Vitamin D không tốt như bạn tưởng

gaconueh2005

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
3/3/2013
Bài viết
4.056
Các nhà khoa học tới từ Auckland, New Zealand khẳng định, những người khỏe mạnh không nên bổ sung Vitamin D do làm tăng không đáng kể mật độ khoáng của xương lại còn làm tổn thương thận.
vitamin_d_khong_tot_nhu_ban_tuong.jpg
Các nhà khoa học đã tiến hành phân tích dữ liệu từ 23 cuộc nghiên cứu dựa trên 4.000 người khỏe mạnh nhằm kiểm tra ảnh hưởng của Vitamin D tới mật độ khoáng xương từ tháng 7 năm 2012. Các cuộc thử nghiệm từng diễn ra ở một số quốc gia khác như Anh, Mỹ, Úc, Hà Lan, Phần Lan và Na Uy. Mật độ khoáng xương là thước đo sức khỏe của xương, nếu mật độ khoáng xương giảm xuống báo hiệu cơ th.ể bị loãng xương làm tăng nguy cơ gãy xương.

Kết quả cho thấy, Vitamin D đã góp phần làm gia tăng một lượng nhỏ mật độ khoáng của xương tăng lên ở phần xương và khớp hông. Tuy nhiên, các nhà khoa học cho rằng, tác dụng này không có ý nghĩa đối với sức khỏe con người.

Clifford J Rosen thuộc Viện nghiên cứu y tế Maine khẳng định, bổ sung Vitamin D để ngăn ngừa bệnh loãng xương đối với những người khỏe mạnh là vô nghĩa. Tuy nhiên, những trường hợp cao tuổi vẫn nên bổ sung chúng trong chế độ ăn uống để phòng ngừa gãy xương.

Tiến sĩ Laura Tripkovic , nhà nghiên cứu trong khoa dinh dưỡng học tại Đại học Surrey khẳng định thêm, cuộc nghiên cứu này khá quan trọng, Vitamin D được hấp thụ qua tự nhiên với ánh nắng mặt trời và chế độ ăn uống từ dầu cá trứng, ngũ cốc. Vì vậy, những người khỏe mạnh không nên bổ sung thêm, nếu uống quá nhiều Vitamin sẽ có ảnh hưởng xấu tới lượng canxi trong cơ th.ể và làm tổn thương thận.

Bộ Y tế New Zealand khuyến cáo, phụ nữ mang thai và cho con bú, người trên 65 tuổi nên uống 10 microgram Vitamin D/ ngày. Trong khi trẻ em từ sáu tháng tuổi tới 5 năm nên uống 7-8,5 mg Vitamin D/ngày.

Theo BBC
 
Top