duhoc chd

Thành viên
Tham gia
21/9/2015
Bài viết
1
(Du học CHD) – Đến với Bỉ ít ai có thể bỏ qua các món ăn mang đậm hồn dân tộc của đất nước nhỏ bé xinh đẹp này. Phải nói thêm rằng Người dân Bỉ nổi tiếng sành ăn, đã sáng tạo ra nhiều món ăn ngon và độc đáo, góp phần tô thêm vẻ đẹp cho tinh hoa ẩm thực thế giới
* Đăng ký tư vấn miễn phí du học Bỉ 2016

✦Xúc xích Boudin

Boudin là tên gọi chung nhiều loại xúc xích, dồi heo của các quốc gia Phương Tây, mỗi nơi và mỗi loại Boudin lại có hương vị đặc sắc riêng. Trong đó các phiên bản Boudin tại Bỉ từ lâu đã vô cùng nổi tiếng, đáng để nếm thử khi bạn có dịp đặt chân đến Bỉ.

CHD_%20am_thuc_Bi(1).png


Có một chỗ đứng quan trọng không thể thay thế trong làng ẩm thực Bỉ, xúc xích Boudin là một trong những món ngon được ưa chuộng không chỉ bởi thực khách trong nước mà còn du khách nước ngoài. Boudin Bỉ là một dạng xúc xích có thành phần từ thịt heo xay nhuyễn trộn đều với vụn bánh mì theo một công thức riêng của người dân tại đây. Boudin là một trong những món ăn vặt khá thú vị, lạ miệng nhưng đậm đà, ấn tượng. Một trong những thú vui của người Bỉ trong những ngày hè nhàn nhã đó là nhâm nhi những lát xúc xích Boudin cùng một vại bia Bỉ. Ngoài ra, xúc xích Boudin cũng được phục vụ trong các bữa ăn trưa hoặc xế, kèm với khoai tây chiên truyền thống của người dân Bỉ, nâng niu thêm vị giác của thực khách với nước sốt táo đặc hấp dẫn. Dù được phục vụ theo cách nào thì Boudin vẫn chinh phục không ít thực khách, bởi chính hương vị vừa ăn, thơm và béo đặc trưng. Đặc biệt, tại Bỉ còn nổi tiếng với phiên bản Boudin Xanh (Boudin Vert), là món ăn truyền thống trong mùa Giáng sinh bên cạnh món bánh pudding nổi tiếng. Đêm Giáng sinh ấm cúng của người dân Bỉ không thể thiếu đi hương vị của hai món ăn đặc trưng, rất bổ dưỡng và vô cùng hấp dẫn này.

✦Moules Et Frites

Moules et frites hay Moules-frites có thể hiểu nôm na là món “trai ăn kèm khoai tây chiên”. Đây là một món ăn đã có từ lâu đời và quen thuộc với người dân Bỉ, bạn không nên bỏ lỡ cơ hội nếm thử khi có dịp đặt chân đến đây.

CHD-am_thuc_bi(1).png


Moules et frites là một món ngon của Bỉ đã vang danh khắp thế giới, công thức của món ăn độc đáo này khá đơn giản và đã được chia sẻ đến nhiều quốc gia, đặc biệt là nước láng giềng – Pháp. Tuy nhiên, món ăn này có ngon và đúng chất thì phải được thưởng thức ngay tại nước Bỉ, với nguồn nguyên liệu tươi ngon và do người dân Bỉ chế biến. Loại trai được sử dụng trong món ăn này thường xuất hiện rất nhiều vào mùa hè, khoảng từ tháng 04 đến tháng 06. Người dân Bỉ vớt trai tươi sống, làm sạch và mang nấu với bia hoặc rượu vang trắng để có được hương vị thơm ngon, đậm đà đặc trưng nhưng vẫn giữ được vị ngọt của con trai. Món ăn này thường ăn kèm với khoai tây chiên giòn còn nóng hổi và những chiếc vỏ trai rỗng thường được tận dụng làm kẹp để gắp món ăn này. Tuy nhiên, nét đặc biệt của món Moules et frites chính là suất ăn dành cho một người thật sự “khổng lồ”, với từ khoảng 1kg-1,5kg trai cùng một đĩa lớn khoai tây chiên, như thách thức thực khách. Tuy cách chế biến khá đơn giản những hương vị thơm ngon đặc trưng của món ăn rất dễ gây nghiện. Do đó Moules et frites từ lâu đã trở thành món ăn khoái khẩu của bất kỳ người dân Bỉ nào, và cũng là một trong những món ăn nổi tiếng được du khách nước ngoài tìm kiếm để thưởng thức nhiều nhất tại đây.

✦Món thịt bò hầm

CHD_am_thuc_bi%203(1).png


Stoofvlees, hay còn gọi là món thịt bò hầm từ lâu đã là một trong những món ăn nổi tiếng trong nền ẩm thực Bỉ. Món ăn này không chỉ phổ biến tại Bỉ mà còn tại đất nước láng giềng Hà Lan. Phiên bản Stoofvlees của hai quốc gia hầu như giống nhau nhưng có chút biến tấu trong phần nguyên liệu, để phù hợp với khẩu vị của người dân mỗi nước. Trong đó nguyên liệu của Stoofvlees tại Bỉ phức tạp hơn, mang lại hương vị đậm đà và nồng hơn. Stoofvlees theo phong cách Bỉ gồm có nạc thịt bò hầm với bia để lưu giữ vị ngọt của thịt, thêm chút hành tây, lá húng tây, mù tạt, mang lại mùi thơm cùng phong vị đặc trưng cho món ăn. Loại bia được sử dụng cho món thịt bò hầm này phải là bia có vị đắng và hơi chua giúp tăng hương vị cho món ăn, có thể là bia Oud bruin, Brune Abbey hoặc bia Flanders đỏ. Ngoài ra, ngay trước khi món ăn được phục vụ, người Bỉ sẽ khuấy thêm một chút rượu nho hoặc rượu vang, đường nâu hoặc thạch phúc bồn tử; là những nguyên liệu mang đến “cái hồn” của món ăn trứ danh này. Stoofvlees thường được ăn kèm với khoai tây chiên hoặc luộc. Stoofvlees được phục vụ tại rất nhiều nhà hàng trên khắp nước Bỉ.

✦Pho mai

CHD_am_thuc_bi%204(1).png


Phô mai chiếm một vị thế quan trọng và không thể thay thế trong nền ẩm thực Bỉ. Nói đến các món ngon nước này thì không thể không nhắc đến phô mai, một món ăn khoái khẩu của người dân Bỉ, thường được nhâm nhi cùng một ly bia vào những ngày cuối tuần nhàn nhã, cũng như sử dụng trong để chế biến nhiều món ăn khác nhau. Sở dĩ Bỉ nổi tiếng về món phô mai bởi ở đây là quốc gia phát triển mạnh mẽ nghề chăn nuôi bò sữa, cho ra loại sữa tươi thơm béo rất đặc trưng, bạn có thể tìm thấy các kệ chuyên bày bán các loại phô mai tại hầu hết các siêu thị tại Bỉ. Tại đất nước này hiện đang có hai trụ cột chính về sản xuất phô mai, đó là : (1) Wallonia, chuyên cung cấp các dòng phô mai theo công thức truyền thống; và (2) hãng Fleming ra đời muộn hơn với nhiều biến tấu mới cho món phô mai, mang lại sự đa dạng, mới mẻ cho khẩu vị người dân trong nước. Cả hai hãng đều nổi tiếng và được ưa chuộng ngang nhau, không chỉ cung cấp sản phẩm cho người dân trong nước, mà còn xuất khẩu sang nhiều quốc gia trong khu vực Châu Âu và rất được hoan nghênh.

✦Frikadellen met krieken

CHD_am_thuc_bi_4.png


Frikadellen met krieken là một món ngon của Bỉ không thể bỏ qua khi bạn đặt chân đến đất nước xinh đẹp này. Một món ăn đậm đà, thể hiện được cái chất ẩm thực đặc trưng của nước Bỉ. Món ăn này cũng đã nổi tiếng và được yêu thích tại nhiều quốc gia Châu Âu. Nguyên liệu chính trong món ăn này là thịt bò và thịt lợn, vụn bánh mì và trái anh đào để làm món nước sốt đặc trưng. Công thức chế biến món ăn này cũng khá đơn giản. Thịt bò và lợn băm nhuyễn và trộn lẫn với nhau, sau đó vo thịt thành từng viên vừa ăn. Cho thịt viên vào nước sôi và nấu trong khoảng 10 phút thì vớt ra, để nguội. Sau khi thịt đã nguội sẽ được chiên sơ với bơ để có lớp vỏ vàng bóng. Về phần nước sốt, nấu sôi trái anh đào với bột sắn, đậu, và vụn bánh mì cho đến khi có phần nước sốt sền sệt và có màu đỏ tươi, nêm nếm các loại gia vị cho vừa ăn. Chỉ đơn giản như vậy là đã có món ăn Frikadellen met krieken hấp dẫn. Món ăn này thường được phục vụ cùng với bánh mì để chấm với món nước sốt thơm ngon, có hương vị đặc trưng. Món Frikadellen met krieken với thành phần chính là thịt hoà quyền với nước sốt trái anh đào chua thanh, sẽ giúp thực khách không bị ngấy; một sự kết hợp hài hoà khiến thực khách nhớ hoài đến mùi vị của món ăn.

Các bạn còn chần chờ gì nữa mà không chọn du học Bỉ. Hãy gọi ngay cho Chúng tôi để được tư vấn miễn phí về du học Bỉ 2016

hotline%20(2)(4).png


CHD- Education
 
×
Quay lại
Top