Vô hiệu hóa sim khuyến mãi tài khoản để “dọn rác”

gaconueh2005

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
3/3/2013
Bài viết
4.056
Lãnh đạo Viettel kiến nghị, để hạn chế "sim rác" tràn lan trên thị trường, Bộ Thông tin và Truyền thông cần sử dụng biện pháp rắn, vô hiệu hóa sim có chứa tài khoản khuyến mãi của nhà mạng.

KenhSinhVien-avatar-aspx-1.jpeg

Ảnh minh hoạ​

Tại Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm của Bộ Thông tin và Truyền thông ngày 1/7, ông Tống Viết Trung, Phó Tổng giám đốc Viettel cho rằng, Thông tư 04 và 14 đã phát huy tác dụng tích cực, việc dùng "sim rác" thay thẻ nạp đang dần được hạn chế.

[Cấm bán SIM điện thoại đã kích hoạt sẵn từ ngày 1/6]

Trong một cuộc họp gần đây, Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông cũng cho biết lượng sim mới phát hành từ ngày 1/1/2013 đã giảm 10 lần so với trước đây. Và, lượng sim có tài khoản đang bày bán trên thị trường cần nghiên cứu hướng để giải quyết.

Tuy nhiên, người dùng vẫn có thể dễ dàng ra ngoài thị trường và tìm kiếm sim rác và được giải thích rằng đó là sim đã kích hoạt trước khi các Thông tư trên của Bộ Thông tin và Truyền thông có hiệu lực.

Trước thực trạng này, ông Trung đề xuất Bộ Thông tin và Truyền thông cần có biện pháp rắn, buộc nhà mạng vô hiệu hóa sim đi kèm tài khoản bán trên thị trường. Sau đó, nhà mạng có thể xử lý bằng cách giải quyết khiếu nại như cho đổi lại sim.

Thực tế cho thấy, việc quản lý không tốt thuê bao trả trước cũng là một trong những nguyên nhân làm phát tán tin nhắn rác trong thời gian qua.

Chánh Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Văn Hùng cho hay, thời gian qua đơn vị này đã phối hợp với Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam làm gắt gao, nên hiện tượng tin nhắn rác cũng đã giảm. Tuy nhiên, hiện lại xuất hiện các biến tướng mà cơ quan quản lý phải cập nhật để tiếp tục dẹp bỏ.

Theo ông Hùng, nếu như trước đây, các tổng đài thường nhắn tin quảng cáo thì nay lại dùng "sim rác," nhắn tin quảng cáo mời gọi thuê bao gọi điện đến tổng đài, mời gọi s.ex…

Mới đây, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cũng quyết định “trảm” cả số tổng đài trong tin nhắn rác với kỳ vọng sẽ dọn dẹp sạch tin nhắn rác ở Thủ đô.

Tuy nhiên, để giải quyết triệt để, doanh nghiệp cần có ý thức và phối hợp cùng nhà nước để giải quyết tận cùng vấn nạn này. Mà, một trong những việc quan trọng chính là siết chặt quản lý thuê bao trả trước./.
Theo vnmedia
 
×
Quay lại
Top