Bán hàng trước hay quảng bá hình ảnh trước?

blindlove

Thành viên
Tham gia
24/4/2012
Bài viết
23
Mình tiếp xúc nhiều với những bạn khởi nghiệp thì thường gặp tình trạng là chưa bán được hàng đã đòi làm thương hiệu. Khi bán không được thì nói rằng do không có thương hiệu.

Xây dựng thương hiệu là khi bạn có tiền, dành ra một khoảng ngân sách và kéo dài cả một thời gian thì hên lắm mới có một ít người nhận ra bạn là ai. Kinh nghiệm của mình là làm sao tập trung vào quảng cáo bán ra thật nhiều hàng mỗi món hàng gửi đi có logo dán trên bao bì là ok rồi.

Cách tư duy này giúp bạn tập trung nổ lực để có khách hàng hơn, tập trung vào hiệu quả của quảng cáo thay vì ngồi đó đổ thừa do chưa có thương hiệu. Như thế nào là một quảng cáo có hiệu quả.

Ví dụ: Bạn bỏ ra một ngày 100.000 đồng quảng cáo Google mà thu về doanh số 3 triệu sau khi trừ đi các loại chi phí mà bạn có lãi 500.000đ điều này có nghĩa là bạn đang hiệu quả cho quảng cáo này.
Vậy tại sao ta không tăng tiền quảng cáo 200.000 đồng/ ngày để ta lãi 1 triệu hay tăng lên 300.000 đồng trên ngày để lợi nhuận cao hơn nữa. Còn bạn bỏ ra 100.000đ chạy mà không có lãi đồng nào thì nên tắt quảng cáo đó đi tìm thông điệp khác.

Nhiều bạn cũng thắc mắc là làm sao làm tốt SEO, SEM mà không biết bắt đầu từ đâu, lời khuyên của mình là hãy tham gia khóa học Digital 4.0 này, tất cả đều miễn phí và bạn sẽ có những kiến thức tốt nhất để kinh doanh

https://events.withgoogle.com/digital-40-hochiminh/
 
Nên bán trước rồi đăng, chứ quảng bá một nẻo bán một đường thì thua đó thớt ơi
 
Tùy duyên mà bán thôi bạn ơi chứ ngoài chợ máy bả có quảng cáo gì đâu mà bán đắt như tôm tươi luôn kìa.
 
em có shop online chủ yếu trên fb và website của shop. Nhưng các post cũng ít người quan tâm vì lượng friend của mình cũng có giới hạn. E cũng có nghe tới SEO tăng lượt xem mà ko biết làm thế nào, có mấy đứa bên IT cũng hỗ trợ dịch vụ này mà giá đắt quá
 
bỏ 100k thu về 3mil tương đương 0.03%, đắt hơn lãi suất Ngân hàng =))
 
Tùy duyên mà bán thôi bạn ơi chứ ngoài chợ máy bả có quảng cáo gì đâu mà bán đắt như tôm tươi luôn kìa.

Đã là cái chợ thì xác định là chỗ tập trung nhiều ngời lui tới, mấy mẹ bán cá cũng hay rao hang, đó cũng là 1 hình thức marketing nhưng rất truyền thống :))
 
bỏ 100k thu về 3mil tương đương 0.03%, đắt hơn lãi suất Ngân hàng =))

Đấy chỉ là ví dụ thôi bạn, cái này gọi là chi phí cơ hội; bạn có những công cụ hỗ trợ quảng cáo, nhiều ngời biết đến và quan tâm trang web của bạn sẽ làm tang cơ hội bán được sản phẩm nhiều hơn. Hiện giờ Google đang có chương trình dạy về các công cụ mà Google phát triển tại Vietnam. Bạn tham gia sẽ hiểu rõ hơn cách thức hoạt động của các công cụ này sao cho hiệu quả nhé.

https://events.withgoogle.com/digit...l-40-hochiminh/
 
em có shop online chủ yếu trên fb và website của shop. Nhưng các post cũng ít người quan tâm vì lượng friend của mình cũng có giới hạn. E cũng có nghe tới SEO tăng lượt xem mà ko biết làm thế nào, có mấy đứa bên IT cũng hỗ trợ dịch vụ này mà giá đắt quá

muốn bán đắt phải trả tiền qc chứ e gái. Chứ ngồi đó đợi sung rung thì chỉ có ruồi nó bu
 
×
Quay lại
Top