Vai trò của Affiliate marketing trong chiến lược marketing

lee2915

Thành viên
Tham gia
19/10/2020
Bài viết
0
Vai trò của Affiliate marketing trong chiến lược marketing
Để có thể hiểu được vai trò của affiliate marketing tiếp thị liên kết (tiếp thị liên kết) trong chiến lược marketing khái quát của tổ chức, điều quan trọng Đầu tiên các bạn cần là có một hình dung rõ ràng về bối cảnh của thị trường digital marketing hiện tại.

Affiliate marketing có thể được xem như một sự kết hợp thu nhỏ của phần đông những kênh digital. Digital marketing bao gồm các hình thức SEO, Google Ads, Facebook Ads, Social, PPC, Display, Email, Native ads và cả Affiliate.

Zf9oQVV-KY4S8UanUqZ6d-BX9xHXkLl6twt6DNzq5XcRUCylU-1ty5DWYiQUITn95vaLT3z8HZXNg2rDKvmBbXLDHVtLORllHTe237CARDnO24VmgARsbPeWxR-qAdG8QNKxVIp7


Thế nhưng, Affiliate về bản tính nó (Performance marketing base on Partnership) là việc những nhà lăng xê dựa vào publisher để lăng xê sản phẩm của mình. Publisher có thể chạy toàn bộ các hình thức digital marketing và họ nhận được hoả hồng lúc quý khách tậu hàng qua link của họ (Tức là bước rút cục trong hành trình sắm hàng của người dùng).

Để tối đa hóa khả năng sắm hàng của các bạn, publisher sẽ chạy các chiến dịch lăng xê dựa trên các nền móng traffic như website, blog, mạng xã hội hoặc dữ liệu các bạn của họ.

Vậy nên Affiliate marketing có thể tiếp cận phổ thông touch point trong hành trình tìm hàng (Customer journey).

Affiliate đối với hành trình khách hàng.

Trong hơn 20 năm tồn tại và tăng trưởng của mình, Affiliate càng ngày càng phát triển và đóng góp 1 vai trò quan yếu trong chiến lược digital marketing khái quát của doanh nghiệp. Năm 2016, chỉ tính riêng các nhà bán buôn tại Mỹ đã dành ra 4,7 tỷ USD cho Affiliate marketing.

dự đoán năm 2020 Thống kê năm ước lượng đạt 6,8 tỷ USD. Affiliate Marketing giờ đây đã bắt kịp Email Marketing với cộng 16% đơn hàng online được ghi nhận qua mỗi kênh này. khi mà đó 20% đơn hàng online tới trong khoảng paid search, Thống kê này đối với organic search là 21%.

Tại Việt Nam dù affiliate marketing mới thực được biết đến nhiều trong khoảng năm 2015 tuy nhiên tốc độ tăng trưởng của thị phần cũng rất ấn tượng.

Thống kê của hiệp hiệp thương mại điện tử Việt Nam năm 2017 cho thấy những doanh nghiệp trong ngành affiliate có mức phát triển trong khoảng 100-200%. những công ty sử dụng tiếp thị liên kết có mức tăng trưởng đơn hàng lên đến 300% mỗi tháng.

Shopee vững mạnh 300% đơn hàng mỗi tháng từ Affiliate marketing.

trị giá CỦA AFFILIATE TRONG CHIẾN LƯỢC MARKETING tổng thể CỦA tổ chức
1. ảnh hưởng, tác động tới rất nhiều hành trình quý khách

Ngày nay, khi mà hành trình tìm hàng của người mua càng ngày càng phức tạp và khó kiểm soát. Việc tiếp cận quý khách tiềm năng chỉ phê duyệt 1 vài điểm chạm "touch point" tỏ ra chưa đủ hiệu quả. doanh nghiệp cần một chiến lược để đưa thông điệp của nhãn hàng đến đúng với tệp khách hàng tiềm năng, vào đúng thời điểm.

Theo nghiên cứu 70% quý khách tin tưởng vào các review, Đánh giá của chuyên gia, người có ảnh hưởng trước lúc quyết định tậu hàng.

Affiliate như đã nhắc có thể hiểu là hình thức "Performance marketing base on Partnership". đơn vị dựa vào những publisher (partnership) để đưa thông điệp của mình đến quý khách. dùng affiliate trong khoảng đó mang lại cơ hội để thương hiệu có thể xâm nhập vào các ngóc sâu hơn, tối ưu hơn trong customer journey.

2. Thấu hiểu insight khách hàng

Mỗi chiến lược marketing của công ty ngoài mục đích giúp ra cải thiện doanh số khách hàng thì điều quan trọng ko kém đấy là trong khoảng những dữ liệu mà chiến dịch marketing đó mang đến. doanh nghiệp có thể sử dụng như thế nào để cải tiến sản phẩm, nhà cung cấp cho những chiến dịch trong khoảng thời gian dài.

Đối với tiếp thị liên kết, các doanh nghiệp có thể sử dụng các dữ liệu quý khách được publisher đem lại như kênh digital marketing nào đem tới phổ biến khách hàng nhất cho sản phẩm của các bạn. trong khoảng đó, đơn vị có thể gia cải thiện ngân sách vào các kênh mang lại hiệu quả.

Tệp khách hàng tiềm năng của bạn là ai?

Với mỗi touch point trong hành trình khách hàng thì thông điệp như thế nào là phù hợp?

3. ứng dụng nhanh các phương pháp mới vào kế hoạch marketing của đơn vị

trong khi khuynh hướng automation marketing ngày càng trở thành rõ ràng. phổ thông doanh nghiệp vẫn loay hoay trong việc làm sao để áp dụng nó vào mô phỏng công ty của mình một cách hiệu quả. các rủi ro về giá cả nhân sự, quản lý luôn khiến các đơn vị chần chờ khi xúc tiếp với công nghệ mới.

trong khi đó, Affiliate với thực chất là việc hợp tác cùng những publisher có được cơ hội cho nhãn hiệu của công ty được tiếp cận trên đa dạng nền tảng khác nhau cùng một lúc. mô hình CPA (Cost per action) khiến đơn vị kiểm soát được chi phí của mình. bạn chỉ phải thanh toán lúc đơn hàng của quý khách được ghi nhận và trả tiền thành công.

4. Đo lường hiệu quả chiến dịch marketing

mới đây, lúc các thuật ngữ như Performance, ROI (Return on investment) được kể tới rộng rãi hơn. Đứng trước mỗi quyết định triển khai một campaign marketing, nghi vấn luôn là làm thế nào để đo lường hiệu quả của chiến dịch đó.

Theo Báo cáo của IAB Marketing, làng nhàng tổ chức có thể thu được 14$ trên mỗi 1$ chi phí bỏ ra cho Affiliate. ROI tương ứng 1400%.
 
×
Quay lại
Top