Tổng hợp các biện pháp bọc cọc cầu cảng chuyên nghiệp

vivablast

Thành viên
Tham gia
22/10/2021
Bài viết
3
Bọc cọc cầu cảng hay gọi chính xác là bảo trì, sửa chữa, gia cố kết cấu cầu cảng là việc làm hết sức cần thiết để đề phòng tình trạng xuống cấp của cầu cảng.
otiZSLXSdgayqvwf4O0b16rVdZgWaGBVWTbe6ZrZzY4itlzWR20N_GP9-jEwsNEfdN4wZQznUb3qsTQFi_3fUgXXmNvot0rLCP2wYUzlpSaL7Q7_0BS1ngK2GjNHI8zb4ApZkkRlNjxSBHAJlA

Các giải pháp bọc cọc cầu cảng giúp bảo trì hiệu quả và chuyên nghiệp​

1. Giải pháp dùng vữa phun khô sửa cọc
Phương pháp này dùng vữa phun khô chuyên dụng cho công trình biển, tác dụng chống xâm thực, ăn mòn. Phun vữa cho độ dày đến 10 cm, phù hợp với các góc và vị trí khó thi công. Ưu điểm của giải pháp này là không cần làm ván khuôn, không gây gián đoạn hoạt động khai thác, thời gian thi công nhanh, tiết giảm chi phí.
2. Dùng công nghệ sửa cọc bằng tấm Pilejax kết hợp với vữa đổ dưới nước
Đây là cách bọc cọc cầu cảng không cần phải đóng ván khuôn, tấm Pilejax được làm bằng vật liệu đặc biệt giúp tăng khả năng chịu lực và dùng như một lớp áo khuôn đổ bê tông cho cọc, dùng vữa chuyên dụng đổ dưới nước để bơm vào bên trong ống Pilejax. Phương pháp này cho thời gian thi công nhanh, tăng tính chịu lực, chịu uốn, thêm lớp bảo vệ chống xâm thực, tăng tuổi thọ cho công trình.
3. Gia cố cọc cầu cảng bằng sợi carbon fiber CFRP
Phương án này cũng tăng khả năng chịu lực và thêm lớp bảo vệ chống xâm thực cho cọc bê tông cầu cảng rất tốt nên được sử dụng khá phổ biến.
4. Gia cố cốt thép bằng thép Polymer
Đây là biện pháp gia cố cầu cảng bằng vật liệu phi kim loại, nhẹ bằng 1/5 so với thép, nhưng vẫn đáp ứng các tiêu chí độ uốn, chịu kéo và cường độ như thép. Giải pháp này không gây ăn mòn, không suy hao, không gây nứt vỡ bê tông, thích hợp cho các vùng cọc bị ngập nặng hoặc nằm hoàn toàn dưới nước Biển.
> Xem thêm: Sơn chống cháy cho kết cấu thép của công trình
vFNG6SCUcBruhdcyEqQkPFIZ5-7cCejK418M8nu2cwoBvfK0-1-xhUPTBpwKHJNQUoi6JaWMiASctC_acBXFYSYOWa3dQnC7trNubwgCZu-VWxyYuKnu-oyo9dPYJPWDxGa33nvha_FGn2KVQQ

5. Gia cố bọc cọc cầu cảng chống ăn mòn bằng bọc Composite FRP sợi thủy tinh
Phương pháp bọc Composite FRP với sợi thủy tinh cho cọc cầu cảng là giải pháp chống ăn mòn rất tốt,chuyên dụng cho công trình biển nhằm tạo lớp bảo vệ sớm cho công trình, chống xâm thực. Sau đó bao bằng lớp phủ tổng hợp ngăn xâm thực, ngăn ngừa xâm thực sau sửa chữa, giúp công trình cầu cảng tăng tuổi thọ và giảm chi phí bảo trì định kỳ.

Các giải pháp bọc cọc cầu cảng chuyên nghiệp không những giúp bảo trì cầu cảng hoạt động lâu dài mà còn hỗ trợ ngăn ngừa hao mòn cầu cảng sau thời gian dài sử dụng.
 
×
Quay lại
Top