Bí quyết nghiên cứu đối thủ khi mở cửa hàng cafe

mscoffee

Thành viên
Tham gia
4/4/2017
Bài viết
0
Làm như thế nào để quan cafe của các bạn lạ mắt, độc đáo, ấn tượng, thu hút khách hàng…là vấn đề người đầu tư nào cũng nhắm tới. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh là cách hữu hiệu nhất để chắc chắn được hoạt động của cửa hàng coffee.



Tìm hiểu về đối thủ Đây là một trong các cách thân quen song hữu hiệu nhất. Hãy quan sát cũng như phân tích xem đối thủ đang làm gì?. Nghiên cứu, học tập, phòng tránh, rút bài học…là những gì chủ quán café cần phải thực hiện để phát huy các điểm mạnh và thành công của đối thủ cạnh tranh và hạn chế các nguy cơ gây tổn thất tiền bạc cũng như hình ảnh cửa hàng cafe.



Vậy đối thủ của các bạn là ai? đối thủ cạnh tranh trong việc kinh doanh quán cafe riêng tư hà nội bao gồm 2 nhóm là đối thủ trực tiếp cùng đối thủ cạnh tranh gián tiếp. đầu tiên là đối thủ cạnh tranh trực tiếp – đây là những quán café ảnh hưởng trực tiếp đến tình trạng kinh doanh. Đối thủ trực tiếp gồm: cửa hàng kinh doanh cùng các sản phẩm, cùng loại hình kinh doanh, trong cùng khu vực, phân khúc, khách hàng trọng tâm, giá cả, dịch vụ…



Đối thủ gián tiếp là những đối thủ dù ko kinh doanh cùng sản phẩm hay DV với cửa hàng coffee của bạn nhưng chia sẻ cũng như tìm mọi cách thu hút KH trong địa bàn của các bạn.



Nghiên cứu về đối thủ cạnh tranh phải thực hiện một cách liên tục, không chỉ trước khi khởi sự kinh doanh, mà còn trong suốt thời gian kinh doanh.



Bí kíp nghiên cứu đối thủ lúc kinh doanh quán café xác định mục tiêu của bản thân 1 cách rõ ràng, lên kế hoạch đường đi nước bước khi kinh doanh. Mục tiêu lúc mở quán cafe sẽ hiện rõ ràng khi các bạn giải đáp được những vấn đề sau đây:



KH sẽ tới đâu để mua đc các loại đồ uống và ko gian café các bạn giống cửa hàng bạn. Tại cửa hàng của các bạn có bán các loại thức uống cùng DV nào? các bạn sẽ bán cho họ DV, sản phẩm gì? cửa hàng café đang có đồ uống giống với bạn?



Đây là cách thức mà khá nhiều người kinh doanh đang sử dụng. Để tìm hiểu đối thủ cạnh tranh một cách hữu hiệu nhất hãy đến trải nghiệm dịch vụ của đối thủ. Qua phương thức này, bạn sẽ có được sự so sánh chính xác nhất giữa quán của bạn và quán đối thủ
 
×
Quay lại
Top