TOP 5 CÁCH TẬP LUYỆN TẠI NHÀ AN TOÀN MÙA COVID COMEBACK

tuseojw

Thành viên mới
Tham gia
30/3/2017
Bài viết
1
Huonglee Corset đã tổng hợp nhanh 5 bài tập luyện tại nhà vừa nhanh lại hiệu quả cao mà chị em có thể tập tại nhà. Giúp chị em vẫn có thể duy trì được lịch trình luyện tập, nhanh chóng có vóc dáng như mong ước nhưng vẫn tiết kiệm được nhiều thời gian.

Dịch bệnh Covid 19 đang quay lại và ngày càng nhiều các biện pháp cách ly xã hội được Nhà Nước thực hiện hơn. Điều này dẫn đến việc các nơi công cộng như công viên, phòng gym, phòng tập yoga,.. phải đóng cửa để đảm bảo an toàn. Đối với một số chị em đang tích cực tập thể dục thì đây là một tình hình khá khó khăn.

Nguồn: https://huonglee.com/top-5-cach-tap-luyen-tai-nha-an-toan-mua-covid-comeback/

1. Bài tập chống đẩy

bai-tap-chong-day-640x400.png


Đây là bài tập khá thông dụng với nhiều người, với cách thực hiện đơn giản nên ai cũng có thể luyện tập tại nhà . Bài tập giúp đốt cháy calo hiệu quả, tác động nhiều đến các nhóm cơ ở tay, lưng và vai.

Cách thực hiện:

Bước 1: Trải thảm, nằm úp xuống mặt sàn. Mở rộng hai chân sao cho ngang bằng nhau, đặt hai tay có khoảng cách rộng bằng vai. Cho lòng bàn tay úp xuống dưới sàn.

Bước 2: Hít một hơi thật sâu và nâng toàn bộ cơ thể lên. Điều chỉnh lưng làm sao cho thẳng không bị võng lưng và giữ tư thế trong khoảng 10 – 15s. Sau đó từ từ hạ cơ thể xuống đến khi ngực chạm đất và chuyển về tư thế ban đầu.

Lưu ý: luôn giữ hơi thở đều đặn khi nâng người lên và hít vào khi hạ người xuống. Không nín thở, gồng bụng chặt để tránh chấn thương.

2. Bài tập rắn hổ mang

bai-tap-ran-ho-mang-640x400.png


Đúng như cái tên, tạo hình của tư thế này giống một con rắn hổ mang. Với các chị em văn phòng ngồi nhiều, ít di chuyển thì đây là tư thế giúp cơ lưng và cơ bụng khỏe hơn. Đồng thời còn “chấn chỉnh” lại cột sống, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Tránh được các bệnh về cột sống.

Cách thực hiện:

Bước 1: Trải thảm, nằm sấp người xuống thư giãn khoản 30s. Hai tay và hai chân để xuôi khép sát vào nhau, mu bàn chân úp xuống mặt sàn. Mặt nằm nghiêng về một bên.

Bước 2: Nhẹ nhàng đưa mặt về vị trí giữa thảm, đưa hai tay lên ngang vai, 2 mu bàn chân vẫn úp xuống sàn. Từ từ hít sâu và dùng lực để nhấc phía trước người lên, nâng cao đầu.

Bước 3: Tiếp tục mở rộng 2 bên vai và ngửa cổ ra đằng sau. Lúc này đã đúng tư thế rắn hổ mang. Hít thở đều và giữ phần hông vị trí cố định khoảng 15s – 20s.

Bước 4: Nhẹ nhàng hạ thân trên xuống sàn. Thả lỏng toàn bộ cơ thể, xuôi tay theo thân và thư giãn.

3. Bài tập cho cơ bụng, giảm mỡ vòng eo

bai-tap-cho-co-bung-giam-vong-eo-640x400.png


Đã luyện tập thể thao thì không thể nào thiếu các bài tập gập bụng giúp giảm mỡ vòng eo. Động tác này vừa đơn giản lại giúp cải thiện được sức đề kháng và giảm mỡ hiệu quả.

Cách thực hiện:

Bước 1: Trải thảm và nằm ngửa thư giãn trước khoảng 30s – 1 phút. Hai chân đặt thẳng, rộng hơn hông ở trên sàn, mũi trên hơi hướng về phía trước.

Bước 2: Cong nhẹ 2 đầu gối, đan hai tay vào nhau và nhẹ nhàng đặt ra sau đầu. Bắt đầu tiến hành gập vai nhưng vẫn cố định phần lưng dưới trên mặt thảm. Đảm bảo lực dồn về bụng khi nâng đầu và ngực. Hít thở nhẹ nhàng rồi đưa người nằm xuống thảm. Làm tiếp tục khoảng 15 đến 20 lần.

Bật mí: Vòng eo có thể thon gọn và săn chắc nhanh hơn khi tập động tác này kết hợp cùng gen nịt bụng Latex.

>>> Xem thêm: https://huonglee.com/co-che-giam-eo-dang-kinh-ngac-cua-dai-nit-bung-latex/

4. Bài tập nhảy vung tay

bai-tap-nhay-vung-tay-640x400.png


Với bài tập vung tay này bạn có thể giải phóng lượng calo trong người rất nhanh và làm tác động đến nhiều nhóm cơ cùng lúc. Đó là cơ đùi, cơ hông, cơ vai, cơ lưng,… mà không cần sự trợ giúp của bất kì dụng cụ nào.

Cách thực hiện:

Bước 1: Để hai chân thẳng khép sát vào nhau và hai tay để suôn thẳng theo thân người. Siết cơ bụng.

Bước 2: Bắt đầu bật nhảy, dang rộng hai chân rộng hơn hông một chút đồng thời đưa hai tay vung lên cao đập vào với nhau.

Bước 3: Dang chân xong thì quay về tư thế ban đầu. Cứ thế tập đều đồng tác với tốc độ ngày 1 nhanh hơn.

5. Bài tập Yoga với bóng

bai-tap-yoga-voi-bong-640x400.png


Yoga từ xưa đến nay vốn là một phương pháp tập luyện đòi hỏi sự kết hợp giữa tinh thần và cơ thể vào từng bài tập. Riêng bài tập yoga với bóng có rất nhiều động tác khác nhau. Và bài tập dưới đây mà Huonglee Corset gợi ý giúp bạn giảm mỡ thừa vùng bụng, tăng sức đề kháng, cải thiện sức khỏe rất hiệu quả.

Bước 1: Nằm ngửa trên thảm tập yoga. Dang rộng chân vừa đủ để kẹp quả bóng yoga. Hai tay xuôi thẳng lên trên đầu.

Bước 2: Hít thở 1 hơi và nâng người lên, đưa thẳng hai tay về trước đồng thời lấy chân kẹp bóng và nâng lên. Sao cho bụng được gập xoắn và hai tay chạm vào bóng ở giữa hai chân.

Bước 3: Lấy bóng từ chân về tay, sau đó trở về tư thế nằm ban đầu. Tiếp tục thực hiện đưa bóng từ tay về chân, từ chân về tay khoảng 15 – 20 lần.

Trên đây là 5 cách tập luyện cực đơn giản tại nhà mà chị em có thể tập tại nhà mùa Covid Comeback. Mọi bài tập đều dễ thực hiện mà vẫn đem lại hiệu quả cao. Nhất là các bài tập giúp giảm mỡ bụng, chị em có thể vừa tập vừa mang thêm đai nịt bụng Latex. Kết quả đem lại sẽ hết sức bất ngờ đấy.
 
Top