CONAN chap 1021 [Tiếng Việt]

Phân tích 1018-1021 (phần 3)
- Có vẻ Kid rất thích xuất hiện vào giờ thiêng (0 giờ). 0 giờ lại gợi nhớ đến cái mật mã biệt thự hoàng hôn “vào đêm mà 2 lữ khách nhìn lên bầu trời” => 2 cây kim đồng hồ chỉ thẳng đứng lên trên (0 giờ).
- Mỗi vụ trộm Kid đều sử dụng ít nhất 2 tấm thẻ, 1 thẻ ghi thời điểm Kid xuất hiện, 1 thẻ ghi “ta đã chiếm được viên đá… (gì gì đó) - Kaito Kid”.
- Kid dùng đạn đồ chơi nhử Nakamori giẫm vào tấm thẻ mình chọn, trước đó đã chuẩn bị sẵn các tấm thẻ ghi giờ hẹn khác nhau để tùy tình hình mà chọn => RUM cũng vậy, khi quyết định hành động thì sẽ chuẩn bị các kế hoạch dự phòng, đặc biệt là đường rút lui trong trường hợp xấu nhất. Như Calvados bị Shuichi tước 5 khẩu súng các loại mà vẫn còn súng để tự sát. Các thành viên thực lực của tổ chức, trước khi hành động/đi săn luôn chuẩn bị kỹ lưỡng về đường thoát cho mình, sau đó mới lập các kế hoạch tấn công.

- Kid dù đã bị Khổng Minh nhìn thấu kế hoạch, Nakamori đã biết Kid chính là tên cảnh sát dùng viên bi lừa ông, nhưng Kid vẫn liều lĩnh ở lại => tại sao Kid phải cố gắng như vậy? Không chỉ muốn tìm viên đá Pandora để trả thù cho bố, mà Kaito còn đang cố gắng bảo vệ danh tiếng “ảo thuật gia ánh trăng chưa một lần thất bại – Kaito Kid” của bố, cộng thêm niềm đam mê ảo thuật và thích được so tài những đối thủ mạnh.

- Kid định dùng thủ thuật trên trần nhà để đối phó với Khổng Minh, dùng Kazuha để đối phó với Heiji => dùng bẫy tinh vi để đối phó với quân sư, dùng điểm yếu về tình cảm để đối phó với thám tử. => Nếu RUM hiểu rõ điểm yếu của từng người bên phe trắng thì RUM/tổ chức sẽ có thể đột kích và tiêu diệt phe trắng. Độc giả hãy quan sát đánh giá xem điểm yếu của từng người bên phe Conan là gì, thì có thể nhận ra cách mà RUM hay những thành viên thông minh xảo quyệt dùng để đối phó với phe Conan. Giả sử tổ chức bắt Ran thì Conan sẽ thế nào nhỉ?

- Không hiểu tại sao trong chap 1018, Gosho vẽ chiếc nhẫn gắn viên ngọc Fairy’s lips to đúng kích cỡ, nhưng tới chap 1019 thì chiếc nhẫn nhỏ hơn nhiều so với viên ngọc (lỗi kĩ thuật chăng?)

- Cái kiểu rất muốn được lên trang nhất của Jirokichi khiến mình nhớ đến vụ trộm ở tập 44. Nếu các bạn đọc lại, các bạn sẽ thấy vụ đó có một số chi tiết rất giống vụ này. Ví dụ: du lịch vòng quanh thế giới trên biển, cướp biển Carribe, Jirokichi muốn lên trang nhất,...

- “tướng soái mà không có can đảm thì chẳng khác nào không có tướng = nếu vị tướng không dũng cảm và can đảm thì thà không có tướng còn hơn” => Khổng Minh muốn ám chỉ rằng phải có lòng can đảm đem mồi nhử để nhử kẻ địch nhưng phải bảo vệ mồi nhử, đồng thời ngăn chặn kế hoạch công kích của địch. Những người nào chỉ đặt mục tiêu bắt BO, mà không quan tâm đến những chuyện khác thì có thể là người nhát gan. Tại sao? Vì họ muốn kẻ địch phiền toái đó phải biến mất ngay lập tức, họ mệt mỏi khi hết lần này đến lần khác bị thất bại. Giả sử bắt được 2 ông lớn hoặc đánh sập tổ chức mà lại để cho người thân bạn bè của mình chết hết, vậy chiến thắng đó còn ý nghĩa gì nữa? Cái khó nhất của phe trắng là ở chỗ này. Phá hoại dễ nhưng bảo vệ khó, hại người dễ nhưng cứu người khó.

- Mình từng đặt giả thuyết tướng soái/chỉ huy của phe trắng là Kuroda và Kuroda là Tsutomu. Tuy giả thuyết Kuroda là Tsutomu chưa vững lắm, và có một số fan cho rằng Kuroda chỉ là sếp của Rei hoặc Kuroda là CIA. Nhưng mình cho rằng Tsutomu liên quan trực tiếp đến vụ án 17 năm trước, RUM đã phải rời khỏi hiện trường mà chưa kịp dọn dẹp, lại bị thương hỏng mắt. Người có thể khiến RUM ra nông nỗi đó phải là 1 cao thủ võ công và có khả năng suy luận sắc bén. Shuichi học triệt quyền đạo từ bố và rất yêu quý kính trọng ông (đó là lí do Shuichi muốn những kẻ hại bố phải xuống địa ngục), Mary từng nhắc đến chồng mình một cách tôn trọng. Vì thế khả năng Tsutomu là người thông minh giỏi võ đã khiến RUM bị thương là khá cao. Một nhân viên CIA từng nằm viện 10 năm, vẻ ngoài bị biến đổi sẽ khó có thể được điều từ học viện cảnh sát đến sở Nagano, từ sở Nagano chuyển lên sở Tokyo và giữ chức chánh thanh tra chỉ huy đội 1. (trong movie 22, Kuroda giống như chỉ huy của toàn sở cảnh sát)

- Nếu Kuroda là Tsutomu, Tsutomu có thể đã từng thâm nhập BO. Shuichi thâm nhập tổ chức 5 năm. Hơn 18 năm trước Mary cũng đã điều tra về tập đoàn Karasuma. Hiện tại, Mary bị teo nhỏ nhưng đã tuyên bố rằng nếu phục hồi được hình dáng cũ thì sẽ phản công (tức là có thể Mary nắm được bí mật nào đó, hoặc bà biết ai là RUM). Đồng thời Kuroda là sếp của Rei, gọi Rei là “Bourbon”, thậm chí ông có thể là chỉ huy của cục điều tra công an. Kuroda trở thành “tướng trắng” chỉ huy phe Conan phù hợp hơn những người khác. Yusaku tuy rất thông minh nhưng ông lại tập trung viết tiểu thuyết ở nước ngoài nhiều năm, Yusaku không phải chỉ huy của lực lượng cảnh sát nên vai trò của Yusaku là quân sư và là nhân vật nòng cốt trong bộ chỉ huy. Khổng Minh và Shukichi cũng là những quân sư tài năng của phe trắng.

- Conan, Shuichi và Rei tuy thông minh nhưng họ là thế hệ sau. BO là tổ chức lâu năm, ông trùm Renya đáng tuổi ông cố của Yusaku, vì thế có những bí mật của BO chỉ có thế hệ trước như Tsutomu, Mary hay Yusaku mới biết được. Conan, Rei và Shuichi sẽ đóng vai trò hành động trực chiến, đột kích phản công phe đen (ứng với quân xe, tượng và mã). Conan sẽ là nhân vật tạo ra kì tích và điều bất ngờ.

- Bức tượng kì lạ trong bảo tàng mà Kazuha và Ran ngắm là dogu (xem thêm tại https://en.m.wikipedia.org/wiki/Dog%C5%AB)
- vụ này Heiji vì muốn thắng Shinichi mà đâm ra ảo tưởng rồi kết quả biến thành gà mờ luôn. Bạn thân thì bạn thân nhưng Heiji luôn muốn được khen là giỏi hơn Shinichi.

- Kid cải trang thành một người phụ nữ nước ngoài (tóc màu, đeo kính) và làm đổ coca lên người Kazuha, khiến cô phải đi thay váy. Người phụ nữ nước ngoài chuẩn bị sẵn váy hàng hiệu để đền cho Kazuha. Đeo kính, đổi màu tóc để biến thành người nước khác, khiến mình nhớ đến giả thuyết của bạn MeitanteiX (một fan nước ngoài đã viết nhiều giả thuyết giá trị về DC, trong đó có giả thuyết di ngôn “Carasuma Muga”), bạn ấy cho rằng Iori Muga là con lai vốn có tóc màu sáng, anh ta đã nhuộm đen tóc cho giống người Nhật và đeo kính để cải trang trong vụ ở quán Poirot.

- Chúng ta có thể rút ra bài học thông qua chuyện Kid tặng đồ hàng hiệu cho Kazuha. Đồ đẹp không dễ đến lượt ta xài, đằng sau là cả một âm mưu. Đừng dễ dàng nhận bất cứ thứ gì từ người khác nếu bạn chưa xứng đáng, nhất là những thứ nhìn bề ngoài có vẻ tốt đẹp.

- Gosho vẽ hình ảnh của Kid song song với 2 lốt cải trang (người phụ nữ nước ngoài và Kazuha)=> RUM/tổ chức cũng có thể cải trang nhiều lốt khác nhau.

- Kid dùng điện thoại của Kazuha để làm cớ vào phòng kính, và dùng tiếng chuông điện thoại để giấu đi tiếng “píp” khi bấm nút kích hoạt để tấm màn trong suốt rơi xuống tảng băng. Dùng bom khói phun mực đen khiến phòng kính tối đen thui rồi khóa kín cửa lại. Trong movie 20, tổ chức cũng giống như vậy, việc đầu tiên là xâm nhập hệ thống để cắt điện bánh xe đu quay. Bóng tối luôn là điều kiện thích hợp cho bọn tội phạm đột kích và chạy thoát. Những thành viên tổ chức mặc đồ đen không phải chỉ để ngầu và hợp với bản chất, mà còn để họ dễ trốn thoát khi bị cảnh sát/điệp viên truy đuổi.

- Cái vụ ho ho làm mình nhớ đến Mary, nếu không phải do tác dụng phụ của thuốc thì lẽ nào Mary bị tổn thương phổi hoặc đường hô hấp (vì bị đánh tổn thương nội tạng)?

- “đầu thử kỵ khí” = muốn ném chuột những sợ vỡ chiếc bình gần nó (việc gì đó mà không dám làm thẳng tay vì ngại sẽ ảnh hưởng đến những việc khác có liên quan). => câu miêu tả rất nhiều tình huống khi 2 phe trắng và đen đối đầu nhau. RUM/tổ chức muốn tiêu diệt gián điệp (chuột) nhưng vẫn ngại giết lầm thành viên trung thành (còn Gin thì không ngần ngại gì cả, “thà giết lầm còn hơn bỏ sót”, bình vỡ thì cho vỡ, tao cóc quan tâm
PACMAN.png
:v). Vermouth luôn muốn giết Sherry nhưng vì không muốn làm tổn thương Conan và Ran mà 2 lần 3 lượt thất bại. Shuichi từng có thể bắn gãy chân cả nhóm của Gin lúc họ định giết Kogoro, nhưng bởi vì lo những người dân vô tội sẽ bị cuốn vào trận đọ súng nguy hiểm, vì thế Shuichi đã để họ chạy thoát.
- Tức là trước khi “ném đồ vào chuột” phải dọn đồ đạc xung quanh đi đã, khổ nỗi chuột rất khôn lanh, chỉ toàn chui vào những chỗ kín kín như cái bình để trốn, thế thì phải làm sao đây? Làm sao để không có mất mát? Không mất mát là điều không thể xảy ra.

- Sau khung truyện Nakamori kéo tấm màn đen ra, Gosho vẽ 3 khung có nhẫn đính viên ngọc. Khung thứ nhất có 1 nhẫn (đính ngọc thật), khung thứ hai có 2 nhẫn và khung thứ ba có 4 chiếc nhẫn (đều là giả). Chỗ này có ẩn ý gì hay không?

Chap 1020
- tựa đề “Dắt mũi” => Heiji bị tình cảm chi phối, biến thành gà mờ bị Kidzuha dắt mũi. Từ chuyện đi tìm điện thoại, lúc ở trong phòng kính, lúc Nakamori dọa sẽ soát người,… đều chiều theo ý của Kidzuha, Heiji đúng là đã “biến thành con lừa” mất rồi.

- Kid bị hắt xì không phải giả vờ, mà là vì chui vào tấm màn để khoan băng nên bị nhiễm lạnh. Chứ sức khỏe của Kid vốn rất tốt (ổng toàn bay trên trời vào tối khuya mà
PACMAN.png
:v). Heiji cũng là con trai, và cùng Kid ở trong căn phòng kính đó 10 phút nhưng chưa bị hắt xì.

- Biết sẽ không tìm thấy gì mà vẫn điều tra thì một là quá cẩn trọng, hai là làm việc dư thừa phí thời gian. Đối với những kẻ cẩn trọng như các thành viên trong tổ chức thì việc cẩn trọng đến từng centimet là điều cần thiết.

- Khổng Minh đã biết viên ngọc thật vẫn còn trong băng, cố tình làm theo đúng kế hoạch của Kid, mục đích là muốn bắt tại trận. => âm thầm để “xuôi dòng” khiến cho kẻ địch nghĩ mọi chuyện đang đúng theo kế hoạch của hắn sẽ khiến hắn chủ quan, không dự phòng và chuẩn bị kế hoạch khác. Ví dụ, kế hoạch của Vermouth là khiến Sherry uống thuốc giải biến lại thành Shiho rồi chạy vào khoang 8 và bị nổ tan xác, còn Conan và Yukiko thì bà ta đánh lạc hướng, tách họ khỏi Shiho. Phe Conan khiến cho Vermouth nghĩ mọi chuyện đã đúng theo kế hoạch của bà ta, nhưng không ngờ…

- Hãy cùng chờ xem với 1 viên thuốc giải tạm thời và kế hoạch ở bữa tiệc trà thì hội Kudo có qua mặt được RUM hay không nhé. Hay là phe Conan nghĩ mọi chuyện đúng như mình dự liệu rồi nhưng đột nhiên nhận ra sự thật không phải vậy. Với tình hình phe Conan quá mạnh như hiện tại thì chuyện Wakita và RUM là 2 người khác nhau sẽ khiến 2 phe bớt chênh lệch lực lượng hơn. Nếu Wakita là RUM, còn Iori được thêm vào cho vui, thì không những 2 phe chênh lệch lực lượng mà RUM arc còn bị lặp mô tip 3 nghi phạm (giống Bourbon arc) và ít hấp dẫn.

- Trong vụ “mộc thần”, Kid cũng cong chân cho thấp đi khi cải trang thành Agasa. Nhưng nhớ lại hồi xưa, trong tập 16, dường như Gosho không quan tâm đến chiều cao của Ran, lúc cải trang thành Ran, Kid không hề cong chân giống vụ hiện tại.

- Khổng Minh vẫn khiến Kansuke bực tức như mọi khi. Khổng Minh hay sa đà, quá tập trung suy luận đến nỗi hồi trước bị hung thủ đánh ngất và suýt bị thiêu sống. Ai cũng có điểm yếu cả.
- Điều đáng chú ý là tại sao một đám cảnh sát, trong đó có Kansuke và Yui tập trung tại sở Nagano quá nửa đêm mà vẫn chưa về nhà. Lí do là vì phải đợi Khổng Minh, nhưng đợi anh ta làm gì? Có phi vụ gì chăng?

- “vi tướng chi đạo: vật dĩ thắng vi hỷ, vật dĩ bại vi ưu = đừng quá hân hoan khi chiến thắng và cũng đừng quá chán nản khi thất bại, đó mới là thái độ chuẩn mực của một tướng soái” => khi thắng đừng chủ quan, khi bại đừng bi quan, cẩn trọng nhưng tự tin. Tại sao tướng soái phải có thái độ đó? Thắng hay bại sẽ được phân định chỉ dựa vào 1 nước đi của tướng soái. 1 nước đi sai lầm sẽ có thể khiến toàn quân bị tiêu diệt. Tâm trạng ổn định và cân bằng thì lúc đó trí tuệ sẽ phát sinh. Quá hân hoan thì sẽ sinh ra tự mãn kiêu ngạo, nghĩ rằng mình sẽ không thua, kết quả thất bại đến mau chóng. Quá chán nản thì dù có nghĩ được kế gì hay cũng không dám thực hiện, hoàn toàn ở trong thế bị động, dễ chuốc thêm thất bại. Quá hân hoan rồi bị đánh úp thì như đang ở trên cao rơi xuống, quá chán nản chuốc thêm thất bại thì như đã ngã xuống vũng bùn nay lại càng bị lún sâu hơn. 2 kết cục đều chẳng dễ chịu chút nào.
- Không cần là tướng soái gì cả, chính chúng ta cũng cần phải học câu này và áp dụng vào cuộc sống để được thành công và an vui.

- Có vẻ Khổng Minh mê đọc “tam quốc chí” cũng gần như Shinichi mê Sherlock Holmes. Shinichi đã lải nhải về Holmes suốt cả buổi khiến Ran nổi cáu, còn Khổng Minh thì lúc nào cũng “xổ” danh ngôn, Kansuke mỗi lần nghe thấy là lại bực bội.
PACMAN.png
:v

- Theo gợi ý Animal Crosing chap 1021, chữ trên tờ giấy nhớ bị nhòe là do nước mắt của Date, có vẻ Date đã xem bưu điện, phong thư chứa chiếc điện thoại bị bắn thủng của Hiromitsu như tờ giấy báo tử của cậu bạn hiền nhất trong nhóm, khiến Date không cầm được nước mắt. Nhưng tại sao Date chưa gửi cho Khổng Minh? vì đau buồn khi biết Hiromitsu chết, Date trở nên bần thần, mất tập trung khi lái xe, nên bị gã say rượu tông phải? Không phải, theo chap 805 tập 76, Sato đã nói hôm đó Takagi và Date trực đêm, tới gần sáng mới về nhà, lúc đang nhặt cuốn sổ tay màu đen thì bị gã say rượu tông phải. Date ngáp ngủ và không có biểu hiện gì khác lạ (liên quan đến Hiromitsu) trước khi bị tông, lúc hấp hối chỉ giao phó chiếc nhẫn cho Takagi, chẳng hề đả động gì đến phong thư hay cậu bạn của anh ta. Thậm chí tối hôm đó, Date vốn định đi gặp bố mẹ của Natalie và muốn giới thiệu cô ấy với bố mẹ mình. Vậy làm gì có chuyện đau buồn rồi xảy ra tai nạn chứ?

Ps: cái vụ phong thư và Date khiến mình có chút rối loạn rồi đấy :v
 
Hiệu chỉnh:
Phân tích 1018-1021 (phần 3)
- Khổng Minh vẫn khiến Kansuke bực tức như mọi khi. Khổng Minh hay sa đà, quá tập trung suy luận đến nỗi hồi trước bị hung thủ đánh ngất và suýt bị thiêu sống. Ai cũng có điểm yếu cả.
- Điều đáng chú ý là tại sao một đám cảnh sát, trong đó có Kansuke và Yui tập trung tại sở Nagano quá nửa đêm mà vẫn chưa về nhà. Lí do là vì phải đợi Khổng Minh, nhưng đợi anh ta làm gì? Có phi vụ gì chăng?
Kansuke: Khổng Minh, chính cậu đã bảo là sẽ gọi cho tôi sau khi tóm được cái gã Kaito quái quỷ gì đó cơ mà.
Kansuke: Đã quá giờ hẹn lúc nửa đêm từ lâu rồi sau cậu chưa gọi vậy hả, bọn tôi vẫn chờ ở sở và chưa ai ra về cả
=> Cái này chẳng có phi vụ gì cả. Có thể hiểu như thế này
Khổng minh bảo sẽ bắt Kaito Kid (siêu trộm) nên cấp dưới của Khổng Minh đang đợi tin tức về vụ đó. Chứ đám người đó tụ tập ở Nagano mà trong khi đó Khổng Minh đã nói là bắt Kaito KID ở tokyo nên không thể nào về đó mà bàn chuyện được, chẳng qua là đám người đó đang nhiều chuyện hóng xem vụ Khổng Minh bắt Kaito KID thế nào vì đó giờ Kaito KID chưa bị bắt bao giờ. Kiểu như KID hành động thì sẽ có người theo dõi xem KID thành công hay là thất bại (cổ vũ KID) thì Không Minh cũng được những người cùng sở ở lại cổ vũ trong vụ bắt Kaito KID thôi.
 
Kansuke: Khổng Minh, chính cậu đã bảo là sẽ gọi cho tôi sau khi tóm được cái gã Kaito quái quỷ gì đó cơ mà.
Kansuke: Đã quá giờ hẹn lúc nửa đêm từ lâu rồi sau cậu chưa gọi vậy hả, bọn tôi vẫn chờ ở sở và chưa ai ra về cả
=> Cái này chẳng có phi vụ gì cả. Có thể hiểu như thế này
Khổng minh bảo sẽ bắt Kaito Kid (siêu trộm) nên cấp dưới của Khổng Minh đang đợi tin tức về vụ đó. Chứ đám người đó tụ tập ở Nagano mà trong khi đó Khổng Minh đã nói là bắt Kaito KID ở tokyo nên không thể nào về đó mà bàn chuyện được, chẳng qua là đám người đó đang nhiều chuyện hóng xem vụ Khổng Minh bắt Kaito KID thế nào vì đó giờ Kaito KID chưa bị bắt bao giờ. Kiểu như KID hành động thì sẽ có người theo dõi xem KID thành công hay là thất bại (cổ vũ KID) thì Không Minh cũng được những người cùng sở ở lại cổ vũ trong vụ bắt Kaito KID thôi.
nếu đám cảnh sát đó mà muốn cổ vũ cho Kid hay Khổng Minh thì lúc mà Kansuke gọi điện, bọn họ phải nhao nhao bàn luận rôm rả, hoặc là chăm chú nghe xem Khổng Minh nói cái gì về Kid. Nhưng đây bạn thấy bọn họ ai cũng mệt mỏi, như đang ức chế vì bị bắt phải chờ, chả có chút gì cho thấy bọn họ quan tâm đến vụ trộm cả.
 
@hell_angel1795 Chỉ có 2 người Kansuke và Yui là năng nổ thôi, chắc mấy người kia bị ép ở lại cùng 2 người đó nên đâm ra mệt, buồn ngủ. Hồi đi học mình cũng hay gặp trường hợp này trường tổ chức mấy cuộc thi thì lớp phải đăng kí vì là một thành phần trong lớp nên không thể không đi cổ vũ mà mình lại không thích cổ vũ "thích đi chơi game" nên có mặt để cổ vũ lớp thật ra tâm trạng thì chán nản, không vui, chỉ muốn đi về cho xong. Ví như Kansuke với Yui là 2 cán bộ năng nổ ép những đứa học sinh không năng nổ tham gia hoạt động vậy đó.
Vì mình nghĩ nếu là chuyện quan trọng thì không thể nào bàn qua điện thoại được, Không Minh bắt KID xong cũng chẳng về Nagano liền được mà phải lên trụ sở cảnh sát Tokyo lấy phong thư, nên mình mới suy nghĩ những người đó đang chờ tin về vụ KID nhưng chẳng bận tâm gì về KID cho lắm chỉ là bị bắt phải ở lại thôi, không thì bàn những chuyện tào lao chẳng quan trọng vì mấy, xin nhắc lại là chuyện quan trọng không nên bàn qua điện thoại.
 
@thienduonguocmo11 Nếu quan tâm đến Kid thật thì Kansuke đã chẳng gọi là "Kaito quái quỷ gì đó" rồi, rõ ràng là Kansuke chẳng thèm bận tâm. So sánh cảnh sát với trường lớp là cực kỳ, cực kỳ khập khiễng, họ không có rảnh như học sinh, cũng không điên đến mức bắt người khác ở lại vì một chuyện không thuộc thẩm quyền lẫn chuyên môn (Kansuke và Khổng Minh thuộc đội 1, tức bên hình sự, không liên quan đến vụ trộm cắp của Kid).

Việc mà sở cảnh sát Nagano chờ chắc chắn không liên quan đến Kid, mà cũng không phải cái phong bì kia do Kansuke đã biết là hôm sau Khổng Minh mới đi lấy nó. Nên nhớ cuộc điện thoại hoàn toàn không nhất thiết phải là để "bàn".
 
@hell_angel1795 Hình như chưa có phần 2, chị ghi nhầm chăng
hong phải nhầm đâu em, chị đăng thiếu phần 2 á
==========================================================
Phân tích 1018-1021 (phần 2)
- Phong thư dán tờ giấy nhớ có chữ bị nhòe là: “xin hãy gửi cái này cho thanh _ _i Takaaki của sở cảnh sát _no” (“_” là phần bị nhòe đi) => phần họ “Morofushi” và “Nagano” bị nhòe chứng tỏ người gửi muốn giấu họ và địa chỉ của người nhận, phòng trường hợp kẻ thù/người không nên biết đụng đến lá thư.
- Và chúng ta phải rõ ràng 1 chỗ, hình ảnh được vẽ ngoài nền là hình ảnh trong hồi ức của nhân vật hay là hình ảnh tác giả vẽ riêng cho độc giả thấy. Ở chỗ này, hình ảnh phong thư có thể là hình ảnh hồi ức của Khổng Minh (nếu Sato hay Takagi chụp và gửi qua cho anh xem qua), nhưng cũng có thể là hình ảnh tác giả vẽ riêng cho độc giả thấy (Khổng Minh nghe Sato nói nó bị nhòe)

- Nhờ vụ trộm này, Khổng Minh kết mối giao tình với Jirokichi. Conan cũng rất được Jirokichi quý mến. Nhờ điều này mà có thể Jirokichi sẽ trở thành nhà tài trợ tài chính và thiết bị phương tiện để giúp Khổng Minh báo thù cho em trai, cũng như phe Conan trong cuộc chiến cuối.

- Nếu còn nhớ, bạn sẽ nhận ra vụ án này có những nét giống vụ “ảo ảnh thị giác giữa cha và con” (crazy diamond – 781-784 tập 74), trong vụ đó Kazuha đã tỏ tình với Heiji nhưng giữa chừng Heiji lại chạy đi tìm Conan. =]]]
- Vụ án mà kể về 1 cặp đôi thì các cặp khác cũng sẽ được nhắc tới, vụ này nói về cặp Heizuha, thì cặp ShinRan và KanYui được nhắc tới. Vụ có cặp Chiba-Naeko thì cặp Sato-Takagi và Shukichi-Yumi được nhắc tới.
- Chỉ có độc giả và Kansuke gọi Takaaki là “Komei” (Khổng Minh) thôi, các nhân vật còn lại hầu hết đều gọi là “thanh tra Morofushi”/Morofushi

- Kid phát hiện ngoài hội của Nakamori ra, có 3 đối thủ đáng gờm (2 thám tử, 1 cảnh sát y như quân sư), cảm thấy không ổn nên định rút lui => biết rút lui đúng lúc là 1 người thông minh

- Khổng Minh được nhận xét là có con mắt tinh tường đánh giá rất chuẩn về vẻ đẹp và giá trị của viên ngọc Fairy’s lips. => quân sư trí tuệ là phải có con mắt nhìn người, đánh giá chính xác về những người đặc biệt, những mục tiêu mà RUM/tổ chức đang nhắm tới, để phân biệt cho rõ đâu là thật đâu là giả.

- Series đề cập đến thiên đường, tiên nữ => những thứ thuộc về cõi trời. Theo thuyết của Phật giáo, chúng sanh hữu tình (tất cả các loài có cảm xúc) sẽ tiến hóa dựa vào trí tuệ và phước báu. Phước báu là thứ vô hình quyết định sự giàu sang, sức khỏe, quyền lực, sắc đẹp, tình yêu,… (tất cả những thứ con người khao khát có được khi sống ở thế gian này). Nếu không phải một vị thánh giáng thế thì người có trí tuệ và phước báu nhất thế gian này được gọi là “chuyển luân thánh vương” (vua của các vị vua trên trái đất - người có quyền lực bậc nhất). Nếu một vị vua có phước báu và trí tuệ vượt qua giới hạn của con người, cộng với tâm thiện thì sẽ được tái sanh về cõi trời. Những vị ở cõi trời có sắc đẹp, giàu sang, tình yêu trong sáng chung thủy, được tôn kính, tuổi thọ dài lâu (gấp hơn trăm lần, ngàn lần tuổi thọ của người thế gian). Đây là mong ước của tất cả những người quyền lực giàu có tại thế gian này. Karasuma Renya và tổ chức là một trong số đó. Ông ta muốn tìm kiếm sự trường sinh mà.

- Mình đã từng đề cập chuyện này nhiều lần rồi. Những chi tiết nào có dính tới số 7, các khái niệm trong kinh thánh Kito giáo, kinh Phật (hỏa ngục, địa ngục, quỷ đói, quỷ satan, chúa trời, tiên nữ, thiên đường, chén thánh, …) đều là những gợi ý về tổ chức. Về sau, ở các bài phân tích, mình sẽ xem điều này như một điều hiển nhiên và không lặp lại nữa.

- Series mới nhất của Kid bên Magic Kaito là về Phật Bà Quan Âm (Sun Halo). Dễ hiểu vì sao vụ có Kid là lại có gợi ý về tổ chức. Và Kid chỉ xuất hiện vào đêm trăng tròn, tức là vụ nào có trăng tròn thì có thể có gợi ý về tổ chức. Đó cũng là lí do tại sao mình từng phân tích bài thơ “thu phong” mà Iori đã đọc như một gợi ý ẩn dụ về RUM và ông trùm.

- Nói đến tiên nữ là nói đến 1 người rất đẹp và thánh thiện => Fairy’s lip ẩn dụ cho 1 người đẹp bên phe thiện.

- gã bịp bợm Torigoe, đã làm trò lừa bịp mà còn khua môi múa mép tỏ ra hiểu biết trước mặt cao thủ. Torigoe để lộ chân tướng qua lời nói dối về xuất xứ và đặc trưng của viên ngọc. => xung quanh phe trắng không thiếu những kẻ theo “chủ nghĩa cơ hội” thừa nước đục thả câu, không trợ giúp để chống tổ chức mà lại còn gây rối, chỉ muốn kiếm lợi cho mình. Khi cuộc chiến cuối nổ ra, các bang phái giang hồ lưu manh, những tội phạm khác sẽ nhân cơ hội mà làm loạn. Với cả, khi tổ chức khi ở tình trạng sắp bị sụp đổ, lúc họ không còn gì để mất, họ sẽ chơi đòn hủy diệt hàng loạt và lợi dụng những kẻ tham lam như Torigoe.

- “đấu giá” gợi nhớ đến vụ thảm sát 40 năm trước (những nhân vật nổi tiếng của giới tài chính đến biệt thự của Renya để đấu giá 300 món đồ quý mà Renya để lại, nhưng có 2 gã đem cần sa tới khiến đám người đó đâm giết nhau rồi cuỗm hết đồ quý biến mất)

- Viên ngọc là “món quà đặc biệt ông nội của Moena nhận được từ 1 tỷ phú ở vùng Carribe”:
+ “Yamamoto” vốn là họ của quân sư Yamamoto Kansuke – quân sư của Takeda (được nhắc nhiều trong vụ Kawana kajima 913-917. Vụ án Conan nghi ngờ Kansuke là RUM, sau đó Kuroda xuất hiện). Khổng Minh đã vài lần gọi Kansuke là quân sư Yamamoto Kansuke để trêu anh.
=> Do đó Moena có thể được ẩn dụ với cháu nội/hậu duệ của quân sư Yamamoto, ông Yamamoto là bác sĩ phẫu thuật/ân nhân của gia đình tỉ phú ở Carribe, tỷ phú được ẩn dụ cho ông trùm hoặc RUM, “Carribe” gợi nhớ đến cướp biển vùng Carribe => liên tưởng đến rượu RUM.

- Moena bị Torigoe lừa, ông ta bảo sẽ giúp cô tìm ra giá trị của viên ngọc, rồi chôm nó luôn. Sau đó trả lại cho Moena viên ngọc giả (không có hoa văn ngọn lửa). Thật sự thì Moena khá dễ gạt, mê tín quá đáng, nhất là cái ý tưởng bỏ viên ngọc vào quan tài của cô (mà không sợ mấy tên đào mộ), xem ra cái vụ này chỉ có trong truyện thôi
PACMAN.png
:v
- Viên ngọc đính trên chiếc nhẫn cưới ông Yamamoto tặng vợ mình => nó là biểu trưng cho tình yêu và hạnh phúc hôn nhân của một bác sĩ phẫu thuật. Đến đây lại nhớ tới vợ chồng bác sĩ Miyano Atsushi, kết quả tình yêu của họ chính là cô con gái Shiho.
- Moena biết mình đã bị gạt thì la hét đòi lại vật báu của gia đình “tôi đưa nó cho ông chỉ vì ông nói sẽ tìm ra giá trị của nó và giờ ông từ chối trả lại” => khá giống với Akemi lúc đòi Gin thả Shiho rời khỏi tổ chức. Tức là Moena được ẩn dụ với Akemi hoặc người được Elena giao phó (trước lúc chết) để nuôi Shiho. Tổ chức dụ người nuôi Shiho rằng sẽ nuôi và đào tạo Shiho thành nhân tài, đến lúc thích hợp sẽ trả Shiho lại, nhưng thực chất tổ chức cô lập Shiho với người thân và đào tạo Shiho để nghiên cứu đề án APTX4869 phục vụ cho tổ chức.
- Có khả năng người được Elena giao phó để nuôi dưỡng Shiho là Wakasa Rumi, bởi vì nếu Rumi từng chăm sóc Shiho mấy tháng sau khi chào đời thì Shiho sẽ có cảm giác thân thiện với Rumi, giả thuyết này sẽ khiến cho việc Rumi có danh sách nạn nhân APTX4869 trở nên dễ hiểu hơn (Rumi quen biết với Elena nên đã thâm nhập vào tổ chức). Nhưng giả thuyết này lại có chút mâu thuẫn, vì nếu nó xảy ra thì đáng lẽ người mà Rumi để ý nhiều hơn phải là Haibara chứ không phải Conan.

- Moena muốn đặt viên ngọc vào quan tài bà nội mới mất, ngày mai là đám tang (tức là bà ấy mất trong ngày có trăng tròn). Moena muốn bà đem viên ngọc theo lên thiên đường, muốn viên ngọc ở bên cạnh bà, muốn bà ấy đem theo kỉ vật tình yêu đi đến nơi tốt đẹp hơn. Đây cũng giống như đang muốn Shiho/Mary/Momiji được ở bên cạnh người thân yêu của mình và đến một nơi tốt đẹp hơn. (Mình loại Eri và Shizuka bởi vì họ chưa dính đến BO và họ là người Nhật, viên ngọc này có xuất xứ ở vùng biển Carribe thuộc châu Mĩ/Phương Tây chứ không phải phương Đông, Shiho và Mary chắc chắn là con lai, Momiji có khả năng là con lai)

- Câu “không còn thời gian nữa” của Moena lại gợi nhớ đến câu “time is money” của RUM.

- Khi Kid nhận ra chủ nhân thật của viên ngọc, Kid quyết định tiếp tục tiến hành vụ trộm, hơn nữa còn gấp rút hơn. => để kịp trả nó cho Moena trong lễ tang ngày mai. Với cả, nếu không có trăng tròn thì không thể soi viên ngọc để xem có phải viên Pandora hay không, do đó Kid bắt buộc phải gấp rút thực hiện trước trời sáng. => vì sự xuất hiện bất ngờ của Moena và tình huống cô mang đến, mà Kid đã liều lĩnh tiếp tục vụ trộm thay vì bỏ vụ trộm như vừa dự định. RUM cũng có thể giống như Kid: vì sự xuất hiện bất ngờ của một nhân vật hoặc một tình huống bất ngờ, hoặc vì một ai đó/lí do nào đó, RUM đã đẩy nhanh kế hoạch của mình. Đây có thể ám chỉ vụ 17 năm trước, và cũng có thể ám chỉ vụ truy sát Mary hiện tại hoặc vụ điều tra Kudo Shinichi,…

Chap 1019
- Tựa đề: “thay thế” => thay thế Kazuha thật bằng Kazuha giả, Torigoe thay thế chiếc nhẫn ban đầu bằng chiếc nhẫn khác có gắn cảm biến, kế hoạch ngăn chặn Kid thay cho kế hoạch bắt Kid, Kid làm cho sự việc trong giống như viên ngọc thật đã bị thay thế bởi 1 đống ngọc giả
=> cải trang thành người quen/1 trong số những người muốn bảo vệ viên ngọc, trà trộn để tiếp cận mục tiêu, cái này giống chuyện Wakita thay thế nhân viên quán sushi.
- Chiếc nhẫn có gắn cảm biến không những không giúp ích được gì, mà còn là thứ giúp Kid thoát nạn => người muốn bắt RUM tự tin với cái bẫy mình giăng ra, nhưng không ngờ RUM lại dùng chính cái bẫy đó để đánh ngược lại họ. Chưa biết hội Kudo “bàn mưu tính kế” kiểu gì để qua mặt RUM, nhưng hãy coi chừng bị đánh ngược lại, no.2 của tổ chức, không đùa được đâu.
- Nakamori muốn bắt Kid chứ không phải ngăn chặn Kid và bảo vệ viên ngọc. => ẩn dụ cho những người chỉ muốn bắt bằng được RUM/tổ chức, không quan tâm người khác bị tổn thương, thậm chí có thể hi sinh “mồi câu” (mục tiêu của tổ chức). Họ sẽ bị người thân, bạn bè của nạn nhân oán trách dữ dội. Ví dụ dễ thấy là Kuroda và Wakasa, trong vụ án đốt lều (987-989), Wakasa bóng gió chỉ trích Kuroda rằng ông ta quá chăm chú vào đối tượng mình để ý mà bỏ mặc nạn nhân ở gần đó.
=> Tức là phải thực hiện đầy đủ các bước: bảo vệ nhân vật làm mồi câu -> ngăn chặn kẻ địch
-> truy bắt kẻ địch. Nói lý thuyết thì dễ chứ làm thì cực kì khó. Mất mát là không thể tránh khỏi.
- Kid muốn nhóm Conan nghĩ rằng viên ngọc thật đã bị lấy đi, muốn họ không còn lo bảo vệ viên ngọc nữa và sẽ dẹp bỏ hàng rào phòng thủ => kế nhiễu loạn khiến phe địch nghĩ rằng mình đã thất bại và trở nên nhụt chí, lơ là phòng thủ, buông xuôi thế trận. Vì vậy, khi chiến với tổ chức, nếu có mất mát xảy ra, những nhân vật nòng cốt mà không hiểu rõ chân tướng, dễ dàng nhụt chí hoặc chán nản bất lực trước nỗi đau thì sẽ không thắng được tổ chức.
 
@hell_angel1795 Chỉ có 2 người Kansuke và Yui là năng nổ thôi, chắc mấy người kia bị ép ở lại cùng 2 người đó nên đâm ra mệt, buồn ngủ. Hồi đi học mình cũng hay gặp trường hợp này trường tổ chức mấy cuộc thi thì lớp phải đăng kí vì là một thành phần trong lớp nên không thể không đi cổ vũ mà mình lại không thích cổ vũ "thích đi chơi game" nên có mặt để cổ vũ lớp thật ra tâm trạng thì chán nản, không vui, chỉ muốn đi về cho xong. Ví như Kansuke với Yui là 2 cán bộ năng nổ ép những đứa học sinh không năng nổ tham gia hoạt động vậy đó.
Vì mình nghĩ nếu là chuyện quan trọng thì không thể nào bàn qua điện thoại được, Không Minh bắt KID xong cũng chẳng về Nagano liền được mà phải lên trụ sở cảnh sát Tokyo lấy phong thư, nên mình mới suy nghĩ những người đó đang chờ tin về vụ KID nhưng chẳng bận tâm gì về KID cho lắm chỉ là bị bắt phải ở lại thôi, không thì bàn những chuyện tào lao chẳng quan trọng vì mấy, xin nhắc lại là chuyện quan trọng không nên bàn qua điện thoại.
Kansuke rõ ràng không quan tâm Kid (bác Eindeh đã giải thích rõ ở trên), Yui cũng không quan tâm luôn. Yui chỉ nói câu "bọn tôi vẫn chờ ở sở và chưa ai về cả", rồi cứ mặc cho Khổng Minh nói gì về Kid cô cũng vẫn im lặng, cho đến lúc nói sang chuyện phong thư thì Yui mới lên tiếng.

Và bạn thấy cả hội đều phải chờ, tức là việc điều tra của cả hội, nói qua điện thoại thì có sao?
Việc quan trọng thì không nên bàn qua điện thoại? Why? Giả sử nhà hàng xóm bị cháy có phải chuyện quan trọng không? lúc đó lo bốc điện thoại gọi còn không kịp nữa là.
 
hong phải nhầm đâu em, chị đăng thiếu phần 2 á
==========================================================
Phân tích 1018-1021 (phần 2)
- Phong thư dán tờ giấy nhớ có chữ bị nhòe là: “xin hãy gửi cái này cho thanh _ _i Takaaki của sở cảnh sát _no” (“_” là phần bị nhòe đi) => phần họ “Morofushi” và “Nagano” bị nhòe chứng tỏ người gửi muốn giấu họ và địa chỉ của người nhận, phòng trường hợp kẻ thù/người không nên biết đụng đến lá thư.
- Và chúng ta phải rõ ràng 1 chỗ, hình ảnh được vẽ ngoài nền là hình ảnh trong hồi ức của nhân vật hay là hình ảnh tác giả vẽ riêng cho độc giả thấy. Ở chỗ này, hình ảnh phong thư có thể là hình ảnh hồi ức của Khổng Minh (nếu Sato hay Takagi chụp và gửi qua cho anh xem qua), nhưng cũng có thể là hình ảnh tác giả vẽ riêng cho độc giả thấy (Khổng Minh nghe Sato nói nó bị nhòe)

- Nhờ vụ trộm này, Khổng Minh kết mối giao tình với Jirokichi. Conan cũng rất được Jirokichi quý mến. Nhờ điều này mà có thể Jirokichi sẽ trở thành nhà tài trợ tài chính và thiết bị phương tiện để giúp Khổng Minh báo thù cho em trai, cũng như phe Conan trong cuộc chiến cuối.

- Nếu còn nhớ, bạn sẽ nhận ra vụ án này có những nét giống vụ “ảo ảnh thị giác giữa cha và con” (crazy diamond – 781-784 tập 74), trong vụ đó Kazuha đã tỏ tình với Heiji nhưng giữa chừng Heiji lại chạy đi tìm Conan. =]]]
- Vụ án mà kể về 1 cặp đôi thì các cặp khác cũng sẽ được nhắc tới, vụ này nói về cặp Heizuha, thì cặp ShinRan và KanYui được nhắc tới. Vụ có cặp Chiba-Naeko thì cặp Sato-Takagi và Shukichi-Yumi được nhắc tới.
- Chỉ có độc giả và Kansuke gọi Takaaki là “Komei” (Khổng Minh) thôi, các nhân vật còn lại hầu hết đều gọi là “thanh tra Morofushi”/Morofushi

- Kid phát hiện ngoài hội của Nakamori ra, có 3 đối thủ đáng gờm (2 thám tử, 1 cảnh sát y như quân sư), cảm thấy không ổn nên định rút lui => biết rút lui đúng lúc là 1 người thông minh

- Khổng Minh được nhận xét là có con mắt tinh tường đánh giá rất chuẩn về vẻ đẹp và giá trị của viên ngọc Fairy’s lips. => quân sư trí tuệ là phải có con mắt nhìn người, đánh giá chính xác về những người đặc biệt, những mục tiêu mà RUM/tổ chức đang nhắm tới, để phân biệt cho rõ đâu là thật đâu là giả.

- Series đề cập đến thiên đường, tiên nữ => những thứ thuộc về cõi trời. Theo thuyết của Phật giáo, chúng sanh hữu tình (tất cả các loài có cảm xúc) sẽ tiến hóa dựa vào trí tuệ và phước báu. Phước báu là thứ vô hình quyết định sự giàu sang, sức khỏe, quyền lực, sắc đẹp, tình yêu,… (tất cả những thứ con người khao khát có được khi sống ở thế gian này). Nếu không phải một vị thánh giáng thế thì người có trí tuệ và phước báu nhất thế gian này được gọi là “chuyển luân thánh vương” (vua của các vị vua trên trái đất - người có quyền lực bậc nhất). Nếu một vị vua có phước báu và trí tuệ vượt qua giới hạn của con người, cộng với tâm thiện thì sẽ được tái sanh về cõi trời. Những vị ở cõi trời có sắc đẹp, giàu sang, tình yêu trong sáng chung thủy, được tôn kính, tuổi thọ dài lâu (gấp hơn trăm lần, ngàn lần tuổi thọ của người thế gian). Đây là mong ước của tất cả những người quyền lực giàu có tại thế gian này. Karasuma Renya và tổ chức là một trong số đó. Ông ta muốn tìm kiếm sự trường sinh mà.

- Mình đã từng đề cập chuyện này nhiều lần rồi. Những chi tiết nào có dính tới số 7, các khái niệm trong kinh thánh Kito giáo, kinh Phật (hỏa ngục, địa ngục, quỷ đói, quỷ satan, chúa trời, tiên nữ, thiên đường, chén thánh, …) đều là những gợi ý về tổ chức. Về sau, ở các bài phân tích, mình sẽ xem điều này như một điều hiển nhiên và không lặp lại nữa.

- Series mới nhất của Kid bên Magic Kaito là về Phật Bà Quan Âm (Sun Halo). Dễ hiểu vì sao vụ có Kid là lại có gợi ý về tổ chức. Và Kid chỉ xuất hiện vào đêm trăng tròn, tức là vụ nào có trăng tròn thì có thể có gợi ý về tổ chức. Đó cũng là lí do tại sao mình từng phân tích bài thơ “thu phong” mà Iori đã đọc như một gợi ý ẩn dụ về RUM và ông trùm.

- Nói đến tiên nữ là nói đến 1 người rất đẹp và thánh thiện => Fairy’s lip ẩn dụ cho 1 người đẹp bên phe thiện.

- gã bịp bợm Torigoe, đã làm trò lừa bịp mà còn khua môi múa mép tỏ ra hiểu biết trước mặt cao thủ. Torigoe để lộ chân tướng qua lời nói dối về xuất xứ và đặc trưng của viên ngọc. => xung quanh phe trắng không thiếu những kẻ theo “chủ nghĩa cơ hội” thừa nước đục thả câu, không trợ giúp để chống tổ chức mà lại còn gây rối, chỉ muốn kiếm lợi cho mình. Khi cuộc chiến cuối nổ ra, các bang phái giang hồ lưu manh, những tội phạm khác sẽ nhân cơ hội mà làm loạn. Với cả, khi tổ chức khi ở tình trạng sắp bị sụp đổ, lúc họ không còn gì để mất, họ sẽ chơi đòn hủy diệt hàng loạt và lợi dụng những kẻ tham lam như Torigoe.

- “đấu giá” gợi nhớ đến vụ thảm sát 40 năm trước (những nhân vật nổi tiếng của giới tài chính đến biệt thự của Renya để đấu giá 300 món đồ quý mà Renya để lại, nhưng có 2 gã đem cần sa tới khiến đám người đó đâm giết nhau rồi cuỗm hết đồ quý biến mất)

- Viên ngọc là “món quà đặc biệt ông nội của Moena nhận được từ 1 tỷ phú ở vùng Carribe”:
+ “Yamamoto” vốn là họ của quân sư Yamamoto Kansuke – quân sư của Takeda (được nhắc nhiều trong vụ Kawana kajima 913-917. Vụ án Conan nghi ngờ Kansuke là RUM, sau đó Kuroda xuất hiện). Khổng Minh đã vài lần gọi Kansuke là quân sư Yamamoto Kansuke để trêu anh.
=> Do đó Moena có thể được ẩn dụ với cháu nội/hậu duệ của quân sư Yamamoto, ông Yamamoto là bác sĩ phẫu thuật/ân nhân của gia đình tỉ phú ở Carribe, tỷ phú được ẩn dụ cho ông trùm hoặc RUM, “Carribe” gợi nhớ đến cướp biển vùng Carribe => liên tưởng đến rượu RUM.

- Moena bị Torigoe lừa, ông ta bảo sẽ giúp cô tìm ra giá trị của viên ngọc, rồi chôm nó luôn. Sau đó trả lại cho Moena viên ngọc giả (không có hoa văn ngọn lửa). Thật sự thì Moena khá dễ gạt, mê tín quá đáng, nhất là cái ý tưởng bỏ viên ngọc vào quan tài của cô (mà không sợ mấy tên đào mộ), xem ra cái vụ này chỉ có trong truyện thôi
PACMAN.png
:v
- Viên ngọc đính trên chiếc nhẫn cưới ông Yamamoto tặng vợ mình => nó là biểu trưng cho tình yêu và hạnh phúc hôn nhân của một bác sĩ phẫu thuật. Đến đây lại nhớ tới vợ chồng bác sĩ Miyano Atsushi, kết quả tình yêu của họ chính là cô con gái Shiho.
- Moena biết mình đã bị gạt thì la hét đòi lại vật báu của gia đình “tôi đưa nó cho ông chỉ vì ông nói sẽ tìm ra giá trị của nó và giờ ông từ chối trả lại” => khá giống với Akemi lúc đòi Gin thả Shiho rời khỏi tổ chức. Tức là Moena được ẩn dụ với Akemi hoặc người được Elena giao phó (trước lúc chết) để nuôi Shiho. Tổ chức dụ người nuôi Shiho rằng sẽ nuôi và đào tạo Shiho thành nhân tài, đến lúc thích hợp sẽ trả Shiho lại, nhưng thực chất tổ chức cô lập Shiho với người thân và đào tạo Shiho để nghiên cứu đề án APTX4869 phục vụ cho tổ chức.
- Có khả năng người được Elena giao phó để nuôi dưỡng Shiho là Wakasa Rumi, bởi vì nếu Rumi từng chăm sóc Shiho mấy tháng sau khi chào đời thì Shiho sẽ có cảm giác thân thiện với Rumi, giả thuyết này sẽ khiến cho việc Rumi có danh sách nạn nhân APTX4869 trở nên dễ hiểu hơn (Rumi quen biết với Elena nên đã thâm nhập vào tổ chức). Nhưng giả thuyết này lại có chút mâu thuẫn, vì nếu nó xảy ra thì đáng lẽ người mà Rumi để ý nhiều hơn phải là Haibara chứ không phải Conan.

- Moena muốn đặt viên ngọc vào quan tài bà nội mới mất, ngày mai là đám tang (tức là bà ấy mất trong ngày có trăng tròn). Moena muốn bà đem viên ngọc theo lên thiên đường, muốn viên ngọc ở bên cạnh bà, muốn bà ấy đem theo kỉ vật tình yêu đi đến nơi tốt đẹp hơn. Đây cũng giống như đang muốn Shiho/Mary/Momiji được ở bên cạnh người thân yêu của mình và đến một nơi tốt đẹp hơn. (Mình loại Eri và Shizuka bởi vì họ chưa dính đến BO và họ là người Nhật, viên ngọc này có xuất xứ ở vùng biển Carribe thuộc châu Mĩ/Phương Tây chứ không phải phương Đông, Shiho và Mary chắc chắn là con lai, Momiji có khả năng là con lai)

- Câu “không còn thời gian nữa” của Moena lại gợi nhớ đến câu “time is money” của RUM.

- Khi Kid nhận ra chủ nhân thật của viên ngọc, Kid quyết định tiếp tục tiến hành vụ trộm, hơn nữa còn gấp rút hơn. => để kịp trả nó cho Moena trong lễ tang ngày mai. Với cả, nếu không có trăng tròn thì không thể soi viên ngọc để xem có phải viên Pandora hay không, do đó Kid bắt buộc phải gấp rút thực hiện trước trời sáng. => vì sự xuất hiện bất ngờ của Moena và tình huống cô mang đến, mà Kid đã liều lĩnh tiếp tục vụ trộm thay vì bỏ vụ trộm như vừa dự định. RUM cũng có thể giống như Kid: vì sự xuất hiện bất ngờ của một nhân vật hoặc một tình huống bất ngờ, hoặc vì một ai đó/lí do nào đó, RUM đã đẩy nhanh kế hoạch của mình. Đây có thể ám chỉ vụ 17 năm trước, và cũng có thể ám chỉ vụ truy sát Mary hiện tại hoặc vụ điều tra Kudo Shinichi,…

Chap 1019
- Tựa đề: “thay thế” => thay thế Kazuha thật bằng Kazuha giả, Torigoe thay thế chiếc nhẫn ban đầu bằng chiếc nhẫn khác có gắn cảm biến, kế hoạch ngăn chặn Kid thay cho kế hoạch bắt Kid, Kid làm cho sự việc trong giống như viên ngọc thật đã bị thay thế bởi 1 đống ngọc giả
=> cải trang thành người quen/1 trong số những người muốn bảo vệ viên ngọc, trà trộn để tiếp cận mục tiêu, cái này giống chuyện Wakita thay thế nhân viên quán sushi.
- Chiếc nhẫn có gắn cảm biến không những không giúp ích được gì, mà còn là thứ giúp Kid thoát nạn => người muốn bắt RUM tự tin với cái bẫy mình giăng ra, nhưng không ngờ RUM lại dùng chính cái bẫy đó để đánh ngược lại họ. Chưa biết hội Kudo “bàn mưu tính kế” kiểu gì để qua mặt RUM, nhưng hãy coi chừng bị đánh ngược lại, no.2 của tổ chức, không đùa được đâu.
- Nakamori muốn bắt Kid chứ không phải ngăn chặn Kid và bảo vệ viên ngọc. => ẩn dụ cho những người chỉ muốn bắt bằng được RUM/tổ chức, không quan tâm người khác bị tổn thương, thậm chí có thể hi sinh “mồi câu” (mục tiêu của tổ chức). Họ sẽ bị người thân, bạn bè của nạn nhân oán trách dữ dội. Ví dụ dễ thấy là Kuroda và Wakasa, trong vụ án đốt lều (987-989), Wakasa bóng gió chỉ trích Kuroda rằng ông ta quá chăm chú vào đối tượng mình để ý mà bỏ mặc nạn nhân ở gần đó.
=> Tức là phải thực hiện đầy đủ các bước: bảo vệ nhân vật làm mồi câu -> ngăn chặn kẻ địch
-> truy bắt kẻ địch. Nói lý thuyết thì dễ chứ làm thì cực kì khó. Mất mát là không thể tránh khỏi.
- Kid muốn nhóm Conan nghĩ rằng viên ngọc thật đã bị lấy đi, muốn họ không còn lo bảo vệ viên ngọc nữa và sẽ dẹp bỏ hàng rào phòng thủ => kế nhiễu loạn khiến phe địch nghĩ rằng mình đã thất bại và trở nên nhụt chí, lơ là phòng thủ, buông xuôi thế trận. Vì vậy, khi chiến với tổ chức, nếu có mất mát xảy ra, những nhân vật nòng cốt mà không hiểu rõ chân tướng, dễ dàng nhụt chí hoặc chán nản bất lực trước nỗi đau thì sẽ không thắng được tổ chức.
c hell ơi chap mới của magic kaito là ở đâu v ạ
 
Phân tích series 1018-1021 (phần 4)
- Kansuke hỏi “cậu có người quen ở Tokyo à?”, trong khi Kansuke là bạn từ thuở nhỏ của Khổng Minh, chứng tỏ Khổng Minh và gia đình của anh được biết là ở Nagano hoặc ở tỉnh khác. Yui còn nhớ khi bố mẹ của Khổng Minh/Takaaki qua đời, em trai của Takaaki đã được người thân (bà con nội ngoại) đưa lên Tokyo. Kansuke quên nhưng Yui còn nhớ khá rõ. Chuyện Kuroda nằm bệnh viện cũng do Yui kể, có thể thấy Yui có trí nhớ khá tốt.

- Bố mẹ của 2 anh em Takaaki chết vì nguyên nhân gì? Tại sao sau khi bố mẹ mất, Hiromitsu lại được đưa lên Tokyo? Tại sao Hiromitsu không sống cùng với anh trai, Hiromitsu là người thân duy nhất còn lại của Takaaki mà? Chỗ này nhất định có vấn đề => phi vụ thứ 2
- suy ra các giả thuyết sau: Bố mẹ của Takaaki bị giết, vì lo lắng hung thủ sẽ ra tay với 2 anh em, bà con nội ngoại đã đưa Hiromitsu lên Tokyo lánh nạn, còn Takaaki (ít nhất 12 tuổi) vì muốn điều tra về vụ việc, hoặc bị kẹt vào chuyện gì đó nên vẫn ở lại Nagano. Hoặc Takaaki không có khả năng chăm sóc em trai nên phải giao cho bà con nội ngoại.

- “viên cảnh sát giữ phong thư có thể là người quen của em trai tôi” => người quen của Hiromitsu bao gồm: đồng nghiệp trong bộ công an, 4 người bạn thân hồi ở học viện cảnh sát (Date, Hagiwara, Matsuda, Rei), những người quen trong quá trình thâm nhập tổ chức (Shuichi/Rye) => Rye đã cầm điện thoại lên xem và ngay sau đó đã bỏ lại vào túi áo của Scotch (vì thấy Bourbon chạy đến), vì thế chỉ có Rei mới có thể mang chiếc điện thoại đó đi.

- “kể từ khi tôi nghe chuyện nó đã rời khỏi lực lượng cảnh sát và chuyển sang công việc khác là bặt vô âm tín luôn” => có khả năng kể từ khi nhận nhiệm vụ nằm vùng, Hiromitsu cắt đứt liên lạc, không gửi thư cho Khổng Minh nữa, “tôi nghe chuyện…” tức là Khổng Minh nghe người khác nói. Bởi nếu Hiromitsu nhắn cho Khổng Minh là “anh ơi, giờ em không làm cảnh sát nữa”, bla bla thì Khổng Minh đã truy hỏi Hiromitsu nguyên nhân nghỉ làm cảnh sát, và sớm nghi ngờ vụ này rồi. Hiromitsu rất có năng lực, được bộ công an cử đi làm gián điệp thâm nhập tổ chức, 4 năm trước đã có mật danh “Scotch”, được Shuichi khen “quả không hổ danh Soctch”. Chắc hẳn thành tích học tập và rèn luyện ở học viện cảnh sát của Hiromitsu rất tốt. Một cảnh sát như vậy mà lại đột nhiên bỏ nghề thì rất kì lạ. Vậy cho dù bộ công an không bắt buộc phải giữ bí mật, Hiromitsu cũng không nói cho Khổng Minh biết, và đối với 1 người thông minh như Khổng Minh thì tốt nhất là không nói gì cả.
- Thời điểm cắt đứt liên lạc là lúc nào? chắc hẳn phải là hơn 4 năm về trước. Hiromitsu phải lấy tên giả và “thử việc” một thời gian trong tổ chức để chứng minh năng lực thì mới nhận được mật danh “Scotch”. Thậm chí từ lúc trở thành điệp viên nằm vùng của bộ công an thì Hiromitsu đã cắt đứt liên lạc với Khổng Minh rồi.

- Hình ảnh Khổng Minh ngước đầu lên và nói: “tôi còn không biết nó đang ở đâu và đang làm gì” gợi lên một cảm giác tiếc nuối, man mác buồn cho độc giả, Khổng Minh giống như đang ngước lên trời hỏi em trai của mình đang ở đâu, còn Hiromitsu thì thực sự đã phiêu dạt ở phương trời nào đó rồi.

- Phong thư được gửi cho Date, trên tờ giấy nhớ, cuối câu là cụm “te kure” thay vì “kudasai” => đây là câu yêu cầu theo kiểu nói ngang hàng (bạn bè) hoặc là người lớn nói với người nhỏ. Do đó nó là do Rei gửi cho Date chiếm hơn 70% nếu chưa tính số 0 ở mặt sau phong thư (cuối chap 1021)

- Kogoro cho rằng “Kid đã đến và chuồn rồi” nhưng thật ra Kid đang đi ngay bên cạnh Kogoro.Trong movie 20 cũng vậy, lúc Gin chuẩn bị bắn chết Rei và Rena, Shuichi đã bắn rớt chùm đèn rồi đạp cửa để giả vờ như Rei đã tung cửa chạy trốn, dụ Vodka đuổi theo. Nhưng thực ra Rei đã tháo được còng tay rồi lợi dụng bóng tối chạy ra phía đằng sau mấy thùng/hộp gỗ để trốn. “Nơi nguy hiểm nhất là nơi an toàn nhất”, Rei không chơi rượt bắt với Vodka mà ở lại nghe lén xem Gin và Vermouth nói gì, sau đó nghe được mệnh lệnh của RUM. Vậy nên nếu có trạm chán, trong trường hợp RUM bị thất thế, chưa chắc hắn sẽ cong chân tẩu thoát, mà có thể núp ở gần chỗ phe Conan để theo dõi tình hình và đột kích phản công. Trong bài phân tích vụ Higo nhồi bông (997-999), mình từng đặt giả thuyết trong vụ 17 năm trước hoặc ngay trong RUM arc hiện tại, RUM đã ở gần bên cạnh nhóm nhân vật truy tìm và núp ở chỗ không ai ngờ nổi.
- Higo nhồi bông từng ở chung chỗ với huy hiệu thám tử trong mũ áo của Genta, tức là có 1 người ở bên cạnh RUM (có thể là người bên phe trắng), chi tiết này cũng giống giống chi tiết Heiji ở bên cạnh Kazuha, Conan nghĩ là vì Heiji biết đó là Kid nên giữ bên cạnh không cho Kid chạy mất.

- Kid chưa chuồn đi vì mục tiêu/viên ngọc chưa lấy được => RUM sẽ không rời khỏi một khi chưa đạt được mục tiêu, Wakita sẽ chưa đi một khi chưa nhìn thấu chân tướng của Kogoro ngủ gật
- Gián điệp của phe trắng nhất định phải nhận diện cho được kẻ nào là RUM, nếu giống như Heiji thì hỏng bét mọi việc.

- Kid lâm vào tình huống gay go nhất từ trước tới giờ, một tình huống dở khóc dở cười, Kid diễn lố quá mức cần thiết, kết quả bị tác dụng phụ không ngờ tới. Không bao giờ biết chính xác được chuyện gì sẽ xảy đến với mình, khi mọi chuyện nằm ngoài tầm kiểm soát của một người được cho là thông minh, thì người ta hay gọi là đó “ý trời”, “định mệnh”,…. Ví dụ, tính toán kĩ đến mấy Vermouth cũng không tính ra được chuyện Ran chui vào cốp xe của Jodie và lao ra cứu Haibara. Vì thế chuyện gì cũng phải biết dừng lại đúng lúc, nếu không sẽ gặp hậu quả không tưởng.

- Nhân tiện nói một chút về cặp Heizuha: bác Gosho quá nhây và cho cặp này “ăn hành” liên khúc. Ấy vậy mà lại có ý nghĩa hơn, thứ nhất tạo điều kiện/lí do để 2 nhân vật quan trọng của cốt truyện chính (Momiji và Iori) xuất hiện. Thứ hai, khiến cặp này trở nên đặc biệt, hầu hết những cặp khác đều đã định tình hoặc sắp cưới. Tuy cặp ShinRan thuận lợi nhưng Shinichi sắp gặp rắc rối với RUM, chưa biết chừng sẽ phải tách nhau ra, niềm vui không được bao lâu. Cặp Heizuha tuy không thuận lợi tỏ tình nhưng hầu hết thời gian đều đi chung với nhau.
- Đồng thời, Gosho luôn thích kiểu bất ngờ, cứ báo trước là y như rằng sẽ thất bại, vì nó chẳng còn gì hấp dẫn. Mình nghĩ Heiji sẽ tỏ tình trong tình huống cậu ta (và cả độc giả) không nghĩ là sẽ tỏ tình (tức là ở trong tình huống không nói không được hoặc không còn cơ hội lần sau để nói nữa).

Chap 1021:
- Tựa đề: “Di vật” => viên ngọc Fairy’s lip là di vật bà nội của Moena để lại. Chiếc điện thoại bị bắn thủng là di vật của Soctch/Hiromitsu để lại cho Khổng Minh/Takaaki. Chap này còn có thể ẩn dụ về ông trùm Renya và những thứ một người được cho là đã chết để lại.

- Kid đang ở trong thế bị động không biết phải làm sao, còn Heiji cứ theo lời trái tim mách bảo mà tiến tới, lí trí tạm thời bỏ quên, thì Ran xuất hiện làm gián đoạn tình cảnh trớ trêu, giúp cho Heiji và cả Kid thoát nạn. Sự việc đang diễn ra theo kế hoạch, nhưng nếu có nhân vật ngoài lề xuất hiện xen vào thì sẽ dẫn đến nhiều hướng không thể đoán được. Như lúc Conan chiếm được thế chủ động vì dùng lốt cải trang Haibara để lừa Vermouth, nhưng bất ngờ Haibara thật xuất hiện làm đảo lộn kế hoạch của cậu. Nếu bên phe trắng mà có những người không theo kế hoạch chung, tự hành động theo ý mình thì diễn biến sẽ phức tạp và bất ngờ. Chắc chắn điều này sẽ xảy ra, bởi vì nếu Gosho đã báo trước vụ tiệc trà tại nhà Kudo thì nhất định kế hoạch mà họ bày ra sẽ bất ngờ đi lệch hướng, vì chỉ có như thế mới đánh đố được độc giả.

- Hễ Kazuha dính đến vụ việc thì Heiji biến thành gà mờ, cả khi bị ông bố Heizo lừa để dụ đám tội phạm Heiji cũng trở nên mất kiểm soát và mất lí trí. Nhưng vậy thì truyện gần với thực tế hơn, ai cũng hoàn hảo thì quá ảo rồi.

- “chí điểu lụy bách bất như nhất ngạc” = trăm con chim săn mồi mỏi mệt không bằng một con chim ngạc, coi chim săn mồi là chim nhạn và chim ngạc là chim ưng. Chim ngạc là chim ưng biển (hay còn gọi là “ó cá”) chỉ bắt tôm cá, chim nhạn/én chỉ bắt côn trùng, sâu bọ.
-“Trăm con chim nhạn không bằng một con chim ưng biển”
=> Gosho chọn chim nhạn để làm đại diện cho chim săn mồi, chim ưng biển đại diện cho chim ưng để so sánh. Chim nhạn chỉ bắt côn trùng, sâu bọ, thường sống ở trên vùng núi rừng; trong khi chim ưng biển bắt tôm cá và sống ở các vùng ven biển và đại dương. Rõ ràng chim ưng biển mạnh, bền sức và nhanh nhạy hơn chim nhạn rất nhiều. Mồi của chim ưng biển là cá và tôm vốn to và khó bắt hơn hẳn sâu bọ và côn trùng – mồi của chim nhạn. Địa bàn hoạt động của chim ưng biển cũng rộng hơn nhiều so với chim nhạn. Cứ như thể đang so sánh 2 đối tượng ở 2 lãnh địa khác nhau vậy.
- Gosho dùng nhiều con vật thuộc loại chim dữ, thú dữ để so sánh/ẩn dụ với những nhân vật quan trọng của 2 phe: sói, cá mập, chim ưng, quạ. Ví dụ câu Subaru từng nói “chỉ là câu chuyện tẻ nhạt về bầy sói để xổng con mồi ngay trước mũi” => ám chỉ các thành viên tổ chức, hoặc câu “cũng là một con sói muốn cắn ngập răng vào bọn chúng” => ám chỉ người muốn tóm các thành viên tổ chức cho bằng được. Nhưng như thế chẳng phải cả 2 phe đều là sói hết sao? Có ý kiến cho rằng 2 hình tượng “sói” khác nhau, “bầy sói” ở câu thứ nhất là để ám chỉ “thú săn mồi” => ám chỉ tổ chức, còn “con sói” ở câu thứ hai là chỉ “con sói đơn độc” => điệp viên đơn độc truy lùng tổ chức.

- Vụ này đang đề cập đến vùng biển Carribe, do đó chim ưng biển có khả năng được ẩn dụ với RUM hoặc đồng bọn/tay sai có năng lực của RUM, hoặc 1 điệp viên giỏi đang hoạt động cùng địa bàn với RUM. Chim nhạn được ẩn dụ với những thành viên yếu, chỉ có thể đối phó với những cảnh sát bình thường, hoặc được ẩn dụ với những cảnh sát bình thường, các điệp viên thiếu năng lực. 2 loài chim vốn hoạt động ở 2 nơi khác nhau, giờ lại được so sánh, thì có thể 2 bên sắp đọ sức với nhau. Điều này làm mình nghĩ ra giả thuyết RUM từ nước ngoài (hải ngoại) – lãnh địa khác bay về Nhật. Lấy ví dụ về các nhân vật được ẩn dụ: Takagi là chim nhạn và Shuichi là chim ưng; Kusuda là chim nhạn và RUM là chim ưng, hoặc Takagi là chim nhạn và RUM là chim ưng. Hay là 100 Naeko cũng không bằng 1 Mary.

- trong vụ này thì Khổng Minh đang ví với ngọc giả và ngọc thật.

- Khổng Minh tính trước được ít nhất 3 bước: bước trộm viên ngọc thế nào, bước tẩu thoát bằng lối gì, và bước mang viên ngọc đi đâu.

- Viên ngọc Fairy’s lip có xuất xứ từ vịnh Mexico hoặc biển Carribe (Châu Mỹ/phương Tây)
- Đặc trưng của ngọc ốc xà cừ: ánh sáng màu cầu vồng ấy không phải “sự lấp lánh đậm chất phương Đông” mà mà hoa văn ngọn lửa. Suy ra các điều sau:
+ xuất xứ phương tây không phải phương đông => người Âu Mỹ không phải người Nhật
+ ánh sáng màu cầu vồng => số 7, gợi nhớ đến vụ án lễ tưởng niệm ở tập 24 có nhắc đến bộ phim “chiếc khăn màu cầu vồng”, Pisco giữ khăn màu vàng, Vermouth giữ khăn màu tím

- Có vẻ trước khi chưa có chuyện gì thì Kazuha rất háo hức muốn gặp Kid, sau khi bị Kid “đối xử tử tế” tạt coca ướt hết váy rồi bị đánh thuốc mê thì Kazuha tỏ ra rất bực bội.

- Cái câu chống chế của Heiji: “răng của Kazuha giả không dính rong biển Aonori” gợi nhớ đến ông đầu bếp răng thỏ Wakita Kanenori.

- “có vẻ Kid quyết định thực hiện vụ trộm sớm do nghi ngờ “chủ” viên ngọc => RUM quyết định hành động sớm vì nghi ngờ người trông coi/sở hữu/quan hệ mật thiết với mục tiêu.
- mình đã nói ở trên: Kid cần có ánh trăng tròn ban đêm để kiểm tra xem viên đá Fairy’s lip có phải viên Pandora không. Nếu để trễ giờ Moena sẽ không kịp dùng nó trong lễ tang của bà nội.

- Khung thứ 2 của trang 11 cho thấy cảnh lễ đường nhà thờ được bài trí gần đối xứng hoàn toàn. Hình ảnh Chúa Giê-su lại gợi nhớ đến vụ ở biệt thự hoàng hôn và vụ thứ sáu ngày 13 ở quán Poirot

-“Xin lỗi bà… chiếc nhẫn chứa đầy kỉ niệm mà ông đã trao cho bà… dù muốn để bà mang nó theo lên thiên đường… nhưng cháu không đòi nó lại được. => lời xin lỗi vì không thể đòi lại nhân vật biểu trưng cho tình yêu của vợ chồng ông bác sĩ, để người đó được ở gần 2 vợ chồng, cùng nhau đến một nơi tốt đẹp an vui => đây như là ẩn dụ lời xin lỗi của Akemi hoặc người được Elena phó chúc vì đã không bảo vệ được Shiho. Hoặc là ẩn dụ cho gia đình Sera của 2 chị em Mary và Elena.

- “cháu muốn nghe kể thêm những câu chuyện về viên ngọc màu hồng lúc bà vẫn còn sống” => có một câu chuyện về quá khứ của Mary và gia đình sẽ được tiết lộ.

- “đã được khoảng nửa thế kỉ, kể từ ngày ông tỉ phú đến từ Caribe đó đi du lịch vòng quanh thế giới trên biển, người vợ đang mang thai của ông ấy đã lên cơn đau và hoảng loạn”
=> đây là gợi ý ẩn dụ khá dễ thấy. Nhắc đến “khoảng nửa thế kỉ”, “tỉ phú đến từ Caribe” thì sẽ nghĩ ngay đến ông trùm Karasuma Renya và dòng họ Karasuma Renya. Còn đề cập đến Carribe - liên tưởng đến RUM. Cộng thêm di ngôn của Koji “Carasuma” (để ám chỉ hung thủ là RUM) thì đa phần RUM là hậu duệ của Renya. Nếu RUM không phải người không già đi thì RUM có khả năng là chắt/chút/chít của Renya.

- Renya chắc hẳn đã lập gia đình để duy trì dòng họ Karasuma, chỉ có như thế thì di ngôn của Koji mới không bị mâu thuẫn. Đề án nghiên cứu thuốc trường sinh/trẻ hóa bắt đầu khoảng nửa thế kỷ trước, Renya được cho là đã chết lúc 99 tuổi vào 40 năm trước/khoảng nửa thế kỷ trước.

- Nếu chúng ta ráp nguyên câu thoại trên vào để suy ra là “khoảng nửa thế kỉ trước, Renya đi du lịch thế giới, bà vợ của ông ta lúc đó đang mang thai…” thì có phần vô lí. Bởi Renya giả chết mà lại đi du lịch vòng quanh thế giới để cho thiên hạ biết. Hơn nữa, khi ấy ông ta đã ngoài trăm tuổi (theo lời Senma Kyosuke), vậy mà bà vợ vẫn còn mang thai được. Tuy nhiên ở ngoài đời thật, có trường hợp 1 cụ già người Anh đã làm 1 phụ nữ mang thai dù ông ta đã 120 tuổi - một sự thật khiến các nhà nghiên cứu phải bật ngửa. Nhưng ông bố càng lớn tuổi thì đứa con càng kém phát triển và không bình thường. Không rõ Gosho đã tìm hiểu về trường hợp này hoặc ông có nghĩ tới trường hợp này để đưa vào DC hay không. Trong truyện còn đề cập đến vấn đề teo nhỏ, không già đi (vốn là hư cấu), cho nên trường hợp RUM là con trai của Renya hoàn toàn có thể xảy ra (đồng thời RUM vẫn thông minh như thường).

- đây là gợi ý ẩn dụ, do đó có thể suy ra những điều sau:
+ Ông tỉ phú đến từ Caribe => đại tài phiệt xuất thân từ vùng có những tên cướp két tiếng (Renya giàu có đến vậy phần lớn đều là từ tiền bạc phi nghĩa)
+ đi du lịch vòng quanh thế giới trên biển => hoạt động ở nhiều nước, mà những nước đó có thể là địa bàn chuyên hoạt động của những tên cướp két tiếng (RUM) (vụ này toàn nhắc đến biển, có thể vùng biển trong vụ án được ẩn dụ cho cả thế giới ngầm mà tổ chức hoạt động). Tức là ông trùm Renya đã ở bên cạnh RUM và đào tạo hắn suốt một thời gian dài.
+ người vợ đang mang thai của ông ta lên cơn đau và hoảng loạn => vợ của đại tài phiệt lên cơn đau lúc sắp sinh con, sự kiện ra đời của một đứa trẻ thừa kế. Trong truyện có 1 đại tài phiệt chưa biết mặt đó là ông Ooka. 17 năm trước – mốc thời gian xảy ra vụ án của Koji và Amanda cũng chính là năm mà Momiji ra đời.

- “Khi đó, ông của cô Yamamoto Moena, một bác sĩ phẫu thuật cũng tình cờ có mặt trên con tàu ấy để hưởng tuần trăng mật, dù không phải chuyên môn của mình, nhưng ông ấy đã dùng kiến thức y học để giúp bà vợ của tỉ phú sinh con an toàn” =>
+ bác sĩ phẫu thuật và việc đỡ đẻ không phải chuyên môn, tức là bác sĩ phẫu thuật tim, gan, thận, não,... Nói tới bác sĩ là nhớ ngay đến vợ chồng Elena-Atsushi. Mary từng bộc lộ vốn hiểu biết về y học (ví dụ trong vụ của Hotta Gaito 951-953, Mary lúc giả giọng Kogoro đã nói rằng: “cái gọi là giấc ngủ là một trạng thái sinh lí do mệt mỏi, là hiện tượng mất ý thức tạm thời có tính tuần hoàn” => đây chính là kiến thức y học, tâm lí học). Có khả năng ông bà Sera hoặc ông bà Miyano (ông bà nội và ngoại của Shiho) cũng là bác sĩ. Bác sĩ cũng gợi nhớ đến Waston (cũng là tên con chim ưng của Hakuba), Iori Muga (tự giới thiệu trước mặt Rei, Heiji, Conan và Takagi rằng mình là nhân viên y tế) và Araide Tomoaki (Vermouth đã cải trang thành 1 bác sĩ rất đạt chứng tỏ kiến thức về y học khá đáng gờm).

- Xảy ra cuộc gặp gỡ tình cờ những các bên.

=> Tập đoàn Karasuma và các bác sĩ có mối liên hệ mật thiết. Renya cũng không phải tự nhiên có thể đề xuất và chỉ đạo thực hiện công trình điều chế thuốc trường sinh. Chắc chắn ông ta phải có kiến thức y học đáng kể. Và các bạn thấy sự chồng chéo phức tạp giữa các gia đình Karasuma, Miyano, Sera, Akai, Ooka từ đời ông cố ông nội của đám Momiji, Shiho, Shuichi, Akemi, Muga,… =]]]. Đọc không khéo là “tẩu hỏa nhập ma” luôn
PACMAN.png
:v
 
Dạo này Momiji được nhắc đến nhiều một cách lạ thường. Tác giả hay người đọc đang cố gắng o ép cô nàng vậy?
 
Dạo này Momiji được nhắc đến nhiều một cách lạ thường. Tác giả hay người đọc đang cố gắng o ép cô nàng vậy?
chẳng có gì gọi là "cố gắng o ép" cả. Dù các fan có viết cả trăm bài viết về Momiji thì Momiji trong nguyên tác của Gosho vẫn theo đúng y chang với mô tả của bác ấy (xuất hiện ở chừng đó chap, nói chừng đó câu, làm chừng đó việc,...). Nhưng khi qua tư duy, cách nhìn và sở thích của độc giả thì nó biến thành phức tạp và đa chiều.
chẳng qua là vì ở thời điểm hiện tại, những nhân vật khác không có nhiều bí ẩn cần đào bới như Momiji, với Momiji thì fan có thể phăng ra nhiều giả thuyết. Nhân vật mới bao giờ cũng tạo hứng thú hơn nhân vật cũ.
- Gosho nói Momiji và Iori là 2 nhân vật quan trọng trong cốt truyện chính => quan trọng kiểu gì? fan sẽ thắc mắc đủ kiểu
- đối với những bạn theo giả thuyết Wakita là RUM thì miễn bàn, nhưng có những bạn theo giả thuyết Iori là RUM. Đang là RUM arc thì đi đâu cũng nghe nhắc RUM rồi, Iori là quản gia của Momiji nên Momiji sẽ bị auto lôi vào.
- Momiji là nhân vật nữ thông minh khác thường (phá án trước cả 3 thám tử Conan, Heiji, Rei) và giàu hơn cả Jirokichi => một nhân vật giá trị và đặc biệt như vậy thì sẽ được quan tâm và đào bới nhiều.

Theo Hell nhớ thì bạn cho rằng Iori không phải RUM và do đó Momiji cũng sẽ không liên quan nhiều trong cốt truyện chính. Âu cũng dễ hiểu :p cách cảm nhận khác nhau giữa mỗi người mà. :)
 
chẳng có gì gọi là "cố gắng o ép" cả. Dù các fan có viết cả trăm bài viết về Momiji thì Momiji trong nguyên tác của Gosho vẫn theo đúng y chang với mô tả của bác ấy (xuất hiện ở chừng đó chap, nói chừng đó câu, làm chừng đó việc,...). Nhưng khi qua tư duy, cách nhìn và sở thích của độc giả thì nó biến thành phức tạp và đa chiều.
chẳng qua là vì ở thời điểm hiện tại, những nhân vật khác không có nhiều bí ẩn cần đào bới như Momiji, với Momiji thì fan có thể phăng ra nhiều giả thuyết. Nhân vật mới bao giờ cũng tạo hứng thú hơn nhân vật cũ.
- Gosho nói Momiji và Iori là 2 nhân vật quan trọng trong cốt truyện chính => quan trọng kiểu gì? fan sẽ thắc mắc đủ kiểu
- đối với những bạn theo giả thuyết Wakita là RUM thì miễn bàn, nhưng có những bạn theo giả thuyết Iori là RUM. Đang là RUM arc thì đi đâu cũng nghe nhắc RUM rồi, Iori là quản gia của Momiji nên Momiji sẽ bị auto lôi vào.
- Momiji là nhân vật nữ thông minh khác thường (phá án trước cả 3 thám tử Conan, Heiji, Rei) và giàu hơn cả Jirokichi => một nhân vật giá trị và đặc biệt như vậy thì sẽ được quan tâm và đào bới nhiều.

Theo Hell nhớ thì bạn cho rằng Iori không phải RUM và do đó Momiji cũng sẽ không liên quan nhiều trong cốt truyện chính. Âu cũng dễ hiểu :p cách cảm nhận khác nhau giữa mỗi người mà. :)
lori là một nhân vật cho đến giờ vẫn là nhân vật phụ. Momji có thể có liên quan cho nhiều tình huống đằng sau. Cô gái này thông minh, nhưng ẩn chứa nhiều điều khó hiểu.
-Về Wakita, mình vẫn thấy nên bám sát mạch truyện, rõ ràng Wakita được so sánh với Rumi và Kuroda nên không thể xem đây là ngẫu nhiên. Nếu nói Wakita ở mức độ nguy hiểm không bằng lori là không hợp lý. Những kẻ xuất hiện ở những lúc cao trào vẫn nên ưu tiên hơn. Cho đến giờ phút này Wakita vẫn là kẻ khó hiểu nhất, không để lộ bất kỳ điều gì. lori thì quá rõ
là kẻ giỏi võ, trung thành Momji, giỏi thực hiện các yêu cầu từ Momji. ——> Nên mình vẫn chọn Wakita hơn là lori.
 
@anhdaigiangho Bạn và Hell dù có tranh luận về chuyện ai là RUM, Iori và Wakita ai nguy hiểm hơn ai cả trăm lần đi nữa, thì việc tranh luận cũng chưa ngã ngũ được ở thời điểm hiện tại. Cách nhìn của chúng ta khác nhau.
Không có bất cứ độc giả nào đọc và nhớ hết toàn bộ hơn 1000 chap Conan. Thậm chí những chap về BO còn chưa nhớ hết nữa là. Có chap thì đọc, có chap chưa đọc, có chap đọc rồi và nhớ, có chap tuy đọc rồi nhưng quên. Không ai giống ai. Cho nên cách nhìn và hướng tư duy của chúng ta bắt buộc phải khác nhau. Cho dù những chap bạn đọc, thời gian bạn đọc, số lần bạn đọc giống hệt với tớ thì cách suy luận của bạn vẫn khác, tại 2 bộ não chúng ta khác nhau.
Hell nghĩ không cần phải lặp lại những cmt cùng nội dung nhiều lần.

Hell không phủ nhận khả năng là RUM của Wakita. Nhưng nếu bạn nào khẳng định "Wakita chắc chắn là RUM", hay nói theo cách khác "Iori không thể là RUM" thì Hell đều phản bác ý kiến này. Thậm chí nếu có bạn nói "Iori chắc chắn là RUM" thì Hell cũng không đồng tình. Không có gì là chắc chắn ở thời điểm mà Gosho vẫn còn thả thính và tung hỏa mù cho cả 3 nghi phạm và Iori như thế. Cả Iori và Wakita đều có những chi tiết bất hợp lí nếu là RUM. Chỉ là theo những gợi ý ẩn dụ rải rác khắp các chap và những giả thuyết có thể xây dựng được về di ngôn của Koji, vụ án 17 năm trước, kẻ đầu độc Mary, gia đình tài phiệt Ooka,... thì khả năng là RUM của Iori cao hơn Wakita.

Bên cạnh đó, Hell chả quan tâm đến chuyện gã nào là RUM (dù vẻ ngoài của nhân vật thế nào đi nữa), mà chỉ quan tâm đến chuyện "ai là RUM thì diễn biến sẽ phức tạp và đa chiều, đánh đố độc giả nhiều hơn". Iori là RUM thì sẽ khiến RUM arc phức tạp hơn nhiều so với trường hợp của Wakita.

Khi phân tích Hell toàn bám vào những gì Gosho đưa ra trong vụ án, sau đó Hell trích dẫn rằng chi tiết này gợi nhớ đến ai, chi tiết kia liên quan đến chuyện nào, và suy ra được những trường hợp gì. Hell luôn dùng từ "có thể" chứ không có khẳng định gì cả.

Theo bạn, câu "Iori có thể là RUM mà cũng có thể là quản gia bình thường" và câu "Iori chỉ là quản gia bình thường" thì câu nào chính xác hơn.

Bạn nói: "Wakita không để lộ sơ suất", xin đáp rằng: hành động gõ cửa nhà tiến sĩ hỏi về nhà Kudo là hành động sơ suất thấy rõ. Đây là hành động "bức dây động rừng", chẳng khác nào đi báo cho phe Kudo biết "bác RUM đã bắt đầu đi thăm hỏi cháu rồi đây, cháu lo núp cho kĩ nhé". Iori để lộ võ công nhưng không để lộ "khả năng là BO của mình".
 
@hell_angel1795 c hell bik elena vs mary là ce ở đâu v ạ, vs lại tập đoàn ooka giàu hơn cả nhà suzuki luôn ạ :v
 
@hell_angel1795 c hell bik elena vs mary là ce ở đâu v ạ, vs lại tập đoàn ooka giàu hơn cả nhà suzuki luôn ạ :v
trong buổi phỏng vấn tại Singapore Gosho đã trả lời câu hỏi về mối quan hệ giữa Akai và Akemi là" anh em họ đấy.
https://kenhsinhvien.vn/t/thao-luan...-phai-la-anh-em-ho.522487/page-4#post-1816791
thông tin Momiji giàu hơn Jirokichi ở đây:
https://www.facebook.com/fanpagefcd...a-heiji-và-kazuhamột-số-thô/1347460518684851/
 
@hell_angel1795 ơi cậu có thể tổng hợp lại các câu nói danh ngôn của Komei trước đây ko, cả nguyên gốc lẫn dịch nghĩa luôn. Có khi phân tích những câu trước đây lại có hàm ẩn gì chăng?
 
Quay lại
Top