Top những trích dẫn sách hay về tình yêu và cuộc sống

vanthien18

Thành viên
Tham gia
10/4/2020
Bài viết
11
Khi đọc sách chắc hẳn bạn đã từng nhận ra linh hồn của một quyển sách đôi khi chỉ nằm ở một trang sách, một trích dẫn hay. Trong bài viết hôm nay mình xin giới giới thiệu đến các bạn tổng hợp những câu nói trích dẫn sách hay về tình yêu và cuộc sống mà bạn không nên bỏ qua.
Những trích dẫn này không chỉ giúp bạn nhận ra nhiều điều trong cuộc sống mà còn giúp thay đổi suy nghĩ từ đó dẫn đến thay đổi về hành động từ đó thay đổi và phát triển bản thân toàn diện hơn.

01. Tôi Là Bêtô – Nguyễn Nhật Ánh

“Con người ta có thể sống bằng nhiều cách, và cũng có thể chết bằng nhiều cách. Có những người chết ngay lúc còn đang sống. Tôi không thấy có lý do gì để nghĩ đến lão dù là nghĩ đến để căm giận hay ghét bỏ. Nếu ai đó còn xứng đáng để bạn nuôi nấng sự căm ghét, người đó vẫn còn giá trị trong mắt bạn. Nói cách khác, lão đã trượt khỏi cuộc sống của tôi.”

02. Cô Gái Năm Ấy Chúng Ta Cùng Theo Đuổi – Cửu Bả Đao

“Thằng con trai thời trẻ trâu có thể làm chuyện mất hết mặt mũi trước mặt một trăm người mà vẫn nhơn nhơn đắc ý.. Chỉ cần trong số đó không có đứa con gái mà nó thầm cảm mến.

Thằng con trai thời trẻ trâu có thể bị úp rổ một trăm lần, vẫn cảm thấy chơi bóng rổ cực kỳ thích thú.. Chỉ cần quanh đấy không có cô bé mà nó thầm cảm mến.

Thằng con trai thời trẻ trâu có thể biến thành một kiểu anh hùng nổi loạn vì học hành dốt nát, quậy phá trong giờ, nói chuyện với bức tường.. Chỉ cần nó không ngồi trước mặt cô bé mà nó thầm cảm mến…”

03. Tiếng Chim Hót Trong Bụi Mận Gai – Colleen McCullough

“Có một truyền thuyết về con chim chỉ hót một lần trong đời, nhưng hót hay nhất thế gian. Có lần nó rời tổ bay đi tìm bụi mận gai và tìm cho bằng được mới thôi. Giữa đám cành gai góc, nó cất tiếng hát bài ca của mình và lao ngực vào chiếc gai dài nhất, nhọn nhất. Vượt lên trên nỗi đau khổ khôn tả, nó vừa hót vừa lịm dần đi, và tiếng ca hân hoan ấy đáng cho cả sơn ca và họa mi phải ghen tị. Bài ca duy nhất có một không hai, bài ca phải đổi bằng tính mạng mới có được. Nhưng cả thế gian lặng đi lắng nghe, và chính thượng đế trên Thiên đình cũng mỉm cười. Bởi vì tất cả những gì tốt đẹp nhất chỉ có thể có được khi ta chịu trả giá bằng nỗi đau khổ vĩ đại… Ít ra là truyền thuyết nói như vậy.”

04. Thép Đã Tôi Thế Đấy – Nikolai Alexeevich Ostrovsky

“Cái quý nhất của con người ta là sự sống. Đời người chỉ sống có một lần. Phải sống sao cho khỏi xót xa, ân hận vì những năm tháng đã sống hoài, sống phí, cho khỏi hổ thẹn vì dĩ vãng ti tiện và hèn đớn của mình, để khi nhắm mắt xuôi tay có thể nói rằng: tất cả đời ta, tất cả sức ta, ta đã hiến dâng cho sự nghiệp cao đẹp nhất trên đời, sự nghiệp đấu tranh giải phóng loài người….”

05. Gatsby Vĩ Đại – F Scott Fitzgerald

“Anh biết đấy tôi thường tìm thấy chính mình giữa dòng người xa lạ bởi tôi trôi dạt khắp đó đây để cố quên đi những điều không vui đã xảy ra với mình.”

Trich-dan-sach-review-bo-gia.jpg

Trích dẫn sách hay - Bố già
06. Bố Già – Mario Puzo

“Một gã đàn ông không dành thời gian cho gia đình mình sẽ không bao giờ có thể trở thành đàn ông thực thụ.”

07. Thiên Thần Và Ác Quỷ – Dan Brown

“Không gì kích thích sự hiếu kỳ của loài người hiệu quả hơn bi kịch của đồng loại .”

08. Người Tình Sputnik – Haruki Murakami

“Không có gì sai cả. Băng thì luôn giá lạnh, hoa hồng luôn đỏ và tôi đang yêu. Tình yêu này dẫn lối tôi đến nơi nào đó. Lúc này nó chế ngự tôi. Tôi chẳng có sự lựa chọn. Có thể nó sẽ khá ổn nếu đó là một nơi đặc biệt, một nơi mà tôi chưa từng nhìn thấy.”

Bạn nghĩ saon về những câu nói hay về tình yêu đôi lứa cũng như tình yêu gia đình ở trên? Đừng quên truy cập List Sách để cập nhật thêm những quyển sách hay nên đọc nhé. Hãy chia sẻ bài viết nếu bạn thấy bài viết hay và hữu ích với họ.
Nguồn: listsach.com
 
×
Quay lại
Top