Autumn-pth
Tương tác
384

Tường nhà Bài viết Giới thiệu

  • :v Chào ss!rất vui nếu ss đồng ý làm quen với em!
    Thấy ss Duong Ngoc Huyen nói ss cung bọ cạp nên càng vui hơn(em cũng cùng cung đấy mà).:">
    Đọc fic ss khá nhiều nhưng ngại không comt hôm nay đánh bạo làm quen với ss :).Mong ss có thể sớm ra chap của MQVG nha~!:x🌹*lucky*<3
    Bạn ơi, cho mình làm quen nhé!
    Mình và bạn bằng tuổi đó :p
    Lại còn cùng là Bọ Cạp nữa chứ :))
    Happy new year, năm mới bình an, vui vẻ, hạnh phúc, phát tài và ra mau chap mới nha au.:KSV@12:
    • Thích
    Reactions: Autumn-pth
    Autumn-pth
    Autumn-pth
    Thanks ban nhieu! Chuc ban nam moi moi su nhu y va doc fic cham cham thoi de au con co time viet nhe. Hihi
    Em chào ss ạ! ss cho em làm quen với nhé!:)
    • Thích
    Reactions: Autumn-pth
    Autumn-pth
    Autumn-pth
    chào em, ss thi thoảng mới vào nên giờ mới reply cho em đc, hé hé.
    Autumn-pth
    Autumn-pth
    ah, rất vui đc làm quen với em. yoroshiku ne!
    Yuki Narumi
    Yuki Narumi
    Dạ vâng! Không sao ạ!:)
    Hai! Yoroshiku desu!:D
    Em chúc ss có một ngày Halloween vui vẻ ;))
    trick-or-treat-autumn--1.jpg
    Hôm nay đã xem Detective Conan movie 18 tại rạp ở Nhật, cảm giác như giấc mơ bấy lâu đã trở thành hiện thực, không có gì có thể diễn tả được.
    Xem tại rạp khác hẳn, không khí hoành tráng, màn hình rộng hơn cả rạp ở Vincom, chỉ có điều tiếng Nhật 100% nên hơi khó hiểu.
    Tập này không có tổ chức áo đen, những tình tiết lãng mạn cũng ít, nhưng về kĩ xảo thì quá tuyệt. Những màn nhào lộn trên ván trượt, những tình huống nguy hiểm ngàn cân treo sợi tóc, thêm vào đó là màn bắn súng cực đỉnh của Akai.
    Nội dung không có gì nhiều, nhưng vẫn xen vào được tình cảm của Ran và Shinichi, điều mà trong tập dài Conan nào cũng đề cập đến. Lần này, vì cứu Conan, Sera bị thương nhưng không nguy hiểm tính mạng. Ran vì cứu Ayumi cũng suýt mất mạng, nhưng Conan và Akai kịp thời hành động nên tên bắn tỉa bị Ran tẩn cho 1 trận thân tàn ma dại.
    Kết thúc phim có 1 câu mà ai cũng biết trong phần giới thiệu Movie 18: Sera nói: Viên đạn không thể bắn trúng tim Ran đc, chỉ có 1 ng mà ai cũng biết là ai đấy mới vào đc tim Ran thôi (haha).
    Năm sau lại mới đc xem Movie 19, Cổ lại sắp dài như ngỗng rồi :((
    Mình đã viết một bài cảm nhận trên Event Ngày hè sôi động: Cuộc thi viết cảm nhận về nhân vật rồi! Nếu bạn rảnh hãy qua đó xem nhé!
    ss :3 ss thi thố thế nào rồi, dạo này ss lặn đâu mất tiêu không onl Ksv nữa ? :(
    • Thích
    Reactions: Autumn-pth
    Dragon Princess
    Dragon Princess
    à à ;)) nói mới nhớ s còn 1 fic nữa ;)) em thì Tiếng Anh là môn chủ đạo chính của em mà *tung tăng* :v
    Autumn-pth
    Autumn-pth
    zo zo, nhưng zậy thì chờ thơi cơ tới nữa thui :) Mà gần đây hok thấy em có chap mới là làm sao ::p
    Dragon Princess
    Dragon Princess
    hi hi :D ơ :v em mới ra chap rồi mà, ở cả 2 fic đấy chứ @@
    Konichiwa! Bạn còn nhớ mình chứ! Mình cũng đang chờ kết quả đây!
    • Thích
    Reactions: Autumn-pth
    Thiên thần Ran Mori
    Thiên thần Ran Mori
    Ừm, mình biết là hơi phiền nhưng bạn có thể bấm quan tâm mình được không? Vì là thành viên mới nên mình có ít bạn lắm! Mình xin lỗi nếu tin này làm bạn khó chịu nhé!
    Autumn-pth
    Autumn-pth
    hehe, mình cũng mới toe, dạo này bận quá có lên KSV đc đâu, hức hức. Sắp tới học trường nào vậy bạn???
    Thiên thần Ran Mori
    Thiên thần Ran Mori
    Mình thi học viện ngân hàng bạn ạ! Còn bạn?
    nghỉ hè rồi, vui chơi thoải mái thôi. Không biết khi nào mới có kqua thi nữa :( lo ghê nhưng mà giờ thì cứ chơi cái đã :x
    Đọc báo về Nhật, về cô Obokata, một nhà khoa học trẻ mới 30 tuổi, với 1 phát minh có thể đem về cho nước Nhật 1 giải Nobel Y học nếu cô bảo vệ thành công kết quả của mình. Mình đã theo dõi vụ này suốt mấy tháng nay, nhưng kết quả không như mình mong đợi. Cô đã thất bại và bài báo trên Nature đã vị rút, lại trở về 1 trang giấy trắng. Vì sao lại đến bước đường này?
    - Khởi điểm không cẩn thận. Cô đã làm thí nghiệm trên chuột nhưng chuột này lại là đồ thừa của một công trình nghiên cứu khác. Đây là khởi điểm cho những sai lầm tiếp theo.
    - Làm thí nghiệm không ghi chép cẩn thận. Có nghĩa là, người khác không thể hiểu được quá trình làm việc của cô, kết quả cô thu được theo thời gian. Ban thanh tra đã không thể tin được kết luận của cô vì những ghi chép cô đưa ra không nói lên điều gì cả.
    - Sau khi đã làm thì nghiệm thành công, như cô trả lời trên bao chí là đã làm không dưới 200 lần, nhưng sao những người khác, cũng làm như cô lại không thể thu được kết quả. Lẽ ra, khi đã đạt thành tựu, cô phải thực hiện lại từ đầu như 1 người hoàn toàn mới, với những điều kiện ban đầu mới và reset tất cả. Đấy mới là thành tựu cuối cùng và lâu bền.
    Những kết luận này của tôi, không được bất cứ trang báo nào đưa ra, họ đã lên án cô quá nhiều trong khi tôi thấy cô không đáng bị như vậy. Cô đã từng là niềm tự hào của Nhật Bản, vậy mà giờ đây cô bị đuổi việc, tinh thần giảm sút vì chịu áp lực quá nhiều từ dư luận. Mọi người chỉ biết tự hào khi cô thành công rồi chửi mắng khi cô thất bại, đâu ai biết cô phải chịu đựng những gì. Suốt 2 năm nghiên cứu trong phòng thí nghiệm để được như ngày hôm nay có đáng không. Tôi chỉ trách cô thiếu cẩn trọng. Sự bất cẩn là không thể cho phép trong thế giới nghiên cứu. Nhất là những nghiên cứu mang tính chất thời đại ảnh hưởng cực kì lớn đến khoa học con người và sự phát triển của nhân loại. Tôi rút ra nhiều bài học từ cô.
    - Làm bất cứ việc gì cũng phải cẩn thận, có thể chúng ta cho rằng nó quá nhỏ, sẽ không ảnh hưởng đến kết quả, nhưng cuối cùng sẽ không phải như vậy.
    - Làm đúng qui trình, không ăn bớt, cắt đoạn. Có thể ta thấy không cần thiết, nhưng qui trình đã lập ra là có nguyên do của nó. Hãy tuân thủ.
    - Sau khi làm xong, cần xem xét lại dưới góc độ khách quan. Cần sự đánh giá của 1 người khác. Thành công thực sự không phải chỉ mình mình công nhận, mà phải được những người khác thừa nhận.
    Cuối cùng, hy vọng cô đủ mạnh mẽ để vững bước. Tôi tin cô sẽ thực hiện lại được thí nghiệm này, sẽ tạo ra tế bào gốc từ tế bào trưởng thành như cô mong muốn trong tương lai. Đừng bao giờ mất niềm tin như tôi luôn tin vào con người Nhật, luôn tin vào cô vào khoa học.
  • Đang tải…
  • Đang tải…
Quay lại
Top