Top 10 lý do doanh nghiệp của bạn nên có mặt trên Instagram

Mèo Cọp

“This world is merciless.”
Thành viên thân thiết
Tham gia
25/11/2012
Bài viết
208
(kenhsinhvien.vn) Bạn có biết tại sao các biển quảng cáo lớn thường đặt dọc theo những xa lộ đông đúc xe cộ? Tại sao quảng cáo trên TV giữa chương trình Super Bowl(*) lại đáng tiền hàng tỷ đô la? Hay tại sao các nhà hàng, vũ trường và cửa hàng tranh giành nhau mảnh đất có địa thế vàng? Đó đơn giản là vì quảng cáo và marketing luôn thành công nhất ở những nơi có nhiều người nhất.

(*): Chương trình truyền hình ăn khách của Mỹ chuyên phát sóng các trận đấu bóng bầu dục.

1624712876596.png


Đó chính xác là lý do áp dụng vào marketing trên Instagram, một trong những nền tảng truyền thông xã hội lớn nhất hành tinh. Hàng tỷ người trên khắp thế giới sử dụng ứng dụng chia sẻ ảnh này mỗi tháng, và các doanh nghiệp khôn ngoan đang gặt hái được nhiều lợi ích. Sau đây là 10 lý do tại sao doanh nghiệp của bạn nên ưu tiên có mặt trên Instagram ngay hôm nay.


#10. Instagram có trên một tỷ người dùng

Đó là số liệu thống kê thường được trích dẫn, nhưng con số đó đáng được nhắc lại: Ứng dụng Instagram có trên 1 tỷ người dùng hoạt động trên khắp thế giới mỗi tháng. Facebook và YouTube là những nền tảng duy nhất vược qua được con số đó. Có lẽ còn ấn tượng hơn, 63% người dùng Instagram truy cập ứng dụng này mỗi ngày. Vì vậy nếu mục tiêu của bạn là quảng bá thương hiệu, nội dung và sản phẩm của mình đến với một lượng người xem có tương tác khổng lồ (tại sao lại không nhỉ?), thì bạn không thể bỏ qua Instagram và lượng người dùng “siêu to” của nó.

Instagram có trên 1 tỷ người dùng hoạt động trên khắp thế giới mỗi tháng.

Instagram có trên 1 tỷ người dùng hoạt động trên khắp thế giới mỗi tháng.

#9. Người ta dành ra trung bình 28 phút mỗi ngày online Instagram

Tại Hoa Kỳ, người dùng Instagram dành ra trung bình 28 phút mỗi ngày sử dụng nền tảng này. Con số đó mỗi năm vẫn tăng lên từng phút hoặc hơn kể từ năm 2016, và xu hướng được dự đoán chỉ có tiếp tục tăng. Cạnh tranh thu hút sự chú ý của người dùng trên hầu hết các nền tảng mạng xã hội để marketing đều rất khốc liệt. Nhưng với chiến lược tiếp cận đúng đắn (hãy nghĩ về câu chuyện quảng bá thương hiệu mạnh mẽ và tập trung vào marketing bằng video), tài khoản Instagram thương hiệu của bạn có thể bắt đầu giành được sự chú ý từ người dùng.

Người dùng Instagram dành ra trung bình 28 phút mỗi ngày sử dụng nền tảng này.

Người dùng Instagram dành ra trung bình 28 phút mỗi ngày sử dụng nền tảng này.

#8. Instagram là “mảnh đất” lý tưởng để tiếp cận người trẻ

Nếu thương hiệu của bạn đang muốn tiếp cận người trẻ, Instagram sẽ là một nơi lý tưởng. Theo thống kê của Pew, 73% người dùng Instagram có độ tuổi từ 18-24. Ứng dụng chia sẻ ảnh này rõ ràng không thể thiếu đối với người trẻ trên khắp hành tinh. Đó là lý do tại sao các doanh nghiệp đang tìm cách tiếp cận khách mua sắm thế hệ trẻ nên tập trung vào thu hút sự chú ý của họ bằng cách marketing trên Instagram.

1/3 người dùng Instagram có độ tuổi từ 18-24.


1/3 người dùng Instagram có độ tuổi từ 18-24.

#7. Instagram là kênh marketing hàng đầu của những “influencer” (người có tầm ảnh hưởng)

92% các influencer phát biểu rằng Instagram là lựa chọn của họ để marketing. Các doanh nghiệp tiêu tốn 69% ngân sách cho marketing bằng influencer trong chiến dịch marketing trên Instagram. Không có gì gọi là bí kíp ở đây: Instagram là nền tảng số một để tìm kiếm các influencer có thể giúp phát triển thương hiệu của bạn bằng cách quảng bá nó đến người hâm mộ gần gũi và có tương tác cao của họ.

Nếu bạn chưa đầu tư vào loại hình chiến lược marketing này, các số liệu thống kê đã chứng minh bạn nên thực hiện chúng. Trung bình các thương hiệu thu về 5,20 đô cho mỗi đô chi phí vào marketing bằng influencer. Bản thân ngành công nghiệp này trên Instagram đã đáng giá 1,7 tỷ đô, và vẫn đang tăng lên, khi ngày càng nhiều các doanh nghiệp bắt đầu trải nghiệm quyền lực to lớn của chiến dịch marketing bằng influencer trên Instagram đã làm rất tốt.

Hãy đảm bảo bạn đang chọn đúng influencer cho thương hiệu của mình. CTO(*) Dennis Yu của Chirorevenue giải thích rằng marketing bằng influencer “không có nghĩa là bạn chỉ thuê một người nổi tiếng và cho họ nói vài điều về thương hiệu của mình.” Thay vào đó, “Bạn cần phải tìm những người mà khách hàng của bạn ngưỡng mộ. Nên thay vì tìm cách tiếp thị trực tiếp, bạn sẽ tiếp thị thông qua những người mà khách hàng của bạn đã có lòng tin.”


(*) Giám đốc công nghệ.

92% các influencer cho biết Instagram là lựa chọn của họ để marketing.

92% các influencer cho biết Instagram là lựa chọn của họ để marketing.


#6. Instagram có tỷ lệ tương tác cao hơn các nền tảng mạng xã hội lớn khác

Tỷ lệ tương tác trung bình trên Instagram là 1,22%, cao hơn so với Facebook là 0,09%. Nói một cách đơn giản, những bài viết về thương hiệu của bạn trên Instagram có cơ hội được “like” và “comment” nhiều hơn so với trên Facebook. Bằng cách đó, Instagram dành cho thương hiệu hướng đến cộng đồng nhiều hơn, mang lại cho doanh nghiệp của bạn nhiều cơ hội hơn để chia sẻ nội dung chất lượng cao được nhiều người xem và tạo sức ảnh hưởng.

Tỷ lệ tương tác trung bình trên Instagram là 1,22%, cao hơn so với Facebook là 0,09%.

Tỷ lệ tương tác trung bình trên Instagram là 1,22%, cao hơn so với Facebook là 0,09%.

#5. Mọi người muốn tương tác với các thương hiệu trên Instagram

Những con số đã chứng minh nhận định trên! Trong một khảo sát của Facebook, 66% người dùng phát biểu rằng họ sử dụng Instagram để tương tác với các thương hiệu. Những số liệu khác đã ủng hộ cho kết quả đó: 90% tài khoản Instagram có theo dõi ít nhất một doanh nghiệp. Hơn 200 triệu Instagrammer ghé thăm ít nhất một doanh nghiệp mỗi ngày, và 1/3 story được xem nhiều nhất trên Instagram là của các doanh nghiệp. Người ta không chỉ sử dụng Instagram để theo dõi gia đình và bạn bè, mà còn quan tâm theo dõi các thương hiệu yêu thích của mình. Vì vậy nếu tài khoản Instagram doanh nghiệp của bạn chưa có hoặc chỉ dùng vào một số công việc, thì có thể bạn đang bỏ lỡ nhiều khách hàng muốn tương tác với mình.

Nhưng hãy nhớ, chỉ đơn giản đăng bài lên Instagram thôi chưa đủ. Quan trọng là thương hiệu của bạn còn phải cố gắng tương tác với khách hàng theo nhiều cách khác nhau. CEO Skyler Chase của Social Savvy chia sẻ lời khuyên: “Hãy dành thời gian bình luận và phản hồi bình luận thường xuyên. Tiếp cận và bình luận qua lại với người mới là cách nắm chắc thành công để phát triển trang của bạn.”

90% tài khoản Instagram có theo dõi ít nhất một doanh nghiệp.

90% tài khoản Instagram có theo dõi ít nhất một doanh nghiệp.

#4. Mua sắm trên Instagram rất nhiều và vẫn đang phát triển

Bán hàng thương mại điện tử? Instagram gần đây đã giúp bạn thành công dễ dàng hơn bằng cách ra mắt tính năng “Cửa hàng”. Tính năng cho phép người dùng tìm kiếm và mua hàng từ thương hiệu yêu thích của mình ngay trong ứng dụng. Người dùng Instagram muốn mua sắm trong ứng dụng, vậy nên sự phát triển này không có gì đáng ngạc nhiên. Theo một khảo sát của Facebook, 83% Instagrammer cho biết họ sử dụng Instagram để khám phá các sản phẩm và dịch vụ mới, và 80% sử dụng Instagram để giúp họ quyết định có nên mua hàng hay không. Sử dụng “Cửa hàng” khiến các sản phẩm của bạn dễ tiếp cận, giúp khách dễ mua hàng hơn bao giờ hết.

83% người dùng Instagram cho biết họ sử dụng Instagram để khám phá các sản phẩm và dịch vụ mới.

83% người dùng Instagram cho biết họ sử dụng Instagram để khám phá các sản phẩm và dịch vụ mới.

#3. Quảng cáo trên Instagram phổ biến và mạnh mẽ

Nếu xu hướng gần đây vẫn tiếp diễn, Instagram sẽ tiếp tục chiếm tỷ lệ ngày càng lớn trong tổng doanh thu của Facebook nhờ vào quảng cáo. Hơn 2 triệu doanh nghiệp đã quảng cáo trên Instagram, chiếm 20 triệu đô trong doanh thu của nền tảng vào năm vừa rồi. Marketing trên Instagram thông qua quảng cáo có thể dưới dạng hình ảnh, video hoặc bộ sưu tập trong bảng tin, và cũng có thể xuất hiện trên story hoặc mục “Khám phá”. Bạn có thể chuyển hướng chúng đến trang của mình, “Cửa hàng”, hồ sơ Instagram hoặc thậm chí là chatbot Facebook Messenger. Nếu bạn đang nhắm đến tiếp cận đối tượng người xem trẻ, tương tác cao, thì quảng cáo trên Instagram sẽ là một phần quan trọng trong chiến lược của bạn.

Chỉ bắt đầu với quảng cáo trên Instagram và tìm cách quyết định ngân sách thôi? Trưởng phòng Marketing Hiệu quả tại công ty quảng cáo CityHelden chia sẻ lời khuyên: “Tôi đề xuất ngân sách ít nhất là 100 euro mỗi ngày để bạn có thể thực hiện vài thử nghiệm. Đối với những công ty không có nhiều để chi vào quảng cáo thì hãy cộng ngân sách tháng và chi tiêu trong 2 tuần thay thế, để bạn có thể nhận được những kết quả có ý nghĩa và những điều cần làm cho tháng kế tiếp.”

Nếu bạn đang muốn tăng chút hiệu quả cho quảng cáo của mình, hãy nhớ mẹo này của Giám đốc sáng tạo Lauren Schwartz tại The Loft 325: “Vấn đề chính cần nhớ khi thiết kế quảng cáo trên Instagram là bạn nên thiết kế nó giống như bài đăng của một người bạn trên bảng tin. Vì vậy thiết kế quảng cáo trông phù hợp là rất quan trọng.” Quảng cáo của bạn càng xuất hiện tự nhiên, khách hàng của bạn càng có khả năng ngừng lướt và nhìn vào nó kỹ hơn.

Hơn 2 triệu doanh nghiệp đã quảng cáo trên Instagram.

Hơn 2 triệu doanh nghiệp đã quảng cáo trên Instagram.

#2. Có Instagram giúp thương hiệu của bạn thu hút hơn

Một khảo sát từ Facebook cho thấy 78% người dùng Instagram cho rằng các thương hiệu có mặt trên nền tảng này là “phổ biến.” (Một lượt theo dõi tương tác trên Instagram có thể được coi là một dạng minh chứng xã hội cho thương hiệu của bạn.) 74% người dủng cảm thấy các thương hiệu đó là “gần gũi.” Và 77% coi chúng là “sáng tạo.” Do đó, nó ủng hộ cho lý do rằng nếu thương hiệu của bạn không có trên Instagram, có thể người dùng sẽ mất niềm tin vào sự gần gũi của nó. Việc sở hữu một tài khoản Instagram cho marketing truyền thông có thể giúp củng cố sự quan tâm của người dùng đối với thương hiệu, kể cả nội dung cố định như các bài đăng, cũng như nội dung sẽ biến mất như story.

Jun Wu của học viện InstaBusiness phân tích: “Một mặt, bảng tin cố định của bạn nên hào nhoáng để bất kỳ ai ghé thăm đều lập tức ngưỡng mộ sự chuyên nghiệp ấy. Mặt khác là nội dung ‘sau hậu đài’ của bạn. Tất cả những đấu đá, xung đột và kịch tính đó thu hút mọi người chú ý doanh nghiệp của bạn và nhân cách hoá thương hiệu ấy, và điều đó được thực hiện thông qua story, reel và IGTV trên Instagram.”

78% người dùng Instagram cho rằng các thương hiệu có mặt trên nền tảng này là “phổ biến.”

78% người dùng Instagram cho rằng các thương hiệu có mặt trên nền tảng này là “phổ biến.”

#1. TIN SỐT: Nhắn tin trên Instagram sắp trở nên dễ dàng hơn

Vào ngày 19 tháng 10, Facebook tuyên bố sẽ ra mắt một bản cập nhật cho Messenger API để hỗ trợ nhắn tin trên Instagram. Điều đó có ý nghĩa gì đối với thương hiệu của bạn?

Đó là sẽ trở nên dễ dàng hơn để trò chuyện 1-1 với khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện hành trên quy mô lớn thông qua tin nhắn.

Các doanh nghiệp giờ đây sẽ có thể xử lý tin nhắn ở quy mô lớn trên Instagram.

Các doanh nghiệp giờ đây sẽ có thể xử lý tin nhắn ở quy mô lớn trên Instagram.

Dịch bởi Kenhsinhvien.vn
(Theo ChatFuel)
 
Top