Trang phục truyền thống của các nước ở châu Á

Phuong Nam 06

Thành viên
Tham gia
8/5/2018
Bài viết
1
Có thể nói trang phục truyền thống chính là một trong những yếu tố đầu tiên thể hiện nét văn hóa, lịch sử của một đất nước. Một bộ trang phục truyền thống cũng là thứ truyền tải những giá trị nhân văn, đạo đức, tính cách của con người ở quốc gia đó. Và trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về trang phục truyền thống của các nước ở châu Á để hiểu rõ hơn về lịch sử, văn hóa đặc sắc của một số quốc gia lân cận.

Nhung-trang-phuc-truyen-thong-cua-cac-quoc-gia-chau-A.jpg


1. Trang phục Áo dài - Việt Nam

Nhắc đến trang phục truyền thống, chúng ta không thể không nói đến áo dài, quốc phục và đồng thời cũng là biểu tượng, tượng trưng cho nét đẹp của người phụ nữ Việt Nam. Áo dài là chiếc áo có cổ cao, tà dài, che thân từ cổ đến đầu gối hoặc mắt cá chân và thường được mặc với quần dài bằng lụa hay vải mềm. Trước đây, Áo dài là trang phục dành cho cả nam và nữ mặc vào mọi thời điểm trong ngày. Tuy nhiên hiện nay, Áo dài chỉ còn được mặc chủ yếu bởi nữ giới khi đến trường, ở một số văn phòng, công sở.

Nhung-trang-phuc-truyen-thong-cua-cac-quoc-gia-chau-A.jpg


2. Trang phục Hanbok - Hàn Quốc và Triều Tiên

Hanbok là một loại trang phục truyền thống được sử dụng cực kỳ phổ biến ở bán đảo Triều Tiên mà cụ thể là hai quốc gia Hàn Quốc và Triều Tiên (được gọi bằng cái tên Chosŏn-ot). Hanbok thường bao gồm các bộ phận: Áo khoác jeogori, quần rộng baji cho nam giới và váy dài chima cho nữ giới. Bên cạnh đó, Hanbok còn có thể bao gồm một số phụ kiện khác như áo khoác Po (hoặc Pho), áo khoác Magoja, vest jokki (hoặc tsokki), cổ áo dongjeong, dây buộc gorem,….Hiện nay, Hanbok vẫn là một trong những loại trang phục phổ biến nhất ở Hàn Quốc khi mà mỗi người dân nước này đều có ít nhất 1 - 2 bộ để sử dụng trong các dịp lễ hay các dịp đặc biệt.

Trang-phuc-truyen-thong-cac-quoc-gia-chau-a.jpg


3. Trang phục Kimono - Nhật Bản

Là một loại trang phục nổi tiếng trên thế giới, Kimono là trang phục truyền thống và cũng là quốc phục của Nhật Bản. Loại trang phục này có thể được mặc bởi cả nam và nữ trong mọi thời điểm. Với nam giới, kimono thường có màu đen hoặc màu tối, cấu tạo đơn giản và không có hoa văn. Còn kimono của nữ giới lại rất đa dạng về chủng loại, màu sắc, mẫu mã, chất liệu vải,…và được dùng để biểu thị tuổi tác, tình trạng hôn nhân hay thậm chí là cả mối quan hệ với chủ nhà hoặc nhân vật chính ở các bữa tiệc. Chẳng hạn như: Furisode là kimono dùng cho người chưa trưởng thành hoặc người thân chưa kết hôn của cô dâu ở tiệc cưới; Hōmongi dùng cho bạn bè của cô dâu; Mofuku dùng trong các tang lễ;….Hiện nay, kimono chỉ còn được sử dụng vào các dịp lễ, tết.

Trang-phuc-truyen-thong-cua-cac-nuoc-o-chau-a.jpg


Trên đây là 3 trong số 6 trang phục truyền thống của các nước châu Á mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Nếu muốn tìm hiểu thêm về trang phục truyền thống của các nước như Trung Quốc, Ấn Độ, các bạn có thể tham khảo thêm tại nguồn bài viết:

https://24hthongtin.com/trang-phuc-truyen-thong-cua-cac-quoc-gia-chau-a.html
 
×
Quay lại
Top