Tìm hiểu nguyên lý hoạt động của máy xịt rửa cao áp chạy xăng và chạy điện

hailyflash1801

Thành viên
Tham gia
17/12/2018
Bài viết
0
Máy xịt rửa xe là thiết bị, công cụ đắc lực hỗ trợ người tiêu dùng trong việc làm sạch các vết bẩn trên các loại xe, sân vườn … Hôm nay, dienmayflash.com sẽ chia sẻ cho bạn nguyên lý hoạt động của máy xịt rửa xe chạy xăng và chạy điện cũng như giá của các loại máy xịt rửa xe cao áp để người dùng tiện tham khảo.


1/ Tìm hiểu nguyên lý hoạt động máy xịt rửa cao áp

Các sản phẩm máy bơm rửa xe áp lực đều có một nguyên lý hoạt động giống nhau. Trước khi sử dụng máy, bạn cần phải cung cấp cho máy nguồn nhiên liệu phù hợp, đối với máy chạy xăng bạn phải cho nhiên liệu chạy xăng vào máy còn đối với máy chạy điện bạn cần phải cung cấp cho máy nguồn điện phù hợp.

nguyen_ly_hoat_dong_cua_may_rua_xe-500x342.jpg

Sau khi kiểm tra nhiên liệu xong bạn bắt đầu khởi động máy, motor của máy sẽ bắt đầu hoạt động. Đối với mỗi loại máy xịt rửa xe khác nhau sẽ có cách khởi động khác nhau. Chẳng hạn như máy xịt rửa xe chạy điện khi khởi động bạn cần cung cấp nguồn điện cho chúng, còn nguyên lý hoạt động máy xịt rửa cao áp chạy xăng thì không phải như vậy.

Khi động cơ máy đã khởi động, ống dẫn nước sẽ hút nước từ vị trí thùng chứa bên ngoài đưa vào bên trong máy. Nước theo đường ống dẫn đi tới phần phần động cơ có 2 lớp vỏ bọc. Đến đây, chúng sẽ làm nguội được động cơ để máy hoạt động được trong thời gian dài và ổn định hơn. Ở phần đầu của ống dẫn, bạn sẽ thấy một lớp màng lọc. Lớp màng này có chức năng lọc những gợn bẩn hay những mảnh rác vụn, không cho chúng vào máy, gây ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của máy rửa xe. Tuy thiết bị đã có bộ phận lọc bẩn, nhưng bạn vẫn nên sử dụng nước sạch, tránh trường hợp màng lọc quá tải, máy vẫn có thể bị tắc.

nguyen-ly-hoat-dong-cua-may-xit-rua-xe-500x261.jpg

Động cơ hoạt động sẽ sinh ra một lực. Lực này đủ lớn để làm cho Piston chuyển động lên và xuống. Với chuyển động đi xuống, Piston sẽ đưa nước đến một van hút vào buồng của Piston. Còn khi Piston di chuyển đi lên sẽ đẩy nước ra khỏi buồng, đến một van áp suất rồi tiến tới vòi có áp lực cao, sau đó là đẩy nước ra phía bên ngoài. Trước khi nước được đưa ra ngoài, còn phải đi qua một đầu vòi rất hẹp. Một lần nữa, áp xuất của nước được tăng lên. Chính vì vậy, nước đã trở thành những tia rất mạnh, giúp bạn có thể làm sạch được ất cả những vết bẩn, cho dù đó là những vết bẩn cứng đầu nhất.

2/ Báo giá một số sản phẩm máy xịt rửa xe

Máy xịt rửa cao áp bao nhiêu tiền? Đây cũng là một câu hỏi được khá nhiều người dùng quan tâm khi có dự định sở hữu một chiếc máy xịt rửa xe. Dưới đây chúng tôi xin gợi ý về giá của loại thiết làm sạch này đến từ các thưng hiệu khác nhau:



- Giá máy xịt rửa xe hãng Karcher

gia-may-xit-rua-xe.jpg

- Giá máy rửa xe cao áp Lavor

bang-gia-may-xit-rua-xe-lavor.jpg



- Giá máy rửa xe cao áp Makita

bang-gia-may-xit-rua-xe-makita-1.jpg
 
×
Quay lại
Top