Tình yêu của cha mẹ

Newsun

Believe in Good
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/4/2008
Bài viết
9.433
Ông lão 80 tuổi ngồi trên chiếc ghế sô-pha cùng người con trai trí thức 45 tuổi. Đột nhiên có tiếng một con quạ gõ gõ cái mỏ vào ô của sổ của căn nhà.

Người cha già hỏi con trai: “Cái gì vậy?”.

Người con trai trả lời: “Một con quạ”.

Vài phút trôi qua, người cha lại hỏi con trai: “Cái gì vậy?”.

Người con trả lời: “Cha, con đã nói với cha rồi. Đó là một con quạ”.

Một lúc nữa lại trôi đi, người cha già lại hỏi: “Cái gì thế?”.

Đến lúc này, có chút bực dọc, khó chịu trong giọng điệu của người con trai khi anh ta trả lời cha: “Đó là một con quạ, một con quạ”.

Một lúc lâu sau, người cha lại hỏi con trai cũng vẫn câu hỏi “Cái gì thế?”.

Lần này người con trai thực sự tức giận hét vào mặt người cha già mà rằng: “Tại sao cha cứ hỏi đi hỏi lại con cùng một câu hỏi thế hả? Con đã nói bao nhiêu lần rồi, đó chỉ là một con quạ. Cha không hiểu hả?”.

Thoáng chút ngần ngừ, người cha đi vào phòng mình, mang ra một cuốn nhật kí đã cũ nát. Cuốn sổ ông giữ gìn kể từ khi người con trai ra đời. Mở một trang, người cha đưa cho cậu con trai đọc. Khi người con trai đón lấy, anh ta thấy những dòng chữ được viết trong nhật kí như sau:

Hôm nay, đứa con trai bé bỏng 3 tuổi ngồi cùng tôi trên chiếc ghế sô-pha. Khi một con quạ đậu trên cửa sổ, con trai đã hỏi tôi 23 lần rằng đó là cái gì, và tôi cũng đã trả lời 23 lần rằng đó là một con quạ. Tôi nựng con mỗi lần nó hỏi tôi cùng một câu hỏi, lặp đi lặp lại 23 lần. Tôi không hề cảm thấy khó chịu, mà trái lại, càng yêu thương đứa con ngây thơ bé bỏng này hơn”…

Khi cha mẹ bạn trở nên già cả, đừng chối bỏ và coi họ như một gánh nặng. Hãy nói với họ bằng những từ ngữ lịch sự, tử tế, kính trọng, và khiêm tốn. Hãy quan tâm, ân cần với họ. Bởi chính họ đã nuôi nấng bạn từ tấm bé, luôn thể hiện tình yêu vị tha, lớn lao đối với bạn, không quản ngại nắng mưa, bão tố, cho bạn có được ngày hôm nay.

su-that-ve-con-quy-va-tinh-yeu-cua-nguoi-cha.jpg
Theo Dan Tri​
 
Hiệu chỉnh:
Đúng rùi đó! Tớ cũng đã từng như vậy. Nhưng trên đời này chẳng ai yêu thuơng mình bằng bố mẹ của mình cả. Vì chính tay bố mẹ đã nuôi nấng chúng ta nên người vất vả 1 nắng 2 suơng ko quản ngại khó khăn, hy sinh biết bao vì con cái.
Tôi còn nhớ 1 buổi học được 1 thầy giáo nói về sự quan tâm của mình tới người khác. Trong đó có đoạn hội thoại giữa thầy với cả lớp.

  • Thầy hỏi: Các em ai nhớ ngày sinh nhật của bạn trai, bạn gái mình?
  • Rất nhìu cánh tay giơ lên (có tới 95%)
  • Thầy lại hỏi: Ai đã tặng quà cho bạn trai bạn gái của mình?
  • Số cánh tay giơ lên cũng rất nhìu
  • Thầy: Thế những ai nhớ ngày sinh nhật của mẹ mình?
  • Số cánh tay giơ lên ít hơn (60%)
  • Thầy: Ai nhớ sinh nhật của bố?
  • Chỉ 45% cánh tay.
  • Thầy: Ai đã tặng quà bố mẹ?
  • Lúc này chỉ lác đác 1, 2 cánh tay giơ lên
Thầy: Các bạn sinh viên có trí nhớ rất tốt nhớ ngày sinh nhật của bạn trai bạn gái mà mình chỉ mới quen mấy tháng. Nhưng lại ko nhớ ngày sinh nhật của người sống cùng mình 20 năm qua. Các bạn có thể bỏ tiền ra tặng quà người mới quen như vậy, nhưng chưa có 1 món quà nhỏ để tặng bố mẹ.
Sau buổi đó mọi người ai cũng nhìn nhận lại cách mình quan tâm tới những người thân yêu của mình nhất là bố mẹ mình.
Các bạn sinh viên ah! Xa nhà sống xa vòng tay bố mẹ, cuộc sống đủ thứ phải lo, phải tự chăm chút bản thân. Nhưng đừng vì thế mà quên đi ở ngôi nhà mình bố mẹ đang từng ngày từng ngày mong con mình khôn lớn, hãy trân trọng những khoảnh khắc bên gia đình, hãy nói những lời yêu thuơng từ tận đáy lòng mình với bố mẹ nhé!
Hãy òa vào vòng tay bố mẹ và nói: "Con yêu bố mẹ! Cám ơn bố mẹ nhìu lắm!".
Tớ đã làm được rùi đó. Hơi khó nói vì bình thường có nói đâu? Nhưng nói ra bố mẹ tớ khóc đấy! Cảm động mà! :KSV@17:
:KSV@01:
 
Đọc truyện của người mà ngẫm đến ta. Nhiều lúc cũng thấy mình thật hư.Từ nay tớ sẽ cố gắng sửa chữa, hiếu thảo với bố mẹ hơn.Lại nhớ lại hôm trước, tớ đi về muộn một tí so vối mọi hôm , vậy mà mẹ tớ cũng cuống lên đi tìm.Tớ biết mẹ thương tớ nhiều lắm.Có cha mẹ nào mà ko thương con mình cơ chứ....
 
ừ, cha mẹ sinh ra mình thì không thương mình thì thương ai. Có mắng, có chửi thì cũng muốn tốt cho mình thôi. Nếu có đánh, mình có đâu, nhưng không thể đâu bằng trái tim cha mẹ được:KSV@17:
 
ừm có những lúc mình cũng cảm thấy có lỗi với ba mẹ lắm, hihix
 
Mình bé dễ thương thế đương nhiên là thích rồi. Giờ thử hỏi xem bố mẹ sẽ bảo gì...Pằng pằng. Còn hiếu dưỡng bố mẹ là nghĩa vụ rồi, không phải bàn.
 
ôi nhiều lúc thấy mình không phải vs bố mẹ quá. Thế mới thấy được tình cảm, công lao mà bố mẹ dành cho con cái không gì có thể so sánh được.

 
Ba mẹ mình giờ phải nuôi 3 chị em đi học, rất vất vả, giờ mình cũng chưa ra trường nên rất lo lắng và cũng không biết phải giúp bố mẹ thế nào nữa.
 
đó là tình cảm thiêng liêng k thứ gì có thể sánh bằng
 
cha mẹ lúc nào cũng yêu thương con vô bờ bến
 
Mãi đến lúc ba hay mẹ mất thì con cái mới hối hận :3
 
Chỉ có cha mẹ thương con vô điều kiện, những người ngoài cuộc sống kia có điều kiện mới thương con. Đứa con nào cũng sẽ không bao giờ thấu hiểu được nỗi khổ của cha mẹ cho đến khi họ trở thành người làm cha, làm mẹ.
 
Khi bắt đầu trở thành cha mẹ, thấu hiểu được tình thương của mình dành cho con thì lúc đó mình mới biết được tình thương của ba mẹ là vô bờ bến , chỉ có con bỏ cha mẹ chứ cha mẹ sẽ không bao giờ bỏ con, dù họ có giận đi chăng nữa, một lân fnuwax mình muốn nói với tất cả những người con, hãy yêu thương và quý trọng đấng sinh thành vì có một ngày bạn nhận ra thì đa quá muộn.
 
Ngày xưa nghịch hay cãi bố mẹ. H lớn thương bố mẹ nhưng lại ngại mở mồm. tập trung kiếm xèng báo đáp bố mẹ thôi
 
ai cũng có thể phản bội chúng ta chỉ có ba mẹ là luôn yêu thương ta thật lòng nhất
 
Tình cảm mẫu tử là 1 thứ quá đỗi thiêng liêng..
 
×
Quay lại
Top