1. Ánh Minh

    Ánh Minh Thành viên thân thiết Thành viên thân thiết

    Thức dậy lúc bình minh có nghĩa là bạn đã đạt đến điểm phá vỡ căng thẳng của bạn

    Một điểm phá vỡ căng thẳng và mất ngủ buổi sáng được kết nối chặt chẽ với nhau. Theo mô hình ngủ, mọi người được chia thành 2 loại: cá mập và cú. Những con cá mập bắt đầu buổi sáng của chúng vào lúc bình minh trong khi những con cú chỉ đi ngủ vào thời điểm đó. Nhưng đôi khi trạng thái tinh thần của một người khiến họ thức dậy sớm ngay cả khi họ không có ý định. Nếu điều này xảy ra với bạn, có thể là một ý tưởng tốt để hiểu sâu hơn bên trong bản thân bạn để hiểu nguyên nhân.

    Bright Side khám phá sâu sắc sự lo lắng, căng thẳng, kiệt sức và mất ngủ để hiểu mối liên hệ giữa chúng và tình yêu để cho bạn biết về những gì chúng ta đã học.

    Bạn cảm thấy bồn chồn vào sáng sớm.

    [​IMG]
    Nếu bạn đã thức dậy vào sáng sớm và ngay lập tức cảm thấy tỉnh táo và lo lắng, đó có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đã đạt đến điểm phá vỡ căng thẳng. Một điểm phá vỡ gây áp lực lớn cho bạn và bạn có thể phá bỏ áp lực này. Cảm giác khó chịu này cho thấy sự kiệt sức do các hoạt động hàng ngày của bạn mang lại. Cảm xúc, cơ thể và não bộ của bạn đã cạn kiệt và mất tất cả sự phòng vệ trước những căng thẳng cảm xúc.

    [​IMG]

    Các hoạt động hàng ngày mang lại cả cảm giác dễ chịu và khó chịu cho cuộc sống của chúng ta. Một ngày làm việc vất vả, cãi nhau với đồng nghiệp, hiểu lầm với đối tác hoặc kỳ thi cuối kỳ sắp tới có thể dễ dàng kích hoạt sự lo lắng của bạn. Một dòng suy nghĩ không thể ngăn cản được không cho phép tâm trí bạn bình tĩnh ngay cả khi bạn ngủ. Lúc đầu, bạn có thể không thể chìm vào giấc ngủ sâu hoặc bạn gặp ác mộng dai dẳng. Điều này có thể xây dựng theo thời gian.

    Cuối cùng, bạn mất kiểm soát và thức dậy sớm hơn bạn đã từng. Điều này trông giống như một sự bùng nổ của cảm xúc và suy nghĩ, nhưng đây chỉ là bộ não của bạn đang cố gắng đối phó với tất cả áp lực.

    [​IMG]

    Căng thẳng không được kiểm soát gây ra lo lắng buổi sáng và đáng ngạc nhiên, nó khá phổ biến. Nó mang đến nhiều cảm giác khó chịu, buộc bạn phải bắt đầu ngày mới bằng một nốt nhạc tiêu cực và ngăn bạn tận hưởng ngày của bạn. Những người mắc chứng lo âu buổi sáng liên tục cảm thấy bồn chồn và cảm thấy khó chịu. Điều này thường đi kèm với sự cáu kỉnh, thiếu tập trung, buồn ngủ và thậm chí là các cơn hoảng loạn.

    Sự căng thẳng mà lo lắng gây ra có hại cho cơ thể của bạn. Nó làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như béo phì, bệnh tim, tiểu đường, các vấn đề về đường tiêu hóa, hen suyễn và nhiều vấn đề khác.

    Đã đến lúc xem xét lại lối sống của bạn.

    [​IMG]

    Khi cơ thể bạn trải qua nhiều căng thẳng, nó bắt đầu sản xuất adrenaline và cortisol có tác động tiêu cực đến trí nhớ và năng suất. Quá nhiều cortisol làm mất cân bằng lượng đường trong máu, giảm mô cơ, giảm khả năng miễn dịch và tăng mỡ bụng. Các nghiên cứu nói rằng những người có mức độ căng thẳng gia tăng có nồng độ cortisol cao nhất trong giờ đầu tiên thức dậy. Điều này làm tăng sự lo lắng buổi sáng của họ.

    Một nguy cơ khác mà giấc ngủ xấu mang lại là sự trao đổi chất chậm lại gây ra mệt mỏi. Để giảm sản xuất cortisol trong cơ thể bạn, có một số phương pháp có thể giúp ích.

    Đi tắm thư giãn.

    [​IMG]
    Hãy dành cho mình một chút sự chăm sóc trước khi đi ngủ và tắm nước ấm hoặc tắm bong bóng với vài quả bom tắm. Nước ấm làm thư giãn các cơ bắp, giảm căng thẳng cơ thể và giảm lo lắng. Bạn cũng có thể thử tắm nước lạnh vì nó có khả năng kích thích hormone chống trầm cảm và thúc đẩy sản xuất endorphin, hormone góp phần tạo cảm giác hạnh phúc.

    Đọc một cuốn tiểu thuyết.

    Một cái gì đó đơn giản như đọc một cuốn tiểu thuyết có khả năng làm giảm sự lo lắng và khuyến khích chúng ta. Hiện tượng tâm lý này được gọi là liệu pháp thư tịch, hoặc trị liệu bằng sách. Những câu chuyện hay, thú vị có tác dụng làm dịu, đó là lý do tại sao bạn nên biến hoạt động này thành thói quen thường xuyên trước khi bạn đi ngủ.

    Bắt đầu tập thể dục.

    [​IMG]
    Tập thể dục không chỉ cải thiện tình trạng thể chất và hệ thống miễn dịch của bạn mà còn giúp duy trì sức khỏe tinh thần. Chơi thể thao giúp cải thiện sự tỉnh táo, tập trung, chức năng nhận thức và giảm mệt mỏi. Điều đó cũng được chứng minh rằng tập thể dục khuyến khích não sản xuất hoóc môn hạnh phúc như endorphin và tăng cường khả năng ngủ.

    Tránh nhìn vào điện thoại của bạn vào ban đêm.

    [​IMG]

    Điện thoại thông minh, máy tính bảng và thậm chí màn hình TV trong phòng ngủ của bạn tạo ra ánh sáng màu xanh có thể gây ra vấn đề với giấc ngủ. Ánh sáng xanh ngăn chặn việc sản xuất melatonin, hormone điều chỉnh giấc ngủ của chúng ta và kết quả là gây ra chứng mất ngủ và căng thẳng vào sáng sớm. Vì vậy, tốt hơn hết là tắt thiết bị của bạn khi đi ngủ và cho cơ thể bạn nghỉ ngơi

    Giữ nước.

    [​IMG]
    Uống nước có thể giúp chống lại căng thẳng! Các cơ quan nội tạng, tim và não của bạn có thể sống mà không cần nước. Ngay khi cơ thể bị mất nước, nó sẽ cung cấp cho bạn một tín hiệu thông qua căng thẳng. Điều này có thể được dừng lại chỉ bằng cách uống một lượng nước thích hợp trong ngày. Ngoài ra, nước làm sạch và giải độc hệ thống của bạn.

    Thiền

    [​IMG]

    Thư giãn thích hợp làm dịu tâm trí xuống và làm giảm nồng độ cortisol trong cơ thể. Hít thở sâu, thư giãn cơ tiến bộ và phản hồi sinh học sẽ giúp bạn đạt được nó. Lợi ích của nó là bạn không cần bất kỳ thiết bị đặc biệt nào để làm điều đó. Tìm một kỹ thuật bạn thích, bật một vài bản nhạc nhẹ nhàng và để nó dần đưa bạn đến trạng thái yên tĩnh.

    Uống vitamin.

    [​IMG]

    Các vitamin và khoáng chất như magiê, crom, vitamin B, vitamin C, chất chống oxy hóa, và các loại thảo mộc và thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật như St. John wort, yến mạch và hoa cúc có thể giúp giảm căng thẳng. Tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng bất cứ thứ gì trong số này hàng ngày, hoặc chỉ ăn trái cây và rau có chứa chúng. Trong số đó là:

    Magiê - bơ và các loại hạt
    Chromium - bông cải xanh, khoai tây, táo, chuối và nho
    Vitamin B - bông cải xanh, rau bina và kailan
    Vitamin C - cam và quýt
    Bạn đã bao giờ trải qua chứng mất ngủ buổi sáng? Bạn có biết nhiều cách hơn để ngăn ngừa và điều trị nó? Hãy để có một cuộc thảo luận trong phần bình luận!

    Dịch bởi Kênh Sinh Viên
    Nguồn: BRIGHT SIDE
     



Đang tải...

Chia sẻ cùng bạn bè


Đang tải...
TOP