Tiêu chí lựa chọn micro không dây dành cho MC

BoEmDayTien

Thành viên
Tham gia
16/2/2016
Bài viết
0
Micro không dây là một thiết bị vô cùng quan trọng trong bất kỳ hệ thống âm thanh hoặc chương trình ca nhạc biểu diễn sân khấu nào. Nó đảm nhiệm vai trò giúp cho người ca hát, người phát biểu có thể truyền cảm hứng đến với tất cả mọi người. Đặc biệt đối với những ai làm nghề MC thì việc lựa chọn micro không dây shure ugx9 II là một việc hết sức cần thiết và quan trọng. Qua bài viết sau tôi sẽ đưa ra cho các bạn những tiêu chí lựa chọn micro không dây dành cho MC tốt và chất lượng nhất.

lua-chon-micr-tot-nhat.jpg


Trên thị trường hiện nay, mic dành cho MC khá nhiều và phổ thông về cả kích thước, ngoại hình, ngoại hình và giá tiền khiến cho phổ quát người ko khỏi nghi vấn nên mua mẫu mic nào cho thích hợp và tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo được chất lượng . cách thức tuyển lựa mic như thế nào cho phải chăng hay các chú ý gì lúc tậu mic dành cho MC. hồ hết những khó khăn trên của bạn sẽ được giải đap ngay sau đây.

Những chú ý khi lựa chọn micro dành cho MC

1. Micro phải phù hợp với hệ thống dàn âm thanh

Như chúng ta đã biết một hệ thống âm thanh tốt gồm các thiết bị chính như micro không dây, loa âm thanh, bàn mixer hoặc cục đẩy ca20 giá rẻ là một hệ thống âm thanh phải ăn khớp với nhau từ những thứ cơ bản nhất. Micro cũng vậy, cần phải được phối ghép tỉ mỉ sao cho phù hợp nhất bạn không thể mua một chiếc micro MC quá rẻ tiền so với hệ thống dàn âm thanh cao cấp được và ngược lại. Còn khi bạn cần sắm cả dàn âm thanh thì không phải quá lo lắng vì mic đã có kèm theo bộ sẵn cho bạn lựa chọn.

2. Micro dành cho MC nên lựa chọn loại nào

Mới một người MC chuyên nghiệp thì chắc chắn phải biết và sử dụng thành thạo tất cả các loại micro. Tuy nhiên để lựa chọn được một chiếc mic phù hợp thì ta cần cân nhắc sự đồng bộ giữa mic và không gian sử dụng để đạt được hiệu quả tốt nhất trong suốt quá trình diễn ra sự kiện. Nếu trong phòng thu nhỏ dùng để ghi hình thì bạn có thể dùng mic cài đầu hoặc mic cài áo, còn đối với hội trường hoặc sân khấu lớn bạn có thể lựa chọn các loại mic không dây hoặc có dây để sử dụng. Tùy thuộc vào từng không gian nơi tổ chức chương trình mà lựa chọn loại micro phù hợp nhất.

Bạn ko nên tuyển lựa mẫu mic điện dung và khi chọn cho dàn âm thanh của bạn thì bạn cần hết sức chú ý lúc tiêu dùng. vì mic điện dùng có độ nhạy rất cao, với thể bắt xác thực từng âm thanh nên chính yếu chỉ sử dụng trong việc thu âm nhiều năm kinh nghiệm. ví như chọn mic dành cho MC cái này với vẻ sẽ bất luôn thể cho người MC của bạn bởi nó sẽ khiến giọng của MC bị phô, bị lạc dễ gây sự nhàm chán cho quý khách.

3. Kiểm tra chất lượng mic

Khi mua bất kỳ thiết bị nào cũng thế, micro MC cũng không ngoại lệ khi mua ta cần chú ý kiểm tra mic, thử mic để đảm bảo tốt nhất. Trong quá trình vận chuyển hay cất giữ có thể mic bị va đập ảnh hưởng tới chất lượng mic hoặc có thể lỗi do phái nhà sản xuất, dù trường hợp này rất ít khi sảy ra những bạn vẫn nên thận trọng là tốt nhất. Bạn nên thử mic trên dàn âm thanh bạn định dùng với mic để chọn được chiếc mic phù hợp nhất, hiệu quả nhất. Để thử mic bạn có thể thử nói, hát, thửu điều chỉnh các tần số , chức năng xem khi nói mic có bị rú, bịu rè hay không. Ngoài ra nên kiểm tra âm thanh thuần của mic để lựa chọn moại mic phù hợp nhất.

Với 3 tiêu chí dành cho cách lựa chọn micro MC trên đây hy vọng các bạn có thể trang bị cho mình những kiến thức căn bản nhất để có thể sở hữu một chiếc mic phù hợp. Để tìm hiểu thêm thông tin về những sản phẩm micro dành cho MC mới nhất quý khách hàng hãy đến với Audio Khang Phú Đạt. Chúng tôi chuyên phân phối và bán lẻ tất cả các loại mic MC tốt nhất hiện nay, ngoài ra còn rất nhiều các thiết bị âm thanh khác như bàn mixer soundcraft efx8 giá rẻ, loa hội trường, cục đẩy công suất để cho quý khách hàng tham khảo.
 
×
Quay lại
Top