Em à, anh thích ăn bánh mì cháy mà

truyentranhhay

Thành viên
Tham gia
21/3/2017
Bài viết
7
Khi tôi lên 9 hay 10 tuổi gì đó, tôi vẫn nhớ thỉnh thoảng mẹ tôi vẫn nướng bánh mì cháy khét. Vào một tối nọ, mẹ tôi về nhà sau một ngày làm việc mệt mỏi và mẹ là người làm bữa tối cho cha con tôi. Mẹ dọn ra bàn vài lát bánh mì nướng cháy, không phải cháy xém bình thường mà cháy đen như than. Tôi ngồi im và nhìn những lát bánh mì đợi xem có ai nhận ra điều gì bất thường của chúng và lên tiếng hay không.

banh-my-chay-1471518287667.jpg

Nhưng ba tôi chỉ ăn miếng bánh của ông và hỏi tôi về bài tập cũng như những việc ở trường học của tôi như mọi lần. Tôi không còn nhớ tôi đã nói gì với cha tôi hôm đó, nhưng tôi nhớ đã nghe mẹ tôi xin lỗi ba tôi vì đã làm cháy bánh mì.

Và tôi không bao giờ quên được những gì cha tôi nói với mẹ tôi: "Em à, anh thích ăn bánh mì cháy mà và ba tôi không quên một cái nháy mắt thật tình cảm với mẹ tôi."
Đêm đó, tôi đến bên chúc ba tôi ngủ ngon và tôi gặm hỏi có phải thực sự ba thích ăn bánh mì cháy không ạ? Ba tôi khoác tay qua vai tôi và nói:
"Mẹ con đã làm việc rất vất vả cả ngày và mẹ rất mệt rồi. Một miếng bánh mì cháy cũng chẳng thể làm hại ba con mình con ạ, nhưng con biết điều gì thực sự gây tổn thương cho người khác không? Đó chính là những lời chê bai trách móc cay nghiệt đó con."

dong1-663346-1368286474500x0_1447402542.jpg

Rồi ông nói tiếp: "Con biết đó, cuộc đời đầy rẫy những thứ không hoàn hảo và những con người không toàn vẹn. Ba cũng vậy, có cũng lúc Ba cũng khá tệ trong rất nhiều việc, chẳng hạn như ba chẳng thể nhớ được sinh nhật hay ngày kỷ niệm như một số người khác.

Điều mà ba học được qua nhiều năm tháng, đó là học cách chấp nhận sai sót của người khác và chọn cách ủng hộ những khác biệt của họ. Đó là chìa khóa quan trọng nhất để mở ra một mối quan hệ lành mạnh, tốt đẹp, trưởng thành và bền vững con ạ. Sự cảm thông chính là bí quyết nuôi dưỡng hạnh phúc gia đình đó con ạ. Cuộc đời này rất ngắn ngủi đừng để thức dậy với những hối tiếc và khó chịu theo ta mãi. Hãy yêu thương, quý trọng những người cư xử tốt với con, và hãy cảm thông với những gì mà người ta chưa làm được điều đó con nhé."

Hãy theo dõi truyentranh18.net để đọc nhiều truyện hay và ý nghĩa hơn nhé!!!
 
×
Quay lại
Top