CHIẾN THUẬT CONTENT MARKETING HIỆU QUẢ CHO NĂM 2018

baotran.2412

Đơn giản hay phức tạp, đó vẫn là chính tôi.
Thành viên thân thiết
Tham gia
9/3/2018
Bài viết
51
1. “Đứng trên vai” những chủ đề phổ biến

Khi có một thứ gì đó được làm tốt, nó sẽ được phổ biến rộng rãi. Bằng cách tận dụng một chủ đề phổ biến, bạn sẽ biết chắc rằng thị trường đang tồn tại một nhu cầu về nó. Đồng thời, bạn cũng có thể tận dụng một nội dung gốc nào đó và kết nối với những người có liên quan để giúp quảng bá bài viết.

Khi Glassdoor xuất bản Danh sách những công ty vừa và nhỏ tốt nhất để làm việc, chúng tôi biết rằng mình muốn tạo ra một bài viết thật hay dựa trên danh sách đó. Để quảng bá nó, chúng tôi đã liên hệ với 50 công ty trong danh sách, và cả Glassdoor nữa. Chúng tôi tận dụng báo cáo này như một cách để mở thêm những cánh cửa và xây dựng các mối quan hệ.

Tập hợp thông tin để tạo ra một bài viết đầy đặn, đồng thời kết nối hiệu quả với những người có thể sẽ chia sẻ bài viết với mạng lưới những mối quan hệ cá nhân của họ.

2. Tìm kiếm những “khoảng trống nội dung”

Hầu hết các chủ đề đều được viết đi viết lại nhiều lần. Nhưng khi viết về một trong số những chủ đề đó, bạn có thể tìm kiếm một “khoảng trống” chưa từng được đề cập, và dùng nội dung của mình để lấp đầy nó.

Hồi năm 2015, khi nhìn vào chủ đề về Buyer Persona, tôi nhận thấy có một điều gì đó đã bị bỏ lỡ. Đã có khá nhiều bài viết về tại sao Persona lại quan trọng, và nhiều bài gợi ý giao tiếp với khách hàng, nhưng chưa có ai đề cập đến việc phải nói gì khi trò chuyện với khách hàng qua điện thoại.

Bằng cách định hình khoảng trống nội dung, tôi nhận thấy một nhu cầu và đào sâu vào chủ đề đó.

Khi viết về một chủ đề lớn, điều bạn nên làm là suy nghĩ về cách để quảng bá nó. Tôi không chờ đến khi xong bài viết mới bắt đầu suy nghĩ về cách quảng bá. Thay vào đó, việc quảng bá nên diễn ra cùng lúc với quá trình tạo ra bài đăng.

3. Nội dung của bạn phải tốt hơn người khác gấp 10 lần

Điều đặc biệt nhất của bạn so với đối thủ khi thực hiện content marketing là gì? Theo Rand Fishkin – nhà sáng lập website chuyên về marketing Moz, để tạo nên sự khác biệt, nội dung cần phải tốt hơn các đối thủ của nó gấp 10 lần. Điều này thực sự khó khăn, vì thị trường ngày nay đã bị quá tải và bão hòa nội dung.

“Chúng ta không thể chỉ nói ‘Tôi muốn đứng trong hàng ngũ 10 kết quả đầu tiên trên công cụ tìm kiếm khi mọi người gõ một từ khóa nào đó’. Chúng ta phải hỏi ‘Làm thế nào tôi có thể tạo ra một cái gì đó tốt hơn gấp 10 lần so với bất kỳ đối thủ nào hiện tại?’”, Fishkin nhận định.

Tạo ra content hay hơn gấp 10 lần, nghĩa là tạo ra content có thể quảng bá hiệu quả. Và khi nó thực sự tuyệt vời hoặc đủ hay, bạn có thể quảng bá nó như một sản phẩm.
 
×
Quay lại
Top