Tìm hiểu : Bệnh trĩ nên kiêng ăn gì

kiwi888

Thành viên
Tham gia
2/1/2017
Bài viết
0
Chào thầy thuốc, mình bị bệnh trĩ cách đây 2 tháng và hiện tại mình đang điều trị bằng thuốc do bác sĩ kê đơn. Nhưng mình vẫn chưa thấy bệnh có chuyển biến nhiều, mình nghĩ nên điều chỉnh chế độ ăn uống phối hợp với việc uống thuốc sẽ có hiệu quả hơn. Nhưng hiện tại mình chưa biết nên điều chỉnh chế độ ăn uống như thế nào nên mong thầy thuốc giải đáp giúp mình bệnh trĩ nên ăn gì? Mình xin cảm ơn! ( Ngọc Lan, 26 tuổi, Lạng Sơn).
tri-ngoai-la-gi-va-phong-tranh-nhu-the-nao.jpg


Trả lời :

Chào bạn, bệnh trĩ là một bệnh với tác động đa dạng tới việc ăn uống vì thế người bị bệnh trĩ nên ngay khi với các dấu hiệu bệnh trĩ người bệnh nên điều chỉnh chế độ ăn của mình sao cho kỹ thuật để giúp việc điều trị trở thành mau chóng và hiệu quả hơn.

Bệnh trĩ nên ăn gì? Dưới đây là 1 số lưu ý về ăn uống cho người bệnh trĩ :

- Người bệnh trĩ nên bổ sung những loại thực phẩm sở hữu chứa phổ biến chất xơ như : những loại rau của quả, rau khoai lang, rau mùng tơi, rau cải, rau cải bắp, các dòng hoa quả,…
benh-tri-gay-ngua-hau-mon.jpg

- Bổ sung những loại quả với cất phổ thông nước, bạn với thể bổ sung các cái quả như : cam, táo, … và các loại sinh tố trong khoảng hoa quả.

- Uống phổ biến nước, nước rất cần thiết cho th.ân thể và đặc trưng là mỗi ngày người bệnh nên uống từ 8-10 cốc nước để giúp cho việc đi đi ngoài phát triển thành nhẹ nhàng hơn.



- Khoai lang là một loại thực phẩm chẳng thể thiếu cho người bệnh trĩ, dòng thực phẩm này giúp tương trợ rất tích cực cho người thường xuyên mắc táo bón, khó đi đại tiện,… Mỗi ngày người bệnh nên bổ sung từ 1-2 củ khoai lang thì vấn đề đại tiện sẽ ko còn quá nặng nằn nì đối sở hữu người bệnh.

Nhận định thêm : " Chữa bệnh trĩ ở đâu tốt nhất " cũng được phần lớn người vô cùng quan tâm.

Bệnh trĩ nên ăn gì? Ngoài việc người bệnh thực hành theo chế độ ăn uống như trên thì chế độ sinh hoạt cũng là một vấn đề quan trọng. Người bệnh kết hợp 1 chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học thì việc điều trị sẽ mau chóng hơn. Đối với người bệnh trĩ ko nên một chỗ trong thời gian quá lâu, vệ sinh hậu môn sạch sẽ sau lúc đi đại tiện, tập thể dục nhẹ nhàng hằng ngày,…

Chúc bạn đọc luôn khỏe !
 
×
Quay lại
Top