hathu_93
Tương tác
3

Tường nhà Bài viết Giới thiệu

  • Bạn sẽ đoc nó chứ, mặc dù hơi dài những rất hay và ý nghĩa...
    20 tuổi rồi, vèo cái cảm giác chờ đợi tuổi 20 cũng đã tới... 20 không còn trẻ, 20 cũng chưa già, 20 vừa đủ cho những khát khao bùng lên mãnh liệt. Tuổi 20 biết đi biết tìm, biết tin tưởng và biết yêu thương, biết hy sinh cho những điều trái tim thực sự đam mê, biết thế nào là tự do là chính mình, là sống không sợ hãi không lo âu, không uất ức, biết lo toan học hành, sự nghiệp cho cuộc sống khi không có gia đình ở bên...
    20 chợt nhận ra rằng đã tới lúc mình phải trưởng thành hơn. Mỗi sớm mai ngủ dậy tôi tự nhủ " Bất kể 1 việc tốt nào cần làm và trong khả năng của mình tôi sẽ làm ngay. Mỗi ngày sống nơi đây là 1 ngày hạnh phúc". Tuổi 20 sẽ không vô vị chọn lựa được mục tiêu của đời mình, ta sẽ sống những năm 20 tuổi không hối tiếc.
    Từ nay tự hứa với lòng sẽ cố gắng nói ít đi làm nhiều hơn, không than vãn vì những chuyện không đâu, cố gắng trở thành 1 người không chỉ biết nói xuông rồi để đấy, sẽ nỗ lực hết mình dù thế nào cũng không hề hối hận. Tôi luôn tin tưởng rằng bất cứ điều gì xảy ra cũng là điều nên xảy ra. Chuyện gì cũng ẩn chứa trong nó một cái gì đó tốt đẹp vấn đề là ta có nhìn ra hay không. Tất cả bóng tối trên đời này cũng không thể dập tắt được ánh sáng từ 1 ngọn nến. Cũng giống như chẳng có gì là mãi mãi, kể cả những khó khăn. Vì vậy là hãy cứ mạnh mẽ lên, chẳng có gì phải sợ cả, thích thì làm, sai thì sửa chỉ cần bản thân thấy được là được, đâu quan trọng người khác nghĩ gì về mình.
    20 có gì để mà mất vì 20 vẫn trẻ lắm, đôi mắt 20 có cần phải xám ngắt đến thế? Cuộc sống có được là bao lâu sao ta mãi u sầu! Vì hễ đi là đến, hết mưa nắng sẽ lại lên thôi. Nên 20 ơi cứ vui tươi đi, cứ mơ ước đi, cứ bước tới đi, và cứ yêu đi. Hãy yêu khi ngày tới, yêu khi gió thổi, yêu trong mưa vội, yêu khi còn có thể yêu.
    p/s: Rốt cuộc là cuộc sống này muốn gì ở mình, cuộc sống muốn mình mạnh mẽ hơn,,, mỗi ngày. Cứ tìm đi rồi bạn sẽ thấy, cứ gõ cửa cửa sẽ mở ra
    Trên đời này có 3 việc:
    Việc của bản thân
    Việc của người khác
    Việc của ông trời
    Chúng ta thường buồn phiền là do:
    Quên mất việc của bản thân
    Thích xen vào việc của người khác
    Lo lắng về việc của ông trời
    Muốn vui vẻ, hạnh phúc rất đơn giản:
    Làm tốt việc của bản thân
    Đừng xen vào việc của người khác
    Đừng nghĩ về việc của ông trời
    p/s: Bạn sinh ra là 1 bản chính đừng để chết như 1 bản sao...
    phải cố gắng hết mình thôi, mình không thể thấy khó là nản , thấy chán là bỏ được... believe my self :)
    trên con đường dẫn đến thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng
    Suy ngẫm về bản thân
    question1.jpg
    Bạn có hài lòng với cuộc sống của mình không?
    Nếu câu trả lời là không, hãy đọc lại bài viết này:
    Có người nhìn rồi hỏi: “Tại sao lại thế?”.
    Nhưng tôi mơ những điều chưa bao giờ có,
    nên tôi bảo:
    Sao lại không chứ?”.
    -George Bernard Shaw-


    Có quan điểm cho rằng: “Cuộc đời không phải là thảm hoa hồng”. Một bài hát kinh điển của ban nhạc Rolling Stones có câu “Không phải lúc nào cũng có được cái mình muốn”. Người ta đã bê nguyên kiểu suy nghĩ ấy thành thói quen chấp nhận sự tầm thường trong cuộc sống, cản trở sự phấn đấu đi lên.

    Tư tưởng ấy hoàn toàn đối lập với ba giả định cơ bản về bản chất và bản năng thành công của con người:
    1. Bản thân con người biết trả lời câu hỏi điều gì làm họ hạnh phúc.
    2. Họ có năng lực cá nhân biến câu trả lời nội tâm ấy thành hiện thực.
    3. Ai cũng có thể sống như ý muốn.
    Ba giả định này, khi so sánh với tư tưởng tiêu cực trên, có thể gây ra cảm giác mạnh mẽ hay khiếp sợ, tuỳ niềm tin và những quy tắc chi phối đời sống mỗi người.
    Nguyên tắc sống thế nào cũng ảnh hưởng đến màn lọc nhận thức hiện thực của mỗi cá nhân. Nếu nghiêng về hướng suy nghĩ tiêu cực, bạn sẽ nhận đúng kết quả như vậy. Bạn cứ việc bao biện cho những hạn chế của bản thân để cuối cùng, chúng sẽ khiến bạn khuất phục. Còn nếu đi theo giả định tích cực, rất có khả năng bạn sẽ vươn cao hơn chỗ đứng tự nhiên của mình trên thế giới.
    Có thể với bạn, dù đường đời trải thảm hoa hồng hay chỉ có bùn lầy, bạn cũng quyết vươn đến thành công. Tuy vậy, câu hỏi thực tế là: “Bạn có mãn nguyện với con đường bùn lầy ấy không?”.

    Cuộc chơi chỉ bắt đầu khi bạn tung xúc xắc – con xúc xắc của sự khao khát thành công. Khi cho phép mình tưởng tượng và nói lên những “ý muốn” thật lòng, gỡ bỏ rào cản trên đường đời, sẽ không còn gì có thể cản trở bạn thực hiện giấc mơ của mình. Khi thành công là điều bạn thật sự mong muốn, bạn đã đặt chân lên con đường biến điều đó thành hiện thực.
    CUỘC SỐNG MÀU GÌ??


    cuộc sống có màu gì? Môt câu hỏi rất thú vị, nếu có ai đó hỏi tôi rằng cuộc sống có màu gì bạn nhỉ? Thì tôi sẽ vui vẻ đáp lại rằng không có câu trả lời chính xác cho câu hỏi này đâu bạn à, bởi vì bạn nhìn cuộc sống này như thế nào thì nó sẽ có màu đó. Vốn dĩ cuộc sống đã là một bảng màu mà tạo hóa đã ban cho chúng ta. Mỗi một màu có một đặc trưng riêng. Trước đây tôi nghĩ cuộc sống có màu hồng vì lúc đó tôi ngây thơ và nhìn tất cả mọi thứ xung quanh mình đều màu hồng, moi người đều rất tốt và cái gì cũng có quy luật nhân qủa của nó. Nhưng bạn biết không cuộc sống nó đâu có đơn giản như vậy sau một vài sư kiện xảy ra đã làm sup đổ hoàn toàn cái suy nghĩ cuộc sống "màu hồng" của tôi. Liệu có tồn tại 1 thế giới chỉ có yêu thương?? Cuộc sống đẹp nhưng nó chất chứa nhiều điều có cả hạnh phúc may mắn nhưng cũng có bất hạnh khổ đau, nên nếu chỉ nhìn cuộc sống bằng một màu thì có cái gì đó không đúng lắm. Cuộc sống là tập hợp của những gam màu phức tạp. Cầu vồng sự tập hợp của 7 màu thật đẹp, nhưng đó chỉ là 7 màu chủ đạo đỏ, vàng ,cam, lục, lam, chàm, tím. Nhưng bạn có biết rằng xung quanh bảy màu đó còn rất nhiều màu khác không, và những màu đó chúng ta không nhìn thấy được, đơn giản do không nhìn ra nên chúng ta đinh ninh rằng cầu vồng chỉ có 7 màu đó thôi. Tôi thích 2 màu trắng, đen vì đơn giản tôi nghĩ rằng đó là 2 màu cơ bản của cuộc sống. Nhưng màu đen biểu thị cho sự quyền lực...Bóng tối và tôi ác. Sự đau buồn cô độc...Nhưng ai bảo trong những điều tồi tệ nhất không có ánh sáng nên cuộc sống của tôi không thể là màu đen được. Cuối cùng là cuộc sống có màu trắng không? Không phải là trong sáng, thánh thiện... mà màu trắng của cuộc sống mang ý nghĩa rất khác. Không vướng bận, không suy nghĩ.. Màu trắng màu của sự tinh khiết, nó dễ dàng đón nhận màu của những màu khác một cách nguyên vẹn nhất.Tinh khiết đến hoàn hảo.. Khi kết hợp 7 sắc cầu vồng lại với nhau nó chẳng phải ra màu trắng sao? Cuộc sống có màu gì... Cuộc sống của tôi có lẽ là màu trắng Đôi khi nó bị đè lên bởi những màu khác nhưng cuối cùng mọi chuyện vẫn qua đi và nó vẫn là màu trắng.. Ai đó tặng cho tôi màu hồng... Ai đó tặng cho tôi màu xanh...Ai đó tặng cho tôi màu vàng... Uh có quá nhiều màu để ròi cuối cùng tất cả lại trở về màu trắng. Cái gì cũng chỉ mang tính tương đối thôi, vậy cuộc sống của bạn có màu gì? Cuộc sống căn bản là đã rất đẹp rồi mỗi một thời điểm con người lại có cảm nhận về gam màu cuộc sống khác nhau . và đôi khi chỉ là 1 sự việc nhưng mà mỗi người sẽ nhìn nhận dưới 1 lăng kính khác nhau nên cuộc sống có nhiều màu và có những màu thì ta không nhìn thấy được. Chúc bạn những gì tốt đẹp nhất! đây là bài hát rất hay m.n nghe thử xem
    https://mp3.zing.vn/bai-hat/Trang-Den-My-Tam/IW96WOFF.html
    10 điều nên học từ Albert Einstein

    1. Theo đuổi sự tò mò:

    “Tôi không hề có tài năng gì cả. Tôi chỉ vô cùng tò mò.”

    Điều gì gợi nên tính tò mò của ta? Tôi tò mò là tại sao một người thành công còn người khác lại thất bại. Đây là nguyên nhân tại sao tôi bỏ nhiều năm trời để nghiên cứu sự thành công. Điều gì khiến ta tò mò nhất? Sự theo đuổi tính tò mò là bí quyết thành công của ta đấy.

    2. Tính kiên nhẫn là vô giá

    “Không phải là tôi quá thông minh, chỉ là tôi nghiên cứu vấn đề lâu hơn thôi”
    Nhờ kiên trì mà rùa đã thắng được thỏ, Ta có sẵn sàng kiên trì đến cùng để đi đến mục tiêu của mình? Người ta cho rằng giá trị của con tem chứa đựng trong khả năng dính với thứ gì đó cho đến khi nó đến được nơi cần đến. Hãy hoàn thành cuộc đua mà ta đã bắt đầu!

    3. Tập trung cho hiện tại:

    “Bất cứ người đàn ông nào có thể lái xe an toàn khi đang hôn một cô gái đơn giản là vì anh ta đã không hôn nhiệt tình.”

    Bố tôi nói rằng ta không thể cưỡi một lúc hai con ngựa. Tôi muốn nói rằng, ta có thể làm bất cứ điều gì nhưng không thể nào làm hết mọi việc. Hãy học cách tập trung vào công việc hiện tại, hãy chuyên tâm với những gì ta đang làm.

    Năng lượng của sự tập trung là sức mạnh, là sự khác biệt giữa thành công và thất bại.

    4. Trí tưởng tượng là sức mạnh:

    Trí tưởng tượng là tất cả. Nó là sự xem trước của những gì sẽ xảy ra. Trí tưởng tượng còn quan trọng hơn cả kiến thức.”

    Ta có sử dụng trí tưởng tượng của mình mỗi ngày không? Einstein nói rằng trí tưởng tượng còn quan trọng hơn cả kiến thức! Trí tưởng tượng giúp ta hình dung được tương lai. Einstein nói tiếp: “Dấu hiệu thực sự của sự thông minh không phải kiến thức mà là trí tưởng tượng”. Ta có đang tập thể dục những “cơ bắp trí tưởng tượng” hàng ngày không? Đừng để một thứ có quyền lực lớn như trí tưởng tượng ngủ yên.

    5. Hãy mắc lỗi

    “ Một người không bao giờ mắc lỗi sẽ không cố tìm tòi điều mới lạ.”

    Đừng bao giờ sợ bị mắc lỗi. Một sai lầm không phải là thất bại. Sai lầm sẽ giúp ta làm tốt hơn, thông minh hơn và nhanh nhạy hơn nếu như ta biết nhận lấy sai lầm một cách đúng đắn. Tôi đã từng nói rồi, và tôi sẽ nói lại lần nữa, nếu ta muốn thành công, hãy nhân gấp ba những sai lầm ta mắc phải.

    6. Sống với hiện tại:

    “ Tôi không bao giờ nghĩ đến tương lai vì nó sẽ mau đến thôi.”

    Cách duy nhất để hiểu được tương lai là sống càng thiết thực càng tốt trong hiện tại.
    Ta không thể ngay tức thì thay đổi ngày hôm qua hay ngày mai, vì thế điều tối quan trọng là cống hiến tất cả cố gắng cho “bây giờ”. Nó là điều duy nhất có ý nghĩa, nó cũng là một thứ có một không hai.

    7. Sống có giá trị

    “Đừng cố gắng để thành công, hãy cố gắng sống có giá trị.”

    Đừng lãng phí thời gian để thành công, hãy dành thời gian tạo ra giá trị. Nếu ta sống có giá trị, thành công sẽ tìm đến.

    Hãy khám phá những tài năng và năng khiếu mình có, học cách làm thế nào để sử dụng tài năng và năng khiếu của mình có lợi nhất cho mọi người.

    Lao động là vô cùng quý giá và thành công là thứ kéo ta tuột dốc.

    8. Đừng trông mong những kết quả khác

    “Sự điên rồ: làm hoài làm mãi một việc gì đấy và trông đợi những kết quả khác”
    Ta không thể nào làm những việc tương tự nhau mỗi ngày và trông mong các kết quả khác đến. Nói cách khác, ta không thể cứ tập mãi một bài thể dục và trông đợi mình sẽ hoàn toàn khác đi. Để cuộc sống thay đổi, ta phải thay đổi đến mức độ hành động và suy nghĩ của ta thay đổi thì khi đó cuộc sống sẽ thay đổi.

    9. Kiến thức là nhờ kinh nghiệm:

    “Thông tin không phải là kiến thức. Nguồn duy nhất của kiến thức chính là kinh nghiệm”
    Kiến thức là nhờ vào kinh nghiệm. Ta có thể trao đổi về công việc của mình, nhưng trao đổi chỉ cho ta hiểu biết triết tính về nó, ta phải bắt tay vào làm để biết xem “nó là gì”. Bài học là gì? Hãy tích lũy kinh nghiệm. Đừng giấu mình sau những thông tin nghiên cứu ấy, hãy ra ngoài và thực hiện nó và ta sẽ có được những kinh nghiệm vô giá.

    10. Hiểu rõ luật để chơi tốt hơn:

    “Ta phải biết luật chơi. Và sau đó ta phải chơi tốt hơn tất cả những người khác.”
    Nói một cách đơn giản, có hai điều cần ghi nhớ. Điều đầu tiên là học cách chơi của trò ta đang chơi. Nghe thì không hay lắm nhưng nó là yếu tố sống còn. Thứ hai, ta phải chắc rằng ta chơi tốt hơn bất cứ ai. Nếu như làm được hai điều này, thành công là của ta đấy!







    [h=2]10 bí quyết thành đạt[/h]Sau khi lấy bằng cử nhân, Peter vào làm nhân viên bán hàng cho một công ty in. Trong bốn năm tiếp đó, anh theo học một số lớp buổi tối tại một trường kinh doanh ở địa phương, và cuối cùng quyết định chuyển hướng nghề nghiệp sang lĩnh vực tài chính. Anh chia tay với công việc với mức lương 50.000 đoạt mỗi năm để hoàn tất chương trình MBA (cao học quản trị kinh doanh) toàn thời gian. Một năm sau, anh tốt nghiệp với chuyên ngành tài chính kế toán, và được nhận vào làm tại một ngân hàng với chức vụ chuyên viên phân tích tín dụng với mức lương 35.000 đôla mỗi năm, thấp hơn nhiều so với mức 50.000 đôla khi anh còn là một nhân viên bán hàng.

    Peter nhanh chóng bù đắp được mức chênh lệch ban đầu về lương và thẳng bước trên đường đạt mục tiêu gầy dựng sự nghiệp trong ngành tài chính. Hiện nay anh kiếm được 200.000 đôla mỗi năm vôi tư cách là một đối tác hợp danh trong một hãng môi giới đầu tư. Anh phải làm việc rất nhiều, thường là 55 giờ mỗi tuần, nhưng anh yêu thích việc mình làm.

    Sau khi quyết định mình không muốn làm nhân viên bán hàng cho công ty in đến mãn đời, Peter đã tự chăm lo cho sự nghiệp của mình. Anh cho rằng mình có được bằng MBA là nhờ có lòng tự tin cao hơn, nhưng lại nghĩ rằng yếu tố quan trọng nhất giúp anh đạt được mục tiêu là "ngọn lửa thôi thúc trong lòng". Anh nhận ra một điều: Nếu ta thông minh, giỏi giang và năng nổ, thì không có giới hạn nào cho mức độ thành đạt cả.

    Để thành đạt trong thị trường lao động ngày nay, bạn không thể dựa vào chủ của mình để quản lý sự nghiệp của bạn, như trường hợp của Peter ở trên. Hãy xem bản thân bạn là một "công ty một người" - bạn là tổng giám đốc, và công việc của bạn là phác thảo một chiến lược cạnh tranh khả thi cho "công ty một người " của bạn.

    Muốn thành đạt trong môi trường cạnh tranh hiện nay thì cần phải có 10 kỹ năng mang tính chiến lược. Tùy tính chất công việc, bạn cần phải biết về kỹ năng chiến lược này nhiều hơn kỹ năng chiến lượckhác (ví dụ, sử dụng thành thạo phần mềm phân tích dữ liệu là rất quan trọng đối với những nhà điều nghiên thị trường, có phần hơi quan trọng đối với những giám đốc phụ trách nhãn hiệu, và tương đối không quan trọng đối với các giám đốc kinh doanh). Tuy nhiên, bởi vì thị trường kinh doanh hiện nay đặt trọng tâm vào những nhóm đa chức năng, dù bạn có chuyên về ngành gì đi nữa, nếu muốn đạt hiệu quả thì cũng cần phải hiểu biết đôi chút về tất cả những kỹ năng mang tính chiến lược này:

    1. Biết quản trị bản thân như một "công ty một người".

    Soạn ra một bản "tuyên ngôn sứ mệnh" định nghĩa rõ ràng về thành công cho bạn và gia đình bạn. Bạn đã đặt ra những mục tiêu cao hay chưa? Những giá trị nào quan trọng đối với bạn? Hãy xác định thứ tự ưu tiên cho những mục tiêu của bạn. Nếu đặt những mục tiêu như vậy thì bạn phải hy sinh, đánh đổi những gì (ví dụ, thu nhập hay chất lượng cuộc sống)? Nhớ bảo đảm sao cho những mục tiêu chuyên môn cho công ty một người của bạn phải phù hợp với bạn và gia đình bạn, và nhớ đừng bị "cám dỗ" đặt mục tiêu quá thấp. Hãy nhắm vào những cái đích cao. Bạn có thể ngạc nhiên về bản thân mình với những thành tựu mà bạn có thể đạt được.

    2. Tiếp thu những kiến thức kinh doanh tổng quát.

    Chuyên môn ngành hẹp đã là chuyện lỗi thời. Để trở thành một thành viên hiệu quả trong một nhóm đa chức năng, ngoài lĩnh vực chuyên môn của mình, bạn cần phải hiểu biết căn bản về cách thức hoạt động của những phòng ban khác nhau trong doanh nghiệp. Đầu ra của một nhóm đa ngành thành công là một sản phẩm công việc phối hợp hoàn hảo, chứ không chỉ là sự gom góp những đầu vào chẳng liên hệ với nhau từ nhiều người có chuyên môn khác nhau.

    Có thể bạn thuộc phòng tiếp thị, nhưng bạn cần một kiến thức căn bản về hạch toán chi phí. Nếu là dân chuyên về tài chính, bạn cũng nên hiểu biết về những cái lợi cái hại giữa việc bán sản phẩm trực tiếp thông qua lực lượng nhân viên bán hàng của mình và việc tiêu thụ thông qua hệ thống đại lý. Và trong môi trường hiện nay, tất cả mọi người trong một doanh nghiệp phải hiểu biết về những nguyên tắc của quản trị chất lượng.

    3. Nắm bắt những kiến thức cụ thể về ngành hoạt động.

    Bạn phải hiểu đến đường tơ kẽ tóc về ngành của mình - ai là những đối thủ cạnh tranh chính, các công ty cùng ngành với mình cạnh tranh như thế nào, và công ty của bạn xác định vị trí như thế nào trong việc thỏa mãn khách hàng. Và điều quan trọng nhất là bạn phải tiên liệu những vấn đề này trước khi chúng xảy ra. Bill Gates, chủ tịch Microsoft, vừa được thán phục vừa được nể sợ với tư cách là một thiên tài về kỹ thuật và một nhà chiến lược kinh doanh. Những nhân viên được triệu tập trình bày dự án với ông biết rằng họ sẽ bị chất vấn không thương xót, không chỉ về các khía cạnh kỹ thuật của dự án, mà còn về tiềm năng thị trường và khả năng sinh lợi của dự án. Trong nội bộ Microsoft có lan truyền câu nói: "Bạn hãy chuẩn bị thật kỹ trước khi đi gặp Gates. Bằng không, ông ta sẽ hủy diệt bạn."

    4. Trau dồi những khả năng phân tích của bạn.


    Một số người nghĩ rằng các quyết định kinh doanh có thể chỉ dựa vào trực giác và kinh nghiệm, nhưng điều đó hiện nay không còn đúng nữa. Để minh họa xem trực giác có thể rất dễ gây nhầm lẫn trong việc đưa ra quyết định kinh doanh, ta hãy nghe câu hỏi sau đây: nếu ta lấy một tờ giấy đánh máy và gấp nó làm đôi đến 32 lần thì nó sẽ dày bao nhiêu? Một inch, hai foot hay hơn nữa? Xin thưa, đáp số là 271 dặm? Bạn không thể tìm ra đáp số đó nếu chỉ dùng trực giác hoặc kinh nghiệm.




    Tuy nhiên, bạn có thể hỏi, việc gấp giấy đó ăn nhập gì với quản trị? Giả sử bạn là giám đốc trong một doanh nghiệp đầu tư vốn cho những dự án mạo hiểm, và đang thẩm định một phương án đầu tư vào một công ty kỹ thuật cao mới khởi nghiệp. Doanh số công ty hiện nay là 1 triệu đôla. Chủ tịch công ty hy vọng mỗi năm sẽ tăng gấp đôi doanh số trong vòng 10 năm đến. Như vậy có được hay không? Trong trường hợp này cũng đừng nên tin trực giác của bạn.

    5. Trau dồi kỹ năng tin học.


    Hãy cố gắng bắt kịp với những ứng dụng công nghệ tin học trong công ty của bạn. Học cách sử dụng phần mềm mới có thể hữu ích cho công việc của bạn qua những lớp học ngắn hạn nếu cần. Hãy biết cách chạy chương trình bảng tính dữ liệu, và làm những bài thuyết trình trông thật chuyên nghiệp. Hãy học những thuật ngữ chuyên ngành để bạn có thể hòa nhịp với những cuộc đàm đạo trong giờ ăn trưa. Bạn không cần phải trở thành "trùm" tin học, nhưng điều cất yếu là tính bị liệt vào hạng "cổ lỗ sĩ".

    6. Biết cách quản trị sáng kiến.

    Việc quyết định xem có nên sử dụng sáng kiến như một chiến lược cho "công ty một người" của bạn phụ thuộc rất nhiều vào việc chủ của bạn tưởng thưởng như thế nào cho sáng kiến. Đặc biệt chú ý đến cách mà công ty của bạn đối xử với những người đưa ra sáng kiến, không chỉ những người có sáng kiến thành công, mà cả những người có sáng kiến bị thất bại.

    Nếu công ty của bạn không khuyến khích sáng kiến, thì cần phải lập kế hoạch thay đổi công ty, bởi vì rốt cuộc thì tất cả mọi công ty đều phải sáng tạo mới tồn tại được. Thúc đẩy việc phát triển những sản phẩm và dịch vụ mới có khả năng sinh lợi là một trong những lĩnh vực nóng bỏng nhất trong quản trị hiện nay, và để thành công, bạn phải hiểu biết về quy trình nghiên cứu và phát triển.

    7. Luyện kỹ năng hợp tác làm việc.

    Người hoạt động đơn thương độc mã chẳng có giá trị bao nhiêu trong các tổ chức hiện nay. Giá trị của bạn có liên hệ trực tiếp với thành quả bạn đạt được khi hợp tác với người khác. Bạn phải luyện những kỹ năng giao tế chẳng hạn như cách lãnh đạo, làm việc tập thể, và khả năng thuyết phục người khác bằng văn bản hoặc bằng lời nói. Trong bối cảnh hệ thống tôn ti trật tự trong doanh nghiệp đang suy tàn, bạn cũng nên biết cách quản trị những mối liên minh mang tính chiến lược với những người ngang hàng bên ngoài tổ chức của mình. Các mối quan hệ giữa người với người hiện nay ít dựa vào quyền ra lệnh, mà phụ thuộc nhiều vào sợi dây hợp tác chẳng hạn như các nhóm công tác và những đội ngũ phát triển sản phẩm mới.

    8. Trau chuốt những năng lực cá nhân cết yếu của bạn.

    Những năng lực cất yếu là những gì bạn "trình làng" với công ty để giúp mình nổi bật so với người khác. Đó có thể là kỹ năng mang tính chiến lược của bạn trong việc thiết kế phần mềm mới hay phác thảo một dây chuyền sản xuất mới. Đây là lĩnh vực mà bạn phải làm việc cật lực để đạt được kết quả tết nhất trong khả năng của mình.

    Tuy nhiên, coi chừng đừng có quá vô tư trong việc chia sẻ với người khác những bí quyết mà bạn phải đổ mồ hôi sôi nước mắt mới có được, kẻo không những kỹ năng mang tính chiến lược của bạn sẽ bị "bòn rút". Bạn cũng nên bảo đảm làm sao những năng lực cốt yếu của mình phải có tính "di động", có nghĩa là nếu bạn chuyển công ty thì cũng dễ dàng mang chúng đi theo - nhớ chọn một lĩnh vực có giá trị không chỉ với ông chủ hiện tại của bạn. Nhanh chóng nâng cấp bất cứ năng lực cá nhân nào có thể bị lạc hậu do có những công nghệ mới xuất hiện.

    9. Biết cách "tiếp thị" những kỹ năng mang tính chiến lược của bạn.

    Để đạt được giá trị cao nhất từ việc đầu tư vào nhữnbừ năng lực cá nhân cốt yếu, phải làm sao cho người ta thấy được chúng. Hãy tìm cách "tiếp thị" những kỹ năng mang tính chiến lược của bạn bên trong cũng như bên ngoài cơ quan mình, với những người trong cùng lĩnh vực chuyên môn với mình. Bạn có thể làm được điều này bằng cách viết bài cho các tạp chí, nắm giữ các chức vụ, và thuyết trình tại những cuộc họp chuyên đề.

    Đặt các mục tiêu cho chiến dịch tiếp thị bản thân của bạn. Bạn muốn mình chiếm được vị trí gì trong thị trường lao động chuyên môn và quản trị - là một thiên tài về kỹ thuật, một nhân viên kinh doanh siêu hạng, một "trùm" tài chính?

    10. Lựa chọn và gây cảm tình với những cố vấn.


    Trong cơ cấu tổ chức của "công ty một người" của bạn, những cố vấn đóng vai trò hội đồng quản trị, chia sẻ kinh nghiệm và tri thức của họ, sử dụng những mối quan hệ nghề nghiệp của họ để giúp bạn mở được nhiều cánh cửa. Bằng cách có nhiều cố vấn, bạn có một nhóm người ủng hộ có thể thúc đẩy sự nghiệp của bạn khi đến lúc họ cần đưa ra những ý kiến đề xuất để lấp khoảng trống lớn trong nghề nghiệp của bạn. Hội đồng cố vấn của bạn có thể bao gồm sếp của bạn, một nhà quản lý cao cấp khác, một người ngang chức vụ ở một phòng ban khác, một nhân viên cấp dưới sẵn sàng trao đổi ý kiến với bạn, một chuyên gia trong ngành, và một bạn học cũ.

    Việc lựa chọn và gây cảm tình với một hội đồng cố vấn đòi hỏi bạn phải biết đánh giá và nhạy cảm. Suy cho cùng, những mối quan hệ cố vấn thành công là nhờ cách đối nhân xử thế và tin tưởng lẫn nhau.

    Mười kỹ năng mang tính chiến lược nêu trên nhấn mạnh một điều: Bản thân chính bạn chính là người phải tạo ra động lực cho sự nghiệp của mình thăng hoa. Bạn chứ không phải công ty của bạn – chính là ông chủ.
    Chúc các bạn sớm thành công trên con đường mà bạn đã chọn!!!!



    :KSV@01::KSV@01:Lời hay ý đẹp!!!!!
    1. Đừng đánh giá thấp giá trị của mình bằng cách so sánh so sánh mình với người khác, bởi vì mọi người đều khác nhau đều có một đặc tính cá biệt.
    2. Đừng đặt mục tiêu của mình vào dựa vào những gì người khác cho là quan trọng, chỉ có bạn mới biết điều gì quan trọng nhất cho chính mình.
    3. Đừng để cuộc sống vuột khỏi tầm tay bằng cách sống trong quá khứ hoặc cho tương lai, bạn hãy sống thật tốt từng ngày
    4. Đừng thất vọng khi bạn vẫn còn cái gì đó để cống hiến, không có gì thực sự chấm hết cho đến khi bạn dừng lại không muốn cố gắng nữa.
    5. Đừng sợ hãi khi nhận thức rằng mình là người không hoàn mỹ, vì khi nhận thức được điều đó thì bạn đang trở thành người hoàn mỹ rồi đó.
    6. Đừng sợ hãi khi đối diện với hiểm nguy, hãy kiên trì vượt qua thì bạn mới học được baì học can đảm.
    7. Đừng bỏ quên ước mơ, nếu không có ước mơ thì sẽ không có hy vọng, nếu không có hy vọng thì sẽ không có mục đích.
    8. Cuộc sống thiếu mục đích cũng như chim gãy cánh không muốn bay cao
    9. Đừng đi qua đời sống có nhanh, vì không có những chỉ quên đi nơi bạn đến mà còn quên cả hướng đi của chính mình.
    10. Cuộc sống không phải là một cuộc chạy đua. Nó là một hành trình mà bạn có thể tận hưởng từng bước một.
    H.Y

    Chúc tất cả các bạn có một ngày làm việc và học tập vui vẻ, hạnh phúc và thành công. Chúc cho bạn có những điều tốt đẹp nhất!!!!!!!!!!!!!!!:KSV@01::KSV@01::KSV@01:
    Lời hay ý đẹp!!!!!
    1. Đừng đánh giá thấp giá trị của mình bằng cách so sánh so sánh mình với người khác, bởi vì mọi người đều khác nhau đều có một đặc tính cá biệt.
    2. Đừng đặt mục tiêu của mình vào dựa vào những gì người khác cho là quan trọng, chỉ có bạn mới biết điều gì quan trọng nhất cho chính mình.
    3. Đừng để cuộc sống vuột khỏi tầm tay bằng cách sống trong quá khứ hoặc cho tương lai, bạn hãy sống thật tốt từng ngày
    4. Đừng thất vọng khi bạn vẫn còn cái gì đó để cống hiến, không có gì thực sự chấm hết cho đến khi bạn dừng lại không muốn cố gắng nữa.
    5. Đừng sợ hãi khi nhận thức rằng mình là người không hoàn mỹ, vì khi nhận thức được điều đó thì bạn đang trở thành người hoàn mỹ rồi đó.
    6. Đừng sợ hãi khi đối diện với hiểm nguy, hãy kiên trì vượt qua thì bạn mới học được baì học can đảm.
    7. Đừng bỏ quên ước mơ, nếu không có ước mơ thì sẽ không có hy vọng, nếu không có hy vọng thì sẽ không có mục đích.
    8. Cuộc sống thiếu mục đích cũng như chim gãy cánh không muốn bay cao
    9. Đừng đi qua đời sống có nhanh, vì không có những chỉ quên đi nơi bạn đến mà còn quên cả hướng đi của chính mình.
    10. Cuộc sống không phải là một cuộc chạy đua. Nó là một hành trình mà bạn có thể tận hưởng từng bước một.
    H.Y

    Chúc tất cả các bạn có một ngày làm việc và học tập vui vẻ, hạnh phúc và thành công. Chúc cho bạn có những điều tốt đẹp nhất!!!!!!!!!!!!!!!
    chào tất cả các bạn! lâu lắm rồi hôm nay mình mới vào diễn đàn. Hôm nay mình có bài viết đầu tiên hy vọng mọi ngưòi sẽ like.hihi...


    Nếu một ngày nào đó...
    Nếu một ngày nào đó bạn nhận thấy mọi chuyện tốt đẹp bấy lâu nay đã thay đổi, xin đừng buồn khổ, đó là lúc bạn mỉm cười...
    Nếu một ngày nào đó bạn nhận thấy người mình yêu thương lại không còn yêu thương mình nữa, xin bạn đừng trách người ấy và hãy tôn trọng quyết định của họ bởi vì họ thực sự muốn như thế, bạn chẳng thể nào ép buộc con tim của người ta khi tình cảm của họ không thuộc về bạn nữa.
    Nếu một ngày nào đó bạn chợt nhận ra nụ cười mà bạn dành tặng cho ai đó lại có một ý nghĩa đặc biệt như thế, xin bạn hãy tiếp tục mỉm cười và dành tặng nó cho tất cả những người còn lại- những người còn chưa thấy được nụ cười tuyệt vời của bạn.
    Nếu một ngày nào đó bạn phát hiện ra những sự thật phũ phàng đằng sau những điều tưởng như tươi sáng kia, xin bạn đừng tuyệt vọng mà hãy tin rằng đằng sau những sự thật phũ phàng ấy chắc chắn có lý do riêng của nó và điều tốt đẹp vẫn đang chờ đón bạn vào một ngày không xa.
    Nếu một ngày nào đó bạn không còn được như bây giờ tài năng, sức khỏe và nhan sắc đã bị thời gian phai màu thì xin bạn chớ lo lắng, đó là lúc bạn bắt đầu kể lại câu chuyện của cuộc đời mà bạn đã trải nghiệm cho những người trẻ hơn- những con người cần sự chỉ đường sáng suốt của một người như bạn đấy.
    Nếu một ngày nào đó bạn nhận thấy cuộc đời này đáng chán biết nhường nào, và mọi việc dường như đi vào ngõ cụt thì đó mới là lúc bạn phải bình tĩnh, can đảm để tìm một con đường mới, dù rằng có thể là bạn sẽ bị shock nhưng cách tốt nhất để nhìn thấy màu hồng của cuộc sống là bạn phải mở to mắt ra và chỉ nên nhìn vào những điều tốt đẹp
    Nếu một ngày nào đó bạn đối mặt với những lời yêu thương từ những người mà bạn yêu quý, đó là lúc bạn để con tim mình cất lên tiếng nói chọn lựa ai là người mà bạn yêu mến nhất và lý trí của bạn sẽ đảm nhận phần việc xem ai là người thích hợp với bạn nhất . Thật tuyệt vời nếu người mà bạn yêu quý nhất lại là người thích hợp với bạn nhất , nhưng nếu chỉ được chọn một trong hai người đó thì có lẽ bạn nên chọn người đã cùng bạn trải qua những vui buồn, chia sẻ chân thành với bạn và có nhiều kỷ niệm đẹp cùng bạn. Vì khi chọn lựa họ, bạn sẽ không bao giờ đánh rơi những kỷ niệm đẹp mà bạn và họ đã có và đó là động lực để hai người yêu thương nhau hơn.
    Nếu một ngày nào đó bạn nhận thấy mình đã trưởng thành, và đủ tự tin để có thể đôi diện với những điều khó khăn sắp tới, đó là lức bạn nên chia sẻ kinh nghiệm của mình cho mọi người, vì ở một nơi nào đó vẫn còn nhiều bạn ở cùng lứa tuổi với bạn vẫn đang loay hoay tìm lối đi vững chắc vào đời.
    Nếu một ngày nào đó, bạn không còn đủ thời gian để xem hay đơn giản là ngẫm nghỉ lại những điều tốt đẹp mà bạn đã qua,đó là lúc bạn cần nghỉ ngơi và thư giãn, vì bạn đang đi quá nhanh trên con đường đời và rất có thể bạn sẽ vấp ngã. Cách tốt nhất là bạn nên dung hòa giữa công việc và cuộc sống, và luôn mỉm cười.
    Nếu một ngày nào đó, bạn nhận thấy trong cuộc sống có quá nhiều điều tươi đẹp và mọi người xung quanh bạn đã trở thành bạn tốt, và bạn được cả ai đó yêu bằng cả con tim thì lúc đó bạn phải mạnh mẽ lên để giữ lấy những điều tốt đẹp này, vì nếu bạn không trân trọng, nâng niu những gì mình đang có thì bạn đang đánh rơi lấy cơ hội để trải qua hạnh phúc, tình yêu và cả những nụ cười nữa đấy.:KSV@01:
    Nếu một ngày nào đó...
    Một ngày mới bắt đầu
    Một ngày mới bắt đầu... Tôi sẽ chẳng màng đến phiền muộn của ngày hôm qua. Vì những gì thuộc về quá khứ thì chẳng thể nào thay đổi được.
    Một ngày mới bắt đầu... Tôi sẽ quý trọng mỗi khoảnh khắc hạnh phúc của cuộc đời mình. Những giây phút hạnh phúc ấy dẫu ngắn ngủi nhưng chính là món quà to lớn nhất mà tôi nhận được trên thế giới này. Và tôi sẵn sàng chia sẻ món quà đó với người khác...
    Một ngày mới bắt đầu...Tôi sẽ đối diện với mọi thử thách bằng tất cả lòng can đảm và tự tin sẽ vượt qua mọi trở ngại bằng tất cả nỗ lực của mình. Tôi sẽ không lo sợ những thất bại vì ít nhất sự thất bại hôm nay sẽ là cơ hội để tôi thành công trong tương lai...
    Một ngày mới bắt đầu và tôi sẽ mở tâm hồn và trái tim mình để hòa nhập với những người xung quanh. Tôi sẵn sàng tha thứ cho mọi lỗi lầm của bạn bè mình. Tôi không kỳ vọng mình sẽ trở thành một người hoàn hảo và bạn bè tôi cũng thế...
    Một ngày mới bắt đầu...Tôi sẽ tự mang lại cuộc sống hạnh phúc cho mình, sẽ làm bất kỳ điều gì mà tôi cảm thấy vui sướng. Tôi nghe những bản nhạc mà mình thích, cùng bạn bè đi loanh quanh để ngắm nhìn phố phường, để cảm nhận hơi thở cuộc sống... Tôi sẽ thêu tặng mẹ một chiếc khăn mới, sẽ nuôi một chú chó con-điều mà trước đây tôi chưa làm được,sẽ...Ừ hạnh phúc đâu chỉ đến từ những điều to tát mà còn ẩn chứa trong những điều tưởng chừng như nhỏ nhặt ấy.
    Một ngày mới bắt đầu và tôi sẽ cố khám phá và học hỏi những điều mới lạ, cố thay đổi nếp sống đến tẻ nhạt của mình. Cuộc sống này có muôn màu muôn vẻ và tôi sẽ tận hưởng hết những "hương vị" khác nhau của nó. Tôi sẽ cố gắng sống như một con người tốt nhất mà tôi có thể sống...
    Một ngày mới bắt đầu...Và mỗi ngày đều là một ngày mới...
  • Đang tải…
  • Đang tải…
Quay lại
Top