Những tiềm năng của giáo dục mầm non

KevinVu1987

Thành viên
Tham gia
10/5/2014
Bài viết
0
Các năm đầu đời đóng vai trò khôn cùng quan yếu trong việc hình thành tư cách và lớn mạnh năng lực của trẻ, tuy trẻ bẩm sinh đã có khả năng hấp thu học tập, não bộ đã được lập trình để tiếp nhận những thông báo giác quan và dùng để hình thành hiểu biết và giao du sở hữu thế giới, nhưng xu thế học tập của trẻ với thể bị giảm thiểu bởi phổ biến nguyên tố như thể chất, nhận thức, tình cảm những người quanh đó và môi trường sống - phường hội. Để góp phần tạo nền tảng chắc chắn cho sự vững mạnh lâu dài của trẻ thì việc được hưởng sự chăm sóc và vững mạnh tốt trong khoảng bé rất quan yếu.

--> dạy kèm tiếng anh giao tiếp tại nhà

Theo Jane Locher, một giáo sư tâm lý học, cho rằng: Nhu cầu ngôn ngữ cho trẻ sớm là 1 nhân tố quan trọng vì tiếng nói đóng vai trò cấp thiết trong sự vững mạnh trí não. Và từ những kinh nghiệm của mình, ông kết luận rằng cho trẻ tiếp xúc mang tiếng nói càng sớm sẽ giúp chúng giàu thêm vốn từ vựng và học nhanh hơn.


Thời kỳ đầu đời được chia thành 4 giai đoạn nhỏ:

Giai đoạn từ 1-2 tuổi: Khả năng thông minh, nghĩ đến và tập trung của bé cũng bắt đầu tăng trưởng chỉ cần khoảng này. Bé với thể dùng khá khoảng 30-40 từ ngữ, gọi tên người nhà trong gia đình, tên tên trang bị, haynhững thứ tiếp giáp với thân thiện có bé. Đây chính là thời điểm người to trong nhà “cưng” bé nhất, vì bé ham học hỏi, sở hữu thể bám theo người lớn cả ngày chỉ để lặp lại các trong khoảng ngữ mà mọi người thường kể có vẻ ham thích, ngộ nghĩnh. Cũng chỉ cần khoảng này, khả năng hấp thụ, kỹ năng vận động và tiếng nói truyền đạt cảm xúc của bé hơi tốt.


Quá trình từ 2-3 tuổi: Là độ tuổi rất dễ nhận mặt sự phát triển trí não của bé. Ở tầm tuổi này bé rất hiếu động, đồng thời khả năng nhận diện màu sắc chính xác hơn, biết đếm số, sở hữu thể học thuộc số điện thoại của ba mẹ. Thời khắc này hãy chú ý tới giao thiệp của bé: bé sẽ rất thích nói chuyện, nghe nói chuyện, hát và thích nói lại cho người thân nghe về các trò chơi bé đã chơi hoặc học trong ngày, cũng như bắt đầu nhận biết được thái độ, cảm xúc của người đối diện như là buồn, vui, hoặc bức xúc. Bé sẽ chuyên chú lắng nghechuyện và khởi đầu hỏi “tại sao”. Đây là gia đoạn hình thành tính bí quyết cũng như diễn đạt tuấn kiệt của trẻ.


Thời kỳ trong khoảng 3-4 tuổi: Bé bắt đầu hoạt động hăng hái hơn, khả năng phối hợp tay và mắt cũng lớn mạnh, bé sở hữu thể xếp đặt thiết bị theo hình trạng, phân loại theo màu sắc. Khả năng hội tụ nâng cao lên tới mức ngồi nghe đọc 1 câu chuyện ít ra trong vòng 5 phút, lắng nghe và hát theo một bài hát nào Đó. thành ra, đây là thời khắc thích hợp để dạy về cuộc sống tiếp giáp với và những kỹ năng xã hội, song song sở hữu những bước tăng trưởng về ngôn ngữ ổn định hơn, thu về cho mình vốn từ vị phổ quát hơn.


Giai đoạn trong khoảng 4-5 tuổi: Bé bộc lộ sự khéo léo và hướng tới độ xác thực trong các hoạt động và trò chơi. Ở độ tuổi này, khả năng giao thiệp số đông hoàn thiện, sở hữu thể dạy bé nhớ tên mình, tên ba má, địa chỉ nhà và cả số điện thoại cha mẹ để phòng lúc đi lạc bé sẽ biết cách tư vấn lúc được hỏi. không những thế, bé tự tin hơn lúc kể chuyện trước mọi người phê duyệt những mẫu truyện thuần tuý bé được đọc hay học.


Giai đoạn trong khoảng 5-6 tuổi: đây là độ tuổi hoàn thiện nhận thức về cảm xúc và phát triển độc lập, không còn bị chi phối bởi người to, sở hữu thể đây sẽ là lần đầu tiên bé làm bạn thấy rất hạnh phúc vì bé biết bí quyết tiêu dùng cử chỉ hoặc lời nhắc vỗ về, an ủi bạn lúc bạn cảm thấy ko vui. lúc bé 6 tuổi vốn từ vựng sở hữu thể lên tới 3000-4.000 từ, sở hữu thể kể 1 câu hoàn chỉnh, mạch lạc.


Trong khoảng chậm triển khai, giáo dục mầm non được xemlà cấp học đầu tiênvàquan trọng trong hệ thống giáo dục quốc dân, đặt nền móng cho sự phát triển về thể chất, nhận thức, tình cảm phố hội và thẩm mỹ cho con nít. các kỹ năng mà trẻ được kết nạp qua chương trình coi ngó giáo dục măng non sẽ là nền tảng cho việc học tập và thành công sau này.
 
×
Quay lại
Top