Thích Ứng Với Công Việc Tại Nhà

benhi2311

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
18/7/2011
Bài viết
165
Tác giả: Michael Crom
Phó chủ tịch điều hành, Tổ chức Dale Carnegie ®
Hỏi:

Mới đây, tôi nhận được một công việc với vai trò là đại diện bán hàng cho một công ty ở Chicago. Do sinh sống ở New Jersey, hiển nhiên tôi không phải đến văn phòng. Đây thật sự là một vấn đề, vì vốn dĩ tôi đã quen với việc có đồng nghiệp xung quanh, trong khi giờ đây chỉ có tôi và con mèo. Tôi cảm thấy thật khó để thúc đẩy bản thân làm việc. Tôi không biết làm sao để tách bạch giữa công việc và cuộc sống cá nhân. Tôi cũng nhớ không khí cạnh tranh và sự liên hệ công tác mà một văn phòng mang lại – Dana
Trả lời:

Chào Dana,
Bạn đang rơi vào hệ quả tiêu cực mà ngày nay xu hướng làm việc từ xa đem lại. Nó cách ly và phân tán sự tập trung của bạn. Một số người tự thích ứng khá tốt và biết tận dụng cơ hội để tiết kiệm thời gian và tiền bạc đi lại, thậm chí họ còn tập trung làm việc tốt hơn nhờ không có những ràng buộc về luật lệ văn phòng cũng như những điều gây xao nhãng nơi công sở. Ngược lại, bạn cũng như một số người khác, chỉ có động lực khi có đồng nghiệp xung quanh. Bạn thấy cô đơn ngột ngạt, thích sự đông đúc, năng động nơi làm việc. Nhưng đừng lấy làm lo lắng. Có rất nhiều cách để duy trì môi trường làm việc hiệu quả ngay cả khi bạn làm việc tại nhà.

1. Tập trung:

Cá nhân tôi đã trải nghiệm công việc từ xa, thế nên tôi hiểu rõ những điều khiến tôi xao lãng. Mấu chốt là bạn hãy luôn nhớ rằng mình đang ở nơi làm việc, dù đó là phòng ngủ của bạn; đừng làm bất cứ điều gì khác trong suốt thời gian làm việc, nếu đó là những điều bạn không thể làm khi đang ở văn phòng “thật” – ví dụ như hút bụi sàn nhà, dọn gi.ường hay thúc các con tập thể thao. Một trong những học viên đã tốt nghiệp của chúng tôi tự tập trung vào công việc bằng cách chơi một trò chơi, ở đó anh ấy dành 45 phút gọi điện chào hàng, 5 phút vận động cơ thể, 10 phút cho những công việc hành chính, và sau đó trở lại với việc gọi điện.

2. Đầu tư thời gian vào lĩnh vực bạn làm:

Bạn có khuynh hướng thực hiện công việc thông qua điện thoại, fax và email, nhưng đây là lúc bạn nên lên lịch gặp khách hàng trực tiếp. Hãy dành ít nhất một ngày trong tuần cho những cuộc nói chuyện sâu với khách hàng. Tìm hiểu cách thức hoạt động ngành công nghiệp của họ, đưa ra những câu hỏi then chốt để xác định điều gì thúc đẩy khách mua hàng. Hãy đề nghị được tham quan cơ sở và gặp gỡ những cá nhân then chốt. Qua đó, bạn không chỉ thỏa mãn nhu cầu giao lưu kết bạn mà còn xây dựng mối quan hệ bền chặt với khách hàng.

3. Tạo nên sự cạnh tranh:

Bạn có thể tự ganh đua với bản thân, ví dụ như cố gắng hạn định hôm nay sẽ vượt mức bao nhiêu cuộc gọi so với hôm qua. Hoặc bạn có thể đưa ra một đề nghị cạnh tranh thân thiện với các đồng nghiệp – ai là người đầu tiên bán được hàng theo chỉ tiêu sẽ gửi email cho đồng nghiệp để hả hê về thành tích của mình.

4. Hòa mình vào giới chuyên gia:

Bạn không có đồng nghiệp bên cạnh, thế nên bạn cần tìm kiếm những người bạn cùng ngành bằng cách này hay cách khác. Hãy xem trọng việc này vì bạn cần phát triển mối quan hệ bền vững nơi làm việc; những người bạn này sẽ là sợi dây cứu sinh chuyên nghiệp thường nhật của bạn. Hãy gia nhập vào cộng đồng giới chuyên gia, sau đó gầy dựng mạng lưới tương trợ bạn cần.

5. Xây dựng mối quan hệ công việc bền vững:

Khi bạn cùng đồng nghiệp tham quan các sự kiện về lĩnh vực trong ngành hoặc ghé thăm văn phòng chính, hãy tận dụng tối đa cơ hội này. Gặp gỡ càng nhiều người càng tốt, tìm hiều xem họ có thể giúp gì cho bạn trong công việc. Từ đó, phát triển mối quan hệ bằng cách khiến họ trở thành một phần trong nhóm làm việc của bạn, sẵn sàng giúp đỡ khi họ có nhu cầu và thể hiện sự biết ơn khi họ giúp bạn.

Nguồn: Đắc Nhân Tâm
 
×
Quay lại
Top