Tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2013: Để hút thí sinh, các trường đua nhau ưu đãi

heokool

Cà rốt, trứng hay hạt cà phê?
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/9/2011
Bài viết
14.934
Bắt đầu vào mùa tuyển sinh, nhiều trường đại học - cả công lập và ngoài công lập – đã sớm công bố ưu đãi để thu hút người học. Riêng Đại học FPT công bố mức ưu đãi “khủng” với chương trình học bổng gồm 100% học phí và hỗ trợ 100 triệu đồng chi phí ăn ở suốt 4 năm học.

thi-744317-6054.jpg

Điểm thi cao, thí sinh nhiều cơ hội được miễn giảm học phí. Ảnh: KỲ ANH​

Trường công mạnh tay miễn giảm học phí

Trường đưa ra hình thức hỗ trợ khá đặc biệt là ĐH Quốc gia HN. Theo đó, kỳ tuyển sinh 2013, sinh viên thi vào 14 ngành khoa học cơ bản của trường sẽ được hỗ trợ chi phí tối thiểu bằng mức học phí sinh viên phải đóng theo chương trình đào tạo. 14 ngành được ưu đãi cụ thể là: Máy tính và khoa học thông tin, khoa học vật liệu, địa lý tự nhiên, kỹ thuật địa chất, hải dương học, thủy văn học, quản lý tài nguyên và môi trường, khoa học đất, triết học, lịch sử, văn học, Hán Nôm, nhân học và Việt Nam học.

Riêng với ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia HN), ngoài hình thức hỗ trợ trên, sinh viên theo học các ngành khó tuyển còn được hỗ trợ về tài liệu học thuật và điều kiện thực hành tốt hơn những ngành khác.

Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội sẽ miễn toàn bộ kinh phí đào tạo của khóa học cho những sinh viên là thủ khoa khối A và khối D1, miễn toàn bộ kinh phí đào tạo năm thứ nhất cho sinh viên có điểm thi tuyển sinh đạt 25,5 trở lên. Sinh viên năm thứ nhất có học lực khá có thể đăng ký xét học bổng toàn phần du học tại các nước phát triển trên thế giới như Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia, Vương quốc Anh.

Trường ĐH Lâm nghiệp Việt Nam hỗ trợ SV học tiếng Anh trong 6 - 12 tháng đầu đối với ngành quản lý tài nguyên thiên nhiên với học phí 1.400.000 đồng/tháng, học bổng 1.000.000 đồng/tháng cho sinh viên khá, giỏi. Những thí sinh dự thi vào trường (khối A, A1, B, D1) thuộc đối tượng 01, khu vực 1 không trúng tuyển sẽ được xét tuyển vào hệ dự bị, sau 8 tháng học dự bị đại học (không phải đóng học phí và được cấp học bổng) sẽ được xét vào học đại học hệ chính quy. Đặc biệt, trường giảm 50% học phí cho sinh viên trúng tuyển 8 ngành hệ đại học là công nghệ thông tin, lâm sinh, kỹ thuật cơ khí, công thôn, khuyến nông, lâm nghiệp, công nghệ kỹ thuật cơ điện tử, công nghệ chế biến lâm sản (công nghệ gỗ).

Trường ngoài công lập “tung chiêu” học bổng

Ở khối các trường ngoài công lập, theo thông báo: Tuyển sinh năm 2013 của Trường ĐH Quốc tế Bắc Hà, trường sẽ dành nhiều suất học bổng đầu vào cho những thí sinh có kết quả thi ĐH đạt từ 15 điểm trở lên hoặc có kết quả thi CĐ đạt từ 12 điểm trở lên. Chỉ tiêu ĐH của trường năm nay là 450, chỉ tiêu CĐ là 200.

Năm 2013, Trường ĐH Nguyễn Trãi xác định tuyển 1.200 chỉ tiêu các ngành đào tạo ĐH và CĐ. Là trường ngoài công lập nhưng trường có nhiều học bổng cho các thí sinh con gia đình liệt sĩ, dân tộc thiểu số, là học sinh các trường THPT mang tên Nguyễn Trãi. Ưu tiên giảm 20% học phí năm đầu cho 300 thí sinh đăng ký đầu tiên.

Trường ĐH Dân lập Hải Phòng thông báo, tuyển sinh 2013, ưu tiên học sinh đạt khá và giỏi ở THPT có NV1 thi vào trường đạt điểm thi tuyển sinh từ 21 hoặc 24 trở lên sẽ được hưởng học bổng tương đương 80% hoặc 100% học phí của trường suốt 4 năm, nếu thành tích học tập vẫn đạt khá, giỏi. Sinh viên khá, giỏi được thưởng học bổng hằng năm. Sinh viên nghèo được miễn giảm học phí 10-50%.

Một trong những trường ĐH công bố học bổng “khủng” là ĐH FPT với chương trình học bổng gồm 100% học phí cùng hỗ trợ 100 triệu đồng chi phí ăn ở trong suốt 4 năm học. Nằm trong diện xét chọn là học sinh giỏi toàn diện năm học lớp 11; là thành viên đội tuyển các tỉnh, thành phố tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia các môn toán, lý, hóa, sinh, tin học năm 2012 hoặc 2013. Ưu tiên cho các ứng viên đạt từ giải 3 trở lên trong kỳ thi này và thành viên đội tuyển quốc gia dự thi các kỳ thi Olympic quốc tế.
Bắt đầu thu hồ sơ đăng ký dự thi vào ĐH, CĐ từ ngày 11.3

Theo lịch công tác tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy năm 2013 Bộ GDĐT mới công bố, Bộ GDĐT sẽ ban hành quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy năm 2013 trước 10.3. Các trường THPT sẽ thu hồ sơ và lệ phí ĐKDT tuyển sinh vào ĐH, CĐ từ ngày 11.3 đến hết ngày 11.4.2013. Thời gian này, thí sinh tự do sẽ nộp hồ sơ và lệ thí ĐKDT tại các sở GDĐT. Các trường ĐH, CĐ thu hồ sơ và lệ phí ĐKDT mã 99 từ ngày 12.4 đến hết 19.4.2013.
Theo Laodong
 
trường nào tốt đây :D
 
×
Quay lại
Top