U23 Việt Nam: Còn tiềm ẩn bi kịch lớn hơn thế

sieumia99

Thành viên
Tham gia
8/4/2019
Bài viết
4
U23 Việt Nam có thể thắng U23 Triều Tiên ở lượt trận cuối nhưng mà vẫn có tài năng bị loại. Đó là bi kịch nhưng thầy trò Park Hang-Seo đang đương đầu. Ngoại giả, còn có một thảm kịch mập hơn thế đang tiềm tàng.
Giữ sạch lưới trong cả 2 trận ra quân và có 2 điểm nhưng mà U23 Việt Nam đang ở tình thế rất gian truân trước lượt trận hạ màn bảng D VCK U23 châu Á 2020. Tính tổng cộng trong 15 kịch phiên bản có thể xảy ra ở lượt trận cuối tối mai, chỉ có 4 khả năng chắc chắn giúp thầy trò Park Hang-Seo đoạt vé vào tư kết. Tính ra, phần trăm để U23 Việt Nam tiếp tục cuộc chơi chỉ là 27%.
200115_113326_285.jpg

mục đích cần thiết nhất với U23 Việt Nam là đánh bại U23 Triều Tiên ở trận hạ màn
Sở dĩ xác suất đi tiếp của U23 Việt Nam không cao vì thầy trò Park Hang-Seo không thể tự định đoạt căn số của mình. Họ có thể thắng trận hạ màn mà vẫn bị loại nếu U23 UAE và U23 Jordan hòa nhau có tỉ số ở trận cùng giờ. Đấy là bi kịch của luật chơi (ưu tiên xét kết quả/hiệu số đối đầu) mà đội tuyển Italia từng gánh chịu ở vòng bảng EURO 2004.
tuy nhiên, ở loạt trận hạ màn đêm mai, còn tiềm ẩn 1 thảm kịch khác phệ hơn thế đối với U23 Việt Nam. Đó là kịch phiên bản U23 Jordan và U23 UAE xong có thắng thua nhưng mà U23 Việt Nam chẳng thể giành trọn 3 điểm trước U23 Triều Tiên. Thay do ra về với sự "đen đủi", U23 Việt Nam sẽ phải day chấm dứt và đó là điều đáng nhớ tiếc nhất.
Chính thành thử, HLV Park Hang-Seo đã phải lên tiếng khẳng định sẽ toàn tâm toàn ý cho mục đích 3 điểm trước U23 Triều Tiên. Còn chuyện đi tiếp hay không sẽ chỉ tính đến sau tiếng còi xong xuôi cuộc đấu. Điều cần thiết nhất là U23 Việt Nam cần tập kết cho cuộc chiến của mình ở Rajamangala thay bởi phân tâm cho trận cùng giờ ở Chang Arena giữa U23 UAE và U23 Jordan.
Ngoài mục đích 3 điểm, U23 Việt Nam cần phải thắng cách trở để tăng cơ hội đi tiếp. Đó có nhẽ cũng là nhiệm vụ đã được HLV Park Hang-Seo phó thác cho các học sinh trước chuyến bay tới Bangkok dự trận hạ màn vòng bảng. Nhưng mà đây là nhiệm vụ không thuận lợi bởi sau 2 trận đấu, U23 Việt Nam vẫn chưa thể làm bàn thắng đầu tiên trên đất Thái Lan.

200115_113340_313.jpg

Hàng công của U23 Việt Nam vẫn chưa thể khai hỏa ở VCK U23 châu Á 2020
U23 Việt Nam đã tung ra tổng cộng 31 cú hoàn thành điểm sau 2 trận (tính cả những cú sút bị hàng thủ cản phá) nhưng mà chỉ 6 lần ngừng điểm trúng đích. Tỉ lệ kết thúc điểm đúng mực của đội bóng áo đỏ chỉ là 19,3%. Đây là con số quá thấp và nó cần phải được cải thiện ở trận hạ màn tối mai.
Tỉ lệ kết thúc điểm chính xác của U23 Việt Nam không cao không hẳn bởi vì các trung phong xong điểm quá tệ nhưng do họ không có quá nhiều cơ hội rõ rệt . Thống kê chỉ ra rằng có đến hơn 1 nửa số cú sút của U23 Việt Nam (17 lần) là những cảnh huống bắn phá ngoài vòng cấm. Có thể coi đây là dấu hiệu của sự bế tắc và nghèo ý nghĩ đó.
So với giải đấu cách đây 2 năm hay gần nhất là SEA Games 30, có thể thấy U23 Việt Nam đang gặp vấn đề béo ở kĩ năng chuyển hóa nhanh từ thủ sang công. Đội bóng của HLV Park không thể thoát pressing ở hàng tiền vệ khi đương đầu những đối thủ giàu thể lực như U23 UAE hay U23 Jordan nên các tình huống tấn công thiếu hẳn tính bất ngờ. Hy vọng của đội bóng áo đỏ chủ đạo đến từ các tình huống nhất định. Vì áp lực tạo ra về cầu môn địch thủ không đủ béo nên U23 Việt Nam bị gây áp lực ngược quay về. Phải thừa nhận sự xuất nhan sắc của thủ thành Tiến Dũng và may mắn đã giúp thầy trò Park Hang-Seo không để thua ở 2 trận bắt đầu.
Ở cuộc chiến tối mai, dĩ nhiên U23 Việt Nam sẽ phải chơi tiến công bởi vì mục tiêu 3 điểm. Đặt lên bàn cân, tất nhiêntuy nhiên U23 Triều Tiên là địch thủ "mềm" hơn khá nhiều so với 2 trận ra quân. Bởi thế, thầy trò Park Hang-Seo hoàn toàn có thể vận dụng cách chơi tấn công áp đặt và kiểm soát. Phương án sử dụng 2 trung phong được xem là hợp lý nhất để U23 Việt Nam phá vỡ lẽ hàng thủ của U23 Triều Tiên.

200115_113355_958.jpg

U23 Việt Nam sẽ chơi tiến công kiểm soát ở trận hạ màn?
Trong thế trận như vậy, U23 Việt Nam cần mẫu tiền vệ có khả năng đơn vị và phân phát bóng như Triệu Việt Hưng, người chưa được dùng ở 2 trận ra quân. Đây là địa điểm sở trường của tiền vệ HAGL, khác với Đức Chiến, Hoàng Đức hay Thanh Sơn. Việt Hưng không được bình chọn cao ở tài năng tranh chấp tay đôi. Nhưng mà trong thế trận tiến công, tiền vệ của HAGL có thể phát huy nhiều ưu thế. Trong thế trận ấy, U23 Việt Nam chỉ cần 1 tiền vệ ở địa điểm mỏ neo là Đức Chiến.
Ở 2 trận ra quân, cách chơi tấn công biên của U23 Việt Nam chưa được khẩn hoang triệt để vì Thanh cường thịnh, Việt Anh và Tấn Tài đều có thiên hướng đá thấp để cung cấp phòng ngự. Nhưng mà tối mai, họ có thể sẽ đá nhô cao hơn để hỗ trợ cho quang đãng Hải, Hoàng Đức cũng như 2 mũi trung phong.
Nhìn lại 2 trận chiến của U23 Triều Tiên, có thể thấy đây là tập thể có tính tổ chức không cao. Kĩ năng chịu sức ép của họ là hạn chế nên U23 Việt Nam hoàn toàn có thể tin cậy mục tiêu 3 điểm, thậm chí nhiều hơn thế. Đấy mới là điều nhưng thầy trò Park Hang-Seo cần nghĩ đến ở thời điểm này thay vì nhắc đến trận cùng giờ giữa U23 UAE và U23 Jordan. keo nha cai macao
 
×
Quay lại
Top