Tìm hiểu đặc điểm công cụng màng pe

tainguyen02

Banned
Tham gia
20/10/2021
Bài viết
0
Màng bọc pe (màng PE) còn được gọi là màng co, màng chít hay thông dụng nhất là màng nilong. Sản phẩm chuyên dùng để bọc hàng hoá và thực phẩm rất phổ biến hiện nay. Một vài gợi ý nhỏ dưới đây của saigongifbox.com sẽ giúp bạn nắm rõ hơn về đặc điểm và tính chất và phương pháp sản xuất của loại màng này.
1. Màng PE được phân loại như thế nào?

Màng PE là màng đa lớp được sản xuất bằng công nghệ cán màng polyethylene. Vật liệu chính để chế tạo màng PE là nhựa LLDPE. Màng PE được dùng rộng rãi trong khâu tải, bảo quản và chế tạo hàng hóa.

Màng PE được phân loại căn bản theo công dụng của nó, làm hai loại là Màng Pe nông nghiệp ( màng phủ được ứng dụng trong nông nghiệp) và màng Pe xây dựng ( được sử dụng trong công nghiệp và xây dựng). Ngoài ra, một vài người dùng còn yêu thích phân loại theo kích thước, màu sắc, và độ dày.
Tìm hiểu thêm về màn pe https://hanopro.com/mang-quan-pe/mang-pe-hanopro.html
2.Màng PE có đặc điểm gì?

Dựa vào nhu cầu sử dụng màng PE của quý khách mà trên thị trường đã có muôn nơi chế tạo và cung cấp màng PE với rất nhiều màu sắc như: màng PE đen, màng PE trắng trong, màng PE trắng đục và màng PE trắng
th

- Màng PE có đặc điểm bền, dai, nhẹ, chắc hẳn, mức giá khá rẻ, mức giá thấp… màng PE là sự lựa chọn hàng hóa đầu, được dùng khá rộng rãi trong khá nhiều ngành khác nhau.

- Màng chít có màu trong suốt, có ánh mờ

- Tính mềm dẻo, không dẫn nhiệt và không dẫn điện

- Màng PE không thấm nước

- Chống dầu mỡ, bụi và ngăn khí 02, CO2, N02,…

- Màng PE có tính hóa học của Hydrocacbon no và không tác dụng với axit, kiểm, thuốc tím hoặc nước Br. Và trơ với tất cả những loại dung môi tại nhiệt độ thường xuyên. ở nhiệt độ cao màng PE hòa tan kém ở trong các dung môi như: amylacetat, xilen, tricloetylen, dầu thông, dầu khoáng… nhưng lại không bị hòa tan tại trong nước và các loại rượu béo, este etylic, acton, glicerin… Khả năng co giãn cao lên tới 300% và độ kết dính tốt.

3.Màng PE có công dụng gì?

Màng PE giá rẻ được sử dụng rộng rãi để trong việc bọc, đóng gói và bảo quản hàng. Dưới đây là một số công dụng của màng PE trong lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp và đời sống.

Màng PE thường được dùng để quấn thức ăn cho chăn nuôi để tránh bị hư hỏng…
th

Màng PE phủ nông nghiệp, quấn tay thường xuyên được sử dụng để bọc nông sản, che đất để tránh sâu bệnh, cỏ dại hoặc được dùng ở trong nhà kính.

Áp dụng màng PE trong công nghiệp: bọc các loại hàng, bàn ghế, đồ đạc giúp chống va đập, trầy xước, ẩm mốc trong quá trình vận chuyển.

Ứng dụng trong nông nghiệp nhờ có khả năng giữ nước cực tốt, hạn chế sâu bệnh, tránh cỏ dại và điều hòa độ ẩm cho đất giúp cây trồng phát triển nhanh hơn…

Tại một số hộ gia đình, màng bọc thực phẩm thường được dùng để bọc các hộp cất giữ thực phẩm, chống bám bẩn và giữ hoa quả lâu hư do khả năng bám chắc vào những bề mặt.

Trong sản xuất, bao bì pallet thường được dùng để cố định khá nhiều kiện hàng hóa, ngăn chặn va chạm, tránh va chạm, giữ an toàn và đáng tin cậy trong công đoạn tải.

Lĩnh vực nội thất dùng để bọc đồ đạc giúp giảm xuống trầy xước sản phẩm trong giai đoạn vận tải.

Các thẩm mỹ viện (spa) thường dùng màng căng PE để làm đẹp cho vòng eo của các bạn gái, sau đó sẽ bọc thêm lớp thuốc bên ngoài.

Do đặc tính phong phú và đa dạng có nhiều ứng dụng trong đời sống nên màng PE màu đen nói riêng và màng PE nói chung ngày càng được sử dụng rộng rãi trong rất nhiều ngành khác nhau.

Xem thêm tại hanopro.com
 
×
Quay lại
Top