Tìm Hiểu Cách Thức Hoạt Động Của Ethereum (ETH)

nguyenlyn

Banned
Tham gia
26/10/2020
Bài viết
0
rất nhiều áp dụng chúng ta dùng hàng ngày do những đơn vị trung gian cung ứng cho những áp dụng. YouTube lưu trữ video của mọi người. Robinhood giữ tiền của chúng ta để đầu tư vào cổ phiếu. Facebook lưu trữ và phân tách thông tin cá nhân chi tiết về khách hàng của mình. Ethereum là một nền móng cho ra những ứng dụng hoạt động tương tự tại trang mua bán tiền ảo uy tín.

DVgJ_cDAfJe_wQiPNpi2DoeZuE8e6Rro1HZ-3Ake0UJne2l_KNGn1ldXsPEg5lCUvt4Cm6AEYa10ZAN45Nsoyj4e1POjmCz_kTrVVAEiv6fQ29dkGpRa1kNpBOPyyMjkeSXsD9d0


Ethereum là một nền móng nhằm mục tiêu giúp thuận lợi hơn trong việc tạo các ứng dụng không được điều hành hoặc kiểm soát bởi một thực thể nào ấy. Thay vào ấy, chúng được điều chỉnh bằng cách mã hóa.

hiệp đồng thông minh Ethereum

Hãy khởi đầu với các hợp đồng thông minh, vì chúng là đa số tính chất của Ethereum.

hiệp đồng thông minh giúp nó có thể mã hóa các điều kiện mà theo đó tiền có thể chuyển di trong chính nó, loại bỏ sự nhu yếu phải tin tưởng một bên trung gian. Chúng là một phần của bất kỳ loại tiền điện tử nào. Ví dụ, Bitcoin cho phép trả tiền trực tiếp giữa Alice và Bob mà ko cần bên thứ ba như nhà băng để tương trợ và theo dõi đàm phán. Trước lúc có tiền điện tử, điều ấy chẳng thể xảy ra trong thương nghiệp trực tuyến.

Xem thêm: Cách tạo tài khoản Huobi

Ethereum nhằm mục đích mở rộng các hiệp đồng sáng tạo bằng cách trừu tượng hóa bề ngoài của Bitcoin để các nhà lớn mạnh có thể dùng kỹ thuật này cho phổ biến thương lượng đơn thuần hơn, mở mang việc sử dụng nó sang các ký hợp đồng với tiến trình bổ sung và những quy tắc sở hữu mới. Ví dụ: các khoản vay nhanh dùng giao kèo sáng tạo để thực thi lề luật rằng số tiền sẽ ko được cho vay trừ khi người vay trả lại.

Hợp đồng thông minh Ethereum


1 vài nhà cung cấp Ethereum chẳng hạn như Compound, đang thí điểm cho phép khách hàng cho vay hoặc mượn tiền bằng các hợp đồng sáng tạo điều hành tiền thay vì quản lý bởi một doanh nghiệp.

mặc dầu sự linh hoạt này với những giao kèo sáng tạo là sự đổi mới chính của Ethereum so với Bitcoin, một số nhà nghiên cứu và nhà phát triển đã chỉ trích lối ngoại hình này, cho rằng nó mở ra khả năng xuất hiện phổ quát lỗ hổng bảo mật hơn.

Chuỗi khối Ethereum

Lịch sử của rất nhiều những giao kèo thông minh này được lưu trữ trong chuỗi khối Ethereum. Cấu trúc của chuỗi khối Ethereum rất giống với Bitcoin – nó là một bản ghi được san sớt về gần như hiệp đồng thông minh và lịch sử thương lượng.

Hàng trăm tình nguyện viên từ khắp nơi trên thế giới lưu trữ một bản sao của chuỗi khối Ethereum hoàn chỉnh tương đối là dài. Đây là một tính năng làm cho Ethereum trở thành phi quy tụ.

Mỗi trong số này được gọi là một “nút” trong mạng của Ethereum. Mỗi lúc hợp đồng sáng tạo Ethereum được sử dụng, một màng lưới hàng ngàn máy tính sẽ xử lý nó, đảm bảo người dùng tuân thủ các lệ luật.

đa số các nút này được kết nối với nhau. Ngoài việc lưu trữ dữ liệu này, mỗi nút Ethereum tuân theo cộng một bộ quy tắc để bằng lòng giao dịch và chạy những hiệp đồng thông minh.

Trái ngược với Bitcoin, những nút Ethereum không chỉ lưu trữ các chi tiết giao dịch. Mạng lưới còn cần theo dõi “trạng thái” – hoặc thông báo hiện tại – của tất cả các áp dụng này, gồm những số dư của mỗi người dùng, gần như mã giao kèo sáng tạo, nơi toàn bộ được lưu trữ và bất kỳ thay đổi nào được thực hiện.

Dưới đây là tóm lược về các gì được lưu trữ trong mỗi nút:

  • Tài khoản: Mỗi quý khách có thể có một tài khoản, cho biết các bạn có bao nhiêu Ether.
  • Mã giao kèo thông minh: Ethereum lưu trữ những hiệp đồng thông minh, trong ấy diễn tả những quy tắc cần được đáp ứng để tiền được mở khóa và chuyển đi.
  • trạng thái hợp đồng thông minh: tình trạng của hợp đồng thông minh.

Máy ảo Ethereum (EVM)

Mỗi nút Ethereum cũng có một Máy ảo Ethereum (EVM) thực thi các hiệp đồng sáng tạo. Đầy đủ các nút cộng chạy đồng bộ.

những nhà vững mạnh giao kèo sáng tạo viết bằng ngôn ngữ lập trình mà con người có thể đọc được thì máy tính không thể đọc được. Chúng phải được chuyển đổi thành bytecode, một ngôn ngữ mà máy tính có thể hiểu được, nhưng đối với con người là bất nghĩa.

Máy ảo Ethereum (EVM)


Sau ấy EVM sẽ tiếp quản. Nó có thể thực thi ít nhất 140 “opcode” không giống nhau, mỗi “opcodes” có thể thực thi một tác vụ cụ thể, chẳng hạn như thêm số hoặc lưu trữ dữ liệu.

Xem thêm: đầu tư tiền ảo lừa đảo

giao dịch Ether và Ethereum

khách hàng tương tác với Ethereum như thế nào?

Bằng cách sử dụng giao kèo sáng tạo và dùng ứng dụng Ethereum bắt buộc tiền dưới dạng ether, mã thông báo gốc của Ethereum. Ether cần yếu để thực hiện bất kỳ điều gì trên Ethereum và khi nó được sử dụng để thực thi các Liên hệ theo thông minh trên mạng, nó thường được gọi là “gas”. Ether có thể được sử dụng để thực thi các hợp đồng thông minh: Ví dụ: một giao kèo có thể kích hoạt một bài đăng trên Twitter (hoặc một phương pháp thay thế) hoặc nó có thể kích hoạt một account để khởi đầu vay tiền trên nền tảng cho vay dựa trên Ethereum.

Ethereum dùng tài khoản để lưu trữ ether, như vậy như tài khoản ngân hàng.

Có 2 loại tài khoản:

  • account sở hữu bên ngoài (EOA): tài khoản mà các bạn thường sử dụng để giữ và gửi ether.
  • account hợp đồng: những account biệt lập này là những tài khoản cất các hiệp đồng thông minh, có thể được kích hoạt bằng những đàm phán ether trong khoảng EOA hoặc những sự kiện khác.
Để thực thi hợp đồng sáng tạo là không miễn phí. Mỗi đàm phán tốn 1 vài ether, điều này sẽ tăng cường lên tùy thuộc vào chừng độ tính toán mà giao dịch đang dùng. Không chỉ có vậy, lúc Ethereum bị tắc nghẽn, phí sẽ cải thiện lên.

Để biết thêm mua tiền ảo hiện nay trên toàn cầu, đừng quên theo dõi những bài viết mới nhất tại danh mục sàn Tiền ảo.
 
×
Quay lại
Top