Tư vấn thi công vườn trên sân thượng

nguyetnhanhi

Thành viên
Tham gia
21/1/2019
Bài viết
0
Thi cong san vuon, sở hữu một sân vườn đẹp, thoáng đãng trên sân thượng sẽ mang đến cho bạn một không gian thư giãn thoải mái sau ngày làm việc mệt mỏi.

thiet-ke-san-vuon-28.jpg




Tuy nhiên, để thiết kế sân vườn đẹp trên sân thượng không dễ, bạn đòi hỏi phải nắm được đầy đủ các yếu tố dưới đây.



1. Xây dựng hệ thống chống thấm, tưới và thoát nước



Thay vì thiết kế sân vườn bên dưới thì nhiều gia đình có quỹ đất hạn hẹp đã lựa chọn thiết kế sân vườn trên sân thượng. Đây là giải pháp giúp mọi người có thể hòa nhập với thiên nhiên, giúp giảm nhiệt độ trong nhà ở vào những ngày nắng nóng. Trong khi đó với quỹ đất khan hiếm ở khu vực thành phố thì việc có một khu vườn nhỏ ở trên sân thượng là điều vô cùng tuyệt vời, phục vụ tốt nhu cầu của mọi người. Thi cong san vuon



Tạm gác lại mọi bộn bề lo toan của công việc, cuộc sống, sân vườn trên sân thượng sẽ giúp bạn an yên và thư giãn hơn. Nhưng để đảm bảo thiết kế sân vườn tốt nhất trên sân thượng thì điều đầu tiên mà bạn cần lưu ý đó là xây dựng hệ thống chống thấm, tưới và thoát nước. Đây chính là yếu tố cực kỳ quan trọng khi thiết kế khu vườn trên sân thượng. Nếu không sử dụng các vật liệu có khả năng chống thấm tốt thì nước sẽ đọng lại và thấm xuống các tầng bên dưới, gây hư hỏng cho ngôi nhà cũng như các nhà liền kề.



Việc xây dựng hệ thống tưới nước trên sân thượng là rất cần thiết, bởi không thể ngày nào bạn cũng xách nước lên sân thượng để tưới cây. Nhất là khi bạn chọn trồng những loại cây có nhu cầu lượng nước tưới lớn thì sẽ gây không ít vất vả. Vậy nên, muốn thiết kế sân vườn trên sân thượng bạn phải đảm bảo hệ thống tưới nước tốt và thoát nước phù hợp, có như vậy mới giúp bạn có thể thoải mái chăm sóc vườn cây của mình như ý. Thi cong san vuon

thiet-ke-tieu-canh-16.jpg




2. Chọn loại đất trồng cây



Có nhiều cách để trồng cây trên sân thượng, bạn có thể trồng trong chậu, trong thùng xốp hay phủ một lớp đất tốt lên trên rồi trồng trực tiếp xuống sân thượng nếu như bạn muốn có rau sử dụng hằng ngày. Đối với đất trồng bạn có thể lấy trong vườn, công viên xung quanh, tuy nhiên loại đất này khá ít chất dinh dưỡng, do vậy bạn nên trộn thêm với các loại phân bón vào đất để giúp trồng cây tốt hơn.



Trường hợp bạn có điều kiện thì hãy chọn loại đất ở ven sông. Bởi loại đất này có phù sa màu mỡ, thích hợp trồng nhiều loại cây khác nhau. Hơn nữa, những loại cây ngắn ngày đòi hỏi nhiều chất dinh dưỡng như các loại hoa, rau củ qua. Việc lựa chọn đất phù hợp mới giúp cây đem lại năng suất như ý. Thi cong san vuon



3. Hãy chuẩn bị trước hệ thống mái che



Nếu sân thượng nhà bạn không có mái che bạn cần phải chuẩn bị hệ thống che chắn đầy đủ cho khu vườn, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng, mưa lớn. Làm cách này sẽ giúp cây tránh bị tác động trực tiếp của ánh nắng mặt trời, mưa lớn, cây không bị chết vì điều kiện thời tiết khắc nghiệt.



Việc xây dựng hệ thống mái che hiện nay trên sân thượng không quá khó khăn và đắt đỏ. Gia chủ chỉ cần một bộ khung thép ở phía trên và phủ một lớp lưới hay tấm cách nhiệt là hoàn toàn có thể yên tâm về khu vườn của nhà mình rồi.



4. Cuối cùng hãy chọn những loại cây trồng phù hợp cho mẫu thiết kế sân vườn đẹp



Việc chọn cây trồng phù hợp với nhu cầu của gia chủ cũng như điều kiện ở trên sân thượng là điều vô cùng quan trọng. Nhằm tránh việc thay đổi khi không có nhu cầu sử dụng, bạn có thể trồng những loại cây hoa cảnh để trang trí sân vườn cho đẹp. Ngoài ra bạn cũng có thể trồng các loại rau, quả để cung cấp thực phẩm sạch cho gia đình, giúp tiết kiệm chi phí, bảo vệ sức khỏe cho cả nhà. Thi cong san vuon



Nếu sân thượng của nhà bạn kín đáo, ít nắng và gió hãy ưu tiên chọn các loại cây ưa bóng mát để bảo đảm khả năng sinh trưởng của cây tốt nhất. Còn trường hợp sân thượng thoáng đãng, nhiều nắng thì hãy trồng những loại cây ưa sáng hơn. Song, cần lưu ý tránh những loại cây rụng lá nhiều vì nó sẽ gây ảnh hưởng đến gia đình bạn cũng như hàng xóm nhé.
 
×
Quay lại
Top