Tại sao xe máy 50cc lại ăn xăng?

Phamha1992

Thành viên
Tham gia
22/1/2016
Bài viết
0
Bạn có thể dễ dàng nhận biết chiếc xe máy 50cc của bạn có ngốn xăng hay không với những cách đơn giản dưới đây.

Khởi động xe

Nếu như xe ngốn xăng sẽ khó khởi động hoặc thường nhấn nút đề lâu hơn so với bình thường. Bên cạnh đó, lúc di chuyển trên đường, người lái cũng sẽ phải kéo ga nhiều hơn gây nên cảm giác tay mỏi dù đi trên quãng đường ngắn. Khi giảm tốc độ, tiếng nổ của xe trở nên bất thường, lúc lụp bụp nhỏ, lúc thì tiếng nổ lớn. Ngoài ra, nếu xe chạy cảm giác yếu, tăng tốc chậm, tiếng nổ bất thường hoặc hay chết máy đều có thể là những nguyên nhân do xe hao xăng. thay ắc quy xe đạp điện Nijia

Bắt bệnh bằng bugi


Nhìn tình trạng bugi cũng giúp cho chúng ta đoán biết phần nào các bệnh liên quan tới động cơ. Nếu bugi cò màu đèn ở chân chấu hoặc bị ướt thì có nhiều khả năng là do hỗn hợp đốt có tỷ lệ xăng – không khí không đồng đều. Cách kiểm tra này vô cùng đơn giản và nhanh gọn nên dùng cho phần lớn các dòng xe hiện nay. thay bình ắc quy xe đạp điện Nijia

Khói phát ra từ ống xả


Nếu xe bình thường thì khi rồ ga mạnh bạn sẽ thấy khí thải từ ống xả thoát ra trong veo, không màu. Nhưng nếu xuất hiện khói màu đèn khi rồ ga nghĩa là xe hao xăng do hỗn hợp đốt thừa nhiên liệu. Nó còn gây nên tình trạng chạy chậm, khói dư trong pô. Nếu khi ga mạnh mà thấy khói trắng thì chứng tỏ động cơ đã bị hở piston bạc dẫn đến tình trạng ngốn xăng. sạc pin xe điện Vinfast

Bình xăng con


Sờ vào bình xăng con cũng là một cách hiệu quả để biết xe có tiết kiệm xăng hay không. Nếu khi sờ vào thân bình xăng con có cảm giác ấm hoặc nóng hơn so với nhiệt độ tay thì xe chạy bình thường. Tuy nhiên nếu sờ bình xăng con thấy mát, càng lạnh nghĩa là càng hao xăng, hoặc thấy bình xăng đọng hơi nước. giá pin xe điện Vinfast

Nguyên nhân gây ngốn xăng ở xe máy 50


– Lốp xe bị non hơi .

– Xe bị kẹt phanh, người điều khiển xe phanh quá nhiều.

– Ốc chỉnh gió đặt sai vị trí.

– Kim ga để sai vị trí .

– Lọc gió có thể bị nghẹt.

– Cân lửa sai .

– Khe hở bugi điều chỉnh sai so với quy định. Thông thường đối với các loại xe , thì khe hở nên để ở mức 0,6-0,7 mm.

– Bugi bị bám bẩn, chất lượng xấu, sử dụng quá hạn.

Khắc phục tình trạng hao xăng ở xe máy 50

– Khi nhận thấy xe hao xăng do bộ chế hòa khí, thì nên canh chỉnh lại cho phù hợp với xe hoặc thay mới nếu như chế hòa khí hư hỏng nặng. mua pin xe điện Vinfast

– Hao xăng do bugi thì nên làm sạch bugi bằng xăng, bàn chải: hãy tháo bugi ra, rửa sạch bằng xăng và bàn chải, sau đó thổi cho khô. Tiếp theo, tắt công tắc điện, bịt ngón tay vào lỗ lắp bugi rồi đạp cần khởi động vài chục lần để giúp xăng trong buồng đốt thoát bớt ra ngoài. Cuối cùng, là lắp bugi vào và khởi động bình thường.

– Hao xăng do xupap chưa canh chỉnh đúng thì bạn nên ra thợ chỉnh lại với các dụng cụ chuyên nghiệp hoặc căn chỉnh xupap xe máy.

– Căn chỉnh ra-lăng-ti: nên chỉnh ở mức ổn định, tiếng nổ đều, không có xu hướng lụp bụp rồi tắt máy. Đa số thợ hay chỉnh bình xăng con theo chiều hướng dư xăng. Bạn có thể chỉnh lại theo ý mình

– Bơm vừa đủ căng. Nếu thấy bánh xe xẹp quá thì bạn để ý trên đồng hồ tua, mặc dù vòng tua cao nhưng xe vẫn chạy chậm rề rề. Chưa kể đến những nguy hiểm giao thông, còn ảnh hưởng đến độ bền bánh-lốp-niềng.

– Vệ sinh lọc gió, nhả bớt phanh.

Với các kiến thức bổ ích mà chúng tôi vừa nêu trên, hi vọng bạn sẽ có thêm kinh nghiệm quý báu trong việc phát hiện xe ngốn xăng, và đưa ra được phương pháp xử lý phù hợp nhất.
 
×
Quay lại
Top