Trở về làm thiên tài

vodanh12

Thành viên
Tham gia
2/9/2022
Bài viết
2
Chương 1: Bắt đầu lại
Tôi là Trần Văn Long, 40 tuổi, là 1 kẻ nghiện rượu bia và hay hút thuốc lá. Công việc của tôi không được ổn định cho lắm, lúc đầu tôi làm phụ hồ để kiếm sống nhưng được một thời gian thì tôi chuyển sang khuân vác hàng hóa và bây giờ thì nghỉ hẳn, sau đó tôi thường tìm đến rượu, bia để giải sầu, với mỗi lần như vậy tôi lại chửi cuộc sống quá bất công với mình và mỗi khi tôi về nhà là tôi lại đánh đập vợ con, sau khi tôi tỉnh dậy th.ì không nhớ gì cả. Sáng nay, vợ tôi đã không nhịn nhục nữa nên đã từ trong phòng khách đi vào phòng và trên tay cô ấy cầm tờ giấy bảo tôi ký vào đấy. Tôi không nhìn cũng biết đấy là tờ giấy ly hôn, tôi cầm tờ giấy trên tay cô ấy và đọc, nội dung trong đấy chủ yếu là cô ấy muốn nuôi con một mình và để lại nhà, đồ đạc cho tôi. Tôi hiểu, một thằng đàn ông thảm hại như tôi làm sao có thể nuôi nổi con gái mình được. Vì muốn tốt cho vợ và con gái nên tôi đã sửa lại nội dung của giấy ly hôn là tôi để lại tất cả cho vợ đã ly hôn của mình trong khi mình không lấy gì cả và ra đi trong tay trắng. Thế cũng tốt, cầu mong cô ấy nếu đi thêm bước nữa thì sẽ gặp được người tốt hơn tôi cả ngàn lần.

Tôi lặng lẽ ra về sau khi li hôn xong, khi bước ra khỏi cửa thì trời đổ mưa, trời mưa rất giống với tâm trạng của tôi lúc này rất trống trải và buồn bã. Tôi bước đi trong trời mưa mà không cần ô hay áo mưa gì cả. Vừa đi tôi vừa suy nghĩ, nếu có kiếp sau thì mình sẽ phải sống tốt hơn kiếp này. Đến chỗ đèn xanh đèn đỏ, khi tôi chuẩn bị sang đường thì thấy một đứa bé sang đến nửa đường, từ đâu một chiếc ô tô lao đến rất nhanh. Tôi thấy vậy chạy nhanh đến đẩy đứa bé ra chỗ khác còn tôi thì không kịp né nên đã bị tông trúng và bị văng vào gốc cây gần đó. Trước khi bị mất đi ý thức hoàn toàn thì tôi vẫn kịp nhìn xem đứa bé được tôi cứu có bị làm sao không, rất may là nó không sao, nó chỉ òa khóc lên vì bị tôi đẩy khá mạnh. Mọi người cũng chạy lại chỗ tôi xem tôi có sao không và gọi xe cứu thương. Lúc này, tôi biết là tôi sắp chết nên đã cười lên một cái và nói lời từ biệt với thế giới này:

- Trước khi chết, cứu được một người là vui rồi, làm một người tốt ở phút cuối đời là hạnh phúc rồi.

Tôi mở mắt trong mơ màng, xung quanh tối đen như mực, một lúc sau thì tôi cảm giác như bị hai người nào đấy lôi đi (tay bị còng lại), đi được một quãng thì tôi thấy phía trước có ánh sáng màu đỏ và khi đi đến thì là một cây cầu gỗ. Tôi định hỏi hai người đang dẫn tôi đi đâu thì tôi cảm giác như bị bịt miệng và không nói được câu nào. Sau khi đi qua cây cầu gỗ, tôi từ xa nhìn thấy một tòa nhà khổng lồ nằm trên vùng đất đỏ như máu. Bên cạnh có rất nhiều sợi xích nối từ nhiều khu đất với tòa nhà đó và có lối đi vào được đặt ở giữa khoảng cách từ tòa nhà đến khu đất gần đó. Khi tôi bị dẫn trên lối đi ấy thì ở bên dưới có những tiếng kêu gào thảm thiết cùng với dòng dung nham sôi ùng ục. Dần dần tôi bị dẫn vào bên trong tòa nhà kia, tôi choáng ngợp bên trong bên trong rất rộng lớn, có rất nhiều lối đi đến các phòng và có rất nhiều người trong đấy. Tôi bị đưa đến trước mặt một người, người ấy là đàn ông, mặc quần áo và đội mũ rất giống Bao Thanh Thiên mà tôi biết, bên cạnh có hai hộ vệ to lớn cầm gậy chống xuống đất mặt rất nghiêm nghị. Tôi nghĩ trong đầu: “Chắc là mình đang ở dưới địa ngục và người ngồi trên kia là Diêm Vương chăng”. Người ngồi trên ghế nói lớn:

- Ta là Diêm Vương, người cai quản địa ngục này, ngươi là người phạm rất nhiều tội lớn. Tội gì thì chắc ngươi đã biết. Nhưng trước khi chết, ngươi đã cứu được đứa bé nên ta tha cho ngươi miễn xuống 18 tầng địa ngục và cho ngươi được đầu thai ở kiếp khác. Ngoài ra ngươi có yêu cầu gì không?

Tôi vẫn hơi sững sờ nhưng rồi lấy lại được bình tĩnh, tôi nói:

- Có thể cho tôi đầu thai lại vào gia đình của tôi trước khi chết được không?

Diêm Vương nghĩ ngợi một lúc lâu rồi nói:

- Cũng được, cho ngươi quay về lại khoảnh khắc mà mẹ ngươi sinh ngươi ra và cho ngươi một cái nữa là giữ được nguyên kí ức của mình.

Tôi vội cảm ơn Diêm Vương và sau đó tôi được đưa đến một cánh cổng. Khi tôi bước vào trong đó, một luồng sáng chiếu thẳng vào mắt tôi và khi tôi mở mắt ra thì nhìn thấy bố đang nhìn tôi cười. Tôi nhìn ngó xung quanh thì thấy mẹ đang nằm trên gi.ường và bên cạnh là ông bà nội ngoại. Tôi hạnh phúc vì một lần nữa nhìn thấy họ mặc dù hơi lạ vì họ còn trẻ.Tôi định cất tiếng chào họ thì không thể nào nói được chỉ tự nhiên khóc, tôi nhớ lại trước khi vào cánh cổng thì Diêm Vương có nói với tôi là:

- Đến khi ngươi một tuổi thì ngươi có thể điều khiển được cơ thể của mình, còn trước một tuổi thì ngươi chỉ là một đứa bé bình thường chỉ biết khóc nhưng ngươi có thể ý thức được.

Tôi hơi thất vọng một chút nhưng nghĩ lại thấy cũng đúng vừa sinh ra mà nói được thì gia đình họ sẽ sợ mất.
 
Chương 2: Cuộc sống mới
Thời gian trôi rất nhanh, mới thế mà đã một năm trôi qua kể từ ngày tôi một lần nữa được sinh ra, tôi đã có thể điều khiển được cơ thể này nhưng vẫn hơi khó khăn vì đang trong cơ thể của một đứa bé. Rất nhanh tôi đã dần dần quen hơn với cơ thể này và cả cuộc sống này nữa. Tôi đã có thể nói được nhưng lại không nói mình được đầu thai ở kiếp này cho bố mẹ nghe. Bố mẹ thấy tôi đi lại và nói chuyện cũng bất ngờ nên đã chuẩn bị đưa tôi đi mẫu giáo vì họ cũng đã nghỉ việc để thay nhau chăm sóc tôi. Họ cũng nghĩ tới để tôi cho ông bà nội ngoại trông nhưng ông bà lại bận trông con cho cô dì chú bác. Vì vậy, tôi được vào mẫu giáo sớm hơn. Ở trường mẫu giáo, tôi được khen là rất nghe lời, ngoan ngoãn và dành được nhiều phiếu bé ngoan, bố mẹ tôi thấy vậy cũng rất yên tâm đi làm. Cứ như vậy cho đến khi tôi hai tuổi thì em trai tôi chào đời, bố mẹ tôi lại phải nghỉ việc để trông em nhưng tôi bảo với họ:

- Con có thể trông em được bố mẹ cứ đi làm đi.

Thấy tôi nói vậy bố mẹ tôi không tin cho lắm nên đã nghỉ việc một tháng xem tôi trông em thế nào. Họ bất ngờ khi thấy tôi trông em rất giỏi, ngoài ra còn biết thay bỉm và cho em uống sữa. Đặc biệt là làm cho em nín khóc rất nhanh, ngay cả mẹ tôi cũng không tài nào làm cho em ngừng khóc được. Vì vậy, họ yên tâm đi làm và giao lại việc trông em cho tôi, tôi được nghỉ học ở mẫu giáo để trông em. Ngoài việc trông em, tôi còn tập thể dục để nâng cao thể lực và sức khỏe, tôi thử hít đất, lên xà tự chế, chạy bộ, nhảy dây,…. Cứ như vậy một năm trôi qua tôi đã có thể hít được 50 cái, chạy bộ 2km, lên xà 20 cái, nhảy dây 30 cái,… mà không thấy mệt (tôi cũng không hiểu tại sao lại không mệt, chằng lẽ mình có sức mạnh gì chăng – tôi nghĩ trong đầu).

Đến khi tôi bốn tuổi, em trai tôi hai tuổi thì tôi và em trai được đi học tại cùng một trường mẫu giáo. Tôi rất vui vì được trở lại trường và cũng vui khi gặp lại mấy đứa bạn cũ lớp mẫu giáo một tuổi mặc dù chúng nó không nhớ tôi lắm. Cứ như vậy cho đến khi tôi sáu tuổi, tôi được đi học tại trường tiểu học. Vì thành tích ở mẫu giáo của tôi cực kỳ tốt nên tôi được vào lớp chọn, tại đây tôi gặp nhiều đứa học chung cấp 3 ở kiếp trước, tôi không thể ngờ chúng nó lại học chung trường tiểu học với mình. Tôi nhớ kiếp trước tôi không được vào lớp chọn ở tiểu học mà được vào lớp thường. Tôi dần dần làm quen với những đứa trong lớp, mặc dù kiếp trước tôi chẳng nói chuyện với chúng nó lần nào và cũng vì tôi ít nói nữa. Cứ như vậy trong năm lớp 1 tôi luôn đứng đầu lớp (vì tôi là người đầu thai mà vẫn giữ nguyên ký ức mà).

Khi tôi lên lớp 2, tôi đã được cử làm đại diện trường để tham gia thi đấu với những trường khác vì tôi có thành tích cao trong học tập và tôi đã dành được giải nhất. Nhà trường thưởng cho tôi rất nhiều vở và đặc biệt là 200.000 đồng tiền thưởng. Về nhà bố mẹ tôi cũng rất vui và hứa khi lên lớp 3 sẽ mua cho tôi 1 chiếc xe đạp để đi học, cũng tiện để đèo em đi học luôn. Ngoài chiếc xe đạp ra, bố mẹ còn thưởng cho tôi 1 chuyến đi chơi công viên, tôi nhớ lại kiếp trước chưa từng được như vậy, bố mẹ chỉ biết đi làm và đi làm không quan tâm đến tôi vì vậy tôi thường phá hỏng đồ đạc để được họ quan tâm tới mình. Nhưng không, họ vẫn chỉ biết làm việc và 1 câu hỏi hay 1 câu mắng cũng không được thốt ra từ họ. Hiện tại, tôi rất vui vì họ không giống như trước, đã quan tâm tới tôi nhiều hơn. Tôi rất hạnh phúc về điều này. Trong kì nghỉ hè khi chuẩn bị lên lớp 3, tôi bắt đầu tìm hiểu và học tiếng Anh vì kiếp trước tôi rất lười học và đặc biệt là môn tiếng Anh này, mãi sau khi lên đại học tôi mới bắt đầu học nhưng chỉ dừng lại ở mức dịch được vài từ. Tôi dành ra mấy tháng để học tiếng Anh và cũng bảo bố mẹ cho đi học thêm ở ngoài, vì vậy khi kì nghỉ hè kết thúc tôi đã tự tin có thể giao tiếp với người nước ngoài bằng tiếng Anh. Trong những ngày không học tiếng Anh tôi đã bảo với bố mẹ cho đi học võ và học bơi, rất nhanh tôi đã học được chúng. Khi trong một lần chạy bộ quanh hồ gần trường tiểu học thì tôi thấy một cậu bé bằng tuổi của tôi, hiện tại đang sắp chết đuối, tôi không nghĩ nhiều nên vội vàng nhảy xuống cứu cậu bé lên bờ. Khi lên bờ cậu bé nói:

- Cảm ơn bạn đã cứu tớ, lúc nãy tớ bị trượt chân nên ngã xuống hồ may mà lúc ấy bạn đi qua chứ không tớ chết đuối mất.

Tôi nói:

- Không có gì đâu!

Cậu bé kia nói:

- Bạn tên là gì vậy để hôm nào mình bảo bố mẹ mình đến cảm ơn bạn, còn mình tên là Thắng, họ tên đầy đủ là: Nguyễn Văn Thắng.

Khi nghe thấy cái tên này tôi thấy quen quen, tôi nhớ kiếp trước có vị tỷ phú cũng tên như thế này. Tôi nói:

- Mình tên là Long, họ và tên là: Trần Văn Long.

Sau đó chúng tôi trò chuyện với nhau khá nhiều và thấy rất hợp nhau nên đã chơi rất thân. Nhưng rồi một ngày nọ, Thắng đã tạm biệt tôi để chuyển đến nơi khác sống vì bố mẹ cậu ấy đổi nơi làm việc. Tôi rất buồn nhưng rồi cũng vui vẻ chấp nhận việc Thắng chuyển đi.
 
×
Quay lại
Top