Hướng dẫn cách sử dụng mailchimp vô cùng hữu ích

hanhnguyennee

Thành viên
Tham gia
18/8/2022
Bài viết
2
Mailchimp là công cụ đang được sử dụng rộng rãi, được hiểu như một dịch vụ Email marketing không cần trả phí, nhưng lại cung cấp đầy đủ nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng về email, thực hiện các chiến dịch email marketing cho người dùng mới. Bài viết dưới đây, GoSELL sẽ giới thiệu về Mailchimp là gì? Cùng tìm hiểu ngay!
JNx69rTD7Rs7yc8wAzN3daQ-CPSwaMUt5-p6ILDXgXxTgFiBVBdXkArPKlBvjex62NdAoMiinPuFTnx82CwIBeuFcjZVTzq7L-2SCgtVhwapZzfenVOlf2ETS6MoGSFO-0J-GqlApUApCXi3qeB_5i0

Cài đặt Mailchimp​

Để sử dụng Mailchimp dành cho người mới bắt đầu, hãy tiến hành cài đặt hệ thống phần mềm và thiết lập tài khoản mailchimp:
Bước 1: Truy cập trang chủ mailchimp website Mailchimp => nhấn vào nút “Sign Up for Free” (Đăng ký tài khoản mailchimp miễn phí) ở thanh menu trên cùng bên phải.
Bạn sẽ được hệ thống chuyển hướng đến biểu mẫu đăng ký (Signup forms) yêu cầu nhập thông tin cơ bản như địa chỉ email, tên người dùng và mật khẩu của bạn.
  • Password (mật khẩu) sẽ có 5 quy định mà bạn cần lưu ý:
  • Một ký tự thường (a,b,c…)
  • Một ký tự in hoa (A,B,C…)
  • Một số (1,2,3…)
  • Một ký tự đặc biệt (!,$,%…)
  • Tối thiểu 8 ký tự
Bước 2: Sau khi đã gửi các thông tin cơ bản cần thiết, bạn sẽ được Mailchimp gửi yêu cầu kích hoạt tài khoản của bạn . Hãy nhấp vào nút “Activate Account” để kích hoạt tài khoản.
Bước 3: Tiếp theo, xác nhận bạn là con người, không phải người máy bằng cách nhấn vào nút “I’m not a robot”.
Bước 4: Sau đó, bạn sẽ được đưa đến một loạt các màn hình đã được Mailchimp thiết lập, yêu cầu bạn nhập thông tin chi tiết như: tên, chi tiết doanh nghiệp, địa chỉ thực tế, số điện thoại v.v…
>>Xem thêm: Bí Mật Tạo Nên Một Chiến Dịch Email Marketing Thành Công

Cách thiết lập chuỗi email tự động trên Mailchimp​

Gửi email tự động là một hình thức gửi mail tự động kích hoạt dựa trên các quy tắc và tiêu chí mà bạn thiết lập.

Một số cách sử dụng trình gửi mail tự động phổ biến nhất GoSELL tìm hiểu gồm có:
  • Welcome email – Email chào mừng: dùng để gửi đến những người dùng mới đăng ký theo dõi và nhận email từ tài khoản của bạn
  • Educational Series – Email cung cấp thông tin: giúp cho người dùng mới tham gia biết thêm các thông tin về sản phẩm/ dịch vụ của bạn
  • Content Upgrade Email Series – Email nâng cấp nội dung: dành cho người dùng đã yêu cầu nhận ebook, cheatsheet hoặc bất kỳ ưu đãi miễn phí nào khác từ trình duyệt website của bạn
  • Automated Responses – Phản hồi tự động: tự động gửi cho những khách hàng tiềm năng đã yêu cầu nhận báo giá từ bạn
Các email này nên được duy trì trong thời gian dài. Bời việc triển khai chuỗi email trả lời tự động vững chắc thực sự giúp bạn có thể quản lý, duy trì và cải thiện kết quả kinh doanh của mình.
Bạn có thể bắt đầu tạo cho mình các email trả lời tự động gửi đi trên Mailchimp bằng cách nhấn vào nút “Set up an automated welcome email” – Thiết lập email chào mừng tự động.
Khi đó Mailchimp sẽ cung cấp cho bạn ba tùy chọn bao gồm:
  • “Welcome Message” – Thông điệp chào mừng
  • “Onboarding Series” – Loạt bài giới thiệu
  • “Education Series” – Loạt bài cung cấp thông tin.

Cách tạo form Opt-in trên Mailchimp​

Form Opt-in là form tạo danh sách email yêu cầu cung cấp tên và địa chỉ email, sau đó thêm người cung cấp thông tin vào danh sách email liên hệ sau khi họ đã chia sẻ thông tin. (Có thể yêu cầu thêm thông tin chi tiết nhưng không được khuyến khích)
Tồn tại song song với thuật ngữ Opt-in còn có Opt-out. Nếu Opt-in là đăng ký nhận email thì Opt-out là gì? Truy cập link bài viết đính kèm để được giải đáp nhé!
Bạn có thể tạo mẫu đăng ký bằng trình tạo biểu mẫu của Mailchimp: Click vào “Audience” => chọn “Signup forms” ở menu bên trái màn hình. MailChimp cho bạn các tùy chọn tạo form đăng ký, nhúng form vào website, form cho Subscriber,…

Cách gửi Email Broadcast​

Email Broadcast là email quảng bá mà bạn chỉ gửi đi một lần. Ví dụ như email thông báo về việc ra mắt tính năng mới của trang…
Bạn có thể tạo chiến dịch email này bằng cách:
  • Nhấn create campaign và click vào nút “Create” ở góc trên bên phải màn hình => chọn tab “Email” => chọn tab “Regular” => và nhấn begin để bắt đầu.
  • Sau đó chỉ cần nhập tên chiến dịch, thu thập email và chọn danh sách email khách hàng mà bạn muốn gửi mail đến, tiêu đề email, chỉnh sửa thông tin ở mục “From”, dòng tiêu đề “Subject” và nội dung của mail rồi nhấn gửi “Send” (hoặc chọn “Schedule” để lên lịch gửi sau).
Sau khi xây dựng xong chương trình email marketing, bạn nên dành ra một chút thời gian để tự động hóa chế độ gửi của chiến dịch.
Ở phần nội dung bạn sẽ được yêu cầu chọn layout và tự thiết kế từ những chi tiết sẵn có hoặc tự tải lên. Phần layout này sẽ có những chi tiết cơ bản của email để bạn có thể làm nổi bật các nội dung của mình theo cách mà bạn muốn:
  • Layout email marketing Mailchimp
  • Tất cả các layout đều có thể điều chỉnh với giao diện kéo, thả, cho phép bạn di chuyển các chi tiết xung quanh và đặt chúng ở bất cứ đâu mà bạn muốn.
Với những bạn muốn có phông nền mới mẻ, bạn có thể chọn các theme sẵn có từ mục “Themes” ở tab trên cùng để nhập và điều chỉnh nội dung. Mailchimp sẽ tự động lưu các thay đổi của bạn. Khi đã hoàn tất cấu hình, nhấn Save and Close.

Hướng dẫn lọc Email List​

Dù cho bạn có là một copywriter giỏi nhất trên thế giới đi nữa thì vẫn sẽ luôn xuất hiện những người đã đăng ký vào danh sách email khách hàng của bạn nhưng không bao giờ đụng vào nó.
Thực tế việc hủy đăng ký nhận tin khỏi danh sách của bạn chỉ mất chưa đầy một phút nhưng thông thường mọi người không muốn phải làm các thủ tục rắc rối khi hủy đăng ký.
Hãy cùng nhìn nhận các vấn đề khi sở hữu một danh sách email những người không quan tâm đến nội dung của bạn:
  • Bạn sẽ dễ dàng tự nghĩ bạn đang làm tốt hơn nhiều so với thực tế: Giả sử bạn tạo danh sách có 100.000 người đăng ký, nghe có vẻ ấn tượng nhưng liệu bao nhiêu phần trăm trong đó thực sự quan tâm đến nội dung của bạn?
  • Làm sai lệch số liệu thống kê: Khi những người đăng ký nhận bản tin nhưng không tương tác với nội dung của bạn, chúng sẽ làm giảm tỷ lệ tương tác và khiến bạn đánh giá thấp nội dung của mình dù họ không bao giờ đọc đến các nội dung đó.
  • Làm bạn mất tiền: Nếu bạn đang sử dụng Mailchimp thì bạn đang phải trả phí đăng ký hàng tháng dựa trên số lượng người đăng ký mà bạn hiện có. Quy mô hoạt động của bạn càng lớn thì khả năng mất tiền của bạn càng cao.
Các vấn đề này có thể được giải quyết dễ dàng bằng cách xóa đi những người đăng ký nhận email của bạn nhưng không tương tác với email trong vòng 3 tháng đổ lại.

Mong rằng các nội dung hữu ích trong bài viết, đặc biệt là những hướng dẫn sử dụng mailchimp cơ bản có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về phần mềm Mailchimp là gì cũng như cách sử dụng Mailchimp hiệu quả.
 
×
Quay lại
Top