Viên thuốc định mệnh ̣(Gin x Sherry)

Nhã Quân

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
17/8/2014
Bài viết
195
Chương 1

Ngôi biệt thự to đẹp an tọa trên một ngọn đồi yên tĩnh. Căn biệt thự ấy là của ông Trùm băng đảng áo đen. Nó giống như là cả một thành phố thu nhỏ vậy: Có các khu giải trí, có bệnh viện,…

…Cộc..cộc – tiếng gõ cửa phòng ông Trùm vang lên một cách e dè.

- Vào đi – Một giọng nói đầy lãnh đạm nhưng không lém phần uy quyền vang lên vang lên.

Một người đàn ông mặc đồ đen bước: Thưa, Ngài cho gọi tôi đến có chuyện gì ạ?

Ông Trùm ngồi trên một chiếc ghế lớn quay lưng ra với người đàn ông mặc đồ đen, hướng mắt ra khung cảnh núi rừng rộng lớn ngoài kia.

- Tình hình huấn luyện đợt sát thủ mới đến đâu rồi?

- Dạ thưa vẫn đang tiến triển rất tốt ạ, những đứa trẻ lần này chúng ta lựa chọn đều xuất sắc, nổi bật nhất có lẽ là thằng nhóc tên Melkior mà Ngài đã giao cho tôi mấy năm trước.

- Tốt, tiếp tục đào tạo đặc biệt là lòng trung thành và phải làm bọn chúng mất đi cái gọi là tình cảm con người. Tên Melkior đó đã đến lúc cho hắn một mật danh và đưa vào sử dụng được rồi. Là Gin. Còn về 2 đứa nhỏ nhà Miyano thì sao?

- Đứa lớn thì khả năng bình thường nếu đào tạo thì cũng làm được việc, còn đứa nhỏ thì rất thông minh, có tư chất để trở thành một sát thủ giỏi.

- Không! Chị em chúng không thích hợp để làm sát thủ đâu vì bản chất chúng rất lương thiện. Đứa lớn hãy để nó lớn lên bình thường, còn đứa nhỏ hãy đưa sang Mỹ cho học ngành hóa dược. Công trình khoa học đang dang dở của cha mẹ chúng cần người tiếp tục. Tên Pisco là đó vô dụng chắc chẳng hoàn thành được công trình đó đâu. Nhớ lấy đừng để hai chị em chúng biết bản chất thật của Tổ chức, đặc biệt là đứa nhỏ không thì sau này có lẽ sẽ phí công đào tạo mà chưa thu lại được gì.

- Vâng, tôi đi làm ngay.

Người đàn ông đi lùi ra cửa và khép lại. Khi bóng ông ta khuất sau đoạn cuối hành lang, một người phụ nữ trẻ xinh đẹp với mái tóc vàng óng ả đẩy cửa bước vào.

- Vermouth cô không biết gõ cửa trước khi vào à? – Giọng ông Trùm vang lên nhưng không có vẻ trách móc.

Người phụ nữ tên, à không là mật danh Vermouth tiến đến quàng tay qua

ôm cổ ông Trùm, cọ nhẹ đầu mình vào đầu ông Trùm nũng nịu:

- Hôm nay dung nhan mới của Ngài đẹp đấy! Sao? Tiếp quản công việc điều hành Tổ chức từ cha, Ngài đã quen chưa? Có vẻ Ngài đang làm rất tốt thì phải! Em hiếu kỳ đấy! Sao Ngài biết 2 đứa trẻ nhà Hell Angel bản chất lương thiện, không thích hợp thành sát thủ. Chẳng phải rất nhiều đứa trẻ cũng rất ngây thơ trong sáng rồi cũng bị biến thành cái máy giết người vô tri sao? Akemi Miyano không có giá trị, sao Ngài còn tốn tiền của nuôi lớn làm gì?

- Cái gì là bản chất thì sẽ không thay đổi được. Ta cần Akemi làm con tin. Con nhỏ đó là một con tin quan trọng vì tình cảm là thứ yếu đuối cũng là gót chân Asin của con người. Công việc lần trước tôi giao cô làm tốt đấy. Ngày mai cô hãy về Mỹ đi, tôi có một số việc cần cô giải quyết bên đấy.

...Ông Trùm đều đeo mặt nạ hóa trang mỗi khi xuất hiện trước mặt các thành viên khác, ít ai biết gương mặt thật của ông. Nhiều thành viên còn ngi ngại rằng người vẫn ra lệnh cho mình, người mà mình vẫn gặp mặt, người sống trong căn biệt thự đó có phải là ông Trùm thật sự của họ, hay còn một ai khác đứng đằng sau nữa ?


…. Tại Newyork,

Ở một góc sân trường dành cho những đứa trẻ có chỉ số IQ cao – những đứa trẻ mà tương lai có thể trở thành thiên tài, một cô bé tóc nâu đỏ khoảng 6 tuổi đang bị một đám trẻ Mỹ vây quanh trêu chọc.

- Nhìn này con bé này là người Châu Á đấy, là con lai đấy.

- Trông màu tóc nó thật quái dị giống như một con quỷ vậy.

- Lêu..lêu đồ con lai, giống như con chó nhà tao cũng là chó lai giữa chó Becgie với chó Nhật vậy…

Cô bé không khóc, cũng không đánh lại bọn nhóc đang trêu chọc mình. Cô bé đẩy mạnh chúng ra và định bỏ chạy nhưng chúng đông quá. Chúng vật cô bé xuống đất và xông vào đánh, vừa đánh vừa tiếp tục buông những lời trêu chọc, xúc phạm. Cô bé vốn không muốn đánh nhau với bọn chúng bởi
vì nếu nhà trường biết chuyện sẽ báo cho người giám hộ của cô bé. Cô bé không sợ bị phạt nhưng cô sợ người chị thân thương đang ở lại Nhật Bản xa xôi sẽ bị gây khó dễ. Bọn chúng luôn đem chị gái cô bé ra uy hiếp để bắt cô bé vâng lời. Cô bé rất muốn đấm vào mặt bọn nhóc mấy phát nhưng nghĩ đến chị cô đành nín nhịn chịu đòn không phản kháng. Cô bé quyết không khóc, không được khóc trước mặt kẻ thù, đó là yếu đuối. Bọn trẻ sau khi thấm mệt và cũng sợ bị người quản sinh phát
hiện nên cuối cùng cũng buông tha cho cô bé. Cô bé đứng dậy, phải bám vào tường cho khỏi ngã,

lủi thủi đi ra cổng trường- nơi có một chiếc xe ô tô đen đón sẵn.

Người giám hộ nhìn những vết thương trên người cô bé và chau mày:

- Mày liệu hồn đấy, làm gì thì làm nhưng đừng gây chú ý quá, nếu không thì đừng trách.

Sau khi được đưa sang Mỹ, bọn chúng sắp xếp để cô bé có tên Shiho Miyano đã chết vì tai nạn giao thông. Nếu có ai tìm thông tin hay điều tra về cô bé ấy đã chết. Shiho bị gán cho mật danh là Sherry. Nhưng tất nhiên là cái mật danh đó không thể dùng để đi học.

Marry Dawson là tên mới của cô bé dùng để đi học, và một bản lí lịch cho cái tên đó cũng được chuẩn bị. Sherry sống trong một căn hộ sang trọng với người giám hộ. Người giám hộ cứ sáu tháng được thay một lần. Bọn chúng không muốn có bất cứ thứ tình cảm gì nảy sinh. Trong những giáo viên dạy Sherry từ nhỏ đến lớn đều có người của bọn chúng cài vào để giám sát cô bé. Sherry đủ thông minh để biết điều đó và cô bé cảm nhận được áp lực từ một số người trong những giáo viêndạy mình. Cô bé chỉ biết mình và chị đang bị một Tổ chức nào đó chi phối. Chỉ thế thôi!

Tuổi thơ của Sherry, à không cô bé làm gì có tuổi thơ, cứ thế trôi qua với những lời trêu chọc và ánh nhìn khinh bỉ của đám trẻ bản xứ, với những quyển sách dày cộp, với phòng thí nghiệm, với những bữa ăn trưa cô độc ở căng tin trường, với cảm giác nghẹt thở khi sống chung cùng với người giám
hộ…

Cứ thế 7 năm trôi qua, Sherry lớn lên. 13 tuổi. Không bạn bè, không tình thân…. Tổ chức không cho phép cô kết bạn. Và lúc bấy giờ, con lai, người Châu Á ở xứ người thường bị xem thường. Một tháng bọn chúng chỉ cho cô bé gọi điện cho chị một lần và lần nào cũng có người giám sát. Những lúc nhớ chị cô chỉ biết ngồi một mình trong bóng tối và khóc. Dù mạnh mẽ nhưng Sherry vẫn chỉ là một đứa trẻ.

Thành tích học tập của Sherry làm ông Trùm rất hài lòng, cô bé luôn đứng đầu bảng và liên tục học vượt lớp, được các giáo viên đánh giá là thần đồng hóa học. Ông ta đã không nhầm khi chọn cô bé làm người tiếp tục công trình của cha mẹ mình. Năm 13 tuổi Sherry được cho phép về Nhật thăm
chị, sau đó phải quay lại Mỹ để nhập học tại một trường đại học danh tiếng mà cô bé đã thi đỗ với số điểm tuyệt đối. Sau bao nhiêu năm xa cách chị em mới được gặp nhau.Nhưng chỉ được gặp nhauvẻn vẹn một tháng. Đó cũng là lúc chị cô giới thiệu bạn trai mình với em gái. Anh ta là Dai
Moroboshi. Anh ta muốn được gia nhập Tổ chức….

Hết một tháng, Sherry trở lại Mỹ.Tiếp tục vùi đầu vào sách vở…

3 năm sau, cô nghe được thông tin bạn trai chị cô đã phản bội Tổ chức và bị tuyên án tử hình vắng mặt. Khổ thân chị gái cô. Cô rất lo cho chị, nhưng Tổ chức vẫn chưa làm gì hai chị em cô-những người có liên quan trực tiếp đến việc giới thiệu tên đó vào Tổ chức. Vì chúng đã mất nhiều công đào tạo cô mà chưa thu lại được gì. Vì cô là người rất quan trọng.Vì chúng cần chị cô làm con mồi để dụ Dai Moroboshi hay Akai nhân viên FBI.

Thông qua chị mình, Sherry phần nào biết được bản chất thật của Tổ chức. Các cuộc nói chuyện vẫn bị giám sát nhưng hai chị em thường dùng mật mã nói chuyện, đó là trò chơi của họ lúc nhỏ, lúc vẫn còn sống bình yên bên bố mẹ. Sherry tất nhiên không dám làm gì chống lại Tổ chức. Tất cả là vì chị.

Mạng sống của họ đang nằm trong tay tổ chức.

…. Tại biệt thự của ông Trùm

- Gin, hãy sang Mỹ hỗ trợ Vermouth và Brandy truy bắt tên FBI đó. À tiện thể làm giám hộ cho con bé Sherry luôn. Sang đến đó sẽ có người đưa cậu đến chỗ nó.

- Vâng, thưa Ngài.
 
Chương 2

…Nước Mỹ xa hoa và tráng lệ…

Tiếng chuông cửa vang lên inh ỏi, Sherry chạy ra mở cửa. Cô được thông báo là hôm nay có người giám hộ mới. Chẳng lạ gì với việc này. Cô nhìn vào camera ở cửa thấy một gã đàn ông cao to, tóc vàng dài, mặc áo choàng đen cũng dài nốt. Hắn ta đội cái mũ sùm sụp che mất đôi
mắt. Từ trước đến giờ người giám hộ có thể là người Anh, người Mỹ, người Nhật nhưng đều là phụ nữ. Nhưng lần này sao lại..

Sherry cảnh giác hỏi:

- Who are you?

- Gin. Người giám hộ mới.- Hắn ta trả lời cộc cằn bằng tiếng Nhật.

Gì đây, tuy rằng trước giờ hắn luôn tuân lệnh ông Trùm, nhưng nhiệm vụ lần này thật kỳ cục.

Truy bắt tên FBI đó thì không nói làm gì. Hắn thích nhiệm vụ này – đi săn – công việc của một sát thủ. Gin ghét tên đó. Nhưng sao ông Trùm lại giao cho hắn công việc giữ trẻ chứ.

Sherry mở cửa. Hắn liếc nhìn “đứa trẻ” cần giám hộ. Ít nhất cũng phải biết mặt con bé. Ông Trùm nói con bé rất quan trọng, phải bảo vệ nó vì gần đây có một số băng đảng khác đang nhăm nhe muốn cướp con bé về để phục vụ chô mục đích của bọn chúng. Con bé 16 tuổi, mái tóc nâu đỏ dài buộc cao, gương mặt rất xinh đẹp. Nhưng đôi mắt con bé gây ấn tượng với hắn. Lạnh.

Nhưng đó không phải là điều gây ấn tượng. Trong Tổ chức thấy những đôi mắt lạnh như băng là chuyện bình thường như mặt trời mọc đằng đông và lặn đằng tây vậy. Đôi mắt rất đẹp. Xanh biếc, to, sắc sảo, phẳng lặng, tĩnh như hồ thu, lạnh nhưng không buốt, sắc nhưng không đáng sợ, lạnh nhưng không độc ác, lạnh nhưng vẫn có cái gì đó ấm áp, đôi mắt đẹp nhưng thật buồn…

Hắn không nói không rằng kéo vali vào trong nhà. Trong vali quần áo thì ít nhưng súng đạn thì nhiều.

- Kia là phòng của chú -Sherry chỉ vào cánh cửa màu nâu.- Trước giờ đó là phòng của

người giám hộ.

Hắn hơn Sherry chắc tầm 8, 9 tuổi. Nhưng có đến mức phải gọi là chú không nhỉ ?

Cả ngày Sherry ở trường, ăn cơm ở trường. Cô đang hoàn thành nốt chương trình học Thạc sĩ. Tối đên về nhà nhìn bản mặt của cái tên hắc ám ở nhà khiến cô phát ngán. Tên hắc ám đó mấy ngày hôm nay đi săn nhưng không thu được kết quả gì, ông Trùm đã gọi điện sang hối thúc mấy lần rằng hắn phải tìm ra Viên đạn bạc đó càng sớm càng tốt. Gì mà viên đạn bạc

chứ. Hắn tức tối, ông Trùm đã đánh giá cao tên chó săn FBI đó.

Sherry rất khó chịu với người giám hộ này. Nhà toàn mùi thuốc lá và rượu! Mỗi tối đi ngủ cô đều phải khóa cửa và chèn cửa phòng cẩn thận. Tuy không ưa gì hắn nhưng mỗi tối nấu cơm, cô đều để phần hắn trong tủ lạnh, đều đặn. Nhưng Gin không ăn. Kệ hắn. Sherry đóng gói phần thức ăn đó đến trường ăn thay cơm trưa.

Hai kẻ sống chung một mái nhà nhưng số lời nói với nhau chỉ đếm trên đầu ngón tay...

Sherry đang ngồi trong phòng thí nghiệm ở nhà. Hắn bước vào không gõ cửa, miệng ngậm điếu thuốc, nói cụt lủn:

- Đêm nay tôi có việc ra ngoài, cô ở nhà nhớ khóa cửa cẩn thận. Không được mở cửa cho bất kỳ ai. – Ông Trùm đã giao cho hắn nhiệm vụ bảo vệ con bé này, dù không thích nhưng hắn cũng không thể lơ là.

Sherry không trả lời, vẫn chú tâm vào những lọ hóa chất đủ màu, hơi nhăn mày vì mùi thuốc

lá. Nói xong hắn quay đi. Không may, tà áo hắn va vào một lọ hóa chất để trên bàn, lọ hóa chất rơi xuống. Gặp đốm lửa từ điếu thuốc bốc cháy. Ngon lửa tiếp xúc với những lọ hóa chất khác. Trước khi phòng thí nghiệm phát nổ Sherry đã nhanh chóng nhận ra tình hình, vội chạy ra ngoài không quên kéo theo tên phá hoại kia. Gin đang nhíu mày nhìn xuống lọ hóachất vừa vỡ dưới đất thì ngọn lửa bốc lên đột ngột, chưa kịp định thần hắn cảm thấy có một bàn tay nhỏ nhắn, ấm ấp, mềm mại kéo hắn thật nhanh chạy ra ngoài.

BÙM

Cũng may phòng thí nghiệm được thiết kế đặc biệt nên không ảnh hưởng đến bên ngoàiphòng. Trước giờ tuy không thể chịu nổi mùi rượu và thuốc là nhưng Sherry vẫn cố nhịn vì chị em cô đang ở trong tình thế bất lợi kể từ sau vụ bạn trai chị cô phản bội tổ chức. Nhưng đến nước này thì cô không thể chịu được nữa rồi. Bài tập lớn để hàn thành chương trình Thạc sĩ mà mấy hôm nay cô miệt mài làm đã tan theo mây gió sau cái tiếng BÙM chói tai kia.

Toàn bộ dữ liệu trong máy tính chắc chắn mất hết vì sau vụ nổ hóa chất kia thì có cái máy tính nào chịu nổi.

Gin tin rằng lúc đó hắn nhìn thấy hai ngọn lửa đang hừng hực cháy trong đôi mắt xanh biếc xinh đẹp vốn lạnh lùng kia và không khí trong căn nhà ngoài mùi khét bốc ra từ phòng thí nghiệm còn đầy múi sát khí

- Chú bị thiểu năng hay bị mù mà không nhìn thấy dòng chữ “Don’t smoking” trước cửa phòng thí nghiệm hả. Giờ thì hay rồi toàn bộ công sức mấy ngày hôm nay của tôi dồn vào bài tập hoàn thành chương trình Thạc sĩ đều đổ xuống sông xuống bể. Thử nhìn thử cái nhà này xem toàn múi rượu với thuốc lá. Ai mà chịu được cái mùi kinh dị như thế hả. Ngửi mấy cái mùi đấy làm tôi tổn thọ. Còn nữa đàn ông con trai gì mà để tóc dài như thế để làm gì, tắc hết cống trong nhà vệ sinh, chú có biết là tôi dù bận tối mắt nhưng vẫn phải dành thời gian vàng bạc để thông cống không ? Đây là nhà chung cư, đã mấy lần chủ căn hộ tầng trên và tầng dưới phàn nàn rồi đấy. Giờ thì bài tập của tôi phải làm sao. Đồ bệnh hoạn, biến thái. Phiền “Ngài” đi dọn phòng thí nghiệm ngay cho tôi.

Tên Gin vô cùng tức giận, từ trước đến giờ trong tổ chức trừ ông Trùm và người huấn luyện hắn chưa ai dám chửi hắn như thế. Nhưng hắn có việc bận phải đi ngay kẻo trễ, ông Trùm giao thêm cho hắn một nhiệm vụ nữa phải hoàn thành trong đêm nay. Hơn nữa Sherry đã vào phòng và đóng sầm cửa lại. Gin đành bỏ qua, hắn phải lên đường bây giờ. Sherry nghe tiếng cửa ngoài đóng lại khô khốc.

Cô lấy khẩu trang, găng tay chuẩn bị dọn dẹp bãi chiến trường trong phòng thí nghiệm. Cũng may trong nhà có bình cứu hỏa nhưng với đám cháy hóa học thì dùng bình cứu hỏa khá nguy hiểm, đành phải dùng cát. Vật lộn hơn mấy tiếng đồng hồ mới dọn xong đống chai lọ đổ nát.

Những dữ liệu ở máy tính cô đều copy ra đĩa CD nhưng rủi thay tất cả đều đã cháy xém.

Điều duy nhất may mắn là đống dụng cụ thí nghiệm dự trữ vẫn còn dùng được vì chúng được cất trong một chiếc tủ đặc biệt có khả năng chống chịu lực rất tốt.

Sherry mệt nhoài người lăn ra gi.ường ngủ không thiết cơm nước gì nữa. Cục tức từ chiều vẫn còn ở cổ, làm sao mà nuốt cho nổi cơm. Vẫn biết là nếu không làm lại bài tập nhanh thì sẽ không kịp nhưng hiện giờ tinh thần cô đang không được tỉnh táo.

10h đêm, Sherry ngủ dạy. Cô cảm thấy đói cồn cào. Phải ăn cái gì đó thôi để lấy sức làm lại bài tập. Sắp đến hạn nộp rồi. Cô vừa làm xong món sandwich bơ đậu phộng và mứt việt quất – món yêu thích từ bé của cô. Chưa kịp ăn thì điện thoại của cô đổ chuông – bản secret garden buồn da diết vang lên. Là Gin.

- Có chuyện gì ? – Cô gắt- cục tức buổi chiều vẫn con chưa nguôi.

Đầu dây bên kia không có tiếng trả lời, Sherry định cúp máy thì nghe tiếng người loáng thoáng bên kia, có vẻ rất nhiều người.

- Tìm ra thằng Gin đó chưa.

- Chưa, thưa đại ca.

- Tìm đi, tên đó là cánh tay phải của tên trùm BO. Tao phải mất bao nhiêu công mới giăng bẫy được hắn đến cảng Cambidge này.

- Nguy rồi, cảnh sát sắp kéo đến đây rồi, đại ca.

- Rút thôi, có bọn cớm nhúng tay vào thì đồng bọn của hắn cũng khử hắn thôi. Chúng bao giờ cũng đặt bí mật tổ chức lên trên hết mà.

Sau đó đầu dây bên kia là tiếng tút dài. Sherry chạy vội xuống gara lấy xe moto phóng như bay đến cảng Cambidge. Dù ghét hắn nhưng vẫn phải cứu hắn. Không thể thấy chết mà không cứu. Đến nơi, Sherry thấy xe cảnh sát đã đậu đầy bên ngoải cảng. Đỗ xe ở một nơi kín đáo, Sherry tìm cách đi vào trong cảng. Thật may không ai phát hiện ra cô. Cảng rất rộng.

Không biết làm thế nào để tìm ra hắn. Vừa rồi cô còn nghe thấy trong điện thoại tiếng sóng vỗ rất rõ, cả tiếng còi tàu, chứng tỏ hắn đang ở rất gần biển, có lẽ là chỗ tàu neo đậu. Vì ở chỗ xếp container hàng thì không thể rõ như vậy.Chỗ đó chắc phải khuất, ít bị chú ý, vì khi nãy bọn kia phải đứng gần hắn nói chuyện thì tiếng mới vọng vào điện thoại nhưng không phát hiện ra hắn. Cuối cùng sau hơnn một tiếng đồng hồ tìm quanh quanh khu tàu neo đậu cô cũng tìm thấy hắn. Người hắn đẫm máu, bị thương có vẻ rất nặng. Mục tiêu của cảnh sát có vẻ như không phải bến cảng này mà là khu công nghiệp sát đó, nên không phải vội. Bên đấy hình như đang có chuyện gì. Trong lúc mơ màng, ý thức mất dần, Gin thấy có bóng ngườitiến về phía mình. Hắn nghĩ một là người của băng đảng đối thủ đã tìm ra hắn, hoặc là đồng bọn đến giết hắn để bịt đầu mối. Cay đắng. Hắn đã từng giết nhiều đồng bọn để bịt đầu mối, để đảm bảo an toàn cho tổ chức. Nhưng không ngờ cuối cùng số phận của hắn cũng kết thúc như vậy.
 
CHAP 3

Sherry cởi chiếc áo ngoài băng bó vết thương để cầm máu cho hắn. Cô đặt hắn lên vai, định cõng đến chỗ đỗ xe moto. Cạch. Điện thoại hắn từ túi áo rơi xuống đất. Chắc hắn vô tình nằm đè lên nên điện thoại hắn mới gọi vào số của cô.

Mặc dù Newyork đang mùa đông, thời tiết rất lạnh nhưng Sherry thấy mô hôi túa ra liên tục. Thân hình nhỏ nhắn, mảnh khảnh của cô đang phải gánh một tên to xác trên lưng. Cô lê từng bước nặng nhọc. Tuyết bắt đầu rơi. Cảnh cảng biển về đêm dưới tuyết rơi mới đẹp làm sao nhưng bây giờ Sherry chẳng con hơi sức đâu mà ngắm. Từ chiều đến giờ cô chưa ăn gì. Giờ lại phải cõng một tên nặng như con heo trên người.

Gin bắt đầu ý thức được mọi việc xung quanh trở lại. Hắn thấy có ai đó đến bên, dịu dàng băng bó vết thương cho hắn, đặt hắn trên lưng và đưa hắn đi. Và bây giờ hắn đang ở trên một tấm lưng nhỏ bé, mềm mại. Đầu hắn chạm vào má tóc màu nâu đỏ, hắn có thể cảm thấy hương thơm nhè nhẹ dìu dịu xộc vào mũi mình. Là ai đã cứu hắn. Tóc nâu đỏ, chỉ có thể là cô ta. Không thể nào.

Sherry đỡ hắn ngồi lên moto. Cô đội mũ bảo hiểm và quay lại bảo hắn:

- Ngồi cho chắc vào, tôi sẽ đi nhanh đấy. Đồ vô dụng.

Hắn ta mất máu khá nhiều, nếu không cứu kịp thời thì sẽ rất nguy hiểm. Chiếc xe rồ ga rồi lao vút trong màn đêm tĩnh mịch của Newyork. Gin vẫn chưa tỉnh táo hẳn, hắn hơi mơ màng nhưng cũng đã ý thức được người cứu hắn là Sherry. Chiếc xe đột ngột lao vút đi khiến hắn mất thăng theo quán tính ngã chúi về đằng trước. Theo phản xạ hắn vòng tay ôm lấy vòng eo thon nhỏ của Sherry. Nếu là bình thường thì có lẽ hắn đã được Sherry ưu ái tặng cho một cái tát và hất xuống xe rồi. Haizz, nhưng trong hoàn cảnh này thì….

..Sau khi đỗ xe ở gara khu chung cư, Sherry cõng hắn lên căn hộ. Cũng đã khuya nên đi thang mãy không có ai để ý.

Việc gắp đạn và băng bó vết thương không làm khó được Sherry, cô làm những việc này rất thành thạo. Những người giám hộ trước đây sống cùng cô ngòa việc giám sát họ còn dạy cô tất cả các kỹ năng: Lái xe, võ thuật, bắn súng, sơ cứu, băng bó vết thương, che giấu thận phận. cách tẩu thoát… Tuy mục đích của chúng không phải là muốn đào tạo cô thành sát thủ nhưng chúng cũng không thể để những thành viên trong tổ chức chân yếu tay mềm, trói gà không chặt, ngoài công việc chuyên môn ra thì không biết khác. Tất nhiên các kỹ thuật đó so với bọn sát thủ chuyên ngiệp thì chỉ là múa rườu qua mắt thợ mà thôi.

Gin bị mất nhiều máu. Hắn bị trúng 7 viên đạn, 2 viên vào tay, 2 viên vào chân, và 3 viên vào bụng. Dù có mặc áo chống đạn nhưng có vẻ kẻ thù sử dụng loại súng có tính sát thương cao, nên áo chống đạn cũng không có tác dụng. Vết thương không quá nghiêm trọng, Sherry có thể xử lý được. Nhưng mất quá nhiều máu gây nguy hiểm đến tính mạng.

- Nhóm máu gì?- Sherry hỏi sau khi đã gắp đạn, cầm máu, băng bó vết thương hoàn chỉnh.

- Nhóm AB.- Gin trả lời vẻ bất cần.

Loại nhóm máu cực hiếm. Đã 1 giờ đêm, các phòng khám tư dù còn mở nhưng cũng chưa chắc cón loại máu này. Mà hắn thì kiên quyết không muốn cô đưa đến bệnh viện. Nhóm máu AB! Thái độ bất cần của hắn như muốn nói cô đã phí công cứu hắn từ càng về đây. Xem ra đằng nào thì hắn cũng chết. Khoan đã! Hắn cùng nhóm máu với cô. …

Sau khi trả lới Sherry, Gin lại ngất đi. Mê man. Khi tỉnh dậy, hắn thấy tay mình đang được cắm ống dịch truyền máu. Mái tóc nâu đỏ quên thuộc gục bên gi.ường. Rồi hắn lại thiếp đi.

Sáng hôm sau, lúc mở mắt Gin thấy Sherry đang đứng dựa lưng vào tường, nhìn ra ngoài cửa sổ. Bình minh đang lên. Newyork lại bắt đầu một ngày mới. Ánh nắng ban mai len lỏi vào căn phòng, hắt lên gương mặt cô gái. Nhưng đôi mắt cô gái mới lớn đang ngắm nhìn một ngày mới bắt đầu sao mà buồn đến thế. Sâu thẳm, buồn man mác, chất chứa nhiều nỗi niềm xót xa, kín đáo, người đối diện nhìn vào đôi mắt ấy khó mà nắm bắt được chủ nhân của nó đang nghĩ gì. Gin có thể nghe thấy tiếng thở dài nhè nhẹ nhưng não nề của cô.

Sherry quay lại thấy Gin đã tỉnh. Không nói gì, Sherry ra ngoài bê vào một tô cháo nóng hổi. Hương cháo thơm phức lan tỏa khắp căn phòng.

- Ăn đi, rồi uống thuốc. Đây là thuốc kháng sinh và sát trùng, cả thuốc bổ nữa. Thuốc này do tôi kê đơn.

- Không ăn!

- Vậy chẳng lẽ muốn tôi bón cho từng thìa sao? Sherry nhìn Gin, khóe môi nhếch lên thành nụ cười giễu cợt, đôi mắt ánh lên những tia nhìn trêu chọc.- Tùy thôi, nhưng nếu muốn chết thì lúc hấp hối gọi người khác đến dọn xác nhé, tôi không rảnh!

- Cô lấy máu ở đâu để truyền cho tôi ?

- Là máu của tôi.

Sherry định bước ra khỏi cửa thì Gin lại hỏi:

- Sao cô lại cứu tôi?

- Có rất nhiều lý do để giết một người nhưng để cứu một người thì không cần bất cứ lí do nào cả.- Sherry không quay đầu lại, bình thản trả lời hắn.

Gin quá bất ngờ trước câu trả lời của Sherry, hắn chưa kịp nói gì thêm thì cánh cửa đã sập lại. ….

“Có rất nhiều lý do để giết một người nhưng để cứu một người thì không cần bất cứ lí do nào cả” – Đây cũng chính là câu nói mà Shinichi Kudo đã nói với tên Ác quỷ đường phố do Vermouth cải trang thành trong lần cùng Ran Mori sang Newyork thăm bố mẹ - năm cậu 15 tuổi. Trong năm đó, vào một đêm mưa ở Newyork, Vermouth đã tìm thấy một thiên thần cho mình là Ran Mori. Còn Gin, phải chăng trong năm đó, vào một đêm tuyết rơi ở bến cảng Cambidge hắn cũng đã tìm thấy một thiên thần cho riêng mình ???
 
Chương 4

Đêm hôm ấy, theo lệnh của ông Trùm, Gin và một thành viên khác mật danh Brandy đến bến cảng Cambidge để thực hiện một vụ mua bán làm ăn. Vụ làm ăn này do tên Brandy sắp xếp, hắn đã lấy được lòng tin của ông Trùm, và khiến ông chấp nhận vụ làm ăn này. Vì nó diễn ra ở bên Mỹ nên ông Trùm cũng không nắm hết được tình hình. Tên Brandy là người của một băng đảng đối thủ của BO bên Mỹ được gài vào làm thành viên của BO. Băng đảng này căm thù BO vì đã nhiều lần tranh giành miếng ăn với chúng. Vụ làm ăn này thực chát là một cái bẫy để thủ tiêu Gin – một trong những cánh tay đắc lực của ông Trùm. Sau khi thủ tiêu Gin, Brandy sẽ báo cáo lại với ông Trùm rằng Gin đã phản bội nên vụ làm ăn bị đổ bể do đó hắn đã giết Gin để bảo vệ tổ chức. Nhưng Gin chưa chết, xem ra thận phận của gã Brandy trong BO đã bị lộ.

Về vụ làm ăn đêm hôm qua, Gin đã nghi ngờ, thấy có mùi nguy hiểm. Nhưng ông Trùm đã ra lệnh nên không thể cãi. Khi Gin đến nơi thì bị Brandy và đồng bọn của hắn mai phục. Do có đề phòng từ trước nên Gin cũng cầm cự được trước bọn chúng và trốn thoát. Tuy nhiên hắn đã bị trúng đạn và mất nhiều máu. Nếu không phải Sherry xuất hiện và cứu hắn kịp thời thì giờ này chắc hắn đã xuống địa ngục rồi. Phải! là địa ngục, không phải thiên đường. Gin thừa biết ông Trùm là người đa nghi và tinh tường, chắc chắn cũng nhận ra điểm bất thường của phi vụ làm ăn này. Và ông ta cũng nghi ngờ Brandy từ lâu, sắp xếp cho Gin hợp tác cùng Brandy trong phi vụ lần này chỉ là một phép thử mà thôi. Nói chính xác thì đêm qua Gin là một con mồi để nhử hắn, là một quân cờ trong tay ông Trùm.

Hồi nhỏ, nhà Gin rất nghèo. Bố mẹ ngày nào cũng cãi nhau, liên quan đến tiền bạc. Sự tức giận, căm ghét đối phương đều đem trút giận lên người con cái. Hai người họ để mặc hắn lớn lên, thất học, tự sinh tự diệt. Họ chỉ tìm đến hắn là khi cần nơi trút dần. Hắn lầm lì, chai sạn, theo lũ trẻ trong khu ổ chuột lang thang, trộm cắp, cướp giật. Mẹ hắn ngoại tình, đã nhiều lần đưa đàn ông về nhà, bị hắn bắt gặp nhưng bà ta vẫn cứ tiếp tục. Bố hắn cũng biết chuyện, nhưng không những không ghen tuông ngăn cản mà còn khuyến khích vợ tiếp tục ngoại tình để mõi tiền của đàn ông. Hắn thấy ghê tởm gia đình của mình, và không còn tin vào cái gọi là tình thương, tình thân. Đến bố mẹ, vợ chồng, con cái còn đối xử với nhau như thế. Bố hắn cờ bạc , rượu chè, nợ nần không có tiền trả đã sắp xếp một vụ mua bán với bọn buôn người, bán vợ để lấy tiền trả nợ. Mẹ hắn biết chuyện lao vào bố hắn cào cấu, giằng co nhau, bố hắn đã lỡ tay giết chết mẹ hắn sau đó ném xác xuống con sông gần khu ổ chuột dàn dựng giống như một vụ nhảy sông tử tự. Hắn sống cùng với một người cha bợm rượu, suốt ngày đánh chửi, bắt hắn phải đi làm kiếm tiền nuôi lão. Nhiều lần Gin định bỏ nhà đi bụi, ra đi hẳn không bao giờ trở về nữa nhưng không biết làm cách nào mai bố hắn lại biết được. Hậu quả là những trận đòn nhử tử kèm theo những lời chửi rủa thậm tệ.

Cho đến một ngày hắn không chịu được nữa đã cầm con dao làm bếp giết chết bố mình và bỏ đi biệt xứ. Hắn lang thang bị bọn giang hồ lớn hơn bắt nạt. Nhưng dù không đánh lại được bọn chúng nhưng không bao giờ hắn chịu khuất phục, bao giờ cũng quyết ăn thua đến cùng. Hắn thông minh, ranh ma nên ăn cắp, ăn trộm, lừa đảo ít khi bị phát giác nhưng lại bị bọn giang hồ lớn hơn trấn lột. Một mình không thể đánh lại tất cả, bọn kia có lại có băng đảng đứng sau lưng. Một hôm vì đói, vì lạnh, vì kiệt sức hắn đã ngất đi trước một chiếc xe đen sang trọng. Người trong xe hôm đó là ông Trùm. Từ đó hắn đi theo ông Trùm, làm tất cả theo lời ông. Ông Trùm cho người huấn luyện hắn thành sát thủ. Và hắn đã trở thành một tên sát thủ khát máu, lấy việc đi săn người làm niềm vui. Hắn là kẻ tứ chi phát triển nhưng đầu óc không ngu si. Hắn thông minh, xảo quyệt, quyết đoán, nhạy bén, tinh ranh. Ông Trùm rất thích hắn. Hắn nhanh chóng trở thành một trong những thành viên cấp cao, có vai vế, địa vị và quyền lực trong tổ chức, là một thành viên quan trọng. Nhưng dù thế cũng có lúc hắn vẫn bị đưa ra làm mồi nhử. Như đêm qua chẳng hạn.



Gin ngồi dậy, với người lấy cái điện thoại của hắn để trên bàn. Phải báo cáo tình hình cho ông Trùm biết! Qua vụ này thì mạng của tên Brandy đó còn giữ được thì mới lạ. Ông Trùm có ý định tiêu diệt luôn cả băng đảng đó. Lúc với người để lấy điện thoại, Gin vô tình nhin vào hình ảnh phản chiếu của mình trên cửa kính. Và….
- Sherryyyyyyyyyyyyyyyyy! – Hắn gào lên.

- Có chuyện gì mà gào lên thế ? – Sherry đang ngồi trong phòng thí nghiệm, nghe tiếng hét chói tai của tên Gin, liền đứng dậy, đi vào phòng hắn một cách uể oải, vừa hỏi vừa đưa tay lên miệng ngáp.

- Cô làm gì với tóc tôi thế này?

- Làm gì đâu. Tại tóc chú dài quá, vướng víu. Tôi làm như thế cho gọn, để băng bó cho tiện.

Gin nhìn thấy trong cửa kính một tên con trai với mái tóc vàng được buộc cao rồi tết hai bên, theo kiểu tết thịnh hành của bọn con gái tuổi teen. Lúc tỉnh dậy hắn không để ý, giờ nhìn vào cửa kính thì… Trông hắn thật lố bịch. Nếu ai trong tổ chức mà nhìn thấy hắn trong bộ dạng này thì hắn thà tự sát còn hơn. Hắn gỡ vội tóc xuống.

- Không thích thì tháo ra, nhưng làm từ từ nhẹ nhàng thôi, đôi dây nơ buộc tóc đấy đắt lắm, tôi mới mua mà chưa dùng được lần nào đâu, làm hỏng là phải đến đấy.

Gin đã sau một hồi loay hoay đã trả lại trạng thái bình thường cho mái tóc của mình. Hắn nhíu mày:

- Mùi gì khó chịu vậy?

- Là mùi cao dán. Lưng tôi đau vì giãn cơ. Tại đêm qua tôi phải còng tấm lưng kiều diễm lên để cõng một con lợn.

- Cái gì ? Cô nói ai là lợn ?

- Là ai thì kẻ đó tự biết. Tưởng gì, có thế mà cũng gào lên. Đừng làm phiền tôi vì mấy việc vớ vẩn đó nữa. – Sherry lấy đôi dây nơ buộc tóc rồi đi ra ngoài trước con mắt đang đỏ ngầu lên vì tức giận của Gin. Con ranh con này thật hỗn láo, xấc xược!

Gin báo cáo tình hình cho ông Trùm. Ông Trùm ra lệnh cho hắn việc này để cho Vermouth và những thành viên khác giải quyết. Hắn không nhiệm vụ ở đây nữa. Qua tháng sau hắn có trách nhiệm đưa Sherry trở về Nhật Bản để cô ta chính thức làm việc trong tổ nghiên cứu khoa học của Tổ chức. Bao nhiêu tiền của ông Trùm bỏ ra để đào tạo Sherry đã đến lúc phải thu lại!

Gin thấy đói cồn cào. Bát cháo để trên bàn vẫn đang bốc khói.. Làn khói mỏng manh nhẹ nhàng lan tỏa vào không gian đem theo cả hương thơm. Hắn với tay lấy bát cháo. Choang. Tay hắn đang bị thương, cầm điện thoại không có vấn đề gì, nhưng cầm bát cháo nóng thì có vấn đề. Nghe tiếng đổ vỡ phát ra từ phòng Gin, Sherry thở dài buông quyển sách xuống, đẩy cửa bước vào phòng hắn. Nhìn thấy bát cháo vỡ trên sàn là đủ hiểu.

- Đúng là đồ vô dụng thật mà, có mỗi việc ăn thôi cũng không thành thân!

- Tôi với tay để điện thoại lên bàn nên nó bị đổ. Ai bảo cô tự dưng đem nó vào đây làm gì?

- Cái miệng thì biết nói dối nhưng cái bụng thì không nói dối được đâu. Bụng chú đang biểu tình kia kìa.

- Không phải việc của cô.

Sherry dọn dẹp rồi đi ra ngoài, lát sau cô bê vào một tô cháo khác, kéo một cái ghế đến ngồi gần gi.ường.

- Cô làm gì vậy?

Không nói gì, Sherry lấy thìa xúc cháo đưa lên miệng Gin.

- Vớ vẩn. – Hắn quay mặt đi, đẩy tay cô ra.

- Tay bị thương không cầm nổi bát cháo còn làm bộ. Ăn đi! Tôi không có thời gian đâu. Đừng nói là còn phải dỗ dành như bọn trẻ con mới chịu ăn nữa nha.

Cuối cùng cái dạ dày của Gin đã chiến thắng. Hắn đành ngồi đó cho Sherry bón cho từng thìa cháo – việc mà có nằm mơ hắn cũng không bao giờ nghĩ tới. Hắn thấy bàn tay cầm thìa của cô có vết phỏng.

- Chiều nay giáo sư John sẽ đến khám cho chú, kiểm tra lại vết thương. Dù sao Y khoa cũng không phải chuyên môn của tôi. Tôi đã gọi điện nhờ rồi.

- Cái gì? Sao cô lại tự tiện nói chuyện này cho người ngoài như thế. Ông ta là ai?

Sherry cười khảy:

- Không phải giả bộ. Giáo sư John chẳng phải cũng là người của Tổ chức sao? Hai người đã từng liên lạc với nhau còn gì. Chính ông ta là người đưa chú đến chỗ tôi để làm người giám hộ. Đúng không?

Mặt Gin sầm lại:

- Sao cô biết?

- Đơn giản là biết thôi.

Bát cháo đã hết, Sherry đẩy ghế đứng dậy và đi ra ngoài.

- Tay cô...- Trước khi Sherry ra ngoài hắn buột miệng..

- Gì? À, vết phỏng này à. Chiều qua lúc tôi dọn đống đổ nát mà do chú là tác giả trong phòng thí nghiệm sơ ý nên bị phỏng. Nếu tay tôi để lại sẹo thì chú không còn mạng để trở về Nhật đâu. Tôi biết chú là sát thủ nhưng một giọt thuốc loại kịch độc cũng đủ rồi, đúng không ?

Nhìn vẻ mặt khó coi đang tối sầm lại của Gin, đôi mắt như muốn ăn tươi nuốt sống người khác của hắn, cô nhún vai và buông một tiếng cười nhẹ mỉa mai:

- Just kidding. Chị tôi vẫn còn đang nằm trong tay các người mà, sao tôi dám làm gì chứ.
...

Còn lại một mình Gin trong phòng. Kỳ lạ. Cô ta thật kỳ lạ. Từ nhỏ lớn lên trong tổ chức, sống với những kẻ máu lạnh, được huấn luyện để trở thành một kẻ máu lạnh, được dạy cách giết người chứ không phải cứu người, được học cách tàn nhẫn chứ không phải lương thiện, nhưng sao cô ta vẫn… Đúng bề ngoài cô ta cũng lạnh lùng, vô cảm như bao kẻ khác, nhưng tâm hồn cô ta thánh thiện. Cô ta không diễn kịch. Gin biết điều đó.

Trước đây ông Trùm cứu Gin.Có mục đích, có lí do. Nhưng cô cứu hắn không cần lí do. Lần đầu tiên trong đời có người đối xử với hắn tốt như vậy Lần đầu tiên trong đời có người nấu cháo và bón cho hắn ăn. Lần đầu tiên trong đời trái tim vốn bị đóng băng của hắn có cái gì đó thật ấm áp lên lỏi vào nhưng nó vẫn không đủ để cho khối băng lạnh giá ấy tan chảy…

Buổi chiều, giáo sư John đến, khám sức khỏe cho Gin:

- Vết thương không nghiêm trọng lắm, sẽ sớm bình phục thôi, vết thương ở cánh tay được cứu chữa kịp thời nên chưa bị phế, không ảnh hưởng gì đến việc cầm súng. – Giáo sư John vừa nói vừa cất đồ vào hòm thuốc mang theo rồi quay sang bảo Sherry – Đơn thuốc em kê ổn rồi, không cần thêm gì nữa. À thầy nghe giáo sư William nói em vẫn chưa nộp bài tập lớn hoàn thành chương trình thạc sĩ cho ông ấy. Mai là đến hạn rồi. Mọi lần em nộp bài sớm lắm cơ mà.

- Chắc em phải xin hoãn lại hạn nộp thôi…Khụ…Khụ. Hôm qua nhờ công ơn trời bể của Gin phòng thí nghiệm bị nổ, toàn bộ dữ liệu trong máy tính và sản phẩm điều chế thực nghiệm của em đều bị phá hỏng rồi…Khụ..khụ - Buổi sáng Sherry thấy cổ họng hơi rát rát, khó chịu, người không khỏe, đến chiều cô bị ho và váng đầu.

- Nếu vậy thì không cần phải làm nữa đâu. Dù sao em cũng hoàn thành chương học, bài tập đó chỉ là để kiểm tra và lấy tấm bằng Thạc sĩ thôi. Tổ chức không cần bằng cấp. Thôi thầy về đây.

- Chào thầy.

Sherry đóng cửa ngoài lại. Giáo sư John cũng là người của bọn chúng, cô biết điều đó vì cô cảm nhận được áp lực từ ông ta. Ông ta cũng không phải loại người tốt đẹp gì, có phần nham hiểm, khẩu phật tâm xà.

- Xem ra đây mới lí do thực sự cô muốn ông ta đến khám bệnh cho tôi.

- Tinh ý đấy…Khụ…khụ…Đúng, tôi gọi ông ấy đến đây là để không phải làm bài tập lớn đó nữa. ..Khụ..khụ..Tổ chức không cần tấm bằng Thạc sĩ của tôi mà cần bộ não. Nên bài tập đó không quan trọng. Tôi việc khác quan trọng hơn phải làm..Khụ…Khụ

- Ông ta về rồi, cô không phải giả vờ ho nữa đâu. Làm bộ ốm để không phải làm bài tập nữa chứ gì.

- …Khụ..khụ… Xếch-pia đã nói “Cuộc đời là một vở kịch lớn và mỗi người là một diễn viên”.

- Vậy cô đang diễn kịch à?

- Đoán thử xem!

Tối đến, trước khi đi ngủ, …

…Cộc…cộc…- Sherry gõ cửa phòng Gin.

- Vào đi.

- Giọng trịch thượng gớm.

Sherry mang vào phòng Gin một cốc sữa nóng đặt lên bàn.

- Thay băng – Cô nói với hắn.

Cô lấy hộp cứu thương thay băng cho hắn. Đã thay xong băng vết thương ở tay và ở chân. Còn vết thương ở bụng nữa. Sherry với ngươi, vòng hai tay ra sau tấm lưng to con của hắn để quấn băng. Người cô vô tình chạm nhẹ vào ngực hắn. Hắn có thể cảm thấy rõ ràng có một cơ thể nhỏ bé, mềm mại, ấm áp đang chạm vào người mình. Hắn nhớ lại mang máng hình như đêm qua suốt quãng đường từ cảng Cambidge về nhà, hắn đã ôm Sherry và thiếp đi trên vai cô và cảm thấy thật nhục nhã. Cô làu bàu:

- Để tóc dài làm gì không biết, tóc toàn vướng vào băng thôi. Buộc tạm lên để thay băng xông đã – Cô tháo dây buộc tóc của mình đưa cho hắn. Mái tóc nâu đỏ dai buông xuống bờ vai.

- Tôi để tóc dài hay tóc ngắn không phải chuyện của cô.

- Nhanh lên tôi không có thời gian đâu.

Sau khi thay băng xong, Sherry dọn dẹp đống rác y tế, chợt cô hơi khựng lại và bảo hắn:

- Có vẻ như có người của tổ chức đến tìm chú…khụ..khụ.

Sherry vừa dứt lời, Gin chưa kịp hỏi sao cô biết thì tiếng chuông cửa vang lên.

- Xem ra có vẻ đúng rồi.- Sherry đi ra mở cửa.

Là một phụ nữ châu Âu trẻ đẹp có mái tóc vàng óng ả.

- Who are you ? – Sherry hỏi

- “A secret makes a woman woman”- Người phụ nữ đặt ngón tay lên môi và nói vậy – “ I want to meet Gin. Does he stay here ?”

- Sherry cho cô ta vào- Gin nói vọng ra.

Sherry đứng tránh ra cho người phụ nữ bước vào:

- Yes, he does. Welcome…Khụ..khụ..

Người phụ nữ vừa cởi áo khoác ngoài vừa nhìn cô:

- Are you Sherry? Are you hell angel’s daughter? You are about 16 years old, right?

- Yes. Why do you know me?

- It is a secret. I can’t tell you, honey. As expected of hell angel’s daughter, you look very much alike. But your hair is deferent from her. It is reddish brown, very special.

- Do you know my mother?

Người phụ nữ nhìn quanh căn hộ:

- Yes, I know her. How is an apartment good! View off you are important for Boss.

- Vermouth, không có nhiều thời gian cho cô đứng đó nói chuyện phiếm đâu – Gin nói vọng ra.

- Ông anh làm gì mà vội thế. Chúng tôi chỉ đang làm quen thôi mà. Mới gặp nhau mấy ngày trước mà ông anh đã nhớ tôi đến vậy sao – Người phụ nữ trả lời Gin bằng tiếng Nhật.

- Sherry cô về phòng đi.

- Chú yên tâm, tôi cũng không phải đồ nhiều chuyện. – Sherry quay lưng đi vào phòng thí nghiệm… Khụ..khụ..

- Chú ư? Bé con, ông anh đây mới 25 tuổi thôi, chưa đến mức gọi là chú đâu.- Vermouth bật cười.

- Vậy mà tôi tưởng gã đó là lão già 90 chứ.- Sherry đáp lại Vermouth trước khi đóng cánh cửa phòng thí nghiệm lại. Cô đến bên kệ thuốc, lấy thuốc viên thuốc ngậm, chữa viêm họng. Chắc tại cái đêm ở cảng, cô phải cởi áo ngoài để băng bó cho Gin nên bị ngấm lạnh lại thêm bị mất máu nên chắc sức đề kháng giảm đi.

Vermouth đi vào phòng Gin và khép cửa lại. Cô ta mặc bộ váy màu đen bó sát, ngắn cũn cỡn và cổ váy khoét sâu, khoe thân hình gợi cảm.

- Ông anh đã khỏe chưa? Chà, giờ mới để ý, body ông anh cũng hấp dẫn đấy. – Vermouth ngồi bắt chéo chân trên ghế, nhìn Gin vẻ trêu chọc.

Phần bụng Gin phải băng bó trong phòng lại có điều hòa nên hắn không mặc áo. Vermouth châm một điếu thuốc, hất mặt ra ngoài cửa:

- Con bé đó không nghe trộm chứ?

- Cô cứ nói đi, tôi không nhìn thấy bóng người dưới khe cửa.

- Con bé đó lớn nhanh thật, đã ra dáng một thiếu nữ rồi. Giống như mẹ mình, rất xinh đẹp. Anh không làm gì con bé đó đấy chứ?- Vermouth thình lình nhìn xoáy sâu vào mắt Gin.

- Ý cô là sao?- Mắt Gin đanh lại

- Hừ, tôi thừa biết bọn sát thủ nam các anh thường cậy mình mạnh hơn để ép buộc bọn thành viên nữ ở bộ phận khác nhằm thỏa mãn h.am m.uốn của mình. Bọn thành viên ở bộ phận khác có muốn phản kháng lại cũng không thể, kẻ không may đành phải nhnx nhục chịu đựng nếu như không có vai vế trong tổ chức. Anh với nó ở chung nhà, trông con bé lại xinh đẹp, hấp dẫn thế kia, không có chuyện gì thật chứ?

- Cô đến đây chỉ để nói mấy chuyện vớ vẩn này hả? Vào việc chính đi!

- OK!Được thôi, tình hình là như thế này…

Vermouth đứng dậy:

- Yên tâm, tôi hiểu mình phải làm gì mà. Trái táo xanh này chưa bao giờ làm hỏng việc. Công việc lần này không khó, tôi sẽ làm theo kế hoạch vừa bàn. Cái băng đảng đó lần này sẽ bị xóa sổ thôi.

- Không được chủ quan, đây vốn là địa bàn của chúng. Đừng quên phải đặt việc giữ bí mật của tổ chức lên hàng đầu.

- Tôi biết. Nghe nói anh sắp về Nhật?

- Thông tin của cô nhanh nhạy đấy.

Vermouth giờ mới để ý thấy ly sữa trên bàn, giờ đã nguội:

- Không ngờ Gin cũng có ngày uống sữa thay rượu.

- Là con nhỏ đó rỗi việc mang vào.

- Nó chăm sóc cho anh chu đáo thế còn phàn nàn gì.

- Vớ vẩn!

- Nó đã cứu anh phải không?

- Cô có vẻ biết nhiều chuyện nhỉ?

- Một chút thôi. Sao nó lại cứu anh?

- Cô ta bảo: “Có rất nhiều lý do để giết một người nhưng để cứu một người thì không cần bất cứ lí do nào cả”.
Vermouth sững người, không giấu được vẻ mặt ngạc nhiên. Mấy tháng trước vào mùa hè bà ta cũng đã được trả lời như vậy bởi Shinichi Kudo trong lần đóng giả làm tên Ác quỷ đường phố. Trùng hợp, là trùng hợp sao? Hai con người vốn không quen biết, không liên quan gì đến nhau, lớn lên ở hai đất nước khác nhau, được nuôi dạy trong hai môi trường trái ngược nhau, tại sao lại nói cùng một câu nói. Đúng là số phận an bài nên sau này hai con người không liên quan gì đến nhau ấy lại gặp nhau, và trở thành cộng sự sinh tử cùng nhau chống lại lưỡi hái tử thần.

- Cô làm sao vậy?- Gin nhìn thấy vẻ mặt bất thường của Vermouth.

- À, không có gì- Vermouth lấy lại vẻ bình thường rất nhanh, rồi thở dài- Xem ra Boss đã nói đúng. Ngài đã từng nói hai chị em nhà Miyano bản chất lương thiện không thích hợp đào tạo làm sát thủ. Trước đây Sherry đã được đưa đến chỗ huấn luyện sát thủ, nghe nói thành tích lúc đó rất tốt, nhưng sau đó Boss đã gửi nó đi Mỹ học ngành hóa dược.

- Hừ, đã ở trong tổ chức thì làm gì có kẻ lương thiện.

- Boss nói đã là bản chất thì không thể thay đổi được. Thôi tôi về đây. Good bye. See you later. Mà hình như vẻ mặt của con bé đó hơi xanh xao thì phải.

- Tôi không quan tâm!

- Thật không?

- Nhiều chuyện! Sao cô vừa bảo đi về?

- Không phải đuổi, tôi về đây. Trả lại không gian riêng cho hai người.- Vermouth buông một tiếng cười nhẹ nhưng đầy vẻ trêu chọc trước khi đóng cảnh cửa phòng Gin lại.
….
Mấy ngày sau, vết thương của Gin đang có biến chuyển tốt, sức chịu đựng của hắn thật dẻo dai, hắn đã có thể xuống gi.ường đi lại. Tất nhiên là đi ít thôi, và không được nhanh nhẹn. 5h sáng hắn không ngủ được, ra ngoài phòng khách lấy rượu thì thấy đèn phòng thí nghiệm sáng. Hình như đêm hôm qua cô ta thức cả đêm. Hắn đẩy cửa phòng thí nghiệm bước vào. Sherry đang ngủ gục trên bàn máy tính. Màn hình máy tính vẫn còn sáng. Sherry đang đọc các dữ liệu, các báo cáo kết quả nghiên cứu về APTX 4869 trước đây của bố mẹ mình. Một năm trước ngoài giờ học cô đã bắt đầu nghiên cứu dự án này, trước hết phải xem lại những gì bố mẹ đã làm được khi nghiên cứu loại thuốc này, và tại sao họ lại thất bại.

Gin với chiếc áo blouse trắng đang vắt trên chiếc ghế bên cạnh, định đắp cho cô thì Sherry tỉnh dậy. Hắn quăng vội cái áo xuống đất.

- Lại vào đây làm gì nữa thế?- Sherry nhìn chiếc áo blouse trắng của mình vừa bị Gin vứt xuống dưới đất.- Định đắp áo cho tôi, nhưng thấy tôi tỉnh dậy th.ì xấu hổ quăng nó xuống đất hả? – Sherry nheo nheo mắt hỏi, mắt cô vẫn chưa quen với ánh sáng.

Nhưng Gin nhìn thấy cô ta như đang chế giễu mình:

- Cô vẫn chưa tỉnh ngủ hả?- Bị nói trúng tim đen, hắn cộc cằn đáp và đi ra ngoài.
 
Chương 5

Rating 16+

Sáng hôm nay, Sherry định đến trường hoàn thành nốt một số việc còn dang dở và rút hồ sơ lí lịch cá nhân về. Cô vừa tắm xong, quên không mang quần áo vào nhà tắm (trong mỗi phòng ngủ có nhà vệ sinh riêng), Sherry đành phải quấn khăn, vào phòng ngủ mở tủ lấy quần áo. Cô chọn quần jean xanh, áo len cổ lọ màu đen, và một chiếc áo khoác dài màu cà phê sữa. Sherry vừa tháo khăn tắm để lên gi.ường, chuẩn bị mở cửa lấy quần áo thì

- Hôm nay, tôi có việc bận…..- Gin đột ngột mở cửa phòng Sherry bước vào, không gõ cửa và hắn không nói được hết câu bởi cảnh tượng trước mặt: Sherry đang không có một mảnh vài trên người.

- Á á á…..Go away, pervert. Ra ngoài ngay, đồ biến thái. -Sherry vớ vội chiếc khăn tắm vừa để trên gi.ường để che người.
Gin sau mấy giây đứng bất động quay vội mặt đi và đóng cửa lại. Vì thế nên Sherry không nhìn thấy gương mặt vốn lạnh như băng của hắn đã chuyển sang màu đỏ. Mặt cô cũng đỏ lên nhưng là vì tức giận. Sherry cải chốt cửa và mặc quần áo lên người. Cô bực tức lấy túi xách rồi mở cửa phòng, thấy Gin đang ngồi hút thuốc trên ghế salon ở phòng khách.

- Anh không biết phép lịch sự tối thiểu là gõ cửa trước khi vào phòng người khác à?- Sherry tức giận.

- Ai bảo cô không khóa cửa phòng.

- Khóa hay không là việc của tôi. Đây là phòng riêng của tôi. Anh phải gõ cửa trước khi vào chứ.

- Tôi không nhìn thấy gì hết, cô thôi gào lên đi.

- Nói dối!

- Vậy cô muốn được tôi nhìn thấy sao? – Gin vốn không có thói quen mỉa mai người khác nhưng vì sống chung với Sherry nên cũng bị ảnh hưởng đôi chút.

- Anh đang nói cái gì vớ vẩn vậy.- Rồi Sherry hạ giọng- Có thật là anh không nhìn thấy gì không?

- Thật.

- Vậy thì tốt. Hôm nay tôi có việc phải đến trường, trưa mới về. Báo cáo xong rồi đó, tôi đi đây.

- Để tôi đưa cô đi. Ông Trùm giao cho tôi nhiệm vụ bảo vệ cô.

- Là giám sát thì đúng hơn. Tôi chỉ đến trường thôi. Chẳng phải vừa rồi anh bảo có việc bận sao.

- Đúng.

- Tôi tự đi được. Tôi không phải là trẻ con.

- Cầm lấy. Biết dùng chứ?- Gin đưa cho Sherry một khẩu súng ngắn.

- Không cần, có rồi. – Sherry trả lời cộc lốc, cơn giận trong cô vẫn còn.

- Sherry lấy mũ bảo hiểm và xuống gara lấy xe. Còn lại một mình Gin trong nhà. Hắn nhớ lại cảnh tượng vừa rồi. Cô ta nói đúng, cô ta không còn là trẻ con nữa và đúng là hắn đã nói dối. Câu “ Tôi không nhìn thấy gì hết” là nói dối. Sherry vốn bướng bỉnh, cứng đầu nhưng vừa rồi cô đã hạ giọng, vẻ mặt ngượng ngùng hỏi hắn:” Có thật là anh không nhìn thấy gì không?”. Nghĩ đến đây, hắn bất giác khẽ mỉm cười mà không biết.

…Tại phòng lưu trữ hồ sơ gốc của sinh viên ở trường đại học,…

- Marry Dawson, there is your record.

- Thank you, Mrs Rose.

- Why did you decide to stop completing that course? You are learning very well. The pedior of that course will finish early.

- Oh. I have some reasons. It is difficult to say. I’m so sad because I can’t tell you. I have to go home now. Good bye.

- Bye, Dawson. Good luck. I’ll miss you.

- Thank you. Don’t worry. I’m OK. Bye.

Sherry rời khỏi trường học và lấy xe về nhà. ...

…11h đêm, Gin trở về nhà. Căn hộ tối om. Sherry chưa về?

- Sherry, cô có ở nhà không.

Hay cô ta giở trò. Không thể nào. Chính miệng cô ta đã nói:” Chị gái tôi còn đang ở trong tay các người. Sao tôi dám làm gì chứ.”
Gin gọi cho Sherry nhưng chỉ nghe thấy tiếng tổng đài trả lời: “The number you have just called is not available. Please try again later.” Chắc chắn bọn người của băng đang kia đã giở trò. Ông Trùm đã từng nói rằng có băng đảng đang nhăm nhe muốn bắt Sherry về phục vụ cho chúng. Chết tiệt. Đáng ra hắn không nên để cô ta ra ngoài vào thời gian này. Có lẽ bọn chúng nắm được thông tin Sherry sắp về Nhật nên mới vội ra tay. Việc tìm ra Sherry không khó, trên người cô ta có thiết bị định vị. Theo như vị trí trên màn hình tìm kiếm thì cô ta đang ở một nhà kho bỏ hoang của thành phố. Gin phóng ô tô đến đó, trước khi đi không quên mang theo một số loại vũ khí.

… Sherry tỉnh dậy, cô thấy hơi choáng đầu vì tác dụng của thuốc mê. Lúc xuống nhà xe của trường lấy xe, Sherry có cảm giác có ai đi theo mình. Cô nấp vào bờ tường. Kẻ đi theo thấy mất dấu vội đuổi theo. Đợi hắn đi khuất Sherry lấy xe và đi về nhà. Nhưng do biết đã mất dấu bọn chúng đã đợi cô sẵn ở gara chung cư. Một kẻ từ từ tiến đến sau lưng Sherry định dùng khăn tẩm thuốc mê bịt mũi cô. Cảm giác có người sau lưng Sherry quay lại. Không ngờ một kẻ khác đã nhân lúc cô quay lại dùng kìm điện đánh ngất cô. Cô tránh được, tung một cú sút đã văng kìm điện của hắn. Tên cầm khăn lao đến bịt miệng cô, cô giãy giụa, cúi người dùng đòn Judo vật hắn ngã xuống đất. Dù chưa bị thuốc mê làm ngất nhưng cô thấy chóng mặt, không còn tỉnh táo nữa. Một tên thứ ba lao đến ôm giữ cô từ đằng sau, gã khóa chặt tay cô. Sherry bật người lên, đạp hai chân vào bức tường trước mặt lấy đà lộn ngược người thoát khỏi tên đang khóa tay mình. Tên cầm kìm điện nhân lúc cô đang loạng choạng vì tác dụng của thuốc mê liền trùm một cái túi đen lên đầu cô và dùng kìm điện đánh ngất cô. Sherry ngất đi không biết gì nữa.

Sherry bị bịt mắt, bị trói chân tay, miệng bị dán băng dính.

- Có vẻ như con nhóc này tỉnh rồi. Vừa rồi nó cào xước cả tay tao. Còn làm tao suýt gãy lưng sau cú vật của nó.

- Xem ra để bắt được mày cũng không dễ đâu – Một tên khác lên tiếng.

- Đại ca, tại sao phải bắt nó?

- Đây là lệnh của sếp, đừng coi thường nó. Nghe nói nó là một tài năng hóa dược đấy. Sếp bảo giam nó ở đây mấy ngày, khi tình hình ổn, bọn BO không tìm thấy con bé sẽ bỏ cuộc, lúc đấy sẽ có người đưa nó đi.

“Xem ra bọn này đã đánh giá qua thấp BO”-Sherry thầm nghĩ.

- Đại ca, trông con bé này cũng xinh xắn phết. Sếp không cho phép cũng không cấm hay là chúng ta…

- Ý kiến hay đấy đại ca. Đại ca hưởng trước rồi đến bọn em.

- Được. Mỡ dâng tận mồm rồi, chả lẽ lại không ăn.

Sau lời nói của tên đại ca, bọn chúng phá lên cười. Sherry thấy có một bàn tay thô ráp sờ lên mặt mình, cô lắc đầu, lùi lại phía sau. Nhưng sau lưng lại là tường. Bọn chúng cởi trói chân cho Sherry. Sherry cảm thấy có người đang xé quần áo mình. Hai chân cô đang bị giữ chặt. Cô giãy giụa, chống cự, hai chân cố đạp mạnh vào không trung. Bốp.

- Người đẹp, ngoan ngoãn nằm im, chống cự chỉ có thiệt thân thôi..ha..ha. – Là tiếng tên đại ca.

Sherry thấy áo khoác và áo len của mình đã bị cởi ra. Cô giãy giụa trong tuyệt vọng. Bốp, bốp, bốp,…Tên được gọi là đại ca tát tới tấp vào mặt Sherry. Cô cảm thấy hai má bỏng rát, có một dòng máu chảy ra từ miệng. Sherry thấy có một tên đang ngồi trên người mình, hắn sờ soạng khắp người cô và định giật nốt áo lót của cô và quần jean của cô ra.

- Xem con bé này có thân hình gợi cảm chưa này….- Bọn chúng phá lên cười đầy khả ố.
 
Chương 6

Đoàng.

Một viên đạn bay tới ghim thẳng vào đầu tên đại ca đang định giở trò đồi bại.

- Đại ca, đại, là đứa nào…

Bọn đàn em gào lên, chúng rút súng, nháo nhác nhìn quanh. Tên vừa rồi tới chĩa súng vào đầu Sherry.

- Là đứa nào mau ra đây nếu không tao sẽ giết con bé này.

Không có tiếng trả lời.

Sherry đã nhân lúc bọn này không chú ý, dùng một mảnh sành vừa tìm được cắt đứt dây trói tay. Tên kia nghĩ Sherry đã bị trói nên chủ quan, chỉ chĩa súng vào đầu cô. Sherry ngả người ra sau khi đoán đã ra khỏi được họng súng của hắn, cô gỡ đoạn băng dính bịt mắt. Tên này giờ mới phát hiện ra, hắn liền dí sát súng vào đầu cô. Hắn vòng tay ghì lấy cổ cô, một tay vẫn dí súng, lôi cô dứng thẳng dậy.

- Là đứa nào mau ra đây. Nếu mày không ra đây con bé này sẽ chết. Tao biết ông Trùm của chúng mày rất cọi trọng con bé này. Ra đây mau. Bọn bay tản ra tìm nó đi.- Hắn dùng cánh tay cầm súng hất hất ra hiệu cho đồng bọn.

Tranh thủ thời cơ, Sherry giẫm lên trên hắn đồng thời dùng hai khỉu tay huých mạnh vào bụng hắn. Tên này bị đòn bất ngờ, liền buông Sherry ra. Cô tung một cú đã vào tay cầm súng của hắn. Khẩu súng bay lên không trung, Sherry bắt lấy. Gin ở trong chỗ nấp thấy Sherry đã thoát khỏi sự khống chế liền nổ súng.

Đoàng… đoàng… đoàng..đoàng…Mỗi tiếng súng vang lên là một tên ngã xuống. Bọn chúng tất nhiên chỉ là đám tép riu với Gin. Sau khi lái xe đến nhà kho, Gin thận trọng quan sát xung quanh và nhận thấy chỉ có một bọn tép riu đang canh giữ Sherry. Hắn đạng suy tính kế hoạch để cứu Sherry vì Gin biết nều bây giờ manh động bọn chúng sẽ lấy Sherry làm con tin uy hiếp hắn. Như vậy sẽ rất bất lợi. Rồi Gin thấy bọn chúng đứng dậy bao quanh cô và Gin nhìn thấy tên đại ca xé quần áo Sherry và tát cô. Gin thấy vô cùng tức giận. Còn vì sao tức giận thì hắn cũng không biết. Bọn chúng vẫn chưa làm gì nguy hiểm đến tính mạng của Sherry, mới chỉ muốn giở trò đồi bại với cô ta thôi. Ông Trùm chỉ ra lệnh cho Gin bảo vệ tính mạng và bộ não của Sherry còn những cái khác ông ta không quan tâm. Nhưng khi nhìn thấy cảnh tượng đấy Gin không đắn đo suy nghĩ gì nữa, Gin ngay lập tức rút súng ra và nhắm thẳng vào đầu tên đại ca đang dùng bàn tay bẩn tỉu của mình sở soạng khắp người Sherry.
Bọn chúng đã chết hết. Chỉ còn tên vừa bị Sherry ra đòn, hắn cầm lấy khúc gỗ trên sàn định phang vào người cô.

Đoàng…đoàng hai tiếng súng vang lên.

Sherry bắn vào đầu gối hắn. Còn phát đạn của Gin thì ghim thẳng vào đầu hắn.

Gin ra khỏi chỗ nấp đến bên Sherry.

- Cô không sao chứ?

Sherry lắc đầu, không khóc nhưng đôi mắt vẫn còn sợ hãi hoảng loạn. Gương mặt Sherry tái nhợt, cả người lạnh toát, cổ tay hằn lên vết trói thâm tím. Cô lảo đảo rồi ngã xuống. Gin vội vòng tay qua ngang eo để đỡ lấy cô. Người Sherry khẽ run lên vì lạnh. Bọn khả ố kia đã xé rách hết áo ngoài của cô. Gin cởi cái áo khoác đen dài của mình – cái mà Sherry vẫn gọi là thời trang thập niên 70 choàng lên người cho Sherry.Gin lau vết màu ở khóe môi cho Sherry. Cô không ngờ tên này cũng có lúc dịu dàng như vậy. Chính bản thân hắn cũng chẳng ngờ tới nữa là.

- Khụ…khụ…khụ..- Đã mấy ngày nhưng cô vẫn chưa khỏi ho.

Gin bế Sherry lên, hắn đặt tay cô vòng qua cổ mình.

- Tôi tự đi được…Khụ..khụ..- Sherry thuề thào nói.- Sau một hồi cố vùng vẫy, chống cự cô thấy kiệt sức. Chút sức lực còn lại vừa rồi đã dồn vào để hạ gục tên kia.

- Im lặng đi.

- Tôi hỏi anh một câu được không?- Sherry nhìn vào mắt Gin.

- Được. Hỏi đi- Hắn tránh ánh mắt của cô, ánh mắt như muốn nhìn thấu tâm can của người khác. Cô ta muốn hỏi cái gì đây. Hỏi tại sao hắn lại đén cứu cô ư? Câu trả lời đơn giản là vì ông Trùm đã giao cho hắn nhiệm vụ bảo vệ cô! Hỏi nếu như không phải vì mệnh lệnh của ngài thì hắn có đến cứu cô không, hay sẽ bỏ mặc cô bị đám kia dày vò? Nếu là câu này hắn sẽ trả lời là không, nhưng như thế có tàn nhẫn không nhỉ, và đó có phải là câu trả lời thực lòng của hắn? Là hắn đang cố dối lòng mình, hôm nay dù không phải vì lệnh của ông Trùm hắn cũng sẽ cứu cô, nhất định phải cứu bằng được cô. Còn tại sao thì chính bản thân hắn cũng không thể trả lời được. Hắn chỉ biết một điều nếu con bé này xảy ra chuyện gì thì hắn thấy rất khó chịu.

Và câu Sherry định hỏi hắn là:

- Bao lâu rồi anh chưa tắm? Sao người anh hôi thế?

- Cái gì?- Gin gằn giọng.

- Just kidding…khu..khụ..

- Nói ít thôi. Giọng cô khó nghe quá

Gin đưa Sherry ra ô tô và phóng đi. Chiếc xe chưa đi xa thì cái nhà kho đó phát nổ. Bùm. Vụ nổ và ngọn lửa sẽ xóa sạch mọi dấu vết.

- Tại sao phải giết hết bọn chúng?- Sherry quay lại nhìn ngọn lửa ở đằng xa đang bốc lên.

- Cô quên bọn chúng vừa định làm gì với mình à? Mà khả năng bắn súng của cô cũng không tồi nhỉ.

- Hả? Tôi được sát thủ chuyên nghiệp khen sao. Về bắn súng thì tôi nhớ hồi tôi còn nhỏ vẫn ở Nhật, có một người đã nói với tôi thế này “Bắn trúng chân một người còn khó hơn là bắn chết. Kẻ trúng đạn không kịp phản kháng, chỉ kêu “Ai da” một cái là ngã xuống rồi”. Đúng bọn đó định hại tôi, nhưng …

- Nhưng nếu để kẻ đó sống mà không bắn chết thì sau này chính kẻ đó sẽ giết chết cô. Nhân đạo là tự sát. Kẻ nào chống đối lại tổ chức thf kẻ đó phải chết. Bọn chúng không nhằm vào một mình cô mà còn nhằm vào tổ chức nữa.

Sherry không nói gì nữa, cô tựa cằm vào tay nhìn ra ngoài cửa kính. Cảnh vật bên đường trôi qua vùn vụt. Tâm trạng cô đang rất tồi tệ. Gặp chuyện như vừa rồi thì chẳng ai vui nổi, suýt chút nữa là bị một đám vô lại cưỡng hiếp, nếu không phải Gin đến kịp thì…Nhưng những tên đó dù không ra gì, nhưng cũng chưa đến mức phải chết. Bọn chúng có phải vì cô nên mới bị giết hết. Vì cô mà có mấy mạng người đã bị giết chỉ trong tích tắc. Cô cũng không thể trách kẻ đã giết chúng vì hắn làm vạy là để cứu cô. Nhưng tại so cứ phải đuổi cùng, giết tận…

- Đến nơi rồi. – Gin quay lại, Sherry đã ngủ từ lúc nào. Ngày hôm nay cô đã quá mệt mỏi, trải qua sự tuyệt vọng, hoảng sợ.

Hắn bế cô vào phòng, đặt lên gi.ường, đắp chăn cho cô. Hắn thấy có một dòng nước long lanh chảy ra từ khóe mắt đang nhắm của cô. Cô gái này chỉ tỏ ra mạnh mẽ thôi. Phụ nữ vẫn là phụ nữ.

- Không! Buông tôi ra, đừng động vào người tôi. Don’t touch me, pervert – Sherry nói mê, mồ hôi trên trán toát ra, cô qườ quạng hai tay vào không trung giống như đang cố đẩy ai ra. Sherry bật dậy, thở hổn hển, trong cơn hoảng loạn cô ôm chặt lấy người ngồi trước mặt.- Chị, em sợ quá, em rất nhớ chị.

Gin không biết làm gì, hắn chưa bao giờ an ủi người khác mà chỉ có đe dọa thôi. Hắn vụng về đưa bàn tay thô kệch của mình vỗ nhè nhẹ lên tấm lưng nhỏ bé đang run rẩy. Sherry sau một hồi định thần nhận thấy người mình đang ôm cũng tóc dài nhưng tất nhiên không thể là chị, cô vội buông tay ra, đưa tay lên lau mồ hôi trên trán.

- Tôi xin lỗi. Tôi tưởng anh là chị mình.

- Cô nghỉ đi – Gin đứng dậy, ra ngoài và đóng cửa phòng lại

Sherry nằm xuống, cô nhanh chóng chìm vào giấc ngủ.

Ánh nắng chiếu vào phòng khiến Sherry tỉnh giấc. Cô rời khỏi gi.ường lấy bộ pizama để đi tắm. Cô nhìn vào gương, hai bên má sưng lên, vẫn còn đau. Bọn chúng đúng là đồ vũ phũ.

…Cộc.. cộc..

- Có chuyện gì?- Gin mở cửa phòng.

- Tôi giả anh cái áo…khụ…khụ…

Sherry quay người về phòng, cô thấy chóng mặt, hoa mắt, và quỵ xuống. Gin đỡ cô dậy, hắn bế cô về phòng, để cô nằm lên gi.ường.

- Cô ổn chứ?

- Tôi ổn, chắc chỉ bị cảm cúm thôi.

Cạch. Gin để một ly sữa nóng lên bàn.

- Uống đi.

- Cảm ơn. Sát thủ cũng biết pha sữa sao? – Đôi môi nhợt nhạt của Sherry nở một nụ cười mỉa mai.

Sherry đưa ly sữa lên miệng định uống thì cô cau mày lại.

- Anh muốn giết tôi cũng không phải dùng cách này đâu. Một phát súng là đủ rồi..khụ..khụ..

- Cái gì?- Giọng Gin đanh lại.

- Mật ong và sữa đậu nành ăn cùng lúc là chết đó. Anh không biết hay giả vờ không biết.

- Là tôi giả vờ không biết, không uống thì thôi- Hắn giật ly sữa trong tay cô rồi quay đi.- Tối qua tôi đã cứu cô, xem như chúng ta không ai nợ ai.

- Tất nhiên – Sherry đáp lại, cô thừa biết hắn cứu cô vì đó là nhiệm vụ mà ông Trùm giao cho hắn. Nhưng cô không phải là kẻ cứu người khác để muốn họ mang ơn mình, rồi đem ra kể lể. Cô với tay mở ngăn kéo lấy hộp thuốc cảm cúm.

Gin bực tức đổ ly sữa vào bồn rửa bát. Hắn tự rủa mình. Khi không lại đi pha sữa cho con nhỏ đó rồi lại bị chửi vào mặt. Hắn thấy trong tủ lạnh có sữa đậu nành đóng hộp nên đổ ra cốc, thấy cô ta ho nên hắn cho thêm mật ong vào, và đặt vào lò vi sóng để hâm nóng. Hắn không biểt sữa đậu nành và mật ong ăn cùng lúc có thể chết. Cũng may cô ta chưa uống nếu không hắn không biết phải trả lời như thế nào với ông Trùm nếu cô ta chết. Hắn sẽ phải trả lời rằng chính hắn đã giết chết thần đồng của ngài? Và nếu cố chết hắn sẽ…sẽ.. rất hối hận.
….
Gin mở cửa bước vào nhà, hắn phủi tuyết trên áo:

- Sherry - Gin gọi nhưng không có tiếng trả lời. Cô ta không có nhà ư? Cô ta dám tự tiện bỏ ra ngoài mà không xin phép. Hắn gọi vào máy của Sherry. Gin nghe thấy tiếng chuông điện thoại vang lên. Chết tiệt. Cô ta để điện thoại ở nhà! Không lẽ lại có chuyện nữa. Gin định lấy máy tính để dò tìm tín hiệu phát ra từ thiết bị định vị trên người Sherry, thì Sherry đẩy cửa bước vào. Vừa bước vào nhà, cô đã thấy có một thứ kim loại lạnh lẽo dí vào thái dương mình. Là súng.

- Cô đã đi đâu về?- Giọng Gin có vẻ tức giận, ánh mắt lạnh buốt của hắn đa nghi nhìn cô chằm chặp

- Bỏ súng xuống đi. Làm gì mà nóng thế. Tôi chỉ xuống khu phố phía dưới mua chút đồ, tiện thể cắt tóc giải xui thôi. Dạo này gặp nhiều chuyện quá mà.

- Thật không? Vậy đồ cô mua đâu? Sao cô ra ngoài mà không báo cáo?- Giờ Gin mới để ý đúng là cô ta cắt tóc thật. Mái tóc nâu đỏ ngắn bồng bềnh, cá tính rất hợp với cô. Nhưng kiểu tóc này làm gương mặt cô lạnh lùng hơn trước.

- Anh có ở nhà đâu mà báo cáo? Đồ đây!- Sherry giơ cái túi màu đen lên.

- Đưa đây – Gin ra lệnh.

- Đồ này anh không tiện xem đâu. – Sherry đẩy khẩu súng ra khỏi đầu mình và đinh bước đi, nhưng Gin đã giật lấy và mở ra kiểm tra. Trong túi đồ là mấy gói BVS và đồ lót phụ nữ. Sherry nhìn thấy mặt hắn chuyển từ màu tím sang màu đo đỏ. Cô giật lại túi đồ:

- Đã bảo là không tiện xem mà còn cứ cố tình giật lấy.- Cô gắt.- Giờ đã tin là tôi chỉ xuống khu phố dưới chung cư chưa?

- Ông Trùm đã có lệnh nên ngày mai tôi sẽ đưa cô về Nhật Bản. Cô chuẩn bị hành lý đi.- Gin chuyển sang đề tài khác, mặt hắn vẫn còn hơi đo đỏ.- Cô đã hết cảm cúm nên đi máy bay không có vấn đề gì. Mà cô cũng tin vào mấy cái mê tín dị đoan à, cắt tóc giải xui, đúng là vớ vẩn!

- Có thờ có thiêng, có kiêng có lành. Mà anh đúng là đồ sao chổi, từ lúc anh đến đây tôi gặp đủ thứ chuyện.

- Tôi cũng chẳng thích thú gì khi phải ở chung nhà với cô.

- Qua ngày mai về Nhật hi vọng tôi và anh không dính líu gì đến nhau nữa.

- Tôi còn mong điều này hơn cô.

…Đêm cuối cùng ở Newyork….

Sherry đứng trên sân thượng của khu chung cư, ngắm nhìn màn đêm lấp lánh ánh đèn ở Newyork dưới tuyết rơi. Tuyết rơi đã mấy ngày hôm nay, sân thượng phủ một lớp tuyết dày. Khung cảnh đúng là thần tiên. Ngày mai cô sẽ rời khỏi nơi này và trở về Nhật Bản. 10 năm sống ở đây cũng phải có đôi chút tình cảm, lưu luyến. Cảnh đêm ở Nhật và ở Newyork liệu có giống nhau? Sherry đưa tay ra hứng những bông tuyết. Cô nhìn những bông tuyết trong lòng bàn tay mình dần tan chảy.

- Lên đến đây rồi thì ra đây đi.- Cô quay lại nói với kẻ đang đứng ở sau cánh cửa của lối dẫn lên sân thượng.

Gin bước ra khỏi cánh cửa, tiến tới chỗ Sherry.

- Cô lại định làm gì nữa mà lên đây thế?

- Ngắm cảnh thôi. Yên tâm, từ đây thì không chạy trốn được đâu. Tôi cũng không có ý định tự sát.

- Rảnh rỗi gớm. Cô đã sắp xếp xong đồ đạc chưa?

- Xong rồi.

- Luyến tiếc ư?

- Có một chút. Dù rằng ở đây chẳng có kỉ niệm đẹp đẽ gì.

Đúng ở Newyork lộng lẫy, tráng lệ này, tuổi thơ của cô đã bị tước đoạt, tuổi thơ của cô đã bị chôn vùi. Sau cái chết của bố mẹ, cô đã bị tách khỏi người chị thân yêu duy nhất, bị đưa đến xứ người xa lạ. Cô không được hưởng một tuổi thơ đúng nghĩa và lớn lên như bao đứa trẻ khác. Tuổi thơ của cô là sự cô độc.

- Còn anh thì sao? Có luyến tiếc gì không?

- Tôi chẳng luyến tiếc cái gì bao giờ - Gin cho hai tay vào túi áo, trả lời vẻ dửng dưng.

Sherry nhìn hắn, bờ môi hồng xinh xắn khẽ cong lên đầy chế giễu. Trông thật dễ ghét nhưng cũng thật đáng yêu.

Hai người không nói gì nữa, đứng im lặng trên sân thượng Trước mặt họ là khung cảnh thành phố Newyork xa hoa với đủ thứ ánh đèn dưới tuyết rơi. Làn gió thổi nhẹ nhè. Mái tóc nâu đỏ ngắn bồng bềnh của Sherry bay bay theo gió. Những bông tuyết trắng bám lên tóc cô. Cơn gió mang theo hơi lạnh nhưng cũng thật dễ chịu, cô khẽ mỉm cười, người khẽ run lên vì lạnh. Sherry thấy có người choàng áo lên người mình. Là Gin. Cô nhìn hắn ngạc nhiên.

- Dạo này đang có dịch cảm cúm. Cô mà bị cảm nữa ngày mai người ta không cho lên máy bay đâu.

- Tôi không yếu đuối đến vậy đâu.

Bốp. Gin thấy có cái gì đó mát mát lành lạnh đập vào má mình. Là Sherry đã vo tuyết dưới chân thành cục và ném vào mặt hắn. Gin cau mày phủi tuyết dính trên mặt. Tiếng cười trong trẻo của Sherry vang lên. Đó là nụ cười đẹp nhất mà Gin từng thấy. Nụ cười trong sáng, thánh thiện, tỏa nắng, ấm áp như ánh mặt trời. Nụ cười giống như thiên thần, giống như bồ công anh tan ra trong gió. Sherry ném liên tiếp mấy cục tuyết nữa vào người Gin. Hắn có vẻ tức giận. Sherry đi lùi ra cánh cửa dẫn xuống, vừ đi vừa vẫy tay nhìn Gin trêu chọc. Lớp tuyết dưới chân khá dày khiến cô chới với sắp nghẽ. Gin với tay kéo cô lại, nhưng hắn cũng vấp vào tuyết và ngã chúi về phía trước. Cả hai cùng ngã xuống tuyết. Hắn nằm đè lên người cô. Đôi môi khô lạnh của hắn vô tình chạm vào môi cô. Hắn cảm nhận được dưới người mình là một thân hình mềm mại, ấm áp, nhỏ nhắn. Gin đột ngột vòng tay ôm chặt lấy Sherry, không phải môi hắn và môi cô vô tình chạm nhau nữa mà là hắn đang chủ động hôn cô. Làn môi cô mềm mại, thoang thoảng mùi dâu tây. Đôi mắt xanh biếc của Sherry mở lớn, đầy ngỡ ngàng. Định thần lại, dùng hết sức bình sinh cô đẩy mạnh hắn ra. Gin sực tỉnh, hắn buông tay ra khỏi người Sherry và đứng dậy, lạnh lùng quay lưng đi:

- Tôi xin lỗi, cô hãy quên việc vừa rồi đi.

- Tất nhiên. Chỉ là tai nạn thôi.

Gương mặt cả hai đều đỏ, là vì cái lạnh ngoài trời hay là vì nguyên nhân nào khác. Tuyết vẫn rơi…

Gin ngồi trầm ngâm hút thuốc và uống rượu. Hắn không hiểu tại sao vừa rồi trên sân thượng, lúc đó hắn lại chủ động hôn cô ta. Khi ấy hắn cảm nhận rõ trái tim mình đã đập lỡ mấy một nhịp. Khoan đã, hắn vẫn còn cái gọi là trái tim của con người sao? Hắn khẽ sờ lên môi mình. Cảm giác ấm áp và mềm mại của làn môi ấy vẫn còn. Đêm nay là đêm cuối cùng hắn phải làm người giám hộ cho cô ta. Ban đầu hắn khó chịu với nhiệm vụ này. Nhưng sự thật thì nó cũng đáng ghét như hắn đã nghĩ. Sherry đã hỏi hắn có luyến tiếc gì không. Hắn đã trả lời rằng hắn chưa bao giờ luyến tiếc cái gì. Đúng cuộc đời hắn trước giờ có cái gì tốt đẹp để luyến tiếc đâu. Nhưng hiện tại thì sao, có thật là không có gì đáng đẻ luyến tiếc?. Dù cố gắng phủ nhận, nhưng hắn vẫn không thể chối cãi được rằng những ngày tháng sống cùng Sherry là những ngày tháng hắn thấy có thể gọi là có ý nghĩa hay đặc biệt nhất trong cuộc đời hắn. Cô đã mang lại cho hắn cảm giác ấm áp, cảm giác mà hắn vốn cho rằng mình sẽ chẳng bao giờ cảm nhận được. Nhưng người đem lại cho hắn cảm giác ấm áp ấy cũng có một trái tim băng giá cần được sưởi ấm. Phải, nếu rời khỏi đây điều hắn luyến tiếc có lẽ là những ngày tháng sống cùng Sherry.

Sherry biết vừa rồi ở trên sân thượng rõ ràng không phải là một tai nạn. Ban đầu thì đúng là vậy, nhưng sau đó hắn đã chủ động hôn cô, cứ thế cho đến khi cô đẩy hắn ra. Nụ hôn đầu tiên của cô đã bị cướp mất. Tại sao hắn lại làm vậy? Cô không thể lí giải vì chính hắn cũng không thể hiểu nổi tại sao hắn lại như vậy…
 
Chương 7



…Sân bay quốc tế…

Gin và Sherry đang ngồi ở hàng ghế chờ. Để qua được vòng kiểm soát trước khi lên máy bay, tổ chức đã sắp xếp cho cả hai hộ chiếu giả. Marry Dawson cũng đã được sắp xếp là đã chết. Toàn bộ lí lịch, thông tin về người có cái tên là Marry Dawson ở các trường mà Sherry đã từng học sẽ bị xóa sạch, không còn dấu vết. Nếu có ai tìm hiểu về người này thì sẽ chẳng thấy chút thông tin gì cả ngoài việc người đó đã chết. Cái tên Marry Dawson khá phổ biến, có nhiều người mang tên này, nên ai muốn điều tra cũng sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Những giáo viên dạy Sherry đã dạy hàng nghìn đứa học sinh và chắc chắn chẳng thể nhớ chi tiết về một đứa, đặc biệt Sherry luôn trầm lặng, ít nói. Không để lại dấu vết gì, xóa sạch mọi chứng cứ là cách hoạt động của tổ chức.

- Hello, beaultiful girl. Nice to meet you. Can I sit here?- Một tên con trai Mỹ tiến lại gần Sherry định tán tỉnh, gã chỉ vào cái ghế còn trống bên cạnh Sherry.

- Yes.

- Is he your boy friend?- Gã người Mỹ nhìn Gin rồi hỏi Sherry.

- No. I don’t know who he is.- Sherry liếc qua Gin rồi trả lời. Gin có vẻ khó chịu, ra hiệu Sherry đuổi tên lắm chuyện này đi.

- You are very pretty. Where will you come to?

- Thanks. England.

- Oh, I’ll come to England too. Would you like to listen to music?- Gã người Mỹ đưa cho Sherry một bên tai nghe của máy MP3 mà hắn đang nghe.

- Yes. But I like to listen only song. Does your MP3 have it?

- What is the song?

- Goomy Sunday- Sherry trả lời với giọng lãnh đạm, có vẻ hơi đe dọa, ánh mắt sắc lạnh nhìn tên người Mỹ.

Tên người Mỹ nghe câu trả lời của Sherry xong thì bỏ luôn ý định tán tỉnh. Đàu óc cô ta chắc chắn có vấn đề nên mới thích nghe bài hát đó – bài hát tử thần một thời làm xôn xao dư luận thế giới.

- Those are my friends. I have to go there to meet them. Bye.- Gã người Mỹ nói vội rồi bỏ chạy mất, hắn sắp có một chuyến bay nên không muốn gặp những chuyện xui xẻo.

- If we can meet again, I’m verry happy.- Sherry nói với theo.

- Cô làm tên đó sợ chạy mất dép. – Gin bây giờ mới lên tiếng.

- Chẳng phải đó là điều anh muốn sao?
Tiếng loa phát thanh ở sân bay vang lên giục những hành khách có chuyến bay đến Nhật hãy lên máy bay ổn định chỗ ngồi, chuyến bay sắp cất cánh. Gin và Sherry tìm thấy chỗ của mình ở khoang hạng nhất không mấy khó khăn. Họ xếp đồ lên ngăn để hành lí. Sherry để lại cái túi xách đưng latop ở bên dưới.

- Đổi chỗ cho tôi đi, tôi thích ngồi cạnh cửa sổ. – Gin định vào trong ngồi thì Sherry lên tiếng.

- Phiền phức. – Dù vậy hắn vẫn đổi chỗ cho cô.

Máy bay chuyển bánh chạy trên đường băng rồi bay vút lên bầu trời. Chào Newyork. Không biết có còn gặp lại.

Sherry để latop lên cái bàn ăn ở ghế ngồi của mình. Cô cần tranh thủ hoàn thành việc đọc tất cả các báo cáo kết quả nghiên cứu về APTX 4869 mà bố mẹ mình đã làm trong suốt mấy năm trời. Sherry biết lần này về Nhật làm việc cho chúng cô cần phỉa khẳng định được năng lực của mình, củng cố vị trí của mình trong tổ chức để đảm bảo an toàn cho chị mình. Cô còn làm được việc thì bọn chúng sẽ chưa dám đụng đến chị cô. Vụ bạn trai chị cô làm ông Trùm rất tức giận. Hai chị em cô lại là người liên quan trực tiếp đến việc giới thiệu Dai Moroboshi vào tổ chức. Nếu hai chị em cô hết giá trị lợi dụng thì bọn chúng chắc chắn sẽ thủ tiêu. Sherry không sợ chết. Nhưng cô còn có chị.

Sherry khởi động máy tính. Gin liếc nhìn Sherry. Hắn thấy hình nền destop máy tính của cô là hình hai chị em chụp chung với nhau lúc họ còn nhỏ, lúc còn sống bên bố mẹ. Trong ảnh Sherry, à không là Shiho Miyano cười tươi rạng rỡ như ánh mặt trời, đôi mắt trong veo, ngây thơ.

Chuyến bay có lẽ sẽ kéo dài mười mấy tiếng đồng hồ. Đọc tài liệu đã được một lúc lâu, Sherry thấy hơi mỏi mắt. Cô tắt máy tính và nhin ra ngoài cửa sổ máy bay. Những đám mây trắng bồng bềnh trôi trên nền trời trong xanh. Cảm giác ngồi trên mây cũng thú vậy đấy chứ!

Gin không nói gì từ lúc máy bay cất cánh. Hắn gọi tiếp viên hàng không một chai rượu và ngồi nhâm nhi. Khoang hạng nhất cho phép hành khách được hút thuốc. Mùi rượu và thuốc lá xộc vào mũi khiến Sherry vô cùng khó chịu. Cô thấy thà đi khoang thường còn sướng hơn, ở đó cấm hút thuốc.

- Anh có thể tắt thuốc được không?

- Không.- Gin trả lời vẻ khinh khỉnh.

Gin cầm tờ báo Time đọc giết thời gian. Trông đó có bài một nhà kho bỏ hoang ở Newyork bị đặt bom phát nổ. Ở hiện trường không tìm thấy bất cứ một giấu vết gì giúp ích cho việc điều tra. Hắn hài lòng gấp tờ báo lại. Gin thấy có cái gì đó mềm mại cọ vào mà mình rồi trượt xuống. Là mái tóc nâu đỏ. Là Sherry đang tựa vào vai hắn ngủ. Sherry sau một hổi nhăn nhó vì mùi thuốc lá không biết đã ngủ từ lúc nào. Cô gục xuống, đầu vô tình ngả vào vai Gin. Hắn định đẩy đầu Sherry ra thì nhận được ánh nhìn soi mói từ đôi vợ chồng già người Nhật ngồi ở hàn ghế đối diện.

- Chàng trai trẻ, dù có đang giận nhau, cậu cũng không nên đối xử với vợ mình như vậy- Bà lão lên tiếng.

- Không phải chuyện của bà – Gin cộc cằn đáp.

- Cậu nên ăn nói lễ phép với người lớn. Dù sao chúng ta cũng là đồng hương. Tôi chỉ muốn tốt cho cậu thôi. Thật tôi nghiệp cho cô ấy khi có một người chồng như cậu.

Mọi người trong khoang quay lại nhìn Gin chằm chặp, hắn đành để Sherry tựa đầu vào vai mình. Gương mặt cô lúc ngủ trông hiền lành, dễ thương hơn khi tỉnh. Vài lọn tóc nâu đỏ lòa xòa trước vầng trán thông minh. Đôi mày thanh tú. Đôi mắt khép lại để lộ hai hàng mi dài rậm cong vút. Chiếc mũi cao, nhỏ nhắn. Đôi môi đỏ mọng, gợi cảm. Làn da trắng hồng mịn màng. Gương mặt trái xoan. Sherry mang cả nét đẹp dịu dàng, trong sáng, đằm thắm của phương đông kết hợp với vẻ quyến rũ, sắc sảo, sang trọng của phương tây. Một nét đẹp hoàn hảo. Gin nhìn bờ môi của Sherry liền nhớ lại đêm hôm qua lúc ở trên sân thượng, môi hắn đã được chạm vào bờ môi đỏ mọng ấy và cảm nhận được nó mềm mại, ấm áp như thế nào.

Máy bay đột ngột lên cao khiến đầu Sherry hơi ngả về phía trước. Gin vòng tay ôm lấy bờ vai thanh mảnh của cô, chỉnh lại đầu cô trên vai mình. Sợ Sherry tỉnh giấc hắn cứ giữ nguyên như vậy.

- Mời quý khách dùng bữa ăn nhẹ – Cô tiếp viên hàng không nở một nụ cười duyên dáng, lịch sử nói. Sherry tỉnh dậy thấy mình đang tựa đầu vào vai Gin, cô ngồi thẳng dậy, xoay xoay cổ và nói với hắn:

- Xin lỗi, tôi ngủ nên không biết mình tựa đầu vào vai anh, anh có mỏi vai không?

- Cô vẫn còn biết thế cơ đấy. Đầu cô nặng như chì.

- Vì tôi thông minh mà nên chắc não nặng hơn người thường, đầu nặng là chuyện tất nhiên thôi.

- Những kẻ ngu ngốc thương tự nhận mình thông minh.- Gin cười khảy

- Anh đang nói chính mình đấy ư?

Đôi con ngươi lạnh giá, độc ác của hắn nhìn cô như ăn tươi nuốt sống. Con nhỏ này đúng là hỗn láo, dù gì hắn cũng là cấp trên của cô ta, trong khi tên Vodka một điều đại ca, hai điều đại ca thì con nhỏ này…(Thế mới nói Sherry lúc ngủ trông hiền lành, dễ thương).

- Just kidding. Làm gì mà nhìn tôi như thế. Chỉ đùa thôi. – Rồi cô quay sang cô tiếp viên đang không hiểu vì sao mà mình thấy lạnh cả sống lưng bảo – Cảm ơn, nhưng tôi chưa dùng bây giờ.

Sherry nhìn ra ngoài cửa sổ, trời đã về chiều. Hoàng hôn. Bầu trời một màu đỏ cam, những áng mây vàng lững lờ trôi. Ngắm hoàng hôn từ dưới mặt đát hay ngồi trên máy bay cũng giống nhau. Hoàng hôn đều đẹp nhưng thật buồn. Ánh tà dương nhuộm đỏ không gian vào một ngày tàn, không biết có còn gặp lại. Ánh tà dương giống màu tóc cô.

… Sân bay Tokyo…

Chiếc Boeing hạ cánh xuống đường băng. Sherry đã trở về Nhật sau 10 năm. Dù mang trong mình hai dòng máu nhưng Nhật Bản cũng là quê hương của cô.

- Đi theo tôi – Gin nói giọng ra lệnh.

Gin dẫn Sherry ra nơi có một chỗ chiếc xe đen Poscher 365A đang đỗ. Một tên đeo kính đen dáng vẻ cục mịch bước xuống xe:

- Chào đại ca, đại ca đã trở về.

Rồi tên đeo kính đó cất hành lí của Gin vào cốp xe. Sherry cũng để hành lí của mình vào cốp.

- Mọi chuyện trong lúc tao đi vắng vẫn ổn chứ, Vodka?

- Vâng, thưa đại ca.

- Chào Gin, cuối cùng anh đã trở về, em nhớ anh lắm. – Một cô gái tóc đen, tầm 19 tuổi không biết từ đâu xuất hiện, ôm cổ Gin và hôn vào má hắn.

Gin khó chịu đẩy cô gái đó ra, hắn quy sang lườm Vodka:

- Sao cô ta lại ở đây.

- Em không biết thưa đại ca.

- Là em đi theo đó. Nghe nói anh trở về, em muốn ra đón anh- Cô gái tự nhiên khoác lấy tay Gin.

Hắn gỡ tay cô ta ra.

- Prune, cô ồn ào quá. Tránh xa tôi ra và đừng làm phiền tôi nữa.

- Nhưng em thích anh.

Sherry đứng bên cạnh,im lặng quan sát nãy giờ với ánh mắt thích thú, cô mím môi để cố nén cười. Cô gái tóc đen mật danh Prune giờ mới chú ý đến Sherry. Cô ta nhìn Sherry chằm chằm, từ đầu xuống chân:

- Cô là ai?

- Mật danh của tôi là Sherry.- Sherry trả lời. Vừa mới gặp cô đã biết cô gái mật danh Prune này là một sát thủ. Tay cô ta có vết chai do cầm súng, đôi mắt sắc lạnh không máy gây thiện cảm, thân thủ nhanh nhẹn. Chắc chắn là sát thủ.

- Sherry lên xe đi. Không có nhiều thời gian đâu.- Gin vừa nói vừa mở cửa xe ghế trước, tên Vodka nhanh nhẹn ngồi vào ghế lái.

Prune đã ngồi vào ghế sau.

- Cho em đi quá giang nhé Gin.

- Không. Cô tự đến thì tự về, tôi có còn có nhiều việc. Sherry sao cô còn đứng đó, lên xe đi.

Prune đành bực tức đẩy cửa xe bước xuống. Sherry định bước vào xe thì cô thấy tóc mình bị giật lại.

- Á

- Xin lỗi, tôi hơi mạnh tay. Tôi chỉ muốn xem màu tóc của cô thôi. Màu đẹp đấy cô nhuộm ở đâu vậy. – Prune nói một cách dửng dưng, tay vẫn nắm lấy tóc Sherry.

- Đây là màu tự nhiên, không phải nhuộm – Sherry rất khó chịu, cô đáp giọng lạnh băng- Cô có thể bỏ tay ra tóc tôi được không?

- Tôi chỉ xem một tí thôi, làm gì mà khó chịu thế. Màu tự nhiên? Tóc nâu đỏ, mắt xanh. Ra cô là đồ con lai.

Sherry đã quá quen với kiểu xúc phạm như thế này khi còn ở Mỹ. Về đến Nhật cô vẫn phải nghe những lời này. Chẳng lẽ sinh ra là con lai cũng là một tội? Chị gái cô cũng à con lai nhưng có ngoại hình giống hệt người châu Á. Còn cô thì khác.

- Đúng tôi là con lai – Mắt Sherry đanh lại nhìn thẳng vào đôi mắt đang nhìn mình với vẻ giễu cợt, khinh thường của Prune.

- Con chó tôi đang nuôi ở nhà cũng là chó lai đấy, màu lông của nó cũng quái dị giống màu tóc của cô – Prune nhìn Sherry đầy khiêu khích, vừa nói vừa cười. Gương mặt Sherry sầm lại vì tức giận. Cô rất muốn tát cho cô ta một cái nhưng không lẽ vừa về đến Nhật đã gây chuyện.

- Prune cô về đi, đừng đứng ở đó lắm chuyện nữa. Cho xe chạy đi Vodka.

Prune đành bỏ tay ra khỏi tóc của Sherry, tiến lên ghế trước của ô tô, chỗ Gin đang ngồi:

- Sao anh có vẻ bênh vực con nhóc này thế. Thích nó à? – Prune cúi người xuống cửa kính, nhìn Gin, giọng khó chịu.

- Tôi chẳng bênh vực ai cả. Cô liệu hồn ăn nói cho cẩn thận. Mày còn làm gì đấy, cho xe chạy đi.

- Vâng, đại ca.

Prune là một sát thủ chuyên nghiệp của tổ chức. Cô ta là một kẻ máu lạnh độc ác, rất thích thú với công việc đi săn người, một kẻ bệnh hoạn lấy đó làm niềm vui. Ra tay rất tàn độc theo kiểu mèo vờn chuột. Và cô ta yêu Gin.

Sherry ngồi chống tay nhìn ra ngoài cửa sổ. Nhật Bản so với lần về thăm 3 năm trước không có gì thay đổi nhiều. Đường phố vẫn vậy. Có chăng cũng chỉ là con người đã đổi thay mà thôi. Ngắm nhin hai hàng cây hoa anh đào đang nở rộ bên đường nỗi khó chịu vừa rồi của cô cũng tan biến.

- Mày cho xe đến công ty hóa chất X.

- Vâng.

Chiếc xe dừng lại trước một tòa nhà chọc trời, đề biển “ Công ty hóa chất X”.

- Mày lái xe ra chỗ khác đợi tao. Còn cô lấy hành li rồi đi theo tôi.

Sherry kéo cái vali nặng trịch đi theo Gin. Ngồi trên máy bay suốt một thời gian dài khiến cô thấy mệt mỏi, và uể oải. Hắn dẫn cô qua một cái đại sảnh lớn, đến chỗ cầu thang máy. Sherry nhìn đại sảnh của tòa nhà, trông giống như đại sảnh của bao công ty khác. Cô thừa biết công ty này chỉ là vỏ bọc xã hội cho khu nghiên cứu thí nghiệm của tổ chức. Thang máy dừng lại ở tầng 30. Hắn dẫn cô đi dọc hành lang dài sâu hun hút. Hành lang một màu trắng toát, nồng nặc mùi thuốc sát trùng và mùi của các loại hóa chất khác. Dọc hai bên tường là các cửa phòng đang đóng kín. Mỗi cửa phòng đều có đánh số thứ tự. Hắn dừng lại ở phòng số 10 và mở cửa. Sherry không thể ngờ căn phòng bên trong lại rộng đến vậy. Căn phòng có các dãy kệ để đủ loại hóa chất, dãy đựng dụng cụ thí nghiệm hoành tráng. Sát tường là một dãy bàn để máy tính. Có khoảng hai mươi người đàn ông mặc áo blouse trắng đang làm việc trong phòng. Thấy cửa mở, họ ngẩng lên nhìn.

- Đây là Sherry, người phụ trách tổ thí nghiệm này. Về công việc hãy nghe theo sự sắp xếp của cô ấy. – Gin lên tiếng.

- Chúng tôi biết rồi. Chào cô, Sherry.

- Chào mọi người. – Sherry không biết nói gì hơn. Không lẽ nói rát vui vì được làm việc cùng mọi người hay mong mọi người giúp đỡ. Trong tổ chức những lời lẽ này chẳng thích hợp tí nào.

Những người này họ đã được thông báo là hôm nay sẽ có một nhà khoa học đến phụ trách họ nghiên cứu một công trình mới. Nhưng không ngờ lại trẻ đến như vậy. Nhìn gương mặt cô ta non choẹt chỉ khoảng tầm 16, 17 tuổi là cùng.

- Kia là phòng làm việc riêng của cô. – Gin chỉ vào cánh cửa màu ghi ở góc căn phòng rộng lớn. Ngày mai cô sẽ chính thức bắt đầu làm việc. Nếu tổ nghiên cứu thiếu người cô có thể xin thêm. Giờ đi theo tôi.

Cánh cửa phòng số 10 khép lại. Không giống những công ty bình thường khác là xúm vào bàn tán, ở đây ai biết việc của người nấy. Muốn yên thân tốt nhất là nói ít làm nhiều.

Thang máy dừng lại ở tầng 80. Hắn dẫn cô đến trước cánh cửa đề số 802, rồi đưa cho cô chìa khóa:

- Đây là căn hộ của cô. Cô sẽ ở đây. Mật khẩu mở cửa là 19873645. Cô có thể đổi sang mật khẩu khác. Việc của tôi đã xong, tôi đi đây.

- Tôi biết rồi.- Sherry mở cửa rồi kéo hành lí vào nhà. Căn hộ này khá đẹp nhưng không rộng bằng căn hộ bên Mỹ, thiết kế nội thất theo kiểu thịnh hành, không gian mở, giữa phòng ngủ, nhà bếp không có ngăn cách. Để tiện cho việc đặt camera theo dõi chăng – Sherry thầm nghĩ. Vẫn đầy đủ tiện nghi. Tổ chức quả thật rất giàu có. Đúng là đằng sau một tài sản lớn là một tội ác.
Gin trở về căn biệt thự nhỏ ở ngoại ô Tokyo của hắn. Căn nhà vẫn âm u lạnh lẽo như vẻ vốn có của nó. Hắn gọi điện cho ông Trùm:
- Thưa ngài, tôi đã đưa Sherry đến khu thí nghiệm của tổ chức.

- Tốt. Một tháng hãy đến chỗ con bé một lần xem xét tốc độ và tình hình nghiên cứu đồng thời lấy cho tôi bản báo cáo kết quả thí nghiệm. Vụ tên Brandy bên Mỹ cậu đã vất vả rồi.

- Vâng thưa ngài.

Akemi nghe thấy tiếng chuông cửa. Cô chạy ra mở cửa và ngạc nhiên nhìn người đang đứng trước mặt mình.

- Shiho- Cô gọi tên em nghẹn ngào.

- Chị.

Hai chị em ôm chầm lấy nhau. Họ đã xa cách quá lâu, đã bị chia lìa quá lâu. Tất cả là do tổ chức. 10 năm, 10 năm trời., chị em chỉ được nói chuyện qua điện thoại dưới sự giám sát của tổ chức, chỉ có một tháng ngắn ngủi để gặp mặt sau 7 năm dài giằng giặc xa cách. Shiho ôm lấy chỉ, cảm nhận sự ấm áp lâu ngày mới có, cảm giác cô tưởng chừng mình đã bị mất đi. Những giọt nước mắt nhớ thương, vui mừng, tủi hờn của hai chị em thi nhau rơi xuống. Đã lâu lắm rồi Shiho mới được nghe tên thật của mình- cái ten cô khao khát được gọi, được nghe. Akemi buông em gái mình ra, cô sờ tay lên gương mặt em. Đã 3 năm, em gái cô đã lớn hơn trước rất nhiều, đã cao bằng cô.

- Shiho em có khỏe không, trông em có vẻ gầy- Akemi đưa cho Shiho một cốc sữa nóng, xót xa nhìn cô em gái.

- Em vẫn ổn. Lần này về em sẽ ở lại Nhật luôn. Chị em mình sẽ không phải xa nhau nữa.

- Bên đó bọn chúng có đối xử tệ với em không?-Akemi lo lắng hỏi.

- Không, em đã nói là ổn mà. Chị đừng lo. Chúng muốn em tiếp tục công trình còn dang dở của bố mẹ.

Rồi cô lại ôm lấy chị:

- Chị, em rất nhớ chị. Muốn được cả gia đình ta được trở lại như ngày xưa- Shiho nức nở- Nhiều lúc em không biết mình thực sự là ai nữa?

- Shiho ngốc, em mãi mãi là Shiho của chị. Em vẫn còn có chị. Chúng ta vẫn luôn có nhau. Chị sẽ ở bên em mãi mãi – Akemi dịu dàng vỗ nhẹ lên lưng Shiho, cô cũng không kmf được nước mắt. Tổ chức thật tàn nhẫn.

Akemi tiễn Shiho ra khỏi cửa. Cô ôm em vuốt nhẹ mái tóc nâu đỏ mềm mại.

- Chị , em phải về rồi. Lần sau em sẽ đến ăn cơm chị nấu nữa, em còn muốn đi chơi cùng chị.

- Tất nhiên là được rồi. Em về cẩn thận nhé.

Akemi nhìn theo cái dáng thanh mảnh của em gái cô cho đến khi khuất hẳn với một nỗi niềm xót xa dâng lên trong lòng. Bóng em gái cô in dài xuống mặt đất, cô độc. Shiho muốn hỏi chị về chuyện bạn trai chị cô nhưng sợ làm chị đau lòng nên lại thôi. Chi em cô rất giống nhau. Đều giỏi che giấu cảm xúc, đều cố tỏ ra mạnh mẽ, và đều là những con người lương thiện yếu đuối nhưng bất hạnh.

Công việc nghiên cứu tiến hàng rất thuận lợi, đã có nhiều tiến triên và những kết quả khả quan. Hàng tháng cứ vào ngày 30 Gin lại đến chỗ Sherry để lấy báo cáo kết quả thí nghiệm cho ông Trùm. Hắn không hiểu sao từ khi nhận nhiệm vụ này hàng tháng hắn lại mong ngày 30 mau đến. Vì hắn mong được gặp Sherry? Từ khi trở về Nhật Bản, Sherry càng trở nên lạnh lùng và trầm tĩnh hơn chỉ trừ những lúc ở bên chị là cô cảm thấy vui vẻ, thoải mái. Cô luôn làm việc cẩn trọng. Những đồng nghiệp cùng tổ nghiên cứu luôn luôn phải đề phòng họ. Chắc chắn tổ chức đã cài người vào đó để giám sát cô. Mọi diễn biến, biểu hiện của cô trong phòng thí nghiệm tổ chức đều nắm bắt được. Dù muốn hay không nhưng những kẻ làm việc cùng Sherry đều tâm phục khẩu phục người phụ trách của họ. Cô ta tuy con rất trẻ nhưng làm việc rất chuyên nghiệp, là một tài năng. Đúng là tài không đợi tuổi. Nói cô ta là thần đồng hóa học cũng không ngoa.
 
Chương 8



…Sân bay quốc tế…

Gin và Sherry đang ngồi ở hàng ghế chờ. Để qua được vòng kiểm soát trước khi lên máy bay, tổ chức đã sắp xếp cho cả hai hộ chiếu giả. Marry Dawson cũng đã được sắp xếp là đã chết. Toàn bộ lí lịch, thông tin về người có cái tên là Marry Dawson ở các trường mà Sherry đã từng học sẽ bị xóa sạch, không còn dấu vết. Nếu có ai tìm hiểu về người này thì sẽ chẳng thấy chút thông tin gì cả ngoài việc người đó đã chết. Cái tên Marry Dawson khá phổ biến, có nhiều người mang tên này, nên ai muốn điều tra cũng sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Những giáo viên dạy Sherry đã dạy hàng nghìn đứa học sinh và chắc chắn chẳng thể nhớ chi tiết về một đứa, đặc biệt Sherry luôn trầm lặng, ít nói. Không để lại dấu vết gì, xóa sạch mọi chứng cứ là cách hoạt động của tổ chức.

- Hello, beaultiful girl. Nice to meet you. Can I sit here?- Một tên con trai Mỹ tiến lại gần Sherry định tán tỉnh, gã chỉ vào cái ghế còn trống bên cạnh Sherry.

- Yes.

- Is he your boy friend?- Gã người Mỹ nhìn Gin rồi hỏi Sherry.

- No. I don’t know who he is.- Sherry liếc qua Gin rồi trả lời. Gin có vẻ khó chịu, ra hiệu Sherry đuổi tên lắm chuyện này đi.

- You are very pretty. Where will you come to?

- Thanks. England.

- Oh, I’ll come to England too. Would you like to listen to music?- Gã người Mỹ đưa cho Sherry một bên tai nghe của máy MP3 mà hắn đang nghe.

- Yes. But I like to listen only song. Does your MP3 have it?

- What is the song?

- Goomy Sunday- Sherry trả lời với giọng lãnh đạm, có vẻ hơi đe dọa, ánh mắt sắc lạnh nhìn tên người Mỹ.

Tên người Mỹ nghe câu trả lời của Sherry xong thì bỏ luôn ý định tán tỉnh. Đàu óc cô ta chắc chắn có vấn đề nên mới thích nghe bài hát đó – bài hát tử thần một thời làm xôn xao dư luận thế giới.

- Those are my friends. I have to go there to meet them. Bye.- Gã người Mỹ nói vội rồi bỏ chạy mất, hắn sắp có một chuyến bay nên không muốn gặp những chuyện xui xẻo.

- If we can meet again, I’m verry happy.- Sherry nói với theo.

- Cô làm tên đó sợ chạy mất dép. – Gin bây giờ mới lên tiếng.

- Chẳng phải đó là điều anh muốn sao?
Tiếng loa phát thanh ở sân bay vang lên giục những hành khách có chuyến bay đến Nhật hãy lên máy bay ổn định chỗ ngồi, chuyến bay sắp cất cánh. Gin và Sherry tìm thấy chỗ của mình ở khoang hạng nhất không mấy khó khăn. Họ xếp đồ lên ngăn để hành lí. Sherry để lại cái túi xách đưng latop ở bên dưới.

- Đổi chỗ cho tôi đi, tôi thích ngồi cạnh cửa sổ. – Gin định vào trong ngồi thì Sherry lên tiếng.

- Phiền phức. – Dù vậy hắn vẫn đổi chỗ cho cô.

Máy bay chuyển bánh chạy trên đường băng rồi bay vút lên bầu trời. Chào Newyork. Không biết có còn gặp lại.

Sherry để latop lên cái bàn ăn ở ghế ngồi của mình. Cô cần tranh thủ hoàn thành việc đọc tất cả các báo cáo kết quả nghiên cứu về APTX 4869 mà bố mẹ mình đã làm trong suốt mấy năm trời. Sherry biết lần này về Nhật làm việc cho chúng cô cần phỉa khẳng định được năng lực của mình, củng cố vị trí của mình trong tổ chức để đảm bảo an toàn cho chị mình. Cô còn làm được việc thì bọn chúng sẽ chưa dám đụng đến chị cô. Vụ bạn trai chị cô làm ông Trùm rất tức giận. Hai chị em cô lại là người liên quan trực tiếp đến việc giới thiệu Dai Moroboshi vào tổ chức. Nếu hai chị em cô hết giá trị lợi dụng thì bọn chúng chắc chắn sẽ thủ tiêu. Sherry không sợ chết. Nhưng cô còn có chị.

Sherry khởi động máy tính. Gin liếc nhìn Sherry. Hắn thấy hình nền destop máy tính của cô là hình hai chị em chụp chung với nhau lúc họ còn nhỏ, lúc còn sống bên bố mẹ. Trong ảnh Sherry, à không là Shiho Miyano cười tươi rạng rỡ như ánh mặt trời, đôi mắt trong veo, ngây thơ.

Chuyến bay có lẽ sẽ kéo dài mười mấy tiếng đồng hồ. Đọc tài liệu đã được một lúc lâu, Sherry thấy hơi mỏi mắt. Cô tắt máy tính và nhin ra ngoài cửa sổ máy bay. Những đám mây trắng bồng bềnh trôi trên nền trời trong xanh. Cảm giác ngồi trên mây cũng thú vậy đấy chứ!

Gin không nói gì từ lúc máy bay cất cánh. Hắn gọi tiếp viên hàng không một chai rượu và ngồi nhâm nhi. Khoang hạng nhất cho phép hành khách được hút thuốc. Mùi rượu và thuốc lá xộc vào mũi khiến Sherry vô cùng khó chịu. Cô thấy thà đi khoang thường còn sướng hơn, ở đó cấm hút thuốc.

- Anh có thể tắt thuốc được không?

- Không.- Gin trả lời vẻ khinh khỉnh.

Gin cầm tờ báo Time đọc giết thời gian. Trông đó có bài một nhà kho bỏ hoang ở Newyork bị đặt bom phát nổ. Ở hiện trường không tìm thấy bất cứ một giấu vết gì giúp ích cho việc điều tra. Hắn hài lòng gấp tờ báo lại. Gin thấy có cái gì đó mềm mại cọ vào mà mình rồi trượt xuống. Là mái tóc nâu đỏ. Là Sherry đang tựa vào vai hắn ngủ. Sherry sau một hổi nhăn nhó vì mùi thuốc lá không biết đã ngủ từ lúc nào. Cô gục xuống, đầu vô tình ngả vào vai Gin. Hắn định đẩy đầu Sherry ra thì nhận được ánh nhìn soi mói từ đôi vợ chồng già người Nhật ngồi ở hàn ghế đối diện.

- Chàng trai trẻ, dù có đang giận nhau, cậu cũng không nên đối xử với vợ mình như vậy- Bà lão lên tiếng.

- Không phải chuyện của bà – Gin cộc cằn đáp.

- Cậu nên ăn nói lễ phép với người lớn. Dù sao chúng ta cũng là đồng hương. Tôi chỉ muốn tốt cho cậu thôi. Thật tôi nghiệp cho cô ấy khi có một người chồng như cậu.

Mọi người trong khoang quay lại nhìn Gin chằm chặp, hắn đành để Sherry tựa đầu vào vai mình. Gương mặt cô lúc ngủ trông hiền lành, dễ thương hơn khi tỉnh. Vài lọn tóc nâu đỏ lòa xòa trước vầng trán thông minh. Đôi mày thanh tú. Đôi mắt khép lại để lộ hai hàng mi dài rậm cong vút. Chiếc mũi cao, nhỏ nhắn. Đôi môi đỏ mọng, gợi cảm. Làn da trắng hồng mịn màng. Gương mặt trái xoan. Sherry mang cả nét đẹp dịu dàng, trong sáng, đằm thắm của phương đông kết hợp với vẻ quyến rũ, sắc sảo, sang trọng của phương tây. Một nét đẹp hoàn hảo. Gin nhìn bờ môi của Sherry liền nhớ lại đêm hôm qua lúc ở trên sân thượng, môi hắn đã được chạm vào bờ môi đỏ mọng ấy và cảm nhận được nó mềm mại, ấm áp như thế nào.

Máy bay đột ngột lên cao khiến đầu Sherry hơi ngả về phía trước. Gin vòng tay ôm lấy bờ vai thanh mảnh của cô, chỉnh lại đầu cô trên vai mình. Sợ Sherry tỉnh giấc hắn cứ giữ nguyên như vậy.

- Mời quý khách dùng bữa ăn nhẹ – Cô tiếp viên hàng không nở một nụ cười duyên dáng, lịch sử nói. Sherry tỉnh dậy thấy mình đang tựa đầu vào vai Gin, cô ngồi thẳng dậy, xoay xoay cổ và nói với hắn:

- Xin lỗi, tôi ngủ nên không biết mình tựa đầu vào vai anh, anh có mỏi vai không?

- Cô vẫn còn biết thế cơ đấy. Đầu cô nặng như chì.

- Vì tôi thông minh mà nên chắc não nặng hơn người thường, đầu nặng là chuyện tất nhiên thôi.

- Những kẻ ngu ngốc thương tự nhận mình thông minh.- Gin cười khảy

- Anh đang nói chính mình đấy ư?

Đôi con ngươi lạnh giá, độc ác của hắn nhìn cô như ăn tươi nuốt sống. Con nhỏ này đúng là hỗn láo, dù gì hắn cũng là cấp trên của cô ta, trong khi tên Vodka một điều đại ca, hai điều đại ca thì con nhỏ này…(Thế mới nói Sherry lúc ngủ trông hiền lành, dễ thương).

- Just kidding. Làm gì mà nhìn tôi như thế. Chỉ đùa thôi. – Rồi cô quay sang cô tiếp viên đang không hiểu vì sao mà mình thấy lạnh cả sống lưng bảo – Cảm ơn, nhưng tôi chưa dùng bây giờ.

Sherry nhìn ra ngoài cửa sổ, trời đã về chiều. Hoàng hôn. Bầu trời một màu đỏ cam, những áng mây vàng lững lờ trôi. Ngắm hoàng hôn từ dưới mặt đát hay ngồi trên máy bay cũng giống nhau. Hoàng hôn đều đẹp nhưng thật buồn. Ánh tà dương nhuộm đỏ không gian vào một ngày tàn, không biết có còn gặp lại. Ánh tà dương giống màu tóc cô.

… Sân bay Tokyo…

Chiếc Boeing hạ cánh xuống đường băng. Sherry đã trở về Nhật sau 10 năm. Dù mang trong mình hai dòng máu nhưng Nhật Bản cũng là quê hương của cô.

- Đi theo tôi – Gin nói giọng ra lệnh.

Gin dẫn Sherry ra nơi có một chỗ chiếc xe đen Poscher 365A đang đỗ. Một tên đeo kính đen dáng vẻ cục mịch bước xuống xe:

- Chào đại ca, đại ca đã trở về.

Rồi tên đeo kính đó cất hành lí của Gin vào cốp xe. Sherry cũng để hành lí của mình vào cốp.

- Mọi chuyện trong lúc tao đi vắng vẫn ổn chứ, Vodka?

- Vâng, thưa đại ca.

- Chào Gin, cuối cùng anh đã trở về, em nhớ anh lắm. – Một cô gái tóc đen, tầm 19 tuổi không biết từ đâu xuất hiện, ôm cổ Gin và hôn vào má hắn.

Gin khó chịu đẩy cô gái đó ra, hắn quy sang lườm Vodka:

- Sao cô ta lại ở đây.

- Em không biết thưa đại ca.

- Là em đi theo đó. Nghe nói anh trở về, em muốn ra đón anh- Cô gái tự nhiên khoác lấy tay Gin.

Hắn gỡ tay cô ta ra.

- Prune, cô ồn ào quá. Tránh xa tôi ra và đừng làm phiền tôi nữa.

- Nhưng em thích anh.

Sherry đứng bên cạnh,im lặng quan sát nãy giờ với ánh mắt thích thú, cô mím môi để cố nén cười. Cô gái tóc đen mật danh Prune giờ mới chú ý đến Sherry. Cô ta nhìn Sherry chằm chằm, từ đầu xuống chân:

- Cô là ai?

- Mật danh của tôi là Sherry.- Sherry trả lời. Vừa mới gặp cô đã biết cô gái mật danh Prune này là một sát thủ. Tay cô ta có vết chai do cầm súng, đôi mắt sắc lạnh không máy gây thiện cảm, thân thủ nhanh nhẹn. Chắc chắn là sát thủ.

- Sherry lên xe đi. Không có nhiều thời gian đâu.- Gin vừa nói vừa mở cửa xe ghế trước, tên Vodka nhanh nhẹn ngồi vào ghế lái.

Prune đã ngồi vào ghế sau.

- Cho em đi quá giang nhé Gin.

- Không. Cô tự đến thì tự về, tôi có còn có nhiều việc. Sherry sao cô còn đứng đó, lên xe đi.

Prune đành bực tức đẩy cửa xe bước xuống. Sherry định bước vào xe thì cô thấy tóc mình bị giật lại.

- Á

- Xin lỗi, tôi hơi mạnh tay. Tôi chỉ muốn xem màu tóc của cô thôi. Màu đẹp đấy cô nhuộm ở đâu vậy. – Prune nói một cách dửng dưng, tay vẫn nắm lấy tóc Sherry.

- Đây là màu tự nhiên, không phải nhuộm – Sherry rất khó chịu, cô đáp giọng lạnh băng- Cô có thể bỏ tay ra tóc tôi được không?

- Tôi chỉ xem một tí thôi, làm gì mà khó chịu thế. Màu tự nhiên? Tóc nâu đỏ, mắt xanh. Ra cô là đồ con lai.

Sherry đã quá quen với kiểu xúc phạm như thế này khi còn ở Mỹ. Về đến Nhật cô vẫn phải nghe những lời này. Chẳng lẽ sinh ra là con lai cũng là một tội? Chị gái cô cũng à con lai nhưng có ngoại hình giống hệt người châu Á. Còn cô thì khác.

- Đúng tôi là con lai – Mắt Sherry đanh lại nhìn thẳng vào đôi mắt đang nhìn mình với vẻ giễu cợt, khinh thường của Prune.

- Con chó tôi đang nuôi ở nhà cũng là chó lai đấy, màu lông của nó cũng quái dị giống màu tóc của cô – Prune nhìn Sherry đầy khiêu khích, vừa nói vừa cười. Gương mặt Sherry sầm lại vì tức giận. Cô rất muốn tát cho cô ta một cái nhưng không lẽ vừa về đến Nhật đã gây chuyện.

- Prune cô về đi, đừng đứng ở đó lắm chuyện nữa. Cho xe chạy đi Vodka.

Prune đành bỏ tay ra khỏi tóc của Sherry, tiến lên ghế trước của ô tô, chỗ Gin đang ngồi:

- Sao anh có vẻ bênh vực con nhóc này thế. Thích nó à? – Prune cúi người xuống cửa kính, nhìn Gin, giọng khó chịu.

- Tôi chẳng bênh vực ai cả. Cô liệu hồn ăn nói cho cẩn thận. Mày còn làm gì đấy, cho xe chạy đi.

- Vâng, đại ca.

Prune là một sát thủ chuyên nghiệp của tổ chức. Cô ta là một kẻ máu lạnh độc ác, rất thích thú với công việc đi săn người, một kẻ bệnh hoạn lấy đó làm niềm vui. Ra tay rất tàn độc theo kiểu mèo vờn chuột. Và cô ta yêu Gin.

Sherry ngồi chống tay nhìn ra ngoài cửa sổ. Nhật Bản so với lần về thăm 3 năm trước không có gì thay đổi nhiều. Đường phố vẫn vậy. Có chăng cũng chỉ là con người đã đổi thay mà thôi. Ngắm nhin hai hàng cây hoa anh đào đang nở rộ bên đường nỗi khó chịu vừa rồi của cô cũng tan biến.

- Mày cho xe đến công ty hóa chất X.

- Vâng.

Chiếc xe dừng lại trước một tòa nhà chọc trời, đề biển “ Công ty hóa chất X”.

- Mày lái xe ra chỗ khác đợi tao. Còn cô lấy hành li rồi đi theo tôi.

Sherry kéo cái vali nặng trịch đi theo Gin. Ngồi trên máy bay suốt một thời gian dài khiến cô thấy mệt mỏi, và uể oải. Hắn dẫn cô qua một cái đại sảnh lớn, đến chỗ cầu thang máy. Sherry nhìn đại sảnh của tòa nhà, trông giống như đại sảnh của bao công ty khác. Cô thừa biết công ty này chỉ là vỏ bọc xã hội cho khu nghiên cứu thí nghiệm của tổ chức. Thang máy dừng lại ở tầng 30. Hắn dẫn cô đi dọc hành lang dài sâu hun hút. Hành lang một màu trắng toát, nồng nặc mùi thuốc sát trùng và mùi của các loại hóa chất khác. Dọc hai bên tường là các cửa phòng đang đóng kín. Mỗi cửa phòng đều có đánh số thứ tự. Hắn dừng lại ở phòng số 10 và mở cửa. Sherry không thể ngờ căn phòng bên trong lại rộng đến vậy. Căn phòng có các dãy kệ để đủ loại hóa chất, dãy đựng dụng cụ thí nghiệm hoành tráng. Sát tường là một dãy bàn để máy tính. Có khoảng hai mươi người đàn ông mặc áo blouse trắng đang làm việc trong phòng. Thấy cửa mở, họ ngẩng lên nhìn.

- Đây là Sherry, người phụ trách tổ thí nghiệm này. Về công việc hãy nghe theo sự sắp xếp của cô ấy. – Gin lên tiếng.

- Chúng tôi biết rồi. Chào cô, Sherry.

- Chào mọi người. – Sherry không biết nói gì hơn. Không lẽ nói rát vui vì được làm việc cùng mọi người hay mong mọi người giúp đỡ. Trong tổ chức những lời lẽ này chẳng thích hợp tí nào.

Những người này họ đã được thông báo là hôm nay sẽ có một nhà khoa học đến phụ trách họ nghiên cứu một công trình mới. Nhưng không ngờ lại trẻ đến như vậy. Nhìn gương mặt cô ta non choẹt chỉ khoảng tầm 16, 17 tuổi là cùng.

- Kia là phòng làm việc riêng của cô. – Gin chỉ vào cánh cửa màu ghi ở góc căn phòng rộng lớn. Ngày mai cô sẽ chính thức bắt đầu làm việc. Nếu tổ nghiên cứu thiếu người cô có thể xin thêm. Giờ đi theo tôi.

Cánh cửa phòng số 10 khép lại. Không giống những công ty bình thường khác là xúm vào bàn tán, ở đây ai biết việc của người nấy. Muốn yên thân tốt nhất là nói ít làm nhiều.

Thang máy dừng lại ở tầng 80. Hắn dẫn cô đến trước cánh cửa đề số 802, rồi đưa cho cô chìa khóa:

- Đây là căn hộ của cô. Cô sẽ ở đây. Mật khẩu mở cửa là 19873645. Cô có thể đổi sang mật khẩu khác. Việc của tôi đã xong, tôi đi đây.

- Tôi biết rồi.- Sherry mở cửa rồi kéo hành lí vào nhà. Căn hộ này khá đẹp nhưng không rộng bằng căn hộ bên Mỹ, thiết kế nội thất theo kiểu thịnh hành, không gian mở, giữa phòng ngủ, nhà bếp không có ngăn cách. Để tiện cho việc đặt camera theo dõi chăng – Sherry thầm nghĩ. Vẫn đầy đủ tiện nghi. Tổ chức quả thật rất giàu có. Đúng là đằng sau một tài sản lớn là một tội ác.
Gin trở về căn biệt thự nhỏ ở ngoại ô Tokyo của hắn. Căn nhà vẫn âm u lạnh lẽo như vẻ vốn có của nó. Hắn gọi điện cho ông Trùm:
- Thưa ngài, tôi đã đưa Sherry đến khu thí nghiệm của tổ chức.

- Tốt. Một tháng hãy đến chỗ con bé một lần xem xét tốc độ và tình hình nghiên cứu đồng thời lấy cho tôi bản báo cáo kết quả thí nghiệm. Vụ tên Brandy bên Mỹ cậu đã vất vả rồi.

- Vâng thưa ngài.

Akemi nghe thấy tiếng chuông cửa. Cô chạy ra mở cửa và ngạc nhiên nhìn người đang đứng trước mặt mình.

- Shiho- Cô gọi tên em nghẹn ngào.

- Chị.

Hai chị em ôm chầm lấy nhau. Họ đã xa cách quá lâu, đã bị chia lìa quá lâu. Tất cả là do tổ chức. 10 năm, 10 năm trời., chị em chỉ được nói chuyện qua điện thoại dưới sự giám sát của tổ chức, chỉ có một tháng ngắn ngủi để gặp mặt sau 7 năm dài giằng giặc xa cách. Shiho ôm lấy chỉ, cảm nhận sự ấm áp lâu ngày mới có, cảm giác cô tưởng chừng mình đã bị mất đi. Những giọt nước mắt nhớ thương, vui mừng, tủi hờn của hai chị em thi nhau rơi xuống. Đã lâu lắm rồi Shiho mới được nghe tên thật của mình- cái ten cô khao khát được gọi, được nghe. Akemi buông em gái mình ra, cô sờ tay lên gương mặt em. Đã 3 năm, em gái cô đã lớn hơn trước rất nhiều, đã cao bằng cô.

- Shiho em có khỏe không, trông em có vẻ gầy- Akemi đưa cho Shiho một cốc sữa nóng, xót xa nhìn cô em gái.

- Em vẫn ổn. Lần này về em sẽ ở lại Nhật luôn. Chị em mình sẽ không phải xa nhau nữa.

- Bên đó bọn chúng có đối xử tệ với em không?-Akemi lo lắng hỏi.

- Không, em đã nói là ổn mà. Chị đừng lo. Chúng muốn em tiếp tục công trình còn dang dở của bố mẹ.

Rồi cô lại ôm lấy chị:

- Chị, em rất nhớ chị. Muốn được cả gia đình ta được trở lại như ngày xưa- Shiho nức nở- Nhiều lúc em không biết mình thực sự là ai nữa?

- Shiho ngốc, em mãi mãi là Shiho của chị. Em vẫn còn có chị. Chúng ta vẫn luôn có nhau. Chị sẽ ở bên em mãi mãi – Akemi dịu dàng vỗ nhẹ lên lưng Shiho, cô cũng không kmf được nước mắt. Tổ chức thật tàn nhẫn.

Akemi tiễn Shiho ra khỏi cửa. Cô ôm em vuốt nhẹ mái tóc nâu đỏ mềm mại.

- Chị , em phải về rồi. Lần sau em sẽ đến ăn cơm chị nấu nữa, em còn muốn đi chơi cùng chị.

- Tất nhiên là được rồi. Em về cẩn thận nhé.

Akemi nhìn theo cái dáng thanh mảnh của em gái cô cho đến khi khuất hẳn với một nỗi niềm xót xa dâng lên trong lòng. Bóng em gái cô in dài xuống mặt đất, cô độc. Shiho muốn hỏi chị về chuyện bạn trai chị cô nhưng sợ làm chị đau lòng nên lại thôi. Chi em cô rất giống nhau. Đều giỏi che giấu cảm xúc, đều cố tỏ ra mạnh mẽ, và đều là những con người lương thiện yếu đuối nhưng bất hạnh.

Công việc nghiên cứu tiến hàng rất thuận lợi, đã có nhiều tiến triên và những kết quả khả quan. Hàng tháng cứ vào ngày 30 Gin lại đến chỗ Sherry để lấy báo cáo kết quả thí nghiệm cho ông Trùm. Hắn không hiểu sao từ khi nhận nhiệm vụ này hàng tháng hắn lại mong ngày 30 mau đến. Vì hắn mong được gặp Sherry? Từ khi trở về Nhật Bản, Sherry càng trở nên lạnh lùng và trầm tĩnh hơn chỉ trừ những lúc ở bên chị là cô cảm thấy vui vẻ, thoải mái. Cô luôn làm việc cẩn trọng. Những đồng nghiệp cùng tổ nghiên cứu luôn luôn phải đề phòng họ. Chắc chắn tổ chức đã cài người vào đó để giám sát cô. Mọi diễn biến, biểu hiện của cô trong phòng thí nghiệm tổ chức đều nắm bắt được. Dù muốn hay không nhưng những kẻ làm việc cùng Sherry đều tâm phục khẩu phục người phụ trách của họ. Cô ta tuy con rất trẻ nhưng làm việc rất chuyên nghiệp, là một tài năng. Đúng là tài không đợi tuổi. Nói cô ta là thần đồng hóa học cũng không ngoa.
 
Chương 8

…Tokyo bắt đầu bước vào mùa hanh khô….

- …Cộc… cộc…. Cô Sherry, có người muốn gặp cô, anh ta đang đợi ở phòng bên cạnh- Tiếng gõ cửa phòng Sherry vang lên.

- Cảm ơn. Tôi sẽ ra ngay.

Sherry nhìn quyển lịch trên bàn làm việc. Hôm nay là ngày 30, Gin lại đến lây bản báo cáo thí ngiệm đây mà. Cô lấy trên giá sách đĩa CD trong đó có lưu bản báo cáo và hộp thuốc điều chế mẫu lần này và ra khỏi phòng, sang căn phòng bên cạnh.

Trong căn phòng bên cạnh, Gin đang ngồi hút thuốc, vẻ mặt khó chịu. Nguyên nhân là vì hắn không ngồi một mình. Prune đang ngồi sát cạnh Gin, vòng tay ôm hắn, ngả đầu vào vai hắn. Mùi nước hoa sực lức của cô ta xộc vào mũi hắn khiến cô vô cùng khó chịu. Hắn đã mấy lần đẩy cô ta ra nhưng chắc cô ta họ hàng nhà đỉa nên mới dai nhách như vậy. Lúc đến đại sảnh “công ty” ở dưới, Prune nhìn thấy Gin và bám riết lên tận đây đặc biệt là khi cô ta biết Gin đi gặp Sherry. Cô ta không ưa Sherry từ lần gặp đầu tiên. Con nhỏ đó có vẻ ngạo mạn. Nhưng điều làm Prune thấy Sherry đáng ghét nhất chính là ánh mắt Gin khi nhìn Sherry nếu để ý thì sẽ thấy trong ánh mắt đó có phần dịu dàng. Mới đây cô ta lại biết thêm thông tin ở ben Mỹ Gin và Sherry sống chung nhà. Sherry vặn nắm cửa bước vào

- Á – Cô khẽ kêu lên, đã hai tháng nay thời tiết hanh khô, cô bị tĩnh điện nên chạm vào đồ kim loại thì bị giật, tâm trạng vốn không vui vẻ gì.

Nghe tiếng mở cửa, Prune ôm lấy cổ Gin từ đằng sau một cách thân mật. Gin định gỡ tay cô ta ra thì Sherry bước vào. Nhìn thấy cảnh trước mắt, cô lên tiếng:

- Xin lỗi nhưng tôi không làm phiền hai người chứ.

- Không, cô cứ tự nhiên, tôi và anh Gin đây lúc nào chẳng vậy. – Prune cúi xuống và hôn một cái thật kêu lên má Gin, vết son in rõ trên má hắn.

Gin đẩy mạnh cô ta ra, vẻ mặt cau có, quay sang bảo Sherry:

- Tôi đến lấy bản báo cáo.

- Tôi biết rồi. Đây là đĩa CD lưu bản báo cáo. Còn đây là thuốc mẫu.

Sherry định quay lưng đi trở lại phòng thí nghiệm thì Gin gọi:

- Sherry, khoan đã.

- Có gì không? Tôi còn nhiều việc phải làm. – Sherry lạnh lùng đáp. Trong khi đó Prune đang ngồi săm soi hộp thuốc mẫu, nghe Gin gọi Sherry lại cô ta liền ngẩng lên.

- Cầm lấy!- Gin nói giọng có vẻ ra lệnh, hắn đưa cho cô món đồ khử tĩnh điện. Tháng trước đên lấy bản báo cáo hắn thấy cô bị giật do tĩnh điện nên hôm qua trước khi đến đây hắn đã đích thân đi mua món đồ này. Nhưng hắn quá vô tâm nên mới đưa nó cho Sherry trước mặt Prune. Hắn vô tâm nhưng Sherry thì không, cô nhận thấy Prune đang nhìn mình như muốn ăn tươi nuốt sống.

- Cảm ơn, nhưng tôi có cái này rồi.

Prune giật lấy đồ khử tĩnh điện trong tay Gin:

- Cô ta không lấy thì thôi, cho em nhé.

- Nếu không có chuyện gì nữa thì tôi đi đây. – Sherry định bỏ đi nhưng Prune đã chặn lại – Đồ chó lai lẳng lơ. Cô đã làm gì để quyến rũ Gin? Tại sao anh ấy lại mua đồ cho cô?

- Thứ nhất cô không có quyền xúc phạm tôi, nếu cô còn xúc phạm tôi nữa thì đừng trách. Thứ hai tôi chưa bao giờ quyến rũ anh ta, cô có thể hỏi anh ta. Thứ ba tại sao anh ta lại mua đồ cho tôi thì cô phải hỏi anh ta chứ không phải tôi. Thứ tư, xin nhấn mạnh rằng tôi chẳng có một tí tình cảm gì với anh ta cả, mắt thẩm mỹ của tôi không bị mù giống cô. Thứ năm phiền cô tránh đường cho tôi đi – Đôi mắt lạnh lùng, sắc sảo của Sherry nhìn thẳng vào mắt Prune. Cô đứng khoanh tay trước ngực nhẫn nhịn đợi Prune tránh đường, tâm trạng vốn không tốt, cô cũng không biết mình có thể kiềm chế được bao lâu nữa.

Nhói. Gin không hiểu sao mình lại cảm thấy có cái gì nhói lên thật đau ở tim khi nghe Sherry lạnh lùng tuyên bố “tôi chẳng có một tí tình cảm gì với anh ta cả”. Hắn kéo Prune đi

- Đi thôi Prune, cô phiền phức quá – Gin đang cực kỳ khó chịu với cô gái đanh đá chua ngoa này.

- Kệ em, anh thích thì cứ đi trước đi, em còn phải nói chuyện với cô ta.- Prune giật tay Gin ra, rồi cô ta lại nhại giọng Sherry – Thứ nhất, tôi chưa nói xong thì cô không được đi đâu cả. Thứ hai, cô không có tình cảm với Gin thì tốt, nếu không thì không xong với tôi đâu.Thứ hai tôi cứ xúc phạm cô đấy, cô làm gì được tôi. Cô với chị cô đều là đồ chó lai, nhưng chị cô có vẻ như là chó đột biến nên không mắt xanh tóc đỏ giống quỷ như cô nhỉ?

Bốp. Đến đây thì Sherry không chịu được nữa rồi.

- Cô không được phép xúc phạm chị tôi.

Cô ta dám xúc phạm đến người chị yêu quý của cô. Cô không thể tha thứ điều này. Prune bất ngờ nhận một cái tát vô cùng tức giận, cô ta định trả đòn thì bị Gin giữ tay lại:

- Đủ rồi đấy, cô rời khỏi đây ngay cho tôi Prune, nếu không thì đừng trách.- Gin nhìn Prune bằng ánh mặt lạnh lẽo đầy đe dọa.

- Tại sao anh lại bênh cô ta. Không thấy cô ta đánh em trước à? Hay là anh yêu cô ta? Ở bên Mỹ hai người lên gi.ường với nhau rồi chứ gì? – Prune vừa gào lên, vừa giật tay ra khỏi tay Gin.

Sherry quay lưng đi, cô không thể đứng nói chuyện thêm phút nào nữa với loại người này. Prune giơ chân tung một cú sút về phía Sherry. Sherry nhanh chóng chánh được. Cô ta liên tiếp tung thêm những cú đá xé gió nữa. Sherry vì tự vê nên buộc phải đánh lại. Hai cô gái đã xông vào đánh nhau. Sherry có biết võ thuật nhưng tất nhiên cô không phải đối thủ của Prune. Những đòn của Prune cô đều tránh được nhưng cô không thể cứ tránh mãi, tất cả các đòn tấn công của Sherry đều nhanh chóng bị vô hiệu hóa. Gin không thể không can thiệp. Hắn dùng tay chặn cú sút của Prune lại một cách dễ dàng, và chĩa súng vào Prune.

- Sherry cô về phòng thí nghiệm đi, còn cô thì đừng gây chuyện nữa nếu không muốn ăn đạn. Ông Trùm rất coi trọng cô ta, tốt nhất cô đừng động đến cô ta nữa. Ông Trùm sẽ không tha cho cô đâu. Đi thôi.- Giọng Gin tức giận, hắn trừng mắt nhìn Prune thật đáng sợ. Prune vẫn còn ấm ức nhưng nghe Gin nhắc đến ông Trùm đành phải dừng lại. Cô ta bỏ đi cố va mạnh vào người Sherry:

- Cứ đợi đấy, tao sẽ không tha cho mày đâu.

- Lần sau phiền anh đừng đưa cô ta đến chỗ tôi nữa, từ tháng tới khi anh đến, tôi sẽ nhờ người đưa cho anh bản báo cáo. Còn nữa trên má anh vẫn còn vết son của cô ta kia kìa. – Giọng Sherry lạnh lùng có vẻ khó chịu, nói xong cô quay lưng trở về phòng thí nghiệm.

Gin chưa kịp thanh minh là không phỉa hắn đưa Prune mà là cô ta tự theo đến thì bóng dáng mảnh mai của Sherry đã đi khuất. Cô ấy đang giận hắn? Phụ nữ thật phiền phức!

Một thời gian sau, Sherry nghe tin Prune đã chết. Cô ta bị chính người của tổ chức thủ tiêu để giữ bí mật của tổ chức. Trong một phi vụ bất thành, cô ta không may có dính líu đến cảnh sát nên đã bị bịt đầu mối. Kẻ ra tay là hai xạ thủ Chanti và Korn. Nhưng hai kẻ này làm theo lệnh của Gin. Dù không ưa gì Prune, nhưng Sherry thấy thương cảm cho cô ta. Dù cô ta độc ác, và chẳng ra gì nhưng cô ta thật lòng yêu Gin. Cuối cùng bị chính người mình yêu sát hại. Liệu cô ta có cam lòng?
….
Sáng nay, Sherry phải cùng Gin sang nhà máy sản xuất hóa chất bên tỉnh Naga để mua một số loại hóa chất số lượng lớn phục vụ cho việc nghiên cứu với danh nghĩa là mua cho công ty hóa chất X. Thực ra mấy việc mua bán này không thuộc trách nhiệm của Sherry nhưng chúng cần cô đi là để kiểm tra chất lượng hóa chất và chỉ có co mới rõ cần những loại nào và số kượng là bao nhiêu. Gin đi cùng Sherry để thanh toán tiền. Tuy nhiên Sherry trông còn quá trẻ, nhìn chưa đủ độ tuổi lao động theo quy định của pháp luật. Cô mới có 16 tuổi. Vì vậy nên Gin mới bảo cô phải hóa trang một chút và đều sau này có cuộc điều tra nào đó thì bên nhà máy sản xuất hóa chất có muốn tìm ra người đã mua hàng thì cũng không thể nhận diện dễ dàng.

Gin ngồi trong xe đợi Sherry xuống. Lần này chỉ có cô và hắn đi làm nhiệm vụ thôi. Sherry mở cửa ngồi vào ghế bên cạnh ghế lại. Gin khởi động xe, liếc mắt sang, giọng có vẻ khó chịu:

- Sao cô xuống muộn thế?

- Tôi xuống trễ có hai phút thôi. – Sherry trả lời và nhìn lại hình ảnh của mình trong gương chiếu hậu.

- Nhìn bộ dạng của cô thật buồn cười. – Gin cho xe rẽ sang đường cao tốc.

- Cái gì? – Sherry lườm Gin một cái sắc lẻm.

Cô đội một mái tóc giả màu đen, mái tóc bới cao. Sherry đeo kính áp tròng màu đen. Một người tóc đen mà mắt xanh thì thật là kỳ lạ. Để không bị người khác phát hiện ra mình đeo kính áp tròng, cô đeo thêm một cái kính trắng giống kính cận gọng vuông, tất nhiên là kính không độ. Sherry mặc một bộ vest công sở màu đen, bên trong mặc áo sơ mi trắng và thắt cà vạt màu đen. Cô đi đôi giày cao gót cũng màu đen. Hôm nay cô có trang điểm để nhìn trông có vẻ chững chạc, đôi mắt kẻ đậm, càng làm tăng thêm vẻ đẹp sắc sảo, làn môi tô chút son hồng. Sherry tô thêm một lớp son nữa lên môi. Có một kẻ đang nhìn cô chằm chằm.

- Nhìn cái gì? – Sherry lườm hắn.

- Ai thèm nhìn cô.

Sherry lấy bản danh sách tên các hóa chất cần mua xem lại thêm lần nữa.

- Mang có đủ tiền không đấy. – Sherry vừa lật các bản danh sách vừa hỏi Gin.

- Không phải chuyện của cô. Cô cứ lo làm tốt việc của mình đi.

Ông giám đốc quản lý nhà máy là người tiếp đón Sherry. Ông ta chìa tay ra theo phép lịch sự:

- Chào cô, tôi là giám đốc quản lý nhà máy này.

- Rất hận hạnh được làm quen với ông. Tôi là người đại diện cho công ty hóa chất X. Đây là danh thiếp của tôi. – Sherry bắt tay ông ta, sau đó đưa cho ông ta danh thiếp. Tất nhiên cái danh thiếp đó là giả.

- Còn đây là…? – Vị giám đốc nhìn tên to con đi cùng Sherry với vẻ sợ sệt.

- À, đây là vệ sĩ của tôi. Hôm may tôi định sẽ đặt cọc tiền luôn cho nhà máy của ông nên đi một mình thì hơi nguy hiểm.
- Ra vậy. Trông cô trẻ đẹp thế này, đúng là cần có vệ sĩ.

- Vâng. Tôi có thể xem hàng mẫu bây giờ được không? – Sherry liếc Gin thấy mặt hắn có vẻ sầm lại khi cô bảo hắn là vệ sĩ của cô.

- Đây là mẫu của những loại hóa chất cô cần.

- Hàng rất tốt. Chúng tôi sẽ lấy hàng của nhà máy ông. Đây là danh sách cũng như số lượng mà chúng tôi cần. – Sherry sau một hồi kiểm tra cẩn thận từng loại hóa chất một, cô tháo khẩu trang và găng tay, quay sang nói với ông giám đốc.

- Bao giờ thì công ty cô cần số hàng này.

- Càng sớm càng tốt. Trong bản danh sách tôi vừa đưa cho ông có ghi địa chỉ của công ty tôi. Phiền ông cho người giao hàng đến đó.

- Vâng, khoảng ngày kia là chúng tôi sẽ giao hàng đến công ty cô.

- Đây là tiền đặt cọc. Khi hàng đến, chúng tôi sẽ kiểm tra lại chất lượng và số lượng trong đơn hàng lần nữa và giao nốt số tiền còn lại. – Sherry nhìn Gin, hắn bước tới, mở cái vali đen đem theo lấy ra một cọc tiền đặt trước mặt ông giám đốc.

- Nhà máy tôi luôn trọng chữ tín. Xin công ty cô cứ yên tâm. Hi vọng chúng ta còn hợp tác lâu dài. – Vị giám đốc đếm tiền cọc – Công ty cô mua số lượng lớn có cần làm hợp đồng không.

- Không cần đâu thưa ông. Công ty tôi cũng luôn giữ chữ tín. Tôi cũng mong chúng ta sẽ còn hợp tác lâu dài. – Sherry bắt tay chào ông ta. – Vậy chúng tôi về đây.

- Chào cô.

- Chào ông.

- Tôi là vệ sĩ của cô từ bao giờ vậy? – Gin vừa lái xe vừa hỏi Sherry, giọng khó chịu.

- Vậy trước thái độ đó của ông ấy, tôi phải trả lời làm sao. Rằng anh là cấp trên trong công ty của tôi à? Khi gặp ông ấy, ai bảo anh không bỏ cái bản mặt hằm hằm như thịt bằm nấu cháo đi.

- Mặt tôi như thế nào không phải chuyện của cô. – Hắn lầm bầm.

Sherry gỡ mái tóc giả, vuốt lại mái tóc nâu đỏ mềm mại và tháo cặp kính cũng như đôi kính áp tròng ra. Cô mở túi xách lấy khăn ướt tẩy trang.

- Nhìn cái gì mà nhìn? Bộ tôi xinh đẹp lắm hả?

- Sao cô không soi gương tự nhìn lại mình đi?

Kítttttttt. Chiếc xe phanh gấp khiến Sherry ngã chúi về đằng trước.

- Anh lái xe kiều gì vậy? – Sherry gắt.

- Cô nhìn trước mặt thì biết.

Con đường trước mặt đã bị cảnh sát giao thông chặn do xảy ra một vụ tai nạn nghiêm trọng và trận mưa đêm hôm qua đã làm lở núi. Đất cát lấp kín đường. Đây là con đường xuyên qua rừng và cũng là con đường duy nhất để về Tokyo. Đường lúc đi là đường ngược chiều. Trời đã tối, đồng hồ Sherry chỉ 6 h.

- Như thế này biết đợi đến bao giờ.

- Chắc tối nay phải ngủ lại trong xe rồi. – Gin đáp vẻ thờ ơ.

Sherry thở dài. 7h tối, trời lại đổ mưa to.

- Anh chị nên cho xe quay ngược lại khu vực này. Mưa to thế này rất có thể lại lở núi tiếp. Đỗ xe ở đây rất nguy hiểm. Đường này chắc phải chiều mai mới thông được. – Một vị cảnh sát giao thông gõ cửa xe và bảo với Sherry.

- Vâng, chúng tôi biết rồi, cảm ơn anh. Anh có thể làm ơn cho chúng tôi biết xung quanh đây có nhà nghỉ nào không.

- Có , cách đây một ba số có khu cắm trại, ở đấy chắc có nhà trọ.

- Vâng, chào anh.

Gin không nói gì, hắn vòng xe chạy ngược lại. Đúng là cách đó có một nhà trọ nhỏ. Nhà trọ này có vẻ đơn sơ nhưng ấm cúng. Sherry nói với người tiếp tân:

- Cho chúng tôi thuê hai phòng, ở một đêm.

- Xin lỗi hai vị nhưng chúng tôi hết phòng trọ rồi. Mùa này đang là mùa du lịch, hơn nữa con đường phía trước bị chặn nên tầm chiều đã có nhiều người đi đường đến đây thuê phòng.

- Không còn phòng nào hết ạ? – Sherry hỏi vẻ lo lắng, trong khi Gin thì dửng dưng.

- Anh là đồ tồi, thì ra anh dám dẫn bồ đến đây để hú hí – Mọi người đang ngồi ăn trong nhà trọ quay sang xem cảnh hỗn loạn đang diễn ra. Là một cảnh đánh ghen. Người vợ bắt được chồng mình ngoại tình. – Cô cho tôi trả phòng, người vợ đặt chìa khóa phòng lên quầy thanh toán, tức giận nói với người tiếp tân, anh chồng đang bị vợ nhéo tai còn cô bồ thì đã nhanh chân chạy thoát. Rồi cô ta quay sang tiếp tục đay nghiến chồng:

- Về nhà anh chết với tôi – Cô ta lôi xềnh xệch anh chồng ra khỏi cửa, có lẽ nhà của họ ở gần đây.

- Xin mọi người tiếp tục dùng bữa, chỉ là chút sự cố nhỏ thôi ạ. – Cô tiếp tân nói với khách trọ, rồi quay sang Sherry – Giờ thì chúng tôi có phòng trống rồi, nhưng chỉ có một phòng thôi, quý khách có thuê không ạ?

- Một phòng hai gi.ường đơn hở chị?- Sherry hỏi.

- Dạ không, phòng đó hơi nhỏ, chỉ có một gi.ường đôi thôi ạ.

- Thôi đành vậy, chị cho chúng tôi thuê phòng đó cũng được.

- Đây là chìa khóa phòng của quý khách, nhân viên sẽ lên thay ga gi.ường. Quý khách cos muốn dùng bữa tối ở đây luôn không?

- Tôi có. Còn anh thì sao? – Sherry liếc sang Gin nãy giờ hắn chỉ im lặng.

- Có. – Hắn trả lời cộc lốc.

- Đằng kia vẫn còn bàn trống. Chúc quý khách ngon miệng.

- Cảm ơn chị.- Sherry lấy chìa khóa phòng.

Sau bữa tối, Sherry và Gin lên phòng. Căn phòng quả thật hơi nhỏ và có phần đơn sơ, chi có một cái gi.ường đôi và một cái bàn để tivi, một cái tủ nhỏ đầu gi.ường để đèn ngủ. Không có ghế salon hay gì khác. Sherry cởi áo khoác ngoài và tháo cà vạt ra treo trên móc quần áo trên tường. Cả ngày hôm nay cô đã rất mệt. Sherry lấy khăn tắm để sẵn trong ngăn kéo và vào phòng tắm. Cô khóa chặt cửa lại. Còn Gin, hắn nằm trên gi.ường, tựa lưng vào tường và hút thuốc lá. Sherry bước ra, dùng khăn lau khố đầu, hương thơm của dầu gội lan khắp phòng. Cô ngồi xuống gi.ường, vừa lau tóc, vừa bảo Gin:

- Tôi với anh mỗi người một nửa cái gi.ường, anh mà lấn sang phần gi.ường của tôi thì đừng có trách.

- Cô yên tâm , người như cô có cho không tôi cũng không thèm – Gin nhếch mép.

Sherry đặt lưng xuống gi.ường, cả ngày hôm nay cô chưa được ngả lưng. Cô nằm sát mép gi.ường bên này, quay lưng lại với Gin. Hắn định hút thêm điếu thuốc nữa nhưng thấy Sherry đang ngủ nên lại thôi. Hắn ngồi trầm ngâm một lúc rồi bỏ mũ, cởi giày và nằm xuống gi.ường, định với tay tắt đèn thì Sherry lên tiếng:

- Anh không đi tắm à, hôi như cú, nằm cạnh tôi làm sao tôi ngủ được.

- Ngủ được hay không là việc của cô.

- Đồ ở bẩn.

Gin đứng dậy và đi vào phòng tắm, hắn đóng cái cửa rầm một cái.

- Đóng nhẹ thôi, hỏng cửa của người ta là phải đền đấy. – Sherry nói với theo.

Không có tiếng trả lời.

Hai người nằm quay lưng về phía nhau. Trong phòng chỉ còn bật đèn ngủ. Tuy rằng ở bên Mỹ đã từng sống cùng nhau trong một căn nhà nhưng nằm ngủ chung cùng một chiếc gi.ường thì đây là lần đầu tiên.

- Khôngggggggggggggg! – Gin thét lên, hắn gặp ác mộng, cơn ác mộng về thời thơ ấu. Từ ngày đi theo ông Trùm hắn đã cố quên đi quá khứ đen tối của mình, quên đi tất cả. Dù là một kẻ máu lạnh, nhưng hắn cũng là con người, cũng có lúc yếu đuối.
Tiếng thét của Gin làm Sherry tỉnh giấc.

- Có chuyện gì với anh vậy ? – Cô nhìn hắn, gương mặt hắn vẫn lạnh lùng nhưng trong đôi mắt của hắn lúc này toát lên vẻ yếu đuối. Sherry ngạc nhiên, một kẻ máu lạnh, một sát thủ tàn nhẫn và độc ác như hắn cũng có lúc như thế này sao, cũng có lúc mơ thấy ác mộng sao.

- Tôi,,, tôi có thể ôm em ngủ được không? – Hắn ngập ngừng hỏi cô, đôi mắt vốn lạnh giá độc ác vẫn lộ rõ vẻ yếu đuối. Sherry chợt nhận ra hắn thật đáng thương. Cô khẽ gật đầu.

Sherry nằm nhích vào gần Gin, hắn vòng tay để cô gối lên, và ôm lấy bờ vai nhỏ bé của cô. Một tay còn lại hắn ôm ngang người cô. Sherry nằm nghiêng quay mặt về phía hắn. Cô xung vòng tay ôm lấy ngang người hắn. Cô vỗ nhẹ nhẹ lên tấm lưng to con của hắn. Mái tóc nâu đỏ mềm mại của Sherry dụi vào mặt Gin. Hắn lại thấy một hương thơm dìu dịu, rất đặc biệt xộc vào mũi. Ấm áp và bình yên. Đó là cảm giác mà Gin cảm nhận được lúc này. Ngoài trời, mưa vẫn rào rào, gió gào thét, sấm chớp đuổi bắ nhau trên bầu trời đen kịt…

Sáng hôm sau, trời quang mây tạnh. Ánh nắng chiếu rọi khắp căn phòng nhỏ. Gin tỉnh giấc. Sherry vẫn ngủ ngon trong vòng tay hắn. Cả đêm hôm qua, hắn đã ôm cô ngủ. Gin không dám động đậy, sợ Sherry tỉnh giấc. Hắn muốn giây phút này kéo dài thêm chút nữa. Đây giống như một giấc mơ, mau đến rồi cũng mau đi. Sherry đưa tay lên dụi mắt, trời đã sáng. Gin vội rút cái tay đang để cho Sherry gối lại và bỏ tay kia ra người cô. Đầu Sherry đập xuống gi.ường. Cũng may là có nệm.

- Anh làm cái quái gì vậy? – Cô ngồi dậy đưa tay lên xoa đầu, giọng gay gắt nhưng vẫn còn ngái ngủ.

Gin không nói gì, hắn đứng dậy và đi vào nhà vệ sinh…

Sherry đặt chìa khóa phòng lên quầy thanh toán:

- Chị cho tôi giả phòng. Không biết con đường từ đây về Tokyo đã được thông chưa chả chị?

- Chưa, thưa quý khách, chắc phải đến chiều thì mới đi được.

- Vậy nếu từ đây mà đi vòng qua tỉnh khác để về Tokyo thì đi đường nào là gần nhất?

- Đường gần nhất cũng phải mất mấy trăm cây số. Hay quý khách cứ ở lại đây nghỉ ngơi rồi chiều về. Từ đây ra biển cũng gần lắm. Khoảng hai cây thôi. Quý khách có thể ra biển chơi. Khoảng 3 giờ chiều là đường đi được rồi.

- Vâng cảm ơn chị - Sherry chào người tiếp tân rồi ra chỗ đỗ xe.

- Hẹn gặp lại quý khách.

Gin đang đứng dựa lưng vào chiếc Poscher và hút thuốc:

- Thế nào rồi?

- Người tiếp tân nói phải chiều mới về được, con đường vẫn chưa được thông. Còn nếu đi vòng qua tỉnh khác để về thì mất mấy trăm cây số. Giờ sao? Đi đường khác về hay đợi đến chiều. Từ đây về Tokyo chỉ còn 5 cây thôi.

- Ở lại, chiều về - Hắn đáp cụn lủn, tiếp tục rít thuốc, rồi ngập ngừng như muốn nói gì đó nhưng lại thôi.

- Bây giờ mới có 8h sáng, haizzzzz – Sherry thở dài. – Làm gì cho hết thời gian bây giờ?

Gin vẫn tiếp tục im lặng, ngậm điếu thuốc. Sherry mở cửa xe, ngồi vào ghế lái, cô thò đầu ra cửa kính, nhìn Gin:

- Ê, cho tôi mượn chìa khóa xe.

- Cô định làm gì?

- Tôi mượn xe anh đi chơi quanh quanh đây, đứng một chỗ chán thí mồ.

- Vớ vẩn, muốn đi chơi thì đi bộ.

Sherry bĩu môi, đấy cửa xe bước xuống rồi sập cửa xe rầm một cái.

- Cái xe này tôi mua bên Đức đấy, đừng có mà phá ra, làm hỏng có tiền cũng không đền được đây – Gin đáp cho Sherry một cái nhìn sắc như dao, nhưng cô vờ như không thấy.

- Chỉ có những kẻ dở hơi mới thích kiểu xe cổ lỗ sĩ như thế này! – Nói rồi, cô bỏ đi.

- Sherry, cô đi đâu đấy? – Gin gọi giật lại.

- Đi chơi chứ đi đâu nữa, ở đây thì làm gì cho hết mấy tiếng đồng hồ. Anh không thích đi thì ở lại một mình đừng kéo tôi theo.

Gin mở cửa xe, khởi động máy, lái xe đến chỗ Sherry đang đứng:

- Lên xe – Hắn nói cộc lốc.

Sherry mở cửa, ngồi vào ghế cạnh ghế lái, nhìn Gin với vẻ mặt đắc thắng.

- Đi đâu đây ?– Hắn hỏi, giọng có vẻ khó chịu.

- Nghe người tiếp tân nói, cách đây hai cây số có biển.

… Biển trong xanh, lấp lánh ánh bạc, sóng vỗ rì rào cùng với gió biển hòa tấu một khúc nhạc du dương của thiên nhiên. Gió biển mang theo cái vị mặn mòi của muối đem lại cho người ta một cảm giác dễ chịu. Trời hôm nay thật đẹp, không nắng, dâm mát.
Sherry cởi giày, để trên xe, cô xắn cao ống quần và xuống biển lội nước. Những con sóng biển đùa nghịch với đôi chân trần mịn màng của cô. Gin đứng trên bờ cát trắng hút thuốc với vẻ lạnh nhạt. Sherry hắt nước biển vào người Gin làm tắt điếu thuốc của hắn. Hắn khó chịu, giọng đầy đe dọa:

- Tôi không đùa với cô đâu đấy.

- Ai thèm đùa với anh.

Nghịch chán, Sherry lên bờ, chọn một tảng đá trong bãi đá nhấp nhô ở bờ biển để ngồi. Cả người cô đều ướt. Những giọt nước đọng trên mái tóc nâu đỏ dưới ánh mặt trời thật rực rỡ. Cô cởi áo khoác ngoài và vắt khô nước. Áo sơ mi trắng bên trong cũng bị ướt, dính chặt vào người, lộ rõ thân hình gợi cảm

- Cô không vào xe mà ngồi, ngồi đấy cảm nắng rồi lại kiếm cớ ốm để trốn việc.

- Biết rồi. Á..– Sherry đứng dậy, cô bị trượt chân ngã, may mà không sao chỉ có chân là bị đau không đi được.

- Cô thật là rắc rối – Gin càu nhàu.

…Gin cõng Sherry đi dọc theo bãi biển…

- Bám chặt vào, cô mà rơi xuống thì đừng có kêu ca gì đấy.

Sherry đành vòng hai tay ôm lấy cổ hắn. Gin lại ngập ngừng định nói gì đó nhưng lại thôi.

- Định nói gì thì cứ nói đại đi, từ sáng đến giờ rồi – Thấy thái độ có vẻ hơi lạ của Gin, Sherry lên tiếng.

- Chuyện tối qua…

- Tôi biết rồi, cô hãy quên đi chứ gì.

- Đúng.

- Có vậy thôi mà cũng bày đặt từ sáng đến giờ.

- Về chuyện đó, cảm ơn cô – Gin nói nhỏ đến mức Sherry không nghe thấy gì.

- Anh vừa nói gì cơ, sóng vỗ to quá , tôi chẳng nghe thấy gì cả.

- Không nghe thấy thì thôi. – Hắn gắt, mặt hơi đỏ là do ánh nắng mặt trời hay do nguyên nhân nào khác. Rồi hắn lại hỏi Sherry – Tối qua, cô không sợ tôi lợi dụng giở trò với cô à? Sao cô lại đồng ý?

- Tất nhiên là sợ, nhìn bản mặt anh là hiện lên hai chữ lưu manh rồi.

- Vậy sao cô lại đồng ý.

- Tại tôi thấy lúc đó trông anh thật đáng thương. – Sherry thở dài – Dù thế nào thì con người ai cũng thế, có lúc cần một sự an ủi.

- Tôi không phải là loại yếu đuối đó – Hắn gắt lên.

- Phảiiiiiii. Just kidding. Được chưa? Thực ra nếu anh có ý định giở trò gì thì… - Sherry cậy mặt đá của chiếc nhẫn đang đeo ở tay lên, Gin thấy dưới mặt đá đó là một mũi kim nhọn hoắt.

- Cái gì vậy?

- Để phòng thân thôi. Mũi kim tẩm ít thuốc độc do tôi tự điều chế. Cũng may cho anh là không lợi dụng tôi đấy, không thì chắc giờ này chẳng còn sống nữa rồi.

- Thứ vớ vẩn đó thì làm được gì?

- Đừng nhìn vẻ bề ngoài mà vội đánh giá. Anh có muốn thử không?

- Vớ vẩn! Cô nên giảm cân đi. Nặng như một con heo.

- Cái gì? – Sherry đấm nhẹ vào vai Gin. Hắn khẽ mỉm cười…..

Bóng họ trải dài trên bãi cát…….
 
Chương 9

…Hai năm sau……

Sherry bước sang tuổi 18 ngày càng xinh đẹp, gợi cảm những đường cong quyến rũ đầy nữ tính, đầy đặn hoàn thiện hơn so với hai năm trước. Gin thấy rõ ràng là so với hai năm trước cô đã cao hơn nhiều. Trước đây cô chỉ cao đến vai hắn, nhưng giờ cô đã đứng đến cằm hắn.

…Trong chiếc xe Poscher 365A…

- Đây là bản báo cáo và mẫu thuốc mới điều chế. Chưa hoàn thiện lắm. Vẫn đang trong quá trình thử nghiệm. – Sherry đưa cho Gin một cái đĩa CD và hộp thuốc

- Khi nào loại thuốc này hoàn thiện, ông Trùm sẽ cho sản xuất theo dây chuyền.

- Dạo này tốc độ nghiên cứu có vẻ chậm, ông Trùm có lời nhắc nhở cô đấy.

- Tôi biết rồi. Vậy nghe theo lời ông Trùm tôi về làm việc đây. Mà dạo này không thấy anh Gin đẹp trai đây có cô nào bám theo nữa nhỉ.

- Cô quan tâm? – Nếu là trước đây thì hắn sẽ lạnh lùng bảo Sherry là “Không phẩi chuyện của cô” hay “Tôi không có thời gian để nghe cô nói mấy chuyện vớ vẩn đấy đâu”.

- Tiện miệng thì hỏi cho vui thôi. Ngoài Prune ra thì chắc chẳng có ai nữa đâu nhỉ. Có lẽ câu này đúng “Người ta yêu bằng trái tim chứ không yêu bằng mắt.”. Thế nên tình yêu mới mù quáng.

- Ý cô là sao?

- Ý của Sherry là Prune bị mù nên mới yêu đại ca đó đại ca – Tên Vodka nãy giờ im lặng đột ngột chen vào.

- Thế mà tôi tưởng Gin thông minh lắm. Xem ra Vodka còn có vẻ thông minh hơn anh – Sherry bật cười nhẹ nhàng.
- Nhưng mà không phải là đại ca không có cô này đâu Sherry. Vermouth có vẻ có tình cảm với đại ca đấy – Tên Vodka quay sang hóng hớt với Sherry – Cô biết không, Vermouth hay gửi email riêng cho đại ca, cuối thư còn có ba dấu X nữa…
Vodka còn định thao thao bất tuyệt nữa thì nhận được cái lườm sắc lẻm của Gin

- Mày học được thói nhiều nhiều chuyện ở đâu từ lúc nào thế?

- Em đâu dám nhiều chuyện. Em chỉ muốn hỏi Sherry xem ý nghĩa của dấu X ở cuối thư là gì thôi, chẳng phải đại ca vẫn thắc mắc nhưng không suy luận ra được sao. Hỏi Vermouth thì cô ta lại nói câu “ A secret makes a woman woman”.- Rồi hắn quay sang Sherry – Cô có biết ý nghĩa của nó không?

- Biết. Xem ra đại ca của anh cũng đào hoa phết đấy. Dấu X mà phụ nữ dùng ở cuối thư gửi cho đàn ông tượng trưng cho một nụ hôn. Ba dấu X là ba nụ hôn – Sherry vừa nói vừa đẩy cửa xe bước xuống – Xem ra Vodka nói đúng, bà chị Vermouth ấy có tình cảm với anh, nhưng tôi nghe nói đó là cục cưng của ông Trùm, anh nên cẩn thận đấy – Sherry lại buông một tiếng cười mỉa mai, nhìn Gin vẻ trêu chọc.

- Cô tự về được chứ? – Gin nhìn Sherry bằng ánh mắt lạnh lùng vốn có nhưng thoáng chút dịu dàng.

- Tự về được. “ Công ty” ngay bên đường, đi bộ sang là tới rồi.- Sherry cố tình nhấn mạnh hai chữ công ty đầy hàm ý.

Cô đứng trước vạch sơn trắng dành cho người đi bộ đợi đèn đỏ để sang đường. Ở giữa vạch sơn có một đứa bé chạy ra nhặt quả bóng, ngay trước mũi một ô tô tải đang lao tới. Sherry vôi chạy ra kéo đứa bé lên vỉa hè, vừa kịp lúc trước khi chiếc xe lao tới chỗ thằng bé vừa đứng. Cả hai ngã xuống vỉa hè, nhưng Sherry đỡ cho thằng bé nên không sao cả. Còn chân cô va mạnh xuống nền đất nên bị xước xát và chảy máu. Gin định xuống xa xem Sherry có làm sao không thì Vodka bảo:

- Đại ca bây giờ chúng ta phải đến Tropical land, hôm nay có một vụ giao dịch ở đó.

- Tao biết rồi. Mày cho xe chạy đi. Sao tên đó chọn địa điểm kỳ cục vậy.

Qua gương chiếu hậu, Gin thấy Sherry xoa đầu thằng bé, rồi tập tễnh sang đường sau khi quay lại vừa cười vừa vẫy tay chào thằng bé. Nụ cười giống hai năm trước hắn đã nhìn thấy ở Newyork vào cái đêm tuyết rơi trên sân thượng. Cô ta đúng là thích lo chuyện bao đồng. Không biết hắn còn bao giờ được nhìn lại nụ cười ấy nữa không. Ông Trùm đã ra lệnh cho hắn khử Akemi. Ông Trùm bảo cô ta đã hết giá trị lợi dụng, không nên để lại, sau này cô ta liên lạc với FBI sẽ rất phiền phức. Ông ta còn bảo hắn hãy hợp thức hóa lí do thanh trừng Akemi bởi vì ông ta không muốn Sherry chống đối lại mình. Ông Trùm bảo không giống như chị mình, Sherry là một trong những bộ não hàng đầu của tổ chức, là người không thể thiếu. Gin đã thỏa thuận với Akemi rằng nếu cô thành công trong vụ cướp 1 tỷ yên từ ngân hàng thì tổ chức sẽ trả tự do cho hai chị em. Còn nếu cô thất bại thì cả hai sẽ bị giết. Đương nhiên là Akemi đồng ý. Cô vẫn luôn muốn tìm cách để hai chị em thoát khỏi cái địa ngục trần gian này. Giờ có cơ hội dù biết rất nguy hiểm, dù biết bọn chúng không đáng tin nhưng cô vẫn đồng ý. Giả sử cô có bị chết thì đó sẽ là động lực để Shiho li khai tổ chức. Cô biết chỉ vì mình nên em gái cô mới chấp nhận cắn rứt lương tâm nghiên cứu và điều chế loại độc dược hại người đó cho bọn chúng. Gin tin chắc một cô gái yếu đuối, hiền lành, chưa từng nhúng tay vào tội ác như Akemi sẽ thất bại trong vụ cướp….

…Tại Tropical land…

Tên đó tự dưng lại hẹn lùi giờ giao hàng lại. Gin và Vodka đành đi loanh quanh trong khu giải trí. Vodka chie hàng người đang mua vé đi chuyến tàu siêu tốc bảo Gin:

- Đại ca hay chúng ta chơi trò này giải trí, còn lâu mới đến giờ hẹn.

- Đành vậy. – Gin thầm nghĩ nếu Sherry biết hắn chơi trò này thể nào cũng lại mỉa mai hắn vào cô. Cô ta thật đáng ghét. Mà tại sao mình làm gì lại phải quan tâm tới cô ta nhỉ?

Hai tên mua vé rồi lên tàu. Tên Vodka va vào một cậu thanh niên mặt mũi sáng sủa đi cùng một cô gái tóc đen dài. Hắn quát:

- Nhóc nhìn gì mà nhìn.

Đôi nam nữ đó chính là Shinichi Kudo và Ran Mori, hôm nay họ hẹn nhau đi chơi. Gin không ngờ rằng trên chuyến tàu đó lại xảy ra án mạng. Thật rắc rối. Bọn cảnh sát bất tài vô dụng lại nhảy vào. Nếu chúng không tìm ra thủ phạm sớm thì phiền phức rồi. Hắn và Vodka sẽ bị điều tra thân phận lí lịch vì cả hai cũng là nghi phạm cua vụ án. Trước mắt là lỡ mất vụ làm ăn. Đáng ra không nên nghe theo lời tên ngốc Vokda chơi trò này. Rồi hắn nghe đám đông hiếu kỳ đang bu lấy hiện trường xem án mạng chỉ trỏ một thằng nhóc trạc tuổi Sherry bàn tán xôn xao:

- Kia chính là cậu thám tử học trò nổi tiếng đó.

- Là thám tử trung học lừng danh Shinichi Kudo.

- Nghe nói cậu ấy là cứu tinh của cảnh sát Nhật

- Đẹp trai quá. Đúng là tuổi trẻ tài cao.

- …
Để xem vụ án này tên nhóc đó có giải quyết được không. Shinichi loanh quanh xem xét hiện trường, rồi cậu vô tình nhìn vào mắt người đàn ông áo đen cao to tóc dài. Hắn cũng đang nhìn cậu. Ánh mắt người này sao mà sắc lạnh đến thế chắc chắn không phải người lương thiện. Ánh mắt thằng nhóc thám tử này thật khó chịu, như muốn nhìn thấu tâm can người khác, nhưng cái thần thái này sao mà giống Sherry đến thế.

Thực ra ngay từ đầu, Gin đã biết cô người yêu cũ của nạn nhân là thủ phạm cũng như cách thức gây án của cô ta, nhưng hắn không muốn gây chú ý và phiền phức nên im lặng. Nhưng trông chờ vào bọn cớm vô dụng thì biết đến bao giờ. Cũng may thằng nhóc kia có vẻ không chỉ có hư danh đã nhanh chóng giải quyết vụ án. Nhân lúc cảnh sát đang tập trung vào hung thủ, hắn và Vodka lẩn mất để tránh phải về đồn lấy lời khai…

…Căn hộ của Sherry….

Sherry vừa tắm xong. Vết thương do cứu thăng bé hồi chiều không nghiêm trọng lắm. Chỉ bị xây xát nhẹ và chảy ít máu. Sherry vừa dùng khăn khô lau tóc, vừa bật máy tính để xem mấy cái đĩa du lịch mà chị cô đưa cho mấy ngày trước. Cô không hiểu sao tự dưng chị lại đưa cho mình mấy cái đĩa giới thiệu địa điểm du lịch mượn của vị giáo sư nào đó ở trường đại học của chị. Chị cô bảo cô xem thử xem thích địa điểm nào.Tiếng chuông cửa vang lên. 10h đêm rồi, còn ai đến tìm cô vào giờ này? Sherry ra mở cửa. Là cái tên có bản mặt khó ưa đó. Gin.

- Tìm tôi có chuyện gì không?

Gin hơi sững lại mấy giây vì ngạc nhiên khi thấy bộ dạng ăn mặc có vẻ hơi hở hang của Sherry. Giờ đã đỡ đau. Cô mặc áo hai dây màu đen và cái quần sooc ngắn màu trắng, để lộ đôi chân thon dài, trắng mịn màng và bờ vai trần thon thả gợi cảm. Hồi trước trong thời gian sống cùng cô bên Mỹ, rồi đến lúc hàng tháng gặp cô ở để lấy bản báo cáo, hắn thấy cô lúc nào cũng ăn mặt kín cổng cao tường trái ngược hoàn toàn với Vermouth.

- Nói nhanh đi, tôi buồn ngủ lắm rồi – Sherry vừa nói vừa che tay lên miệng ngáp.

- Tôi vừa khử một thằng ranh lắm chuyện bằng APTX4869. Tuy nhiên chưa xác minh rõ nó còn sống hay đã chết. Buổi chiều cô nói loại thuốc này chưa qua thử nghiệm. Ngày mai sẽ có người đến đón cô tới nhà thằng nhóc này để lục soát, kiểm tra xem nó đã thực sự chết chưa.

- Tôi biết rồi – Sherry cố làm ra vẻ bình thản.

Gin đưa cho Sherry một tờ lí lịch, rồi bỏ đi. Thực ra cái việc cỏn con này để Vodka đưa cho cô ta cũng được nhưng không hiểu sao hắn cứ thích đích thân đến gặp cô. Xem ra cú ngã hồi chiều không làm cô ta bị thương.

Sherry đóng cửa lại, cô từ từ tuột xuống, rồi ngồi tựa vào cửa. Lại thêm một người vô tội nữa chết vì APTX 4869 – loại thuốc do cô điều chế ra. Cô đưa đôi bàn tay nhỏ nhắn lên trước mặt, đôi bàn tay run run. Sherry thấy hai bàn tay nhuốm một màu máu đỏ, máu của những nạn nhân xấu số chết vì APTX.

Hai năm trước khi mới bắt đầu nghiên cứu loại thuốc độc này, chúng bảo cô là dùng để trừ sâu bọ. Nhưng Sherry không phải đồ ngốc, có đã thấy có nhiều điểm đáng nghi. Thứ nhất là thuốc sâu thì tại sao ông Trùm lại bỏ ra bao nhiêu tiền của nuôi cô ăn học để rồi khi trở về lại chỉ để nghiên cứu thuốc trừ sâu. Thứ hai, bố mẹ cô đều là những nhà khoa học tài ba, nếu chỉ là thuốc trừ sâu thì có lõ họ đã thành công từ lâu rồi không phỉa đợi đến đời cô tiếp tục. Thứ ba khi Sherry bảo là thuốc trừ sâu thí nghiệm trên chuột bạch sẽ không chính xác mà cần nghiên cứu thêm các mẫu sâu bọ ở từng loại thực vật thì mới mong tác dụng của thuốc đạt được hiệu quả tốt nhất thì Gin bảo không cần, theo lệnh của ông Trùm chỉ cần cô thí nghiệm trên chuột bạch là được, cô không cần nhọc công làm gì. Thứ tư, tại sao thuốc trừ sâu chúng lại yêu cầu cô điều chế dưới dạng viên con nhộng, mà không phải dạng bột hay dạng lỏng như các loại thuốc trừ sâu thông thường. Thứ năm, khi tên Irochi được đưa đến phòng thí nghiệm do cô phụ trách để làm vật thí nghiệm thì Sherry chắc chắn chửng có loại thuốc trừ sâu nào hết mà thứ cô đang ngày đêm điều chế là một loại độc dược được chúng sử dụng để thực hiện những âm mưu độc ác của mình một cách dễ dàng hơn. Cô biết mình đã bị lừa. Nhưng có thể làm gì được. Nếu cô dừng lại hoặc tỏ ý chống đối thì chị cô sẽ gặp nguy hiểm, chị ấy vẫn đâng nằm trong tay bọn chúng. Cô đã điều chế ra một loại thuốc độc giết người không để lại dấu vết, không tìm ra được dấu hiệu trúng độc. Từ sau vụ bạn trai chị cô phản bội, tổ chức đã rất muốn thanh trừng chị cô, nhưng do vị trí và vai trò của quan trọng nên chúng chưa dám làm gì chị cô ngay. Hiện tại trong tổ chức, Sherry đang là một thành viên cấp cao, có thể nói là có địa vị và quyền lực trong tay. Chị cô nhìn em gái mình vì mình mà chịu đau khổ, dày vò, cắn rứt lương tâm nhưng vẫn miệt mại ngày đêm nghiên cứu loại thuốc đó mà vô cùng đau lòng. Akemi cảm thấy bất lực và khi Gin đưa ra vụ thỏa thuận đó cô đã đồng ý. Dẫu thế nào đi chăng nữa thì đây là cơ hội duy nhất để cô dưa em gái mình thoát khỏi cái địa ngục đen tối này.

Sherry đọc bản lí lịch của người xấu số. Shinichi Kudo thám tử trung học lừng danh, hình như cô đã từng gặp cái tên và khuôn mặt này trên báo chí hay tivi gì đó. Kudo, tôi xin lỗi, là tôi đã hại cậu. Nhưng cậu cũng không thể trách tôi được. Tôi phải baoe vệ chị mình bằng mọi giá. Nếu không phải cậu xen vào việc làm ăn của chúng thì cậu sẽ không bị chúng thủ tiêu. Nếu Gin không dùng loại thuốc tôi điều chế đê khử cậu thì hắn cũng ghim vào đầu cậu một viên đạn bằng súng giảm thanh thôi… Sherry nhắm mắt lại đau khổ, dằn vặt. Mình đúng là một kẻ sát nhân, là đồ rắn độc. Hai dòng nước mắt chảy dài trên gò má trắng hồng, rồi chan hòa dưới cằm, vị nước mắt mặn chát giống cuộc đời cô…

Trong những lần nghiên cứu gần đây Sherry đã lén cho thêm một số loại hóa chất và thành phần thuốc nhằm làm giảm tác dụng phá hoại tế bào của thuốc. Phần trăm Shinichi Kudo còn sống vẫn rất cao. Hi vọng cậu vẫn còn sống.

Sherry được bọn tay chân đưa đến ngôi biệt thự của Shinichi ở đường Beika hai lần để lục soát. Lần thứ nhất không thu được kết quả gì. Căn nhà phủ một lớp bụi, có vể lâu rồi không có người ở. Sherry trở về trong tuyệt vọng. Cô mong mình tìm được dấu vết gì đó chứng minh cậu ta còn sống. Lần thứ hai đến lục soát, Sherry phát hiện ngăn tủ đựng quần áo hồi nhỏ làm kỉ niệm của Shinichi đã trống trơn. Lần trước đến bộ quần áo trong đó vẫn còn. Trước đây thí nghiệm trên chuột bạch đã từng xảy ra hiện tượng con chuột bị teo nhỏ lại thành chuột con. Có thể cậu ta vẫn còn sống và bị teo nhỏ lại trẻ con.

- Cô Sherry chúng tôi không tìm thấy dấu vết gì cả.

- Tôi biết rồi. Rút thôi. Đừng lại dấu vết là có người lạ đã từng đến đây.

- Vâng.

Trở về phòng thí nghiệm Sherry lại tiếp tục thử nghiệm trên mấy con chuột và hiện tượng đó lại xảy ra. Vậy là cậu ta vẫn còn sống và đang ẩn nấp ở đâu đó. Tìm ra Shinichi không khó, chỉ cần điều tra những người thân xung quanh cậu ta là được. Nhưng Sherry không muốn làm vậy, nếu việc cô âm thầm điều tra khiến bọn chúng đánh hơi được thì cô sẽ lại đẩy Shinichi vào cái chết một lần nữa. Sherry viết bản báo cáo và xác nhận Shinichi Kudo đã chết. Tôi chỉ có thể giúp cậu được đến đây thôi. Sherry biết việc này rất nguy hiểm, nếu việc cô bao che cho Shinichi bị phát hiện thì cả cô và chị cô đều bị tổ chức quy tội phản bội, sẽ bị chúng trừ khử. Nhưng cũng may tác dụng phụ của thuốc chỉ một mình cô biết. Và Sherry cũng thấy thật may mắn là tên Gin không tham gia hai lần lục soát căn biệt thự của Shinichi Kudo, một kẻ tinh ranh như hắn chắc chắn sẽ phát hiện ra điểm bất thường, lúc đó cô có muốn che giấu tung tích cho cậu ta cũng không được.
....
Hôm nay, Shiho có hẹn với chị ở quán cà phê. Thực ra cô đã hẹn chị từ mấy hôm trước nhưng chị cô bảo là có việc bận, phải đến văn phòng thám tử Mori có chút việc. Cô gặng hỏi là việc gì thì chị cô không chịu nói.

- Lần trước em có nói với chị là em phải đến ngôi biệt thự Kudo gì đó trên đường Beika có việc đúng không?

- Vâng. – Shiho đưa cốc cà phê lên miệng.

- Mấy hôm trước chị có việc đến văn phòng thám tử Mori cũng ở cùng khu với cưn biệt thự đó. Cậu bé cháu ông thám tử thật kỳ lạ. Mới có 7 tuổi mà ăn nói, suy luận sắc sảo như người lớn.

Gần ngôi biệt thự của Shinichi Kudo, một cậu bé 7 tuổi nhưng giống người lớn. Không lẽ....Chắc chắn rồi, cậu bé đó chính là Shinichi Kudo bị teo nhỏ lại. Vậy là cậu ta còn sống.

- Tên cậu bé đó là gì hở chị?

- Cái tên hơi lạ, hình như là tên nước ngoài. Conan Edogawa. Mà em hỏi làm gì?

- À không có gì? Chị ổn chứ. Em nghe nói gần đây chị đang làm gì đó rất nguy hiểm – Shiho lo lắng hỏi.

- Chị rất ổn. Người mới đáng lo là em. Em nên ngừng điều chế loại thuốc đó, đi ra ngoài và kiếm một người bạn trai. Gần 20 tuổi rồi mà chưa có bạn trai gì cả. – Akemi đứng dậy nháy máy nói với em gái – Thôi chị có việc phải đi đây.

Shiho nhìn theo chị. Tròng lòng cô dậy lên một nỗi bất an, cô linh cảm có chuyện chẳng lành. Chắc chắn chị cô đang giấu cô chuyện gì đó. Shiho không ngờ rằng lần ở quán cà phê đó là lần cuối cùng cô được gặp chị mình.

Điện thoại của Gin đổ chuông, hắn bắt máy. Là Sherry gọi.

- Cô gọi tôi có chuyện gì không?

- Tôi có chuyện muốn nói trực tiếp với anh. Bây giờ tôi gặp anh được không?

- Tôi đang có việc bận. Tối nay 8h ở quán bar Beika.

- Tôi biết rồi. – Sherry cúp máy.

- Là Sherry gọi hở đại ca ?- Vodka đang lái xe thấy Gin nghe điện thoại xong liền hỏi.

- Sao mày biết? – Gin nhìn thằng đàn em.

- Em đoán thôi, chỉ có nói chuyện với cô ta, đại ca mới có vẻ dịu dàng như vậy. Cô ta gọi điện hẹn đại ca đi chơi à?

- Nhiều chuyện. Mày tập trung lo lái xe đi. –Nhận được cái lườm sắc lẹm của Gin, Vodka đành im thin thít.

8h, tại quán bar Beika.

Đây là một quán sang trọng và đắt tiền, có ca sĩ hát nhạc sống, không ồn ào như những quán khác, khá yên tĩnh. Gin ngồi ở một bàn trong góc đợi Sherry, hắn đang ngồi nhâm nhi ly Martin. Sherry đến đúng giờ, cô thấy Gin đã đến trước. Tối nay cô mặc một bộ đầm đen sang trọng bó sát thân hình khoe những đường cong nữ tính đầy gợi cảm và đi bốt cao cũng màu đen. Sherry kéo ghế ngồi đối diện Gin.

- Uống gì? – Giọng hắn đều đều.

- Đồ uống ở đây đắt lắm. Tôi không có tiền – Sherry cầm quyển menu hờ hững lật vài trang.

- Tôi mời. – Hắn vừa nói vừa dụi điếu thuốc là vào cái gạt tàn trên bàn.

- Không cần, tôi không muốn uống gì cả. Nói xong tôi sẽ đi luôn. – Sherry với người qua bàn, đặt tay lên tai Gin, cô nhìn thẳng vào mắt hắn – Có phải tổ chức đang bắt chị tôi làm chuyện gì đó rất nguy hiểm đúng không?

- Không có, cô nghe ở đâu ra cái thông tin vớ vẩn này vậy – Gin gạt tay Sherry ra. – Chị cô thì làm được gì mà tổ chức giao việc.

- Anh đã nói dối. Chắc anh cũng thừa biết việc xem độ co giãn của đồng tử và nhịp đập của tim thông qua động mạch ở cổ là cách cổ điển để có phát hiện một người có nói dối không.- Đôi mắt sắc sảo của Sherry vẫn nhìn thẳng vào đôi mắt lạnh giá của hắn.

- Vớ vẩn.

- Nói thật cho tôi biết đi. Rốt cuộc các người đang bắt chị tôi làm gì.

- Tôi đã bảo là không có. Nếu cô cứ cho là vậy thì cô hãy đi hỏi chị mình đi.

- Phiền anh hãy nói với ông ấy rằng dự án APTX 4869 vẫn chưa hoàn thành. Tốt nhất là chị tôi đừng xảy ra chuyện gì. Còn nữa, ông ta bỏ nhiều tiền của ra cho tôi ăn học chắc không phải chỉ để tôi hoàn thành mỗi dự án đó thôi đâu nhỉ. Sau APTX 4869 tôi đã lên kế hoạch cho một số dự án khác rồi, chắc chắn ông ấy sẽ thích thú với chúng. Chỉ cần chị tôi an toàn, thì Sherry này sẽ trung thành phục vụ ông ta. Nhưng nếu chị tôi có chuyện gì thì tôi sẽ trở mặt. Trừ chị tôi ra, tôi chẳng sợ cái gì cả. Kể cả cái chết.

- Cô nghĩ mình là ai mà dám uy hiếp ông Trùm? – Gin gằn giọng.

- Là một quân cờ trong tay các người. Một quân cờ nhưng quan trọng. Tôi biết tôi chẳng thể làm gì nổi các người. Nếu tôi chống đối lại tổ chức thì tôi sẽ chẳng còn giữ được cái mạng này. Nhưng nếu chị tôi đã không còn thì tôi cũng chẳng sợ gì nữa. Anh đã nghe câu này chưa “Kẻ đáng sợ nhất là kẻ không sợ gì”. – Dứt lời Sherry đứng dậy và bỏ đi.

Gin châm một điếu thuốc khác. Vì thế nên ông Trùm mới muốn hắn hợp thức hóa lí do thanh trừng Akemi. Ông ta không muốn Sherry chống đối lại mình. Nhưng tại sao ngài lại giao nhiệm vụ này cho hắn, mà không giao cho kẻ khác? Hai năm nay, từ lúc Sherry nghiên cứu sâu vào APTX 4869 và phát hiện ra bộ mặt thật của tổ chức, phát hiện ra mình bị lừa, thực chất chẳng có loại thuốc trừ sâu nào cả, cô ngày càng lạnh lùng, ít nói hơn trước. Mỗi lần nói đến tổ chức, đến ông Trùm cô đều có vẻ mỉa mai, hàm ý, tuy không thể hiện rõ, nhưng Gin thấy rõ sự khinh bỉ của Sherry dành cho tổ chức. Và cô đối xử với hắn ngày càng lạnh nhạt, có vẻ sợ hãi, ghê tởm. Bởi hắn và tổ chức thật độc ác. Hắn cũng biết nếu không phải vì chị gái thì Sherry sẽ không bao giờ chấp nhận làm việc cho tổ chức. Trước đây, hồi mới từ Mỹ về, cô đối xử với hắn không hẳn thân mật nhưng cũng không đến mức lạnh nhạt, và có vẻ ghê sợ như bây giờ….
 
Viên thuốc định mệnh (DC fanfic) - Chương 10

…Tại căn biệt nhỏ ngoại ô của Gin….

Hắn ngồi trên ghế sô pha, uống rượu. Tối nay, ở cảng Haido, hắn đã khử Akemi theo lệnh của ông Trùm. Hắn không ngở một cô gái hiền lành, chưa từng nhúng tay vào tội ác như Akemi có thể thực hiện vụ cướp 1 tỷ yên ở ngân hàng rồi tẩu thoát một cách trót lọt và êm thấm như vậy. Không để lại cho cảnh sát một bất cứ manh mối nào để điều tra. Thảo nảo, trước đây, hắn từng nghe Vermouth nói hai chị em Sherry nếu được đào tạo thì sẽ trở thành những sát thủ xuất sắc. Akemi mà hắn gặp tối nay với Akemi hắn từng biết giống như hai người khác nhau. Không còn vẻ hiền lành, dịu dàng yếu đuối mà là đôi mắt sắc sảo, lời nói cay nghiệt. Cô ta giống như con nhím đã cố xù gai lên để tự bảo vệ bản thân và bảo vệ em mình. Gin có thể đoán được phản ứng của Sherry như thế nào khi nghe tin mình chết. Hắn biết cô rất yêu chị mình, yêu hơn chính bản thân cô, yêu hơn cả mạng sống của mình. Dù thời gian cô và chị được ở bên nhau quá ngắn ngủi, nhưng điều đó không làm ảnh hưởng đến tình cảm thắm thiết của họ.

Không hiểu sao, cả ngày hôm nay, Shiho cứ có cảm giác bất an, bồn chồn, cô rất lo cho chị. Gọi điện cả ngày nay mà chị cô không bắt máy. Có chuyện gì xảy ra rồi chăng? Cô đến căn hộ của chị mình. Không có người ở nhà. Shiho đợi ở cửa qua đêm cho đến sáng, chị cô vẫn chưa về. Shiho đành phải quay về. Đèn đỏ, Shiho đỗ xe lại trước vạch sơn. Chiếc tivi lớn ở ngã tư đang phát sóng chương trình thời sự buối sáng đưa tin về việc đêm qua cảnh sát đã bắt được thủ phạm cướp 1 tỷ yên của ngân hàng cách đây không lâu tại cảng Haido. Tuy nhiên cô gái trẻ là thủ phạm do quá ân hận nên đã tự sát. Ở hiện trường tìm thấy một khẩu súng ngắn có dấu vân tay của cô gái. Cô gái đó chính là Akemi, là người chị yêu quý của Shiho, không thể nào. Shiho không tin vào mắt mình, tai mình. Cô gái thi thể đẫm máu, đã qua đời kia là chị cô? Không, không phải. Cô thấy trời đất quay cuồng, và tối sầm lại. Shiho phóng xe như bay đến cảnh Haido. Cảnh sát vẫn còn ở đó, niêm phong hiện trường, thi thể chị cô đã được đưa đi. Cô hỏi thăm mấy người cảnh sát quanh đó. Là sự thật, đây là sự thật. Shiho đã cầu mong đây chỉ là một cơn ác mộng mà thôi. Nhưng cuộc đời luôn phũ phàng. Cô quỵ xuống…Chị ơi, em xin lỗi, em đã không bảo vệ được chị. Mình là đồ vô dụng.

- Cái gì? Cả ngày hôm nay cô ta không đến phòng thí nghiệm, không biết đi đâu, cũng không báo cáo?

- Vâng, đại ca. Thấy người từ phòng thí nghiệm báo vậy. Có khi nào cô ta bỏ trốn.

- Trên người cô ta có thiết bị định vị. Đây rồi, mày cho xe đến đường Haido.

- Vâng.

Shiho đi lang thang một cách vỗ định trên vỉa hè, Cô giống như người không hồn. Trời đang đổ mưa xối xả, trút lên đôi vai nhỏ bé của cô. Gương mặt xinh đẹp đẫm nước, là nước mưa hay nước mắt. Vị mặn chát trên bờ môi.

- Cô ta kia rồi, mày cho xe chạy sát chỗ cô ta đang đi – Gin nhận ra bóng dáng quen thuộc của Sherry đang lẻ loi bước đi liêu xiêu, lảo đảo trên hè phố.

- Vâng

Shiho có cảm giác có người ngay sau mình, người đó đánh vào gáy cô. Cô ngất đi. Gin bế Sherry vào xe. Cả người cô ướt đẫm nước mưa, lạnh toát, gương mặt nhợt nhạt. Người cô ta nồng nặc mùi rượu, cô ta định tự sát hay so mà uống rượu say rồi đi dầm mưa.

- Mày cho xe về công ty X.

- Vâng

Gin bế Sherry lên căn hộ của cô. Hắn đặt cô nằm trên ghế, rồi mở tủ quần áo của Sherry lấy tạm bộ quần áo và cái khăn khô. Hắn cởi quần áo ướt của Sherry ra và lau khô người cho cô. Từ khóe mắt đang nhắm của Sherry trào ra những dòng nước mắt long lanh. Gin đưa tay lên khuôn mặt hoàn mỹ ấy, khẽ lau khô dòng nước mắt. Cô đang rất đau khổ, là vì Akemi đã chết, và chính hắn là người giết Akemi. Hắn hôn lên trán cô, môi cô rồi nụ hôn trượt xuống cổ, xuống khuôn ngực đầy đặn trắng mịn của Sherry. Tay hắn bắt đầu vuốt ve khắp th.ân thể cô.

- Chị…chị ơi… xin chị đừng bỏ em. – Sherry nói mê, giọng cô đầy đau đớn.

Bàn tay đang vuốt ve th.ân thể Sherry của Gin sững lại. Hắn sực tỉnh. Hắn không thể làm vậy với cô. Hắn đã giết chị cô. Chỉ vậy thôi cũng đủ để cô hận hắn suốt đời. Nếu bây giờ hắn lại nhân lúc cô bất tỉnh mà quan hệ với cô thì mãi mãi Sherry sẽ không bao giờ tha thứ cho hắn. Vừa rồi hắn đã không thể kiềm chế được dục vọng của mình. Dù sao hắn cũng chỉ là một thằng đàn ông với những h.am m.uốn bình thường. Hơn nữa Sherry là người con gái mà hắn yêu. Gin vội lau người và mặc quần áo khô cho Sherry. Rồi hắn bế cô vào gi.ường, đắp chăn cho cô và bỏ đi.

…Năm tháng sau, tại phòng làm việc riêng của Sherry ở phòng thí nghiệm số 10….

- Đã năm tháng, thời hạn ông Trùm cho cô đã hết. Cô có chịu tiếp tục làm việc không. – Gin đang chĩa súng vào Sherry, giọng đầy đe dọa thật đáng sợ.

- Tôi đã nói rồi, khi nào các người có lời giải thích chính đáng về cái chết oan ức của chị tôi, thì tôi sẽ làm việc. – Sherry ngồi bình thản trên ghế, khoanh hai tay trước ngực, lạnh lùng đáp lại hắn.

- Chị cô không hoàn thành được nhiệm vụ tổ chức giao nên đã tự sát để giữ bí mật của tổ chức. Là do cô ta bất tài nên phải tự tìm đến cái chết. Cô không nên dại dột chống đối lại tổ chức để phải nhận lấy cái chết. Mấy tháng qua, ông Trùm đã quá kiên nhẫn với cô rồi.

- Các người không giải thích cho tôi về cái chết của chị thì để tôi nói nhé. Sau 2 năm dùng chị làm mồi nhử Dai Moroboshi nhưng không có kết quả, sợ giữ lại chị tôi sau này sẽ sinh chuyện nên các người quyết định khử chị tôi. Nhưng e ngại tôi sẽ chống lại các người nên các người đã lừa chị tôi rằng nếu chị có thể hoàn thành vụ cướp 1 tỷ yên đó thì sẽ trả tự do cho hai chị em tôi. Và chị tôi đã đồng ý, rồi các người sẽ lấy cớ chị tôi không hoàn thành nhiệm vụ nên phải chết. Nhưng không ngờ vụ cướp lại thành công, các người đã lật lọng, giết chết chị ấy và đàn dựng như một vụ tự sát hòng đánh lừa cảnh sát. Nhưng tôi không phải đồ ngu. Chị tôi đã bị các người giết. Và kẻ trực tiếp ra tay là hai kẻ đang đứng trước mặt tôi. Gin và Vodka. Tôi nói đúng chứ? – Giọng Sherry cay nghiệt.

- Ông Trùm sẽ không bạc đãi cô nếu cô vẫn tiếp tục ngoan ngoãn làm việc. Tôi hỏi lại lần cuối: Cô có chịu tiếp tục nghiên cứu không?

- Tôi không sợ chết. Vì thế câu trả lời của tôi là không.

- Mày giam cô ta vào phòng chứa ga dưới hầm, còng tay lại, không cho ăn uống – Gin quay sang Vodka.

Gin nhìn Sherry bị còng một tay vào tường, hắn cất giọng đều đều, nếu tinh ý sẽ nhận ra cả sự xót xa trong đó:

- Đây là cơ hội cuối cùng của cô, ông Trùm cho cô ba ngày để suy nghĩ lại.

- Không cần, muốn giết thì cứ giết đi.

- Cô không sợ chết vậy có sợ sống không được chết không xong.

Sherry không trả lời. Trước khi đóng cửa hầm lại hắn hỏi cô:

- Cô có hối hận hai năm trước đã cứu tôi không?

- Có.

- Nếu cho thời gian quay ngược lại cô có cứu tôi không?

- Vẫn cứu.

- Tại sao? Tôi đã giết chết chị cô. Và giờ là cô.

- Cứu vật vật trả ơn, cứu nhân nhân trả oán. Tôi đã sớm biết điều này. Nhưng chị tôi từng nói “THÀ HỐI HẬN VÌ CỨU NHẦM NGƯỜI CÒN HƠN HỐI HẬN VÌ THẤY CHẾT MÀ KHÔNG CỨU”.

Ra vậy, ánh mắt Sherry hai năm trước lúc đứng ngắm bình mình bên cửa sổ chứa một tâm trạng phức tạp đến thức. Lúc đó cô đã băn khoăn liệu việc mình cứu Gin là đúng hay là sai. Cô cứu hắn để rồi hắn giết chết người chị mà cô yêu thương nhất. Tại một bến cảng, cô cứu hắn, cũng tại một bến cảng, kẻ cô cứu đa ra tay cướp đi người thân duy nhất của cô. Hai năm trước, ở Newyork, lúc đứng đợi Shinichi Kudo nhặt khăn tay dưới tòa nhà bỏ hoang, Ran Mori cũng đã dằn vặt bản thân rằng nếu cô không cứu cô diễn viên đó thì cô ta sẽ không có cơ hội để giết chết anh bạn diễn, nhưng sao có thể thấy chết mà không cứu. Ran Mori đã khóc và tự hỏi làm người sao mà khó thế. Đó cũng chính là tâm trạng của Sherry khi ấy.

- Hừ, ngu ngốc. – Gin đóng cánh cửa tầng hầm lại, tim hắn sao lại đau như thế này, hơn cả dao cứa, kim đâm.

Còn lại một mình Sherry trong căn hầm tối. Cô độc, đau đớn, tuyệt vọng, bóng tối bủa vây. Cô đã dốc hết sức lực và chất xám để phục vụ chúng để rồi nhận lại kết cục này. Chị bị giết và đó cũng là kết cục của cô. Cô đã tiếp tay cho bọn chúng hại những mạng người vô tội. Sherry đưa tay vào túi áo blouse, vẫn còn sót 1 viên APTX 4869. Không do dự, cô nuốt viên thuốc độc do chính mình tạo ra. Đằng nào thì cô cũng chết. Quả báo, đúng là quả báo mà! Sherry cay đắng nghĩ. Chính cô tạo ra viên thuốc độc hại người, rồi lại tự kết thúc cuộc đời mình bằng viên thuốc đó…

“ Tôi đang ở đâu trong bóng đêm của tội lỗi.

Tôi đang ở đâu như địa ngục trần gian.

Những ánh mắt vô hồn, những tiếng hét vô vọng.

Không gian lặng yên quạnh hưu cõi lòng.

Nhân gian thường nói sau cơn mưa trời lại sáng.

Nhưng có những hố sâu nước vẫn còn đọng lại.

U mê vẫn đâu đây, hư vô vẫn quanh đây.

Và cào xé trái tim không bao giờ ngừng”
( Lời bài hát “Tôi đang ở đâu”)
……
Trong đêm tối mưa gió ở Tokyo, có một bóng dáng nhỏ bé mong manh đang chạy dưới màn mưa, là một cô bé 7 tuổi đang chạy, chạy trốn khỏi địa ngục, chạy chốn khỏi quá khứ, nhưng không chạy trốn số phận, cô bé ấy đang chống lại nó. Mưa lại trút lên đôi vai nhỏ bé của cô. Bóng tối vẫn bủa vây xung quanh nhưng không làm cô chùn bước. Tự do, phải chăng cô đã được tự do? Không, cô biết rời khỏi tổ chức, cô cũng chẳng còn nơi nào để đi. Nhưng thà chết còn hơn là phải ở lại cái địa ngục trần gian đó.

“ Mong sao cho em bước con đường sẽ luôn êm đềm với em.

Để cho em mơ một giấc mơ về sớm mai không còn nỗi buồn.

Mong sao cho nước mắt không còn rớt trên đôi hàng mi xanh.

Để cho mai sau em biết yêu đời dẫu qua muôn ngàn đắng cay”

( Lời bài hát “Tôi đang ở đâu”)

Trong lúc không biết đi đâu về đâu, không một nơi để về, không một nơi để nương tựa, cô bé ây nghĩ đên căn biệt thự Kudo đang bỏ trống trên đường Beika. Trước cánh cổng của ngôi biệt thự ấy, một cô bé đã ngã xuống vì kiệt sức, vì mệt mỏi. Vào cái đêm ấy, Sherry – thành viên của băng đảng áo đen đã chết, chỉ còn lại một cô bé 7 tuổi. Ai Haibara.

Gin nốc cạn cốc rượu. Sherry đã bỏ trốn được hai ngày, không biết bằng cách nào. Cái còng tay vẫn còn nguyên vẹn, không có vết cắt, giống như cô đã bốc hơi mất. Chẳng có kẻ nào to gan dám vào tận tầng hầm để cứu cô được. Ông Trùm đã ra lệnh để đảm bảo an toàn cho tổ chức sẽ phá hủy tòa nhà công ty X, chuyển khu nghiên cứu của tổ chức sang địa điểm khác. Việc Sherry phản bội và bỏ trốn làm ông ta rất tức giận. Thiệt hại của việc phá hủy khu nghiên cứu này rất lớn. Nhưng Sherry là người điều chế ra APTX 4869, giờ cô lại phản bội, nếu còn để lại tòa nhà này thì sẽ vô cùng nguy hiểm. Đó sẽ là đầu mối cho cảnh sát nếu Sherry đi tố cáo. Mọi thông tin và các thứ quan trọng đã được chuyển sang khu nghiên cứu mới, chiều mai tòa nhà này sẽ thiêu hủy, dàn dựng như một vụ tai nạn về lửa. Gin đang ngồi trong căn hộ của Sherry. Ngày mai, căn hộ này cùng với cả tòa nhà sẽ bị ngọn lửa thiêu rụi. Căn hộ vẫn còn nhưng người ở đó đã đi rôi, mang theo hơi thở và sự ấm áp, để lại cho nó sự cô dơn và lạnh lẽo. Ngôi trong căn hộ này làm Gin nhớ lại những ngày tháng sống cùng Sherry bên Mỹ. Đó có thể được coi là một kỉ niệm đẹp giữa hắn và cô??? Dù cố gắng phủ nhận, cố gắng tự đánh lừa bản thân, nhưng Gin vẫn không thể ngăn nổi con tim hắn đã thừa nhận răng hắn yêu Sherry. Sherry sao em lại bỏ đi, sao lại phản bội tôi, phản bội tổ chức. Nếu gặp lại em chính tay tôi sẽ giết chết em, vì em là của tôi, mãi mãi, nếu tôi không có được em thì cũng không kẻ nào có được em. Em đã phản bội tôi, em phải chết……..
 
Chương 11

…Trong chiếc xe Poscher…

Gin vừa cúp máy, kết thúc cuộc gọi điện cho Pisco, hắn chợt nhìn thấy một sợi tóc nâu đỏ ngắn. Màu tóc thật quen thuộc. Là tóc của Sherry. Chỉ có thể là cô ấy.Sherry dám cả gan chui vào xe cài máy nghe trộm. Thảo nào vừa rồi lúc sang đường, Gin nhìn thấy bóng người ra khỏi xe mình. Sherry cuối cùng cô cũng xuất hiện, đỡ mất công tìm kiếm.

- Đại ca, có chắc con bé đó sẽ đến khách sạn không.

- Chắc chắn, con bé đó đã nghe thấy cuộc nói chuyện điện thoại của tao, nó đã biết tối nay tổ chức định khử một tên ở đó. Nó nhất định sẽ đến để ngăn cản. Dù nó không đến thì ta cũng đã biết nó ở khu Beika này, tìm ra tung tích cũng dễ thôi.

Sherry, tôi biết thể nào cô cũng đến, tôi đợi cô…

Trong căn phòng tiệc rộng lớn, có hai đứa trẻ 7 tuổi đang đứng lấp ló sau cây cột bằng đá. Cô bé tóc nâu đó bám lấy tay cậu bé. Conan quay lại nhìn Haibara:

- Sao vừa rồi trên đường đến đây, cậu bảo nhất quyết không vào, đừng động vào bọn chúng, rồi còn nói “ Cho tớ xin hai chữ bình yên, tớ muốn yên thân, cậu thích thì cứ đi một mình”. Giờ lại theo vào đây, tớ đã dặn cậu ngồi ngoài xe cơ mà.

- Tớ là người điều chế ra loại thuốc ấy. Nếu cậu tìm ra tên Pisco để lấy viên thuốc đó, tớ có thể giúp được cậu. Hơn nữa…- Giọng Haibara trùng xuống – Tớ không muốn bị gọi là kẻ sát nhân nữa.

… Trên sân thượng khách sạn Haido, tuyết rơi.….

Đoàng.

Một viên đạn bay đến từ đằng sau ghim vào vai Sherry. Cô hoảng hốt quay lại. Là hắn. Gin!

- Chào cô em Sherry, có nhận ra người quen cũ không? Sao, khung cảnh thần tiên quá nhỉ? Rất đẹp phải không, màu đỏ của máu hòa với màu trắng của tuyết. Khuôn mặt cô em vẫn đẹp như ngày nào. Chỉ có cái kính và bộ quần áo công nhân là không phù hợp. Món đồ hóa trang vớ vẩn đó của ngươi không qua được mắt ta đâu.

Hai năm trước, ở Newyork, cũng vào một đêm tuyết rơi trên sân thượng chung cư, Sherry và Gin cùng đứng ngắm nhìn cảnh đêm. Đêm nay, ở Nhật Bản, cảnh đêm vẫn đẹp như thế nhưng họ không còn cũng nhau ngắm tuyết rơi nữa mà Gin đến là để giết chết Sherry.

Thế là hết, xem ra ác mộng đã thành sự thật. Sherry lấy tay ôm vết thương ở vai, nở một nụ cười nửa miệng, đôi mắt sắc sảo nhìn Gin vẻ khinh bỉ, ghê tởm không giấu giếm:

- Sao các người biết ta trốn trong ống khói?

- Ta nhặt được một sợi tóc màu nâu đỏ vướng vào cạnh ống khói và nghe thấy tiếng thở của ngươi. Ta không biết là ngươi tự lẻn vào hay bị Pisco bắt giam trong căn hầm chứa rượu đó, nhưng ta chắc chắn có một con chuột đang trốn trong ống khói. Đáng ra lúc đó ta có thể cho một viên đạn vào trong cái ống khói bẩn thỉu đó. Nhưng mà thôi ta muốn tìm cho ngươi một nơi an nghỉ đẹp đẽ hơn.

- Đúng là ta thích chết ở nơi này hơn. Xem ra phải cảm ơn ngươi đợi ta dưới trời lạnh. Và cảm ơn lòng tốt của lũ giết người bẩn thỉu.

- Nhân đây cho hỏi, sao người lại thoát ra được cái hầm chứa gas đấy?

- Chẳng phải ngươi tự cho rằng mình rất thông minh sao? Hãy suy luận thử xem – Sherry nở một nụ cười mỉa mai, cô đang rất bình tĩnh đối mặt với hắn.

- Để xem ngươi có chịu nói không. Đoàng, đoàng, đoàng. Gin bắn hai phát đạn sượt qua má Sherry và một phát vào chân cô. Sherry ngã xuống nền tuyết lạnh.

- Con bé nhất quyết không chịu nói – Tên Vodka lên tiếng.

- Xem ra cô nói đúng. Bắn trúng chân một người còn khó hơn là bắn chết. Kẻ trúng đạn không kịp phản kháng là ngã xuống rồi. – Gin nhìn Sherry ngã xuống nền tuyết trắng lạnh lẽo sau khi bị trúng một phát đạn vào chân.

- Vẫn còn nhớ cơ à?

- Đại ca, cho nó phát súng ân huệ đi. – Tên Vodka sốt ruột, tình hình đang bất lợi, chính miệng đại ca hắn vừa nói phải rút càng nhanh càng tốt, vậy mà giờ vẫn còn ở đây. Mọi lần đại ca xử lý con mồi nhanh gọn, chỉ cần một phát súng là xong. Sao mà lần này dài dòng vậy.

- Không cần mày phải nhắc – Gin đưa súng lên ngắm vào đầu Sherry, miệng hắn nở một nụ cười của ác quỷ - Ta sẽ đưa mi đi gặp cô chị gái của mi.

Sherry nhìn thẳng vào mắt hắn, không chút sợ sệt, ánh mắt bướng bỉnh thách thức. Hai năm trước, ở Newyork, cũng vào một đêm tuyết rơi trên sân thượng chung cư, trên nền tuyết lạnh, Gin đã ôm lấy Sherry và chủ động hôn cô. Còn bây giờ cũng trên sân thượng , cũng buổi đêm, cũng tuyết rơi, hắn ở đây để giết cô. Rồi Sherry thấy Gin tự dưng ôm cánh tay khụy xuống và có tiếng hét vang lên từ sau cánh cửa:

- Haibara, chui xuống ống khói mau.

Là cậu ấy, Conan Edogawa, hay Shinichi Kudo teo nhỏ. Cậu là nạn nhân của cô và cũng là ân nhân của cô.

Sherry đã nói “ Có rất nhiều lí do để giết một người” nhưng lí do giết người từ trước đến giờ của Gin đều là tuân theo mệnh lệnh của ông Trùm. Nhưng đêm nay, trong căn hầm chứa rượu của khách sạn, hắn đã giết Pisco ngoài lí do đó ra còn một lí do khác nữa. Vì Pisco dám đem Sherry ra để uy hiếp hắn:

- Nếu anh giết tôi, anh sẽ mãi mãi không tìm được Sherry, tôi biết cô ta đang ở đâu.

Gin muốn chứng minh rằng không một ai quan trọng với hắn đến mức kẻ khác có thể lợi dụng, lôi người đó ra để uy hiếp hắn. Hắn đang cố gắng phủ nhận Sherry cũng chỉ giống như những con mồi bình thường khác mà hắn vẫn xử lý.

…Chiếc Poscher 365A lao nhanh trên đường cao tốc….

- Đại ca, chúng ta không tìm con bé đó nữa à?

- Khỏi cần, con bé đó có ngu đâu mà ở lại khu Beika chật hẹp này. Chắc chắn nó đã cao chạy xa bay với thằng cứu nó, thằng đó chắc là người yêu của nó.

- Xem ra anh rất hiểu con bé đó – Người phụ nữ ngồi ở ghế sau, giờ mới lên tiếng.

- Chỉ là suy luận thôi mà Vermouth – Rồi Gin đổi giọng.- Mà cô làm ăn kiểu gì thế, tôi đã nhờ cô hỗ trợ cho tên Pisco rồi, mà vẫn để cánh phóng viên chụp được bức ảnh đó.

- Tôi đã giúp hắn bằng cách tuồn cho hắn chiếc khăn màu tím rồi, nếu không làm sao hắn qua mặt được quan sát.- Vermouth tô thêm son lên môi, rồi châm một điếu thuốc – Vấn đề cần được quan tâm ở đây là thằng nhóc đi cùng với Sherry.

- Tôi cũng đang tím ruột tím gan với thằng nhóc đó đây.

- Anh vẫn còn cay cú vì mũi kim gây mê của nó à? Hay là vì nó đi chung với Sherry.

- Không biết thằng ranh đó là thằng nào, tôi rất muốn gặp lại thằng đó để xem mặt nó.

- Có duyên thì sẽ gặp lại.

- Ngày mai cô về Mỹ hở Vermouth – Vodka quay lại hỏi Vermouth.

- Không, lần này tôi sẽ ở lại đây lâu – Vermouth phả một làn khói thuốc, rồi chống tay lơ đãng nhìn ra ngoài cửa sổ- Tôi cần tìm kiếm một vài thứ.

Là Sherry, tôi sẽ tìm được cô.

…Trong chiếc xe bọ rùa màu vàng…

Conan sửng sổt hỏi bác tiến sĩ Agasa:

- Sao, Pisco đã bị tên Gin giết chết?

- Phải, bác nghe được từ cái kính bé Ai để lại.

- Vô lí, đáng ra tên đó phải nằm bất tỉnh đến khi cảnh sát đến bắt chứ, cháu đã bắn kim gây mê vào tay hắn.

- Vậy là cậu quá coi thường bọn chúng rồi, tên Gin đó chỉ cần tự bắn một phát súng vào tay mình là có thể gỡ được cái kim gây mê đó ra. - Haibara đang nằm ở ghế sau, cô bé vắt tay lên trán, giờ mới lên tiếng. – tớ đã nói là bọn chúng không dễ đối phó đâu.

Thảo nào Haibara luôn khiếp sợ bọn chúng. Tên Gin đó chỉ dựa vào một sợi tóc mà có thể suy luận chính xác đường đi nước bước của Haibara. Hắn biết chắc chắn cô ấy sẽ đến khách sạn, biết cô ấy trốn trong ống khói để đợi sẵn trên sân thượng. Nhưng tuy rằng màu tóc nâu đỏ hiếm gặp nhưng chỉ dựa vào một sợi tóc sao có thể khẳng định chắc chắn là tóc của người đó. Nếu thật sự Gin chỉ suy luận dựa trên sợi tóc thì hắn tinh quá, nhạy bén quá. Rồi Conan quay lại hỏi Haibara.

- Haibara, có phải trong tổ chức cậu….

Nhưng Haibra đã ngắt lời cậu bé:

- Không ổn rồi, bọn chúng đã phát hiện ra tớ. Ngày mai, tớ sẽ rời đi, phải đi thật xa, thật xa, đến một nơi không ai biết. Chỉ tiếc là chiếc đĩa lưu dữ liệu về APTX 4869 đã bị cháy rụi cùng bộ quần áo công nhân. Chẳng còn lí do gì để ở đây nữa. Phải đi thôi.
……..
Gin dụi mạnh điếu thuốc xuống cái gạt tàn pha lê, và châm một điếu thuốc mới. Hôm nay là một ngày đi săn không may mắn cúa hắn. Ông Trùm có vẻ phật ý. Đầu tiên là vụ ám sát nghị sĩ thất bại, Tiếp đến là việc không liên lạc được với Kir – thành viên có vỏ bọc xã hội là cô phát thanh biên Rena. Và bị FBI phục kích tại văn phòng thám tử Mori. Khi phát hiện, đế giày của Kir bị gắn máy nghe trộm giống với loại Sherry đã từng cài vào xe hắn trước đây, hắn đã cho quân nhằm vào mục tiêu mới: Thám tử ngủ gật Mori. Trong ngày chỉ có ông ta tiếp xúc và có cơ hội gắn máy nghe trộm vào giày của Kir. Chắc chắn ông ta có mối quan hệ gì đó với Sherry. Con mồi mới không chỉ là lão Mori râu kẽm mà còn là Sherry. Tại sao ông ta lại có liên hệ với Sherry, lão thám tử này đáng tuổi bố cô ta. Gin không ngờ hắn bị FBI phục kích. Và kẻ thù không đội trời chung của hắn – Shuuchi Akai đã bắn một vết đạn sượt qua hắn, suýt chút nữa đã cướp đi cảu hắn một bên mắt, sau đó còn bắn vào người hắn hai phát. Lớp áo chống đạn đã cứu hắn. Gin căm thù Akai. Trước đây, hắn đã ghét Akai. Nhưng kể từ sau cái chết của Akemi hắn càng ghét tên FBI đó hơn. Mặc dù người giết Akemi – bạn gái của Akai lại chính là hắn. Bởi vì sau cái chết của Akemi, Sherry đã phản bội tổ chức, đã bỏ đi. Kẻ gián tiếp gây ra cái chết cho Akemi là Shuuchi Akai. Nếu không phải tên đó lợi dụng hai chị em Sherry để xâm nhập vào tổ chức, thì ông Trùm đã không ra lệnh khử Akemi, và Sherry đã không bỏ hắn mà đi…
…..
Gin tắt máy điện thoại. Vermouth vừa gọi điện thông báo cho hắn rằng: Bourbon đã tìm thấy tung tích của Sherry, cô ta sẽ xuất hiện trên chuyến tàu Bell Tree. Khi nghe tin ông Trùm giao nhiệm vụ truy tìm cho Bourbon, Gin thấy khó chịu. Nhưng có vẻ tên đó cung làm được việc. Tuy nhiên, Gin thấy nguốn tin lần này hắn đưa về không đáng tin lắm. Tuy sau vụ ở khách sạn Haido, Gin cho rằng Sherry đã cao chạy xa bay nhưng hắn nghĩ kiểu gì cũng không thể giải thích được cô lại ẩn náu ở vùng rừng núi Gunma heo hút ấy, rồi ra tay cứu ba đứa trẻ và bị chúng lén quay lại clip. Tàu Bell Tree thu hút khách là nhờ tổ chức một vụ án giả để cho hành khách suy luận. Sherry vốn chẳng có hứng thú gì với mấy vụ suy luận phá án đó, sao cô có thể ngồi trên một con tàu buốn cười như vậy để đi vòng quanh thành phố được??? Nhưng không cần biết, chỉ cần cô xuất hiện trên con tàu đó, lần này tôi sẽ nhất định không để cô thoát….

Gin vừa nhận được điện thoại của Vermouth. Cô ta thông báo Sherry đã bị nổ tan xác cùng khoang chứa hành lí. Sherry đã chết. Đã chết đúng như ý muốn của Gin. Hắn có vui không? Từ sau lần chạm trán ở khách sạn Haido, hắn chưa được gặp lại cô lần nào. Giờ thì có lẽ vĩnh viễn hắn không thể gặp lại cô nữa rồi. Nhưng không sao, từ bây giờ cô đã thuộc về hắn, mãi mãi, chỉ một mình hắn thôi.
 
Chương 12

…Năm năm sau…

Nhờ cái đĩa lưu trữ dữ liệu về APTX 4869 mà Rena lấy được từ máy tính tổ chức, Haibara đã tìm ra công thức thuốc giải độc vĩnh viễn. Rồi cái ngày Thiện và Ác đối đầu cũng đến….

Shuuchi Akai, Shiho Miyano và Shinichi Kudo đuổi theo ông Trùm và Gin vào rừng. Gin và ông Trùm đã chia làm hai hướng, Gin sẽ làm mồi nhử để đánh lạc hướng cho ông Trùm chạy thoát thân. Nhưng không lừa được Akai và Shinichi.

- Akai, anh hãy đuổi theo và bắt tên trùm lại, tuyệt đối không được để ông ta thoát, em và Haibara sẽ đuổi theo Gin.

- Có ổn không, Gin không phải là kẻ dễ đối phó, súng của Miyano lại hết đạn rồi.

- Anh đừng lo, súng của Gin cũng đã hết đạn, nhưng súng của em vẫn còn, mau lên, nếu chúng ta cứ chần chừ, cả hai tên đó sẽ chạy thoát – Shinichi đáp rồi kéo tay Shiho chạy về hướng Gin.

- Hai đứa nhớ cần thận.

Shiho và Shinichi đuổi theo dấu vết của Gin, trước mặt là vực thẳm:

- Kudo – kun, cẩn thận đấy, hắn ta chỉ quanh quẩn đâu đây thôi, đến đây là đường cùng rồi. – Shiho vừa thở vừa nói với Shinichi.

- Có phải các người đang tìm ta.

Shinichi và Shiho quay người lại, Gin đang đứng trước mặt họ, sau lưng họ là vực thẳm. Shinichi đứng chắn trước Shiho, chĩa súng vào người Gin:

- Đầu hàng đi, anh không thoát được đâu.

- Ha ha, thằng ranh con, khẩu súng của mày đã hết đạn rồi. Đừng hòng lừa được tao. Bất ngờ đấy, Sherry. Không ngờ cô còn sống sau vụ tàu Bell Tree, ta tưởng cô đã tan xác rồi cơ đấy. – Gin nhìn Sherry đang đứng sau lưng thằng nhóc thám tử, cô vẫn xinh đẹp, mái tóc nâu đỏ ngắn năm xưa đã dài hơn trước rất nhiều, cô buộc tóc cao giống lần đầu tiên hắn gặp cô. Gió thổi rào rào, rít lên từng tiếng. Rừng vào mùa thu, lá rụng lả tả.

- Kudo – kun, hắn nói thật chứ. Cậu lại thế nữa rồi – Shiho gắt lên.

- Đừng lo, Haibara. Nhớ lời tớ hứa chứ, dù thế nào tớ cũng bảo vệ cậu đến cùng. – Dù đã trở thành hình dáng thật nhưng Shinichi vẫn quen gọi Shiho là Haibara giống như lúc hai người con trong hình dạng trẻ con.

- Đây không phải là lúc cậu lôi cái lời hứa cuội năm xưa ấy ra nói đâu.

- Tớ có hứa cuội bao giờ đâu.

- Ái chà, có vẻ cảm động quá. Nhưng ta không ngờ đấy Sherry, ta nghĩ sau vụ khách sạn Haido cô đã cao chạy xa bay. Hóa ra cô vẫn ở lại khu Beika đó, và bây giờ còn dám ra mặt công khai chống đối lại tổ chức.

- Đúng là tôi đã định đi đến một nơi thật xa hoặc tham gia chương trình bảo vệ nhân chứng đặc biệt của FBI. Nhưng có hai đứa trẻ 7 tuổi đã nói với tôi thế này: Đừng chạy trốn số phận, nếu đó là số phận của cậu thì không thể nào chạy trốn được đâu và nếu cứ mãi chạy trốn thì cậu sẽ không giờ chiến thắng.

- Haibara, tớ là đứa trẻ 7 tuổi bao giờ.

- Ờ xin lỗi ha, cậu là đứa trẻ 17 tuổi trong bộ dạng 7 tuổi, còn Ayumi thì là đứa trẻ 7 tuổi thực sự được chưa? – Shiho nhìn Shinichi cất giọng mỉa mai.

- Cô sẽ hối hận vì nghe theo lời nhảm nhí đó, hôm nay ta sẽ cho cả cô và thằng người yêu của cô chết cùng với nhau.

- Tên ngốc này không phải người yêu của tôi. Được làm cộng sự của tôi là một vinh dự cho hắn lắm rồi.

- Haibara, đây không phải là lúc cậu xỏ xiên tớ đâu.

- Cậu còn nói nữa, lúc nào cũng hành động liều lĩnh, không suy nghĩ gì.

Shiho biết rõ cả cô và Shinichi đều không thể đấu lại Gin. Đồng hồ gây mê của Shinichi đã dùng để hạ gục Bourbon, còn giày tăng lực và thắt lưng tạo bóng đã bị hỏng, vả lại hai thứ ấy còn dùng được cũng chưa chắc đã làm gì được Gin. Thân thủ hắn nhanh nhẹn chắc chắn sẽ tránh được những quả bóng mà Shinichi đá. Shinichi tuy thông minh, suy luận sắc sảo, nhạy bén nhưng ngoài tài sút bóng ra thì một chút võ thuật cũng không biết.

- Kudo – kun, cậu tránh qua một bên đi. Để đó cho tớ - Shiho vừa nói vừa khẽ giúi vào tay Shinichi một cái đồng hồ, là đồng hồ gây mê. Shiho vẫn chưa dùng đến nói. Shinichi hiểu đây là cơ hội cuối cùng, nên không thể manh động nữa. Nếu bắn trượt thì hậu quả có thể đoán được sẽ là Gin giết chết cậu và Haibara sau đó hắn trốn thoát.

Shiho bước ra phía trước đối mặt với Gin. Shinichi lo lắng:

- Haibara, cậu định làm gì?

- Tớ là người suy nghĩ chín chắn. Tớ biết mình phải làm gì. Không phải kẻ có máu liều vô hạn độ như cậu. Sau lần này thì cạch đến già nhé, cậu quên mình còn người đẹp ở nhà đang chờ cậu trở về à? Hay cậu muốn Ran Mori biến thành hòn vọng phu trong truyền thuyết. – Shiho vừa nói, vừa xoạc chân, đưa hai tay lên tạo thành nắm đấm, thủ thế võ.

- Haibara, cậu….

- Sao cô em muốn lấy trứng chọi đá à? Cô vốn không phải là đối thủ của tôi.

- Tôi biết chứ. Những người dạy võ thuật cho tôi còn không phải là đối thủ của anh nữa là. Nhưng biết sao được, đành phải ăn thua đến cùng thôi. Chưa đánh làm sao đã biết thắng thua. Có một tên thám tử ngốc đã kể với tôi câu chuyện thế này, không biết anh đã nghe chưa: Trong rạp xiếc có những con voi to lớn chỉ được trói vào một cái cọc bé tí, nhưng không bao giờ nó giựt ra để chạy trốn. Bởi vì khi nó còn bé đã được người ta trói vào hững cây cột thật lớn, thật vững chắc, vì thế nên nó có cố thế nào cũng không thẻ thoát ra. Ý nghĩ mình không thể làm được đã ăn sâu vào tỏng tâm trí nó. Cho đến khi lớn ý nghĩ ấy vẫn còn.Con voi không hề biết rằng bây giờ nó chỉ cần giật nhẹ một cái là có thể thoát ra rồi. Tôi không muốn mình giống như con voi ngu ngốc đó.

- Đừng nói niều nữa, giỏi thì lên đi. – Gin nhếch mép.

Shiho lấy đã tung một cú đá karate về phía Gin. Shinichi tròn mắt ra nhìn, miệng lắp bắp nói được “ Hai…ba…ra”. Trước giờ, cậu hoàn toàn không hề biết Haibara biết võ thuật. Cô chưa từng nói với cậu và cũng chưa từng thể hiện. Cú đá của Haibara nhanh gọn, chính xác, kĩ thuật tốt, không thua gì bà chằn Ran.

Gin không hề nao núng, hắn đưa một tay ra đỡ lấy cú đá của Shiho và hất ngược chân cô lại. Shiho lùi về sau, xuống tấn để giữ thăng bằng. Shinichi quan sát cục diện, Gin nói đúng, Haibara không phải đối thủ của hắn. Như the này thì nguy mất, vẫn chưa có thời cơ để bắn kim gây mê.

Shiho liên tục tấn công Gin.Shinichi thấy các đòn tấn công của Haibara không chỉ thuộc một môn võ mà thuộc nhiều môn võ khác nhau: Judo, Tây-côn- đô, Karate, quyền anh, cả thái cực quyền nữa. Nhưng tất cả đều bị Gin vô hiệu hóa một cách dễ dàng.

- Đùa với cô em thế là đủ rồi. Võ thuật của cô cũng không tệ nhỉ. Nhưng vẫn chưa đủ trình độ để gãi ngứa cho ta.

Gin bắt đầu tấn công trở lại. Hắn ghì chặt Shiho từ phía sau, khóa chặt hai tai cô. Shinichi vô cùng lo lắng, cậu hét lên:

- Haibaraaaaaaa – Nhưng đây vẫn chưa phải thời cơ để dùng súng gây mê, không cẩn thận sẽ bắn trúng Haibara thì nguy.
Shiho cố vươn người, bật người, đạp hai chân vào gốc cây gần đó, lộn ngược người lại, thoát khỏi gọng kìm của Gin. Cô thủ thế võ, có vẻ như cô đã đuối dức, không biết mình còn trụ được bao lâu nữa, không biết FBI có đến kịp không.

- Haibara, cậu không sao chứ?

- Làm gì mà vừa rồi cậu gào tên người ta ầm ĩ như thể tớ sắp chết không bằng.

- Cần thậnnnnn – Shinichi lại hét lên khi thấy Gin tiếp tục tấn công Haibara.

Lần này hắn khóa chặt hai tay Shiho từ đằng trước. Shiho tung một chân đá vào tay hắn để thoát khỏi nhưng không được.

- Vô ích thôi, cô đừng cứng đầu nữa.

Shiho ngả đầu ra sau, lấy đà cô quật mạnh đuôi tóc vào mặt Gin. Hắn bị bất ngờ, Tóc cô chọc vào mắt hắn, khiến hắn lúng túng. Nhân cơ hội, Shiho dùng đầu gối thúc một cú thật mạnh vào chỗ hiểm của hắn khiến hắn dù đã được tổ chức huấn luyện có sức chịu đựng tốt nhưng cũng không chịu được đau khụy xuống. Thời cơ đây rồi, Shinichi dùng đồng hồ gây mê ngắm bắn. Trúng. Shiho kiệt sức, cô ngồi bệt xuống đất. Gin trúng thuốc mê, hắn lảo đảo rồi ngã ra đằng sau. Sau hắn là vực thẳm. Shinichi nhanh tay túm lấy tay hắn trước khi hắn rơi xuống vực. Shiho cũng vội chạy đến kéo tay hắn lên. Trước khi ngất hẳn đi vì tác dụng của thuốc mê, Gin nhớ được thằng ranh thám tử đó đã bắn một cái kim gây mê vào người hắn. Kim gây mê, lẽ nào đây chính là thằng nhóc đã cứu Sherry khỏi họng súng của hắn trên sân thượng khách sạn Haido năm xưa. Và hắn còn lờ mờ cảm nhận được, trước khi hắn rơi xuống vực thì thằng nhóc đó và Sherry đã cứu hắn.

Trong lúc Shiho ngồi thở thì Shinichi lấy còng khóa tay và chân của Gin lại. Phải khóa cẩn thận. Nếu hắn tỉnh lại thì nguy to.

- Giờ sao, chúng ta đưa hắn đi hay đợi người đến. – Shiho hỏi Shinichi.

- Tớ đã gọi điện báo cho Jody rồi, có lẽ cô ấy sắp đưa người đến. Còn sếp Jame đang hộ trợ cho Akai bắt tên trùm rồi. Cậu còn mệt cứ ngồi đây đợi vậy.Nhưng thuốc mê không có tác dụng lâu với hắn.

- Thuốc mê ở cái kim này không giống loại mà bac tiến sĩ vẫn cho cậu dùng. Là thuốc do tớ mới điều chế. Hắn ta sẽ ngủ đến sáng mai.

- Cậu có bị thương ở đâu không?

- Không. – Shiho xoay hai cổ tay tím bầm , tí nữa thì Gin bẻ gãy tay cô. Cảm nhận được kẻ ngồi bên cạnh đang nhìn mình chằm chặp, cô quay sang lườm cho kẻ đó một phát khiến hắn dựng tóc gáy – Nhìn gì mà nhìn, bộ mặt tớ dính nhọ hả?

- À không, nhưng hôm nay tớ mới biết cậu biết võ thuật. Trước đây cậu chưa từng nói vê việc này.

- Năm 6 tuổi, tớ bị bọn chúng đưa sang Mỹ du học. Bọn chúng sắp xếp cho tớ ở trong một căn hộ cùn với một người giám hộ. Tất nhiên người giám hộ cũng là thành viên của tổ chức. Người giám hộ cứ 6 tháng được thay một lần. Những kẻ đó đã dạy tớ võ thuật. Vừa rồi chắc cậu cũng nhận ra đong tấn công của tớ thuộc nhiều môn võ khác nhau, đó là do mỗi người giám hộ dạy một kiểu, dạy thứ là sở trường của họ.

- Nhưng tại sao? Chẳng phải chúng muốn đào tạo cậu thành người kế nghiệp bố mẹ.

- Chúng làm vậy là để tớ có thể tự bảo vệ được bản thân hoặc có thể trốn thoát khi bị cảnh sát truy đuổi. Những thành viên ở bộ phận khác không phải sát thủ cũng được huấn luyện như vậy. Nhưng tất nhiên, cậu thấy rồi đấy, võ thuật của tớ cũng như những người đó chỉ là tép riu so với bọn sát thủ chuyên nghiệp thôi. Tên Gin chỉ cần đứng yên tại chỗ, dùng một tay là vô hiệu hóa được cú đá của tớ rồi.

- Vậy vừa rồi, tớ không nhìn rõ lắm, cậu đã làm thế nào để hắn khụy xuống vậy.

- Tớ dùng đầu gối thúc một cú thật mạnh vào chỗ hiểm của hắn. Đàn ông trúng đòn chỗ đó chỉ có nước nằm dài kêu đau thôi.- Shiho nhìn Shinichi vẻ châm chọc. – Cậu muốn thử cho biết không? Chiêu này là chị tớ dạy đấy.

- Không cần đâu, cậu thật đáng sợ – Shinichi toát mồ hôi, cậu nhớ lại gương mặt hiền lành, dịu dàng của chị Haibara là Akemi, liệu chị ấy có hiền lành như vẻ bề ngoài. Và đột nhiên Shinichi cảm thấy may mắn vì Haibara không nóng này như bà chằn Ran sẵn sàng cho mấy cú sút karate vào đầu kẻ chọc tức mình, nếu không thì cậu đã sơm nhập viện từ lâu rồi. Shinichi tiếp tục – Nhưng chẳng may sau này hắn vô sinh, kiếm cậu đòi bồi thường, thì cậu tính làm sao?

- Cái gì? Kudo – kun, cậu rỗi việc hay sao mà ngồi lo xa mấy chuyện vớ vần đó – Lườm xéo cho Shinichi một phát nữa, rồi Shiho thở dài – mà cậu cũng chẳng phải lo cho hắn đâu, Gin chắc chắn sẽ bị tử hình. Hắn đã giết nhiều người đến nỗi chính hắn cũng không nhớ tên, nhớ mặt nữa là. Cậu cũng là một trong số đó. Hắn đã quên ở Tropical land, hắn đã khử thám tử trung học Shinichi Kudo bằng APTX 4869.

- Ừ nhỉ, mà nếu hắn không bị tử hình, chắc cũng chẳng có cô nào chịu lấy hắn. Không có vợ thì vô sinh hay không cũng thế thôi. – Thấy Haibara có vẻ tâm trạng khi nhắc đeens APTX 4869, Shinichi biết Haibara vẫn luôn day dứt trong lòng vì đã điều chế ra loại độc dược đó, cậu tính đùa vài câu, nhưng không tự thấy câu đùa của mình vô duyên thấy ớn.

- Thế mà có đấy. Là Prune. – Shiho lại thở dài.

- Prune. Tên một loại rượu, không lẽ cô gái này cũng là người của tổ chức.

- Đúng, cô ta là sát thủ. Cô ta yêu Gin nhưng cuối cùng lại bị chính người mình yêu ra lệnh cho Korn và Chanti giết chết để bịt đầu mối.

Shinichi ngồi im, không nói gì nữa. Về cái tổ chức gọi là BO ấy, và cả về người bạn đang ngồi trước mặt, có lẽ cậu vẫn biết quá ít về họ.

- A, họ kia rồi.- Là tiếng cô Jody.
….
Ông Trùm cuối cùng cũng bị bắt sống. FBI khám xét hang ổ và tịch thu những tài liệu quan trọng tại các hang ổ của tô chức.
Shinichi và Shiho cùng một nhóm nhân viên FBI được giao cho việc lục soát căn biệt thự nhỏ tại ngoại ô Tokyo của Gin.

- Kudo – kun, ngoài cái máy tính của hắn ra là có nhiều thông tin có giá trị, có vẻ như không còn gì nữa. Chúng ta về thôi. – Shiho nói với Shinichi, kẻ đang hí hoáy săm soi một bức tường.

- Đợi tí, có vẻ nhà này có mật thất. A, công tắc đây rồi. – Shinichi xoay một viên gạch ốp chân tường, có tiếng chuyển động, một khoảng tường mở ra, để lộ một cánh cửa gỗ, Shinichi đẩy cửa bước vào. Nhìn cảnh tượng trong phòng, Shinichi không tin vào mắt mình, quai hàm như rớt xuống đất, mãi cậu mới lắp bắp được mấy tiếng:

- Hai…Haibara, cậu vào đây mà xem này.

- Có chuyện gì mà làm ngài thám tử đại tài không nói lên lời vậy.

Shiho vừa nói vừa bước vào, và cô cũng sửng sốt không kém gì Shinichi. Căn phòng không có đồ đạc gì, ở giữa phòng co kê một cái ghế và một giá vé. Bên cạnh giá vẽ là một cái bàn. Trên bàn có than chì, màu vẽ, rượu, thuốc lá. Nhưng cái làm cả Shinichi và Shiho không nói lên lời là: Bốn bức tường của căn phòng đều dán kín tranh vẽ một cô gái. Và khuôn mặt cô gái trong các bức tranh là khuôn mặt của Sherry hay của Shiho Miyano. Chỉ từ hai bức vẽ lớn nhất là vẽ bằng màu nước còn lại tất cả các bức tranh đều vẽ bằng than chì. Những bức tranh vẽ bằng than chì đều vẽ Sherry khỏa thân ở những tư thế khác nhau, rất nghệ thuật, không một chút gợi dục. Có bức vẽ cô xõa mái tóc dài, có bức vẽ cô buộc tóc, có bức vẽ cô để tóc ngắn. Hai bức tranh lớn nhất có màu : Một bức vẽ Sherry mặc bộ váy trắng, mái tóc nâu đỏ xõa dãi xuống bờ vai, khoanh hai tay trước ngực, dựa lưng vào tường và nhìn ra ngoài cửa sổ ngắm bình minh lên; một bức vẽ Sherry cũng mặc váy trắng nhưng đang cười, đằng sau cô là cảnh đêm của một thành phố dưới tuyết rơi nhìn từ trên cao xuống.

Shinichi lại lắp bắp:

- Đừng…đừng nói với tớ là … là tất cả những bức tranh vẽ cậu ở đây là đều do…do Gin vẽ nha. Ủa, mà trước đây cậu từng để tóc dài rồi à? Nhìn thái độ sửng sốt của cậu, suy luận rằng cậu đã từng làm người mẫu cho Gin vẽ của tớ chắc sai hoàn toàn rồi. Ê, Haibara, cậu có nghe tớ nói không? – Shinichi quờ tay trước mặt Shiho.

Shiho không nói gì, cô đứng lặng nhìn những bức tranh vẽ mình. Là Gin đã vẽ chúng sao. Tại sao hắn lại…..???? Sau một hồi đứng lặng, Shiho lấy lại vẻ trầm tĩnh lạnh lùng thường ngày:

- Ở đây không còn gì để lục soát nữa. Về thôi Kudo – kun. – Nói rồi, Shiho bỏ ra ngoài.

- Ê khoan đã, sao vội vậy – Shinichi gọi với theo nhưng Shiho đã đi khuất.

- Kudo – kun, những bức vẽ này giờ tính sao? – Một người nhân viên lên tiếng hỏi.

- Phiền các anh cùng em gỡ xuống, em muốn đóng lại thành quyển, sau này đưa cho cô ấy.- Sau một hồi gãi đầu, gãi tai, cuối cùng Shinichi cũng đưa cho ra quyết định.

Trên đường về, Shinichi thấy Shiho ngồi chống tay lên cằm, nhìn ra ngoài cửa sổ. Quan sát vẻ mặt và ánh mắt của Shiho một hồi, Shinichi cũng không thể đoán được cô đang nghĩ gì. Nhưng tâm trạng cô có vẻ không vui. Shinichi định đùa một câu rằng “ Mấy bức khỏa thân hình như Gin vẽ thân hình cậu đẹp hơn người thật, mặt cũng xinh hơn nữa” nhưng lại thôi. Cậu nghĩ mình nên bảo toàn mạng sống để còn về gặp Ran.
….
Một tổ chức mafia lớn bị triệt phá và đưa ra tòa án quốc tế tại Mỹ để xét xử gây chấn động dư luận Nhật Bản và nước Mỹ - hai địa bàn hoạt động chính của tổ chức này. Do quy mô lớn, vụ án này xét xử suốt mấy tháng trời. Shinichi và Shiho tham gia các phiên tòa xét xử với tư cách là nhân chứng. Đến bây giờ Gin mới nhớ ra Shinichi Kudo – kẻ đã bị hắn hạ độc ở Tropical land, cách đây mấy năm, và hắn cũng đã biết cậu mới là người gắn máy nghe trộm ở xe hắn và đế giày của Kir. Viên đạn bạc thứ hai mà Vermouth nhắc đến thì ra là thằng nhóc này. Suốt mấy phiên tòa xét xử, Gin đều im lặng không nói một lời nào.

Buổi xét xử cuối cùng, cũng là buổi tuyên án. Lúc Shinichi và Shiho đi đến trước cửa tòa án, họ cũng vừa gặp cảnh sát giải Gin đi tới. Hắn bị xích chân và còng tay, mặc bộ quần áo dành cho tù nhân, không còn đội mũ che nửa khuôn mặt nữa, mái tóc đã được cắt ngắn theo quy định nhà tù. Hắn nhìn Shinichi và Sherry với con mắt căm thù. Shinichi lên tiếng:

- Melkior, anh đừng cố chấp nữa, hãy thức tỉnh đi, dù không bị bắt và bị đưa ra tòa xét xử thì trong anh vẫn luôn có một tòa an lương tâm, tòa án đó là công bằng và chính xác nhất. Tôi nói có đúng không?

- Tại sao hôm đó mày không để cho tao rơi xuống vực mà lại cứu tao? Đằng nào tao chẳng chết? – Gin nhìn Shinichi.

- Có rất nhiều lí do để giết một người nhưng để cứu một người thì không cần bất cứ lí do nào cả. Vạch ra chân tướng của thủ phạm rồi dồn người đó vào con đường tự sát thì người thám tử đó cũng chẳng khác nào một kẻ giết người. Việc anh chết hay không là do pháp luật quyết định. – Shinichi nhìn thẳng vào mắt Gin, cương trực đáp lại.

Ánh mắt tên nhóc này nhìn hắn sao mà giống Sherry thế. “Có rất nhiều lí do để giết một người nhưng để cứu một người thì không cần bất cứ lí do nào cả”. Sherry cũng đã từng nói với hắn câu này…

- Tớ vào trước đây, Kudo-kun – Shiho nãy giờ mới lên tiếng, lúc đi qua Gin, cô quay lại nhìn hắn bằng một đôi mắt thương hại.

Phiên tòa xét xử cuối cùng đã kết thúc, ông Trùm, Gin, Vermuoth, Bourbon, Vodka, Korn, Chanti, …và nói chung là những thành viên cấp cao của tổ chức đều bị lãnh án tử hình. Những bon tay chân tùy theo mức độ phạm tội, kẻ tử hình, kẻ chung thân, kẻ ngồi tù nhiều năm.

Bước ra khỏi tòa án, Shinichi quay sang nói với Shiho:

- Chúc mừng, bây giờ cậu đã được tự do, tổ chức đã bị tiêu diệt, cậu không cần phải lo sợ bị truy sát nữa.

- Phải, tự do. – Shiho đưa tay lên che trước mặt, cô ngẩng lên nhìn mặt trời.

- Haibara, cậu làm gì mà giống như người mới ra tù thế. – Shinichi nhìn hành động kỳ lạ của Shiho.

- Đúng là “ Không gì quý hơn độc lập, tự do”

- Haibara cậu nói gì vậy? – Shinichi nhìn cô bạn của mình, cô ấy thật khó hiểu.

- Năm tớ 13 tuổi, ngày đầu tiên nhập học đại học ở bên Mỹ, hôm ấy có một buổi giao lưu. Thầy giáo đã đưa ra một câu hỏi thảo luận cho vui là:” Cái gì quý nhất trên đời?”. Một cô gái châu Á khoảng 19 tuổi, nếu tớ nhớ không nhầm thì cô ấy đến từ Việt Nam đã trả lời câu hỏi của thầy giáo là:” Vị chủ tịch nước vĩ đại Hồ Chí Minh của đất nước em đã nói “Không gì quý hơn độc lập, tự do”. Cô gái ấy cũng đến từ một nước châu Á, một nước đang phát triển, cũng bị người bản xứ coi khinh giống tớ, nhưng cô ấy rất tự tin, cô ấy còn nói rằng sau khi học xong sẽ quay về để xây dựng đất nước, đó là ước mơ của cô ấy. Sau đó, tớ học vượt lớp nên không gặp lại cô gái ấy nữa. Lúc đó, không hiểu sao tớ cảm thấy ngưỡng mộ cô gái ấy. Và đến khi chứng kiến chỉ mình đánh đổi cả mạng sống để đổi lấy tự do cho hai chị em, nhưng không thành, rồi nhiều người hi sinh mới đánh đổ được tổ chức, và bây giờ khi được tận hưởng cảm giác tự do, tớ mới thấy thấm thía lời cô gái ấy.

- Haibara….

- Sắp đến giờ máy bay chạy rồi, cậu còn đứng đực ra đấy làm gì, mau ra sân bay để về Nhật với người đẹp đi. Nghe nói bố mẹ cậu đã đợi sẵn ở sân bay để về gặp con dâu tương lai rồi đấy.

- À, ừ đi thôi. – Shinichi đỏ mặt, gãi gãi đầu

- Nể mặt bố mẹ cậu, tớ sẽ tiễn cậu ra sân bay. Trên đầu cậu có chí hay sao mà gãi lắm thế.Về nói sự thật với người đẹp, lộ ra chuyện ngủ chung, tắm chung, bị nàng đánh cho bầm dập thì hãy liên hệ với tớ. Tớ mới nghiên cứu một loại thuốc giảm đau và trị thương mới, rất công dụng, thương tình cậu, tớ sẽ bán rẻ cho.

- Haibara, thôi điiiiiiiiii. – Shinichi hét lên
- ……
- ………

Gin bị giải về trại giam, hắn ngoái đầu nhìn ra cổng tòa án, thấy Sherry và Shinichi vừa đi vừa nói chuyện, chành chọe nhau gì đó giống như hai đứa trẻ, trông thằng nhóc thám tử có vẻ lép vế, bị Sherry bắt nạt, vặn vẹo, thằng nhóc đưa tay lên xoa đầu Sherry làm tóc cô bù xù, nhe rằng cười rồi co chân chạy mất…

…Sân bay…

Gia đình Shinichi quay lại vẫy tay chào Shiho, trước khi qua cửa kiểm soát. Shiho cũng vẫy tay chào họ. Nửa tiếng sâu máy bay cất cánh đến Tokyo. Ran Mori sau bao ngày chung thủy chờ đợi, cuối cùng người cậu yêu thương đã trở về. Tôi chúc phúc cho hai người. Shiho nhìn máy báy bay vút lên bầu trời rộng lớn, nhỏ dần rồi biến mất. Cô mỉm cười hạnh phúc. Khi bạn thật sự cực kỳ cực kỳ yêu một ai đó, nếu như người ấy lại yêu một người khác không phải bạn, bạn sẽ thật lòng, thật tâm chúc phúc cho người đó mãi mãi hạnh phúc vui vẻ. Lúc đó bạn sẽ thấy hạnh phúc của người đo chính là hạnh phúc của bạn. Đó chính là tâm trạng của Shiho lúc này. Shinichi Kudo, tớ yêu cậu vì thế mong cậu và cô ấy hạnh phúc.

Shiho ở lại Mỹ, với sự giúp đỡ của FBI, đã chứng minh ở trường đại học trước kia của cô rằng cô chính là Marry Dawson. Nhà trường đã đồng ý cho cô tiếp tục học nốt chương trình Thạc sĩ với thân phận thật là Shiho Miyano, sau khi hoàn thành việc bảo vệ luận án Tiến si, cô sẽ trở về Nhật. Shiho đã nhận được lời mời là việc tại Viện nghiên cứu khoa học quốc gia ở Nhật.
…..
…..Phòng thăm nuôi tại trại giam…..

Gin được cảnh sát dẫn vào một căn phòng thăm nuôi. Hắn đang đợi đến ngày thi hành án. Đáng lẽ Gin là tội phạm nguy hiềm không được vào thăm, nhưng Shiho đã nhờ Akai bảo lãnh. Căn phòng được ngăn đôi bởi tấm kính đặc biệt. Trong phòng có cảnh sát đứng canh nghiêm ngặt. Gin ngồi xuống đối diện với Shiho, giữa họ là tấm kính. Shiho ra hiệu cho Gin cầm ống nghe của điện thoại để trước mặt lên.

- Tôi đã rất ngạc nhiên khi nghe nói có người muốn gặp mình. Thì ra là cô. – Gin cầm ống nghe lên và nói trước, trông hắn có vẻ gầy đi nhiều.

- Tôi có một chuyện muốn hỏi anh. Đại ca mafia ở tù chắc không phải chịu cảnh ma mới bắt nạt ma cũ đâu nhỉ. – Sherry cất giọng mỉa mai quen thuộc, nhưng nở một nụ cười dịu dàng.

- Chuyện gì? Tử tù thì bị biệt giam, cô không phải lo chuyện tôi có bị bắt nạt hay không!

- Cái này… - Shiho vừa nói, vừa lấy ra từ túi xách một quyển khổ giấy A3. Cô giơ lên trước mặt Gin, và mở ra, trong đó là những bức tranh vẽ cô mà Shinichi đã tìm thấy ở nhà của Gin. Trước khi lên máy bay về Nhật, Shinichi dúi vào tay Shiho một gói bọc kín, dặn đi dặn lại là khi cậu ta lên máy bay rồi cô mới được mở ra, rồi chạy vèo ra chỗ bố mẹ đang đợi. Thứ cậu ta đưa cho cô chính là cái này. – Kudo – kun tìm thấy những bức vẽ này trong căn mật thất khi lục soát nhà anh. Tôi…tôi muốn hỏi…- Shiho ngập ngừng.

- Cô muốn hỏi có phải những bức tranh là do tôi vẽ?

- Phải – Shiho gật đầu.

- Đúng là tôi vẽ.

- Tôi không ngờ anh lại có tài vẽ tranh đấy. – Shiho ngạc nhiên

- Ước mơ hồi nhỏ của tôi là trở thành một họa sĩ, nhưng những kẻ đẻ ra tôi đã bóp chết tuổi thơ của tôi, chứ đừng nói là ước mơ. – Giọng Gin cay đắng.

Rồi không để Shiho hỏi tiếp, Gin đột ngột chuyển sang chuyện khác:

- Người đã cứu cô trên sân thượng khách sạn Haido năm đó là Shinichi Kudo ?

- Đúng là cậu ta. Kudo – kun đã cứu tôi rất nhiều lần. Cậu ấy vừa là nạn nhân vừa là ân nhân của tôi.

- Vụ trên con tàu Bell Tree cũng là thằng nhóc đã cứu cô.

- Không chỉ có cậu ta, mà cả mẹ cậu ta, và Akai cứu tôi nữa. Người mà Bourbon gặp mặt là do siêu trộm Kid hóa trang.

- Cô yêu thằng nhóc đó nhưng nó không biết tình cảm của cô ?

- Sao anh biết? – Shiho ngạc nhiên, rồi cô khẽ thở dài.- Tên ngốc đó đã có người yêu rồi, cô ấy cùng với hắn là thanh mai trúc mã, một cô gái trong sáng và lương thiện giống như thiên thần. Còn tôi dù thế nào vẫn là một kẻ sát nhân. Chắc anh biết thám tử ngủ gật Mori, cô gái ấy là con gái của ông thám tử râu kẽm đó. Cô ấy rất giống chị Akemi.

- Cô còn hận tôi về cái chết của Akemi không?

- Còn. Nhưng tôi cũng biết nếu hôm đó anh không giết chị tôi thì ông Trùm cũng sẽ sai kẻ khác giết chị ấy. Thực ra ngay từ đầu chị tôi đã biết mình bị lừa, nhưng vẫn nhận lời các người. Chị ấy muốn dùng cái chết của mình để tôi có động lực, quyết tâm li khai của tổ chức.

- Tôi xin lỗi về cái chết của Akemi – Gin hạ giọng nhỏ đến mức Shiho gần như không nghe thấy.

- Cô định ở lại Mỹ luôn à?

- Không, tôi học xong sẽ quay về Nhật.

- Tôi muốn nhờ cô việc này. Khi quay về Nhật, cô có thể đem tro cốt của tôi về đó được không.

- Được, tôi sẽ giúp anh, xem như trả ơn, năm xưa tại cái nhà kho bỏ hoang ấy anh đã cứu tôi thoát khỏi bọn đó. Tôi có thắc mắc thế này, tôi nghĩ là với tính cách của anh thì anh sẽ tự sát còn hơn là rơi vào tay FBI. Và tôi ngạc nhiên khi thấy anh lại cam chịu bị giải đến những phiên tòa xét xử, và chờ đợi thời gian thi hành án. Người hôm nay ngồi đây nói chuyện với tôi cũng không giống anh tí nào.

- Vậy là cô muốn tôi tự sát ?

- Không, ý tôi không phải vậy. Tôi chỉ tò mò thôi.

- Người trước đây cô gặp là Gin, còn người đang ngồi nói chuyện với cô bây giờ là Melkior, Sherry ạ. Những lời thằng nhóc đó đã nói trước cửa tòa án đã thức tỉnh Melkior trong con ác quỷ Gin.

- Nếu anh đã là Melkior, thì đừng gọi tôi là Sherry nữa. Sherry đã chết từ lâu rồi. Tên thật của tôi là Shiho Miyano.

- Nhưng tôi thích Sherry hơn là Shiho Miyano. Sherry lớn lên trong địa ngục nhưng cô ấy có tâm hồn của một thiên thần. Cuộc đời tôi chẳng gặp thứ gì tốt đẹp. Cô ấy là thứ đẹp đẽ duy nhất mà tôi gặp được. Bây giờ tôi cảm thấy ngưỡng mộ lòng dũng cảm của cô ấy, cô ấy dám chống lại số phận, chống lại tổ chức để tìm lại chính mình. Tôi không có đủ can đảm để tự giải thoát mình khỏi cái địa ngục đó mà đã mù quáng biến mình thành nô lệ để phục vụ cho tổ chức.

- Melkior……- Shiho thật sự rất ngạc nhiên, Gin và Melkior đúng là hai người khác nhau, hai con người cùng tồn tại trong một thân xác.

- Cô thắc mắc là tại sao tôi lại không tự sát. Vì tôi muốn được gặp lại Sherry, tôi muốn sống để được nhìn thấy cô ấy, xin cô ấy tha thứ. Nhưng tôi không còn nhiều thời gian nữa.

- Vậy người trong tranh anh vẽ là Sherry?

- Phải. Chính là cô ấy.

- Tại sao…..

- Vì tôi yêu cô ấy.

Đôi mắt xanh biếc của Shiho mở lớn đầy ngỡ ngàng, người hôm nay cô gặp, cô nói chuyện, chắc chắn không phải là tên sát thủ máu lạnh của tổ chức, Melkior cũng giống cô, là nạn nhân của BO. Cuộc đời họ đã bị BO phá hoại, nhưng có lẽ Shiho may mắn hơn Gin, cô đã kịp thời thức tỉnh tự giải thoát được cho mình.

- Tôi tha thứ cho anh, Melkior.

- Cảm ơn em, Sherry.
....
Ngày hành quyết cũng đến, trên đường bị giải ra nơi thi hành án, Melkior gặp Vermouth. Gương mặt cô ta không phấn son, có vẻ hơi nhợt nhạt:

- Chào Gin, tôi và anh cùng lên đường đi gặp diêm vương, chúng ta đúng là có duyên.

- Bà lớn hơn tôi nhiều tuổi như thế, tôi có lẽ phải gọi bà là cô nhỉ. Bà đã từng gửi mail cho tôi hỏi “Do you believe in heaven?” Trước khi chết tôi trả lời bà. Tôi có tin, vì tôi đã gặp được một thiên thần.

- Là Sherry ?

- Đúng! Là cô ấy.
 
Chương 13

…Hai năm sau…

Bộ tiểu thuyết mới của bố Shinichi hoàn thành, ông đã đưa câu chuyện về con trai mình vào trong tác phẩm của mình. Tên bộ tiểu thuyết là “Thám tử nhí Conan”. Bộ tiểu thuyết gây được tiếng vang lớn, công chúng rất yêu thích. Nhiều nhà sản xuất muốn chuyển thể bộ tiểu thuyết thành phim truyền hình nhưng khó thực hiện được vì diễn viên nhí thì không thể diễn xuất sâu sắc để có thể lột tả hai nhân vật Conan Edogawa và Ai Haibara được.
….
Shiho trở về Nhật Bản. Cô lại về sống cùng bác tiến sĩ Agasa. Tiến sĩ đương nhiên rất vui khi bé Ai trở về nhưng chế độ ăn uống của ông sẽ lại có người quản lí nghiêm ngặt.

Shiho vừa ra đến cổng Viện nghiên cứu thì đã thấy Shinichi, Ran và cả bà tám lắm chuyện Sonoko đứng đợi bên kia đường. Hôm nay là ngày cô lĩnh tháng lương đầu tiên lại nhân dịp gần đây dự án nghiên cứu mấy năm tưởng như thất bại cuả Viện nhờ có sự đóng góp của Shiho nên đã thành công, do đó Sonoko bắt Shiho phải khao bằng được. Câu chuyện về Conan Edogawa và Ai Haibara đã được Shinichi kể lại cho Ran nghe sau khi Shinichi bắt Ran phải hứa sẽ không đánh anh, tức giận với anh, kiên nhẫn nghe hết câu chuyện thì Shinichi mới dám kể. Ran khóc lóc, trách móc Shinichi sao lại giấu cô chuyện nguy hiểm như thế, bắt cô phải chờ đợi. Nhưng cô cũng hiểu Shinichi làm vậy tất cả là vì sự an toàn của cô và cả những người thân xung quanh cô nữa. Và tất nhiên, Ran đem chuyện đó tâm sự với cô bạn thân Sonoko. Ban đầu gặp mặt, Sonoko không thích Shiho cho lắm, vì trước đây Ai Haibara rất khó gần. Nhưng từ ngày tổ chức bị tiêu diệt, Shiho cởi mở, hòa đồng hơn trước, cô muốn bắt đầu một cuộc sống mới. Sau một thời gian tiếp xúc Sonoko dần dần thay đổi cái nhìn với Shiho và trở nên thân thiết với cô, khiến Ran còn ghen tỵ, kêu Sonoko có mới nới cũ. Thời gian đã giúp Sonoko nhận ra rằng Shiho là một người bạn tốt. Sonoko thích dùng mỹ phẩm do Shiho điều chế từ thiên nhiên, thích những lời tư vấn của Shiho về thời trang, và bây giờ có người cùng cô trêu chọc cặp đôi Shinichi và Ran. Những lời nói mỉa mai của Shiho làm Shinichi cứng họng, tức giận nhưng không làm gì được; Ran thì xấu hổ, mặt đỏ bừng, im lặng; còn Sonoko thì được những trận cười vỡ bụng. Shiho đương nhiên rất vui khi có những người bạn mới là Ran và Sonoko. Trước đây, cô cũng không ưa Sonoko, một phần vì cô là bạn thân của Ran. Nhưng khi không còn ghen tỵ với Ran nữa, thật lòng chúc phúc cho cô ấy và Shinichi, rồi tiếp xúc với Sonoko, Shiho thấy Sonoko cũng đáng yêu. Tuy có lúc hơi nhí nhảnh quá mức và bày ra những trò đùa tai quái, nhưng Sonoko rất tốt bụng, và mặc dù là tiểu thư con nhà giàu nhưng không hề tỏ ra kênh kiệu mà ngược lại rất hòa đồng chính là điểm không chỉ Shiho mà cả Shinichi và Ran quý nhất ở cô.

Vừa nhìn thấy bóng Shiho ra khỏi cổng, Sonoko đã reo ầm lên:

- A, khoa học gia của chúng ta ra rồi kìa.

- Bà chằn bé miệng thôi, người ta đang nhìn kìa – Shinichi nhăn nhó nói với Sonoko.

- Mọi người sợ tớ trốn mất hay sao mà đến tận đây canh chừng thế này. Tớ đã hứa là khao thì sẽ giữ lời mà.

- Sonoko cứ kéo tớ và Shinichi đi bằng được đến đây. – Ran vui vẻ nói.

- Đi thôi, hôm nay phải vét sạch túi của Shiho – Sonoko phấn khích, khoác tay Ran và Shiho.

- Thế thì từ giờ đến cuối tháng tớ phải uống nước thay cơm à? – Shiho làm ra vẻ bộ mặt mếu máo, nước mắt lưng tròng.

- Haibara cậu cứ ăn đống thuốc thử nghiệm thay cơm là được rồi – Shinichi cười nhăn nhở.

- Ran Kudo, tớ giao tên này cho cậu xử lý đấy. – Sau khi lườm cho Shinichi một phát cháy xém tóc, Shiho quay sang nói với Ran.

- Tớ là Ran Mori, không phải là Ran Kudo đâu Shiho! – Ran đỏ mặt nói, mặt Shinichi cũng đỏ không kém.

- Chỉ là sớm muộn thôi phải không Shiho – Sonoko không bỏ lỡ cơ hội- Thôi đừng nói nhiều nữa đi thôi. – Sonoko đẩy ba người bạn của mình về phía trước.

- Khoan đã, phải cho tớ về nhà thay quần áo đã chứ, không lẽ mặc nguyên đồ công sở như vậy đi chơi à? – Shiho kêu lên.

- Không cần thay, cậu mặc gì cũng đẹp, đừng hòng kiếm cớ trốn. – Sonoko cười khúc khích.

- Nhưng chúng ta đi đâu đây? – Ran nhìn Sonoko.

- Đi ăn ở một nhà hàng sang trọng, rồi đi hát karaoke trước, sau đó vào một quán game đập phá. – Sonoko hào hứng lên kế hoạch.

- Nếu đi hát karaoke, tớ đề nghị không cho Kudo – kun hát, tớ không muốn bị tra tấn lỗ tai- Shiho nhìn Shinichi cười cực đểu.

- Này này Haibara, sao cậu cứ chọc tớ thế - Rồi Shinichi quay sang Sonoko- Không ổn đâu bà tám, bốn đứa già đầu rồi còn bày đặt đi chơi game.

Tại quán game, Ran và Sonoko đang chơi đập chuột, Shiho và Shinichi do chơi oẳn tù tì thua nên phải đi mua đồ uống. Việc Shinichi bị thua trò này không lạ gì, trước kia cậu suốt ngày bị nhóm thám tử nhí bắt đi mua đồ, nhưng Shiho không ngờ cũng có ngày mình thua trò này.

Bặp. Ran giữ tay kẻ định sờ mông mình, và tung một chưởng karate khiến tên biến thái đó ngã xuống đất. Tên đó lồm cồm ngồi dậy, đám bạn đi cùng hắn vây lấy Ran và Sonoko.

- Có chuyện gì vậy Ran – Sonoko hỏi.

- Tên đó định sàm sỡ tớ. – Ran chỉ vào tên con trai cao to, mặt mũi sáng sủa đẹp trai, có mái tóc màu hung, hình như là con lai.

- Đồ biến thái – Sonoko gào lên - Ủa đây là thiếu gia tập đoàn dược phẩm Gold Drug đây mà. Kasuke Paul.

- Ra cô gái tóc đen thô lỗ, đánh người vô cớ này là bạn của tiểu thư tập đoàn Suzuki. Cô mau bảo bạn cô xin lỗi tôi đi.

Đám đông hiếu kỳ, túm lại xem.

- Anh định giở trò với bạn tôi trước, anh mới là người phải xin lỗi.

- Ai thèm giở trò với bạn cô, là tôi bị người đằng sau đẩy vô tình chạm vào người cô ấy thôi.

- Anh….- Sonoko tức giận, mặt đỏ lên.

Ran giật giật tay bạn:

- Đi thôi Sonoko, dù sao tớ cũng đã dạy cho hắn một bài học rồi.

- Tha cho anh đó – Sonoko vênh mặt lên.

- Khoan đã , chưa nói xong đã bỏ đi là sao, hở hai người đẹp. – Một trong những tên bạn của Kasuke Paul lên tiếng.

- Vậy các người muốn sao, Ran cho chúng một bài học đi – Sonoko bực mình, chống hai tay lên hông, gay gắt hỏi.

- Thế này, tôi cho rằng bạn cô đánh tôi vô cớ, cô ta phải xin lỗi tôi, còn bạn cô cho rằng tôi sàm sỡ cô ta và phải xin lỗi. Ai cũng cho là mình đúng. Giờ chúng ta đấu nhau với một trò game, ai thua người ấy xin lỗi. OK? – Kasuke nở một nụ cười lịch thiệp, nhưng có vẻ khiêu khích.

- Được thôi, vậy anh muốn chơi trò gì? – Sonoko cáu kỉnh.

- Trò bắn súng này được không? – Kasuke chỉ vào cái máy game bên cạnh.

- Tớ không biết chơi trò này đâu Sonoko, cậu chơi được không?- Ran nhăn mặt thì thầm với Sonoko.

- Tớ cũng không chơi được – Rồi Sonoko quay sang bảo Kasuke – Bọn tôi không muốn chơi trò này, đổi trò khác đi.

- Các cô không chơi được chứ gi? Vậy giờ tùy các cô muốn chơi trò gì tôi cũng chiều – Nói rồi, tên công tử bột đó – theo cách gọi của Sonoko cùng đám bạn của mình cười phá lên.

- Khoan đã, chúng tôi chơi trò bắn súng đó. Tôi chơi thay bạn mình được chứ - Một giọng nói trong trẻo nhưng có phần lãnh đạm cất lên.

Kasuke Paul nhìn về hướng người vừa nói, đó là một cô gái mặc bộ vest công sở màu trắng, có mái tóc nâu đỏ ngắn bồng bềnh, gương mặt lạnh lùng rất xinh đẹp, đôi mắt xanh như ngọc rất cuốn hút người đối diện. Kasuke cảm thấy như bị điện giật, có lẽ anh đã bị trúng tiếng sét ái tình.

- Shiho, cậu đã chơi game bao giờ đâu, chơi thua là bọn mình phải xin lỗi tên này đó – Ran và Sonoko lo lắng hỏi.

- Đừng lo. – Shiho nháy mắt rồi bước đến cái máy game trò bắn súng. Kasuke cũng vậy. Hai người cầm khẩu súng của máy trò chơi lên và bắt đầu thi.

- Liệu có ổn không hở Sonoko. – Ran vừa chăm chú nhìn Shiho vừa hỏi Sonoko

Shinichi tay xách nách mang 4 hộp đồ uống và mấy gói snack, không biết đứng cạnh Ran từ lúc nào, cười hì hì:

- Cứ yên tâm, chúng ta thắng là cái chắc, Haibara bắn súng hai tay như một, đừng nói là cái trò chơi vớ vẩn này.

- Shinichi, cậu đi mua nước gì mà lâu thế, vợ cậu bị người ta bắt nạt đó, thấy chưa – Sonoko quay sang càu nhàu.

- Tại Haibara bắt tớ cầm hết đồ. Mà tớ thấy vợ tớ đánh người ta ngã lăn xuống đất đấy chứ. – Shinichi nhăn mặt cãi.

- Ai là vợ cậu, hở Shinichi – Ran lườm cho Shinichi một phát.

- Ủa mà vừa rồi cậu nói Haibara bắn súng hai tay như một là sao? – Sonoko chen vào.

- Thì tớ kể với Ran, Ran kể với cậu rồi đó. Haibara là cựu mafia mà. – Câu cuối Shinichi đột ngột hạ thấp giọng đủ để cho hai người đứng cạnh cậu nghe, vừa nói mắt vừa len lén nhìn về phía Shiho với vẻ sợ sệt.

Tèn…tén…ten…you win.

Máy game mà Shiho chơi lên tiếng nhạc thông báo. Đúng như lời dự đoán “tài tình” của Shinichi, Shiho đã hạ đo ván tên Kasuke.

Shiho đặt khẩu súng đồ chơi xuống, lạnh lùng nhìn Kasuke:

- Anh thua rồi, giờ giữ đúng lời hứa, xin lỗi bạn tôi đi.

- Tất nhiên, quân tử nhất ngôn. Tại hạ xin lỗi người đẹp – Kasuke cúi người, vòng tay xuống trước ngực, xin lỗi Ran.

- Vậy là xong rồi chúng ta về thôi – Shinichi cười giảng hòa.

- Nhưng đã chơi đã đâu - Sonoko kêu lên.

- Cũng muộn rồi, ngày mai chúng ta còn phải đi làm nữa, cậu đã hành Shiho cả ngày hôm nay, để cậu ấy về nhà nghỉ ngơi đi – Ran nhìn Shiho đang đưa tay lên che miệng ngáp theo đúng style trước đây của Ai Haibara.

- Thì về - Sonoko ỉu xìu.

Kasuke Paul thẫn thờ nhìn theo bóng dáng trắng mảnh mai đang xa dần, như người mất hồn. Một tên bạn quờ qườ tay trước mặt anh:

- Ê cậu làm sao thế.

- Cô gái tóc nâu đỏ…- Kasuke lẩm bẩm.

- Đừng nói với tớ là cậu mê cô ta rồi nhé. Mà hình như tớ gặp cô ta ở đâu rồi, trông quen lắm, a nhớ ra rồi, cô ta từng xuất hiện trên tivi giới thiệu công trình mới hoàn thành của Viện nghiên cứu khoa học quốc gia. Ê, Kasuke có nghe tớ nói không đấy.

Mấy tháng sau…

Ran kéo tay Shinichi vào một quán cà phê:

- Nhanh lên, Shinichi, chúng ta muộn rồi đấy, Sonoko thể nào cũng làu bàu vì chúng ta đến muộn.

- Sao bà chằn đó tự dưng lại hẹn chúng ta ra quán cà phê ngồi, lại còn dặn đi dặn lại không được dẫn Haibara đi cùng nữa – Shinichi càu nhàu.

- Ê đôi vợ chồng trẻ, đằng này – Sonoko đưa tay lên vẫy vẫy khi nhìn thấy hai người bạn của mình, nhưng cô không ngồi một mình, bên cạnh cô là Kasuke Paul.

Đợi hai bạn mình ổn định chỗ ngồi và gọi đồ uống xong, Sonoko bắt đầu hao hứng nói cũng là để giải đáp thắc mắc cho Ran và Shinichi sao Kasuke lại ở đây:

- Mấy tháng trước, vị thiếu gia đây trúng tiếng sét ái tình với Shiho xinh đẹp nhà ta, đã đến gặp tớ để xin giúp đỡ, tuy nhiên qua mấy tháng theo đuổi mà vẫn chưa có một chút gì gọi là tiến triển nên anh ta muốn gặp Shinichi để tìm hiểu thêm về Shiho, dù sao hai người cũng là cộng sự.

- Thế này là thế nào hở Sonoko, cậu vốn không ưa anh ta mà – Ran thì thầm vào tai Sonoko.

- Ừ thì ban đầu là vậy, nhưng tớ thấy anh ta si tình quá và thật lòng với Shiho, nên mới nhận lời giúp. Cũng nên tìm cho Shiho một ý trung nhân. – Sonoko thì thầm lại vào tai Ran.

Ran nghiêm mặt nhìn vào mắt Kasuke rồi nói:

- Nếu anh thật lòng yêu Shiho thì chúng tôi sẽ giúp. Nhưng nếu anh muốn chơi đùa với cô ấy thì nên bỏ ý định ấy đi. Cô ấy đã phải chịu quá nhiều đau khổ trong quá khứ rồi. Anh mà làm tổn thương cô ấy, chúng tôi sẽ không tha cho anh đâu.

- Tôi hoàn toàn thật lòng mà. Tôi yêu Shiho – Kasuke trả lời với vẻ kiên định – Trước đây tôi có lăng nhăng thật, vì mẹ tôi ngoại tình nên tôi hận phụ nữ, muốn chơi đùa với những cô gái thiếu đứng đắn. Nhưng từ khi gặp Shiho tôi không còn như vậy nữa . Cô ấy đối xử với tôi rất lạnh lùng, bảo tôi làm phiền cô ấy. Rồi cô ấy nói tôi là đồ công tử bột, vô tích sự, chỉ biết chơi bời sống bám vào bố, cô ấy khinh thường tôi. – Vẻ mặt của anh có vẻ rất đau khổ.

- Tại cô ấy chưa hiểu anh, tuy anh có nổi loạn, trăng hoa, chơi bời thật nhưng từ trước đến nay công việc điều hành tập đoàn Gold Drug đều do một tay anh điều hành và phát triển, bố tôi đánh giá rất cao năng lực của anh – Sonoko đặt tay lên vai Kasuke an ủi rồi thở đai.- Cũng tại tôi xui dại anh bày trò anh hùng cứu mỹ nhân nên bây giờ Shiho càng ghét anh hơn.

- Anh hùng cứu mỹ nhân là sao? – Shinichi và Ran đồng thanh hỏi.

- Nghe lời Sonoko tôi nhờ mấy thằng bạn mình đóng giả lưu manh trêu chọc Shiho trên đường đi làm về, sau đó tôi sẽ xuất hiện để cứu cô ấy. Sonoko bảo chắc chắn sẽ gây được ấn tượng tốt với người đẹp, nhất định thành công vì cô ấy không có võ như Ran nên không phải lo. – Kasuke nói với giọng chá nản – Ai ngờ mấy thằng bạn tôi bị cô ấy dạy cho một bài học nên thân, còn suýt bị báo cảnh sát bắt, uất ức quá, tụi nó khai ra tên tôi với cô ấy…

- Nhưng tớ không tin chuyện này lắm, rõ ràng Shiho không biết võ mà- Sonoko kêu lên.

- Vậy là cậu bị vẻ bề ngoài của bà cụ non ấy đánh lừa rồi – Shinichi thở dài, nãy giờ mới lên tiếng – Haibara được dạy võ từ năm 6 tuối, tớ quen biết và làm cộng sự với cô ấy suốt mấy năm liền mà cũng không biết.- Rồi Shinichi quay sang Kasuke – Ran nói đúng, nếu anh có ý định chơi bời với Haibara thì hãy thôi đi, cô ấy nhìn mạnh mẽ vậy thôi, nhưng thực sự rất yếu đuối và là một người bi quan. Cô ấy đã phải chịu đưng một quá khứ đen tối, mãi mới có được cuộc sống như hôm nay.

- Tôi thật lòng yêu cô ấy – Kasuke kiên quyết.

- Được , tôi tin anh. – Shinichi cất giọng đều đều - Tôi sẽ nói những gì tôi biết về Haibara cho anh. Tuy đã quen biết mấy năm, và là cộng sự, nhưng thú thực tôi cũng không biết nhiều về cô ấy, và cũng không hiểu rõ con người cô. Haibara là người kín đáo, giỏi che giấu cảm xúc, lạnh lùng và trầm tĩnh. Tên thật của cô ấy là Shiho Miyano. Lúc mới quen tôi hỏi tên thật nhưng cô ấy không nói, tôi phải dựa vào suy luận mới đoán ra tên thật của Haibara. Cô ấy là con lai, bố là người Nhật, mẹ là người Anh. Cả hai đều là nhà khoa học làm việc cho một tổ chức tội phạm nguy hiểm. Sau đó họ bị chúng giết chết và dàn dựng như một vụ tai nạn. Haibara và chị gái mình được tổ chức đem về nuôi. Năm 6 tuổi, Haibara bị chúng tách khỏi chị đưa sang Mỹ cho học ngành hóa dược, để kế nghiệp công trình khoa học dang dở của bố mẹ cô ấy. Sau khi chị gái cô ấy bị tổ chức giết chết, Haibara bất mãn đã li khai, phản bội tổ chức đó. Và cô ấy may mắn trốn thoát. Nhưng bọn chúng vẫn luôn truy sát cô ấy. Hai năm trước, tổ chức ấy bị tiêu diệt, cô ấy mới thực sự được tự do. Còn chuyện chi tiết như thế nào, tôi sẽ kể với anh sau. Haibara chưa bao giờ nói về cuộc sống của cô ấy trước kia ở trong tổ chức như thế nào cho chúng tôi nghe cả.

- Nếu anh yêu cô ấy thật lòng, thì hãy cứ đối xử với Shiho theo lời hướng dẫn của trái tim anh, rồi cô ấy sẽ cảm nhận được tình cảm của anh cho cô ấy – Ran dịu dàng nói với Kasuke.

...Ba năm sau….

Ba cặp vợ chồng Shinichi và Ran, Sonoko và Makato, Heij Hattori và Kazyha nhận được thiệp hồng mời đám cưới của Shiho. Sau ba năm, vượt mọi chông gai, thử thách, Kasuke Paul cuối cùng cũng chinh phục được người đẹp băng giá. Shiho nhận ra Kasuke yêu cô thật lòng. Anh rất rất yêu cô, có thể từ bỏ tất cả vì cô kể cả mạng sống. Shiho cảm thấy ấm áp và bình yên khi ở bên anh. Anh hiểu, cảm thông và xót xa cho quá khứ của cô. Anh cho cô một bờ vai vững chãi để có thể dựa vào. Anh giống cô, cũng là con lai, mang trong mình hai dòng máu Anh –Nhật, bố là người Anh, mẹ là người Nhật. Cuối cùng, Shiho đã từ bỏ tình yêu đơn phương thầm lặng với Shinichi Kudo để đón nhận tình yêu chân thành từ Kasuke Paul dành cho mình. Cô đã tìm thấy hạnh phúc.
Càng lớn, con gái của Shiho và Kasuke càng giống mẹ. Cũng mái tóc nâu đỏ, đôi mắt xanh tĩnh như hồ thu, làn da trắng hồng, Ai Paul bước sang tuổi 20 xinh đẹp rực rỡ như một bông hoa hướng dương. Có lẽ là đời cha ăn mặn, đời con khát nước, nên trước đây Shinichi vô tâm không biết đến tình cảm đơn phương mà Shiho dành cho mình cũng như nỗi đau khổ của cô khi cố giấu kín tình cảm ấy trong lòng, thì bây giờ con trai Shinichi là Conan Kudo phải vất vả lắm mới theo đuổi và trinh phục được Ai Paul. Tương lai Shiho và Shinichi sẽ là thông gia. Ran rất hài lòng về cô con dâu tương lai, xinh đẹp, giỏi giang và tốt bụng giống mẹ. Con trai cô đúng là có mắt nhìn người. Còn Shiho bảo với Shinichi rằng vì con trai cậu không có cái máu liều vô hạn độ giống bố nó, lại có phần tài giỏi đẹp trai hơn bố nó, nên cô mới chiếu cố chấp nhận thằng bé làm con rể tương lai của mình. Và tất nhiên Shinichi lại tức điên lên nhưng không làm được gì. Dù bà thông gia, đồng thời cũng là bạn và cộng sự của anh có vẻ khó chịu, nhưng giống như Ran, Shinichi rất quý Ai Paul. Vợ chồng nhà Shiho cũng yêu quý Conan Kudo….

Người phụ nữ có mái tóc nâu đỏ bới cao sang trọng đang quỳ và chắp tay cầu nguyện trước một ngôi mộ có tên Akemi Miyano. Đó là Shiho Paul. Trời đang có tuyết rơi. Những bông tuyết trăng bám lên tóc người phụ nữ, màu trăng của tuyết nổi bật trên màu nâu đỏ của tóc. Một người đàn ông mặc bộ comle màu ghi đứng bên cạnh che ô cho vợ mình, im lặng không nói gì. Kasuke không muốn làm phiền vợ mình nói chuyện với chị gái. Thấy Shiho đã khấn xong, Kasuke đỡ vợ đứng dậy:

- Mình về thôi em. – Kasuke dịu dàng, phủi những bông tuyết bám trên tóc vợ.

- Đợi tí, em còn muốn đi thăm một người quen nữa – Shiho vừa nói vừa nhìn bó hoa trắng trong tay.

Cô đặt bó hoa xuống trước ngôi mộ, khẽ thở dài. Kasuke thấy người trong ảnh trên bia mộ là một người con trai, tên Melkior.
Shiho khoác lấy tay chồng:

- Xong rồi, về thôi anh.

Đôi vợ chồng khoác tay nhau đi dưới trời tuyết nhìn thật hạnh phúc, Shiho ngả đầu vào vai chồng. Nhưng hình như thái độ của chồng cô hơi lạ. Shiho nhận ra ngay.

- Anh có chuyện gì muốn hỏi em phải không ? –Shiho nhìn chồng, dò hỏi.

- Người đàn ông mà vừa rồi em viếng mộ là ai, có phải mối tình đầu của em không? – Kasuke hỏi, làm vẻ mặt phụng phịu, hờn dỗi như trẻ con.

- Đừng nói với em là anh ghen cả với hắn ta thấy. – Shiho bật cười, gõ nhẹ vào chán chồng- Nói là mối tình đầu thì hơi quá, có thể xem như người ấy là rung động đầu đời của tuổi 16 trăng tròn. Rồi Shiho buông tay chồng ra và bỏ đi trước. Nhìn vẻ mặt của chồng, cô quay đầu lại, nở một nụ cười mỉa mai quen thuộc:

- Just kidding, ông xã ạ.

Không ngốc như tên thám tử Shinichi Kudo, Kasuke biết vợ anh chẳng bao giờ đùa nhưng lại luôn nói câu “Just kidding”. Những lời vừa rồi của cô ấy là thật. Shinichi đã từng kể với anh hình như Shiho với một thành viên mật danh là Gin trong tổ chức tội phạm ấy có một mối quan hệ gì đó trên mức bình thường, còn Shiho thì chưa bao giờ nói về chuyện đó. Có lẽ người đàn ông ấy chính là người mang mật danh Gin mà Shinichi đã nói.

Nhìn cái dáng mảnh mai của vợ xa dần, Kasuke thở dài, đến bây giờ sau hơn hai mươi năm chung sống, cô ấy vẫn là một dấu hỏi lớn với anh. Trái tim phụ nữ đúng là đại dương sâu thăm thẳm với những bí ẩn. Nhưng điều đó không quan trọng, Kasuke chỉ cần biết mình yêu cô ấy vô cùng, và cô ấy là cô gái tốt nhất mà anh đã gặp được.

Shiho quay lại, vẫy vẫy tay với chồng, cô nở một nụ cười rạng rỡ, xua tan cái lạnh lẽo của mùa đông:

- Ê, sao anh đi chậm thế, nhanh lên đi, chưa gì đã giá yếu rồi à. Ngày mai là lễ cưới của Ai rồi, chúng ta còn nhiều việc phải làm lắm.

- Anh đến đây. Xem em nóng lòng làm mẹ vợ chưa kìa.

HẾT
 
×
Quay lại
Top