'Trăn trở về cuộc đời thì hãy đọc sách Thu Giang'

Thoi Gian

Không có tuổi.
Thành viên thân thiết
Tham gia
17/2/2014
Bài viết
525
NXB Trẻ tiết lộ một chuyện đáng mừng: tủ sách học làm người 19 cuốn của Thu Giang Nguyễn Duy Cần, học giả nổi tiếng miền Nam thế kỷ 20, nay in lại vẫn được độc giả trẻ miền Nam đón nhận.
Nay, tủ sách vừa được giới thiệu ở Hà Nội trong buổi ra mắt tại Trung tâm Văn hóa Pháp. Khi phát hành tại miền Nam, tủ sách in 50.000 bản, trong đó có 6 cuốn đã được tái bản.


Đây là một buổi ra mắt khá đặc biệt: 2 trong số 3 diễn giả còn trẻ và không có tên tuổi nhưng đều được người nghe nể trọng vì vốn kiến thức và văn hóa mà họ chia sẻ. Cụ thể, trong 3 diễn giả, có họa sĩ kiêm biên tập viên Đỗ Biên Thùy của NXB Trẻ và 2 độc giả sinh năm 1989, Nguyễn Anh Vũ và Nguyễn Hữu Đại. Cả 3 đều là những độc giả tâm huyết của Thu Giang, bắt đầu đọc sách của cụ từ khi còn rất trẻ (15 tuổi hoặc 20 tuổi).

KenhSinhVien-nguyen-duy-can-2-custom.jpg

“Cái Dũng của thánh nhân”, đầu sách được nhiều người ca ngợi trong tủ sách của cụ Thu Giang

Một độc giả khác của cụ là ông Lý Ngọc Minh, doanh nhân nổi tiếng trong ngành gốm sứ, xuất hiện trong đoạn phim giới thiệu sách. Ngày nay độc giả thích đọc “sách làm giàu” hơn là “sách làm người”, quan tâm đến việc “lập nghiệp” hơn “lập thân”, nhưng người thành đạt như ông Minh là minh chứng cho việc biết đọc sách hay thì vừa có thể lập nghiệp và lập thân.

Dòng “Sách học làm người” của cụ Thu Giang và các học giả cùng thời khá tương đương với dòng sách kỹ năng hiện nay. Về mặt ý nghĩa, 2 dòng sách giống nhau nhưng nội dung thay đổi tùy theo thế hệ. Sách của Thu Giang vẫn có sức sống trong thời đại ngày nay bởi ông không đưa ra những chân lý mới mà chỉ trình bày những chân lý bất biến bằng giọng văn sáng tỏ.

“Trong quá trình trưởng thành, các bạn trẻ chắc chắn có những lúc trăn trở về cuộc đời. Nếu có suy nghĩ như vậy thì các bạn hãy đọc sách của Thu Giang Nguyễn Duy Cần”-họa sĩ Đỗ Biên Thùy nhắn nhủ.

Các đầu sách quan trọng của Thu Giang Nguyễn Duy Cần:Cái dũng của thánh nhân, Thuật xử thế của người xưa, Cái cười của thánh nhân, Thuật yêu đương, Óc sáng suốt, Tôi tự học…

Lê Giang
Thể thao & Văn hóa
 
×
Quay lại
Top