Vai trò to lớn của đèn led âm trần trong thiết kế nội thất

chieusangphilip

Thành viên
Tham gia
15/9/2018
Bài viết
0
Không chỉ có tác dụng chiếu sáng, mang đến những ánh sáng tươi mát cho ngôi nhà của bạn. Mà hiện nay đèn led âm trần còn có vai trò to lớn trong việc thiết kế nội thất. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những ứng dụng của đèn âm trần qua những chia sẻ dưới đây nhé!

Xem thêm:

1. Đèn âm trần được sử dụng trong các không gian sống như thế nào?

Ngày nay đèn led được sử dụng để chiếu sáng chính trong 2 không gian chính:

● Sử dụng cho không gian gia đình: phòng ăn, phòng khách, phòng ngủ…. tạo nên một không gian ấm cúng cho gia đình bạn.

● Sử dụng cho văn phòng: Nhà hàng, khách sạn, phòng họp, khu thương mại…. tạo nên sự nổi bật, thu hút ánh nhìn của nhiều người.

Việc bố trí đèn âm trần sao cho hài hòa với phong cảnh, tạo nên nét đẹp tinh tế, sang trong cho không gian sống của từng địa điểm là cực kì quan trọng.

Hiện nay có hai dòng đèn led âm trần được sử dụng nhiều nhất đó chính là đèn led tán quang và đèn led chiếu rọi. Đèn led tán quang là thiết bị chiếu sáng cơ bản với các ánh sáng lan tỏa đều ra xung quanh. Đèn led chiếu rọi là dòng đèn led dùng để chiếu tập trung vào một điểm, một khu vực làm nổi bật địa điểm đó lên thu hút ánh nhìn của nhiều người.

Đèn led âm trần có 3 màu sắc chính đó là:màu trắng, trắng vàng và trắng ấm. Mỗi một màu sắc ánh sáng sẽ tạo ra sự hài hòa cân đối cho từng không gian nội thất khác nhau.

2. Vai trò của đèn âm trần trong thiết kế nội thất

Đèn led âm trần tạo nên sự hài hòa trong phong cách thiết kế nội thất của từng căn phòng.Mỗi một không gian khác nhau bạn sẽ cần lựa chọn những dòng đèn âm trần khác nhau sao cho phù hợp.

Với mỗi không gian khác nhau sau khi đã lựa chọn được loại đèn led, màu sắc chiếu sáng phù hợp bạn cần phải tính toán xem: căn phòng này cần bao nhiêu đèn để tạo nên ánh sáng phù hợp cho căn phòng?

Yếu tố ánh sáng cũng là yếu tố ảnh hưởng đến vị trí phong thủy trong phòng. Ngoài vị trí để đồ vật, diện tích, thì hướng ánh sáng khi lắp đặt đèn âm trần cũng cực kì quan trọng.

Ví dụ như; với ngôi nhà có phòng khách và phòng ngủ vuông vắn chúng ta cần bố trí đèn led chiếu sáng cho phù hợp như sau: Bạn nên bố trí 1 chiếc đèn chùm giữa phòng khách. Và bố trí thêm nhiều đèn led âm trần xung quanh để tạo cho căn phòng có một không gian sống động, hình ảnh chiếu sáng đẹp và hoàn hảo hơn.

Chẳng hạn như: trong ngôi nhà của bạn, phòng khách hoặc phòng ngủ khá vuông vắn thì thường sẽ có cách bố trí các sản phẩm đèn led chiếu sáng như sau: một chiếc đèn chùm ở giữa và các đèn led âm trần ở xung quanh cùng với hệ thống đèn hắt trần sẽ cho không gian chiếu sáng đẹp và hoàn hảo hơn.

Thật vậy đèn âm trần là yếu tố cực kì quan trọng tạo nên nét đẹp, 1 điểm nhấn trong phong cách thiết kế nội thất gia đình bạn. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi những thông tin trên đây của chúng tôi. Chúc các bạn thực hiện thành công.

Có thể bạn quan tâm: đèn led âm trần, đèn led ốp trần, đèn led công nghiệp, đèn led liền máng.
 
×
Quay lại
Top