TOP thực phẩm chống nôn cho bà bầu giảm mệt mỏi hiệu quả

thuongchip

Thành viên mới
Tham gia
2/12/2022
Bài viết
22
Tìm hiểu các thực phẩm chống nôn cho bà bầu để bổ sung thêm vào chế độ dinh dưỡng, giúp mẹ biết cách chăm sóc bà bầu làm giảm cảm giác mệt mỏi, buồn nôn khó chịu cho mẹ trong thời gian ngắn.
TOP thực phẩm chống nôn cho bà bầu giảm mệt mỏi hiệu quả
Nôn là biểu hiện thường thấy ở mẹ bầu bị ốm nghén. Thông thường, tình trạng ốm nghén chỉ xảy ra trong 12 tuần đầu của thai kỳ, nhưng cũng có không ít chị em phải chịu đựng cơn nghén này trong suốt 9 tháng 10 ngày. Để cải thiện tình trạng buồn nôn khi mang thai thì mẹ có thể tham khảo dùng các thực phẩm như sau:
8-thuc-pham-chong-non-cho-ba-bau-chelaferrforte.jpg
  • Cam, quýt, chanh: Là những loại quả giàu vitamin C và vỏ có chứa hàm lượng lớn tinh dầu, khi mẹ ngửi hay ăn sẽ không cảm thấy buồn nôn hay khó chịu nữa. Có thể dùng trực tiếp hay nấu nước vỏ quýt, cam bưởi h.ãm thành trà cũng an thai rất tốt.
  • Gừng: Xóa tan cơn buồn nôn và mệt mỏi nhanh chóng với một tách trà gừng là lựa chọn của nhiều mẹ bầu. Do gừng có tính nóng, ấm, kích thích hệ tiêu hóa, tăng hoạt động của thành ruột và giảm co thắt dạ dày, giảm buồn nôn cho mẹ bầu.
  • Chuối: Chuối là loại trái cây có giá trị dinh dưỡng cao, bổ sung nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể và tăng cường Kali, bù điện giải cho mẹ bầu, giảm cảm giác nôn nao hiệu quả.
  • Lá tía tô: Theo Đông y, tía tô có tính ấm có tác dụng an thai, hạn chế buồn nôn do ốm nghén. Sử dụng lá tía tô còn giúp cải thiện tình trạng buồn nôn, nôn ói và ợ chua cho mẹ bầu.
  • Trái me: Thực phẩm chống nôn cho bà bầu không thể bỏ qua trái me khi đây là một loại trái cây nhiều mẹ rất thích. Vị chua chua kết hợp với chút muối ớt giúp mẹ xóa tan cơn buồn nôn và giảm mệt mỏi khi mang thai cho mẹ.
  • Củ cải: Giúp thanh nhiệt giải độc cơ thể, giải trừ cảm giác buồn nôn. Có thể dùng nước ép củ cải với mật ong pha uống hàng ngày để cải thiện sức khỏe rất tốt.
  • Bí đao: Giống như củ cải, bí đao có vị ngọt, mát, tăng cường vitamin và dinh dưỡng dồi dào cho cơ thể mẹ và bé. Ăn bí đao thường xuyên hỗ trợ giảm cơn ốm nghén, khó chịu và nôn ói của mẹ.
  • Lá bạc hà: Lá bạc hà với mùi vị tươi mát rất sảng khoái, dễ chịu. Mẹ hãy nhai kẹo cao su bạc hà hoặc uống trà bạc hà những lúc thấy buồn nôn để cải thiện tình trạng này.
Có cách nào khác giảm buồn nôn cho mẹ bầu không dùng thuốc không?
Có rất nhiều mẹo trị nôn nghén cho mẹ bầu hiệu quả mà lại an toàn không cần dùng thuốc chẳng hạn như:
  • Chia nhỏ bữa ăn trong ngày: Buồn nôn, mệt mỏi khiến mẹ cảm thấy chán ăn, không có khẩu vị. Thay vì ăn một bữa với lượng thực phẩm lớn, chứa hàm lượng dinh dưỡng khổng lồ dễ gây buồn nôn, mẹ hãy chia thành nhiều bữa nhỏ trong ngày giúp dạ dày dễ chịu và bụng không bị rỗng.
  • Uống nhiều nước: Uống đủ nước là điều rất cần thiết cho thai phụ. Tình trạng buồn nôn, nôn nghén khiến cơ thể bị thiếu nước, bởi vậy, mẹ cần uống từ 6-8 ly nước/ngày để hỗ trợ tiêu hóa, thải độc cơ thể hiệu quả.
  • Tránh thức ăn cay nóng: Loại bỏ những thực phẩm cay nóng, đồ ăn nhiều dầu mỡ hay đồ ăn có mùi mạnh để tránh xảy ra tình trạng kích thích niêm mạc dạ dày và làm tăng thêm hiện tượng nôn ói.
  • Tăng cường vi chất, vitamin đầy đủ: Sử dụng sắt canxi và DHA cho bà bầu để đảm bảo cơ thể mẹ luôn được cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết giúp nâng cao sức khỏe và nuôi dưỡng thai nhi khỏe mạnh. Những loại vitamin như vitamin B hay acid folic có trong viên uống còn có tác dụng giảm các biểu hiện ốm nghén, buồn nôn khi mẹ mang thai.
Buồn nôn khi ốm nghén là tình trạng sinh lý hết sức bình thường nên mẹ bầu không cần phải quá lo lắng. Tuy nhiên, nếu buồn nôn thường xuyên, lâu không hết ốm nghén, không tăng cân sau nhiều tháng mang thai thì mẹ bầu nên đi khám để được bác sĩ hướng dẫn cách giảm ốm nghén an toàn. Chúc mẹ có thai kỳ khỏe mạnh!
 
Top