Tin nhắn vay tiền

Sun Glare

Tân Sinh Viên
Thành viên thân thiết
Tham gia
26/6/2009
Bài viết
2.855
“Tuân ơi, cậu còn tiền không, bắn cho tớ 50k với. Tớ đang có việc gấp nên không đi mua thẻ được".
Vừa mới sáng ra, tôi đang vội chuẩn bị đi học thì thấy điện thoại báo có tin nhắn. Đang hí hửng mừng thầm vì có lẽ cậu bạn báo hôm nay được nghỉ học.
Nhưng không, tin nhắn là của một cô bạn tôi, tên Thủy: “Tuân ơi, cậu còn tiền không, bắn cho tớ 50k với. Tớ đang có việc gấp nên không đi mua thẻ được”. Thực tình thì hôm đó điện thoại của tôi mới ứng được 5000d nên tôi nhắn lại là không còn tiền. Nhưng cô bạn bảo đang có chuyện rất gấp và nhờ tôi mua hộ thẻ 50k, rồi tối sẽ trả sau. Vậy là tiện đường đi học tôi mua và chuyển mã thẻ cho Thủy. Nhưng khi ra lớp, đem chuyện này kể với cậu bạn thì cậu ấy há hốc miệng: “sao cậu gà thế. Nó lừa đó.” Nhưng đó đúng là số của bạn tôi mà. Nhắn lại cho Thủy thì không thấy trả lời, gọi điện thì không ai nghe máy dù vẫn đổ chuông. Tôi vẫn không tin mình bị lừa. Nhưng khi nghe mọi người kể chuyện của Tuấn, cậu bạn học lớp bên cạnh tôi mới biết mình cũng là nạn nhân không may của trò lừa đảo này.
Tối đó Tuấn đang ngồi đọc báo trên mạng thì thấy nick yahoo quen thuộc của cậu bạn nhắn bảo Tuấn đi mua giúp thẻ điện thoại 50 nghìn vì đang cần gấp. Vì là bạn thân nên Tuấn không ngần ngại di mua thẻ cho cậu bạn mình. Nhưng rồi mấy hôm sau, khi gặp cậu bạn kia hỏi thì mới vỡ lẽ. Nick yahoo đó đã bị kẻ xấu ha.ck và dùng nó để lừa tiền mọi người. Không chỉ có Tuấn mà rất nhiều người có tên trong danh sách yahoo đó cũng là nạn nhân của kẻ xấu. Chỉ đến khi mọi người thông báo thì cậu bạn của Tuấn mới vỡ lẽ là nick yahoo của mình đã bị kẻ xấu lợi dụng.
Còn tôi, sau đó gọi lại vào số quen thuộc của cô bạn thì chỉ thấy: “thuê báo quý khách vừa gọi tạm thời không liên lạc được…” Lúc đó tôi mới chắc chắn là mình bị lừa tương tự như Tuấn. Mấy hôm sau, khi hỏi lại cô bạn tôi thì mới biết là bạn ấy bị mất điện thoại, chưa báo tổng đài khóa số nên kẻ lấy cắp đã dùng nó để lừa tiền mọi người.
Hỏi các bạn trong lớp mới biết những trường hợp bị lừa như tôi và Tuấn trong thời gian gần đây rất nhiều. Mong rằng đây sẽ là những bài học nhỏ để các bạn không ai là nạn nhân của kẻ xấu nữa.
 
Hớ hớ, mới bị lừa ngay hôm nay đây. Cũng giống như bạn nói vậy :KSV@08:. Chán với mấy thằng lừa đảo quá :KSV@19:.
 
Trời ... ! t cũng bị lừa = yahoo .. nhưng xui cho nó .. mượn đúng lúc t hết tiền .. :KSV@10:
 
hay thật nạp thẻ thì chơi 20k thui, kêu t ko có nhìu, bạn dùng tạm, lừa cũng đỡ tiếc
 
Hiu hiu, cô giáo dạy văn của mình đợt trước nhận được tin nhắn lừa tiền kiểu này, cũng xưng là 'Thuy" *không dấu*, kiểu gì lại đúng cô có 1 người bạn tên Thủy, thế là mất 500k
 
×
Quay lại
Top