Tôi tìm được công việc nhanh chóng sau khóa học quản lý môi trường, an toàn và sức khỏe nghề nghiệp

daotaochatcluongUCI

Tham gia ngay các khóa học Chuyên gia tại UCI
Tham gia
21/9/2016
Bài viết
0
Sinh viên thuộc chuyên ngành Kỹ thuật Môi trường như tôi cần phải nắm rõ được kiến thức, hiểu sâu đặc tính nghề nghiệp, tầm quan trọng đối với xã hội. Chính vậy, những khóa học quản lý môi trường, an toàn và sức khỏe nghề nghiệp HSE thật sự rất cần thiết. Nhờ chương trình hỗ trợ việc làm từ Viện Nghiên cứu Quản trị Kinh doanh UCI, sau khi hoàn thành khóa đào tạo tôi đã được Sở Tài nguyên và Môi trường của tỉnh nhà nhận làm việc.

Bắt đầu từ việc lựa chọn chuyên ngành Kỹ thuật Môi trường của trường Đại học Khoa học Tự nhiên tp. Hồ Chí Minh để theo học và cống hiến, song tôi vẫn khá mơ hồ về lĩnh vực mới mẻ được xem là “nghề của thời đại mới” này. Nhận thấy kiến thức được trang bị tại trường đại học vẫn chưa đủ để tôi có thể tự tin tìm kiếm những cơ hội việc làm tốt nhất, tôi đã đăng kí khóa học quản lý môi trường, an toàn và sức khỏe nghề nghiệp HSE.

Để tìm được địa chỉ đào tạo chất lượng, có đội ngũ giảng viên giỏi, cơ sở vật chất đầy đủ, tôi đã tra cứu rất nhiều nguồn thông tin từ internet, tư vấn bởi bạn bè, thầy cô. Cuối cùng, tôi lựa chọn Viện Nghiên cứu Quản trị Kinh doanh UCI để tham gia đào tạo.

Tôi chọn lịch học vào tối thứ 2, 4 và thứ 6 nhằm tránh trùng với lịch học tại trường. Khóa học của tôi được chia thành 12 buổi với 6 module. Mỗi module là một nội dung lớn, giảng viên và học viên sẽ cùng nhau làm rõ vấn đề, có cái nhìn trực quan và tổng quát về từng nội dung. Tôi nhận thấy, cách thiết kế khóa đào tạo của Viên UCI rất chặt chẽ, đi từ căn bản đến nâng cao. Qua đó, học viên được nắm vững kiến thức, hệ thống kiến thức theo trình tự logic, đồng thời không bỏ sót bất kỳ nội dung nào về HSE.

Ngày đầu tham gia khóa học với module nhận thức về quản lý chất lượng và ISO 9001: 2015, tôi bị thuyết phục hoàn toàn với phương pháp giảng dạy của giảng viên. Với phương pháp trực quan, tiếp cận bằng mọi góc nhìn, từ việc đặt vấn đề, phân tích vấn đề, giải quyết vấn đề, giảng viên đã mang đến nguồn kiến thức khổng lồ và đầy giá trị. Kết hợp giữa kiến thức được học tại trường và kiến thức từ module nhận thức về quản lý chất lượng và ISO 9001: 2015, tôi đã xây dựng được kế hoạch thiết lập, vận hành ISO 9001:2015, Tư duy rủi ro và tìm hiểu những rào cản của các doanh nghiệp VN trong quá trình thực hiện ISO 9001. Nhận thấy sự bổ ích và lý thú, tôi quyết định hoàn thành khóa học quản lý môi trường, an toàn và sức khỏe nghề nghiệp HSE mà không vắng buổi giảng nào.

Nói về giảng viên tại Viện Nghiên cứu Quản trị Kinh doanh UCI, tôi cảm thấy may mắn vì được các thầy cô với trên 20 năm kinh nghiệm về lĩnh vực quản lý chất lượng chia sẻ về kiến thức lẫn giá trị sống. Đối với một sinh viên năm 4 còn thiếu kinh nghiệm như tôi, đây là cơ hội tốt giúp tôi hiểu và định hình đầy đủ nhất về ngành Kỹ thuật Môi trường. Đặc biệt, thầy Huyễn và thầy Hiệp là 2 giảng viên tôi khâm phục và kính trọng nhất, không chỉ về tư duy giảng dạy độc đáo mà những câu chuyện đời, chuyện nghề hết sức nhất văn. Tôi có thêm nhiều động lực để tiếp tục theo đuổi ngành học, góp phần bảo vệ môi trường sống và phục vụ phát triển bền vững.

Trong khóa học quản lý môi trường, an toàn và sức khỏe nghề nghiệp HSE, tôi không chỉ học từ các giảng viên mà còn học từ các học viên khác, họ là các anh chị đi trước, là những người đã đi làm nhiều năm, có nhiều kinh nghiệm thực tiễn. Học viên chúng tôi được rèn luyện rất nhiều kỹ năng như kỹ năng thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm. Viện Nghiên cứu Quản trị Kinh doanh UCI là một môi trường vô cùng lý tưởng để chúng tôi học hỏi, trưởng thành, có thêm nhiều người bạn và gia tăng cơ hội nghề nghiệp.

Kết thúc 5 module về phần lý thuyết, chúng tôi được Viện UCI tổ chức một chuyến khảo sát, phân tích yếu tố môi trường và an toàn lao động tại doanh nghiệp. Chuyến khảo sát thực tế này đã giúp những sinh viên như tôi tiếp cận gần nhất công việc tương lai, làm quen với môi trường làm việc và lên chiến lược nghề nghiệp cho mình.

Bế giảng khóa học quản lý môi trường, an toàn và sức khỏe nghề nghiệp HSE, tôi và các học viên được vinh dự trao chứng chỉ HSE quốc tế. Các chứng chỉ bao gồm Chứng chỉ Chuyên gia đánh giá và kiểm soát hệ thống quản lý môi trường, an toàn và sức khỏe nghề nghiệp; Chứng chỉ Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015; Chứng chỉ Hệ thống quản lý môi trường, an toàn và sức khỏe nghề nghiệp ISO 14001: 2015, OHSAS 18001: 2007; Chứng chỉ Hệ thống quản lý tích hợp ISO 9001, ISO 14001, OHSAS 18001; Chứng chỉ Đánh giá viên nội bộ hệ thống quản lý môi trường, an toàn và sức khỏe nghề nghiệp.

Viện Nghiên cứu Quản trị Kinh doanh UCI còn tổ chương trình hỗ trợ việc làm cho các học viên, sau khi hoàn thành khóa đào tạo, profile của tôi được Viện lưu lại và giới thiệu cho các doanh nghiệp. Nhờ vậy, tôi đã nhanh chóng tìm được một công việc phù hợp với môi trường giàu tiềm năng phát triển.
 
×
Quay lại
Top