Đo lường giá trị của thương hiệu

tienmanh0211

Thành viên
Tham gia
17/8/2016
Bài viết
2
Để bảo hộ thương hiệu thì bạn cần đăng ký với cơ quan sở hữu công nghiệp quốc gia, khu vực hoặc quốc tế các yếu tố của thương hiệu mà dễ nhận biết nhất của thương hiệu đó chính là đăng ký nhãn hiệu độc quyền. Đăng ký bảo hộ thương hiệu là việc làm cần thiết cũng là một trong những yếu tố giúp gia tăng giá trị cho thương hiệu.

VeXylj2gf2C1W0TDzc72yQyFP7782j9BJ_F0EfY44tGwzio80sCE_kH5LpfXAT7Tp8yz1FgJm57KUceSH47vAyw0KdS6xgA3uuxx7jNLrCWcGHg_PE9NxPxzvCA75W5MaivYcHzPHxJWaJpvHXw-LxMbfLgcz3ZsxVGjTJMCkboN_wBLK7yyA6PTFx3FAmUO7pBdGSzkqWxJXUdvNC3LALS78k_0l3fi_ME3ulSaZxdaTj3edEgvUqIlZMmClqW1BoJ8NP9MtSmsT9lqi65ZsCAeIPvEjwvpLArQw3ESHacRWxO8Vik3Z1IR6-iwIrezsiNbdAknz6h3Y9R8dytctnZ4qSupYilQj3cmUOFioNx_Yi0RKKpEK6_E29bAmgF_ulETCONNn71SgdLpi8qxs3MolpZ_5gIfgNe4HO6UokWUK7YDnQ-M4vbpISPcRnD7ChOeBlKPTYOwT2mYagWovgrk-qkyigZgnbmLlQFmsYfKz16iJ2yXo0S5XnStbPB4hpBZISBq_h54wDbWLFR8iD-mMcFSzNAItgCfQRBJiTmHDiZssQTEbdA4kVYS-r11vXXIDUPq1KCx_IAHl7D8WpzorijKa8iI4jM6q7O7LqVmXKzt=w670-h360-no

Đo lường giá trị của thương hiệu

Một thương hiệu có giá trị được thể hiện qua nhiều khía cạnh, giá trị của một thương hiệu được đo lường thông qua mô hình đo lường giá trị thương hiệu dưới đây:
  • Thứ nhất là thị trường: chiếm 10% của sức mạnh của thương hiệu. Một thương hiệu được kinh doanh trong một thị trường mà thị hiếu của người tiêu dùng sử dụng sản phẩm đó ổn định thì thương hiệu đó sẽ được đánh giá cao hơn.
  • Thứ hai sự ổn định: chiếm 15% sức mạnh của thương hiệu. Một thương hiệu được xây dựng từ lâu và đã đi vào sự ổ định thì sẽ có rất nhiều khách hàng trung thành.
  • Thứ ba sự dẫn đầu: chiếm 25% sức mạnh thương hiệu. Một thương hiệu mà dẫn đầu thị trường thì sẽ có giá trị rất cao vì nó chiếm được thị phần lớn trên thị trường.
  • Thứ tư, về xu hướng lợi nhuận: chiếm 10% sức mạnh thương hiệu. Theo Interbrand thì thương hiệu có xu hướng thu lợi nhuận trong dài hạn sẽ có sức mạnh hơn các thương hiệu khác vì duy trì được sự ổn định và gần gũi với người tiêu dùng.
  • Thứ năm , sự hỗ trợ: chiếm 10% sức mạnh thương hiệu. Một thương hiệu nếu được chú trọng đầu tư và hỗ trợ đương nhiên sẽ mạnh hơn các thương hiệu khác.
  • Thứ sáu, về giới hạn địa lý: chiếm 25% sức mạnh thương hiệu. Những thương hiệu đã được ra mắt và được chấp nhận trên thế giới sẽ mạnh hơn các thương hiệu vùng hoặc quốc gia vì chúng có khả năng cạnh tranh. Những thương hiệu như vậy có tài sản thương hiệu rất lớn.
  • Cuối cùng, sự bảo vệ: chiếm 5% sức mạnh thương hiệu. Thương hiệu cần được bảo vệ bằng luật pháp và bản quyền quốc tế bằng cách đăng ký nhãn hiệu hàng hóa, thương hiệu và đăng ký các yếu tố của thương hiệu.
 
×
Quay lại
Top