1. thảo nguyễn 3110

    thảo nguyễn 3110 Thành viên mới

    Yếu tố cảm xúc trong tổ chức sự kiện

    Yếu Tố Cảm Xúc Trong Tổ Chức Sự Kiện

    Nói về tổ chức sự kiện lễ khánh thành , chúng ta hay nghĩ về nó như : có bao nhiêu người tham gia, quy mô của sự kiện ra sao, có những báo nào đăng tải về nó hay mức độ nổi tiếng của sự kiện sau khi diễn ra.. Nhưng chính những điều to lớn đó làm ta quên đi mất là có những điều thật nho nhỏ mà lại có sức ảnh hưởng lớn đối với sự kiện ví dụ như là cảm nhận của khách hàng sau khi tham gia.

    Khi chúng ta đang nhắc đến câu hỏi này, cũng là đang tự hỏi rằng, liệu rằng cái gọi là tâm huyết của người tổ chức sự kiện có thật sự đã mang lại cho khách hàng một trải nghiệm thật là xứng đáng với thương hiệu chưa?
    Sự Trải nghiệm – yếu tố tiên quyết

    Ở một vài năm trước, Philipp Hasenbein, chính là CEO của đơn vị tổ chức sự kiện Sportfive, đã có đôi lời phát biểu trong một hội nghị ̀ nghiệp vụ khách sạn tại 1 sân vận động bóng đá ở Đức

    “Vấn đề của chúng ta không phải là số lượng khách mời, bởi chúng ta đang làm rất tốt điều này. Ngày nay, thử thách lớn nhất với một đơn vị tổ chức sự kiện là làm sao có thể gia tăng trải nghiệm của khách hàng.”
    Đây cũng 1 trong những xu hướng Marketing hiện đại. 1 Khái niệm lovemark (dấu ấn cảm xúc) đã và đang được thêm vào cái gọi là giá tị tinh thần sản phẩm dịch vụ thay vì là chức năng của nó. Khách hàng sẽ yêu thích một thương hiệu nào đó trước khi họ sử dụng đơn giản là vì thương hiệu đấy nó đã cho họ cám giác được hiểu và cảm nhận cảm nghĩ riêng.

    Vậy làm cách nào để sự kiện của bạn đầy giá trị tinh thần?

    1. Phải luôn tự đặt câu hỏi bản thân rằng : sản phẩm mà bạn mang lại có nhiều hơn số tiền mà khách hàng bỏ ra hay chưa? Bởi vì khi họ đã chi trả cho sự kiện thì dịch vụ là thứ mà khách hàng cần. Điều quan trọng nhất là̀ đối tượng có cảm thấy tích cực, bất ngờ hay làhài lòng về những gì họ đã và đang trải nghiệm chưa.

    2. Sáng tạo không gian địa điểm diễn ra sự kiện: địa điểm đẹp thôi là chưa đủ, không gian và trang trí chính là yếu tố cần và thậm chí quyết định. Sự sáng tạo càng cao sẽ càng hiệu quả hơn khi trong cách trang trí luôn có 1 mối liên quan trực tiếp tới khách hàng, đó chính là thể hiện sự hiểu biết của mình đối với đối tượng mục tiêu.

    3. Nói về những câu chuyện ý nghĩa : Daniel Kahneman, là một nhà tâm lý học, người đã đoạt giải Nobel Kinh tế năm 2002, đã nói rằng ai cũng cần một câu chuyện để họ cảm thấy họ đã từng làm những việc ý nghĩa. Bạn muốn cuốn hút người tham gia vào sự kiện của mình, hãy kể chuyện.

    4. Before and After

    Nên nhớ, sự kiện không chỉ là hoạt động diễn ra khi chạy chương trình́. Mà còn là những việc chúng ta đã chuẩn bị trước đó và đặc biệt là giai doạn sau khi kết thúc sự kiện.. Phần phía trước sự kiện đơn vị tổ chức sự kiện cần phải chuẩn bị kĩ lưỡng để có thể mang tới trải nghiệm đột phá. Sau khi kết thúc sự kiện, mọi thứ phải cần được ngăn nắp, gọn gàng và không nên để lai những tàn dư không đẹp mắt.
     




Đang tải...

Chia sẻ cùng bạn bè

Đang tải...
TOP