Tự học llustrator CS6 Phần 2 B4

Trong chuyên mục 'Tuyển Sinh' đăng bởi yennhi2509, 2/6/2020. — 51 Lượt xem

  1. yennhi2509

    yennhi2509 Thành viên mới

    Tự học llustrator CS6 Phần 2 B4

    Bài 4 - Công cụ biến đổi

    Illustrator CS5 có một bộ sưu tập các công cụ biến đổi và tái định hình dạng rất tốt nhằm giúp bạn chỉnh sửa và xử lý các đường path và hình dạng mở và đóng. Trong khi về mặt kỹ thuật tất cả công cụ này được xem là các công cụ tái định hình dạng (reshaping tool), chúng được chia thành hai hạng mục: các công cụ Transformation (biến đổi) cho phép bạn xoay, tạo đối xứng, định tỷ lệ làm nghiêng, tái định hình dạng, di chuyển và biến đổi tự do các đối tượng; các công cụ reshaping (tái định hình dạng) hoặc liqify (hóa lỏng) - warp, twirl, pucker, bloat, Scallop, Crystallize và Wdinkle- được đặt trong menu flyout Reshaping Tools trên panel Tools. Ngoài ra, bạn sẽ học về công cụ Free Transform, các lệnh menu Transform và panel Transform, cùng với một số thủ thuật và mẹo vặt hữu ích.

    1. Các công cụ Transformation

    Các công cụ Transformation cho bạn xoay, tạo đối xứng, định tỷ lệ, làm nghiêng, tái định hình dạng, di chuyển và biến đổi tự do các đường path bằng cách nhấp và rê các vùng chọn hoặc bằng cách nhập các số đo chính xác trong một hộp thoại. Bạn sẽ thấy tất cả công cụ này trong phần riêng của chúng ở giữa panel Tools. Bởi vì hầu hết những công cụ này làm việc một cách tương tự và một khi bạn học cách sử dụng một trong những công cụ này, có thể bạn áp dụng một trong những kỹ năng đó vào những công cụ còn lại.

    Để sử dụng các công cụ Rotate, Reflect, Scale hoặc Shear, làm theo những bước sau đây:

    - Chọn đối tượng cần được biến đổi.

    - Chọn công cụ Transformation mong muốn từ panel Tools. Khi bạn chọn một trong những công cụ này, chú ý rằng một dấu chỉ bảo điểm tham chiếu xuất hiện ở tâm chính xác của đối tượng được chọn, đó là điểm tham chiếu mà điểm biến đổi sẽ xuất hiện xung quanh điểm đó.

    - Để biến đổi xung quanh điểm tham chiếu này, nhấp và rê bất cứ nơi nào trên Artboard. Khi bạn nhả chuột, việc biến đổi sưc hoàn tất. Nếu không, bạn có thể thực hiện sự biến đổi sau khi định vị lại điểm tham chiếu. Để di chuyển điểm tham chiếu, nhấp ở vị trí mong muốn trên Artboard mong muốn tương ứng với biểu tượng được chọn. Một khi điểm tham chiếu được xác lập lại, có thể bạn nhấp và rê Cursor trên Artboard để thực hiện sự biến đổi khác. Có thể bạn xác lập lại điểm tham chiếu này và nhấp và rê để biến đổi vùng chọn thường xuyên bao nhiêu tùy mức cần thiết. Hơn nữa, để tạo một bản so của vùng chọn gốc với sự biến đổi và để vùng chọn góc y nguyên, bắt đầu nhấp và rê, sau đó nhấn Alt trước khi nhả chuột.

    Khi bạn cần thực hiện các kiểu biến đổi chính xác hơn, mở hộp thoại Transformation của công cụ mong muốn và nhấp đôi công cụ trên panel Tools sau khi bạn tạo vùng chọn trên Artboard. Khi hộp thoại xuất hiện, nhập khoảng cách, góc mong muốn và những thuộc tính biến đổi khác. Sau đó bạn có thể nhấp OK để biến đổi vùng chọn hoặc nhấp nút Copy để giữ y nguyên vùng chọn và tạo một bản sao với các xác lập biến đổi.

    Công cụ Rotate

    Sử dụng công cụ Rotate để xoay vùng chọn theo chiều kim đồng hồ hoặc ngược chiều kim đồng hồ tương ứng với vị trí cố định của điểm tham chiếu trên Artboard như được minh họa trong hình dưới đây:
    Khi sử dụng hộp thoại Rotate, nhập một số dương hoặc số âm trong trường Angle chẳng hạn như 360 hoặc -1450 và xoay đối tượng hoặc tạo một bản sao của đối tượng tại góc xoay xác định.
    Công cụ Reflect

    Công cụ Reflect sẽ lật vùng chọn theo chiều ngang hoặc theo chiều dọc hoặc bằng một góc dựa vào vùng chọn của điểm tham chiếu
    Học Công nghệ thông tin ở Tây Nguyên
     




Chia sẻ cùng bạn bè

Đang tải...
TOP