Hàn Quốc: Sinh viên đua nhau xin nghỉ bảo lưu để đi tìm việc

heokool

Cà rốt, trứng hay hạt cà phê?
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/9/2011
Bài viết
14.934
Theo số liệu của Viện Phát triển Giáo dục Hàn Quốc, có gần 1 triệu sinh viên đại học ở Hàn Quốc đã xin bảo lưu để đi kiếm việc làm. Chuyên gia nhận định nghỉ bảo lưu là điều "không thể tránh khỏi" để SV tích lũy kinh nghiệm nhằm kiếm tiền đóng học phí.

Viện Phát triển Giáo dục Hàn Quốc (KEDI) cho biết tính đến ngày 1/4 năm nay, có tổng cộng 932.703 sinh viên Hàn Quốc đã xin nghỉ bảo lưu. Có nghĩa là khoảng 1/3 tổng số sinh viên đại học trên toàn quốc (2.980.000 sinh viên) đã tạm nghỉ học.

Bảo lưu đang ngày càng trở nên phổ biến với sinh viên Hàn Quốc vì các sinh viên nước này cố gắng để kiếm được việc làm thêm trong một thị trường việc làm cạnh tranh khốc liệt và quá bão hòa. Khi đi làm kiểu này, các sinh viên có thể kiếm được các giấy chứng nhận liên quan đến công việc tương lai của họ và tích lũy kinh nghiệm hoặc xin chỗ thực tập, đồng thời lại có tiền để chi trả cho khoản học phí đắt đỏ.

Kể từ khi số lượng sinh viên xin bảo lưu vượt quá con số 900.000 vào năm 2001, con số này không bao giờ thấp dưới mức này.

sv-kr-69e12-681163-8575.jpg

Ngày càng có nhiều sinh viên ở Hàn Quốc xin nghỉ bao lưu để kiếm việc làm thêm.

Một khảo sát mới đây của tờ Chosun Ilbo với 8.069 khoa trong 216 trường đại học đào tạo bốn năm cũng cho thấy rằng trong số 95 trường học, tức 44% các trường được khảo sát, tỷ lệ sinh viên xin bảo lưu là hơn 30%.

Trong phỏng vấn sâu với 100 sinh viên là những người đang xin nghỉ bảo lưu, có tới 90% nói rằng giờ đây nghỉ bảo lưu là điều "không thể tránh khỏi" để xây dựng các kỹ năng và kinh nghiệm nhằm kiếm tiền đóng học phí.

Các chuyên gia đang lo ngại về các vấn đề xã hội mà xu hướng này có thể tạo ra.

Chae Chang-kyun tại Viện Nghiên cứu Hàn Quốc về Giáo dục và Đào tạo Nghề cho biết: "Xu hướng này trì hoãn việc người trẻ thực sự thâm nhập vào thị trường lao động, theo đó cũng có nghĩa là họ kết hôn và sinh con muộn hơn và sẽ gặp khó khăn trong việc chuẩn bị cho cuộc sống sau khi nghỉ hưu. Tóm lại, xu hướng sinh viên xin nghỉ bảo lưu gây tác hại cho xã hội xét về toàn thể”.



Theo Chosun
 
×
Quay lại
Top