Trò chơi: Tập làm thám tử với suy luận logic

Trạng thái
Chủ đề đang đóng.

meitantei_conan

Thám tử nổi tiếng nhất KSV
Thành viên thân thiết
Tham gia
23/5/2012
Bài viết
1.865
:KSV@06:Hôm nay mạo muội em lập topic này ra cho mọi người cùng chơi:KSV@14:
Như tiêu đề, mọi người sẽ biết đây là 1 trò chơi suy luận:KSV@07:
Luật chơi như sau: Mỗi người sẽ đặt 1 câu đố cho mọi người khác suy luận tìm ra sự thật (nội dung tương tự như mấy vụ trong Conan giết người, bắt cóc, tống tiền,... ấy). Có thể tự sáng tạo câu hỏi hoặc sưu tầm, miễn là người khác phải vắt óc ra:KSV@05:suy nghĩ và trả lời:KSV@10:và nhớ là câu trả lời phải logic, hợp lí nhá:KSV@04:
Bây giờ em sẽ cho 1 câu hỏi, mọi người cùng suy nghĩ trả lời, ai trả lời đúng và sớm nhất sẽ được đặt câu hỏi cho người khác nhé:KSV@02:
Thám tử Garton vì chuyện của 1 học trò, đã đến tìm Denean. Anh bấm chuông, nhưng không có ai ra mở cửa. Cánh cửa phòng Denean có lắp ổ khoá tự động. Một khi đã lắp loại khoá này, thì trừ khi có chìa khoá, nếu không sẽ không thể nào đột nhập vào trong. Garton cảm thấy kì lạ, nên đã gọi người quản lí chung cư đến mở cửa phòng. Garton bước vào phòng, nhìn thấy Denean mặc bộ quần áo ngủ, ngực bị đâm một nhát dao, nằm chết dưới nền nhà. Qua suy đoán, thời gian Denean bị sát hại vào khoảng 9 giờ tối ngày hôm qua.
Sau khi điều tra, cảnh sát phát hiện, khoảng 9 giờ tối ngày hôm qua có 2 người đến tìm Denean, cũng chính là 2 nghi phạm của vụ án, đó là người tình của Denean, Jim và người học trò cũ Edie. Edie hiện là 1 tên du côn có tiếng ở thành phố. Cảnh sát tiến hành thẩm vấn 2 nghi phạm khả nghi. Nhưng họ đều nói rằng bấm chuông, không ai trả lời nên đã ra về mà không bước chân vào phòng.
Thám tử Garton bắt đầu điều ra căn phòng, ông phát hiện ở cửa phòng Denean có lắp 1 chiếc ống nhòm nhỏ, nhờ vậy mà anh lập tức kết luận được ai là hung thủ? Còn [you] thì sao nhỉ:KSV@04:
 
Dzới lại 01 tên là người tình, 01 t ên là du côn khét tiếng gì đó, theo mô típ thường thấy của các truyện trinh thám, phim hình sự/điều tra án thì những tên khả nghi nhứt lại hông phải là hung thủ....
P/S: Lần sau, Việt hóa mấy tên nhân vật nhá, tiếng Anh tiếng U ko, khó nhớ thấy mồ....
 
:KSV@03:Bingo, chúc mừng chị LT, chị đã trả lời đúng. Quà sẽ là 1 phát thanks (tại câu này dễ:KSV@05:) Giờ chị có thể ra câu hỏi khác rồi:KSV@14:
Mà chòi sập lẹ quá, mới đi có mấy phút giờ vào đã bị sập rồi
 
Ây dà, em có muốn tặng chị hơn 01 phát thanks cũng có được đâu. "Không ai thanks 02 lần trên cùng 01 topic" mà, hehe...
Chị đố nha: Trên 01 chuyến máy bay nọ, 01 tai nạn thảm khốc đã xảy ra, máy bay rơi tự do, kết quả các hành khách đều tử nạn, riêng bé Tèo 10 tuổi, ca sĩ Phương Thanh và nghệ sĩ hài Minh Nhí thì vẫn bình an dzô sự....Cảnh sát nhảy vào cuộc lùng sục, bươi móc, khám nghiệm các thi thể xấu số + kiểm tra hộp đen....Cuối cùng họ cũng tìm ra nguyên nhân tai nạn....Và câu đố là: Tại sao 03 người trên vẫn may mắn sống sót sau vụ tai nạn....Pleased to hear....
:KSV@05::KSV@05::KSV@05:
 
Ây dà, em có muốn tặng chị hơn 01 phát thanks cũng có được đâu. "Không ai thanks 02 lần trên cùng 01 topic" mà, hehe...
Chị đố nha: Trên 01 chuyến máy bay nọ, 01 tai nạn thảm khốc đã xảy ra, máy bay rơi tự do, kết quả các hành khách đều tử nạn, riêng bé Tèo 10 tuổi, ca sĩ Phương Thanh và nghệ sĩ hài Minh Nhí thì vẫn bình an dzô sự....Cảnh sát nhảy vào cuộc lùng sục, bươi móc, khám nghiệm các thi thể xấu số + kiểm tra hộp đen....Cuối cùng họ cũng tìm ra nguyên nhân tai nạn....Và câu đố là: Tại sao 03 người trên vẫn may mắn sống sót sau vụ tai nạn....Pleased to hear....
:KSV@05::KSV@05::KSV@05:
níu chiện nỳ hổng được thì thanks mấy cái bài viết khác của chị thui. còn câu đố của chị chắc bó òi
 
còn câu đố của chị chắc bó òi
Phải suy nghĩ theo cách độc em àh:KSV@05:
P/S: Mà thôi, nói chung skip câu đố đó cũng được, tại chị dựa trên 01 câu truyện cười chị đọc đó mà:KSV@05: Thôi, em đố câu khác đi:KSV@11:, coi chị trả lời được hông:KSV@08:
 
câu nỳ hơi dài, hơi lâu tí:KSV@08:
Vào lúc 9h20, Nam vừa bước vào phòng làm việc thì điện thoại bàn reo. Anh nhấc máy lên alô.
“Anh Nam! Anh Nam!” ở đầu dây bên kia là tiếng khóc thút thít của vợ anh. Lúc đó, trong điện thoại còn có giọng nói của một người đàn ông: “Nam, nếu anh không muốn vợ mình bị hại thì hãy chuẩn bị sẵn 200 triệu. Vào lúc 10h15 có 1 người tên Phú đến tìm anh. Đưa tiền cho Phú, vợ anh sẽ bình an vô sự. Nếu không, vợ anh sẽ …”. Nói xong, người đàn ông cúp điện thoại.
Tiếng khóc của vợ cứ văng vẳng bên tai anh. Nam vội vàng rời phòng làm việc, đến 1 tiệm tạp hoá mua 1 chiếc vali nhỏ màu xanh. Sau đó anh đến ngân hàng rút 200 triệu và quay về phòng làm việc. Đến 10h15, có 1 người đàn ông bước vào phòng làm việc của anh, đôi mắt của hắn giống như mắt sói nhìn chằm chằm vào Nam. Hắn nói: “Tôi là Phú, hãy nhanh chóng đưa tiền cho tôi”.
“Vợ tôi thì sao?” Nam hỏi.
“Cô ấy còn sống. Anh muốn báo cảnh sát cũng được. Nhưng nếu thế thì … “. Nói đến đây, ánh mắt của Phú đằng đằng sát khí: “Vợ anh sẽ chết”.
Phú vừa đi khỏi, Nam gọi điện thoại về nhà. Nhưng gọi mãi vẫn không ai bắt máy. “Liệu vợ mình … “. Ruột anh nóng như lửa đốt. Anh gọi điện báo cảnh sát. Sau đó lái xe như bay về nhà. Về đến nhà, anh thấy vợ anh rất hoang mang, lo sợ, nhưng may mắn là cô ấy bình an vô sự. Vợ anh đang nói chuyện với nhân viên cảnh sát.
“Thưa anh Nam, vợ anh đã kể lại toàn bộ đầu đuôi câu chuyện cho tôi nghe, nào là 1 người đàn ông lạ mặt, nào là chiếc vali nhỏ màu xanh, nhưng chắc là do cô ấy vẫn còn sợ hãi, nên nói không được rõ lắm. Bây giờ anh hãy thuật lại tỉ mỉ cho tôi về dáng vẻ, gương mặt của người đàn ông đến phòng làm việc của anh, cùng với hình dáng chiếc vali anh đựng tiền đưa hắn”. Nam vội kể lại đầu đuôi câu chuyện cho viên cảnh sát nghe. Và như nhớ lại điều gì, anh Nam vội đưa người vợ cho cảnh sát thẩm vấn. Quả nhiên, vợ Nam phải khai ra toàn bộ sự thật. Làm thế nào Nam biết vợ anh thông đồng với Phú vậy mấy bạn?
Cuối cùng cũng xong, đánh mệt quá:KSV@08:
 
Chị biết rồi này: Vì khi đi gặp Nam chỉ có Phú, nghĩa là chỉ Nam với Phú tiếp xúc với chiếc vali tiền màu xanh (vì đây là chiếc vali Nam mới mua tức thì để đựng tiền giao cho bọn bắt cóc), thế nhưng sau đó vợ Nam lại biết chi tiết chiếc vali màu xanh mà kể với cảnh sát, chứng tỏ chị ta có thông đồng với Phú...
:KSV@05: :KSV@06: :KSV@05: :KSV@05::KSV@05:
 
thông minh:KSV@12:
ra câu khác đi chị:KSV@14:
Rồi, chị đố em nhá. Đố dzui thôi, chưa đủ le vồ đố mấy câu trinh thám như em trai:KSV@11: <chị thích mấy câu em trai vừa đố đấy:KSV@11:> Đố nha, con gì hay hỏi tại sao:KSV@05:
 
Trạng thái
Chủ đề đang đóng.
×
Quay lại
Top