Tỏi - mật ong bài thuốc hay chữa viêm mũi dị ứng

tranvo.huunhan1

Thành viên
Tham gia
3/2/2015
Bài viết
12
Viêm mũi dị ứng ngày nay đã rất phổ biến ngày nay Nguyên nhân gây ra căn bệnh này có thể là do bên trong hoặc bên ngoài cơ thể Bệnh không gây nguy hiểm cho tính mạng người bệnh nhưng lại gây khó chịu rất lớn vì bệnh hay tái đi tái lại nhiều lần Độ tuổi mắc căn bệnh này nhiều nhất là từ 21-30 tuổi

huong-dan-chua-viem-mui-di-ung.jpg


Nguyên nhân:

Hệ thống miễn dịch của cơ thể có vai trò chống lại những thành phần có hại cho cơ thể như vi khuẩn, virus. Nhưng ở những người bị viêm mũi dị ứng, hệ thống miễn dịch lại phản ứng quá mức đối với những thành phần hầu như vô hại như phấn hoa … gây ra phản ứng viêm và kích thích gọi là phản ứng dị ứng ở lớp niêm mạc phủ ở bề mặt mũi, các xoang và mắt.

Có 2 loại viêm mũi dị ứng:

• Viêm mũi dị ứng theo mùa (còn được gọi là sốt cỏ khô): thường vào mùa xuân, hay mùa hè hoặc cả vào mùa thu (tùy theo vùng) dophấn hoa và các bào tử trong gió, có thể xuất phát từ: cỏ, cây, nấm mốc, lá cây khô…

Viem mui di ung quanh năm: gây ra bởi những tác nhân trong nhà như các con ve, mạt, bụi nhà và các mảnh da bong tróc của các thú nuôi… Đôi khi, có thể là do các bào tử nấm mốc phát triển ở trên các giấy dán tường, cây trồng trong nhà, rèm thảm, bàn ghế hoặc các vật được bọc vải,…

• Hiếm hơn là do dị ứng với thức ăn.

Biểu hiện:

• Cảm giác như bị “cảm” kéo dài.

• Nghẹt mũi, hắt hơi, chảy mũi, thường là chảy mũi loãng trong.

• Đau đầu. Đau, cảm giác ù và đầy tai.

• Đau họng và khạc đàm kéo dài.

• Ho khan.

• Rối loạn giấc ngủ và ngáy.

• Mất mùi và mất vị giác. Kém tập trung.Ngứa, đỏ, chảy nước mắt, phù nề thâm quầng mí mắt.

Điều trị:

1. Chữa viêm mũi dị ứng hiệu quả nhờ tỏi Trong tỏi có chứa chất kháng sinh tự nhiên allicin – có tác dụng tiêu diệt các vi rút gây bệnh. Tinh dầu tỏi có nhiều chất glucogen, aliin, fitonxit giúp sát trùng, chống viêm nhiễm. Tỏi dùng để điều trị các bệnh về viêm nhiễm ở ngoài da, các bệnh vể tiêu hóa và hô hấp đem lại hiệu quả bất ngờ.Để chữaviêm mũi dị ứng, bạn hãy ép tỏi lấy dịch, 1 chút mật ong, pha theo tỷ lệ 1 phần dịch tỏi, 2 phần mật ong. Hòa đều vào nhau rồi thấm vào bông gòn (đừng nên thấm quá ướt) và nhét vào mũi mỗi ngày 3 lần.

2. Chữa viêm mũi dị ứng bằng cây giao

Cây giao hay còn gọi là cây xương cá là một loại cây thuộc họ xương rồng, không lá, không gai. Có nơi lại gọi là cây nọc rắn, cây càng tôm, cây xương khô, cây giao hay cây san hô xanh.

Cây mọc hoang nhiều nơi, ở nông thôn cây giao có thể dùng làm hàng rào. Thân chỉ gồm nhiều đốt tròn có đường kính như chiếc đũa, màu xanh, có độ dài không đều, mọc tủa ra các phía.

Cách chữa viêm mũi dị ứng bằng cây giao: Dùng khoảng 15 đốt cành giao, cắt nhỏ từng đoạn ngắn, cho vào túi nylon đập nát rồi cho vào nồi cùng nước, đun sôi. Dùng giấy cuộn thành ống lắp vào đầu vòi, cho vào mũi để hít hơi thuốc vào mũi, thỉnh thoảng hít cả vào miệng. Thời gian xông 5 – 10 phút. Xông liên tục 3 – 5 ngày, bệnh nặng có thể xông đến 7 ngày. Không dùng cho phụ nữ có thai.

Bệnh viêm mũi dị ứng và cách chữa trị bằng cây giao tuy rất hiệu quả cao, nhưng cây giao có độc tính, nhất là nhựa cây nên không sử dụng cành giao dài ngày. Nhựa của cây giao có thể gây bỏng, phồng rộp như mụn nước hoặc tạo vết loét trên da và niêm mạc, nếu dính vào mắt sẽ gây cảm giác đau rát nặng dẫn đến mù loà trong vài ngày.

Ở dạng thuốc uống, nó có thể gây cảm giác cháy bỏng trong miệng môi, lưỡi và cổ họng, đau bụng, buồn nôn, nôn, tiêu chảy và loét dạ dày. Vì vậy, khi chữa viêm mũi dị ứng bằng cây giao phải hết sức thận trọng.

Cách phòng tránh:

1. Dị ứng theo mùa:

• Nên ở trong nhà, đóng các cửa sổ.

• Sử dụng máy lạnh thông khí, tránh sử dụng quạt vì nó có thể mang các dị nguyên bên ngoài vào.

• Tắm, hoặc thay quần áo sau khi đi ra ngoài, tránh phơi quần áo ngoài trời.

2. Dị ứng quanh năm:

• Vệ sinh chăn gối, sử dụng áo bọc chăn gối.

• Sử dụng máy lọc không khí.

• Tránh các con vật nuôi.

• Làm giảm sinh mốc: Không để các đồ chơi thú nhồi bông ở gi.ường ngủ. Giặt chiếu gối hàng tuần bằng nước nóng. Làm sạch những bề mặt sinh mốc ở máy lạnh, máy điều hoà độ ẩm.

• Giữ độ ẩm trong nhà ít hơn 50%.

Hy vọng bài thuốc này sẽ giúp bạn chua viem mui di ung dứt điểm
 
×
Quay lại
Top