Tư vấn về phong thủy cho thiết kế thi công tủ bếp

nội thất Morehome

Thành viên
Tham gia
16/1/2016
Bài viết
0
Đối với người châu á nói chung và người Việt Nam nói riêng thì phong thủy là điều đặc biệt quan trọng trong việc xây dựng không gian sống.
Tủ bếp Đà Nẵng: Cùng điểm qua 4 điều nên tránh khi thiết kế thi công tủ bếp nhé:


Thứ nhất: Ranh giới giữa Thủy và Hỏa

Như ta đã biết Hỏa kỵ với Thủy nên bếp nấu không được đặt quá gần với bồn rửa, tủ lạnh, khu chứa nước hoặc phòng vệ sinh.Vậy nên, nếu bếp của ban là bếp chữ I thì nên làm một khoảng mặt bếp đủ rộng để ngăn cách giưa bếp nấu và bồn rửa,hoặc là tách bồn rửa hay bếp nấu ra đảo bếp. Một điều chú ý nữa là không nên đặt mặt bếp và bồn rửa đối diện nhau.

tu%20bep%20go%20cong%20nghiep%20(4).jpg


Thứ hai: Hướng quay của mặt bếp

Mặt bếp không nên hướng vào cửa phòng vệ sinh, vì phòng vệ sinh là nơi chứa nhiều uế khí. Nên đặt bếp ở những nơi có ánh sáng hướng vào. Tuy nhiên, nhiều gia đình có diện tích khu bếp nhỏ hoặc điều kiện không cho phép nên không thể trổ cửa sổ. Diều này có thể khắc phục bằng cách sử dụng hệ thống đèn led chày dọc tủ bếp và sử dụng gương treo tường phản chiếu ánh sáng.

thiet-ke-can-ho-sunrise-city-q7%20(8).jpg


Thứ ba: Vị trí đặt bếp

Trong thiết kế bố cục toàn bộ căn nhà không nên đặt vị trí bếp chính giữa nhà hoặc đối diện với cửa chính, tránh việc mở của chính ra là nhìn thấy ngay mặt bếp. Việc này theo phong thủy xưa nghĩa là sẽ khiến cho “tài phú đa hao” ..

Để tránh điêu này, có thể dùng đến các biện pháp như: Sử dụng vách ngăn hoa văn, vách ngăn kính, mành rèm hay bình phong để ngăn trước bếp, điều này sẽ làm giảm luồng khí vận động từ cửa vào bếp.

Thiet-ke-chung-cu-imperia-garden-city%20(6).jpeg


Thứ tư: Độ thông thoáng của căn bếp

không nên để khí thải từ bếp như hơi dầu mỡ, khói, mùi thức ăn truyền sang các phòng khác. Điều này theo phong thủy là không tốt hơn nữa mùi dầu mỡ bay sang các phòng khác có thể anh hưởng đến sức khỏe mọi người trong gia đình. Nếu bếp nằm ở đầu hướng gió thì nên bố trí vách ngăn, hoặc đơn giản chỉ là sử dụng một chiếc máy hút mùi, điều này mang lại hiểu quả rất tốt đấy.

THIET-KE-NOI-THAT-CHUNG-CU-FLC%20(3).jpeg


Những điều kiêng kỵ về phong thủy trên không phải là không có lý do, những điều này đã được truyền lại từ bao thế hệ qua. Dù đúng hay sai thì nó cũng mang lại cho chúng ta sự thoải mái trong cuộc sống là hướng đến những điều tốt đẹp hơn. Vậy nên hãy lưu ý đến nó các bạn nhé.

Nguồn: Tủ bếp Đà Nẵng

Tham khảo >> Xu hướng thiết kế tủ bếp phong cách tân cổ điển trong năm 2016
 
×
Quay lại
Top