Tìm hiểu về chức danh Hostess trong khách sạn

Websitenhahang12

websitenhahang.com - thiết kế website nhà hàng
Tham gia
9/1/2018
Bài viết
14
Để nối tiếp chuỗi bài viết về các vị trí trong nhà hàng khách sạn, trong bài viết lần này, chúng tôi xin gửi tới bạn một vị trí vô cùng quan trọng trong nhà hàng đó là hostess. Hãy cùng Asiky tìm hiểu nhé.
1. Hostess là gì?
Hostess là thuật ngữ dùng để chỉ nhân viên làm công việc tiếp đón khách hàng khi họ đến nhà hàng. Họ chào đón và bố trí chỗ ngồi cho khách. Cũng giống như lễ tân khách sạn, hostess là người đầu tiên giao tiếp với khách hàng khi họ đến với nhà hàng, là người tạo ấn tượng tốt với đầu tiên với thực khách hàng về chất lượng dịch vụ.
2. Nhiệm vụ chính của Hostess
a. Tiếp đón khác
h
Hostess sẽ luôn đứng thường trực tại cửa nhà hàng, sẵn sàng mở cửa và chào đón khách hàng. Là người đại diện cho nhà hàng nên hostess luôn phải gây được thiện cảm với thực khách bằng nụ cười trên môi, thái độ thân thiện, lịch sự và niềm nở.
Nếu khách hàng đã đặt bàn trước thì hostess sẽ kiểm tra thông tin đặt bàn và hướng dẫn khách vào vị trí bàn đúng như khách hàng đã yêu cầu. Và sau khi khách hàng đã dùng bữa xong thì chào khách và cảm ơn khi khách ra về.
b.Tiếp nhận thông tin đặt bàn trực tiếp
Khi khách đến nhà hàng nhưng họ chưa đặt bàn trước thì hostess sẽ hỏi thăm và tiếp nhận thông tin đặt bàn. Ngoài ra, bạn sẽ lấy tất cả thông tin bao gồm số lượng khách, sở thích của khách (thích ngồi gần cửa sổ, dưới đèn chiếu sáng hay muốn ngồi phòng riêng,..) để thông báo cho đội ngũ phục vụ nhà hàng bố trí bàn cho khách một cách nhanh chóng nhất.
c. Sẵn sàng trả lời câu hỏi của khách hàng
Nếu muốn trở thành một nhân viên hostess xuất sắc thì bạn phải am hiểu toàn bộ các món ăn của khách sạn để sẵn sàng tư vấn cho thực khách. Nếu khách còn băn khoăn thì hostess sẽ giới thiệu các món ăn đặc sắc cho khách hàng.
d. Công việc khác
Ngoài ra, hostess còn tham gia vào một số công việc khác của khách sạn như:
- Hỗ trợ các bộ phận phục vụ khi nhà hàng đông khách.
- Hỗ trợ đào tạo cho nhân viên mới khi được cấp trên yêu cầu.
- Hỗ trợ các chiến lược truyền thông, quảng bá hình ảnh của nhà hàng.
- Đề xuất ý tưởng để cải tiến chất lượng phục vụ, xây dựng quy trình phục vụ, đảm bảo hoạt động kinh doanh của nhà hàng đạt được hiệu quả tốt hơn.
- Tham gia các khóa đào tạo để nâng cao chất lượng tay nghề
- Làm các báo cáo công việc theo quy định và tham gia đầy đủ các cuộc họp của bộ phận.
- Thực hiện các công việc khác khi có yêu cầu từ cấp trên.
Trên đây là những công việc mà nhân viên hostess phải lưu ý trong quá trình phục vụ khách hàng. Nếu bạn còn muốn biết thêm bất cứ thông tin về nghề nghiệp nào trong lĩnh vực khách sạn. Hãy liên hệ với chúng tôi tại Asiky – Đơn vị cung cấp phần mềm quản lý khách sạn để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí. Chúc bạn thành công.
 
×
Quay lại
Top