Trời sáng rồi, nói tạm biệt - Đản Đản 1113

Chương thứ chín — Nụ hôn như gió xuân
“Không cần phải gánh trách nhiệm!” Bắc Bắc lặp lại lời mình nói một lần nữa, đôi mắt đã che kín tơ máu nhìn chằm chằm không nháy mắt vào tôi. Trong ánh mắt của anh chứa đầy tổn thương, đau đớn.
Trái tim của tôi trào lên một cơn đau không thể gọi tên.
“Dịch Bắc, ý của cháu là gì?” Ông Thôi ngạc nhiên hỏi.
“Bây giờ đã là thế kỷ 21, đàn ông và đàn bà có xảy ra chuyện tình một đêm cũng là bình thường, có gì phải gọi là gánh trách nhiệm?” Ngữ khí của anh vẫn rất dễ nghe, một loại dễ nghe cố ý.
Ông Thôi thở một hơi lạnh toát, khó tin nhìn chằm chằm Bắc Bắc, giống như không thể nào tin người vừa mới nói những lời kia xuất phát từ miệng của một người tuổi trẻ mà ông rất thưởng thức.
Mặc kệ ông Thôi đang biểu hiện sự ngạc nhiên tột độ ra sao, anh chậm rãi bước đến bên cạnh kéo tay tôi, vô cùng mệt mỏi nói. “Y Y, chúng ta về nhà đi.”
“Anh trai, đêm qua em….” Nhìn thấy anh vì tìm tôi mà cả một đêm không ngủ, lời nói nghẹn lại trong cuống họng, muốn nói mà thốt không ra lời.
“Đừng nói nữa.” Anh nhẹ giọng ngăn tôi lại. “Xảy ra chuyện gì cũng không quan trọng, chỉ cần em trở về là tốt rồi!”
Vì sao tôi lại cảm thấy chua xót như thế này?
“Dịch Bắc này, có chuyện gì mà mọi người không thể đem ra bàn bạc với nhau hả? Có phải cháu cảm thấy bất mãn chuyện Hải Kỳ đã từng kết hôn qua, nên không muốn gả em gái ra ngoài? Nếu là chuyện này, Thôi gia có thể giải thích mà…..” Ông Thôi nóng nảy
“Bác trai, không cần phải bàn bạc chuyện gì cả, Y Y không gả cho Hải Kỳ được.” Giọng của Bắc Bắc không kích động nhưng rất lạnh lẽo.
“Dịch Bắc, chúng ta có thể nói chuyện riêng với nhau một chút không?” Hải Kỳ nhíu mày nói.
“Không có gì để nói chuyện cả.” Bắc Bắc xoay người kéo tôi chuẩn bị rời đi.
Bước chân của tôi đông cứng lại không thể bước đi theo anh.
“Dịch Bắc, tại sao không có chuyện gì để bàn bạc chứ? Có thể trong bụng em gái của cháu đã có con của Hải Kỳ nhà bác rồi!”
Nghe ông Thôi nói xong, tay Bắc Bắc đang kéo tôi bỗng nhiên lạnh ngắc cứng đờ, một lúc lâu sau anh mới khó khăn nói ra. “Nếu thật sự Y Y đã mang thai, cháu tình nguyện nuôi nấng đứa bé ấy khôn lớn…”
Ông Thôi nghe vậy vừa tức giận vừa vội vàng nói. “Tại sao cháu có thể cố chấp như vậy? Thôi gia và Trầm gia hoàn cảnh tốt xấu ra sao cũng là ngang hàng mà! Huống chi, Hải Kỳ nhà bác có thể chịu được như vậy sao? Từ nhỏ Hải Kỳ đã là một đứa bé có bờ vai che chở tốt, nó nhất định sẽ đối xử tử tế với em gái cháu! Nó thật vất vả mới thích người khác một lần nữa. Dịch Bắc, cháu không thể tác thành cho hai đứa nó sao?”
Lời nói cuối cùng của ông Thôi đã mang hàm xúc khẩn cầu thấy rõ.
“Cha! Xin cha đừng nói nữa!” Hải Kỳ luôn nhẫn nhịn tốt cũng bắt đầu nổi nóng. Anh nhìn thẳng vào mắt của Bắc Bắc hỏi. “Dịch Bắc, cậu rốt cuộc là bất mãn tôi chỗ nào? Tôi luôn tự nhận chúng ta dù không phải thâm giao nhưng cũng là bạn bè! Tôi muốn cưới Y Y, cậu nhất định phải làm như vậy sao?”
Đôi mắt của Bắc Bắc lúc này rất lạnh lùng, ngữ khí rất lạnh lẽo, cũng chưa bị ảnh hưởng bởi lời nói tức giận của Hải Kỳ. “Hải Kỳ, tôi từng thật sự cảm kích anh ở mỗi giai đoạn khó khăn đã giúp đỡ tôi, trong lòng tôi cũng thật tình xem anh là một người bạn tốt. Nhưng Y Y không thể gả cho anh, bởi vì cô ấy không phải là em….”
“Anh trai, đừng nói nữa.” Tôi ngắt lời của Bắc Bắc, trong lúc tay anh đã thả lỏng ra, tôi nhẹ nhàng rời tay mình khỏi tay anh.
Tôi cúi đầu, hạ mắt xuống làm vẻ mặt phức tạp không thể để cho người khác nhìn thấu lòng mình. “Anh trai, Hải Kỳ, hai người đừng tranh cãi nữa….Em đã 24 tuổi rồi, có đủ bản lĩnh để gánh vác trách nhiệm cuộc đời mình.” Nói ra những lời này, không biết vì sao trái tim của tôi đau đớn đến tê dại. “Anh trai à, em quyết định sẽ cùng Hải Kỳ kết hôn.”
Những lời này nói xong, thế giới của tôi đã hoàn toàn đổi khác, bởi vì….
Đâu đã quên hết tất cả mọi thứ…..
Đâu có thể chỉ làm anh em….
......
Trái tim vẫn đau như ai chà sát. Đau đến không còn cảm giác gì, đau đến ngũ quan đều mất đi tri giác.
Quanh mình, Bắc Bắc đã lảo đảo rời đi khi nào?
Quanh mình, ông Thôi đang nhiệt tình nói những gì mà vẻ mặt tôi chỉ có đờ đẫn?
Quanh mình, mẹ nhỏ kéo tayôi dặn dò cái gì mà tôi cũng không hề hay biết?
Quanh mình, Hải Kỳ hỏi cái gì tôi cũng chỉ đờ đẫn gật đầu hay là hoàn toàn không còn biết gì cả?
......
“Y Y.” Nhược Hàm giữ chặt tay tôi muốn nói lại thôi, ánh mắt cô ấy phức tạp, do dự . “Dịch Bắc đối với em, chị đều hiểu được…..Chẳng lẽ em thật sự không hiểu sao?”
Hiểu được? Hiểu được cái gì?..... Tôi mờ mịt như đang trong đám sương mù dày đặc.
Tôi là thật s không hiểu rõ hay là không dám hiểu?....
“Đêm qua anh ấy cả đêm không ngủ đi tìm em khắp nơi, chạy tới chạy lui nhà chị rất nhiều lần…Y Y à, em đối với anh ấy còn giống như năm xưa hay không? Nếu còn, xin em đừng làm tổn thương anh ấy nữa. Nếu không còn, xin em cũng đừng làm tổn hại đến anh trai của chị.” Đôi mắt của Nhược Hàm chứa nhiều cảm xúc phức tạp. “Chị biết, lời của chị thật mâu thuẫn nhưng mà….hai người họ đều là những người đàn ông tốt….”
Tôi bất động đứng im, tôi chưa từng nghĩ sẽ tổn thương đến Hải Kỳ nhưng Bắc Bắc…tôi làm tổn thương anh rồi sao?
Anh một đêm không ngủ, lo lắng đi tìm tôi khắp nơi mà tôi lại bốc đồng, hết lần này tới lần khác không nhận điện thoại của anh.
Tôi còn là người yêu anh đến không biết gì nữa, Đồng Tử Y sao? Trái tim quặn đau như ai dày xéo….
“Anh trai…” Tôi nhìn xung quanh bốn phía, muốn giải thích cùng anh, nhưng anh không còn ở đây nữa.
“Không biết anh ấy đã đi đâu rồi….Chắc đã đi về bệnh viện…” Nhược Hàm cắn môi nói cho tôi biết, vẻ mặt không dấu được sự lo lắng.
Trong lòng tôi hoảng hốt, vội vàng gọi điện thoại cho anh.
“Xin lỗi quý khách, số máy quý khách vừa gọi hiện đã tắt máy…….” Giọng nói máy móc của nữ điện thoại viên không ngừng lập lại.
Tôi lo lắng gọi điện thoại đến văn phòng làm việc của anh, cũng không có bắt máy. Tôi cứ gọi đi gọi lại liên tiếp không ngừng. Cuối cùng thì cũng có một nữ y tá nhận điện thoại…
“Bác sĩ Trầm à? Buổi sáng anh ấy có một bệnh nhân phải phẫu thuật não nên anh ấy mới vào phòng giải phẫu rồi.” Cô y tá nói cho tôi biết tung tích của anh.
Lòng của tôi rốt cuộc thả lỏng xuống.
Trái tim cũng trào lên niềm mất mát.
Không có bất kì kẻ nào, bất kì sự việc gì có thể ảnh hưởng đến anh, trong đó bao gồm cả tôi.
♀☆♂......♀☆♂......♀☆♂......♀☆♂......♀☆♂......♀☆♂......♀☆♂......♀☆♂
Tôi về đến nhà thì sắc trời đã cũng đã tối…
Cha mẹ của Hải Kỳ là những người thật thân thiện, họ dường như ước gì ngày mai chính là hôn lễ. Vừa giúp Hải Kỳ săn sóc những vết thương, vừa phải trả lời những câu hỏi của cha mẹ anh làm tôi thật sự mệt muốn chết đi.
Vừa mở khoá đẩy cánh cửa, tôi kinh ngạc phát hiện trong nhà đã bốc lên một loại mùi không nên tồn tại. Không khí trong nhà nồng nặc mùi của rượu bia.
Lòng tôi hoảng hốt. “Tách” một tiếng, công tắc đèn mở lên. Ánh sáng của bóng đèn chiếu rọi căn phòng khách…
Bắc Bắc đang nghiêng ngả nằm trên thảm của phòng khách, tấm thảm màu trắng như tuyết bị nhuộm thành màu hồng do rượu đỏ đổ lên đó đập vào mắt tôi.
Anh ngã vào chính giữa tấm thảm với khuôn mặt tái nhợt, hai mắt nhắm chặt, đôi môi mím lại và vài vỏ chai rượu đỏ nằm lẳng lặng, u buồn, lăn lóc bên cạnh anh.
“Bắc Bắc!” Một túi đựng đồ dùng sinh hoạt vừa mới mua trong siêu thị rơi xuống đất, lòng tôi kinh hãi đi nhanh về phía người có khuôn mặt tái nhợt đến trong suốt đang nằm trên tấm thảm kia.
Trong ấn tượng của tôi, Bắc Bắc không có uống rượu bao giờ…Anh luôn nói, rượu bia là thứ chất độc cao cấp, không có gì để ham thích. Nhưng nhìn khuôn mặt không hề còn chút máu này, dường như tố cáo anh đã uống rất nhiều loại độc dược ấy….
“Bắc Bắc….” Tôi kinh hãi gọi tên anh, lòng nóng như lửa đốt, can đảm bị tiệt triêu.
Bị tôi lay động mạnh, rốt cuộc anh cũng từ từ mở mắt ra rồi bỗng dưng đè cánh tay của tôi, ánh mắt tán loạn mông lung như mang theo một tầng sương khói hư ảo
“Y Y nói cho anh biết đi, em có yêu anh mà, phải không?....”
Tôi thở một hơi như tiếng thở dài, từ trong nội tâm sâu thẳm phát ra đau thương, khổ sở. Tôi cứng miệng không thể trả lời.
“Thì ra, chỉ có một mình tôi là vẫn sống trong những kỉ niệm xưa cũ….” Anh say, anh nói chuyện giống như nói với không khí, khoé mắt rớt ra một giọt nước mắt mà cũng không biết được.
“Tôi từng nghĩ rằng Đồng Tử Y yêu Trầm Dịch Bắc mãi mãi, vĩnh viễn sẽ không thay đổi. Thì ra trên thế giới này không có cái gì là mãi mãi…Cũng không có tình yêu vĩnh viễn không thay đổi….”
Anh đau thương như vậy rõ ràng là không tỉnh táo. Tôi ngã ngồi bên cạnh, lẳng lặng nghe lời tự sự của anh.
“Tôi nghĩ làm người anh trai, chỉ là tạm thời….không nghĩ là vĩnh viễn….”
Vẻ mặt của anh yếu ớt giống như chiếc ly bằng thuỷ tinh tan vỡ, tôi đưa tay run run xoa nhẹ trên gương mặt đau thương của anh mà tan nát cõi lòng.
Tay của tôi không ngừng run rẩy, sờ soạng lên hàng lông mi, đôi môi, sóng mũi của anh…..Mỗi một bộ phận đó đã khắc hoạ sâu ở trong lòng tôi.
Bỗng nhiên anh hất tay tôi ra, tôi mất thăng bằng ngã lên trên người anh. Tay chân tôi luống cuống định ngồi dậy th.ì đã bị anh ôm chặt vào ngực. “Đừng đi…đừng đi…..Bốn năm trước, đừng đi….Bây giờ, càng đừng nên đi….Cầu xin em, Y Y….” ((&_&))
Lời cầu xin hèn mọn, tuyệt vọng trong giọng điệu giãy dụa, Bắc Bắc đã hoàn toàn bất lực như vậy là hình ảnh mà tôi chưa bao giờ gặp qu
Tôi luôn thấy anh bình tĩnh, trong trẻo nhưng lạnh lùng.
Đột nhiên anh cúi xuống hôn nồng nàn lên đôi môi mềm mại của tôi. Vòng tay anh ôm chặt tôi vào lòng như muốn đem toàn bộ cơ thể tôi và th.ân thể anh hoà vào làm một.
Anh nhẹ nhàng hôn lên đôi môi tôi giống như muốn hôn trái tim của tôi, tình yêu của tôi và những câu tự hỏi của tôi.
Nụ hôn của anh như làn gió xuân, như đóm lửa nhỏ từng tấc từng tấc một đốt cháy ý chí của tôi.

Chương thứ mười — Anh trai
Mùi hương nồng đậm của rượu từ đầu lưỡi anh đang tiến công khai mở hàm răng của tôi. Tôi bất động ngồi đó để mặc cho anh hôn, cả người mềm nhũn, tuỳ ý để anh xoay người lấy th.ân thể thon dài của mình nằm đè lên th.ân thể mềm mại của tôi.
Tôi không không thể suy nghĩ thêm được gì nữa. Cho đến khi trước ngực có một luồng khí mát lạnh thổi vào, tôi mới giật mình phát hiện nửa thân trên đã hoàn toàn trần trụi. Vật đàn ông cương cứng phía dưới hạ thân của anh nóng rực như thiêu đốt đang cọ sát nơi mẫm cảm của tôi, như muốn tách bỏ quần áo cả hai để tiến vào. Tất cả lý trí lúc này đều bị dục vọng dẫn đường, tiếp theo sẽ xảy ra những chuyện gì thì đã quá rõ ràng rồi…
“Em không muốn!” Tôi đè tay anh lại, kinh hãi hét ra
Trái tim tôi đập mạnh như sắp nhảy ra khỏi lồng ngực….. Trong nháy mắt, dục vọng của anh chìm xuống rồi tiêu tan nhanh chóng.
Anh ngước lên, ánh mắt lờ đờ vì say nhìn mông lung nhưng đôi mắt vẫn trong veo như cũ. Anh cười nhạt, giống như đã chờ nghe câu “Em không muốn!” rất lâu rồi lại giống như anh đã biết sẽ có câu “em không muốn” từ lúc muốn vào bên trong tôi.
Từ trước tới nay tôi chưa từng nhìn thấy vẻ mặt như lúc này của anh. Đó là nét mặt của đau thương tuyệt vọng, của trái tim tan nát, của tình yêu chết lịm.
Tôi với tay lấy chiếc áo khoác, che dấu nửa thân trên trần trụi của mình, muốn mở miệng nói cái gì đó mà nghẹn lời không biết nên nói gì.
Anh từ từ đứng dậy, lùi ra khỏi cơ thể tôi. Anh đứng cũng không vững, chưa bước đi được mấy bước đã té ngã trên mặt đất, té ngã trên túi đồ dùng tôi mới mua từ trong siêu thị về.
Gói băng vệ sinh từ trong túi ni-lông lăn ra bên ngoài….
Anh ngồi dưới đất nhìn chằm chằm vào gói băng vệ sinh kia, trên mặt anh biểu hiện kì quái, tựa như anh đã được một thứ gì đó làm cho tỉnh táo hẳn, anh khẽ cất tiếng cười thê lương, nói. “Em quả thật đã yêu Hải Kỳ rồi….”
Vì yêu Hải Kỳ, cho nên không đành lòng nhìn anh ấy bị đòn roi quất lên d.a thịt. Vì yêu Hải Kỳ, cho nên dù không xảy ra quan hệ xác thịt cũng tình nguyện thừa nhận có hôn ước với anh ấy. Đã không còn yêu anh nữa, cho nên không chấp nhận cho anh đụng chạm vào người mình, cho nên mới nói với anh là ‘em không muốn’!
Bắc Bắc nghĩ là như vậy…..Vì thế tiếng cười của anh bỗng nhiên vượt qua tất cả mọi cảm xúc, đó tiếng cười của tiêu tan, của buông xuôi và của giải thoát hoàn toàn
Tôi há hốc miệng, muốn nói nhưng lời nghẹn lại trong yết hầu, không làm cách nào để phát ra tiếng được.
Tôi nên nói gì đây?..
Nói với anh rằng, khi nói câu ‘em không muốn’ lúc nãy không phải vì nghĩ đến Hải Kỳ, mà bởi vì tôi có kinh nguyệt trong người nên không thể ân ái với anh?
Nếu mở miệng nói ra những lời này, chỉ sợ ngay cả chính tôi cũng phỉ nhổ bản thân mình.
......
“Thật xin lỗi em.” Anh để lại một câu thật xin lỗi, rồi loạng choạng đi vào phòng mình.
Tiếng khoá cửa vang lên….
Tôi nhìn chằm chằm vào cánh cửa phòng anh, bỗng dưng muốn nhào tới đẩy mạnh cửa ra, liều lĩnh hỏi anh.
‘Có phải vừa rồi anh thật sự muốn em không?’
‘Có phải anh yêu em không?’
‘Có phải hay không?......Có phải hay không?......Có phải hay không?......’
Tôi ngồi bật dậy, lo âu chạy đến cửa phòng của anh, giơ tay lên định gõ cửa…..Tôi bỗng nhiên kinh ngạc, bàn tay từ từ hạ xuống
Câu trả lời nào chứ?....Bây giờ tôi cần câu trả lời ấy sao?
Mới buổi sáng hôm nay, tôi đã gật đầu đồng ý gả cho một người đàn ông khác. Bây giờ, tôi có tư cách gì đi tìm câu trả lời từ anh nữa?
Tôi đứng trước cửa phòng anh, dựa vào vách tường, cả người thất thần từ từ khụy xuống.
Đêm nay lại là đêm mất ngủ. Chỉ cách xa anh có một bức vách mỏng manh...
Đêm nay cũng giống như đêm của nhiều năm trước….Người trong phòng và người ngoài phòng, cả hai đều trắng đêm không ngủ!
......
Trời gần sáng cũng giống như buổi sáng sớm của nhiều năm về trước.
Tôi nhẹ nhàng đứng lên rời khỏi cửa phòng của anh.
......
Tất cả, tất cả đều xảy ra tương tự như vậy, nhưng bây giờ hoàn toàn ngược lại.
Bởi vì buổi sáng sớm của nhiều năm trước tôi nghênh đón là cuộc hôn nhân của chúng tôi, còn buổi sáng sớm của nhiều năm sau tôi nghênh đón chính là lỗi lầm.
......
Nếu như, nếu như…......
Tôi không ngừng cân nhắc, lưỡng lự sau đó lại bất đắc dĩ phát hiện: Cuộc đời luôn không như mơ ước!
♀☆♂......♀☆♂......♀☆♂......♀☆♂......♀☆♂......♀☆♂......♀☆♂......♀☆♂
Đây chỉ là một giấc mơ? Hay chỉ là hư ảo?
Khi tia nắng sớm trong màn sương chưa tan hết, anh đẩy cửa phòng tôi bước vào, trên môi nở một nụ cười khe khẽ.
“Thức dậy nào, anh đã làm bữa sáng rồi.” Tiếng của anh lạnh nhạt điềm tĩnh, vẻ mặt anh trầm ổn tự nhiên.
Tôi đứng dậy, hoang mang, chẳng lẽ đêm qua thật sự chỉ là một giấc mơ mà thôi? Không có sự mất kiềm chế, không có loại cảm xúc đau thương tuyệt vọng.
Tôi nhìn vào đôi mắt trong veo như hồ thu của anh. Đôi mắt anh chứa nụ cười tao nhã, không pha lẫn tạp chất, không có tia do dự, không quá khó để nhận biết...
“Nhanh lên, ra ăn cháo.” Anh vén rèm cửa đón tia nắng sớm vào phòng rồi bước chậm đến bên gi.ường, vuốt vuốt mái tóc ngắn của tôi.
Cách cưng chiều yêu thương này giống như ngày xưa….Thật sự giống như những ngày xưa cũ đó.
Tôi xốc chăn lên bước xuống gi.ường, trong lúc đi vào phòng tắm tôi quay đầu lại nhìn anh.
Anh đang chuyên tâm giúp tôi thu dọn chăn gối, giống như người anh trai vô tư chăm sóc người em gái….
Trái tim tôi run rẩy từng hồi…. Mọi chuyện thật sự đã thành kết quả cuối cùng rồi, ngay cả anh cũng chỉnh trang tình cảm của mình cho thật tốt….
......
Chúng tôi mỗi người một chén cháo ấm, ngồi đối diện lẫn nhau, không có ai mở miệng nói chuyện.
Tấm thảm lông dê màu trắng đã biến mất không còn thấy nữa, trong nhà cũng không hửi thấy mùi của rượu bia. Nếu không phải là không khí trong nhà còn phảng phất mùi của hương rượu thì dường như chưa có gì từng xảy ra….
Sau khi ăn xong tôi muốn thu dọn chén bát, thì một bàn tay ấm áp giữ lấy bả vai của tôi lại. Tôi ngước mắt lên nhìn thấy thì anh đang nở nụ cười dịu dàng ngọt ngào.
“Anh có vài lời muốn nói với em.”
Tôi ngồi xuống ghế, lẳng lặng nhìn anh.
“Trong khoảng thời gian này anh có nhiều hành động thô lỗ khó coi quá, anh thật có lỗi. Em có rảnh thì hẹn Hải Kỳ ra ngoài đi, anh sẽ trực tiếp gặp mặt nói với anh ấy tiếng xin lỗi.” Anh nhìn tôi mỉm cười, một nụ cười thuần tuý không chứa đựng bất kì tình cảm riêng tư nào. “Anh quấy rầy hai người như vậy nhưng hy vọng em đừng phiền lòng mà hãy tiếp tục làm người thân của anh.”
Tôi cứng họng, muốn nói mà không thể mở miệng được. Vì sao trong giây phút này tôi lại khổ sở như sắp chết?....
Anh rút ra một tấngân phiếu đẩy nó lại trước mặt tôi….Đó là tấm ngân phiếu trị giá một trăm vạn tệ.
“Vì anh đã mua căn hộ này, cho nên cũng không có tích luỹ được nhiều. Nếu tổ chức một hôn lễ xa hoa và mua sắm đồ cưới có thể thiếu một chút, nhưng anh sẽ nghĩ thêm cách.” Ngữ khí của anh chứa đầy sự áy náy.
“Em không cần!” Tôi đẩy tấm ngân phiếu trở lại phía anh.
Lòng tôi quá chua xót, trái tim như đang bị cào xé. Vì sao phải đối xử tốt với tôi như vậy?
“Em nhất định phải nhận!” Anh đẩy tấm ngân phiếu một lần nữa về phía tôi, giọng nói dứt khoát không cho cãi lại. “Tuy rằng Hải Kỳ là một người đàn ông tốt nhưng nếu nhà mẹ đẻ giàu có một chút, mua sắm đồ cưới nhiều một chút, thì lúc gả đi bạn bè thân thích của anh ấy mới không coi khinh em.”
Tôi cắn môi mình đến trắng bệnh, lòng phủ lên từng cơn hoảng hốt.
“Anh sẽ tìm một thời gian thích hợp để nói chuyện với mẹ, phòng trước kia em ở anh sẽ nói mẹ bài trí thêm. Ngày kết hôn, em sẽ từ Trầm gia mà lên xe đưa dâu về nhà chồng.” Anh cười yếu ớt nói cho tôi biết kế hoạch đã được sắp xếp. “Ba mẹ cùng Tiểu Lệ và anh sẽ là thân thích bên nhà gái tham dự hôn lễ. Bọn họ cũng là người thân của em, nếu không mời bọn họ tham gia, anh sợ người ta lại nói lung tung.”
Thấy tôi không nói được một lời nào, anh đành tóm gọn lại một câu. “Anh sẽ thuyết phục được Thôi gia tin tưởng, Trầm gia chúng ta ít có lui tới với họ hàng thân thích nên mới vẳng vẻ như vậy….có thể chứ?”
“Có thể mà….anh trai….” Một tiếng anh trai này, tôi gọi so với quá khứ thật muôn vàn gian khổ.
Bnhiêu đấy thôi cũng đủ có thể……đủ có thể làm cho tôi xúc động rơi nước mắt.
“Vậy chúng ta quyết định như thế nhé.” Anh mỉm cười đứng dậy, dọn chén bát đi vào nhà bếp.
Trong nhà bếp vọng tới tiếng nói nhẹ nhàng của anh. “Y Y à, em chờ anh một chút, anh sẽ đưa em đi làm luôn….”
......
Buông rơi tình cảm riêng tư, anh đem mình trở lại vị trí của một người anh trai.
......
Không cần do dự, không cần giãy dụa, cuối cùng tất cả đều trở thành kết quả đã định….
 
Chương thứ mười một — Bí mật của Bắc Bắc
Tất cả đã được an bài, tôi có một vị hôn phu săn sóc chu đáo, lại có một người anh trai rất thương yêu.
Tôi tự nói với mình rằng, cuộc đời này của tôi đã quá mức hoàn mỹ rồi, không còn mong ước gì xa xôi nữa…Nhưng vì sao trái tim lúc nào cũng ê ẩm một nỗi đau mất mát?
......
Hôm nay sau giờ làm việc, tôi có hẹn với Hải Kỳ đi mua đồ dùng cho đám cưới. uổi chiều tôi đến khu Bắc đưa văn kiện rồi có thể ra về luôn. Vì vậy tôi đến trung tâm trị liệu của anh trước giờ hẹn.
Đây là lần đầu tiên tôi đến chỗ của anh. Trung tâm trị liệu chiếm một khu mặt tiền lớn, trông rất sa hoa và nhìn rất chuyên nghiệp.
Còn hơn một tiếng đồng hồ nữa mới hết giờ làm việc, Hải Kỳ không thể ngồi trò chuyện với tôi vì thế tôi cởi mở nói chuyện làm quen với chị thư ký của anh.
“Nơi này chúng tôi nhận bệnh nhân đều có lịch hẹn, hơn nữa là phải lấy hẹn trước ít nhất là hai tuần. Bác sĩ Thôi thật lợi hại nha.” Chị thư ký là một người phụ nữ trung niên hơn 40 tuổi, tính tình rất thân thiện, tiếng cười rộn ràng của chị ấy làm người ta cảm thấy thật thân thiết.
Cửa phòng trị liệu bật mở, Hải Kỳ mặc một bộ đồ nhàn nhã bước ra cùng một bệnh nhân. “Ai lại tâng bốc tôi lên nữa đây? Chị Đỗ, chị đang đẩy mạnh công phu khoa trương thêm một bước cao nữa rồi đấy!”
“Có bạn gái bác sĩ Thôi ở đây, chắc hẳn tôi phải khen ngợi cậu nhiều hơn hai câu mới phải há?” Chị thư ký cười bỡn cợt anh.
Hải Kỳ nhìn đồng hồ rồi làm bộ như nghiêm túc nói. “Chị Đỗ, chị còn hơn một tiếng đồng hồ nữa, xin chị mỗi một giây, mỗi một phút mà tâng bốc tôi thêm đi.”
Bầu không khí rất thoải mái, mọi người đều cười ha ha, bao gồm cả người bệnh nhân mới đến. Trong suốt 8 tiếng làm việc, Hải Kỳ thật khôi hài, khác xa với bộ dạng trầm ổn của buổi tối.
Hải Kỳ nói mỗi một người đều có mặt trái của cuộc sống, anh là người sống nội tâm, ít nói chuyện. Anh thích làm đầu bếp cuốn sushi, thích hưởng thụ và chia sẻ cảm giác làm ra những sản phẩm tuyệt hảo đó.
Người bệnh nhân kế tiếp đã đi vào văn phòng. Anh ngồi xổm trước mặt, nắm lấy tay tôi, áy náy nói. “Nếu em thấy nhàm chán, vậy xuống phố dạo một lát đi.”
Tôi lắc đầu, nếu đi dạo phố chi bằng ở lại trong này.
“Để em ngồi đây, anh không có yên lòng.” Anh cười thật ấm áp, cũng không sợ lỗ tai nhạy bén của chị Đỗ nghe lén được.
Anh lấy tay vỗ vỗ lên hai má của tôi, làm tôi mắc cỡ mặt đỏ ửng lên.
Sau đó anh đứng dậy nhận hồ sơ bệnh nhân từ tay của chị thư ký, nhìn thoáng qua rồi nhíu mày nói. “Chị Đỗ lấy sai hồ sơ rồi. Bệnh nhân này và bệnh nhân kia trùng tên với nhau.”
“À, lấy nhầm hồ sơ rồi sao?” Chị thư ký chạy lại nhìn qua tên trên hồ sơ, rồi kiểm tra tư liệu.
“Hồ sơ của bệnh nhân này số 045, thuộc nhóm khách hàng đầu tiên của trung tâm. Chị tìm hồ sơ 045 đi rồi mang qua gấp nhé. Tôi đi vào tán gẫu với bệnh nhân một lát.” Khả năng ghi nhớ của Hải Kỳ thật kinh người.
Chị thư ký bận rộn tìm kiếm tư liệu, kéo từng xấp hồ sơ nặng nề ra xem xét, rồi rút ra một hồ sơ chạy nhanh đưa cho Hải Kỳ. Bởi vì quá gấp cho nên chị ấy đem bộ hồ sơ lấy nhầm lúc nãy bỏ trên bàn.
Ngồi ở bên cạnh chị ấy, tôi lơ đãng liếc qua đống hồ sơ thì như bị cả người sét đánh trúng.
Trên một tập hồ sơ màu hồng có viết rõ ràng: “Hồ sơ bệnh án của Trầm Dịch Bắc…..”
Hải Kỳ là bác sĩ tâm lý của Bắc Bắc.
Tay chân của tôi co cứng lại, trong lòng như có một sợi dây vô tình nào đó làm cả người tôi run rẩy không ngừng. Đây là bí mật của Bắc Bắc…..Bí mật của Bắc Bắc…..
Xem?.... Không xem?.....Xem?..... Không xem?
Tôi lưỡng lự đến ba giây, sau đó quyết định: Xem!
Tôi hít một hơi thật sâu không chút do dự, kéo tập hồ sơ lại gần.
Đập vào mắt tôi là nguyên nhân bệnh án: Bị cưỡng hiếp mang tính chất làm nhục.
......
Đọc thấy nguyên nhân này làm cho ý nghĩ trong đầu óc tôi trống rỗng. Từng giọt nước mắt rơi xuống, tay tôi run rẩy đến nổi cầm bộ hồ sơ không vững.
Quả thật trước kia tôi từng nghi ngờ rằng, Bắc Bắc đã gặp một sự cố khó khăn nào đó, chỉ thật không ngờ sự việc lại quá nghiêm trọng như thế này.
Con người Bắc Bắc sạch sẽ như thế, tại sao lại xảy ra chuyện tàn nhẫn như vậy đối với anh? Là ai cố ý phá huỷ sự cuộc sống trong sáng của anh? Chuyện này xảy ra như thế nào? Người thích anh luôn có rất nhiều, rất nhiều, chẳng lẽ ngoài những người này ra còn có kẻ tiểu nhân?
Còn chưa xem xong đến trang thứ hai của bộ hồ sơ, tôi đã khóc không thành tiếng.
Từng giọt nước mắt của tôi rơi trên mu bàn tay của một người, bàn tay người ấy kiên định đang ngăn cản tôi xem tiếp cái thế giới bí mật đang bị che dấu trong bộ hồ sơ kia.
“Y Y, em không thể làm loạn hồ sơ của anh lên như thế.” Hải Kỳ luôn là người ôn hoà giờ đây tiếng nói đã mang theo chỉ trích nghiêm túc, đứng phía sau anh còn có vẻ mặt hoảng sợ của chị thư ký.
Tôi giật mình ngước mắt lên ngơ ngẩn nhìn Hải Kỳ, chỉ là nước mắt không thể ngừng rơi trên mặt. Anh dùng sức rút bộ hồ sơ trong tay tôi ra, nhưng tôi không buông tay để cho anh lấy đi.
Chúng tôi không ai chịu nhường ai, dằn co muốn cầm lấy bộ hồ sơ.
“Y Y à, bệnh nhân có những bí mật riêng của bệnh nhân.” Nước mắt của tôi cũng không thể làm cho giọng nói của Hải Kỳ ấm lại, anh cố sức dịu dàng, an ủi, khuyên giải tôi.
“Đó là anh trai của em! Em muốn biết! Em muốn biết tất cả!” Trong tầm mắt mơ hồ đầy lệ, trong óc của tôi hai chữ ‘cưỡng hiếp’ không thể nào xoá được.
Tay của tôi càng nắm chặt bộ hồ sơ, nắm chặt đến nổi bàn tay đã trở nên trắng bệch.
“Nếu em là người thân của cậu ấy thì nghe lời anh đi. Y Y, thả tay ra!” Hải kỳ cao giọng nói. “Tại sao bệnh nhân lựa chọn không đem bí mật riêng tư của mình nói cho người thân biết? Đó là bởi vì họ muốn duy trì một phần tôn nghiêm của họ.”
“Em muốn biết! Em muốn biết!” Tôi quật cường, thất thần kiên trì, giọng nói mỗi lúc mỗi nhẹ thêm.
“Nếu em biết rồi sẽ làm như thế nào? An ủi cậu ấy ư? Y Y, đối với bệnh nhân mà nói, phương thức tự tại tốt nhất chính là người nhà của họ hoàn toàn không biết gì cả. Nếu em biết được chỉ sẽ làm cho cậu ấy thêm khổ sở, làm cho cậu ấy tìm trăm phương ngàn kế tránh né em
Nghe xong lời phân tích của Hải Kỳ, cả người tôi run lên….Tôi nhớ lại đêm hôm đó tôi đã dùng cách nào để câu dẫn Bắc Bắc, chính tay tôi một lần nữa đẩy anh vào cơn ác mộng tối tăm…..Anh như con thú hoang tuyệt vọng, cả người yếu ớt khổ sở trong cơn mê sảng. Anh nôn mửa như muốn lôi cả lục phủ, ngũ tạng của mình ra…..
Bắc Bắc….. Bắc Bắc của tôi….
Tâm tính thiện lương của tôi đau, đau đến chậm rãi buông lỏng tay ra, ngồi xổm xuống ôm lấy ngực……
………
Tôi đầu hàng, tôi nhận thua….. Chân tướng sự thật không quan trọng, quan trọng nhất chỉ là anh mà thôi.
“Nói cho em biết đi, bây giờ anh ấy ra sao rồi?.......” Cả người tôi đau cho đến trời nghiêng đất ngã, tôi kéo áo của Hải Kỳ khổ sở hỏi.
“Cậu ấy rất tốt, Y Y…. Vài năm nay gần đây, tình trạng tâm lý của cậu ấy điều chỉnh rất tốt, không cần lo lắng.” Hải Kỳ ngồi xổm xuống, vuốt tóc an ủi tôi. Thấy tôi quá đau đớn, làm cho anh lo lắng.
“Vì nguyên nhân này, cho nên khi đó anh trai….chỉ có thể chấp nhận đàn ông thôi sao?” Vấn đề tôi đặt ra làm cho Hải Kỳ nhìn tôi đầy kinh ngạc….
“Hải Kỳ! Xin anh! Hãy trả lời em đi!” Tôi kéo lấy ống tay áo của anh khẩn cầu nói.
“…….Dịch Bắc không phải là người đồng tính, ít nhất anh cho là như vậy. Trên người cậu ấy từng xảy ra chuyện quá mức tàn nhẫn dẫn đến chán đời, chán ghét phụ nữ, thậm chí có hành động trả thù xã hội, những hành vi này đều coi là bình thường. Trong quá trình điều trị, tình cảm bị người khác lợi dụng chỉ dẫn sai lựa chọn làm người đồng tính cũng là chuyện thật bình thường. Bốn năm trước đây cậu ấy là nhóm khách hàng đầu tiên của anh. Câu đầu tiên mà cậu ấy nói với anh chính là cậu ấy muốn có cuộc sống của người bình thường và ý chí của cậu ấy rất kiên định. Nếu cậu ấy là người đồng tính, chắc chắn sẽ không cho rằng cuộc sống trước mắt không phải trong phạm vi bình thường, cho nên anh không đánh đồng Dịch Bắc với nhóm người đồng tính.”
“Vậy bây giờ thì sao…..Bệnh của anh ấy tốt hơn rồi phải không?”
Hải Kỳ cười khổ. “Anh thật sự không biết cậu ấy đã khỏi bệnh rồi hay chưa nữa. Nếu coi trị liệu là một lớp học, thì trước khi thi tốt nghiệp cậu ấy đã bỏ học rồi. Ít nhất đã hơn ba năm nay, cậu ấy không có đến trung tâm để điều trị.”
“Vậy làm sao bây giờ? Thi tốt nghiệp cái gì? Hải Kỳ! Vậy anh trai của em làm sao bây giờ?” Tôi nóng vội túm lấy Hải Kỳ, dùng sức lắc cánh tay anh.
Hải Kỳ nhẹ nhàng an ủi tôi, nói. “Có thể cậu ấy cho rằng không quan trọng nữa. Có lẽ nỗi ám ảnh ở trong lòng cậu ấy đã không còn ảnh hưởng lớn, chính cậu ấy có thể tự mình vượt qua. Không phải cậu ấy bây giờ rất khá sao? Y Y à, những chuyện này đừng nên quá cưỡng cầu.”
Đúng vậy! Đừng quá cưỡng cầu….Trước kia tôi quá mức cưỡng cầu, mới có thể để câu chuyện diễn biến thành như bây giờ….Nhưng mà, nhưng mà…..
“Hải Kỳ, xin anh, xin anh hãy giúp anh trai của em đi….”
“Nhưng anh không thể nào cưỡng ép cậu ấy được…Cậu ấy không muốn hoàn thành đợt trị liệu cuối cùng, anh không có biện pháp để thúc ép.” Hải Kỳ lộ vẻ khó khăn nói.
“Đợi trị liệu cuối cùng?” Tôi cầm lấy tay Hải Kỳ, thật kiên quyết khẩn cầu. “Hải Kỳ, xin hãy giúp Bắc Bắc! Em muốn anh ấy sống thật bình tường, hoàn toàn…..hoàn toàn tốt nghiệp đợt trị liệu này.”
Hải Kỳ nâng tôi đứng dậy, đỡ tôi đến ngồi trên sofa. Anh pha cho tôi một tách trà ấm, trầm tư suy nghĩ một lúc rồi gật đầu. “Được! Anh sẽ liên lạc qua Pháp trước, nhưng quyết định cuối cùng vẫn ở chính trong tay cậu ấy.”
Tôi gật đầu thật mạnh. “Vâng! Cảm ơn anh, Hải Kỳ!”
Sau cùng anh dặn dò tôi mãi. “Y Y, mặc kệ vừa rồi em đã đọc được bao nhiêu, hãy đem tất cả những chữ nhìn thấy được mà xoá sạch đi. Đó chính là phương pháp tốt nhất đối với Dịch Bắc!”
Tôi gật đầu, trong tay cầm tách nước trà nhưng vẫn run rẩy không ngừng. Hải Kỳ thở dài, sờ sờ đỉnh đầu của tôi, im lặng an ủi.
“Anh đi làm việc trước, vẫn còn một bệnh nhân cuối cùng. Anh sẽ trở lại nhanh chóng thôi.” Hải Kỳ không có cách nào ngồi lại bầu bạn cùng tôi. Anh có công việc, có đạo đức nghề nghiệp của anh.
Anh liếc tôi một cái rồi đem hồ sơ của Bắc Bắc giao cho chị thư ký, dặn dò “Đem tập hồ sơ này bỏ vào tủ bảo hiểm đi.”
Chị thư ký nhận lấy bộ hồ sơ, bỏ vào cái tủ được bảo vệ bằng một chuỗi dãy số. Tôi đờ đẫn nhìn theo, bí mật của Bắc Bắc sẽ vĩnh viễn nằm trong bóng đêm….
......
Trong văn phòng yên lặng một mảnh, chị thư ký nhiều lần quay đầu lại nhìn tôi đang ngồi ngơ ngác, nước mắt không ngừng tuôn ra.
Chị ấy thở dài, pha giúp cho tôi thêm một tách trà rồi ngồi
“Chị có ấn tượng rất sâu sắc về người bệnh nhân đó, em có muốn nghe qua không?” Chị ấy cẩn thận liếc nhìn xem có Hải Kỳ ở gần không, rồi nhanh chóng đóng cửa văn phòng lại.
Trong lòng tôi như có ma quỷ ám vào, bất cứ thứ gì liên quan đến Bắc Bắc, tôi đều muốn biết. Tôi gật đầu, hốc mắt lại rơi xuống những giọt nước mắt.
Tôi là một người con gái hay khóc, ngoài biết khóc ra, tôi cũng không giúp được thứ gì.
“Cậu thanh niên đó tướng mạo đẹp lắm, khí chất rất sạch sẽ, cho nên chị có ấn tượng rất sâu về cậu ấy. Về cơ bản, bệnh nhân thường lựa chọn không có giấu diếm bí mật nào với bác sĩ tâm lý của mình, nhưng không muốn lựa chọn bác sĩ chữa trị là người quen biết, cho nên chị rất kinh hãi khi biết cậu ấy và bác sĩ Thôi là bạn bè thân quen nhau ngoài đời. Bác sĩ điều trị cho cậu ấy lúc đầu là bác sĩ Tống, không biết vì sao lại bỏ ngang mà ngay cả hồ sơ ban đầu cũng không có lấy lại đây.”
Chị thư ký một bên vỗ tay an ủi tôi, một bên cẩn thận hồi tưởng. “Khi đó bác sĩ Thôi mới từ Pháp trở về nước mở trung tâm, có rất nhiều thủ pháp khám bệnh tiên tiến mà nhiều bệnh nhân không thể tiếp nhận được. Nhưng cậu thanh niên đó thì khác, cậu ấy nói cậu ấy cần phương pháp trị liệu đạt kết quả nhanh nhất. Vì thế, cậu ấy lựa chọn phương pháp trị liệu rất hà khắc và rất gian khổ — đó là liệu pháp tái tạo lại tình cảnh như thật. Thông qua hết các tình huống rất thật đó hồi phóng phương pháp thôi miên, làm điều sợ hãi nhất trong lòng đều giải phóng ra hết cho đến khi thích ứng với nỗi sợ hãi.”
“Vài lần đầu tiên cậu thanh niên đó đi ra đều nôn mửa đến toàn thân rã rời như sắp chết, nhưng bác sĩ Thôi nói ý chí của cậu ấy rất tốt. Bác sĩ Thôi còn nói, lúc còn ở bên nước ngoài rất ít bệnh nhân tình nguyện chấp nhận phương pháp khám trị bệnh ở mức độ cao như vậy. Từ từ về sau cậu ấy đi ra chỉ còn sắc mặt tái nhợt mà thôi.”
“Mỗi lần đi ra cậu ấy không có lập tức về nhà, cậu ấy luôn ngồi ngây ngốc ở chỗ này, chờ đến khi sắc mặt và tâm tình bình phục, mới đứng dậy trở về. Chị nghĩ chắc là đại khái lo sợ người nhà lo lắng thôi. Có đôi khi, chị ngồi tán gẫu với cậu ấy một chút, dần dần cậu ấy hỏi chị, con gái thường thích loại hoa gì? Thích nhẫn kiểu dáng đơn giản vĩnh cửu hay thích kiểu dáng đẹp tinh xảo hơn? Sau đó, có một ngày cậu ấy lấy ra một chiếc nhẫn cho chị xem, còn nói mình đã chọn thật lâu….. Khi đó chị còn cười chọc ghẹo cậu ấy là ánh mắt thật thiếu thẫm mỹ, kiểu dáng chiếc nhẫn quê mùa như vậy mà cũng mua. Cậu ấy khó xử, hỏi ý chị xem có nên đi đổi lại hay không? Chị nói nếu thay đổi nhẫn là điềm xấu…Thế rồi cậu ấy nói rằng, cậu ấy không nghĩ người con gái kia sẽ chê chiếc nhẫn quê mùa, mẫu nhẫn này phù hợp với ngón tay của cô ấy…..”
Tôi càng nghe sắc mặt càng tái nhợt đi, khi đó tôi đang làm cái gì? Khi anh thật sự cố gắng mong muốn hồi đáp tình cảm của tôi, khi đó tôi làm cái gì đối với anh? Tôi đã nhìn anh rồi cười, trái tim cũng đã nguội lạnh và cuối cùng là không còn cảm giác của tình yêu nữa, ngay cả tâm hồn cũng bay vút đi. Tôi luôn cảm thấy bản thân mình chịu quá nhiều thiệt thòi, luôn oán hận anh ở trong lòng, luôn bảo vệ chặt chẽ mình mà coi thường cảm nhận của anh! Luôn không ngừng nghi ngờ, không ngừng phủ nhận mọi cố gắng của anh.
Tôi nghĩ nguyên nhân thất bại lớn nhất cuộc hôn của mình chính là tôi mãi mãi không vị tha và cố gắng bảo vệ.
Bắc Bắc! Tôi muốn gặp anh ngay bây giờ, một giây cũng không thể chờ được!
Tôi bất ngờ đứng lên, nói. “Chị Đỗ à, cảm phiền chị nói giúp với Hải Kỳ là em có chút việc phải đi trước.”
Không hề nói thêm câu nào nữa, tôi chạy như điên về hướng bệnh viện của Bắc Bắc.
Chương thứ mười hai — Bối rối
Tại Khoa não của bệnh viện.
Tôi quẹo sang trái quẹo sang phải tìm kiếm hình dáng đó, nhưng vẫn tìm chưa thấy tung tích… Tôi chỉ có thể bước tới phòng trực của những y tá để hỏi tin.
“Đã có thông báo kết quả xử phạt của bác sĩ Trầm rồi!” Tôi đang đi theo sau một cô gái thanh tú trên đầu đội chiếc mũ y tá, thì bất chợt cô ta cao giọng hét lớn.
Tức thì người trong phòng trực của y tá ồn ào hẳn lên.
Tôi ngây người ra, lúc này chắc không phải là lúc đi vào hỏi thông tin gì rồi. Tôi dừng bước, chờ các cô ý tá tán gẫu cho xong.
“Nói mau đi, nói mau đi, bác sĩ Trầm bị xử phạt như thế nào?” Một nhóm các cô gái trẻ lo lắng hỏi.
Cô y tá thanh tú tôi vừa gặp thoáng qua, cầm lấy thông báo nhỏ giọng đứng lên đọc. “Ngày 20 tháng 11 bác sĩ chuyên khoa não Trầm Dịch Bắc, ngày đó khi phẫu thuật não cho bệnh nhân XXX trong phòng XX, tinh thần không tập trung suýt chút nữa gây hậu ra quả nghiêm trọng. Sau đó bác sĩ Trầm Dịch Bắc có thái độ kiểm điểm thành khẩn, người nhà bệnh nhân cũng không truy cứu việc này. Vì thế phía bệnh viện đưa ra mức phạt như sau: phạt cảnh cáo bằng miệng đối với bác sĩ Trầm Dịch Bắc một lần, ghi lại sự việc vào hồ sơ….”
Đầu óc của tôi như bị bom oanh tạc trống rỗng, không thể tự suy nghĩ…
Trầm Dịch Bắc…..Xảy ra sự cố khi chữa bệnh….Bị xử phạt cảnh cáo bằng miệng, ghi lại sự việc trong hồ sơ….
Ghi lại sự việc trong hồ sơ? Chuyện này đồng nghĩa với việc sự nghiệp y khoa của Bắc Bắc từ nay về sau có vết bẩn
“Không có công bằng! Không có công bằng gì hết! Xử phạt quá nặng!” Nhóm nữ y tá trong phòng trực ồn ào bàn tán. “Làm sao có thể ghi vào trong hồ sơ chứ? Chúng ta cùng ký tên vào văn bản kháng nghị đi! Chuyện này rất không công bằng!”
“Đúng vậy! Chuyện này rõ ràng không phải lỗi của bác sĩ Trầm mà!” Một nữ y tá có thân hình tròn trịa kích động nói. “Hôm đó lúc đến thời điểm vào phòng mổ bác sĩ Trầm đã xin thay bác sĩ mổ khác rồi, anh ấy còn nói hôm nay tâm trạng không ổn định, nên không thích hợp để làm phẫu thuật cho bệnh nhân.”
“Đúng vậy! Cho đến bây giờ tôi chưa từng thấy tâm trạng của bác sĩ Trầm lại kém như vậy, hai mắt che kín tơ máu. Lúc anh ấy xin đổi bác sĩ mổ chính, rõ ràng đã nói qua cảm xúc của mình bị tê liệt, không thể tập trung tinh thần! Là người nhà của bệnh nhân sống chết không chịu thay đổi bác sĩ mổ chính, lại không chịu kéo dài thời hạn phẫu thuật!” Một nữ y tá dáng người gầy cũng căm giận bất bình. “Chẳng lẽ làm bác sĩ thì không có lúc cảm xúc bị tê liệt sao? Chẳng lẽ làm bác sĩ thì nhất định phải có ý chí sắt đá, hoàn toàn không chịu ảnh hưởng ở bên ngoài à?”
Hai mắt che kín tơ máu...... Cảm xúc tê liệt..... Ngày 20 tháng 11….
Tôi lấy tay che miệng lại, ngăn mình đừng hét ra tiếng kinh hãi….Trời ơi! Ngày đó là ngày tôi đi một đêm không về, sau đó đồng ý kết hôn với Hải Kỳ…
“Chỉ là thiếu chút nữa thôi, chứ không phải là đã gây ra sự cố lớn!” Một nữ y tá khác nhịn không được xen miệng vào.
“Theo tôi thấy, bác sĩ Trầm có suy nghĩ đạo đức nghề nghiệp riêng của mình, tuy rằng ngày đó tâm trạng của anh ấy xuống thấp trầm trọng nhưng nhận ra những điểm ấy cũng chỉ có người trợ lý bác sĩ cùng y tá phụ trợ trong phòng giải phẫu thôi. Còn bệnh nhân đã gây mê hoàn toàn không còn tri giác nữa, người nhà bệnh nhân thì ở bên ngoài. Cuộc giải phẫu tuy nguy hiểm nhưng cũng đã thành công. Với lại không có người cố ý tố cáo sai lầm của bác sĩ Trầm. Anh ấy áy náy lương tâm nên đi thẳng đến phòng lãnh đ xử phạt.”
Xung quanh tiếng ca thán xôn xao một góc.
Nữ y tá thanh tú sắc mặt nặng nề, mở miệng nói. “Ngày đó tôi thấy bác sĩ Trầm tới bên người nhà của bệnh nhân cúi đầu giải thích, toàn bộ hốc mắt đều đỏ ngầu ….Tôi nhìn mà muốn rơi nước mắt….Đối với bác sĩ Trầm mà nói xử phạt như vậy sẽ làm cho lương tâm anh ấy thanh thản hơn…..”
Xung quang lại im lặng một mảnh, mọi người tạm dừng nói chuyện để ký tên lên văn bản kháng nghị.
Cô y tá dáng người gầy trầm mặc một chút rồi mở miệng nói. “Có lẽ tôi đoán ra được một chút chuyện…Sở dĩ bác sĩ Trầm có tình trạng như thế là do tình cảm xảy ra vấn đề!”
Tiếng mọi người lại “xôn xao” vang lên, tất cả đều là tiếng nửa tin nữa ngờ…
“Làm sao có chuyện đó được!”
“Sao lại không thể chứ? Bác sĩ Trầm tướng mạo tốt, gia đình lại giàu có, quả thật là bạch mã hoàng tử mà! Làm sao có thể bị thất tình được?”
“Đúng vậy! Trong bệnh viện chúng ta con gái sớm tối theo đuổi anh ấy, anh ấy đều đối xử khách sáo lẫn xa cách, chưa bao giờ cho bất kì ai cơ hội nào. Làm sao có thể thất tình?”
Cả người tôi mềm nhũn ra dựa vào vách tường, cố gắng chống đỡ th.ân thể như không còn chút sức sắp trượt xuống. Tâm trạng của tôi quá nặng nề!
“Có phải là người phụ nữ rất đẹp hay đi cùng vơi anh ấy không? Tôi thấy bác sĩ Trầm đi với cô ấy đến viện dưỡng lão mấy lần, hai người ất thân thiết, hơn nữa rất xứng đôi!”
“Không phải nha! Tôi có nghe tin đồn này nên cũng dò hỏi qua bác sĩ Trầm, anh ấy lắc đầu không nhận nha!” Nữ y tá có thân hình tròn trịa lên tiếng.
“Các chị em nghe này, tôi đã thấy tấm ảnh chụp của cô gái kia rồi.” Nữ y tá dáng người gầy vừa nói xong, tất cả mọi người đều nhích lại gần, ngay cả bà bác dọn vệ sinh cũng hóng chuyện, yêu cầu kể nhanh lên. “Hai năm trước đây lúc lấy văn kiện, trong lúc vô ý tôi thấy trong ngăn kéo của bác sĩ Trầm có một tấm ảnh 2 tấc chụp chung của hai người, tấm ảnh này hình như là được xé ra từ một giấy chứng nhận nào đó. Cô gái kia mặc đồng phục học sinh, vóc dáng nhỏ nhắn thanh tú, cười rất ngọt ngào, bác sĩ Trầm cũng cười rất dịu dàng….”
“Thật ra….tôi cũng biết một chút việc này nha!....” Nữ y tá thanh tú nói tiếp. “Cô gái kia bây giờ đang ở Hàn Quốc, hai người họ có thể đang yêu đương ở khoảng cách xa nha….”
Yêu đương ở khoảng cách? Tôi cười khổ…..Đến khi nghe các nữ y tá bàn tán tiếp tục, thì làm cho tôi giật mình thất thần…
“Bác sĩ Trầm thường đi đến Hàn Quốc gặp cô gái kia lắm….Bởi vì người nhà tôi làm trong công ty du lịch, cho nên mỗi lần bác sĩ Trầm đi qua đó đều nhờ tôi giúp mua vé máy bay và đặt chỗ khách sạn….” Nữ y tá thanh tú nói.
“Wow! Trách không được bác sĩ Trầm không thấy nghỉ ngơi bao giờ, mà là cứ làm việc hai ba tháng lại nghỉ nửa tháng…. Thì ra là bay đến Hàn Quốc thăm bạn gái!” Xung quanh mọi người xôn xao ngạc nhiên.
Nữ y tá thanh tú tiếp tục nói. “Nhưng mấy hôm trước tôi hỏi anh ấy có cần giúp mua vé máy bay nữa không, anh ấy nói rằng từ nay về sau cũng không cần nữa….Tôi khẳng định với các chị là cô gái kia đã thay lòng đổi dạ rồi…”
“Trách không được bác sĩ Trầm suýt chút nữa thì gây ra sự cố khi chữa bệnh! Đáng giận thật!” Mọi người cùng nhau phẫn nộ, kích động dùng ngôn ngữ chì chiết “người phụ lòng” kia.
Tôi cười khổ, hoàn toàn không còn chút sức lực nào nữa.
Lúc này một thân ảnh quen thuộc đi ra khỏi phòng khám bệnh, trên người mặc bộ đồ blouse trắng, dáng người cao ráo tuấn nhã, bên cạnh anh còn đi theo nam thanh niên giống như sinh viên thực tập. Anh cúi đầu cẩn thận giảng giải gì đó với người thanh niên kia.
Tôi từ từ nâng thẳng cơ thể mình dậy, cố gắng không cho mình tê liệt mà ngã xuống….
Bí mật của Bắc Bắc…. Bệnh viện xử phạt…..
Anh lấy toàn bộ ngày nghỉ phép đi đến Hàn Quốc nhìn tôi…Nhưng anh chưa một lần nào xuất hiện trước mặt tôi….Trách không được, cứ cách một khoảng thời gian tôi lại cảm giác như có người theo dõi mình….
......
Anh khép hồ sơ bệnh án lại, ngước mắt lên cất bước đi…
Tôi cố gắng làm gương mặt mình nở nụ cười tươi. Anh nhìn thấy tôi cũng nở nụ cười, trên khoé môi lộ ra cái lúm đồng tiền nhạt.
Đó là một nụ cười chứa sự kinh ngạc pha lẫn vui sướng. Anh cười như đoá hoa sen nở rộ, lấy đi biết bao trái tim của của các cô gái trẻ trong phòng trực của y tá.
“Hôm nay rảnh hay sao mà đến đây?” Anh bước những sải chân dà
Tôi không có tinh thần để nói gì cả, tôi chạy nhanh đến ôm lấy anh. Ôm chặt lấy thắt lưng anh. Chôn đầu mình thật sâu trong vòng ngực săn chắc của anh.
Một nỗi đau lòng không thể nào tả siết quất thẳng vào trái tim tôi.
Anh chấn động, sắc mặt mất tự nhiên, hơi cách xa vòng tay ôm của tôi, bối rối nói. “Đừng…..Trên người anh rất bẩn…..” Anh chỉ tay vào áo của mình.
Câu nói đó làm tôi nghĩ đến buổi sáng sớm của nhiều năm trước. Anh đã từng nói. “Y Y…..anh, năm anh 19 tuổi…. Anh… thật …bẩn…” Mắt anh loé lên nỗi đau đớn khó nén, muốn nói cho tôi biết cái gì đó, để rồi cuối cùng không thể tốt ra thành lời….
Anh ở trong cơn ác mộng tối tăm, anh cố gắng che dấu, anh lo lắng e ngại…
“Không! Không bẩn! Tuyệt đối không bẩn!” Tôi kiên quyết nói, giọng nói cũng đau xót như của năm đó.
Ở trong mắt tôi, anh mãi mãi là một người trong sáng, thuần khiết. Bất kể đã xảy ra chuyện gì cũng không thay đổi được.
“Có rất nhiều vi khuẩn…” Anh bất đắc dĩ nói, lại càng làm tôi ôm anh chặt thêm, càng kề sát đầu mình vào ngực anh hơn.
Bởi vì nước mắt tôi đang rơi đầy trên mặt. Gần gũi anh như vậy, tôi nghe được tiếng trái tim anh từng chút, từng chút một trầm ổn nhảy lên.
Tình yêu của tôi không thể nào che dấu nổi nữa rồi.
“Cãi nhau với Hải Kỳ à?” Nước mắt của tôi dính ướt trên chiếc áo blouse trắng của anh, anh nhẹ giọng hỏi, giọng nói ẩn chứa
Tôi dùng sức lắc đầu. Trên thế giới này, chỉ có anh mới có khả năng biến tôi thành một đứa bé khóc nhè.
Thấy tôi không nói một lời nào, làm anh càng thêm lo lắng. Anh không để ý nơi đây là bệnh viện, người đi ra đi vào rất đông, anh ủ tay tôi trong tay anh, truyền hơi ấm từ tay mình sang cho tôi.
Cằm anh để trên đỉnh đầu tôi, nhẹ nhàng an ủi. “Cãi nhau sao? Những người đang yêu cãi nhau là bình thường….Nhớ kỹ, mỗi người nhường nhịn một chút…..Đừng khóc….”
Tôi lại lắc đầu. Không thể mở miệng, không thể nói. Chỉ có cảm giác đau lòng đến không thể hít thở.
Trong ánh mắt kinh ngạc đến tột độ của nhóm nữ y tá, anh ôm lấy bả vai mang tôi đi đến hoa viên của bệnh viện.
Dọc theo đường đi, có rất nhiều bệnh nhân chào hỏi anh, tôi phát hiện ra có rất nhiều bệnh nhân nhí là bạn của anh. Hết những bệnh nhi thiên sứ này đến bệnh nhi thiên sứ khác cất tiếng trong trẻo gọi anh một tiếng ‘chú bác sĩ’.
Khi ngồi lại bên cạnh tôi, trong tay anh cũng giống như nhiều năm trước, lừa được một que kẹo vị ô mai.
Lột tờ giấy bao que kẹo ra, anh đưa que kẹo ngọt ngào vào miệng của tôi. Anh vẫn cho tôi còn là một đứa bé 8 tuổi bị thiệt thòi, vụng trộm trốn đi khóc? Anh cũng chỉ đưa viên kẹo cho tôi, mỉm cười chờ tôi nín khóc, im lặng an ủi, im lặng không nói một lời dỗ dành nào.
Tôi mỉm cười nín khóc giống như thời thơ ấu ngày xưa. Bởi vì vị ngọt ngào thấm đẫm trái tim tôi.
“Anh hay lại đây chơi với m Tôi y bạn nhỏ lắm hả?” Vừa ăn que kẹo, tôi vừa nhẹ giọng hỏi.
“Đừng nói là anh nhàn hạ như đang nuôi bầy cá nhé!” Anh khẽ cười ra tiếng.
Tôi dùng ánh mắt trêu chọc nhìn anh, nói. “Nếu không phải là nhàn hạ như đang nuôi cá, vậy hành động của chúng ta gọi là cái gì?”
Anh bật lên tiếng cười to, tiếng cười của anh rộn rã vui vẻ làm tâm tình của tôi cũng giảm bớt ảm đạm.
Trong khoảng thời gian này, anh thư thái vui vẻ rất nhiều. Tuy không thể kiểm chứng trong đó bao nhiêu là sự thật, nhưng ít ra anh đối với tôi cũng không còn cẩn thận như khi tôi mới về nước, lúc đó mọi chuyện anh đều nhường nhịn đến không còn cảm xúc của mình. “Khi em ở Hàn Quốc, anh hay đến đó nhìn em sao?” Rốt cuộc, tôi mở miệng hỏi.
Nụ cười của anh cứng lại rồi cuối cùng thành nụ cười yếu ớt. “Làm sao em biết được?”
“Vừa rồi đi ngang qua phòng trực của y tá, em nghe được mấy cô ấy nói chuyện với nhau, bao gồm cả chuyện xử phạt….” Tiếng của tôi càng lúc càng nhỏ dần.
Anh bừng tỉnh “Ồ” lên một tiếng rồi thẳng thắn thừa nhận, biểu hiện cũng không quá khó khăn. “Phạm vào sai lầm đương nhiên phải bị xử phạt, bệnh viện cũng ra mức xử phạt nhẹ nhất rồi!”
“Vậy trong tương lai có….ảnh hưởng gì không?”
Anh im lặng một lúc rồi nói. “Có thể có một chút….nhưng vấn đề không phải là lớn lắm.”
Cho dù anh nói nhẹ nhàng bâng quơ nhưng tôi còn rất khó chịu nhẹ nhàng rờ những đốt xương trên mu bàn tay anh, trong lòng không ngừng nói hết lời xin lỗi này sang lời xin lỗi khác.
Tôi luôn tuỳ hứng bốc đồng và anh luôn là người chịu tội.
 
Chương thứ mười ba — Đề thi tốt nghiệp
“Anh còn chưa nói cho em biết, tại sao đến Hàn Quốc mà không chủ động xuất hiện trước mặt em?”
“Khi đó...anh sợ em không muốn gặp anh…. Anh đi qua Hàn quốc chỉ bởi vì anh muốn thấy em mà thôi….” Anh cười yếu ớt rồi ngay lập tức thay đổi một đề tài khác. Anh không muốn tiếp tục nói nhiều đến chủ đề này.
Tôi cắn môi lại giải thích. “…..Em……không biết anh ở Hàn Quốc đã nhìn thấy những gì….. Nhưng mà, nhưng mà…..em thật sự không có quan hệ gì với người thanh niên đó…..” Tôi khó khăn nói, không muốn anh hiểu lầm tôi.
“Y Y, lúc ấy anh tức giận mới có thốt ra những lời nói khó nghe như vậy…..Cho tới bây giờ anh vốn không có ý nghĩ như thế….” Anh thở dài một hơi giải thích.
………….
“Mấy giờ thì xong việc, em muốn chờ anh.” Sắp đến giờ ăn cơm, tôi dịu dàng hỏi anh.
“Hôm nay anh làm thêm đến 8 giờ tối mới tan ca, đừng chờ anh.” Anh
“Em chờ anh…..”
Có thể sau này trên đường đời chúng tôi phải bỏ lỡ nhau, tôi không thể tiếp tục chờ anh nữa…Vậy thì ít nhất hôm nay hãy để cho tôi được chờ đợi anh một lần.
“Em sẽ phiền nhiễu đến công việc của anh.” Anh cười khẽ, ngữ khí cũng không quá kiên trì.
“Em thề, em sẽ không quấy rầy anh.” Tôi giơ lên hai ngón tay lên phát lời thề.
“Em thề cũng như tuỳ tiện nhai một miếng kẹo cao su thôi.” Anh cười hạ tay của tôi xuống.
Ăn nhiều quá sẽ hết công hiệu.
Tôi cũng vì muốn được ở lại bên người anh mà thề này thốt nọ, anh vẫn bị tôi lừa như trước đây đã thành thói quen, kết quả cuối cùng là tôi vẫn quấy nhiễu đến thời gian làm việc của anh.
Tôi khó chịu trề môi.
“Được rồi! Cũng không phải là không cho em chờ, đến văn phòng của anh ngoan ngoãn ngồi đợi, đừng chạy lung tung. Bây giờ chúng ta đi ăn cơm trước, anh có hơn mười phút để ăn cơm.” Dùng chiêu số một này bao giờ cũng thắng.
………….
Sau đó, anh đưa tôi đi xuống mua phần cơm khó nuốt nổi trong căn tin của bệnh viện. Tiếp đó dùng thái độ vô cùng, vô cùng có lỗi nói cho tôi biết rằng, anh đối với ăn uống yêu cầu không cao, nên chưa bao giờ ra ngoài đặt cơm. Vì vậy anh chỉ ăn cơm phần đã đặt sẵn trong bệnh viện
Vì thế, tôi bị bác sĩ Trầm Dịch Bắc ngược đãi nặng nề. Vì muốn cho anh có đủ sức khỏe để làm tốt công việc của buổi tối, nên chúng tôi cùng ăn chung một phần cơm. Tôi kiên nhẫn ăn canh còn anh thì ăn cơm.
Món canh này thật rất….rất khó ăn… khó ăn đến nổi khiến cho người ta chỉ muốn buồn nôn….Nhưng không biết vì sao khi cầm chén canh khó nuốt khủng khiếp như vậy, lòng tôi lại cảm thấy quá ngọt ngào.
Ngày hôm đó, tôi chờ anh không chỉ đến tám giờ.
Ngày hôm đó, tôi nhìn thấy anh giấu trong ngăn kéo tấm ảnh duy nhất của chúng tôi chụp chung. Đó là tấm ảnh lúc tôi 18 tuổi mặc trang phục trung học, còn anh 22 tuổi nở nụ cười yếu ớt. ((&_&))
Ngày hôm đó là ngày tôi sẽ mãi mãi trân quý trong trí nhớ.
......
Từ đó về sau…lại trôi qua thêm vài ngày…
Đột nhiên Hải Kỳ nhờ tôi hẹn Bắc Bắc ra sân bay đón một người.
Tôi cùng Bắc Bắc đều rất lấy làm ngạc nhiên…..Chúng tôi ba người vừa đến, chờ đợi trong chốc lát thì tại cửa khẩu quốc tế có một người con gái tóc vàng rất đẹp đi ra, cô ta đẹp đến nổi có thể làm cho người ta ngây ngất.
Người đẹp tóc vàng nhiệt tình ôm lấy Hải Kỳ, ngược lại Hải Kỳ đáp lễ có chút ngại ngùng.
Bọn họ nói chyện với nhau vài câu nhưng tôi và Bắc Bắc đều không hiểu gì cả vì chúng tôi không biết tiếng Phá
Sau đó tôi nhìn thấy người đẹp tóc vàng đó xoay người nhìn về phía Bắc Bắc, ánh mắt khêu gợi lại nhiệt tình.
Trong đôi mắt khiêu khích đến trần trụi của cô ta, trên người tôi như có ngàn vạn con kiến cắn phải, bực bội không thoải mái đến khủng khiếp. Tôi đi lướt về phía trước, đem Bắc Bắc chắn ở phía sau mình.
Lòng trào lên căm giận, không biết Hải Kỳ đang muốn làm gì? Bạn bè của anh, tại sao lại gọi Bắc Bắc ra đón?
“Dịch Bắc, lại đây tôi giới thiệu cho cậu làm quen một chút.” Đột nhiên Hải Kỳ mở miệng gọi Bắc Bắc.
Bắc Bắc gật đầu, vẻ mặt bình thản đi về phía trước.
Sau đó tôi thấy anh cùng người đẹp tóc vàng giới thiệu sơ sài bằng bằng tiếng Anh….Bầu không khí thật quá khó hiểu, quái dị.
Người đẹp tóc vàng thật nhiệt tình, nhìn Bắc Bắc bằng đôi mắt long lanh giống như hết sức vừa lòng một món hàng.
Ngược lại với cô ta, Bắc Bắc thật lạnh nhạt.
Tiếp theo sau Hải Kỳ kéo Bắc Bắc qua một bên, hai người nhẹ giọng nói chuyện với nhau một hồi lâu….
Tôi không biết Hải Kỳ và Bắc Bắc nói chuyện gì, nhưng biểu hiện của Bắc Bắc từ kinh ngạc đến cứng ngắc sau đó im lặng và cuối cùng là gượng ép gật đầu.
Giữa lúc tôi đang hoảng hốt khó có thể nhận biết đó là biểu hiện gì, thì Bắc Bắc mang theo người đẹp tóc vàng rời khỏi sân bay.
......
Trong đại sảnh của quán cơm Tây, tôi nhìn chằm chằm vào miếng thịt bò thơm ngon của mình ở trên bàn nhưng không có một chút thèm ăn nào.
Tôi nghĩ tới, nghĩ lui….cũng không nghĩ ra, vì sao lại như vậy?
Rõ ràng Bắc Bắc không có quen biết với người đẹp tóc vàng kia mà? Chẳng lẽ Hải Kỳ cần anh giúp đỡ điều gì?...
Trong lòng thật phiền não.
......
Cuối cùng tôi không còn nhịn được nữa phải mở miệng hỏi…
Thoáng một chút trầm tư do dự, cuối cùng Hải Kỳ nói cho tôi nghe. “Moxi Ka là người anh bố trí cho Dịch Bắc làm đề thi tốt nghiệp.”
“Đề thi tốt nghiệp cái gì?” Tôi ngơ ngẩn cả người, từ lúc rời sân bay đến giờ lòng tôi vẫn bất an, thì giờ đây nỗi bất an lại càng thêm càn quét tôi.
“Còn nhớ lần đầu tiên chúng ta gặp nhau trong một ngõ nhỏ ở Pháp không? Đó là nơi dành cho đàn ông giải quyết sinh lý, đó là nơi mua bán cung cấp t.ình d.ục.” Hải Kỳ chậm rãi nói.
Tôi lại ở trong mơ hồ, anh đang muốn nói cái gì đây? Vì sao chúng tôi đang nói tới chuyện của Bắc Bắc thì anh lại chuyển qua đề tài này?
Hay là chủ đề đang nói này có liên quan tới Bắc Bắc? Tôi khẩn trương nắm chặt khăn ăn trong tay.
“Nơi đó có vài người phục vụ t.ình d.ục đã trải qua huấn luyện chuyên nghiệp của các bác sĩ tâm lý bọn anh…Trong lúc làm nghiệp vụ bọn anh cần người, thì các cô ấy sẽ thay bọn anh giới thiệu cho bệnh nhân có tật tâm lý những người thích hợp để phục vụ. Bác gái Đoan Thụy và Moxi Ka đều là những người như vậy.”
Tôi thở một hơi lạnh toát, quả thật không thể tin nổi được mình đang nghe cái gì!
“Hoang đường! Thật quá hoang đường!” Tiếng của tôi sắc bén ngân cao lên, không còn để ý tới bây giờ tôi đang ở một nhà hàng cao cấp.
Mọi người xung quang đều quay đầu lại nhìn.
Hải Kỳ có chút bối rối, nhưng vẫn kiên nhẫn giải thích. “Moxi Ka là người chuyên nghiệp, về phương diện t.ình d.ục cô ấy sẽ thích nghi thỏa đáng. Nếu Dịch Bắc thành công vượt qua cửa ải của chứng sợ hãi này, có thể quan hệ xác thịt với đàn bà thì bệnh của cậu ấy tuyệt đối đã không còn vấn đề gì nữa.”
“Không yêu nhau làm sao có thể quan hệ xác thịt được?” Tôi thở hổn hển, khó nhọc đến cực độ.
Hải Kỳ cứng người lại, anh thật sự không ngờ ngữ khí của tôi lại quá ép người như vậy. Anh vẫn lựa chọn nhẹ nhàng khuyên giải, an ủi. “Đàn ông và đàn bà khác nhau, đàn ông bình thường quan hệ t.ình d.ục với đàn bà đôi khi không cần phải có tình yêu cũng có thể xảy ra chuyện đó được.”
Tôi giật mình theo dõi lời nói của anh, tức giận muốn xốc cả cái bàn l“Y Y, em cũng hi vọng từ nay về sau Dịch Bắc sẽ là một người đàn ông bình thường mà…..” Hải Kỳ cố gắng nói cho xong cái gì đó.
“Sao anh biết anh ấy không phải là một người đàn ông bình thường? Làm sao anh biết về sau anh ấy không có quan hệ xác thịt với đàn bà? Anh là bác sĩ của anh ấy, thì việc gì anh ấy cũng sẽ kể cho anh sao? Anh ấy chưa nói thì đồng nghĩa với việc anh ấy không thể cùng đàn bà quan hệ xác thịt sao?” Giọng điệu của tôi ác liệt, vô cùng kích động. “Đề thi tốt nghiệp cái quái gì chứ, anh đã nói với anh ấy những gì?”
Đây là lần đầu tiên tôi và Hải Kỳ cãi nhau, đây cũng là lần đầu tiên tôi dùng thái độ ác liệt đối với anh. Bởi vì tôi quá phẫn nộ đến tưởng chừng muốn nói cho anh biết, Bắc Bắc đã từng gần gũi với đàn bà rồi, mà người đàn bà đó chính là tôi!
Tôi tức giận đến mức thật không bình thường. Bởi vì rõ ràng chính tôi là người yêu cầu Hải Kỳ nhất định phải giúp Bắc Bắc.
Hải Kỳ im lặng, không muốn chúng tôi tiếp tục cãi nhau. Mà tôi cũng không có thời gian để tiếp tục tranh cãi, tôi vội vã lấy túi xách tìm điện thoại, vội vàng đem toàn bộ mọi thứ trong túi xách đổ trên bàn…..
Tay của tôi run bần bật khi bấm số gọi cho Bắc Bắc…
Hy vọng.. sẽ không quá trễ…..Tôi không ngừng cầu nguyện.
“Số máy quý khách vừa gọi hiện đang tắt máy.” Một giọng nữ máy móc không ngừng lặp lại.
“Tại sao lại tắt máy, tại sao lại tắt máy?” Tôi hét to lên, rõ ràng lúc nãy điện thoại còn mở mà. ((*_*))
Người phục vụ bàn lịch sự lại gần, ý muốn nói chúng tôi chú ý đến lễ nghi khi dùng c
“Y Y, em bình tĩnh lại đi.” Hải Kỳ đứng dậy đè lấy bả vai của tôi, muốn bảo tôi hãy bình tĩnh.
Nhưng tôi làm sao có thể bình tĩnh? “Tại sao anh ấy tắt máy? Vì sao anh ấy lại tắt máy?” Tôi túm lấy tay Hải Kỳ hỏi.
“Cậu ấy có thể đang cùng với Moxi Ka, chắc không tiện để mở máy…..” Hải bất đắc dĩ nói thêm hai chữ “cùng với”.
Bọn họ có thể đang làm những chuyện mà Bắc Bắc đã từng làm với tôi.
“Lập tức gọi điện thoại gấp cho Moxi Ka, kêu cô ta không được đụng vào Bắc Bắc!” Tôi không nhịn nổi nữa, liên lục hét lớn lên.
Cảm xúc của tôi tan rã cả rồi!
Chỉ cần nghĩ đến ở một chỗ nào đó, đang trình diễn một màn kích tình nồng nhiệt là tôi không thể nào bình tĩnh, không thể nào ngồi yên được.
“Đừng làm ầm lên nữa, Y Y! Moxi Ka không đi qua đây bằng trạm du lịch Quốc Tế, anh làm sao có thể liên lạc được với cô ấy? Hơn nữa chuyện này thuộc quản lý của cục Hải quan, anh làm sao có thể liên lạc được?” Hải Kỳ nhíu mày, cố gắng nói lý lẽ với tôi.
Bây giờ có nói gì, có giảng giải lý lẽ nào thì tôi cũng không muốn nghe!
Tôi…..ghen sắp phát cuồng!...Thậm chí mà nói, tôi đã phát cuồng vì….ghen rồi!
Tôi đẩy Hải Kỳ ra để anh ở lại một mình trong nhà hàng. T các khách sạn tại thành phố này, tôi sẽ đi tìm từng khách sạn từng khách sạn một….
Cho dù là mò kim đáy biển cũng không muốn tình nguyện đợi chờ trong đau khổ…
Luôn nghĩ rằng có lẽ…..có lẽ….nơi tiếp theo sẽ tìm thấy anh….có lẽ… có lẽ…trước đó bọn họ chưa xảy ra chuyện gì cả và tôi đến đúng lúc kịp thời ngăn cản….
......
Tôi giống như một người điên, chạy từ đầu ngõ của thành phố này tìm tới cuối ngách của thành phố kia…
Tìm cả một đêm dài cho đến khi những ngọn đèn đều tắt đi, tôi vẫn chưa tìm được người mình muốn tìm.
Tôi nhụt chí ngồi xổm trên đường, cất tiếng khóc lớn…
......
Tôi gạt được mọi người nhưng không lừa được bản thân mình.
Tôi yêu anh…tôi yêu anh….yêu đến không bao giờ còn có thể lừa mình, dối người được nữa.
Chương thứ mười bốn — Gặp lại ngoài ý muốn
Kéo th.ân thể mệt mỏi đến rã rời về đến nhà tôi mở cửa Đột nhiên tôi vui sướng phát hiện, phòng của anh còn tỏa ra ánh sáng nhàn nhạt.
Tôi vội vàng đẩy cửa phòng… Anh ở nhà!
Trên máy vi tính còn độ nóng chứ không nguội lạnh, chứng tỏ cho tôi biết anh không phải mới vừa về nhà.
Đúng lúc ấy thì anh mặc áo ngủ, đang lau khô tóc bằng chiếc khăn mặt màu trắng đi ra khỏi phòng tắm.
“Đi chơi với Hải Kỳ mới về à? Đi về khuya như vậy sao?” Anh khẽ nhếch khóe môi, đôi mắt cũng không nhìn thẳng tôi.
Tôi vừa mới ổn định tinh thần, bây giờ nhìn thấy anh tắm rửa, trong lòng bất an tiếp tục trỗi dậy.
“Tại sao anh tắt điện thoại? Nói cho em biết đi, anh và Moxi Ka có lên gi.ường không?” Tôi ngăn cản anh bằng giọng nói mất bình tĩnh, thậm chí có chút ép bức người.
Anh cứng đờ rồi đi lướt qua tôi, tiếng nói cố gắng lãnh đạm không cho bản thân có nhiều tưởng tượng. “Có lẽ là điện thoại hết pin. Tại sao lại hỏi anh có lên gi.ường với Moxi Ka hay không? Hải Kỳ nói cho em nghe à? Ngày mai anh sẽ gọi điện cảm ơn anh ta…..”
“Ý của anh là…..anh…anh cùng cô ta ….lên gi.ường rồi?” Sức lực tiêu tan hết, tôi không có cách nào suy nghĩ tiếp tục, chỉ sửng sốt ngây ngốc hỏi.
Anh không có trả lời anh, ngược lại nói tới chuyện khác. “Muốn chơi game không? Anh mới phát hiện ra một trò game vui lắm…..” Không biết tại sao gần đây anh rất mê chơi game, nhiều khi nửa đêm vẫn còn nghe tiếng âm thanh của trò chơi.
“Anh muốn chữa bệnh có phải hay không? Đừng tìm những người phụ nữ khác! Em cũng có thể giúp anh mà!” Không còn có lý trí để khống chế lời nói, chỉ còn lòng ghen tuông lãnh đạo cảm xúc của tôi.
Nếu anh muốn đàn bà thì tôi cũng có thể làm người đàn bà ngủ với anh!
Giữa lúc anh không kịp phản ứng, tôi căm giận cởi áo khoác, áo lông…..hấp tấp cởi quần Jean của mình, thậm chí suýt nữa ngả sấp xuống sàn nhà.
Tôi đã hoàn toàn không còn lý trí.
Đang lúc tôi cởi bỏ quần áo của mình, thì một chiếc áo sơ-mi đàn ông bao lại nửa thân trần của tôi.
“Đồng Tử Y, em đang làm cái gì vậy?” Anh tức giận gầm nhẹ.
Anh cài từng cái từng cái nút áo, đem d.a thịt trắng nõn nà của tôi che đậy lại.
“Em đã quên Thôi Hải Kỳ rồi sao? Làm sao em có thể…..Chúng ta không còn mối quan hệ này nữa! Và anh cũng không muốn thông qua bất kỳ kẻ nào để chứng minh bản thân mình đã bình thường hay chưa.” Giúp tôi mặc quần áo xong, sau đó anh tức giận ngồi trở lại máy vi tính.
Lời nói của anh như một chậu nước lạnh tát vào mặt làm thanh tỉnh tôi…
Tôi đang làm cái gì? Tôi chủ động hiến thân đơn giản chỉ vì không muốn anh lên gi.ường với người đàn bà khác…
Tôi đã quên mất Hải Kỳ, đã quên mất tôi là người phụ nữ đã đính hôn, đã quên mất hành động của mình đáng hổ thẹn biết bao nhiêu!
Bầu không khí có một chút ái muội và xấu hổ….
“Anh có lên gi.ường cùng cô gái kia không?” Đến nước này mà tôi vẫn còn cố chấp muốn biết.
“Không có! Không có! Không có!” Anh hoàn toàn bị tôi đánh bại.
“Thật sự? Anh không có gạt em? Vậy chuyện này ra sao?” Tôi ngồi bên cạnh anh, tảng đá đè nặng trong lòng cuối cùng rớt xuống đất. Tôi trông như một con chó nhỏ bị bỏ rơi đáng thương, mở đôi mắt to chờ đợi anh cứu vớt, muốn nói cho anh biết tôi đã trải qua những khổ sở gì.
Rốt cuộc anh bị biểu hiện của tôi làm cho bật cười, mất hứng vừa rồi tan thành mây khói, bầu không khí ái muội, xấu hổ cũng biến mất.
“Anh với Moxi Ka nói chuyện một lúc, sau đó thanh toán tiền cho cô ta về trở lại Pháp, trả tiền mua ki-mô-nô. Cô ta nói muốn ở Trung Quốc du lịch vài ngày rồi sẽ về, anh đưa cô ta đi tìm công ty du lịch và khách sạn xong thì về nhà.”
“Thật sự anh không đụng đến cô ta? Hôn liên tục cũng không có?” Tôi vẫn còn một chút bất an. ((*_*))
Anh nhìn tôi liếc một cái, không muốn trả lời vấn đề nhàm chán này. “Anh đang bị đau cả người đây.” Rồi anh bất ngờ xoay mặt nhìn đối diện với tôi, trên mặt hiện vẻ nghiêm túc.
“À…..” Anh đổi chủ đề nhanh như vậy, tôi không thích ứng kịp.
“Hải Kỳ kiếm nhiều tiền như vậy, tại sao còn muốn sắp xếp việc này cho anh? Tự dưng mang một người đẹp tóc vàng lại đây, tay còn không có đụng tới thì đã mất oan u hơn một vạn tệ của anh….”
“Thật sao?” Tôi bị lây sự hài hước của anh mà nở nụ cười. “Thật thiếu lương tâm, anh ấy đã giúp anh thanh toán một chuyến vé máy bay trước rồi.”
“Phải không? Em xác định là anh ta không phải muốn kiếm thêm tiền trị liệu à? Không kiên quyết muốn đem anh bồi dưỡng thành khách hàng thân thiết của anh ta à?”
Bắc Bắc vui đùa cười nói, bầu không khí cũng thoải mái hơn nhiều, cũng đồng nghĩa với việc chủ đề lúc nãy đã chấm dứt.
“Giúp anh đánh trò chơi này đi.” Anh túm lấy tôi.
“Nhàm chán!” Tôi vẫn là ngồi xuống.
Khi chúng tôi cùng “kề vai chiến đấu” và “chiến đấu anh dũng”, thì tôi cũng không quên trêu chọc. “Anh thật không phải là đàn ông mà, nhìn thấy người đẹp tóc vàng bốc lửa như vậy mà không có phun máu mũi sao?”
“Có chứ! Mất rất nhiều máu đến mức chân anh cũng nhũn cả ra đây này.” Anh thuận miệng phụ họa thêm.
“Anh cần uống thuốc kích thích không?” Tôi một bên đánh game, một bên đá anh một cước.
Anh nghe được ba chữ “thuốc kích thích”, sắc mặt anh biểu hiện khó coi và cứng lại một chút, tuy nhiên sau đó anh lập tức che dấu, anh ngoài mặt cười nhưng trong lòng không cười nói. “Đồng Tử Y, em là con dê sao?” Anh lấy chân đá vào ghế của tôi một cái bất ngờ, làm hại tôi thiếu chút nữa ngã sấp xuống mặt đất.
“Trầm Dịch Bắc! Chút xíu nữa thôi anh làm hại em chấn thương sọ não rồi. Tôi tức giận hét lên, điêu ngoa nói. Hoàn toàn quên mất vừa rồi đang nói chuyện gì.
Thần sắc thiếu tự nhiên của anh cũng dần dần mất hẳn, nhìn tôi bằng đôi mắt long lanh nụ cười.
“Chết nè! Chết nè! Ha ha” Tôi hưng phấn cười ngược lại, chỉ vào trò chơi trên màn hình, vỗ tay cười ha ha.
Anh vội vàng trở lại thì đã không còn cứu kịp nữa, anh ngồi âm thầm ảo não bên cạnh nhìn thật mê người.
......
Chúng tôi sống trong bầu không khí thoải mái, chúng tôi sống trong bầu không khí sung sướng, chúng tôi sống trong bầu không khí nương tựa lẫn nhau.
Có rất nhiều thứ tôi sẽ không ngu ngốc đi đến hỏi anh nữa…..
Ví dụ như “Bây giờ anh đã muốn quan hệ xác thịt với đàn bà rồi sao?”
Không cần câu trả lời.
Bởi vì, anh nóng rực như thiêu đốt không thể khống chế được trong buổi tối nọ, đã là câu trả lời chính xác nhất!
♀☆♂......♀☆♂......♀☆♂......♀☆♂......♀☆♂......♀☆♂......♀☆♂......♀☆♂
Biết rõ là sai, biết rõ phải trung thực với chính tình yêu của mình…
Nhưng cuộc đời mãi là như thế. Sự lựa chọn luôn rất khó khăn, muốn tiến về trước không được, muốn lùi về sau cũng không xong. Nếu đã lựa chọn rồi thì có chết cũng không hối hận.
Cho dù có do dự, có bàng hoàng…
Nói muốn kết giao là do tôi yêu cầu, để cho Hải Kỳ cầu hôn cũng là tôi giật dây. Bây giờ tôi có mặt mũi nào nói với Hải Kỳ rằng tôi hối hận? Anh đối với tôi toàn tâm toàn ý tin tưởng và bao dung, tôi làm sao có đủ thể diện nói về hai chữ “tình yêu”? Tôi làm sao có thể mặt dày mày dạn đi nói hai chữ “chia tay”?
Nhiều năm trước bởi vì còn trẻ nên tôi bốc đồng giật dây gián tiếp gây ra một bi kịch, làm cho Hải Kỳ trở thành một chú rể bị bỏ rơi trong giáo đường. Tôi làm sao có thể nói cho anh biết, anh thật sự không phải là tình yêu của tôi, cho nên hôn lễ này cũng sẽ không có cô dâu?
Tôi không ngừng thôi miên, an ủi chính bản thân mình…kết cục như vậy cũng rất tốt.
Bây giờ tôi và Bắc Bắc ở chung với nhau thật nhẹ nhàng, thật tự tại. Mối quan hệ này cũng không phải không tốt…
Huống hồ Bắc Bắc đã buông tay….trong tương lai anh nhất định có thể tìm được một cô gái chân chính xứng đôi với mình…
......
Hôm nay là ngày tôi và Hải Kỳ đi chụp ảnh cưới.
Cả hai chúng tôi đều không ai nhắc lại chuyện cãi nhau đó, cả hai đều coi như chưa có việc gì xảy ra.
Nhưng sự thật là lừa mình, dối người, đã xảy ra thì chính là đã xảy ra….
Ngồi trong phòng trang điểm để cho người thợ tạo kiểu tóc cho tôi…Tôi mặc áo cưới mà hồn ngơ ngẩn tận chốn nào.
Đã từng thật sự… thật sự…muốn vì ai đó mà mặc vào chiếc áo cưới…..
......
Không hề có ý thức rằng tôi đang được trang điểm thật xinh đẹp nhưng sắc mặt tôi mờ mịt không chút vui vẻ.
Đối lập với tôi là một cô gái khác ngồi bên cạnh cũng mặc áo cưới. Diện mạo bình thường nhưng vẻ mặc thẹn thùng vui sướng của cô gái sắp làm cô dâu.
“Hi.” Trong lúc người tranh điểm tránh qua một bên, cô gái nhìn tôi chào hỏi.
“Hi.” Tôi cũng gật đầu đáp lễ một cái, toàn thân mệt mỏi vô lực không có hưng phấn chào hỏi cô gái đó.
“Lát nữa nếu người trang điểm có muốn chị mua hoa để cho cô dâu cầm thì chị đừng mua nha, em có mang đến một bó đây rồi. Dù sao cũng dùng không hết, chị và em có thể dùng chung.” Cô gái thật chân thành, có thể nhìn ra được đây là một người con gái thiện lương và biết tiết kiệm.
“Cám ơn.” Tôi gượng cười nói lời cảm ơn cô ấy, tâm trạng tôi lúc này không có hứng thú muốn làm quen thêm bạn mới.
“Tướng mạo của chị thật dễ nhìn, ngũ quan lại xinh đẹp. Không giống như em, tướng mạo bình thường lại còn không có sự tự tin vào bản thân mình …..” Mặt cô gái ửng đỏ lên, ngại ngùng nói tiếp. “Em nói chị nghe nha, chồng tương lai của em rất đẹp trai…ở cùng chỗ với anh ấy, em càng thêm thiếu tự tin vào mình….”
Thật là một cô gái đơn thuần! Tôi mỉm cười, tâm tình đã khôi phục lại một chút nên cất tiếng an ủi cô ấy. “Ai nói đẹp trai phải xứng đôi với người đẹp? Em nói chồng tương lai của em thật đẹp trai nhưng anh ta vẫn lựa chọn em, đây có nghĩa là trong lòng anh ta, em vẫn là số một. Cho nên, vì sao lại thiếu tự tin chứ?”
Mặt cô gái ửng đỏ lên nói. “Anh ấy đối với em …thật sự tốt lắm! Bọn em quen nhau qua hình thức xem mắt, khi anh ấy đưa ra lời kết giao, em cũng thật không dám tin. Anh ấy là có tượng mạo, có bằng cấp, có địa vị xã hội có tài năng…sao lại coi trọng em chứ? Đến tận bây giờ em vẫn còn cảm thấy như mình đang nằm mơ.”
Cô gái thẹn thùng giống như ánh nắng buổi chiều tà của hoàng hôn…thật bình thường nhưng lại rất mỹ lệ.
“Em nhất định là rất yêu anh ta.” Tôi cười nói ra kết luận. Phụ nữ khi yêu thật dẽ dàng nhận ra, bởi vì họ luôn lo được lo mất, lại luôn lo lắng tất cả chỉ là mơ.
“Làm sao mà em lại không yêu anh ấy chứ? Em còn muốn hét lên cho toàn thế giới biết, em rất yêu anh ấy!”
Biểu hiện của cô gái thật đơn thuần, không một chút nào là ngụy tạo.
Tôi mỉm cười…..Yêu nhau thật là tốt!
Sau đó tôi cùng cô gái nói chuyện thêm một lúc nữa…
Nửa tiếng sau, cô ấy được tranh điểm trông rất xinh đẹp, khuôn mặt bình thường đã lộ ra vẻ kiều diễm mười phần. Bàn tay của những người thợ trang điểm luôn luôn có ma lực tốt nhất….có thể làm cho người phụ nữ ở thời khắc hạnh phúc biến thành một công chúa xinh đẹp.
Tôi cũng sắp được trang điểm thành cô dâu đẹp nhưng trong ánh mắt của tôi thiếu mất thần thái của sắc màu hạnh phúc.
“Bà xã, đã xong chưa? Thợ chụp ảnh thúc giục rồi kìa.” Một người đàn ông trong trang phục chú rể đi vào phòng trang điểm, nhẹ nhàng hối thúc.
Tiếng nói nhẹ nhàng vừa dứt, lại như tiếng sấm lớn dội xuống ngang đầu.
Nhìn qua tấm gương, tôi cùng người đàn ông đẹp đẽ kia đều kinh ngạc đến tột độ.
Tống Nhiếp Thần!
 
Chương thứ mười lăm — Trầm Dịch Bắc, anh là đứa ngốc sao?
Tôi trang điểm rất đẹp, cầm lấy làn váy lụa màu trắng, đi ra khỏi phòng trang điểm. Không ngoài dự đoán, Tống Nhiếp Thần dựa vào vách tường thấy tôi vừa đi tới, anh ta đã đưa tay ra chặn lại và bước đến bên tôi.
Trong kí ức của tôi, anh ta cũng có biểu hiện hung ác, nham hiểm này…Tôi đứng tại chỗ chỉ cười lạnh.
Với những người miệng vết thương còn đau như sát muối, thì người ta hay e ngại người khác đâm thêm cho một dao nữa.
Đây là chân lý không thay đổi
“Có việc gì sao?” Tôi ngân cao giọng, ngạo mạn hỏi.
“Không có, chỉ là hy vọng cô chừa cho một chút lòng tốt…chuyện không nên nói thì xin đừng nói.” Rõ ràng đây là hình thức của người yếu thế, vậy là cử chỉ không khách sáo của Tống Nhiếp Thần làm cho người ta chán ghét.
“Chừa cho một chút lòng tốt? Vậy những lời nói ác độc của ngày đó…..anh có từng nghĩ sẽ bỏ qua cho tôi không?” Tôi nhỏ giọng cười nhạo.
‘Công cụ sinh dục của Trầm gia’….những lời này tôi nhớ mãi không quên.
“Lòng tốt à? Không cần nữa! Cho dù tôi đối với cô có một chút áy náy, thì tôi phải khách sáo với cô ư? Cô là người mà Trầm Dịch Bắc nói mãi mãi không thay đổi tình yêu đây sao? Thế mà hôm nay tôi lại thấy cô mặc áo cưới lấy một người đàn ông khác..… Hoang đường quá đi mất! Tôi đã sớm gọi anh ấy là người không có đầu óc.”
Tống Nhiếp Thần lạnh lùng cười nhạo hết câu này tới câu khác, làm khuôn mặt tôi trở nên trắng xanh.
Đúng vậy! Tôi thật có lỗi với Bắc Bắc.
“Yên tâm đi, một chữ tôi cũng không nói.” Tôi hé ra nét mặt lạnh lùng không muốn tiếp tục câu chuyện, coi như chỉ gặp thoáng qua Tống Nhiếp Thần.
“Anh ấy……..thế nào rồi?” Đột nhiên phía sau vọng đến một câu hỏi ẩn nhẫn, cô đơn.
Không có kiêu ngạo, không có sắc bén, chỉ có yếu ớt….
xuất hiện trước mặt anh ấy nữa.” Tôi mạnh mẽ xoay người lại, không hề đồng tình, ngữ khí của tôi sắc bén, mặt tôi không chút nể nang cảnh cáo.
“Cô cho là tôi còn dám xuất hiện trước mặt anh ấy ư? Cô cho là tôi sẽ tiếp tục gặp anh ấy sao?” Tống Nhiếp Thần cười cô đơn nói tiếp. “Cho dù tôi có yêu anh ấy tha thiết, cho dù cả đời tôi phải sống trong nhớ thương anh ấy, tôi cũng sẽ không quấy rầy anh ấy nữa. Tôi đã phá huỷ cuộc sống của anh ấy, thì anh ấy cũng phá nát tình yêu của tôi.”
Nghe một người đàn ông mở miệng nói ái mộ Bắc Bắc, tôi không nhịn được dị ứng, lạnh giọng nhắc nhở. “Xin anh hãy quý trọng người bên cạnh! Anh không phải muốn kết hôn à? Xin đừng đem lại vết thương cho người khác.” Tôi có thể nhận thấy cô gái đơn thuần kia rất…. rất yêu anh ta, hy vọng cô ấy có thể mãi mãi sống trong lời nói dối của hạnh phúc.
“Chúng tôi là những người như thế này rồi, thì việc kết hôn không phải vì trách nhiệm đối với tuổi già của cha mẹ sao?” Tống Nhiếp Thần nhếch môi cười, sau bốn năm, anh ta vẫn xinh đẹp như trước nhưng cái hương vị tà nịnh đã không còn. “Tôi không muốn cô ấy biết chuyện này, cũng giống như năm xưa Dịch Bắc không muốn cho cô biết. Chỉ khác là Dịch Bắc yêu cô, mà tôi thì vĩnh viễn không thể yêu vợ của mình.”
Trái tim tôi giống như ai đó lấy một con dao đâm thật mạnh vào….
Yêu…..cho tới bây giờ chúng tôi vẫn mãi mãi chưa nói rõ, nói không ra thành chữ, nhưng lại được thốt ra dễ dàng từ trong miệng của người từng là tình địch.
“Anh ấy còn hận tôi lắm sao, có nhắc đến tôi không?....” Trong mắt của Tống Nhiếp Thần chứa nỗi đau đớn cùng một tình yêu say đắm khó nhịn.
“Không cho phép lại gần anh ấy.” Tôi không thể khống chế được, ngân cao cổ họng cảnh cáo một lần nữa.
“Tôi làm sao dám đến gần anh ấy?” Tống Nhiếp Thần cười khổ. “Anh ấy nói nếu còn gặp lại tôi, anh ấy sẽ không dễ dàng buông tha cho tôi. Anh ấy vì cô mà hận tôi như vậy đó…..Ngay khi biết được lúc mới bắt đầu tôi đã có mục đích tiếp cận anh ấy vì tiền, cố ý đem anh ấy trở thành người cùng thế giới với chúng tôi…..Cố ý làm cuộc sống của anh ấy rối loạn, vậy mà anh ấy cũng tha thứ cho tôi. Nhưng vì cô…vì cô mà cuối cùng anh ấy đánh tôi….còn nói mãi mãi sẽ không bao giờ tha thứ cho tôi nữa.”
Vì tiền…vì tôi…Bắc Bắc đánh người?
“Anh không phải yêu anh ấy …mà là vì tiền mới….” Tôi nhíu mày, cảm thấy câu chuyện này có gì đó không thích hợp.
“Tôi nhận tiền của người khác và làm trái với đạo đức của người làm bác sĩ, phải trả giá bằng chính trái tim mình…..” Tống Nhiếp Thần nhẹ giọng nói, tiếng nói chua xót. “Ngày đầu tiên Dịch Bắc đến tìm tôi, còn có một người phụ nữ bí ẩn cầm một số tiền lớn kêu tôi làm theo ý của bà ta. Người đó nói Dịch Bắc biến bà ta thành người cà thọt, bà ta không muốn bỏ qua anh ấy! Lúc đó tôi mới khởi nghiệp, rất cần tiền mà số tiền đó có thể giúp ích cho tôi rất nhiều …cho nên tôi…..không nghĩ đến càng lún càng sâu, ngược lại bản thân mình……”
Người phụ nữ bí ẩn… người đi cà thọt…..Tôi thở một hơi lạnh toát…..Bắc Bắc quả thật có làm cho bác gái anh từ ngày đó về sau đi một chân cao chân thấp….Nhưng bác gái của anh có cần phải trả thù thâm độc như vậy không?
“Không phải vì trả thù….là vì tiền…vì tài sản.” Tôi hừ lạnh.
“Tôi không biết nhiều, nhưng bà ta nói không thể để cho hai người có con chung với nhau. Cho nên khi nghe nói cô đi làm thụ tinh nhân tạo, bà ta nóng nảy nhất định phải muốn tôi phải tráo đổi….Sau này nếu cô sinh ra đứa con, thì bà ta cũng có thể thông qua kiểm nghiệm DNA tố cáo cô đổi
Tôi thở gấp gáp. “Tráo đổi…..” Vậy… vậy đứa con đó…..
“Đáng tiếc kế hoạch luôn luôn thất bại….” Tống Nhiếp Thần cười khẽ tự chế giễu. “Người phụ nữ bí ẩn đó có tính toán ra sao cũng không tính ra được, Dịch Bắc cố ý phân rõ giới hạn với tôi. Tôi cầu xin anh ấy thế nào, anh ấy cũng không chịu cùng tôi một lần cuối cùng….”
Tống Nhiếp Thần nhắm hai mắt lại, khổ sở hộc ra năm chữ. “Anh ấy nói …không muốn….”
“Anh nói cái gì! Anh nói lại lần nữa xem!” Tôi túm lấy áo của Tống Nhiếp Thần, toàn bộ ánh mắt đã đỏ ngầu rống giận. “Anh nói rõ ràng cho tôi nghe.”
Vóc dáng nhỏ bé của tôi túm lấy người đàn ông cao lớn hơn mình một cái đầu, khí thế tiến công ào ạt.
“Anh ấy nói không muốn! Như đinh đóng cột….” Không thể nào, không thể nào! Năm đó chính Bắc Bắc thừa nhận mình phản bội tôi!
“Anh ấy nói, anh ấy nhận ra trái tim của mình, anh ấy sẽ không để cô liên quan đến người đàn ông có quan hệ mập mờ với anh ấy. Cũng như anh ấy cũng sẽ không quan hệ mập mờ không rõ ràng với bất kì kẻ nào….Anh ấy muốn chặt đứt, chặt đứt không còn một mảnh….” Tống Nhiếp Thần đang sống lại trong ký ức, điên cuồng thấp giọng cười. “Vì thế tôi nói cho anh ấy biết, tôi không yêu anh ấy. Qua lại với anh ấy là vì có người trả tiền, có người muốn tôi làm hại anh ấy….. Anh ấy nghe xong chỉ sửng sốt….sau đó như được giải thoát…nói tha thứ cho tôi…. nói cảm ơn tôi đã cho anh ấy biết tất cả sự thật…..Tôi thua… thua hoàn toàn…..”
“Tôi hỏi anh! Đứa con kia có phải của anh ấy hay không? Có phải của Bắc Bắc hay không?” Tôi điên cuồng túm lấy anh ta lắc mạnh.
Tôi không có một chút thương tình nào với anh ta, tôi phải biết rõ sự thật…..Tôi không phải là…..
“Tôi không biết anh ấy nói với cô ra sao.” Tống Nhiếp Thần bị tôi lắc đến suýt thở không nổi, hổn hển quát. “Anh ấy không có làm gì tôi, tôi làm sao có “hạt giống” của anh ấy được? Rõ ràng biết kết hoạch này không có ý nghĩa, rõ ràng biết nên huỷ bỏ kết hoạch này! Nhưng tôi không muốn bỏ qua cho hai người….Cho nên tôi cầm chính “hạt giống” của mình đưa cho cô!”
Năm đó tôi mang thai là đứa con của Tống Nhiếp Thần!
“Biến thái!...Anh thật biến thái chết được!” Tôi mặc chiếc váy cưới điên cuồng đánh anh ta. Tôi hoàn toàn không khống chế được bản thân mình nữa.
Cảm giác này giống như bị người ta cưỡng hiếp mình….
“Được lắm!” Tống Nhiếp Thần bị tôi đánh chật vật không chịu nổi, không còn giữ được nhã nhặn. “Bốn năm trước tôi bị người mình yêu đánh đến suýt phải đi vào bệnh viện, bây giờ cô còn muốn như thế nào? Hôm nay cô cũng sắp làm vợ của người khác, không cảm thấy xấu hổ sao?”
Vừa hét xong, anh ta đã đông cứng lại. Nhìn theo ánh mắt cứng đờ của anh ta…Tôi cũng tê liệt động tác đánh đấm Tống Nhiếp Thần của mình.
Bởi vì đứng cách đó ba thước….người ta nghe có tiếng động mà tìm đến, có những nhân viên chụp ảnh của cửa hàng…có sắc mặt tái nhợt trắng bạch như chiếc áo cưới của cô dâu…..còn có Hải Kỳ trong bộ đồ lễ phục của chú rể cứng ngắc như hóa đá đứng đó.
Tôi che mặt lại, nước mắt cuối cùng đã tràn mi trào ra. Cuộc đời của tôi giống như một trò đùa khôi hài…Vô cùng xấu hổ, tôi muốn tìm một chỗ nào đó trốn
Tôi đi đến trước mặt Hải Kỳ cúi đầu thật sâu, khóc không thành tiếng.
“Em xin lỗi…..”
Toàn bộ thế giới của tôi đều điên đảo, cảm xúc đã rơi vào khe núi giãy dụa cũng không thoát ra được.….
“Không sao cả…..chúng ta có thể đổi sang ngày khác…..”
Nghe Hải Kỳ khó khăn nói ra những lời này xong, thế giới của tôi cũng không tiếp nhận được thêm một tiếng động nào nữa.
Đờ đẫn cởi áo cưới, đờ đẫn không nhìn qua vẻ mặt im lặng của Hải Kỳ, đờ đẫn để Hải Kỳ đưa về nhà, đờ đẫn mở cửa xuống xe, đờ đần không thể chào hỏi bất kỳ kẻ nào, đờ đẫn lên lầu, đờ đẫn ngửa đầu, đờ đẫn nhìn qua nóc nhà bằng kính nhìn sao trên trời…
Trời hôm nay không có sao…..Tôi thật khờ khạo, bây giờ chỉ mới là buổi chiều làm sao có thể có sao?
Nhưng vì sao tôi không nhìn thấy ánh mặt trời?
Trời âm u, ánh mắt của tôi muốn chớp cũng không chớp được…Bầu trời quả nhiên thật sự nổi lên gió lớn, những giọt mưa phùn nhẹ từ từ rơi xuống, sau đó là tiếng lộp độp của mưa to. Từng giọt từng giọt nước mưa rơi trên mái nhà bằng thuỷ tinh như muốn khóc gào cùng tôi…
Tôi chôn đầu vào trong đầu gối, rốt cuộc bật lên tiếng khóc lớn.
“Tương lai chúng ta không cách nào có hạnh phúc sao?” Bốn năm trước anh đã khổ sở hỏi tôi như vậy, sau đó bình tĩnh thừa nhận, anh đã phản bội t
“Trầm Dịch Bắc! Anh là một người thật ngu ngốc!” Tôi ngửa đầu khóc lớn hét lên.
“Thật ngu ngốc!”
“Quá mức ngu ngốc!”
Tôi ngã trên sàn nhà lạnh như đá khóc nức nở, tiếng nói của tôi như tiếng tự khiển trách lại như tiếng của lời sám hối. “Em không cần anh bảo vệ em như vậy! Em không cần mà…..Tại sao không nói sự thật với em? Tại sao?......”
“Em mang thai đứa con của người khác, em thật không hay ho gì! Em thật không hiểu biết gì ! Anh là người ngu ngốc! Anh thật ngu ngốc mà! Vì sao phải chịu tiếng xấu xa thay cho kẻ khác…..”
“Anh có biết, em từng…từng hận anh biết bao nhiêu không?.....”
“Trầm Dịch Bắc….Anh là một đứa ngốc sao?.....”
Không có cách nào tìm bất kì ai để an ủi mình…. tôi là người cô độc….cho tới bây giờ, những lúc thương tâm đều cô đơn một mình….
Cô đơn…thật quá cô đơn!!!
Không biết khóc đến bao lâu…rất lâu cho đến khi toàn bộ căn phòng đều biến thành một màu đen, tôi đặt mình trong bóng tối lạnh lẽo không ngừng run rẩy…
Đột nhiên một tiếng “cách” vang lên, có tiếng người mở cánh cửa ở dưới lầu…sau đó có tiếng g
“Y Y ơi!” Tiếng gọi trong treo vang lớn lên, xua tan màn đen tối yên tĩnh của căn nhà…
Giống như tia nắng sớm nhất của buổi bình minh, chiếu sáng cả quả địa cầu….
Màn đêm lập tức biến mất…..Tiết trời ấm áp lại…
Chương thứ mười sáu — Gặp nhau quá sớm!
Tôi gạt thật nhanh những giọt nước mắt trên má, cố gắng mỉm cười.
Cố gắng, tiếp tục cố gắng.
Bước chân trầm ồn bước từng bước lên cầu thang rồi dừng lại ở bậc thang cuối cùng.
Tôi ngẩng đầu, dụi mắt, giả bộ như vừa tỉnh ngủ…..Trong bóng tối lấp ló một tia ánh sáng nhạt chiếu lên gương mặt tuấn tú của anh trong mơ hồ nhưng làm người ta nhìn rõ cái nhíu mày của anh.
“Sao lại ngủ sàn nhàn vậy hả? Không sợ cảm lạnh à?” Tiếng chỉ trích của anh không cao, thật trầm nhưng tuyệt đối không hàm hồ.
Anh đưa tay rờ lên trên vách tường tìm công tắc mở đèn…
“Đừng bật đèn!” Giọng nói của của tôi khản đặc sau khi khóc quá nhiều.
Không thể mở đèn! Hai mắt của tôi đã sưng vù vì khóc, cần có bóng đêm che chở.
“Em làm sao vậy? Có chuyện gì sao?” Anh nhíu mày ngay tức khắc nhận ra tôi có chút khác thường.
“Đừng bật đèn lên…..” Tôi lặp lại một lần nữa, tiếng nói tràn ngập cầu xin.
Anh rút tay lại. “Không bật…. không bật…..” Tiếng anh nhẹ hẳn xuống giống như đang dỗ dành một đứa bé nhõng nhẽo.
Bầu không gian im lặng lại chỉ còn có hơi thở của hai người…
Một người đang cố gắng đè nén áp lực…
Một người đang yên lặng chờ đợi…
Một lúc lâu sau anh nghe được cảm xúc của tôi đã bắt đầu ổn định, vì thế anh lặng im lo lắng hỏi. “Lại cãi nhau với Hải Kỳ nữa rồi à….?”
Nước mắt của tôi làm cho anh chỉ có thể đoán là do Hải Kỳ…Hải Kỳ… Hải Kỳ mà thôi…..Bởi vì ngoài chuyện này ra, anh còn có thể nghĩ được chuyện gì nữa chứ?
“Không có! Hôm nay….hôm nay là ngày trang điểm……da của em mẫm cảm….thật khủng khiếp….. cho nên, cho nên, anh đừng bật đèn lên….” Đầu tôi chôn giữa đầu gối, cố gắng hết sức ngăn chận nước mắt của mình.
Anh bước từng bước đến gần tôi….
“Đưa anh xem nào.” Không kịp ngăn lại, anh đã nâng cằ tôi lên.
Xuyên qua ánh trăng mờ ảm trên trần nhà bằng kiếng…. anh nhìn thấy mí mắt tôi sưng đỏ đến không thể nào che lấp…
Anh sửng sốt, nói. “Làn da có chút hồng hồng này không thể nào do dị ứng, bất quá em khóc rất nhiều nên mí mắt sưng to như vậy.”
Tôi giận dỗi quay đi, không thèm để ý đến anh.
“Được rồi! Được rồi! Đừng khóc nữa! Khuôn mặt của con gái rất quan trọng, da mặt bị dị ứng là tận thế, anh hiểu hết, hiểu hết!”
Anh đang an ủi tôi, tuy nhiên lời nói làm cho người ta thật khó chịu.
“Chọn mỹ phẩm nổi tiếng một chút, anh sẽ mua cho em mỹ phẩm cao cấp nhất để dưỡng da, được chưa?... đừng khóc!” Anh véo nhẹ trên má tôi, ý muốn chọc tôi cười…
“Cho em dựa vào anh một lát……” Cả người anh thật ấm áp, tôi ôm lấy thắt lưng anh, tựa người vào bờ vai của anh…
“Sau này đừng làm người ngu ngốc nữa…..”
Tôi nhẹ nhàng nhỏ giọng dặn dò thêm. “Bắc Bắc, nếu yêu… nhất định phải lớn tiếng nói ra….” Đứa ngốc…
Rõ ràng…vô cùng rõ ràng…. Anh chấn động.
♀☆♂......♀☆♂......♀☆♂......♀☆♂......♀☆♂......♀☆♂......♀☆♂......♀☆♂
Tôi đã không nhớ rõ tối hôm qua mình ở trong lòng anh khóc mê mệt như thế nào và anh bế tôi vào đặt trên gi.ường như ra sao. Chỉ nhớ rõ anh tựa vào gi.ường dỗ dành tôi, cuối cùng anh cũng mệt mỏi hạ người nằm xuống. Đầu của anh và của tôi gối trên cùng một cái gối, khăng khít thân mật…
Đến nữa đêm, anh đột nhiên bừng tỉnh. Anh cẩn thận xuống gi.ường, nhìn tôi với ánh mắt thật phức tạp, rồi cuối cùng anh bước chân rời đi.
Trong bóng tối, tôi chậm rãi mở hai mắt. Dĩ nhiên, tôi không giữ anh lại.
Tôi đã quyết định cùng Hải Kỳ nói chuyện rõ ràng, cho nên trước khi có kết quả, tôi không thể giữ anh lại.
......
Vì đây là sự tôn trọng tình cảm giữa ba người chúng tôi.
......
Trong chốc lát, căn phòng kế bên mơ hồ truyền đến âm thanh của trò chơi trong máy tính…
Thì ra sau khi bừng tỉnh giữa đêm khuya, Bắc Bắc không thể đi vào giấc ngủ được nữa.
......
Sương mù vẫn chưa tan trong nắng sớm, anh đẩy cửa phòng tôi ra trên môi vẫn hiện ra nụ cười khẽ.
“Rời gi.ường mau.” Anh réo gọi tôi.
“Mười lăm phút!......” Tôi thò tay ra khỏi chăn, đưa năm ngón tay lên ra dấu ba lần…rên rỉ nói.
“Hai phút thôi!”
Không thương lượng! Không thể câu giờ! Tôi trực tiếp kéo tấm chăn, quấn thân mình lại.
“Rời gi.ường mau!” Anh hơi yếu thế kéo kéo tấm chăn của tôi.
Tôi không nói cho anh biết, hôm anh tôi đã xin nghỉ phép rồi sao? Bởi vì dự tính ngày hôm qua đi chụp hình cưới, hôm nay nhất định sẽ mệ
t dậy không nổi.
Nhưng giải thích dông dài mệt quá, tôi đang lười nói chuyện. Ngày hôm qua cảm xúc hỏng mất, hôm nay tôi muốn làm thiếu nhi.
Gió lạnh đã chui vào ổ chăn của tôi! Trầm Dịch Bắc, thật là ác độc!
“Mười phút nữa!” Tôi chui nhanh vào chỗ ấm nhất của chăn, nhắm chặt hai mắt, hận muốn cắn đứt cả lưỡi.
“Năm phút thôi! Không thương lượng!” Anh kéo chăn đắp lên cho tôi, không nói nữa.
Ngược lại, tôi không hề buồn ngủ, mơ hồ chui từ ổ chăn ra, ngơ ngẩn nhìn anh. Anh mang tờ báo đi vào vừa định kéo chăn ra, thấy tôi đã tỉnh… môi anh nở nụ cười.
“Ngày hôm nay toàn bộ thời gian của em đều là của anh! Anh đã xin phép nghỉ ở bệnh viện rồi!”
Tôi bất động, chúng tôi đâu có hẹn gì nhỉ? Tôi có nói hôm nay toàn bộ thời gian đều dành cho anh sao? Tuy nhiên, tôi rất thích chí…
“Còn mơ hồ à!” Ngón tay anh đánh trên trán cô một cái, may mắn tuyệt đối không đau, ngược lại mang theo nhiều dịu dàng và cưng chiều của anh.
“Hôm nay là ngày 2 tháng 12.” Anh nhắc nhở tôi.
Tôi vẫn biểu hiện ngơ ngác, một hồi lâu sau mới thốt lên. “Sinh nhật của em?”
“Đúng vậy!” Anh mỉm cười. “Anh đã hẹn với em trước rồi.”
À, đúng vậy! Anh đã hẹn với tôi ngày anh đưa cho tôi những chiếc đồng hồ….
Thấy tôi vẫn còn ngơ ngẩn, nụ cười anh có chút do dự. “Nếu em cùng Hải Kỳ ….đã có hẹn rồi….Không sao, anh có thể để thời gian cho em….”
“Ai nói là em có hẹn với người khác chứ?” Tôi nhảy vào lòng anh, ôm lấy cổ anh , vô tư cà cà hai má anh hỏi. “Nói xem anh sẽ mời em đi ăn, đi chơi chỗ nào?”
Nói ra đi, đừng nhân nhượng nữa Bắc Bắc…….thật sự…..không cần gánh chịu thiệt thòi cho trái tim của mình mãi mãi như vậy.
“Vậy đứng lên nhanh đi.”
Anh trực tiếp ôm lấy tôi, ném vào toilet…..sau đó anh cười, nụ cười không hề vô nghĩa trong tâm trạng hưng phấn…
......
Trời xanh mây trắng, chúng tôi mặc quần áo nhàn nhã, thực hiện kế hoạch đi leo núi đã thất hứa thật lâu, thật lâu trước đây. Đến điểm cuối cùng, anh đạp đến đích trước rồi quay đầu lại nhìn thấy tôi đang thở hổn ha hổn hển. Anh cười, trên lưng mồ hôi chảy thấm ướt cả áo nhưng vẫn vô cùng thuần tuý và sạch sẽ.
Lòng tràn đầy tin tưởng và ấm áp, bước chân của tôi theo sát bước chân anh. Giờ phút này đây tôi nhất định, nhất định theo sát bên anh thật chặt chẽ.
......
Buổi chiều, rốt cuộc chúng tôi cũng xuống chân núi. Vì đã dùng hết sức lực cho buổi leo núi nên chúng tôi tìm một chỗ tạm nghỉ chân. Mắt chúng tôi cùng dừng lại ở khuôn viên trong trường của anh.
........
Khi chúng ta lại lần nữa nhìn nhau mỉm cười.
Lòng thành thật có chút thương yêu!
Rất nhiều đau xót đều đã quên mất hết!
Trong kí ức chỉ còn lại những điều tốt đẹp.
Anh và em đều tìm những người mới để dựa vào.
Đúng hay sai trong quá khứ không còn quan trọng.
Chỉ là chúng ta đều tinh tường biết rõ.
Trong lòng có một tình yêu chưa viết dấu chấm hết.
Chỉ có thể đổ thừa em với anh yêu nhau quá sớm.
Anh và em yêu nhau quá sớm.
Đối với hạnh phúc lại hiểu biết quá ít.
Vì thế ích kỷ làm cho tình yêu biến thành dày vò.
Phải trả giá làm cho cả hai trốn chạy.
Chỉ trách trời cho chúng ta gặp nhau quá sớm.
Đối với duyên phận lại cấp cho nhau quá ít.
Mới làm cho chúng ta chỉ có thể kìm nổi nhớ nhung trong ảo não.
[gặp nhau quá sớm]
Một sinh viên anh tuấn đang ôm đàn ghi-ta ngồi trên khán đài sân thể dục ưu thương, cô đơn cất tiếng hát một mình.
Không tự chủ được, tôi cùng Bắc Bắc bị cuốn hút lẳng lặng nhẹ nhàng ngồi trên khán đài, cả hai cùng im lặng lắng nghe tiếng hát của người sinh viên
Gặp nhau quá sớm…..chúng tôi thật sự gặp nhau quá sớm sao?
Trong không gian lắng đọng của tiếng hát, giữa lúc hoảng hốt tôi thấy chính mình kìm lòng không được mà sâu kín ngập ngừng hỏi. “Bắc Bắc, anh có yêu em không? Có từng kìm h.ãm nỗi nhớ nhung trong sầu não không?....” ((&_&))
Vừa thốt ra câu hỏi xong…không chỉ có riêng anh sửng sốt mà còn có tôi!
 
Chương thứ mười bảy — Em yêu anh!
Tất nhiên anh vẫn không có trả lời. “Yêu”, chữ này mãi mãi nghẹn lại trong yết hầu, cuối cùng bị sự im lặng vùi lấp đi….
Một lúc lâu sau anh mới cười nhẹ nói cho tôi biết. “Em còn nhớ lần đầu tiên chúng ta hôn nhau không? Khi đó anh từng muốn nói cho em biết rằng, hạnh phúc của anh luôn nằm trong bàn tay em.” ((&_&))
Đây xem như là một câu trả lời, một đáp án thừa nhận có yêu!
“Tất cả đã trở thành quá khứ rồi!” Anh nhẹ nhàng bâng quơ.
Tôi không muốn làm cho nó trở thành quá khứ một cách dễ dàng như vậy……Tôi nhắm mắt lại, chỉ dám yên lặng thổ lộ trong lòng.
“Bắc Bắc, hôm qua em gặp lại…..Tống Nhiếp Thần.” Không phải muốn cố tình nói tới vấn đề này, nhưng có rất nhiều chuyện tôi muốn biết rõ.
Anh chấn động, kinh ngạc và bất an.
“Anh ta nói cho em biết một việc….” Tôi cắn môi, đem chuyện khó khăn nhất trong khó khăn nói ra. “Đứa con đó….là của anh ta…..Cảm giác của em….giống như bị người ta cưỡng hiếp vậy đó.”
Tôi cười khổ.
Anh cầm nhanh lấy tay của tôi bóp chặt……
“Xin lỗi em…..tại vì anh mà mang cho em nhiều đau khổ như vậy….tại vì anh mà làm cho em không chịu nổi như vậy….” Anh áy náy không thể che dấu.
Tôi nhìn lên bầu trời trong xanh, thở dài một hơi…
Lòng của tôi đã bình tĩnh, thật sự bình tĩnh, dùng sự thật khó khăn này để đổi lấy mấy năm khúc mắc…Tôi không phân biệt rõ là mình nên vui mừng hạnh phúc hay cảm thấy bất hạnh.
Tôi cũng cầm lấy tay anh dùng sức bóp chặt.
“Xin lỗi…. Thật sự xin lỗi ….” Có lẽ trong hai người chúng tôi, người cuối cùng không thể tiêu tan hết mọi đau khổ chính là anh.
“Xin lỗi cái gì chứ? Đứa ngốc!” Tôi cười nhẹ. “Xin lỗi làm cho em không chịu nổi chuyện như vậy à? Cho tới bây giờ, muốn sinh cho anh một đứa con là ý tưởng xếp đặt của mẹ và em. Xin lỗi vì ép em phá thai sao? Nếu năm đó anh không ép em phá thai, như vậy hôm nay bị người ta dùng hai chữ “ngoại tình” hết đường chối cãi chính là em đấy! À không! Anh phải nói lời xin lỗi với em! Anh phải xin lỗi em vì anh không nên thừa nhận anh phản bội em. Anh không nên đem sự xấu xa của người khác gắn lên trên người mình, làm hại em thương tâm đến như vậy, nguội lạnh đến như vậy.”
“Em có trách móc anh cái gì đâu chứ? Là em quên mất, Bắc Bắc của em lòng dạ thiện lương, là em quên mất, Bắc Bắc của em cho tới bây giờ vẫn luôn luôn yêu em….” Tôi chôn mặt mình thật sâu trong lòng bàn tay anh, bừa bãi cọ sát…
Trầm mặc một lúc, anh cúi đầu lẳng lặng nói. “Không phải như vậy đâu ….Y Y, anh không có tốt như em nghĩ….Ép em phá bỏ đứa con là vì anh không đủ rộng lượng dung dưỡng đứa bé ấy. Cũng không phải như em suy nghĩ, sợ tương lai có người cản trở em. Nếu anh có thể dung dưỡng đứa con ấy….anh có thể chủ động bỏ qua quyền thừa kế, sẽ không có chuyện tranh chấp. Cho tới bây giờ anh cũng không h.am m.uốn sản nghiệp của Trầm gia. Cho nên hai chữ bỏ qua đối với anh mà nói rất đơn giản.”
“Xin lỗi em…..bởi vì anh quá ích kỉ không chấp nhận nổi…..làm th.ân thể và tâm hồn em phải bị tổn thương lớn như vậy.” Ánh mắt anh dừng lại trên người tôi, ánh mắt hàm chứa trăm ngàn lần sự hối lỗi.
Không dung dưỡng nổi? Đáy mắt của tôi như có màn sương mù che mờ.
“Tại sao anh không dung dưỡng nổi?” Trong lòng tôi đã biết rõ đáp án nhưng vẫn muốn hỏi.
“Xin lỗi em…là anh ghen…..Ghen tị với bất cứ thứ gì có thể đụng chạm đến người của em….Ghen tị em mang thai đứa con của người khác….” Anh bỏ qua sỉ diện thẳng thắn thành thật, đáy mắt cật lực che dấu nổi khổ khó nói. “Thật buồn cười….rõ ràng là vì anh…..Anh biết, anh nên gật đầu để em sinh đứa con ấy, sau đó đem bí mật này chôn ở trong lòng cả đời. Chỉ là anh không thể bắt buộc bản thân mình phải gật đầu……Xin lỗi em, vì vậy anh không thể….làm cho chúng ta bỏ lỡ mất nhau rồi….”
Tôi hiểu!... Tôi hiểu tất cả! Nước mắt của tôi rơi xuống, dĩ nhiên là vì quá sung sướng mà khóc!
Tôi hiểu rằng, nếu năm đó tôi mang thai là đứa con của Bắc Bắc thì cho dù con đường phía trước có gian khổ, cho dù đứa con có là món quà của sự phản bội, cho dù đứa con có là một bàn tay hung hãn bóp nát lòng anh thì anh vẫn nhẫn nại chịu đựng…Bởi vì đó là đứa con của tôi và anh.
“Tại sao ngày đó ở Thôi gia anh nghe em nói em mang thai đứa con của Hải Kỳ, anh lại tình nguyện nhận nuôi nấng đứa bé ấy lớn lên?” Tôi nhẹ giọng hỏi.
Quả thật trong lòng tôi vẫn muốn có câu trả lời của vấn đề này.
Từng ở trong lớp sương mù dày đặc cảm thấy anh thật khó hiểu, luôn đem bản thân mình ẩn dấu quá sâu. Nhưng bây giờ khi phá tan lớp sương mù dày đặc ấy đi, mới phát hiện anh vẫn còn những điều tôi chưa khám phá ra và trái tim anh vẫn mở rộng cửa chờ tôi bước vào khám phá.
Tình nguyện đi nhận nuôi một đứa con không phải của mình, có lẽ là vì anh không muốn bỏ qua một lần nữa mà thôi. Nhưng vì sao tôi lại không thể hiểu?
Anh cười nhẹ, không trả lời bởi vì câu hỏi này không có câu trả lời thích hợp, mà đáp án là anh không muốn lừa gạt tôi.
Ngược lại anh nói. “Anh cảm thấy lúc ấy mình nói chuyện không có lí lẽ gì cả, nếu em có thai và có một người chồng thật sự yêu thương em cùng đứa con, anh làm sao có thể chen ngang vào chứ?” Anh cười khổ. “Khi đó chỉ có một mình anh là người vẫn sống trong kỷ niệm của quá khứ mà thôi, chưa vượt qua được.”
Tôi khẽ động khóe môi, cười gượng ép.
Trầm Dịch Bắc ngu ngốc! Quả nhiên chậm hiểu như vậy!
“EmHải Kỳ hay là với bất cứ người đàn ông nào khác đều không có phát sinh quan hệ thân mật, bởi vì không thể nào đi đến giai đoạn này. Ngày đó em cự tuyệt anh là vì trong người em có kinh nguyệt…..Thật sự không thể quan hệ xác thịt với anh được.” Nói trắng ra như vậy, chắc hẳn là anh hiểu được phải không?
Anh bất động ngơ ngẩn cả người…..
Một lúc sau, anh cúi đầu nhắm mắt nói. “Anh biết em tốt với anh, nhưng anh không cần em dùng th.ân thể của mình để chứng minh việc gì cả.”
Anh vừa nói xong, tôi đã bị anh chọc cho tức giận suýt chút nữa nôn ra máu. Được lắm! Tôi đã thổ lộ đến mức đó, mà anh lại liên tưởng thành tình cảnh giống như buổi tối lần trước!
Thật muốn nôn ra hết cả máu! Tôi nhịn không được tiếng cười khổ, là ai lúc đó làm cho anh hiểu lầm tôi đã thay lòng đổi dạ, lại không có một lời giải thích nào? Thật đúng là gieo gió gặt bão mà.
“Yêu”, chữ này bây giờ đã đúng thời điểm để lớn tiếng nói ra rồi…
“Trầm Dịch Bắc! Anh nghe cho rõ đây….” Tôi hét một tiếng thật lớn, buộc anh phải ngước mắt lên, khi cả ánh mắt anh dừng ở trên người tôi, khi hơi thở của tôi dồn dập đến muốn không hít thờ nổi nữa. “Em……..” Cố lấy hết dũng khí để nói hết hai chữ “yêu anh”, tiếc thay lời còn chưa kịp thốt, đã bị một tiếng hét kinh ngạc cắt ngang…..
“Anh Dịch Bắc.” Thì ra cậu sinh viên đánh đàn ghi-ta kéo đàn đi qua, liếc chúng tôi một cái, sau đó hét to kinh ngạc….làm cho nhóm sinh viên đàn em, đàn anh đều chạy tới…
Tức thì cả nhóm người vây xung quanh chúng tôi.
Tuyên ngôn tình yêu của tôi đã bị bóp chết trong cổ họng, chỉ có thể giậm chân âm thầm nổi giận.
“Anh Dịch Bắc, chắc anh lần đầu tiên trở lại trường cũ phải không?”
“Anh Dich Bắc, lần trước hiệu trưởng nhà trường phát thưởng cho những sinh viên suất sắc, sao anh không tham gia?”
“Anh Dịch Bắc, anh là người niềm kiêu hãnh của học viện y XX của chúng ta nha! Trong cảm nhận của tụi em, anh là một nhân vật truyền kỳ.”
“Anh Dịch Bắc, anh làm cách nào đi đến thành công như vậy? Chia sẻ kinh nghiệm tâm đắc cho chúng em đi.”
Cả nhóm mười mấy người trai lẫn gái thành đoàn vây quanh anh, tôi bị đẩy ra khỏi nhóm người đứng ở bên ngoài.
Tôi mỉm cười, ngay cả như vậy, tâm trạng của tôi cũng không hề mất vui đi.
Đúng, ở trong lĩnh vực y học, Bắc Bắc là một truyền kỳ. Mới vài năm ngắn ngủi, anh đã được thăng nhiệm lên làm bác sĩ chuyên gia. Đây không phải là một truyền kì sao?
Bắc Bắc khiêm tốn gật đầu với nhóm sinh viên đàn em, nồng nhiệt nói cho bọn họ biết, là do các giáo sư hết lần này tới lần khác mang cơ hội giới thiệu cho anh….Nhưng mọi người ai cũng biết, cơ hội chưa bao giờ bỗng dưng mà có, nếu không cố gắng trong gian khổ, thì thành tích cũng không khác những người bình thường, vậy thì có phải mai một hết cơ hội hay không?
Hơn mười phút trôi qua, khi nhóm sinh viên đàn em còn hưng phấn tưng bừng vây quanh anh, thậm chí có vài người nhắc đến. “Tổ chức cứu trợ Quốc tế”, Bắc Bắc mỉm cười, nhẹ giọng thổ lộ. “Tôi gởi thư xin nhập vào tổ chức, cũng đã nhận được thư mời gia nhập của họ. Mấy ngày trước tôi đã kí hợp đồng làm việc rồi, sang năm”.
Đám đông cất tiếng hoan hô, nụ cười của tôi hoàn toàn ngừng hẳn.
Tổ chức cứu trợ Quốc tế, đó là một tổ chức giúp đỡ chữa bệnh khẩn cấp cho người dân ở các nước có chiến tranh và nội loạn……Ngay cả an toàn cũng không bảo đảm đầy đủ cho các bác sĩ không biên giới của tổ chức.
Anh muốn thực hiện lý tưởng của mình, cho nên anh phải rời khỏi tôi…..
Cả người tôi cứng lại như hoá đá!
Chương thứ mười tám — Thừa nhận
Đến khi đám người dần dần rời đi, anh mới đến bên cạnh tôi. “Trời sắp tối rồi, chúng ta về nhà thôi.”
“Bắc Bắc!” Tôi đứng bất động tại chỗ, ánh mắt bình tĩnh nhìn thẳng vào anh, trong mắt tôi tràn ngập lời cầu xin khó hiểu.
“Tặng quà cho em đi! Năm nay anh chưa có tặng quà sinh nhật cho em!” Tôi muốn được tặng quà mà món quà là một lời hứa hẹn anh không rời đi.
Anh nở nụ cười nhẹ…
“Năm nay sẽ tặng cho em một món quà khá lớn.” Anh lấy chùm chìa khóa nhà ra đặt trong lòng bàn tay tôi, dịu dàng khép bàn tay tôi lại nói. “Anh đã đem căn hộ hiện tại đang ở sang tên cho em rồi,i em kết hôn anh sẽ chuyển ra ngoài… Em muốn dùng nó làm phòng tân hôn hoặc cho thuê, đều do em quyết định….”
Nghe anh nói vậy, tôi nắm chặt tay cảm giác như có ngàn cây kim đâm vào cơ thể mình….cả trái tim tôi đều đau đớn.
“Em không cần! Em lấy căn nhà làm gì? Rồi tương lai anh sẽ ở chỗ nào?” Tôi thở hồng hộc dùng sức nhét lại chùm chìa khóa vào bàn tay anh.
Tôi lấy căn hộ của anh có lợi ích gì chứ? Trong nhà không có anh cũng giống như con người sống thiếu linh hồn! Tôi lấy một căn nhà thiếu linh hồn để làm gì?
“Anh chuyển đến ở cùng với mẹ.” Anh cười yếu ớt, cười đến thật điềm tĩnh. “Anh đã ký hợp đồng làm việc với Tổ chức cứu trợ Quốc tế rồi, trước khi xuất ngoại anh muốn về nhà làm tròn hiếu đạo với cha mẹ.”
Ngay cả hợp đồng làm việc cũng đã ký……Tất cả mọi việc đều được an bài ổn thoả, vậy mà ngay cả một tiếng thông báo cho tôi cũng không có.
Tôi vẫn nắm chặt tay, lúc này móng tay đã đâm vào lòng bàn tay đến chảy máu. “Anh đi đi! Đi luôn đi! Đi rồi thì vĩnh viễn đừng trở về nữa.” Tôi bi thương gầm nhẹ.
Tại sao anh có thể làm như vậy? Khi tôi quyết đinh…quyết định cho dù trên lưng có mang theo áy náy cả đời đối với Hải Kỳ, cũng muốn được cùng anh ở chung một chỗ thì anh lại nói mình phải ra đi…
Anh sửng sốt, sau đó tận lực trấn an tôi. “Anh biết em không muốn xa anh…..Nhưng đó là lý tưởng của anh, nếu không thực hiện được trong lòng luôn thấy tiếc nuối, huống chi…..” Anh lẳng lặng nói tiếp. “Em đã yên bề gia thất, anh ra đi cũng không còn vướng bận.”
Anh ra đi không còn vướng b
Nhìn thấy sắc mặt quá độ u ám của tôi, anh vội vàng cam đoan nói. “Anh hứa với em, sau khi em sinh con, đứa bé đầy tháng anh nhất định sẽ quay về!”
Sinh con! Anh đã đi rồi, tôi tìm ai để có con đây?
Phát hiện ánh mắt của tôi toát ra thứ ánh sáng lạnh lẽo làm người ta sợ hãi, anh bất an, muốn nói thêm mà không mở miệng được.
Tôi kéo ống tay áo lên cho anh nhìn thấy rõ ràng rồi hỏi. “Đây là cái gì?”
Trên cổ tay tôi đeo chiếc đồng hồ là món quà sinh nhật năm 2004, màu trắng gốm sứ hiệu CK.
Anh sửng sốt, đây là lần đầu tiên anh nhìn thấy tôi đeo nó. “Là anh đưa cho em chiếc đồng hồ này…..”
“Ngu ngốc! Anh hiểu hay là không hiểu ý nghĩa khi tặng đồng hồ cho người khác.” Tôi thật hung hãn, khẩu khí lại không có chút thân thiện. “Em muốn chính anh nói cho em biết ý nghĩa khi tặng chiếc đồng hồ này! Hay anh chỉ đưa nó cho em ngắm thôi?”
“…….Nhớ nhung…..” Anh khó khăn mở miệng.
“Còn gì nữa?” Tôi tức giận đến giơ cả chân lên.
“Cả đời…….” Hứa hẹn….
Anh cũng không thể nói hết câu…..
Tôi bị anh chọc tức đến nổ đều bốc khói. “Ngu ngốc! Quà sinh nhật của em năm nay, em vẫn muốn đồng hồ! Nếu anh không chọn đúng món đồ đắt tiền, không có gắn kim cương….. đừng đến gặp em!” Nếu tôi không làm anh tốn thật nhiều tiền, tôi quả thật khó tiêu mối hận trong lòng.
“Anh đưa tiền cho em, em tự mình đi mua nhé!” Anh ngơ ngác, sau đó tình nguyện đưa tiền.
“Anh thật ngu ngốc! Chẳng lẽ anh không hiểu sao? Anh thật sự không hiểu sao?” Tức giận đến tột độ, rốt cuộc chịu không nổi tôi hét lên. “Em yêu anh! Vẫn không hề thay đổi, em đang ước hẹn cùng với anh đấy!”
Anh ngây người, hoàn toàn….. hoàn toàn ngây người.
“Sẽ không có đám cưới! Em cần thời gian để nói chuyện với Hải Kỳ thật rõ ràng, tổn thương đến anh ấy không phải là ý nguyện của em. Nhưng ai bảo có cái người ngu ngốc làm cho em yêu say đắm như vậy, yêu đến ích kỷ tác thành cho bản thân mình….” Tôi lo âu đi đến bên anh, trong lòng thấm đẫm phiền não.
Lời còn chưa kịp nói xong, ánh sáng trong mắt của tôi bị một bóng đen trùm lấy. Một đôi môi mềm mại ngăn chặn những tiếng lải nhải thảm não của tôi.
Kích động mà ngọt ngào…..
Mềm mại nhưng say đắm….
Nụ hôn của anh so với những người đàn ông tôi kết giao thật quá mức ngây ngô, quá mức sạch sẽ, không có kỹ thuật tán tỉnh điêu luyện nào. Nụ hôn đó chỉ xuất phát từ tình yêu sâu nặng.
Phần đầu lưỡi mang theo lời nhắn nhủ của tình yêu làm cho tôi bị hôn đến toàn thân mềm nhũn, chỉ vô lực dựa vào trong tay anh để chống đỡ cơ thể. Phiền não trong đáy lòng bị nụ hôn này chậm rãi cuốn đ
Khi môi anh rời khỏi môi tôi, hô hấp tôi mới được bình thường trở lại nhưng nụ hôn vẫn di chuyển trên lông mi, trên mắt, trên khoé môi của tôi…Anh hôn như hôn một đồ quý giá mất đi vừa mới tìm lại được, anh dùng nụ hôn nồng nàn nhắn gởi sự quý trọng và hứa hẹn.
“Cho em một ít thời gian.........Em không biết phải nói làm sao với Hải Kỳ….” Tôi đỏ mặt, không còn bộ dạng hung hãn như lúc nãy nữa.
“Không sao cả, anh sẽ chờ.”
Nụ hôn lại dừng trên đôi môi tôi, cướp đi hơi thở của tôi.
Dịu dàng thôi…..chưa đủ.
Đôi môi của chúng tôi quấn quít lấy nhau, hôn thật lâu…thật lâu….
Hôn cho đến già……hôn cho đến đất trời thành một.
......
Trên đường trở về nhà chúng tôi nắm tay nhau, vẫn giống như trước kia, anh nắm chặt tay tôi và nắm chặt luôn cả trái tim tôi.
Lúc này đây chúng tôi sống trong hơi thở của một cặp tình nhân…Đôi gò má của cả hai đều hiện lên nụ cười hạnh phúc.
Cho đến khi nhìn thấy trước cửa nhà, một vóc dáng cao lớn tĩnh lặng đứng trong màn không khí lạnh lẽo.
Vóc dáng cao lớn kia nhìn thấy chúng tôi, biểu hiện trên gương mặt không vui cũng không giận.
Ánh mắt vẫn dịu dàng như trước, nhưng lại chứa rất nhiều ảm đạm…
Xấu hổ….
Tay của tôi cứng đờ, từ từ thả tay của Bắc Bắc ra…Tay của Bắc Bắc cũng cứng lại rũ xuống ở hai bên mạn sườn.
Xấu hổ….
Cả ba người, đều thật sự xấu hổ.
“Hôm nay là sinh nhật của em, có thể cho anh một chút thời gian không? Anh có một món quà muốn tặng cho em.” Hải Kì nhếch nhẹ khoé môi, miễn cưỡng cười.
“……..” Tôi chỉ có thể gật đầu.
Chúng tôi nên nói tất cả mọi chuyện với nhau…
“Bắc Bắc, em……”
Tôi chưa nói xong, đã bị Bắc Bắc ngắt lời. “Anh đi vào trong trước.”
Anh bước thẳng vào bên trong. Bóng dáng của anh, không có tức giận, chỉ là người thứ ba khổ sở….
Là tôi……làm cho Bắc Bắc biến thành người thứ ba…
Tôi thở dài một hơi, xoay người nhìn Hải Kỳ nói. “Chờ em thêm năm phút đồng hồ nữa,
Hải Kỳ im lặng gật đầu.
Tình yêu là thứ mãi mãi cho đến bây giờ không có hai chữ “công bằng”.
Nếu không biết chính xác cảm xúc của Bắc Bắc, tôi không thể nào an tâm cùng đi với Hải Kỳ….Tôi đuổi theo anh, đuổi vào tận trong nhà.
Vừa mở cửa ra đã thấy anh cầm ly rót nước trước chiếc máy làm nóng nước uống, ánh mắt hoảng hốt….
“A….. Bắc Bắc…. cẩn thận!” Tôi kinh hãi hét, ly nước nóng đầy tràn thiếu chút nữa đổ lên tay anh…may mắn tôi gọi anh kịp lúc.
Tôi bước nhanh lại phía anh, lấy ly nước để qua một bên rồi ôm lấy thắt lưng anh, nhìn vào mắt anh kiên định nói. “Chờ em dự sinh nhật trở lại, em sẽ về trước 12 giờ….em nhất định trở về.....”
Anh gật đầu.
“Em sẽ nói chuyện rõ ràng với Hải Kỳ.”
Anh lại gật đầu, trong ánh mắt chứa đầy lo lắng.
“………Hải Kỳ là một người tốt…..” Tôi cắn môi, khó khăn nói.
Bởi vì Hải Kỳ quá tốt, cho nên tôi cảm thấy thật sự không thể tổn thương đến anh ấy.
“Em đi trước đây.”
Tôi vừa xoay người, lại bị anh giữ chặt lại.
“Y Y à, tuy rằng thật sự có lỗi với Hải Kỳ…..nhưng xin em đừng dao động, được không?” Trong lòng anh có nhiều nỗi lo bất an đang quấn chặt.
“Em làm sao có thể dao động?” Tôi quay đầu cười khổ, cho anh nhìn thấy ánh mắt dứt khoát của tôi.
Rốt cuộc trên đôi môi anh cũng nở một nụ cười.
Mọi người đều tươi cười… nhưng trong lòng ai cũng cảm thấy thật nặng nề.
 
Chương thứ mười chín — Quà tặng
Trên đường đi tôi và Hải Kỳ đều im lặng, trong lòng cả hai đều mang đầy tâm sự.
Tâm sự của Hải Kỳ rất nặng nề, vẻ mặt bình thường đã trầm lắng bây giờ càng thêm u ám. Mà tôi ngay cả dũng khí để nhìn thẳng vào anh cũng không có.
Lái xe mất khoảng một tiếng đồng hồ, anh mang tôi đến căn nhà dùng để nghỉ ngơi ở ngoại thành. Vào ban ngày phía dưới những căn nhà nghỉ này là biển xanh thăm thẳm, vào ban đêm những ngọn đèn sáng mờ ảo toả ra từ những căn nhà làm không gian càng thêm lãng mạn. Những bước chân giẫm trên cát nghe “sàn sạt” càng làm cho người ta mê người.
Chúng tôi tho nhìn thấy có một đôi tình nhân đang ôm nhau thắm thiết…Hải Kỳ vẫn không nói một lời nào, anh dừng bước trước một gian nhà gỗ, lấy chìa khoá ra mở cửa. Cánh cửa nhà vừa mở ra, đập vào mắt tôi là căn phòng lãng mạn, nên thơ như phòng của cô công chúa trong những giấc mơ.
Các rèm cửa màu bạc lấp lánh ánh sáng huyền ảo, thơ mộng phát ra từ quả cầu màu tím treo trên nóc nhà, thậm chí các cây cột nhà cũng được buộc sợi nơ bướm tinh xảo giống như trên gi.ường của các công chúa…thật đẹp mê người!
Trên vách tường bằng gỗ, có vẽ một hình trái tim bằng sơn màu tím nhạt, phía trên hình vẽ dùng ánh sáng nhạt như những ngọn nến nhỏ chưa đốt tạo thành hàng chữ “Y, sinh nhật vui vẻ!” Phía dưới tường là một chiếc bàn dành cho hai người, trên đó đã bày bố sẵn bữa tối cực kì lãng mạn.
Những ngọn nến vẫn chưa được thắp lên, có lẽ mãi mãi cũng không cần phải thắp lên nữa.
Cũng giống tình yêu của tôi và Hải Kỳ. Dù có tạo ra một buổi tối lãng mạn thế nào đi nữa, thì cuối cùng cũng không có cơ hội để làm tình yêu nồng ấm thêm.
“Vào nhà đi.” Tiếng của anh thật bình thản như cũ, không có gì kích động.
Nếu như, nếu như……cả hai người đều yêu nhau thì khi mở cánh cửa gỗ này, tôi nhất định sẽ rất kích động mà hét lớn lên “Thật quá tuyệt vời!”.
Nhưng tôi chỉ lắp bắp nói. “Em….” Sau đó bối rối, xấu hổ, mất hết dũng khí bước vào bên trong.
“Em ngồi đi.” Hải Kỳ mời tôi ngồi, nhưng nhìn quanh căn phòng này, ngoài bàn ăn ra chỗ có thể ngồi duy nhất chỉ có — trên gi.ường.
Anh xoay người đưa lưng về phía tôi, không biết đang bận rộn làm gì…
Tôi bất an, sợ hãi, rụt rè ngồi xuống, thấy dưới mông cấn một vật lạ, tôi lấy tay đem vật đó rút ra xem…. Sau khi nhìn thấy rõ, miệng tôi thở ra một hơi lạnh toát — đó là bao cao su!!!
Tôi không ngừng hít sâu một hơi, theo bản năng siết chặt thứ đó, cho đến khi chiếc bao biến dạng méo mó, nằm gọn trong lòng bàn tay, tôi mới thả lỏng người ra…..
Không nên lãng phí một đêm lãng mạn….Hải Kỳ nói có một món quà sinh nhật tặng cho tôi, sẽ không phải là chính anh chứ!!!
Trong đầu tôi soạn ra cả trăm, cả vạn từ ngữ nhẹ nhàng, tế nhị giải thích mà không làm tổn thương đến người bị từ chối.
‘Anh tốt lắm, nhưng thật xin lỗi vì em không thể lừa gạt chính bản thân mình…’
‘Hải Kỳ, chúng ta gặp nhau đã quá muộn màng rồi….’
………
Khi Hải Kỳ cầm một ly nước màu vàng đi lại phía tôi, tôi hoảng hốt hét lớn lên. “Hải Kỳ, không cần ~! Em không muốn uống rượu! Chúng ta không thể ~ Em không muốn! Em không muốn làm chuyện có lỗi với Bắc Bắc!”
Hải Kỳ sửng sốt như đã hiểu rõ tôi đang sợ cái gì, anh xấu hổ ngập ngừng nói. “Cái này là trà mà….”
Chỉ là trà đã được lọc sạch kỹ lá, bởi vì pha quá lâu nên đã nguội, không còn hơi khói bốc lên. Nếu tôi không phải quá mức hốt hoảng, thì sẽ không có hành động mất mặt vừa rồi. Hiểu được hành vi thất thố của mình, một luồng khí nóng dội thẳng vào trong ót, làm mặt tôi đỏ rần lên
Hải Kỳ giữ phong độ nên chỉ khẽ động khóe môi một chút, nhưng cũng có thể nhìn ra được anh đang cố nén khỏi bật ra tiếng cười lớn.
“Muốn cười thì cứ cười đi, như vậy khỏi bị cao huyết áp.” Tôi che kín mặt, không cam lòng ngập ngừng nói với anh.
Ngay lập tức trong phòng vang lên một tiếng cười to. Đáng lẽ bầu không khí trong phòng rất tẻ nhạt nhưng vì tiếng cười tiêu tan buồn tẻ.
“Em nghĩ rằng anh sẽ làm cái gì đó với em sao?” Rốt cuộc Hải Kỳ cũng ngưng tiếng cười, khoé môi chỉ nhếch nhẹ lên. “Nhìn thấy phản ứng như vậy của em, anh không biết nên buồn cười hay là nên tức giận đây?”
“Hải Kỳ, em….” Nếu Hải Kỳ là một người đàn ông khác, lúc này có thể tức điên đến mức giết người.
Sau đó anh nhìn thấy trong tay tôi đang nắm chật chiếc bao nho nhỏ đã bị méo mó, xấu hổ ho lên hai tiếng. Thì ra “vật lạ” này không phải là do anh chuẩn bị.
“Y Y, chúng ta chia tay đi.” Hải Kỳ nhẹ nhàng, bâng quơ mở miệng nói tiếp. “Em không cần lo lắng chuyện nghi lễ, anh sẽ phụ trách huỷ bỏ mọi thứ.”
“……..” Tôi không biết nên nói gì, chỉ có thể xấu hổ im lặng. Không thể phủ nhận, dù thật tâm tôi muốn nói tiếng xin lỗi anh, nhưng tôi không có cách nào nói ra lớn tiếng được.
“Có phải em chờ anh nói những lời này thật lâu rồi không?” Hải Kỳ đến ngồi ở bên cạnh tôi, sau khi anh thốt ra những lời này, trên mặt anh vẫn dịu dàng và bao dung như cũ.
“Xin lỗi anh, em…..”
“Thiệp mời còn chưa có gởi đi, người biết anh sắp kết hôn cũng không nhiều, cho nên anh nhận lời giải thích của em.” Giọng anh nói rất thoái mái như đang đùa giỡn nhưng tôi biết được sau giọng nói ấy là sự buồn bã, chua xót.
“Đồng Tử Y, anh muốn đưa cho em một món quà sinh nhật, đó chính là tự do.” Hải Kỳ nói rất chậm, vẻ mặt thật nhẹ nhàng và bĩnh tĩnh.
Trong không khí lãng mạn ở căn nhà này, anh đã cho tôi tự do….
Hải Kỳ không phải là thánh nhân, anh sẽ không cố ý tạo ra một buổi chia tay khó quên. Vì thế tôi cảm nhận được, khi anh bố trí căn phòng này đã mang theo tâm trạng nặng nề như thế nào.
Chỉ có một con đường giữ lại cuối cùng….
“Hải Kỳ, thật xin lỗi anh, em….” Ngoài tiếng xin lỗi ra, tôi dường như thật sự không biết nên nói gì.
“Không cần phải nói tiếng xin lỗi.” Hải Kỳ lắc đầu nói tiếp. “Anh muốn tìm một người vợ thích hợp với mình, em phải tìm về một tình yêu khắc cốt ghi tâm. Vì vậy giữa anh và Dịch Bắc không có chung không gian tương đồng, phải vậy không?”
“Anh chỉ muốn hỏi em, tại sao tới bây giờ em cũng không đề cập tới hai chữ chia tay này?” Trên môi Hải Kỳ nở một nụ cười, anh cúi đầu xuống nhìn mũi giày của mình và chờ câu trả lời của tôi.
“……”
Không chờ tôi trả lời, anh đã chủ động mở miệng nó trước, giọng nói mang theo chua xót. “Đêm qua, anh tìm Nhược Hàm nói chuyện, mới biết được một số việc. Tại vì em cảm thấy mình từng phạm ‘sai lầm’ liên luỵ đến anh, cho nên em không dám giẫm lên vết xe đổ đó?”
Hải Kỳ quả nhiên đã nhìn xuyên thấu vấn đề.
“Y Y à, em đã từng hỏi anh hạnh phúc và tình yêu ở đâu? Hôm nay anh cũng muốn hỏi em những câu hỏi đó… tình yêu của em đâu? Hạnh phúc của em đâu?” Anh hỏi xong cũng không cần đáp án. “Thật ra, không phải anh chưa từng hoài nghi qua Dịch Bắc chính là nam nhân vật chính trong câu chuyện quá khứ của em. Bởi vì hôm ở trong rạp chiếu phim, cử chỉ ghen tuông của Dịch Bắc với anh quá rõ ràng. Cậu ấy đã thể hiện cách chiếm hữu em gái quá mạnh mẽ, mà người làm anh không nên có. Huống chi, em và cậu ấy một người họ Đồng, một kẻ họ Trầm, chỉ là anh không muốn tìm hiểu rõ chân tướng của sự việc mà thôi. Anh nói với chính anh rằng, tại sao phải nghi ngờ? Cho dù thật sự có cái gì đi chăng nữa, thì cũng là chuyện của quá khứ rồi. Em chưa bao giờ kể chuyện về Trầm gia, có nghĩa là em đối với Trầm gia không có tình cảm mặn mà. Em thường hay bất an khó hiểu, có thể vì từ nhỏ không có ai cho em cảm giác an toàn. Em và Dịch Bắc không phải là anh em ruột, đáp án này đã miêu tả sinh động mọi thứ rồi. Em không muốn nói về thân thế của mình, anh cần gì phải chủ động nhắc nhở em?”
Tôi chấn động, cho tới bây giờ tôi chưa từng nghĩ Hải Kỳ đã sớm nhìn thấu tất cả.
“Y Y, em tin tưởng anh chứ?” Đột nhiên Hải Kỳ hỏi.
“Tin tưởng anh chuyện gì?” Tôi khó hiểu hỏi lại.
“Anh là bác sĩ tâm lý của Dịch Bắc, cậu ấy chỉ đề cập tới chứng sợ hãi, vì thế lúc đó anh chỉ nhận trị liệu tâm linh mà thôi. Anh không nhiều về những việc khác, đặc biệt việc qua lại với bác sĩ Tống, anh tuyệt đối không hề biết gì.” Anh nhìn thẳng vào mắt tôi, thản nhiên nói tiếp. “Anh thừa nhận, anh rất muốn giữ lại em cho nên có rất nhiều việc anh giả bộ hồ đồ, em không nói anh cũng sẽ không hỏi. Còn về chuyện của Moxi Ka, thì bởi vì ngày đó em ở trung tâm trị liệu bỏ đi không nói gì, anh không yên tâm nên mời Moxi Ka v đây. Mục đích lớn nhất là thử tình cảm của em đối với Dịch Bắc đã trở thành quá khứ hay chưa.”
“Sự thật, ngày hôm qua, lúc đi chụp ảnh cưới, lưỡng lự và giãy dụa không chỉ có một mình em.”
Tôi cúi đầu xuống, cảm thấy lòng rung động mà thậm chí tôi cũng không dám ngẩng đầu lên nhìn thẳng vào mắt của Hải Kỳ.
“Xin lỗi anh…” Tiếng tôi nói thật nhỏ, rất nhỏ giống như đang cố gắng làm mình đừng phát ra tiếng khóc.
“Có gì mà nói xin lỗi, chuyện này không nằm trong tầm kiểm soát của mình mà.” Hải Kỳ cười khẽ, nụ cười không có gượng ép, thậm chí còn thoải mái. “Bây giờ thì tốt rồi! Em được tự do! Nhân vật nam nữ chính được sống hạnh phúc cùng nhau. Anh là nhân vật phụ, xin được phép rút lui.”
Hải Kỳ đứng lên gọi điện thoại, tôi nghe tiếng anh kêu xe taxi.
“Anh đã nói xong rồi, một chút nữa xe sẽ đến đưa em đi về trước….Đón sinh nhật cùng với người mình yêu sẽ có ý nghĩa hơn.” Anh dựa vào vách tường, hai tay đút vào túi quần, nở nụ cười nhẹ nhàng.
“Hải Kỳ, thật lòng xin lỗi anh!” Tôi đứng lên, cúi người thật thấp trước anh một cái.
Không có thỉnh cầu, sau này có thể làm bạn bè hay không?
Không có thỉnh cầu, anh thật sự có thể tha thứ cho em không?
Ngay cả một lời thỉnh cầu cũng không có cách nào mở miệng được
Hải Kỳ, hãy bảo trọng.
Tôi xoay người chuẩn bị rồi đi. Tay chưa chạm đến cửa, bỗng nhiên phía sau truyền đến tiếng nói thâm trầm của anh. “Y Y, tại sao ngay cả lúc chia tay, em cũng không hỏi anh một câu cuối cùng, anh có yêu em không?”
Anh có yêu em không? Tôi làm sao mặt dày để đi hỏi câu này? Làm sao có thể hỏi chứ?
“Yêu.” Anh trả lời. “Nói cho em biết không phải muốn làm cho em áy náy, mà là từ nay về sau anh không còn cơ hội để nói nữa. Anh thích thành thật với chính mính một lần.”
“Cảm….cảm….” Tôi bỗng nhiên thật muốn khóc, thật muốn rơi nước mắt.
Lúc Hải Kỳ nói ra chữ “yêu” này, tôi đã biết anh thật sự không có trách cứ tôi. Tình yêu cho đến bây giờ luôn là niềm kiêu ngạo, sẽ không đi trách móc, xem thường một người.
Cảm ơn tình yêu của anh, cảm ơn sự khoan dung của anh….
“Không cần phải có gánh nặng! Em không phải là người đầu tiên anh yêu, cũng không phải là người anh yêu sâu đậm nhất. Vì thế, hy vọng em sống thật hạnh phúc nhé. Đây là lời chúc thật lòng của anh!” Cho dù đưa lưng về phía anh nhưng tôi cũng cảm giác được, anh đang nở nụ cười dịu dàng, khoan dung như biển cả nói lời “Tạm biệt”.
Một tiếng tạm biệt cuối cùng, hạnh phúc này cũng chỉ thoáng lướt nhẹ qua.
>Chương thứ hai mươi — Ngoài ý muốn
Trên đường về nhà, lòng cảm thấy nặng nề, vì một tiếng nói tạm biệt kia.
“Cô ơi, đã đến nơi rồi!” Tài xế nhắc nhở.
Tôi nhanh chóng hồi phục tinh thần lại, lấy ví tiền ra trả rồi bước xuống xe.
“Bắc Bắc, anh đang ở trên lầu à? Chúng ta đi ra ngoài dạo phố được không?...” Vừa nghe điện thoại có người bắt máy, tôi đã vội vàng nói ngay.
Tâm trạng của tôi bị một khối đá đè nặng, muốn đi ra ngoài hứng gió. Lúc bỏ tiền vào lại trong ví, tôi mới phát hiện ra mình vẫn nắm chặt chiếc bao cao su trong tay….
“Anh bị bệnh viện gọi trở lại vì có một ca phẫu thuật gấp, anh đang chuẩn bị đi vào phòng phẫu thuật…” Tiếng nói của Bắc Bắc có chút dồn dập. “Y Y, em không sao chứ? Hải Kỳ, anh ấy…..”
“Anh ấy tốt lắm, thật sự..thật sự…thật sự rất tốt…” Mỗi một chữ thật sự, lòng của tôi như xót xa thêm một chút.
Có tiếng người truyền tới hối thúc Bắc Bắc nhanh lên.
“Sau khi hoàn tất cuộc phẫu thuật xong anh sẽ về nhà ngay, nhiều lắm là hai tiếng thôi. Vẫn còn thời gian dành cho sinh nhật của em. Y Y, ở nhà chờ anh nhé!”
“Em….” Tôi định nói với anh, tôi muốn đi ra ngoài dạo phố một mình, thì điện thoại đã cúp máy.
Được rồi, tôi không muốn làm một đứa bé bốc đồng. Anh muốn tôi ở nhà chờ anh, tôi sẽ ngoan ngoãn ở nhà chờ.
Đứng trong thang máy, tìm chùm chìa khóa, tôi mở cửa nhà ra, sau đó, vừa bước vào nhà.
“Bùm!” một tiếng, bỗng nhiên cửa bị một cánh tay lực lưỡng cản lại. Cánh tay cường tráng kia đều thấm ướt mồ hồi lạnh như đang giận dữ điên cuồng.
Tôi hoảng sợ nhanh đóng cửa lại, nhưng cái thân hình cao lớn tức giận kia đã nhanh chân hơn, đi vào nhà trước tôi.
“Ầm” một tiếng, anh ta từ khách biến thành chủ nhà, đóng sầm cánh cửa lại.
“Y…Đằng…Diệu…Anh, anh không phải đang ở Hàn Quốc sao?” Tôi nhìn thấy anh ta tức giận giống như tôi phạm phải một lỗi lầm nào đó rất lớn. Đôi mắt anh ta đang phát ra những tia lửa, có thể thiêu đốt người ta thành tro cốt.
“Tôi trở về nước làm việc đến sức đầu mẻ trán, còn em ở đây thừa thời cơ gây sóng gió! Em thật giỏi lắm, Đồng Tử Y! Nếu ngày hôm qua tôi không kịp thời gọi điện thoại đến văn phòng, có phải em đã vụng trộm đi lấy chồng rồi, mà tôi phải nhờ qua miệng người khác mới biết được tin?” Anh ta từng bước, từng bước đem tôi ép sát hẳn vào vách tường. Anh ta giận dữ hét lớn và nhìn tôi bằng đôi mắt uy hiếp cực lớn.
Y Đằng Diệu bề bộn nhiều công việc, anh ta thật sự không có nhiều thời gian ở Trung Quốc mà trêu ghẹo tôi. Sự nghiệp đồ sộ của anh ta luôn có những cuộc đấu đá ngấm ngầm. Bên trong có ban giám đốc lão làng cậy già lên mặt muốn nắm đầu anh ta, bên ngoài có những kẻ rình rập như hổ rình mồi chờ thời cơ nhảy vào. Vì thế danh tiếng vương tử giàu có của anh ta đều bình phong che đậy bề ngoài, thực chất bên trong phải tranh đấu rất dữ dội.
Hôm qua nhận được tin tức, hôm nay đã có mặt ở đây, điều đó chứng tỏ hành động của à một loại tình cảm điên cuồng. Một thứ tình cảm cố chấp si dại!
“Cho dù tôi có kết hôn thì tại sao tôi phải nói với anh chứ? Từ trước tới giờ, tôi cũng không phải là vật sở hữu của anh!” Tôi đang nắm lông trên đầu của con hổ dữ, nắm lông này tôi không thể không nhổ đi. Trước khi sống cùng với Bắc Bắc một lần nữa, tôi muốn xác định anh sẽ được an toàn.
“Tại sao phải nói với tôi ư? Đồng Tử Y, trái tim của em làm bằng đá sao?” Y Đằng Diệu giận dữ quát.
“Trái tim tôi làm bằng đá hay làm bằng thuỷ tinh, đều không không can dự gì tới anh. Với tôi mà nói, anh trước kia là ông chủ, bây giờ cũng vẫn là ông chủ. Tiến thêm một bước về phía trước hay lùi một bước về phía sau, thì mối quan hệ này cũng không lay chuyển được!” Mặc kệ là bạn bè hay là người tôi khâm phục, thì Y Đằng Diệu và tôi cũng không thể tiến xa thêm một bước nào nữa.
“Đồng Tử Y! Tôi giết chết em!” Anh ta giơ một bàn tay dùng sức bóp cổ của tôi.
Bàn tay không ngừng siết chặt, siết chặt dần, mặt của tôi cũng từ trắng chuyển thành tím tái. Tôi không giãy dụa, không cầu xin tha thứ, tôi sắp không thể hít thở không khí xuống cổ họng của mình nữa rồi.
Dấu vết của sự sống bắt đầu như muốn rời khỏi,…thì bỗng dưng một làn khí mạnh mẽ dội vào trong lỗ mũi tôi. Anh ta buông lỏng tôi ra, tôi ngã thật mạnh trên sàn nhà, hít từng hơi thở dồn dập.
“Đồng Tử Y! Em quả nhiên sắp chết vẫn không cầu xin!” Cơn thịnh nộ của anh ta đã đến cực điểm, vì tính quật cường của tôi mà suýt chút nữa thôi, anh ta đã giết chết tôi.
Nhưng tôi biết cuộc đời mãi mãi có nhiều thứ không ngờ trước được. Và Y Đằng Điệu không giết tôi cũng nằm một trong những trường hợp đó
“Anh sung sướng lắm sao?.....Khụ….” Cổ họng của tôi nghẹn lại, ho khan cũng khó khăn, tiếng nói phát ra sàn sạt như tiếng xé giấy. “Trút hết giận dữ rồi thì cút đi cho tôi!.....Khụ, khụ…..Tôi muốn lấy ai hay sống chung với ai….Khụ….không có liên quan gì đến anh!”
Hy vọng duy nhất của tôi là mong muốn sau khi anh ta trút hết giận dữ rồi, thì sung sung sướng sướng rời khỏi cuộc sống của tôi, trả lại bình yên cho tôi.
“Trút hết giận dữ?.....” Đôi mắt anh ta hỗn loạn ngọn sóng tức giận nói. “Được! Chờ tôi trút xong tức giận này, tôi sẽ sung sung sướng sướng biến khỏi tầm mắt của em!”
Giọng như một con sư tử sổng chuồng, anh ta lao nhanh về phía tôi, dùng sức cởi bỏ toàn bộ các nút trên chiếc áo T-shirt nhàn nhã của tôi.
“Tên điên khùng này!” Một tay tôi cố gắng bảo vệ chiếc áo đã gần như bị cởi bỏ sắp hết, một tay liều mạng đánh vào người anh ta. Tôi dùng chân đạp túi bụi khi anh ta ngã trên người tôi.
Tôi không muốn có một dấu vết nào từ anh ta chạm vào người mình.
Tôi tuyệt vọng phát hiện, sức của một người phụ nữ so với sức của một người đàn ông, trong lúc này đây chỉ giống như lấy trứng chọi đá.
Tôi dồn toàn sức tập trung vào đầu gối muốn tống cho anh ta một đòn chí mạng, không ngờ rằng một chân của anh ta thôi đã có thể thoái mái ngăn cản hai chân tôi, làm cho tôi không thể động đậy.
Tôi liều mạng đánh đá hỗn loạn, anh ta chỉ lấy một tay túm lấy tôi giống như giữ trò chơi mèo vờn chuột. Con mèo thích con chuột nhỏ có một chút vùng vẫy
Chiếc áo của tôi bị vén lén, nội y đã không thể che kín được bộ ngực đầy đặn. Bàn tay của anh ta đã bám vào ngực tôi, dùng sức vuốt ve, quần áo của tôi đã bị anh ta xé nát. Chiếc quần lót mỏng manh không che chở nổi nụ hoa đang run rẩy, e ngại, bởi vì nó đã cảm giác được vật đàn ông cương cứng của anh ta đang nóng rực như thiếu đốt, chuẩn bị tấn công.
Bắc Bắc, Bắc Bắc, Bắc Bắc! Tôi hết lần này tới lần khác tuyệt vọng gọi lớn tên của anh…
Chiếc bánh sinh nhật lẳng lặng đặt trên bàn cơm, nó tựa như có linh hồn đang đau thương nhìn tôi trong cơn khốn khổ.
Bắc Bắc, Bắc Bắc…..Bắc Bắc của tôi! Anh đang ở trong phòng phẫu thuật…
Khi chiếc quần lót rời khỏi cơ thể tôi, thì trong bầu không khí chỉ còn tiếng người đàn ông thở hổn hển. Đầu của tôi trống rỗng, mềm nhũn như một đứa trẻ sơ sinh, không còn sức để giãy dụa.
“Đừng đem thứ giống nòi rác rưởi của anh đặt trong cơ thể tôi!” Tất cả thương tổn dường như đã được ấn định. Dùng hết sức lực cuối cùng, tôi quơ cánh tay suy yếu với lấy chiếc bao cao su méo mó mang từ nhà gỗ về, đập thẳng vào người của Y Đằng Diệu.
Vẫn không có cách nào có được hạnh phúc. Hạnh phúc luôn cách xa tôi từng bước bước một…. Từng bước xa xôi dịu vợi….
Tôi nhắm mắt lại, không hề nghe tiếng người đàn ông đang điên cuồng gào thét, không để ý đến cơ thể của tôi bị anh ta thô bạo nắm lên, thô bạo rung lắc dữ dội.
Cơ thể này không còn là của tôi nữa. Tôi nói với chính mình như thế!
Người đàn ông mà tôi yêu! Tiếng nói nhẹ nhàng, mềm mại, giống như tiếng róc rách của dòng suối nhỏ, lẳng lặng chảy xuôi qua trái tim của tôi. Người đàn ông mà tôi yêu! Đôi mắt của anh dịu dàng và kiên quyết, giống như tia nắng mặt trời trong mùa đông lạnh giá, ấm áp vô cùng nhưng không làm chói mắt một ai.
Tôi nói với chính mình như thế!
Không có việc gì là sống không nổi! Chỉ bị cưỡng hiếp mà thôi, không có việc gì cả, cùng lắm thì…..
Chỉ cần, sự dơ bẩn của tôi không làm hoen ố người đàn ông tôi yêu. Chỉ cần, không sống với người đàn ông tôi yêu cùng một chỗ, thì không có việc gì cả, cùng lắm thì……
 
Chương thứ hai mươi mốt — Bầu bạn
Một tiếng “tách” vang lên, khoá cửa chuyển động. Trong bóng đêm yên tĩnh của căn nhà, tiếng mở khoá và tiếng bước chân rõ ràng như thế nhưng lại quá xa xôi.
Tôi vẫn nằm trong phòng khách hỗn loạn, rối tung như vừa bị cơn bão táp đổ vào, đã thật lâu rồi mà chưa thể hoàn hồn. Chiếc bàn trà ở phòng khách đã bị ném đi, chiếc bánh ngọt nằm nghiêng sang một bên, ly trà bằng thuỷ tinh bể nhỏ ra từng mảnh…..
Bên tai tôi vẫn văng vẳng tiếng than bi thương như dã thú bị trúng đạn gào thét…
Tất cả mọi thứ đều tan nát….
Tôi co rút cơ thể lại, không ngừng phát ra
......
“Anh đã về rồi.” Tiếng nói thanh nhã mang theo sung sướng truyền tới. “Anh đã mua hoa về rồi…..”
Nhìn thấy cảnh tượng trước mắt, nụ cười vui vẻ cứng đờ trên đôi môi anh. Những đoá hoa hồng phấn anh đang cầm trong tay từ từ rơi xuống, một đoá…hai đóa….rơi xuống….
Ba đoá…….Trong tiếng Hoa có nghĩa là: Anh yêu em!
“Á!” Tôi hét lên một tiếng, khó khăn tìm một nơi nào đó có thể trốn vào.
Vơ vội lấy chiếc áo để che đậy bộ ngực trần trụi của mình, nhưng không thể che được vết máu bầm trên vai tôi. Quá khổ sở, tôi không có dũng khí để ngẩng đầu nhìn thẳng vào đôi mắt trong veo đang đau đớn nhìn tôi kia.
“Nhắm mắt lại đi!” Bi phẫn, tôi cầm lấy tấm đệm quăng thẳng vào khuôn mặt tuấn tú của anh.
Miếng đệm rơi xuống, che đậy không được đôi mắt trong veo đang kinh ngạc nhìn tôi. Trước ánh mắt của anh, tôi ôm quần áo, trần truồng, không ngừng run rẩy, khổ sở đứng lên.
Không thể nào còn chịu được. Tôi xoay người, chạy nhanh vào nhà tắm, khoá trái cửa lại.
Dòng nước ấm áp trên vòi sen phun xuống cơ thể tôi, xối xuống làn da trắng nõn bị những vết bầm xanh tím, xối xuống bộ ngực bị ứ một chút vết bầm.
Tôi lấy khăn mặt dùng sức chà sát hai bầu ngực, sát mạnh đến nổi vết bầm xanh tím kia tróc cả da ra. Từng đợt đau rát kháng nghị, nhưng các dây thần kinh của tôi đã không cò cảm giác đau nữa.
Cho dù vết bầm xanh tím kia được xối nước ấm vào, bị bàn tay người cọ sát đã trở nên hồng một mảnh, cũng không tẩy được dấu tay in trên đó.
Dấy tay một người đàn ông lưu lại trên hai bầu ngực của tôi.
Khó chịu, quá khó chịu… khó chịu đến giống như bị người ta bóp cổ mà không thét ra được thành tiếng.
……….
Anh vẫn đứng như hoá đá ở đó, cứng đờ cả người…Rốt cuộc anh cũng hồi phục được tinh thần. Khi anh chạy đến phòng tắm thì tôi đã tẩy rửa đã hơn nửa tiếng đồng hồ rồi.
“Y Y, đi ra đi em!” Anh lấy tay đập vào cửa phòng tắm, lo lắng…nén tức giận nói. “Đi ra ngoài đi em! Nói cho anh biết, là ai làm?”
“Không…..Chưa có xảy ra chuyện gì cả!” Một bên vẫn dùng sức chà sát th.ân thể, một bên tôi kích động trả lời anh.
Ý muốn xoá sạch tất cả những dấu vết lưu lại trên người, nhưng việc đã xảy ra thì đã xảy ra, không thể nào thay đổi được.
May mắn, thật sự rất may mắn......
“Nói cho anh biết đi em!” Tay anh đập mạnh vào cửa nhà tắm liên tục. “Đã xảy ra chuyện gì? Nói cho anh biết đi! Nói cho anh biết đi!”
Cảm giác phẫn nộ, suy sụp hỗn loạn , tại sao anh luôn không thể bảo vệ tốt cho tôi? Ý nghĩ như thế làm cho trái tim anh như tan vỡ
Tôi cắn môi, không trả lời câu hỏi của anh.
Nhất định phải tiêu diệt sạch sẽ chứng cứ chính xác này! Tôi liều mạng kỳ cọ, trong đầu nảy sinh ý nghĩ cọ sát độc ác.
Tôi không cần nhớ đến! Tôi không cần nhớ đến!
Không muốn tiếp nhận những lời nói đó, ở trong lòng anh, tôi mãi mãi trong sáng và thuần khiết — Đồng Tử Y!
Tròng mắt bị nước ấm xối vào gây đau đớn, nhưng miệng của tôi vẫn còn sợ hãi lẩm bẩm. “May mắn, thật may mắn quá!”
Tiếng nói của anh từ phức tạp, phẫn nộ đã biến thành hoàn toàn lo âu.
“Y Y, em đi ra ngoài đi…Nghe lời anh….”
“Không cần tắm rửa nữa!....Nghe lời anh mau lên…”
......
Anh nói rất nhiều, rất nhiều lại vẫn không thể khuyên giải, an ủi tôi….
......
Đột nhiên cánh cửa không còn tiếng gõ nữa, không bao lâu sau phòng tắm đã xoay mở. Anh lo lắng cầm trong tay một chùm chìa khoá. Trong nhà có chìa khoá dự phòng trong những trường hợp khẩn cấp…..vì bối rối quá suýt chút nữa anh quên …
Anh kinh ngạc….!!
Tôi kinh ngạc….!!
“Không được chà sát nữa! Trầy da hết rồi!” Anh túm lấy tay tôi giữ lại.
Khóe môi tôi rũ xuống, sắp khóc vì thấy thiệt thòi.
Tôi và anh đứng dưới vòi sen phun nước ấm. Anh bất chợt hôn tôi, nụ hôn trong làn nước ấm thông qua chiếc lưỡi của anh xâm nhập vào lưỡi tôi.
Nụ hôn của anh chứa nhiều thương tiếc, nhiều dịu dàng, nhiều cam đoan và nhiều lời hứa hẹn. Ở trong nụ hôn của anh, trái tim tôi từ từ yên ổn lại.
“Đừng suy nghĩ miên man nữa.” Anh đem đầu tôi áp vào ngực mình.
Nếu đây là chuyện tổn hại đến tôi, thì bất kể xảy ra việc gì anh cũng không tra hỏi nữa.
Anh đứng với tôi dưới làn nước ấm, cả hai đều ướt đẫm.
Cảm nhận được cảm xúc của tôi đã dần ổn định, một tay anh vẫn ôm lấy chiếc eo trần trụi của tôi và tắt đi vòi nước ấm. Một tay với lên máng treo khăn rút lấy chiếc kh
n tắm, bao bọc th.ân thể trần trụi của tôi. Anh cúi xuống bế lấy tôi đi ra khỏi phòng tắm, đem đặt tôi ở trên gi.ường.
Để tránh làm tôi thêm khổ sở, ngoại trừ ánh mắt vô tình lúc mới vào phòng tắm ra, sau đó mắt anh vẫn chỉ nhìn vào mắt tôi của tôi, không có di dời đi chỗ khác.
Anh giúp tôi đắp chăn lên người, đôi mắt vẫn nhìn chăm chú vào mắt tôi, anh bất an như chỉ sợ sơ xuất một tí thì vĩnh viễn mất đi tôi. “Bắt đầu từ buổi tối hôm nay, chúng ta sẽ ngủ chung với nhau.” Anh muốn kịp thời nắm lấy tay tôi, tránh xảy ra biến cố gì khác nữa.
Ánh mắt của tôi loé ra một tia khó đoán…..
“Không cho phép em nói từ “Không”. Nếu em sợ không có danh phận, anh có thể kết hôn với em vào ngày mai. Nếu em sợ bị người khác chạm vào người, anh có thể mãi mãi không chạm em!” Giọng nói của anh rất não nề, khoé môi của tôi từ từ thả lỏng ra.
Tôi thật khờ khạo, ở trong giây phút khốn khổ kia, lại có ý nghĩ từ nay về sau sẽ không bao giờ gặp mặt Bắc Bắc nữa.
“Vậy cùng nhau đi ngủ thôi nhưng trên người anh ướt hết rồi….Ướt như vậy, không cho phép lên gi.ường của em.” Tôi khẽ động khoé môi, trong mắt hơi có ý cười….
“Anh lập tức đi tắm rửa…..” Nhưng anh vẫn còn lo lắng cho tôi.
“Em ở trên gi.ường chờ anh.” Tôi mỉm cười, làm anh hiểu được, đã không có việc gì nữa.
Anh gật đầu, trước đi vào phòng tắm vẫn quay đầu nhìn tôi….Anh không yên tâm tí nào.
Anh không đóng cửa nhà tắm lại. Anh xoay người, một bên cởi bỏ quần áo, một bên lo lắng nhìn tôi, giống như sợ trong nháy mắt sẽ có gì đó sơ xuất xảy ra..
Cơ thể cao ráo trần trụi, bộ ngực rắn chắc……Bọt nước chảy xuống toàn thân anh, gợi cảm đến không tả được…..
Miệng lưỡi của tôi khô rát, không dám nhìn lại luyến tiếc không muốn rời mắt……Tôi thấy bộ phận nhạy cảm đẹp đẽ của đàn ông
Nếu không phải đang nằm trong tình huống này, tôi quả thật hoài nghi, có phải anh đang dụ dỗ tôi không? Tâm tình tôi thoải mái lên một chút, trên môi tôi muốn nở một nụ cười.
Liếc mắt một cái cuối cùng đã thấy anh cởi bỏ chiếc quần lót ướt, lau khô người và nhanh chóng mặc vào chiếc quần lót khô ráo sạch sẽ….
Khi anh xoay người lại, trên mặt của tôi và của anh đều nhuộm màu đỏ ửng…
Chương thứ hai mươi hai — Tình nồng thắm
Xốc một góc chăn lên, anh nhẹ nhàng khoan khoái ôm tôi vào lòng.
“Chín năm trước đây, anh cũng từng trải qua giai đoạn khốn khổ như vậy….Nhưng mà Y Y à, mọi thứ đều đã đi qua, bây giờ được sống cùng với em như thế này, thật sự không còn gì có thể quý giá hơn….” Bỗng nhiên anh siết tôi chặt thêm, nhẹ nhàng nói như ru. “Lúc đó, anh cũng nghĩ rằng cả thế giới của mình đều sụp đổ, nơi nơi toàn là dơ bẩn….”
Tôi cứng đờ người, Bắc Bắc nghĩ tôi bị người ta….. nên anh đang lấy chính nỗi đau đớn của mình ra để an ủi cho tôi. “Bắc Bắc, đừng nói nữa…” Tôi đau lòng ngăn cản anh.
Anh bình tĩnh lắc đầu, tiếp tục nói. “Ở trong phòng anh trước kia, có nuôi một con cá đuôi rất dài, đúng không? Trước kia anh rất yêu thương chúng nó….Nhưng sau đó chính tay anh đập vỡ hồ cá, giết chết chúng nó…..Bởi vì, anh rất sợ từng đôi, từng đôi mắt cá ấy …..Ở trong phòng của anh, đã từng xảy ra chuyện rất đau thương…”
Đừng nói, đừng nói nữa! Bắc Bắc……Cổ họng tôi nghẹn nói, muốn nói mà không thể thốt nên lời.
“Có một ngày nọ, trong nhà mọi người đều đi du lịch, ngay cả em không biết vì sao không trở về nhà…..Anh ở nhà một mình…Vì thế….Người đàn bà đó lại gõ cửa….vì là…người quen biết….cho nên anh mở cửa…..Sau đó, không có đề phòng mà bị uống trúng một ly nước nóng có pha thuốc mê….Khi anh tỉnh lại thì….”
Không thích nghe!...... Tôi ôm cổ anh, lấy đôi môi ngăn cản câu chuyện đau thương mà anh tiếp tục kể…
Cả người tôi quấn lấy anh, dùng hết sức hôn anh. Nụ hôn không có kỹ xảo, cho nên răng tôi va chạm đến răng anh gây đau một chút.
Tôi hôn anh, hút đi sức lực của anh. Hôn cho đến khi anh không hít được không khí nữa và thở hồng hộc. Hôn cho đến khi đôi mắt ảm đạm của anh từ từ chuyển thành nồng cháy, say mê.
Tôi dùng nụ hôn của mình cản trở anh nói ra sự thật tàn nhẫn….
Tôi không thích nghe!.....Tôi không cần anh vạch vết thương chảy máu đầm đìa kia để an ủi tôi….
Không thể kiềm chế được…..Nhiệt độ bầu không khí tiếp tục tăng cao, quyền chủ động đã rời bỏ tôi chuyển sang cho anh…
Đề tài không thoải mái kia sớm đã bị ném lên trên chín tầng mây. Từ nay về sau, tôi sẽ làm cho Trầm Dịch Bắc không lộ ra biểu hiện ưu thương nào nữa….
Chúng tôi hôn nhau thật lâu, thật lâu….nhiệt tình mà kích động, d.a thịt cả hai đã bừng lên nóng bỏng, tưởng chừng người này có thể làm tổn thương người kia.
Anh ghé sát trên người tôi thở hổn hển, cuối cùng đôi môi anh cũng rời khỏi đôi môi tôi. Tối nay không thích hợp để xảy ra “ch.uyện ấy”. Cho dù dục vọng đang khổ sở tra tấn anh.
Anh lật cơ thể tôi lại, sau đó cố gắng điều chỉnh hơi thở của mình…
“Em… không có bị xâm phạm…. Chỉ suýt một chút nữa mà thôi….” Gương mặt của tôi vì bị kích thích mà đỏ hồng, lại phải khó khăn nói rõ tình cảnh….
Thật không ngờ rằng, cuối cùng cứu được tôi là chiếc bao cao su kia. Có lẽ chính xác mà nói thì câu “giống nòi rác rưởi”, đã làm con người kiêu ngạo như Y Đặng Diệu hoàn toàn tan nát cõi lòng, giết chết tình, chặt đứt yêu.
Nhưng tôi biết, dù thật sự có xảy ra chuyện gì đi chăng nữa, thì Bắc Bắc cũng tuyệt đối không cho tôi rời khỏi cuộc đời của anh dù với bất cứ lí do nào. Vậy mà trong lúc khốn khổ đó, tôi đã có ý nghĩ rời bỏ anh, thật khờ khạo….
“Đừng nói nữa!.....” Lúc này đây anh lại ngăn cản tôi, anh cũng dùng chính nụ hôn của mình mà cản trở tôi.
Chỉ là nụ hôn nhẹ nhàng lướt qua.
Tôi vừa mới gặp phải chuyện hoảng sợ, vì vậy đêm nay anh sẽ không có làm càn đối với tôi. Mà trên người tôi đều là vết bầm của người đàn ông khác lưu lại, tôi thầm nghĩ muốn đem bản thân sạch sẽ tới cho anh, vì vậy trước khi những vết bầm này chưa biến mất, tôi cũng sẽ không kết hợp với anh dễ dàng được.
“Ngủ đi em.” Anh ôm và vỗ nhẹ lên cơ thể tôi.
Anh tr anh, vỗ về tôi nhẹ nhàng, êm ái như đối với một đứa trẻ gặp phải chuyện kinh hãi. Tôi cọ sát mình cơ thể anh, ở trong vòng tay anh tìm một vị trí thoải mái, bình yên đi vào giấc ngủ.
Cùng ngủ với anh thật tốt…..Nhưng dường như anh có vẻ không thoải mái lắm…
Chỉ trong một buổi tối thôi mà anh lăn qua lộn lại, ngồi lên, nằm xuống, trằn trọc cả đêm…
Tôi cuối cùng cũng biết được vì sao anh lại mê chơi game như vậy. Thì ra ở chung với người mình yêu dưới một mái nhà, cũng là một loại tra tấn….
Yêu tra tấn!
♀☆♂......♀☆♂......♀☆♂......♀☆♂......♀☆♂......♀☆♂......♀☆♂......♀☆♂
Trên người anh như đeo thêm một sợi dây nịt, đi đến nơi nào cũng mang tôi theo. Thật không rõ, anh bất an chuyện gì? Lo lắng chuyện gì nữa?
Không muốn nghe tôi kể ngày đó xảy ra chuyện gì cũng là anh, cảm giác hay bất an cũng là anh. Anh luôn lo lắng tại một chỗ rẽ nào đó, tôi bỗng dưng biến mất tìm không thấy.
Công việc của tôi không cần giao tiếp nên không có đi làm cũng không sao. Nhưng dù sao thái độ thiếu trách nhiệm trong khi làm việc sẽ gây phiền hà cho Nhược Hàm. Với lại sau chuyện đó, tôi thật sự cũng không thể đi làm như cũ nữa.
Bắc Bắc không biết nguyên do vì sao, tuy nhiên anh đã hứa sẽ tìm công việc cho tôi vì muốn tôi ở lại Trung Quốc. Tất nhiên, tôi cũng muốn ở lại bên cạnh anh. Tôi nghĩ, cho dù tôi có hết ăn rồianh cũng tình nguyện nuôi dưỡng tôi thành con heo nhỏ!
Bây giờ ngay cả khi đi làm việc anh cũng mang theo “con heo nhỏ” này!
Trong vòng một tháng tới nay, mỗi khi anh đi làm đều mang theo tôi. Để tôi ngồi xổm trong văn phòng và anh đưa cho tôi một đống báo chí đọc giải buồn.
Vừa mới bắt đầu, tôi cũng hưng phấn tưng bừng, ở trong văn phòng nhìn anh lên lịch khám bệnh, cũng thấy được sự mê người của anh. Lâu dần, tôi buồn bực, nhàm chán đến sắp phát điên.
May mắn, có nhiều người tự động đến giải buồn cho tôi.
Bác sĩ Trầm Dịch Bắc luôn luôn đối xử xa cách với mọi người, bây giờ đã có bạn gái chính thức. Hơn nữa hai người lại dính sát vào nhau như sam, nhóm những người cô gái nhiều chuyện trong bệnh viện làm sao có thể bỏ qua tin tức to lớn này chứ?
Thấy một nhóm nữ y tá đang đứng nơi nhiều người qua lại mà bàn luận về mình, tôi liền giống như một con động vật nhỏ vô hại trong vườn bách thú, mở to đôi mắt vô tội, giả vờ như không biết gì hết đứng đó nghe.
“Wow….Cô gái kia đúng là người chụp ảnh chung với bác sĩ Trầm đó!”
“Tôi đã nói rồi, cái ngày ấy cô gái này đến bệnh viện tìm bác sĩ Trầm, hai người ôm nhau chặt như vậy, mà bác sĩ Trầm còn chối, nói là em gái thôi! Ha ha, tôi đoán đúng rồi, cái này không phải là em gái mà là em yêu!”
Bị người ta chỉ vào mình, quang minh chính đại bàn luận, tôi cũng quang minh chính đại nói. “Tôi là em gái của anh ấy thật mà! Từ nhỏ tôi đã được gia đình anh ấy nhận nuôi.”
Hình như lúc này có một người nào đó đang đi trở lại văn phòng lấy tài liệu, nghe thoáng qua lời như vậy, sắc mặt liền sa sầm xuống.
“Chúng tôi là hai anh em yêu nhau.” Tôi bỏ thêm một câu. ((*_*))
Người nào đó nghe được câu nói ấy, khóe môi lập tức nhếch lên, rút lấy tập tài liệu thoải mái đi ra khỏi văn phòng. ((*_*))
“Thật là lãng mạn nha! Gần quan được ban lộc mà…..”
“Bác sĩ Trầm đối với cô thật quá tốt đi….”
Nhóm nữ ý ta xôn xao nói những lời say mê, hận không thể thay thế vị trí được nhận nuôi của tôi. Người nào đó quay trở lại văn phòng, ho “khụ” lên một tiếng, tiễn khách. “Mọi người trở về nơi làm việc đi, tôi không muốn bị bệnh viện gởi thông báo xuống trách cứ.” Ngay lập tức, đám đông giải tán.
Rất nhanh sau đó, phiền toái tìm đến quấy nhiễu tôi.
Dĩ nhiên tôi không phải là con thỏ nhỏ vô tội, mỗi khi cô gái có tên Hàn Băng Lệ nổi điên tức giận, lại biến thành tiết mục giải trí của tôi.
Rất nhanh sau đó, trong bệnh viện mọi người đều biết, bạn gái của bác sĩ Trầm và Hàn chủ nhiệm của bộ hành chính đối nghịch nhau như lửa với nước.
Dĩ nhiên, người mất mặt không phải là tôi!
Tuy nhiên, cãi vã nhau cũng không có dinh dưỡng, dần dần tôi cũng lười đi đến bệnh viện với Bắc Bắc. Tôi chuyên tâm ở nhà làm một người phụ nữ hạnh phúc chờ chồng đi làm về. Nghe đồn rằng, vì tôi nhận hết thiệt thòi về phần mình, cho nên Hàn Băng Lệ ở trong bệnh viện phải chịu fans của bác sĩ Trầm xa lánh…
Không có Trầm Dịch Bắc quản lý con heo nhỏ này, mỗi ngày ở nhà cầm lấy xoong chảo khua chiêng múa trống vang dội trong nhà bếp chính là bổn tiểu thư tôi. Mỗi ngày cầm chổi quét dọn, tiếp tục đem quần áo bẩn nhét xuống gầm gi.ường giấu diếm, cũng là bổn tiểu thư tôi đây! Học cách làm vợ ngoan mẹ hiền, ha ha, hình như tôi còn cách một khoảng cách rất xa….
 
Chương thứ hai mươi ba — Cầu hôn
Tôi đội trên đầu bộ tóc giả màu hồng và đeo đôi hoa tai thật lớn, mặc một bộ đồ gợi cảm, xịt một chút nước hoa thơm ngào ngạt, tô trên môi màu son đỏ, che khuất khuôn mặt trẻ trung….
Ngắm mình trong gương, nhìn rất diễm lệ, xinh đẹp như một yêu nữ….trông tôi xa lạ đến nổi ngay cả bản thân cũng không dám liếc nhìn nhiều lần.
Xoay người lại, nhìn thấy Bắc Bắc đang ngủ thật say sưa trên gi.ường.
Đau lòng…. Tôi ngồi xuống bên cạnh, nhìn gương mặt sạch sẽ của anh.
“Xin lỗi anh…..”
Tôi là người phụ nữ xấu xa, trước đó tôi ép buộc anh uống một ly sữa. Trong ly sữa đó có pha nửa viên thuốc ngủ, có thể làm cho anh ngủ đến sáng sớm mai.
Tôi là người phụ nữ xấu xa, cho nên nếu có thù tôi nhất định phải trả.
Bắc Bắc dễ dàng buông tha cho những người đàn bà kia, vì anh biết người thân của anh không thể nào chấp nhận nổi tất cả những chuyện này, nhưng tôi thì không! Tôi tuyệt đối không thể nào dễ dàng buông tha cho những kẻ làm thương tổn người tôi yêu.
Tôi đứng dậy, xiết chặt mảnh giấy nhỏ trong tay….
Buổi chiều, tôi nhận được một cuộc điện thoại…
“Tất cả đều thay em an bài rất tốt.” Là tiếng của Y Đằng Diệu.
Sau chuyện đó, mọi người đều bình tĩnh lại, Y Đằng Diệu chủ động liên lạc giải thích với tôi.
Lấy sự quyền quý của anh ta mà nói, anh ta thật sự không cần dùng sức mạnh đối với phụ nữ, lúc đó anh ta chính là tức giận đến mất trí rồi. Mà lời nói cuối cùng của tôi cũng đã tổn thương đến lòng kiêu ngạo của anh ta. Cho nên, tôi nghĩ chúng tôi sẽ không bao giờ gặp lại nhau nữa, không ngờ tới, tôi nhận được một câu “Thật xin lỗi.”.
“Không cần phải xin lỗi tôi, tôi chỉ muốn được bồi thường.” Tôi lợi dụng cơ hội hợp lý này.
Chỉ có được bồi thường, tôi mới cảm thấy công bằng.
“Được.” Anh ta sảng khoái chấp nhận.
Không biết vì sao, trước khi cúp điện thoại, lòng của tôi lại bình tĩnh nói cho anh ta biết…Tôi và Bắc Bắc đã sống cùng một chỗ.“Cuối cùng đã nghĩ thông suốt rồi à?” Tiếng Y Đằng Diệu nghe thoải mái hơn rất nhiều, anh ta thất bại bởi mối tình đầu của tôi. Anh ta có vẻ cam tâm.
......
Lúc mười hai giờ đêm, tôi từ trong nhà xuất phát…
Rạng sáng lúc bốn giờ, tôi ném bộ tóc giả ở một góc đường, sau đó về nhà tắm rửa sạch sẽ, nhẹ nhàng khoan khoái chui vào trong chăn.
......
Lúc chúng tôi đang ngủ, thì ở hộp đêm, có một nhóm quý bà lắm tiền, được một đám trai bao suồng sã tán tỉnh…sau đó cả đám nhanh chóng đưa nhau lên gi.ường làm chuyện tình ái….rồi bị chụp ảnh, quay phim tung lên internet, tất cả những hình ảnh trên bắt đầu càn quét toàn cầu…….
Ngày mai, sẽ có rất nhiều quý bà lắm tiền danh dự bị mất hết, sẽ có rất nhiều gia đình xảy ra biến cố….hơn nữa bà bác gái của Trầm gia…..
Tôi ôm chặt Bắc Bắc tốt đẹp của tôi, nở nụ cười ngọt ngào.
......
Ngày thứ ba, báo chí địa phương viết hàng loạt bài báo, vẽ tranh châm biếm các quý bà….Ầm ĩ đến nổi ngay cả những cụ ông cụ bà cũng bàn tán thảo luận vấn đề trên. Trêu đùa những quý bà đó nhìn thật tởm lợm. Lại còn có những xí nghiệp không chịu nổi những chuyện đó mà cắt cả các hợp đồng làm ăn có liên quan đến đám người trên…
Bắc Bắc không thích lên mạng xem tin đồn nhảm, lại càng không lên mạng lướt qua mấy trang web t.ình d.ục. Anh chính là người ngay cả “chị phù dung” là ai cũng không biết, nhưng đêm qua anh nhìn đến ngẩn người.
Tôi phải lay mãi anh mới tỉnh lại, đột nhiên anh hôn tôi, hôn đến thiếu chút nữa chúng tôi không khống chế được......
......
Ăn mặc như búp bê, tôi tựa như một cô bé ngồi trên bậc thang của bệnh viện chờ anh cùng về……Lúc gần tan giờ làm việc, anh đi ra rất gấp…
“Tại sao hôm nay lại đi đến bệnh viện.” Anh vuốt vuốt mái tóc của tôi hỏi.
Lần trước tôi tức giận, nói không bao giờ quay lại đây để chịu đựng cái không khí khó chịu của ả tình địch bên cạnh anh. (ý nói em Băng Lệ đó)
“Tâm tình tốt, cũng đói bụng quá nên vội vàng đến tìm anh.” Ánh mắt xấu xa của tôi cười quyến rũ thành một đường, tôi vui vẻ vì …..hôm nay tôi nhận được điện thoại của Tiểu Lệ, nghe nói gia đình bác gái của anh nhào nháo, ngay cả đứa con trai cũng trở nên phản nghịch, tức giận điên cuồng. Mụ đàn bà đó phải trốn nhà để tránh cơn thịnh nộ của cả nhà.
Trong tay anh cầm theo một túi bánh, anh lấy ra một cái đưa cho tôi. “Ăn thử xem.”
Tôi mới nếm thử một miếng thì nghe anh hỏi. “Có ngon không?” Ánh mắt anh căng thẳng, hỏi có chút khẩn trương….
“Cũng tàm tạm…..” Bánh này ngon lắm sao? Tại sao vẻ mặt anh hình như thật chờ mong câu trả lời “ăn ngon” của tôi?
“Vậy nếm thử cái này đi.” Anh lại cầm một chiếc bánh loại khác trong chiếc tú
“Em không thèm!” Tôi nhảy dựng lên, muốn tiết kiệm tiền cũng không nên dùng biện pháp này chứ, muốn dùng bánh miễn phí thay cho bữa tối của tôi ư?.
Bộ dáng tôi nhìn rất dễ ăn hiếp sao? Cho dù ngày đó giận lẫy muốn chọn một chiếc đồng hồ bằng kim cương, sau đó vì muốn tiết kiệm cho anh, tôi chạy tới chạy lui trên thương trường kiếm tiền, tiết kiệm mấy trăm đồng lệ phí đóng cho phòng tập thể dục, làm cho anh không biết nên khóc hay cười. Nhưng không có nghĩa là tôi không cần chăm sóc tốt nha!
“Ăn thử xem, buổi chiều anh có ăn vài cái, cũng cảm thấy ngon lắm.” Anh cần lấy miếng bánh đưa tới trước miệng tôi.
“Em không thèm! Em không ăn đâu!” Tôi muốn khóc, tôi không thích loại bánh khó ăn này.
“Vậy anh tự anh quyết định, được không?” Không tiếp tục miễn cưỡng tôi nữa, anh lấy lại miếng bánh. “Anh quyết định đặt bánh ở cửa hàng này.”
Cái gì đặt bánh ở cửa hàng này?
Chống lại ánh mắt nghi ngờ của tôi, anh nói tự nhiên. “Tuy rằng tìm nơi đãi tiệc rượu vào cuối năm hơi khó một chút, nhưng anh có người đồng nghiệp quen biết với một quản lý nhà hàng
năm sao, nên chuyện đó không thành vấn đề. Còn về áo cưới, nếu em thích kiểu nào, ngày mai anh xin phép nghỉ, mình đi xem thử.”
“Thật ra anh đang nói cái gì vậy?” Tôi nhịn không được hỏi.
Mặc dù nghe qua đã hiểu được, nhưng anh cho rằng việc lấy vợ đơn giản như vậy sao?
“Anh….” Cuối cùng anh cũng thấy được tôi có chút không vui. “Anh và em đã bàn bạc qua, năm nay anh phải đi Trung ng, bởi vì hợp đồng đã ký, không thể nào sửa đổi lịch hành trình được.”
“Em biết rồi!” Anh nói sau nửa năm sẽ trở về, tôi đã gật đầu nói chờ anh.
Bác sĩ ngoại khoa muốn rời khỏi tổ chức làm việc, ít nhất cũng phải công tác nửa năm tại đó.
“Vậy trước khi anh đi…. Chúng mình sẽ kết hôn…...” Nên dùng hai chữ đối với anh, không phải “cầu hôn” mà ngược lại là “bức hôn”.
Tôi liếc nhìn anh đến trắng mắt, tôi không vội vàng đâu!
“Em không nghĩ sớm như vậy đã làm “thiếu phụ”…. chờ sau khi anh trở về từ Trung Đông rồi tính.” Yêu đương còn chưa đủ, tôi không vội kết hôn!
“Không được!” Anh kéo lấy tay tôi, nói như đinh đóng cột. “Cuối năm phải kết hôn.”
Nhìn bộ dạng sốt ruột của anh, tôi muốn bật cười, chọc ghẹo anh. “Bắc Bắc, như vậy cũng được, nếu anh ở trước cửa bệnh viên hét to lên ‘Đồng Tử Y, anh yêu em, xin em gả cho anh’, vậy thì cuối năm chúng ta sẽ kết hôn.”
Đúng như trong dự đoán của tôi, mặt anh tức thời bắt đầu đỏ lên. “Anh…….”
Chỉ bằng anh thôi, xem tôi có trị nổi anh không! Hắc hắc!
Đến bây giờ, ngay cả một câu “anh yêu em” tôi cũng chưa được nghe qua!
Quả nhiên….. “Anh có thể chuẩn bị hoa hồn..Nhẫn anh đã mua trước vài năm rồi……nếu em muốn cầu hôn, không cần phải…...”
Tôi nhịn cười nói. “Không sao, hoa hồng cùng nhẫn có thể để dành đến ba năm hoặc năm năm sau, trước khi em ba mươi tuổi, em nhất định gả cho anh.”
Anh lắp bắp nói. “ Ba…..năm năm…..”
Tôi vỗ vỗ vai anh, thầm an ủi cho sự đả kích của anh. “Bây giờ chúng ta về nhà đi.”
Tâm tình vui sướng giống như chết đi sống lại. Tôi bước đi trước vài bước, quay đầu lại thấy anh chưa đi đến, vẫn đứng sững sờ tại chỗ cũ, bộ dạng giống như bị đả kích quá độ.
Tôi cười, đi tiếp mấy bước nữa, quay đầu lại, phát hiện anh vẫn ngây ngốc đứng chỗ cũ.
Đầu hàng, tôi đầu hàng! Cuối năm thì cuối năm. Ai kêu tôi chưa từng thấy qua biểu hiện như vậy của anh.
Tôi đang há mồm muốn mở miệng thì……
Đột nhiên chỉ thấy anh nhắm hai mắt lại, khuôn mặt tuấn tú nghẹn đỏ, hít một hơi thật sâu, đứng trước cửa bệnh viện đang có người đi qua lại lớn tiếng nói. “Đồng Tử Y, anh yêu em, xin em gả cho anh!” Nói xong, vẻ mặt của anh quả thật muốn tìm một cái động nào đó mà trực tiếp nhảy vào.
Tôi che miệng lại, quả thật không tin nổi chính lỗ tai của mình.
Bắc Bắc…..Đứa ngốc!
Tôi nhếch miệng, cười như vừa nhặt được v
“Wow, Bác sĩ Trầm cầu hôn nha!”
“A! tin tức nóng bỏng nha, mau đến xem đi!” Rất nhiều đồng nghiệp làm cùng bệnh viện của anh vây lại, có người còn gọi điện thoại báo tin tức cho đồng sự của họ, cá biệt khoa trương hơn còn có người lấy điện thoại ra quay phim, chụp ảnh màn cầu hôn lịch sử này. ((*_*))
Anh đứng yên tại chỗ, mất mặt đến nỗi ngay cả hai lỗ tai đều đỏ ửng lên.
Bác sĩ Trầm cả cuộc đời huy hoàng, bây giờ trước cảnh này thì mất hết mặt mũi……quả thật là mất mặt!
“Anh làm được rồi! Cuối năm cưới! Em không được đổi ý!” Anh hít một hơi thật sau, muốn đem chuyện này biến thành một lời chấp thuận.
“OK! OK!” Cuối năm thì cuối năm! Lòng tôi tình nguyện đồng ý!
Tôi đi lại phía anh, ôm vai anh như một con khỉ ôm cây. “Ông xã…..” tôi đưa cằm gần vành tai anh, kêu một tiếng ông xã nũng nịu, vì thế mặt anh càng thêm đỏ ửng….
Quả nhiên, Bắc Bắc đáng yêu của tôi lấy tay đang cầm cái túi đựng bánh lên che mặt, mà bây giờ ngay cả một cái động cũng không che nổi anh.
Xung quanh vang lên một tràng tiếng vỗ tay, có thật nhiều, thật nhiều người chứng kiến cho hạnh phúc của tôi.
Chỉ có tiếng một đôi giày cao gót oán hận đem miếng bánh ném đi, ở trước mặt mọi người “Hừ” một tiếng, nghênh ngang bỏ đ
Hạnh phúc, tất cả đều như một giấc mơ…..
Chương thứ hai mươi bốn — Hạnh phúc thoáng qua
Trong tay cầm hai túi đồ ăn lớn. Bắc Bắc không nói được một lời…
Tôi buồn cười, cố gắng không cho anh nhìn ra là tôi cố ý.
Mở cửa vào nhà, anh đột nhiên xoay người lấy th.ân thể cao lớn ngăn tôi lại.
Bắt gặp trên môi tôi nụ cười chưa kịp tắt. “Em còn cười!” Anh ảo não, hôm nay là ngày mà anh mất mặt nhất trong đời.
“Đừng nóng giận mà.” Bàn tay nhỏ bé của tôi không an phận, vuốt ve ngực anh.
Thấy anh đứng bất động, bàn tay nhỏ bé của tôi lại càng “được một tấc muốn tiến thêm một thước” ở trước ngực anh cởi mấy cái nút áo…….hiện ra bên trong là một lồng ngực trần trụi rắn chắc….
Anh bỗng nhiên chấn động….cắn răng khó chịu giống như nhẫn nhịn chuyện gì đó thống khổ…
Bàn tay nhỏ bé của tôi linh hoạt trượt một đường xuống dưới….đụng phải vật đàn ông cương cứng…đang vô cùng đòi hỏi…
Anh hít một hơi thật sâu hét. “Đồng Tử Y…em lớn mật quá
“Lớn mật đối với anh không tốt sao?.....” Tôi cố ý bám bên tai anh, dùng lời nói khiêu khích….
Trong suốt khoảng thời gian qua, anh đối với tôi rất tôn trọng. Buổi tối hai chúng tôi đều ôm nhau ngủ chung gi.ường, nhiều lần suýt chút nữa thì xảy ra chuyện “này nọ”, nhưng vẫn chưa bao giờ vượt qua ranh giới, lực nhẫn nại của anh làm tôi muốn cắn đứt lưỡi…..
Tôi không cần anh nhẫn nhịn….!!!!
“Hôm nay đừng nghĩ đến ăn cơm!” Anh tuyên bố để cho tôi đói bụng.
Lý trí anh hoàn toàn biến mất, anh hung hăng hôn đôi môi tôi, thân hình cả hai dính sát vào nhau không có khe hở, lời lẽ yêu đương cuồng nhiệt, nụ hôn phát ra những ngọn lửa tình nóng bỏng.
Tôi bị đẩy ngã nằm trên sofa, chiếc váy dài bị kéo xuống chân, lộ ra vùng d.a thịt trắng nõn nà, cả người nhìn yếu ớt nhưng lại rất gợi cảm.
Tôi thở gấp gáp…..để mặc cho anh chu du trên người tôi, cứ một lời nói anh để lại một nụ hôn….
Rất nhanh sau đó, toàn thân của tôi và anh đã trần trụi…..Vật đàn ông cương cứng của anh chà sát qua lại nơi huyệt động của tôi ngọt ngào tra tấn…làm tôi thở gấp gáp không ngừng….Khuôn ngực đầy đặn hồng hào đang bị anh dùng tay ôm ấp…..
“Vào.. vào….. phòng.” Bắt lấy tia lý trí cuối cùng, tôi hổn hển nhắc nhở anh….
“Không còn kịp nữa rồi…...” Anh khổ sở cắn răng, động thân mạnh mẽ một cái, vật đàn ông đã chìm vào cơ thể
Trong giây phút đó, cảm giác tuyệt vời tựa như dòng điện xẹt qua th.ân thể của chúng tôi….
th.ân thể anh tuỳ ý cử động, không một chút kiềm chế, giống như trừng phạt hay tìm kiếm….lại giống như mãi mãi không bao giờ cảm thấy đủ.
Mỗi lần anh mạnh mẽ hạ thân xuống xâm nhập, là dường như muốn lấy đi cả linh hồn tôi, làm tôi rên rỉ thành tiếng…không còn cách nào để suy nghĩ hay kiềm chế, chỉ có thể bất lực mà đong đưa cơ thể, nghênh đón anh, nghênh đón tình yêu của tôi….
Toàn bộ phòng khách bây giờ nóng bỏng như một lò hỏa thiêu……
Cuồng nhiệt như vậy vẫn chưa thỏa mãn chúng tôi, anh ôm tôi đặt trên tấm thảm dê trên sàn nhà, vật đàn ông của anh vẫn nằm sâu trong cơ thể tôi, thật mạnh mẽ đi vào tôi…. Đem bản thân mình chôn sâu trong cơ thể tôi…
Mỗi một lần anh đâm vào…mỗi một lần như vậy...là tiếng đánh yêu thương của hạnh phúc…
Thì ra, đây mới chính là kết hợp của tình yêu….
......
Bầu không khí tràn đầy hơi thở sau ân ái….tôi nằm trong lòng anh, gương mặt đỏ ửng như ánh mặt trời, bởi vì quá kích thích cũng bởi vì quá xấu hổ….. Vừa rồi tôi không chịu đựng nổi mà rên rỉ lớn tiếng…..quả thật muốn rớt cả nóc nhà….không biết có bao nhiêu người hàng xóm nghe được tiếng rên rỉ đó….xấu hổ quá…..
“Bắc Bắc… vừa rồi anh…...” Cuộc ân ái lần này không giống như lần đầu tiên….nếu nói anh không có cao trào thì đúng là nói dối trắng trợn!
“Có phải anh làm em đau không?” Anh xoa mái tóc của tôi, bộ dáng như “Dã thú” vừa rồi, bây giờ chứa đầy cưng chiều, yêu thương.
“Đau...... mà cũng không đau......” Mặt của tôi càng đỏ hơn, không diễn tả nổi cảm giác này, rất đau và cũng rất kh.oái lạc.
“Xin lỗi em, rất đau sao?....Anh muốn quá…..không nghĩ đến em…..” Anh nghĩ đến tôi chưa có kinh nghiệm chuyện nam nữ, toàn bộ quá trình ân ái vừa rồi lại cuồng nhiệt như bão táp…..Anh áy náy hôn lên hai má của tôi….
“Vậy lần trước……buổi tối khi mình chia tay …..Tại sao không giống như bây giờ? Em nghĩ là… em nghĩ là…..” Tôi nghĩ là nếu chúng tôi có ân ái với nhau thì cũng giống như buổi tối hôm đó…. Nguội lạnh, nhạt nhẽo…
Đêm hôm đó anh rõ ràng không có cao trào khoái cảm…..
“Ngày đó anh khổ sở sắp chết, em nghĩ anh nên có hành động như thế nào?......” Nhìn thấu nghi hoặc của tôi, anh buồn cười nói…
Thì ra người vô lương tâm lại là tôi….
Tôi ôm lấy thắt lưng anh, tựa trên lồng ngực trần trụi của anh, tôi bĩu môi….
“Anh bế em về phòng, cho em nghỉ ngơi một chút nhé.” Anh ôm lấy tôi đứng dậy…
Vừa vào phòng ngủ, tâm tình tôi hưng phấn, trêu đùa anh. “Nhịn nhiều năm như vậy, một lần là đủ à? Không muốn vài lần sao?” thở một hơi lạnh toát, đặt tôi nằm trên chiếc gi.ường mềm mại, sắc mặt không thay đổi….Nhưng cơ thể anh lại nổi lên phản ứng…
“Anh đi làm thức ăn cho em.” Nhớ đến bữa ăn, anh chuẩn bị rời đi…
Tôi ôm cổ của anh lại không cho đi, tiếp tục khiêu khích. “Anh xác định mình đã ăn no? Hay vừa rồi anh đã cố hết sức?”
th.ân thể anh nổi lên phản ứng không thể lừa người được. Anh mới vừa mặc vào chiếc quần lót, bây giờ vật đàn ông cương cứng như muốn nổ ra.
“Ăn chưa đủ!” Gầm nhẹ một tiếng… anh bắt đầu tiếp tục hôn tôi…
Bữa tối không có ai ngó ngàng đến…
Trong phòng ngủ nóng bỏng một màn….
Cảm giác dụ dỗ được anh vô cùng…vô cùng thành công…
♀☆♂......♀☆♂......♀☆♂......♀☆♂......♀☆♂......♀☆♂......♀☆♂......♀☆♂
Đêm qua, hai người chúng tôi đều quá cuồng liệt, làm xương cốt của tôi muốn gãy ra từng cái…anh mới buông tha tôi…
Chúng tôi mệt đến rũ cả người, chân người này còn quấn lấy chân người kia….ngủ đến giữa trưa, khi mặt trời chiếu đến mông cũng không để ý.
Có loại cảm giác mãi mãi bên nhau sánh cùng trời đất…
Có loại cảm giác yêu đương mãnh liệt lại kích tình…
“Reng— Reng.” Từ buổi sáng đến bây giờ tiếng chuông điện thoại ngoài phòng khách vẫn không ngừng vang lên, chúng tôi mặc kệ, không nhấc máy.
Mà điện thoại của anh, đã tắt máy từ lâu…Rốt cuộc cũng đến điện thoại của tôi reo….
Thấy tôi vẫn ngủ gà ngủ gật, anh đứng dậy, lấy điện thoại dưới gối của tôi ra. “Mẹ à? Mẹ tìm Y Y sao? Có việc gì nói sau được không? Cô ấy mệt sắp chết rồi…...” Anh cũng không kiêng dè gì, lời nói của anh có thể khiến cho người nghe suy nghĩ lung tung….
“Điện thoại của con, con không mở máy….Cái gì ạ? Ông nội trúng gió?” Anh ngồi bật dậy…..
Tôi cũng kinh ngạc, buồn ngủ tiêu tan mất…
“Được! Bọn con sẽ lập tức chạy đến bệnh viện.” Cúp điện thoại, anh và tôi lật đật mặc quần áo vào…
Đi ra xe, chúng tôi liền đi về hướng của bệnh viện…
Trong phòng bệnh, ngồi rất nhiều người, ngoại trừ bác gái của anh ra, hầu như còn có đầy đủ họ hàng thân thích…
“Tình hình ra sao?” Anh lo lắng hỏi..
Ông nội của anh lúc này đang đeo mặt nạ dưỡng khí, hai má teo tóp tái nhợt. Kcùng anh đi thăm hỏi ông cụ thì sắc mặt vẫn hồng hào, khoẻ mạnh… khác một trời một vực so với bây giờ.
“Cao huyết áp dẫn đến trúng gió, toàn thân tê liệt, hiện tại huyết áp vẫn chưa ổn định.” Mẹ anh trả lời.
Anh ngẩng đầu nhìn, trên biểu đồ đo huyết áp ghi cao trên 180, thấp dưới 140….quả thật vẫn còn rất nguy hiểm…..nếu lần thứ hai trúng gió, thì……
“Vì sao huyết áp đột ngột tăng cao như vậy?” Ông nội anh huyết áp luôn luôn ở mức bình thường.
“Chuyện của bác gái….con….ông nội con đã biết…...” Ảnh chụp đều nằm trên trang bìa báo chí, hơn nữa còn liên tục nằm trên trang nhất mấy ngày liền, còn nổi tiếng hơn so với ngôi sao.
Lưng tôi ứa ra mồ hôi lạnh….Tôi hình như…..không để ý đến tâm tình của ông cụ…..
“Vậy thì sao? Ông nội vì bà ta mà tức giận như vậy?” Không nghĩ đến Bắc Bắc hỏi một câu lạnh lẽo như vậy.
“Thành thật xin lỗi mọi người, tôi nghĩ người có lỗi chính là tôi.” Trong góc tường, một người đàn ông trung niên nho nhã đứng dậy, vẻ mặt áy náy.
Người đàn ông trung nhiên nho nhã này, tôi đã gặp vài lần…là bác trai của Bắc Bắc…
“Cha! Cha nói cái gì vậy? Có người mẹ như thế, ngay cả con cũng cảm thấy hổ thẹn! Nếu cha muốn ly hôn, chuyện đó cũng thật bình thường.” Một người thiếu niên thanh tú đứng dậy, lên tiếng ủng hộ cha. “Cha của con cũng có cuộc sống riêng mà ông ấy muốn, cuộc hôn nhân này chính là do ông ngoại ép buộc, hiện tại đã đến mức này rồi, nên trả tự do cho cha con đi!”
Cha của thở dài một hơi….
Đột nhiên, ngón tay của ông nội anh giật giật lên, như muốn nói cái gì đó….
Rất nhanh, mẹ của Bắc Bắc ra mặt, tiễn chân họ hàng anh đi ra ngoài, chỉ giữ lại hai nhà bọn họ.
Giúp ông cụ tháo mặt nạ dưỡng khí ra, ông cụ cố gắng hết sức, nói chuyện nghe không rõ, nhưng ý nguyện rất rõ ràng. “Cha…..muốn… muốn….sửa di chúc!....một phân tiền…. một phân tiền…..cũng không cho….đứa con gái chết tiệt kia….”
Có thể nhìn ra, ông cụ đã khổ sở đến cực điểm….
“A Hân, con cứ việc ra đi….là cha…cha không đúng… xin lỗi con….Trên gối nằm của cha có lưu một số tiền cho cha con của con…công ty giao lại cho Bắc Bắc….nó, nó không để ý đến, nhưng bắt buộc nó phải gánh trách nhiệm mà thôi…..”
Quyết định cuối cùng đúng như dự kiến, sản nghiệp của Trầm gia, vẫn chỉ có thể truyền cho cháu đích tôn.
“Cha…..cha biết con không để ý đến tiền….chỉ mong muốn được tự do….” Chân mày bác trai của Bắc Bắc giãn ra thoải mái, dường như đã trút đi ngàn cân gánh nặng…
“Cầm tiền……..nhà ở cũng giao lại cho con….nếu con không muốn, có thể giữ cho…..con của con…..” Ông cụ cố hết sức, nghiêm túc nói.
Cuối cùng bác trai của Bắc Bắc cũng gật đầu…
Ngay cả ngôi nhà bọn họ đang ở cũng giao cho bác trai của Bắc Bắc, đứa con trai khẳng định đi theo cha…Đồng nghĩa việc bác gái của anh ra đi với hai bàn tay trắng
“Bắc Bắc….” Ông cụ gọi anh, Bắc Bắc kéo tay tôi đi nhanh đến bên ông.
“Đã hàn gắn với Y Y rồi à?.....” Giác quan của ông cụ rất mạnh, lần trước tôi và Bắc Bắc đi thăm viếng ông cụ, cho dù chúng tôi đã đóng vai hạnh phúc bên nhau nhưng ông cụ chỉ liếc mắt một cái đã nhìn ra.
Bắc Bắc giữ chặt tay của tôi, gật đầu. “Vâng ạ! Cuối năm nay chúng cháu kết hôn!”
“Cháu muốn làm bác sĩ thì…cứ làm….nói cha của cháu….đem….đem cháu dâu của ông…. vào công ty bồi dưỡng thêm…..Con bé đó…..kinh doanh…. Có lẽ……tốt hơn so với cháu…..”
“Vâng, thưa ông.” Bắc Bắc gật đầu, thật là h.ãm hại tôi mà.
Thật ra anh có dự tính, trước khi kết hôn tạo cho ông cụ một niềm vui, anh sẽ nhận tiếp quản công ty. Bắc Bắc cũng không phải là ham sản nghiệp của Trầm gia, nhưng nếu không xác định ai là người sở hữa rõ ràng thì người đàn bà kia không ngừng có ý niệm muốn chiếm lấy, gây phiền toái không ngừng cho chúng tôi. Cũng vì xảy ra sự cố này mà Bắc Bắc cấm tuyệt đối không cho bà ta xuất hiện.
“Kêu...... Luật sư đến......”
Nói xong câu cuối cùng, ông cụ an tâm, nhắm hai mắt lại, cố gắng nghỉ ngơi, chờ luật sự đến….
......
Bản di chúc cũ đã được sửa lại…
Những người khác đều phải đi làm… nay tôi cùng Trầm mẹ thay phiên nhau chăm sóc ông cụ.
Quan hệ giữa tôi và Trầm mẹ hoà hợp rất nhanh sau đó, mỗi ngày bà đem canh cho ông cụ uống, thì cũng mang một chút thuốc bổ th.ân thể cho tôi….Nghe nói, thuốc này sẽ khiến dễ dàng thụ thai hơn….
Tôi cùng Bắc Bắc ngày càng keo sơn hơn, vì bệnh viện ông cụ nằm cũng là nơi Bắc Bắc làm việc, cho nên mỗi lần tan ca xong, anh trực tiếp đến đây, việc đầu tiên chính là ôm lấy thắt lưng tôi…. Làm hại Trầm mẹ bản tính vốn xa cách thì bây giờ nụ cười ngày càng tươi hơn.
......
Hôm nay, năm giờ đến rất nhanh…..
Trầm mẹ giao cho tôi trông chừng ông cụ, tôi ngồi một mình trong phòng bệnh với ông.
Ông cụ huyết áp vẫn rất cao, không ổn định, Bắc Bắc nói phải canh chừng thật cẩn thận.
“Lộp bộp, lộp bộp.” Một đôi giày cao gót màu đỏ đứng trước mặt tôi.
“Con kia! Đi rót cho tao ly rước.” Giọng nói vênh váo tự đắc truyền tới, tôi vừa ngẩng đầu lên liền sửng sốt, thì ra là người Bác gái mất tích mấy ngày nay!
“Bà đến đây làm gì?” Khẩu khí của tôi không hài lòng.
“Lại đây nhìn lão già không cho tao một đồng một cắc nào, không được à?” Giọng điệu của mụ ta thật ngang tàng.
Ông cụ tỉnh lại, lấy mặt nạ dưỡng khí ra, hơi thở mệt nhọc, cảm xúc không ổn
“Lão già kia! Tôi muốn làm cho ông chết, tại sao ông không chết sớm một chút đi? Còn dám dặn bác sĩ không cho tôi vào?” Mụ ta không khách khí, hùng hổ xông lên gi.ường bệnh của ông cụ bằng bước chân không còn minh mẫn của mình.
Tôi chắn trước mặt ông cụ, châm chọc. “Bản thân mình dám đi vào hộp đêm tìm trai bao, bây giờ còn mặt mũi để xuất hiện, làm sao vậy, bà với đám chị em thối tha kia không bị phóng viên truy đuổi đến mức leo tường sao?” Tức nước vỡ bờ, so về mồm mép thì lời tôi nói ác độc hơn nhiều.
Mụ ta mở lớn mắt như nghĩ thông suốt điều gì, chỉ vào người tôi chửi ầm lên. “Con quỷ cái khốn nạn này! Tao biết là mày rồi! Bằng không tại sao đúng lúc như vậy, cả một đám chị em tao đều không một người nào thoát!”
Đúng là bệnh thần kinh, không hiểu mụ ta đang nói cái gì.
Thấy huyết áp ông cụ bắt đầu tăng cao lên, tôi không thèm nhìn mụ ta, chạy nhanh ra ngoài gọi điện thoại cho Bắc Bắc, sau đó cũng chạy đến nơi trực của các y tá, nhờ họ thông báo cho bác sĩ trưởng khoa.
Tôi nhanh chóng chạy về phòng….vừa đến cửa, bước chân tôi cứng lại.
“Lão già, người khác đều đi chết, tại sao ông không chết đi? Dám đem tiền cho A Hân, người không có chút quan hệ ruột thịt nào mà không cho tôi một xu! A Hân là cái gì? Bất quá năm đó chỉ là người đàn ông mà tôi cho uống thuốc kích thích, đúng dịp mang thai thôi. Ông không phải là vì mặt mũi của mình mà bắt buộc A Hân cưới tôi à? Bây giờ thì thương yêu hắn, đem tiền cho hắn, đây là chuyện quái quỷ gì?”
Hơi thở của ông cụ ngày càng nặng nề, huyết áp đã cao hơn 200, tôi nóng nảy muốn đi vào ngăn
“Tức giận sao? Tôi đây còn nói một chuyện càng làm ông tức chết, cháu đích tôn yêu quý của ông, năm đó cũng giống như A Hân, bị tôi cho uống thuốc kích thích!”
Mắt tôi trừng lớn, quả thật không thể tin chính mình vừa nghe được cái gì.
“Chỉ khác là, tôi đối với A Hân tử tế, chỉ có mình tôi hưởng lạc cùng với anh ta. Còn cháu đích tôn của ông, tôi đem cột nó trên gi.ường, cho nó uống thuốc kích thích, chơi nó….thì ra chơi chính cháu mình, thật sướng…..” Gương mặt biến thái của mụ ta càng thêm dữ tợn. “Cháu đích tôn của ông, bình thường tự cho là mình thanh cao, ông có biết ngày đó nó ở trên gi.ường đáng thương cỡ nào không? Giãy dụa đến cả cổ tay cổ chân đều chảy máu, nó cắn đầu lưỡi máu chảy đầm đìa, nhưng thật bất lực….. hahaha…..th.ân thể không nghe theo nó, ông có biết thuốc kích thích đó mạnh thế nào không? Ước chừng có thể làm cho đàn ông cương cứng hơn 24 tiếng, sướng một mình xong, tôi thật mệt mỏi, nhưng tôi không muốn tha cho nó! Đồ tốt như vậy, đương nhiên phải chia sẻ cho những chị em tốt chứ, ha ha… Tôi gọi bảy người chị em của tôi đến, cùng nhau sướng, thay phiên sướng……Sướng đến một ngày một đêm…Bây giờ nghĩ lại vẫn cảm thấy quá sướng ….Sướng nhất chính là đến cuối cùng thằng cháu đích tôn yêu quý của ông cũng bắn ra….Không sao cả….bọn này giúp nó lau sạch rồi lại tiếp tục… ha ha ha ….”
Mụ ta điên cuồng cười to…
Nước mắt ông cụ chảy ra, huyết áp càng thêm cao hơn…
Hai mắt của tôi đều đỏ bừng, ngực như bị người ta đâm vào hết dao này đến dao khác! Không! Tôi muốn đem cái dao này đâm vào mụ đàn bà kia!
Biến thái...... Biến thái!
Tôi cứ đứng như vậy ở trước cửa, hai mắt đỏ ngầu….Cho đến khi bác sĩ chạy tới, đem họ đuổi hết ra ngoài
“Lập tức cấp cứu bệnh nhân, hoài nghi chảy máu não.” Bác sĩ tuyên bố, Bắc Bắc cũng vừa kịp thời chạy tới, anh còn mặc trên người bộ Blouse trắng noãn, sạch sẽ. “Anh cũng đi vào đó.” Không có ai đủ thời gian nhìn qua bất kì người nào. Bắc Bắc gia nhập vào đội ngũ bác sĩ vào phòng phẫu thuật cho ông cụ.
Mụ đàn bà kia vẫn còn cười lạnh lùng….Một nụ cười mãn nguyện khi đưa người ta vào chỗ chết..
Cười lạnh xong, mụ ta xoay người, đi đến thang máy, ấn nút đi xuống…
Tôi đi theo sau mụ ta…
Khi tháng máy đến nơi, đã kín hết chỗ, mụ ta không có kiên nhẫn, liền đi theo cầu thang bộ.
“Đi theo tao làm gì?” Đi được vài bậc thang, mụ ta chú ý đến tôi vẫn còn đi theo sau, mụ quay đầu đùa cợt. “Đừng nói cho tao biết, mày chưa nghe được.” Thì ra, mụ ta không chỉ nói cho ông cụ nghe mà còn nói cho chính tôi nghe.
“Sao đây? Muốn cùng tao chia sẻ kinh nghiệm hưởng thụ đàn ông hả?” Mụ ta nhìn tôi đùa cợt, cười thật to, ngôn ngữ dâm uế không thể nào chịu nổi. “Của quý của Trầm Dịch Bắc cũng giống như khuôn mặt nó, nhìn đẹp quá đi. Đám chị em của tao đến bây giờ đều cảm thấy trải qua với nó xong, về sau ngủ với ai cũng không có một chút thích thú. Mọi người còn thường thường tán gẫu rằng, của quý của nó thật trơn mềm, mịn màng hơn so với lụa, lại còn rất cứng nữa…thật đúng là quá mức thoải mái so với bình thường.”
Mắt của tôi đã không chịu nổi mà chảy ra nước mắt. Giọt nước mắt này khó có thể chịu đựng được nổi đau…
Bắc Bắc của tôi….Bắc Bắc sợ hãi từng đôi từng đôi mắt cá….Bắc Bắc giết chết những con cá mà mình yêu thích nhất…..Bắc Bắc đi khắp nơi tìm người đánh nhauBắc Bắc bị chính cha mình dùng gia pháp trừng trị, cũng không cầu xin tha thứ…..
Giống như bị ma quỷ nhập vào thân, hành động và lời nói của tôi cũng không còn khống chế được. Tôi đè bả vai của mụ ta lại, vô cùng…vô cùng nhẹ nhàng nói. “Bác à, không một ai được quyền khi dễ anh ấy….cho nên…” Tôi lộ ra nụ cười quái dị, cười ra nước mắt. “Cho nên, bà đi chết đi.” (ThaoMy: sis rất ủng hộ dzô 100%, Quinn: Em không ủng hộ đâu, em thích để mụ ấy tự sinh tự diệt hơn, khổ thân Y Y vì tội giết người T_T)
Tay tôi dùng sức đẩy, tôi chỉ nhìn thấy mụ ta hoảng sợ hét lớn, té xuống…..một tiếng hét kinh thiên động địa….
Tôi giống như nhìn thấy được năm Bắc Bắc 19 tuổi, đôi mắt đỏ ngầu, cũng dùng hành động này, đem mụ đàn bà phá hỏng cuộc đời anh đẩy đi xuống lầu…
Nước mắt của tôi rớt xuống hai bên má, lạnh như băng lại đau đớn….Sau đó tôi nhìn thấy, một mảng máu to, cùng với mụ đàn bà chết không nhắm mắt.
Tôi là ma quỷ, bởi vì tôi đã sớm thấy được tại chỗ rẽ của cầu thang, có một cánh cửa lộ ra thanh sắt bén nhọn chưa có người tu sửa….
“Không bao giờ…….còn người khi dễ anh ấy…..” Tôi nghe được tiếng của mình thì thào lặp lại, có tiết tấu. “Không bao giờ ….còn người khi dễ anh ấy…..”
Đột nhiên, điện thoại của tôi vang lên, phá tan yên tĩnh….
Cửa hành lang đột nhiên mở ra. “Y Y, sao em lại ở đây? Ông nội không được rồi…. Mau…..” Tiếng nói quen thuộc lo lắng vang lên.
Trong tầm mắt anh….. lời nói đột nhiên cứng lại trong yết h
“Có, có chuyện….gì?” Nhìn người đàn bà chết không mắt nằm đó, dự cảm không tốt làm cho tiếng nói của anh run rẩy.
“Em, em….giết người…..” Tôi nghe được giọng mình đờ đẫn.
Không có bi thương, không có sung sướng, thậm chí không có sợ hãi, tất cả cảm giác của tôi đã hoàn toàn trống rỗng.
“Im miệng! Không cho nói lung tung!” Đột nhiên, anh khiển trách, chưa từng thấy anh nghiêm khắc như vậy. “Chỉ là ngoài ý muốn! Bà ta tự mình ngã xuống.”
Bắc Bắc của tôi nói dối, Bắc Bắc luôn luôn sống có nguyên tắc… anh vì tôi mà nói dối…
“Bắc Bắc… vô dụng thôi…..” Nước mắt tôi chảy ra, bởi vì khi tôi đẩy mụ ta, đúng lúc cũng thấy được chỗ rẽ có hai người đứng.
Một người là Hàn Băng Lệ, một người là bác dọn vệ sinh.
Quả nhiên……
“Giết người, giết người!....” Tiếng hét lớn của Hàn Băng Lệ cuối cùng cũng vang lên….
Xung quanh có rất nhiều tiếng bước chân chạy lại..
Bắc Bắc ôm cổ tôi, trên khuôn mặt hiện ra nỗi bi thương chưa từng có. “Em thật là ngu ngốc! Thật ngu ngốc!” Anh ôm lấy th.ân thể đờ đẫn như xác chết của tôi, một giọt nước mắt rớt trên cổ rồi chảy xuôi vào trong cơ thể t
Tuyệt vọng…
“Không cho phép em nhận tội! Không cho phép em…..” Anh gầm lên ra lệnh cho tôi. “Anh không tin, anh không thể tin, ngay cả người mình yêu cũng bảo vệ không được!”
Vì sao muốn có hạnh phúc luôn khó khăn như vậy?
“Bắc Bắc… quên em đi.”
Tôi nhìn anh, nói một câu cuối cùng như vậy.
………….
Năm 2008…. Hạnh phúc của Đồng Tử Y và Trầm Dịch Bắc vẫn chỉ là thoáng qua! ((&_&)) ((T_T))
 
Kết cục — Hừng đông [nhất]
Tôi cúi đầu, vẻ mặt đờ đẫn ngồi trên ghế bị cáo, tay bị còng nghe giọng nói trang nghiêm mà lạnh như băng của vị thẩm phán…
Luật sư nổi tiếng nhất thành phố Hàn Thiếu Nghệ đang ngồi trên phần ghế luật sư biện hộ cho bị cáo. Anh ta trở thành luật sư biện hộ cho tôi, thật là một chuyện không ngờ tới.
Càng không ngờ thêm là….
Ngồi dưới khán phòng dự phiên tòa xử án còn có rất nhiều đôi mắt mắt lo âu..…Có đôi mắt đỏ khóc đến sưng múp lên của Đại Đồng, vẻ mặt nghiêm túc của Giang Mạnh Kì, có khuôn mặt lo lắng của Hải Kỳ và Nhược Hàm…Còn có, nhóm bà con họ hàng của Trầm gia…Vì mấu chốt là gia đình người bị hại làm đơn xin bãi nại, Bắc Bắc ở trong nhóm người nhà thân thích đứng lên xin giảm án….
“Vụ án này, tôi nhất định phải thắng.” Hàn Thiếu Nghê từng mỉm cười, tự tin nói. “Bởi vì tôi phải nhận được thứ mà tôi vẫn muốn có.”
Tôi không biết Hàn Thiếu Nghệ muốn được thứ gì nhưng tôi nghe Bắc Bắc nói, anh không tiếc gì cả, vụ án này nhất định phải thắng ….
......
Khi phiên toà mở ngày thứ nhất, vị thẩm phán tuyên bố, nhân chứng thứ nhất đã thay đổi lời khai, nói mình không thấy cái gì hết, tất cả đều nghe sai lầm qua người thứ hai….
Trong khán phòng tiếng xôn xao vang lên một góc….
Tôi đờ đẫn ngồi trên ghế của bị cáo, tình thế thay đổi như vậy, tôi đã sớm đoán biết…. Ánh mắt của tôi dừng lại trên người Y Đằng Diệu đang ngồi trong khán phòng…
Ở trong nhà tạm giam…….
“Cảm ơn anh.”
“Tại sao phải cảm ơn tôi?”
“Cảm ơn anh….”
“Tôi nghĩ em nhầm rồi, tôi muốn có em nên không thể mất đi được, cho nên tại sao tôi phải giúp em
“Cái gì? Vậy….”
“Tôi chỉ thuận miệng nói với người đàn ông của em một tí chuyện, chẳng hạn như có tiền thì có thể mua cả ma quỷ. Bây giờ nói nhân chứng đầu tiên khai con thú thành bà già cũng không thành vấn đề.” Y Đằng Diệu cười đến cố ý.
Bắc Bắc…Bắc Bắc….
Bắc Bắc của tôi lại ngang nhiên mua chuộc nhân chứng, gây trở ngại việc điều tra….
Tôi đau đớn nhắm mặt lại….
Ở trong nhà tạm giam, tôi muốn vui vui vẻ vẻ nhận trách nhiệm, không muốn liên luỵ tới bất kì kẻ nào!
Nhưng mà không được….
“Nếu em nhận tội, anh cũng sẽ đi tự thú.” Bắc Bắc nói quyết tâm.
Mua chuộc nhân chứng, gây trở ngại cho việc điều tra, đồng nghĩa với ngồi tù.
Tôi nhận thua! Tôi nhận thua…. Tôi chỉ hy vọng….
“Bắc Bắc, nếu như, nếu như….em bị phán tội mưu sát….Xin anh, đừng chờ em….” Tôi biết, cho dù bị phán tội mưu sát, Hàn Thiếu Nghệ cũng có cách biến bản án không phải là tử hình.
“Sẽ không có chữ nếu như thế này!” Bắc Bắc nói n
“Chỉ là nếu như…..”
“Kết quả sẽ không như vậy! Cho dù là vậy, không phải chúng ta đã nói sẽ nắm tay đi suốt cả đời này sao? Anh sẽ chờ em, ba mươi năm…năm mươi năm…”
......
Hàn Thiếu Nghệ thật sự rất lợi hại.
Vừa được mời ra thẩm vấn, nhân chứng thứ hai Hàn Băng Lệ đã bị anh ta đặt ra nghi vấn đến á khẩu không trả lời được.
“Cô Hàn, cô xác định mình thấy chính xác được sự việc? Cô xác định bao nhiêu phần trăm?”
Một câu hỏi nghi thức vô cùng sắc bén….
“Cô Hàn, nghe nói cô rất thích chồng chưa cưới của bị cáo, thích đến độ như bị ma nhập! Cô Hàn, cô dám phủ nhận không?”
“Tôi……”
“Theo lời chồng chưa cưới của bị cáo, cô Hàn đây từng không chỉ một lần vô liêm sỉ tuyên bố với bên ngoài mình là bạn gái của anh ta. Đối với vị hôn thê của anh ta cũng có hành động thoá mạ, xiên xỏ! Cô Hàn, xin hỏi có hay không?”
......
“Ngày 10 tháng 10, khi bị cáo được chồng chưa cưới cầu hôn, có rất nhiều người chính mắt thấy cô Hàn đây dùng ánh mắt giết người cướp lấy túi bánh của bác sĩ TrầmCô Hàn, cô có thừa nhận không?”
“Lúc đó tôi chỉ là……”
“Lúc đó cô chỉ là cái gì? Cô Hàn, lúc đó có phải cô hận muốn giết chết bị cáo hay không?”
Tuy rằng bị vị thẩm phán quan tòa nhắc nhở nhưng trong ánh mắt hồ nghi của mọi người, cảm xúc của Hàn Băng Lệ đã hỏng bét.
Tiếp theo đến phiên Bắc Băc đứng lên trình bày, anh thừa nhận Hàn Băng Lệ theo đuổi anh không dứt, cũng nói rất nhiều lời quá phận…..Chuyện này cũng không giống tính cách của anh. Bắc Bắc của tôi tâm địa thiện lương, cho dù anh lạnh lùng cũng có không có vô tình…Nhưng mà….bây giờ anh đem sự yêu thích của người khác làm một thứ vũ khí công kích, làm đối thủ bị công kích không thể có một chút sức lức để phản kích lại.
Bắc Bắc của tôi, ngay cả ánh mắt cũng trong sáng, tinh thuần nhất nhưng lại vì tôi mà…..….
Thì ra đến cuối cùng, phá huỷ đi điều tốt đẹp của anh, huỷ diệt đi nhân cách trong sáng của anh chính là Đồng Tử Y tôi….
......
Hàn Băng Lệ đã bị nghi ngờ bởi những chứng cứ chính xác. Tôi nhìn thấy nhóm các vi thẩm phám chịu không nổi, khinh thường lắc đầu…..
Trở lại chỗ ngồi trong khán phòng, vẻ mặt của Bắc Bắc bình thản một mảnh.
......
Ngoại trừ tôi ra, tất cả thân bằng quyến thuộc đều thở dài một hơi nhẹ nhõm
Khẩu cung của hai nhân chứng bị bác bỏ. Kết quả hẳn là phải như Hàn Thiếu Nghệ nhận định, tôi được vô tội phóng thích.
Tất cả mọi việc đều là một chuyện ngoài ý muốn…. Nhưng trong lòng tôi hiểu được, chuyện đó không phải là ngoài ý muốn…..
Trong lòng Bắc Bắc cũng hiểu được việc ấy…
Bỗng nhiên một vị thẩm phán đứng lên nói. “Thưa chánh án, một giờ trước khi xử vụ án này đã xuất hiện một nhân chứng mới có chứng cớ chính xác, xin cho phép mời người đó vào thẩm vấn.”
Thật bất ngờ…có người đúng lúc dùng kính viễn vọng nhìn qua cửa sổ nhỏ đã thấy hết mọi việc…
......
Lưới trời tuy thưa mà khó thoát….
“Bị cáo Đồng Tử Y tội danh mưu sát không thành lập, tội danh ngộ sát thành lập. Xét thấy người nhà bị hại làm đơn xin bãi nại, theo pháp luật phán quyết, bị cáo bị bỏ tù sáu năm.”
……..
Ngày đó, tôi ngồi ở trong xe chở tù nhân, nhìn thấy một đứa ngốc mặc bộ quần áo màu trắng luôn đuổi theo phía sau. Một bên chạy theo, một bên hai mắt đã phiếm đỏ…..
Càng lúc càng xa…..Xa chỉ là khoảng cách, mơ hồ là nước mắt che kín….….
Năm 2008, hạnh phúc của Đồng Tử Y và Trầm Dịch Bắc chỉ như thoáng lướt qua nhau.
Kết cục — Hừng đông [nhị]
Năm 2011.
Một tiếng “Ầm” nặng nề vang lên…
“Đồng Tử Y, thời hạn thi hành án của cô đã hết, được tự do rồi thì về sau cố gắng làm một người tốt nhé!” Người quản giáo trại giam cất tiếng nói lạnh lẽo bên tai tôi.
Tôi mở to mắt ra nhìn phía trước, ánh mặt trời chiếu xuống chói mắt, tôi đưa tay lên che lại….Vẫn còn chưa thích ứng kịp….
Ba năm đã trôi qua, nói dài thì không dài, nói ngắn cũng không quá ngắn. Trong ba năm qua, dường như anh chưa từng rời khỏi người tôi một giây phút nào ….
Mỗi tuần đều đặn ba lá thư…Cho dù hai năm đầu nằm trong hoàn cảnh ác liệt ở Trung Đông như vậy, thư anh viết cho tôi cũng không gián đoạn. Trong thư anh còn kèm theo cả ảnh chụp nữa.
Anh đã gầy đi và đen đi thật nhiều….
Trong ảnh chụp, anh đang đi tới một nơi mà dân chúng ở đó đang bị dày vò vì bom đạn chiến tranh nhưng ánh mắt cũng anh vẫn trong sáng, kiên định.
Mỗi một lần nhìn vào tấm ảnh ấy, nhìn vào đôi mắt trong veo kia, tâm trạng của tôi mới thoải mái một chút, may mắn…..Trầm Dịch Bắc không có bị Đồng Tử Y huỷ diệt….
Đến năm thứ ba, anh bỗng nhiên nói cho tôi biết, anh đã rời khỏi đội ngũ bác sĩ không biên giới…Vì thế thư từ của anh bây giờ đã in dấu hai chữ “nước mỹ” trên phong bì….
Trong thư, anh nói cho tôi biết, anh qua Mỹ làm bác sĩ gia đình cho một nhà triệu phú. Tôi không hiểu vì sao anh phải quyết định như vậy. Tuy nhiên, không thể phủ nhận, anh rời khỏi vùng chiến tranh ở Trung Đông làm tôi cảm thấy thật yên tâm.
Ba qua năm, ngoài trừ anh không có biến đổi gì ra, có rất nhiều chuyện đã thay đổi…
Đại Đồng đã là mẹ của hai đứa nhóc. Hai tháng sau vụ án của tôi, Nhược Hàm đã gả cho Hàn Thiếu Nghệ. Nửa năm trước Hải Kỳ đã kết hôn, vợ anh là một cô giáo mầm non, nghe nói là một người con gái rất dịu dàng, thiện lương. Còn thấy trên báo hay đưa tin, Y Đằng Diệu đang quan hệ qua lại với một ngôi sao mới nổi.
......
Giống như mọi người không có ai sai. Mà thật ra, tôi cũng không có sai.
Trong nhà tù này cũng không có gì đáng sợ như trong tưởng tượng. Ở bên trong nhà tù, quản giáo trại giam đối với tôi cũng tốt, nghe nói Trầm gia đã bỏ tiền ra để lo lót.
Lúc mới vào tù, người khác phải đi lao động, còn tôi được bố trí sửa sang lại sách báo trong thư viện. Bởi vì tôi được quá ưu đãi cho nên có rất nhiều người không vừa mắt, tuy nhiên bọn họ e ngại vẻ mặt dữ tợn của một bà chị vẫn hay túc trực bên tôi. Hơn nữa, tôi luôn im lặng, không gây chuyện, sinh sự với ai. Vì thế, từ từ mọi người cũng không để ý đến nữa.
Nghe nói, bà chị dữ dằn ấy là do Y Đằng Diệu lo lót đưa và
Đến năm thứ ba, mọi chuyện xảy ra hết sức kì lạ. Trong mắt của mọi người nhìn tôi tràn ngập sợ hãi, hình như tôi so với án tử hình còn đáng sợ hơn. Mỗi người thấy tôi đều cung kính, lễ phép lại khách sáo. Bà chị dữ dằn kia nói tôi có vận may, tôi có người của Long Môn bảo vệ.
Đụng đến tôi chẳng khác nào đối đầu với toàn bộ người của Long Môn.
Nhưng Long Môn là cái gì? Tôi không biết! Chuyện kì lạ đều còn ở phía sau.
Đột nhiên trong lúc tôi vô tình ở trong nhà giam nghe được một bí mật giao dịch thuốc phiện, kết quả là: Giảm hình phạt!
Lúc đó tôi nghe lén được một bang phái xã hội đen chuẩn bị đặt bom khủng bố người dân ở thành phố nào đó, kết quả là: Giảm hình phạt!
Tôi bí mật tố giác ẩu đả. Ngăn chặn được tội phạm. Tố giác người vượt ngục…
Giảm hình phạt. Giảm hình phạt. Và tiếp tục giảm hình phạt.
Tôi quả thật choáng váng cả đầu óc!!
Trong vòng ba năm, mà mới không đến một năm ngắn ngủi, thì thời hạn thi hành án của tôi đã giảm một nửa.
Thời hạn thi hành án là sáu năm, bây giờ chỉ biến thành có ba năm. Mà vấn đề là, tôi cái gì cũng không có làm, cái gì cũng không có biết a!
Tất cả mọi việc đều là đúng dịp, đúng dịp mà thôi! Câu đúng dịp này đến cả tôi, mở miệng nói ra cũng thấy bế tắc. Chỉ tự nhiên có “kỳ ngộ” không hiểu từ đâu rơi xuống đúng vào người t
......
Mặc một bộ đồ màu trắng, tôi chuẩn bị một mình đi xuống núi. Dưới ánh mặt trời, cũng có một thân ảnh bận quần áo trắng như trong hư ảo làm người ta không muốn mở mắt ra….Tôi cố gắng mở lớn ánh mắt.
“Bắc Bắc…” Tôi bất ngờ hét lên mừng rỡ.
Hôm nay được phóng thích, ngay cả chính tôi cũng rất ngạc nhiên, làm sao anh biết tin tức ấy nhỉ? Hơn nữa không phải anh đang ở Mỹ sao?
Nhìn phía sau lưng anh, tôi chú ý thấy có một chiếc máy bay màu đen. Ở Trung Quốc mà nhìn thấy máy bay tư nhân, cảm giác thật sự là hoàng tráng.
Nhưng có người không cho tôi thưởng thức cảm giác “hoàng tráng” đó. Anh ôm lấy tôi, siết chặt như muốn hoà th.ân thể tôi vào cơ thể anh…
Tôi cười, nước mắt rưng rưng nói. “Em được tha rồi.”
“Anh biết, anh biết!” Anh kích động.
“Em được tự do!” Nước mắt tôi ngây ngốc chảy xuống….
“Anh biết! Anh biết!” Anh càng ngây ngốc hơn, kích động đến hốc mắt cũng phiếm đỏ.
......
Thật kích động! Ba năm thương nhớ, được gặp lại dường như đã mấy ki
Từ trên máy bay trực thăng đi xuống một người đàn ông cao lớn khác thường. Anh ta cao khoảng hơn một mét chín, kì lạ là, anh ta đeo một cái mặt nạ màu trắng. Dấu bên trong chiếc mặt nạ là đôi đồng tử mắt màu xanh ngọc, chỉ cần liếc một cái cũng có thể đoán được người đàn ông này cũng không phải là người Á đông.
Người đàn ông rất im lặng, toàn thân tản ra khí chất lạnh lẽo. Nhưng anh ta nhìn chúng tôi bằng đôi mắt bình thản.
“Tôi phải đi rồi!” Người đàn ông cất lời chào từ biệt chúng tôi.
Lời nói anh ta ngắn gọn giống như ngày mai sẽ gặp lại. Nhưng khi Bắc Bắc ngước lên, ánh mắt anh phức tạp, bởi vì có thể về sau cả đời cũng không có cơ hội gặp lại.
“Dạ Tiêu, cảm ơn anh….cảm ơn anh đã hết lòng tuân thủ lời hứa….”
Người đàn ông gật đầu, xoay người bước đi, có thể nhìn ra được đó là một người đàn ông vô cùng cứng rắn.
Khi vào đến máy bay, bỗng nhiên phía sau lưng chúng tôi vang lên tiếng nói của anh ta. “Không hẹn ngày gặp lại.”
Từ nay về sau, Trầm Dịch Bắc và Long Môn không còn quan hệ gì nữa.
“Tôi còn tưởng về sau nếu có gì phiền toái thì tìm đến anh đấy!” Bắc Bắc trêu chọc.
“Dĩ nhiên.” Người đàn ông nói chắn chắn.
Cũng không nói lời tạm biệt, anh ta mở cửa máy bay, sau đó cách chúng tôi càng ngày càng xa dần
“Anh ta lại chỉ còn một mình…..” Bắc Bắc thở dài, có thể thấy được, tuy rằng đều lạnh lùng nhưng cả hai người đàn ông cũng có tình hữu nghị.
Ngoái đầu nhìn lại tôi, tiếng anh thật sâu lắng, ngọt ngào. “Anh may mắn hơn so với Dạ Tiêu… Ít nhất, chúng ta vẫn yêu nhau…”
Tôi ôm lấy cánh tay anh, hạnh phúc đã trở lại bên người của chúng tôi…
“Bắc Bắc, em muốn về nhà.” Tôi cười tươi tắn.
“Được, chúng ta về nhà thôi.”
Nhà! Chúng tôi vẫn còn có một mái gia đình đang chờ….
Tôi đem chuyện kì lạ trong một năm qua kể cho anh nghe, anh chỉ nở nụ cười yếu ớt….
“Anh gặp Dạ Tiêu ở Trung Đông, anh đồng ý trở thành bác sĩ tư của anh ta. Còn anh ta thì đồng ý nghĩ cách giúp em được ra tù sớm một chút, đơn giản như vậy thôi.” Anh tránh nặng tìm nhẹ nói.
“Làm sao anh quen được anh ta….” Nhắc đến mối quan hệ này, tôi mới nhớ đến lời của quản giáo trại giam, thì ra đầu não của Long Môn ở Mỹ, có thế lực trên toàn cầu….
“Đây coi như là duyên phận đi, khi còn ở Trung Đông, Dạ Tiêu bị trọng thương, anh bị anh ta bắt cóc…..” Chuyện xưa cứ như vậy được bắt đầu…..
Tôi ôm lấy cánh tay của anh, chúng tôi thong thả đi xuống núi dưới nắng chiều của buổi hoàng hôn
 
Phiên ngoại Nhược Hàm
Mang theo Tiểu Già, chúng tôi một nhà ba người đi vào siêu thị mua đồ dùng sinh hoạt.
“Mẹ! Chú Trầm kìa!” Đột nhiên, Tiểu Già hưng phấn vỗ cánh tay của tôi kêu lên.
Tôi cười nhẹ, làm sao có thể chứ?.... Dịch Bắc mấy năm nay luôn ở nước ngoài và chúng tôi đã lâu không có liên lạc…
Đứa bé này vẫn rất muốn gặp lại chú Chú Trầm, nên luôn nhìn bóng dáng tương tự mà nhận sai người. Nhưng ngay cả Thiếu Nghệ đang nắm tay tôi, cũng cứng đờ lại…
Tôi ngước mắt nhìn lên, cách phía trước đó không xa có một người đàn ông khí chất thuần khiết, đi bên cạnh một người phụ nữ trầm tĩnh. Người phụ nữ đó bụng hơi gồ lên, chắc là đã có thai mấy tháng. Có thể thấy được, người đàn ông này rất lo lắng cho người phụ nữ kia, ngay cả khi cô ta lấy tay cầm vật gì đó cũng bị cấm.
Tôi giật mình, người đàn ông cẩn thận, che chở đó đúng thật là Dịch Bắc. Mà người phụ nữ mặc áo choàng, tóc dài quả nhiên là Y Y. Cô ấy không còn là cô gái nhỏ nhắn của ngày trước nữa. Cô ấy thay đổi thật nhiều, trong đôi mắt không còn nét ti nghịch, tuỳ hứng nữa.
Hai người họ một bên chọn đồ dùng, một bên hỏi ý lẫn nhau…..Một người dịu dàng săn sóc, một người ngoan ngoãn nghe theo.
......
Ba năm trước đây….
Có một ngày nọ, Dịch Bắc tới tìm tôi trong tâm trạng lo âu….Lời nói tiếp theo của anh, làm tôi nghe cũng giật mình ngơ ngẩn.
Tôi cùng anh chia sẻ tâm trạng lo lắng, khó nhẫn nại và cảm xúc thất vọng…
Y Y giết người, Dịch Bắc muốn tìm Thiếu Nghệ làm luật sư đại diện nhưng bị Thiếu Nghệ từ chối ngay lập tức.
Loại vụ án này vốn có rất nhiều chỗ có thể lo lót, mà không ai biết mánh khoé pháp luật nhiều hơn so với Thiếu Nghệ. Lý do mà Thiếu Nghệ từ chối vụ án này chỉ vì anh đối với Dịch Bắc ghen tuông không rõ. Thêm nữa là vì gần đây tôi lại lạnh nhạt, cự tuyệt anh thêm một lần nữa.
Thiếu Nghệ muốn bắt đầu xây dựng lại với tôi. Nhưng tình yêu đã sai lầm, làm sao còn có thể tiếp tục trở lại? Tình yêu say đắm đã bị gió thổi tan đi, làm sao còn có thể quay về?
Dịch Bắc và Y Y trải qua bao đau thương, cuối cùng cũng chỉ biết lẫn nhau, trên đời còn có bao nhiêu thứ tình yêu như thế?
Sau cùng, tôi đồng ý với Dịch Bắc đến làm thuyết khách….Thiếu Nghệ sảng khoái gật đầu đồng ý giúp, nhưng với một yêu cầu….
Khi từ nhà Thiếu Nghệ bước ra, Dịch Bắc lo lắng kéo tay tôi hỏi, kết quả như thế nào?
......
Kết quả như thế nào ư? Như thế nào ư?
Nhìn vẻ mặt anh lo lắng đến tột độ, tôi thất thần….
Vì sao?... Anh chưa từng một lần mất kiềm chế như vậy vì tôi?
......
Ngày đó, Y Y và anh trai tôi đi một đêm không về, anh cũng có vẻ mặt như thế…
......
Tất cả đều là vì Y Y, chưa từng một lần vì…….Tôi…
......
Tôi gật đầu mỉm cười, nói cho anh biết không thành vấn đề.
Đúng vậy, không thành vấn đề. Thiếu Nghệ đối với vụ kiện này rất tin tưởng.
Nhiều lắm là phán tội ngộ sát, vào tù nghêu ngao vài năm có thể đi ra.
Nhưng tôi phải nghêu ngao cả đời….
......
Tôi đã đồng ý gả cho người đàn ông mà tình yêu đã mất đi…
……
Là hạnh phúc hay là bất hạnh? Tôi và anh trai mình đều trở thành hai người thành toàn cho hạnh phúc viên mãn của người khác.
Anh trai tôi ngày đó rõ ràng cố ý đặt một chiếc nhẫn kim cương khó kiếm để làm quà sinh nhật, sau đó lại đem quà tặng này vùi lấp. Quà tặng sinh nhật biến thành sự tự do cho người khác….
Mà tôi….Sau khi cùng Dịch Bắc trải qua một đoạn tình cảm lưu luyến tay trái sờ tay phải, và chuyện tình yêu say đắm với Thiếu Nghệ đã lắng đọng lại. Trái tim tôi đã hướng đến bình thản, im lặng để cho mối tình ấy nhạt phai. Vì thế vài năm đi qua, dưới sự giúp đỡ hết lần này tới lần khác của Dịch Bắc, tay trái đối với tay phải động tâm…mà tay phải lại quá vô tình….. Nên đành cười nhẹ đem tình yêu che dấu, đem mọi chuyện chôn sâu vào lòng.
......
Chúng tôi một nhà ba người đến gần bọn họ, Tiểu Già đã khoái trá xông lên.
Cuộc sống gia đình bình thường đã làm cho tính cách Tiểu Già hòa đồng hơn với bạn bè. Vì nguyên nhân này mà khi kết hôn, tôi lựa chọn công khai tất cả mọi việc là đúng đắn, bởi vì có thể cả đời cũng không trốn thoát được Hàn Thiếu Nghệ…..
“Chú Trầm! Chú Trầm!” Giọng của Tiểu Già thật hưng phấn.
“Tiểu Già!” Trên gương mặt tuấn tú kia cũng hiện lên sự vui mừng, kinh ngạc.
“Đã lâu rồi không gặp anh.” Tôi bình tĩnh nhìn anh gật đầu chào, che dấu giọng nói chua xót.
“Đã lâu rồi không gặp em.” Anh cũng nhẹ nhàng gật đầu với tôi.
“Anh trở về bao lâu rồi?”
“Cũng được nửa năm.”
Đã nửa năm rồi…. Anh về mà không có liêc lạc với tôi.
Vì ngại người khác nói ra nói vào, tình bạn giữa đàn ông và đàn bà thường không thể gắn bó lâu dài. Cho dù hiểu được điều đó, trái tim tôi vẫn xót xa như cũ.
“Hai người…..” Kìm lòng không được, tôi nhìn về phía Y Y đang đứng lẳng lặng một bên.
“Bọn anh đã kết hôn nửa năm rồi.” Dịch Bắc cười, vẻ mặt sung sướng, hạnh phúc. “Y Y không muốn đãi tiệc cưới, vì vậy bọn anh chỉ là đi du lịch kết hôn.”
Thì ra là như vậy. Nhìn cái bụng gồ lên của Y Y lúc này mà đoán, thì chắc hẳn là “kết quả” của tuần trăng mật rồi.
“Anh vẫn còn làm bác sĩ chứ?” Tôi hỏi.
“Làm cả hai, sự nghiệp trong nhà anh cũng phải gánh vách.” Anh cười trả lời, có thể nhìn thấy cho dù bận rộn, anh cũng rất vui vẻ chăm lo.
“Còn Y Y thì sao?” Tôi vốn định hỏi, có cần tôi giúp giới thiệu việc làm cho cô ấy không?
“Anh định để cho cô ấy theo cha anh học tập, nhưng cô ấy đang có thai….” Anh yêu thương vuốt lên mái tóc của Y Y. Dù cô ấy đã sắp làm mẹ nhưng trong cảm nhận của anh, cô ấy vẫn như một đứa trẻ.
“Chúc mừng hai người.” Tôi chân thành chúc phúc, tôi quay sang nhìn Y Y vẫn thật im lặng đứng đó, cười thân mật nói. “Y Y, có rảnh đi uống trà nhé.”
“Vâng.” Y Y mỉm cười, gật đầu.
Bỗng dưng không biết vì sao, cảm giác mới vài năm không gặp mà tôi và Y Y ít nói chuyện hơn. Có lẽ bởi vì Y Y đã trở nên rất yên lặng, rất trầm tĩnh mà tôi lại không thích ứng cô ấy như vậy.
Hàn huyên thêm vài câu thì bọn họ cũng rời đi, nhìn bóng dáng họ càng lúc càng xa, tôi có một chút đăm chiêu suy nghĩ.
Quá khứ đã đi qua, hình như thật sự không thể quay trở lại…
“Đi thôi em.” Tay của Thiếu Nghệ đặt trên vai tôi.
Thiếu Nghệ là một người chồng tốt, rất yêu tôi, rất cưng chiều tôi…làm hết sức để bù đắp lại lỗi lầm….
Tôi gật đầu…Nắm lấy tay con trai, chúng tôi một nhà ba người rời khỏi siêu thị.
Nhìn bóng dáng hình như là Hạnh Phúc…
Phiên ngoại BB – YY
Những tháng ngày hạnh phúc!
Tiếng trẻ con đang khóc nỉ non bên ngoài nhưng tôi không còn đủ sức lực để chạy ra dỗ dành nữa….Lại thêm một cơn buồn nôn từ bụng dội thẳng lên miệng tôi. Cái quái gì đấy chứ? Tôi nghiến răng, khóc không thành tiếng….
Tôi còn nhớ cách đây mấy năm, có một người nào đó nói với tôi rằng. “Nếu em sợ người ta chạm vào người mình, anh có thể mãi mãi không bao giờ chạm vào em.” Bây giờ thì thế nào? Tôi mới vừa sinh con chỉ gần một năm thôi……
Tôi mệt lả, ngồi bệt xuống sàn nhà trong phòng tắm, bên ngoài vẫn có tiếng trẻ con thút tha thút thít…..Bỗng nhiên có tiếng mở cửa và một tiếng nói yêu thương vang lên.
“Y Y ơi! Bà xã ơi!”
Hoàn toàn không nghe thấy tiếng tôi đáp lại…
“Con đang khóc mà em đâu rồi?”
Bắc Bắc cởi nhanh đôi giày, rồi tiếng bước chân bước vội vã vào phòng... Tôi ngồi trong nhà tắm im lặng nghe anh dỗ dành đứa con….
“Cục cưng của ba! Tại sao lại nằm khóc một mình? Mẹ con bỏ con rồi ư?
Hứ! Tôi mà bỏ con á? Tôi nâng niu con như vàng ngọc. Nhưng tại ai làm cho tôi xơ xác thế này? Tất cả là tại cái tên “cầm thú” như anh!
Một lát sau, không còn nghe tiếng khóc của con nữa, tôi yên tâm tựa hẳn người vào thành bồn tắm. Lúc này đây, tôi thật sự muốn được nghỉ ngơi. Tôi nhớ lần mang thai trước, tôi không có những cơn buồn nôn như thế này….Nếu biết phải bị dày vò vì thai nghén, tôi quyết không cho anh đụng vào tôi!
Đang miên man suy nghĩ cách nào để “trả thù” Bắc Bắc, thì anh mở cửa nhà tắm, cứng đờ người lại nhìn tôi….Sau đó hốt hoảng hét lên.
“Em….em làm sao vậy? Em không khỏe chỗ nào?” Anh nhìn thấy tôi ngồi bệt xuống sàn nhà, cả người yếu ớt như con mèo bị nhúng nước, sợ hãi chạy vội lại.
“Nói cho anh biết đi, em cảm thấy mệt chỗ nào? Anh đưa em đi khám bác sĩ!” Giọng anh chứa đầy lo âu.....
Tôi liếc xéo anh một cái, Grừ! Tên “cầm thú” này, nếu anh không tham lam vô độ, dụ dỗ tôi thì làm sao tôi phải yếu ớt như thế này chứ? Càng nghĩ càng giận, tôi quyết chí bắt anh phải tuân theo vài điều kiện mới được. Tôi là ai? Tôi là Đồng Tử Y, nhiều mưu mô chước quỷ!
Anh dìu tôi ra ngồi xuống ghế, rồi ngồi xổm xuống trước mặt tôi nói. “Mình đem con về gởi cho mẹ, sau đó anh đưa em đi bác sĩ nhé.”
“Bắc Bắc! Anh có phải là bác sĩ không?” Tôi bâng quơ hỏi.
“Cái gì?” Anh ngơ ngác hỏi lại.
“Em biết anh là bác sĩ ngoại khoa, nhưng ít ra anh cũng biết một chút kiến thức tổng quát về y khoa chứ?” Tôi giả vờ nói nghiêm túc.
“Anh không biết em đang nói gì hết? Anh dĩ nhiên là biết kiến thức y khoa tổng quát rồi, cho nên anh sẽ đưa em đi khám.”
Tôi nghiến răng, trừng mắt nhìn anh hét. “Trầm Dịch Bắc, em ghét anh!”
Anh nhìn tôi mỉm cười, như thể anh đã biết quá cái tính hay mè nheo cũng tôi. “Được! Được! Em ghét anh, anh biết rồi! Bây giờ chúng ta đi nào!”
Tôi bắt đầu vào chủ đề thương lượng chính, phải tận dụng cơ hội này triệt để….
“Em không đi khám, em không muốn đi, em sợ uống thuốc!” Nước mắt tôi rơi lã chã xuống, lòi ra ngay một bộ dáng của đứa bé bị thiệt thòi.
Bắc Bắc yêu thương vuốt lên mái tóc dài của tôi, nói. “Vậy em muốn anh làm sao để em đi khám? Em đau một chút thôi là anh không chịu nổi.”
Hắc hắc! Anh đã trúng chiêu của tôi rồi. Trong đầu tôi soạn ra cả trăm ngàn yêu cầu ép buộc anh phải thi hành, nhưng việc đầu tiên phải là….
“Em muốn anh làm thịt bò bít tết cho em ăn 2 lần trong một tuần.” Grừ! Từ ngày anh bận rộn giữa công việc trong bệnh viện và công ty thì ít có thời gian nấu ăn cho tôi…..
“Đồng ý!” Anh trả lời ngay, gì chứ chuyện này quá dễ mà.
“Em muốn anh phải đưa em đi dạo phố mỗi buổi chiều!” Lại thêm một yêu cầu cỏn con…
“Đồng ý!
“Em muốn……”
Và thế là một loạt các yêu cầu lớn nhỏ, bé tí bé teo đã được tôi liệt kê ra hết….Dĩ nhiên câu trả lời của anh vẫn là “Đồng ý”. Tôi biết Bắc Bắc yêu tôi nhất.
“Từ nay đến khoảng 7-8 tháng sau, anh dứt khoát không được gần gũi em. Đây là yêu cầu cuối cùng!” Hắc hắc, yêu cầu của tôi không có quá đáng mà, phải không?
Anh ngây người khoảng 5 giây, sau đó lấy tay rờ trên trán tôi giống như xem tôi có bệnh gì hay không, làm tôi vừa thấy tự ái vừa thấy buồn cười. Haizz.. Bắc Bắc tao nhã của tôi, từ khi nào đã ghiền cơ thể của tôi đến như vậy?
“Bất cứ chuyện gì đều có thể chiều ý em, ngoại trừ chuyện này, dứt khoát không thương lượng.” Cuối cùng anh cũng lên tiếng.
Tôi tức giận, cái gì chứ? Không thương lượng? Thế anh định làm gì tôi? Anh báo hại tôi mang thai lần nữa khi mới sinh con chưa đầy một năm. Nếu chuyện này lọt ra bên ngoài, thì e rằng tôi không có mặt mũi nào mà đi gặp người khác…..
“Anh là bác sĩ mà, phải biết chăm sóc cho em.” Tôi nói chuyện mập mờ.
“Vì anh là bác sĩ cho nên anh phải chăm sóc cho em kỹ càng hơn.” Anh dứt khoát nói.
“Thế thì anh trong vòng một năm tới, anh đừng chạm vào em mới là cách chăm sóc tốt nhất.” Tôi tiếp lời.
“Không được.” Anh bắt đầu hơi phát cáu
“Tại sao không được?” Tôi cười thầm, chồng của tôi thật là…..
“Anh muốn em! Lúc nào cũng muốn em….!” Anh phán…
Má ơi! Từ ngày chúng tôi lấy nhau, chỉ trừ những tháng tôi ở cữ vì sinh con ra, có đêm nào mà anh nói “không muốn” tôi đâu? Tôi khóc không ra nước mắt. Được rồi! Tôi yêu anh! Cho nên bất cứ lúc nào anh muốn, tôi đành phải sung sướng mà vâng theo….
“Nhưng em có thai nữa rồi!” Tôi hét lên, mặt cũng đỏ bừng. Ôi! Tôi biết cất cái mặt nào đi chỗ nào đây?
Bắc Bắc nhìn tôi chăm chăm một lát, rồi bất ngờ bế bổng tôi lên xoay một vòng. Tôi nhìn anh, cảm thấy niềm vui sướng trào lên. Có thai khi con còn nhỏ cũng mệt, nhưng trong lòng tôi mong muốn sinh thật nhiều con cho anh….Tạo cho chúng tôi một ngôi nhà đầy ấp tiếng cười trẻ thơ và hạnh phúc…
“Sao bây giờ mới nói cho anh biết? Được bao lâu rồi?” Giọng anh khẩn trương và chan chứa yêu thương.
“Em mới biết thôi, khoảng 2 tháng rồi! Em không biết, em bắt đền anh! Em mới sinh con thôi, bây giờ lại…..Em xấu hổ lắm!” Tôi thút thít nói…
“Có gì mà xấu hổ, chúng ta yêu nhau…chuyện này là bình thường mà…..”
Anh hôn lên đôi môi mọng đỏ của tôi. Nụ hôn của anh bao giờ cũng như lửa, thiêu đốt ý chí của tôi….Tôi cuồng nhiệt đáp trả, làm cho nụ hôn càng thêm ướt át nóng bỏng…..Lưỡi của anh quấn lấy cái lưỡi đinh hương của tôi như muốn hút hết chất lỏng trong miệng tôi. Sau đó anh từ từ chuyển nụ hôn qua vành tai, đi xuống cổ, xương quai xanh…..rồi dần xuống bộ ngực căng tròn đang rất nhạy cảm….Tôi hoàn toàn, hoàn toàn không còn chút kháng cự nào nữa
Đến khi chiếc quần lót mỏng manh được lấy ra từ chân mình và cảm thấy vật đàn ông cương cứng dưới thân của anh đang vờn qua lại nơi huyệt động của tôi thì đã quá muộn rồi…..
“Em….em đang có thai….” Tôi thì thào, tiếng nói lại giống như tiếng kích thích người nào đó hãy nhanh chóng chiếm lấy tôi.
“Đừng lo, anh sẽ rất nhẹ nhàng…..” Tiếng Bắc Bắc hổn hển trả lời….
Bàn tay anh lướt nhè nhẹ một đường từ trên bụng xuống phía dưới, dùng ngón tay thon dài vân vê nụ hoa bây giờ đã ướt đẫm thứ mật ngọt chết người….Nụ hôn anh cũng từ từ đi xuống đến khi lưỡi anh chạm vào nơi đó…..Toàn thân tôi nảy lên chào đón, mật ngọt càng tiết ra ướt át hơn….
“Y Y, anh yêu em!” Anh vừa nói vừa đẩy vật đàn ông đã cương cứng đến muốn nổ tung, chôn sâu ở tận cùng nơi ẩm ướt bên trong huyệt động của tôi…
Tiếng thở hổn hển của chúng tôi và tiếng va chạm của hai bộ phận đang âu yếm nhau, làm cho ánh hoàng hôn bên ngoài cửa sổ không dám ghé mắt vào nhìn….Khi Bắc Bắc nhịp nhàng tăng tốc để đạt đến cao trào cuối cùng, tôi cũng đã thỏa mãn nằm xụi lơ một bên….
Để tôi nằm đó, Bắc Bắc bước xuống gi.ường đi vào trong phòng tắm, lấy một tấm khăn mềm đã thấm nước ấm mang ra. Anh nhẹ nhàng lau đi vết tích của một cuộc ân ái cuồng nhiệt. Tôi vẫn đỏ mặt như những lần trước….Chúng tôi đã bao nhiêu lần ân ái rồi nhỉ? Không thể đếm hết nhưng chưa bao giờ tôi còn chút sức lực nào để tự vệ sinh cá nhân….Rồi bỗng dưng tôi dùng hết toàn lực nói lớn.
“Trầm Dịch Bắc! Em vừa mới nói với anh là trong vòng một năm tới anh không được gần gũi em mà…Tại sao, tại sao….” Tôi im bặt, vừa đưa yêu cầu chưa được 10 phút thì tôi đã bị anh ăn sạch sẽ rồi….Tại sao tôi lại quá dễ dụ dỗ như thế?
“Được! Anh đồng ý với yêu cầu của em…Một tuần chỉ còn 3 lần thay vì không đếm được như trước! Ok! Không bàn nữa!” Lần này tiếng anh rất nghiêm túc.
Tôi ngơ ngẩn nằm thừ ra đó mặc cho tay anh lau chùi giữa hai chân tôi. Là tôi yêu cầu anh hay là ngược lại vậy?....Tôi ngước mắt lên nhìn anh, thì thấy anh cũng đang dịu dàng nhìn tôi….Cái cảm giác thật hạnh phúc mỗi khi anh nhìn như vậy chưa bao giờ phai nhạt trong tôi….
“Bà xã, anh luôn luôn muốn em….cho nên….” Nụ hôn anh lại đặt trên môi tôi….
Bắc Bắc! Người tôi yêu nhất! Tôi đã hứa với lòng sẽ mang hạnh phúc cho anh và tôi đã làm được……
TOÀN VĂN HOÀN
 
Lần nào đọc truyện này cũng sướt mướt suốt. 2 ng họ k có nhiều tgian ngọt ngào lắm, từ lúc ms đầu, có tình cảm nhưng vẫn chẳng hết mình. Lúc muốn gần gũi lại vô vàn khúc mắc, để rồi yêu mà phải dằn vặt nhau lên xuống nv. Tôi thật mong muốn 2 ng họ, có thể có thêm nhiều chuyện ngọt ngào như phần kết nữa. Thật thích.
 
Tôi đã đọc truyện này rất nhiều lần, lần nào đọc lại cũng y như lần nào, lần nào cũng sướt mướt đến hết truyện. Tôi là ng theo chủ nghĩa lãng mạn thực tế, vậy nên tôi vẫn thầm tiếc vì k thể thấy nhiều hơn sự ngọt ngào của cặp đôi chính. Bởi vì lúc đầu, còn chưa thân thiết, bởi vì lúc muốn để tâm lại là vướng mắc, bởi vì yêu nhưng chỉ mong k làm ng kia buồn, ngọt ngào cuối cùng, thật chẳng thấm tháp vào đâu. ^^^^. Đó là vì tôi tiếc nuối khi k dk nhìn thấy Bắc Bắc dịu dàng và nhiệt tình nt nữa
Cảm ơn bạn Monmunmon nhiều !!
 
hay quá ! cảm động quá
 
×
Quay lại
Top