Tư vấn thiết kế chung cư theo phong cách hiện đại

tranvo.huunhan1

Thành viên
Tham gia
3/2/2015
Bài viết
12
Chung cư đang mọc lên ngày càng nhiều đi kèm với đó các dịch vụ liên quan như : thiết kế chung cư , thiết kế nội thất chung cư đang đứng trước cơ hội rất lớn để phát triển Có một khó khăn là không gian và diện tích của các chung cư hạn hẹp đòi hỏi người thiết kế căn hộ chung cư phải tư duy cao hơn so với nhà phố để mang lại một căn hộ đẹp một không gian sống tốt cho gia chủ

Mỗi một chung cư đều có những đặc điểm riêng chi phối đến mỗi căn hộ, có thể là diện tích, cách bố trí phòng ốc, độ view,… Đối với những căn hộ có diện tích lớn thì việc thiết kế nội thất tương đối dễ dàng hơn vì không phải tính toán để tiết kiệm phần diện tích nhưng đối với những căn hộ nhỏ nhắn thì đòi hỏi người thiết kế phải tính toán sao cho việc thiết kế phải phù hợp để mang đến không gian vừa rộng rãi vừa thẩm mỹ mà lại hợp phong thủy. Để làm được điều đó, đòi hỏi chúng ta phải biết cách thiet ke noi that chung cu sao cho thật hài hòa nhất.

Đối với những căn hộ có diện tích rộng lớn chắc chắn sẽ được bố trí đầy đủ các phòng ốc từ phòng khách, phòng ngủ, phòng làm việc đến phòng ăn, phòng tắm, phòng vệ sinh,…Mỗi một căn phòng phải có sự đồng nhất về phong cách nên việc lựa chọn đồ dùng, chất liệu, cách phối màu…sao cho thật thích hợp nhất. Không gian rộng rãi, tiện nghi đầy đủ nhưng phải biết cách bày trí, phối hợp sao cho bật lên được nét hiện đại và thẩm mỹ - đó chính là yêu cầu đặt ra.

noi-that-chung-cu-thiet-ke-noi-that-chung-cu.jpg


Đối với những chung cư nhỏ thì căn hộ cũng có diện tích nhỏ nhắn thì yếu tố đầu tiên khi thiết kế căn hộ này là phải sáng tạo làm sao để diện tích nhỏ trở nên rộng rãi. Để làm được điều đó đòi hỏi người thiết kế phải biết cách lựa chọn đồ nội thất phù hợp, bố trí và sắp xếp nội thất các phòng ốc sao cho khoa học và thẩm mỹ nhất. Nếu làm được như thế, không gian nhà bạn sẽ trở nên đẹp đẽ và rộng rãi như bạn mong muốn.

noi-that-chung-cu-thiet-ke-noi-that-chung-cu-05.jpg


Đặc biệt, đối với những căn hộ nhỏ hẹp thì các phòng ốc thường không được bố trí sẵn sàng nên khi thiết kế chúng ta phải biết kết hợp và bố trí sao cho thật phù hợp. Thường thì phòng ăn luôn được kết hợp với phòng bếp, phòng ngủ kết hợp với phòng làm việc, phòng tắm chung với phòng vệ sinh,… Nội thất trong các phòng này phải được thiết kế đồng nhất và hài hòa để làm toát lên sự cuốn hút và bắt mắt nhất.


Tùy vào sở thích cũng như tính cách của mỗi gia chủ mà có thể lựa chọn những phong cách thiết kế nội thất chung cư khác nhau. Theo đó, phong cách hiện đại phù hợp với những người có lối sống phóng khoáng, bắt kịp xu thế thời đại; phong cách cổ điển thích hợp cho những người có lối sống cầu kì và thượng lưu; phong cách đơn giản mà nhẹ nhàng rất phù hợp với những người có tính cách giản dị,….Rõ ràng, thiết kế nội thất là một lĩnh vực nghệ thuật và kỹ thuật phức tạp, nhưng đầy thi vị và nhân văn.


Thiết kế nội thất chung cư hợp phong thủy


Phong thủy cũng là một trong những yếu tố quan trọng trong việc thiết kế nội thất chung cư. Tùy vào hướng nhà, diện tích, vận mênh gia chủ,… ta có thể thiết kế sao cho phù hợp nhất. Một căn hộ đẹp thôi thì chưa đủ mà còn phải hợp phong thủy mới là điều mà các bạn nên quan tâm khi bắt đầu thiết kế nội thất chung cư.


Tuổi tác có ảnh hưởng rất lớn trong việc thiết kế nội thất chung cư cho nên khi chọn mua một căn hộ nên xem hướng có phù hợp với tuổi mình hay không? Nếu hướng hợp tuổi sẽ mang đến sự may mắn và đón tài lộc vào nhà.


Màu sắc chủ đạo của ngôi nhà cũng là vấn đề đáng quan tâm nhất. Theo đó, gia chủ mạng Thủy có thể chọn các màu xanh lam, xanh ngọc, xanh nước biển. Mạng Kim dùng màu trắng; mạng Mộc chọn màu xanh lá đậm, vàng đất, nâu; mạng Hỏa chọn màu đỏ, cam; mạng Thổ chọn màu tương tự như Mộc nhưng sắc độ đậm hơn. Hoặc có thể dựa trên quy luật tương sinh tương khắc để lựa chọn màu nên dùng và tránh màu khắc với mệnh gia chủ.


Khi chọn chung cư thì nên chọn những chung cư có hình dạng vuông góc tránh những căn méo mó hoặc bị khuyết những góc quá lớn, vừa không tốt về phong thủy, vừa khó khăn trong việc sắp đặt nội thất bên trong. Nếu như không may, các bạn lỡ chọn những căn hộ không được vuông vức như mong muốn thì vẫn có cách khắc phục là nên đặt những chiếc gương lớn tại những góc khuyết để bù lại và tạo cảm giác tròn đầy cho căn hộ.

Cấu trúc mỗi căn hộ có một điểm chung là mở cửa chính ra là nhìn thấy bếp. Điều đó đã làm hao tổn tiền tài của gia đình. Chính vì thế, bạn nên bố trí đồ dùng che khuất bếp để tạo sự kín đáo cho phòng bếp.


Còn nhiều điều cần thiết trong phong thủy các bạn nên quan tâm để khi thiết kế nội thất được thuận lợi góp phần kiến tạo nên không gian đẹp đẽ, thông thoáng và may mắn cho gia đình.
 
×
Quay lại
Top