Thuộc lòng 5 cách bảo vệ sức khỏe sinh sản cho phụ nữ

kimtuyennguyen

Thành viên KSV
Tham gia
23/10/2017
Bài viết
22
Nguyên nhân làm giảm khả năng sinh sản ở nữ giới do căng thẳng, mệt mỏi, chế độ ăn uống không lành mạnh, mắc các bệnh phụ khoa…Để có sức khỏe sinh sản tốt nhất bạn hãy học thuộc lòng 5 cách bảo vệ sức khỏe sinh sản cho phụ nữ ngay dưới đây.

1. Giảm stress

Bạn có biết khi cơ th.ể căng thẳng quá mức sẽ làm gián đoạn quá trình sinh ra các nội tiết tố cần thiết cho việc rụng trứng và thụ tinh hay không?

thuoc-long-5-cach-bao-ve-suc-khoe-sinh-san-cho-phu-nu.jpg


Nhiều nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những phụ nữ có Alpha – Amylase (một loại Enzyme có trong nước bọt cho biết được mức độ căng thẳng mạn tính) ở mức cao nhất sẽ làm giảm đến 29% khả năng thụ thai và có “nguy cơ” bị vô sinh gấp đôi so với một số phụ nữ có mức Alapha – Amylase thấp.

Vì thế, mỗi ngày chị em nên thư giãn, giảm bớt các căng thẳng để bảo vệ sức khỏe tốt hơn cũng như sức khỏe sinh sản. Chỉ cần mỗi ngày dành ra 20 phút luyện tập Yoga sẽ giúp tăng cường sức khỏe và tăng nhanh khả năng thụ thai ở phụ nữ.

2. Tập thể dục thường xuyên nhưng không quá sức
Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ và Đan Mạch được công bố trên tạp chí Fertility and Sterility của Hội Y học Sinh sản Mỹ cho biết. Những phụ nữ thường xuyên tập thể dục, nhưng có điều độ và không quá sức thường có khả năng thụ thai cao.

Các nhà khoa học khuyến khích trung bình mỗi ngày 30 phút đi bộ và luyện tập Arobic. Bên cạnh đó, việc tập thể dục nhiều còn giúp chị em giảm cân nặng và khả năng thụ thai cũng cao hơn.

3. Tắm nắng một cách tự nhiên
Ánh nắng mặt trời làm tăng khả năng thụ thai của phụ nữ lên đến hơn 30%. Khi ánh nắng mặt trời chiếu vào da sẽ làm tăng mức Vitamin D, thay đổi nồng độ Melatonin – Hormone giúp phụ nữ có giấc ngủ ngon và điều chỉnh chu kỳ sinh sản tốt hơn.

Vì thế mà chị em đang có kế hoạch thụ thai thì nên tắm ánh nắng mặt trời mỗi ngày. Tuy nhiên chỉ nên tắm buổi sáng từ 15 – 20 phút trước 9h sáng để da không bị cháy nắng, không tốt cho da.

4. Chế độ ăn uống lành mạnh
Ăn uống lành mạnh không phải là ăn như thế nào mới là lành mạnh mà là ăn những "gì" tốt cho sức khỏe sinh sản?

Buồng trứng không chỉ có có nhiệm vụ sản xuất trứng để duy trì chức năng sinh sản của phái đẹp mà còn đóng vai trò quan trọng cân bằng hormone giúp phái đẹp phát triển đặc trưng nữ giới của mình.

Hằng ngày, chị em nên bổ sung đúng những loại thực phẩm cần thiết tốt cho sức khỏe sinh sản của mình. Loại bỏ những thực phẩm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Như thế thì khả năng thụ thai mới diễn ra thuận lợi.

5. Khám phụ khoa định kỳ
thuoc-long-5-cach-bao-ve-suc-khoe-sinh-san-cho-phu-nu-1.jpg


Bệnh phụ khoa là vấn đề thường gặp ở hầu hết các chị em, dễ bi mắc phải. Vì vậy mà “phòng bệnh vẫn hơn chữa bệnh”. Nếu như tất cả chị em phụ nữ đều khám phụ khoa định kỳ thì con số mắc bệnh phụ khoa và cổ tử cũng sẽ giảm đi tối thiểu. Thường xuyên thăm khám phụ khoa giúp chị em phát hiện sớm và ngăn ngừa các nguy cơ gây nên bệnh phụ khoa.

Cài đặt ứng dụng Alodoctor để hỏi đáp trực tuyến cùng bác sĩ để nhận được những câu trả lời xác thực nhất về sức khỏe sinh sản của mình.
 
Top