Thư gửi vợ yêu

trangpham1990

Let it be
Thành viên thân thiết
Tham gia
12/6/2010
Bài viết
1.010
Vợ iu à, Vậy là em đã đi công tác được 3 ngày rồi nhỉ? Em yên tâm đi nhé, ở nhà mọi việc vẫn bình thường như khi em vẫn còn ở nhà. Sáng sáng anh vẫn đưa con đi học.

Cu Tí nhà mình rất ngoan em ạ, ngoan lắm í, mặc dù đêm trước thức đến gần 5h sáng để xem bóng đá với anh, nhưng 9h cu cậu vẫn mò dậy được để gọi anh đưa đi học, dù có muộn hơn giờ học một vài tiết. Buổi chiều nó cũng ngoan nữa. Mặc dù anh đến đón hơi muộn, (con tan lúc 4h30 nhưng gần 7h anh mới đến) nhưng cu cậu vẫn chờ bố. Cũng là do em không dặn anh đón con ở lớp nào, và anh cũng chả nhớ là cu Tý nhà mình lên lớp mấy nữa nên anh hỏi bác bảo vệ là lớp của cu Tý là lớp nào, ông ý bảo ông ý khong biết, chán ông bảo vệ thế chứ lị, em nhỉ. Nên anh mới tìm lâu như thế, gần nửa tiếng a mới thấy đấy e à, vã hết cả mồ hôi. Nhưng như thế cũng có cái hay em à. Vì đón muộn nên anh mới có cơ hội gặp riêng cô giáo của cu Tí. Cô rất xinh, dịu dàng, ân cần chăm sóc bố con anh, làm anh nhớ đến em ngày mình còn chưa cưới. Cố lại cứ tủm tỉm cười với lại đá lông nheo trêu anh, làm anh thấy lòng mỉnh cứ xốn xang rạo rực hết cả lên cơ chứ lị .

Lâu lắm rồi anh mới lại thấy lòng mình xao xuyến bồi hồi như thế, suốt từ hôm qua cơ đấy, khi cơ quan tuyển thêm thư kí nữa cho anh, thêm cô nữa là 3 cô thôi em à. Mà em à, có lẽ từ lần sau, anh sẽ phụ trách đón cu Tí nhà mình. Kẻo cô giáo cứ trách anh: mãi tận bi giờ mới bít mặt bố của cu Tí. Mai bố cu Tý co đón Tý nữa kô? Với cả lại, em biết đấy rồi đấy, giao thông Hà Nội bây giờ lộn xộn lắm, để em đưa đón con như vậy, anh cũng không yên tâm lắm, cả về con lẫn cô giáo chủ nhiệm ( em thì anh chả phải lo lắng lắm, vì em vốn tình cẩn thận rồi).

Gớm, hôm qua cũng muộn, mà a vẫn phải cố gắng đưa cô giáo về tận nhà đấy em à, anh vốn là người đàn ông chu đáo mà, phải không em yêu? Buổi tôí 2 bố con vẫn ăn cơm như em dặn. Anh có nấu cơm, nhưng hình như nồi cơm bị hỏng em à. Anh đun suốt một tiếng mà lúc mở ra vẫn thấy toàn nước với gạo ngâm bên trong. Cu Tí phát hiện ra nồi cơm không bật nút nấu. Ôi, con mình thật thông minh phải không em. Bữa cơm anh vẫn nấu đầy đủ chất cho con như em vẫn làm.

Có điều, em ạ, anh mới phát hiện ra lọ muối và lọ đường nhà mình giống nhau khủng khiếp. Và cũng nhờ thế mà bố con anh được ăn món rau xào có vị ngọt như tình yêu của em. Lọ hạt tiêu và mì chính cũng biến mất em à. Và trong lúc tìm anh đã vô tình chạm tay vào bộ ly mà em yêu quý.

Em đừng lo, anh và con không sao cả. Và anh cũng biết em vẫn yêu anh hơn bất cứ thứ gì trong nhà này - trừ cu Tí ra phải không? Lần tới em về, hẳn sẽ thấy ngạc nhiên vì bếp nhà mình rất khác. Anh đã mua thêm một số bát đũa mới để bổ sung cho chục bát mà a với con mới làm mẻ với vỡ.

Cái nồi bị cháy đen khi anh rang lạc đã được thay thế bằng 1 cái mới toe a mua ở ngoài chợ Phùng Hưng. Nồi nhôm em à, a hỏi cô bán hang bảo 200, a trả 195 nghìn, cố ý bán ngay, lại còn dặn là sau mua cái gì cứ ra cô ý nhé. Về cơ quan a hỏi, chị cùng phòng bảo là nồi nhôm trong siêu thị bán có 35 nghìn thôi. Chắc trong siêu thị là nồi rởm em nhỉ.

Chỉ có mảng tường bị ám khói đen thì anh chưa sơn lại ngay, nhưng trước khi em về, sẽ không còn vết tích đâu, e yên tâm đi em iu nhé. À, mà anh cũng phát hiện ra rằng trong bếp luôn tiềm ẩn những mối nguy hiểm bất ngờ.

Em à, anh không sao. Chỉ bị đứt tay khi gọt thịt thôi. Anh hôm nay mới thấy gọt thịt cũng là cả một nghệ thuật, hệt như lúc anh gọt đu đủ cho con ăn vậy. Gọt xong anh không hiểu do anh luộc chưa chín hay sao mà đĩa thịt cứ gọi là đỏ au cả lên, nhìn đẹp mắt lắm cơ em à.

Bát đũa bẩn cũng nhiều, anh thì bận quá. Nên hôm qua anh dùng vòi rửa xe để xịt rửa - một phát minh đó em à. Tất nhiên nó vẫn cần hoàn thiện thêm vì có làm vỡ 2 cái đĩa nhỏ, hai cái đĩa mà bà ngoại thừa kế cho em từ hồi ông cố tổ đến nay ý, mà hôm trước khi em đi có người ngã giá 2 triệu em không bán ý, em có nhớ không em.

Vật chất thật là phù phiếm, phải không em? Con cá em mua để trong tủ có lẽ sinh ra trong vùng biển bị nhiễm dầu nên nó dễ cháy kinh khủng. Một kinh nghiệm cho em trong việc chọn mua cá biển đấy nhé, em nên tiếp thu đi thì hơn.

Trước khi đi ngủ anh còn cho cu Tí học bài nữa cơ mà, cu cậu nhiều bài quá. Nền giáo dục của chúng ta thật nhiều vấn đề phải không em. Toán lớp 3 mà không cho anh giải theo kiểu đại số vẽ đồ thị hàm số cấp 3 như hồi anh học Toán cao cấp thì làm sao mà anh giải nổi cơ chứ, thôi, kệ lúc nào em về sẽ giải quyết một thể, xem thế nào em về em làm giúp con chứ không tuần sau con nó phaỉ nộp rồi đấy.

Tối tắm cho cu Tí, hóa ra xà phòng giặt quần áo cũng giống dầu gội đầu cho con em nhỉ, a thấy cái nào cũng thơm thơm là. Rút kinh nghiệm buổi trưa, tối nay bố con anh ăn bim bim với cả Zon zon, uống coca trừ bữa, và chờ xem bóng đá, tối nay có mỗi 3 trận thôi em à, sang mai anh với con vẫn đủ sức dậy đi học và đi làm em nhé .

Em vắng nhà, bố con anh rất ngoan. Thỉnh thoảng anh có đi hát karaoke với tụi bạn, vẫn cho cu Tí đi. Nhưng cu cậu không thích mấy cô phục vụ cho lắm ( giống hệt bố nó) nên anh đưa cu cậu sang nhà Gấu, cho chơi điện tử cả ngày luôn. Em à, giờ sắp hết hè, tụi nhỏ cũng cần cho xả hơi chứ nhỉ?

À, chừng nào về em nhớ mua một chiếc bàn là mới. Chiếc bàn là nhà mình cũ lắm rồi. Hơn nữa nó mới cháy cách đây nửa tiếng cùng với cái áo mới của anh, cái áo mà em mua tặng anh hôm Sinh nhật anh ý, hình như của Pi e Cạc Đanh thì phải, anh nhớ không nhầm hôm em thủ thỉ với anh em bảo là em mua có hơn 500 thôi hay sao ý nhỉ e nhỉ? Chỉ cháy nhỏ thôi em ạ, không có gì nguy hiểm cả, anh mới bổ sung cái áo đấy vào đội hình rẻ lau nhà mình rồi em à, cùng với cái váy hôm tuần trước em mua trên Tràng Tiền Plaza ý em.

Thư viết chưa dài, nhưng đến giờ anh phải đi làm rồi em. Em đã biết đấy, cơ quan anh có mấy em thực tập mới, cũng xinh và trẻ lắm, toàn 8x cả thôi, nên anh phải đến sớm hơn mọi ngày. Cũng cần phải uốn nắn tập tành cho các em đi đứng ăn nói dần dần vào nề nếp chứ, e nhỉ. Em nhớ giữ gìn sức khỏe và yên tâm công tác. Bố con anh ở nhà lúc nào cũng nhớ em.


Anh của em!
 
Hi,giống như là lời thú tội trước khi cô vợ về để còn đc hưởng khoan hồng từ cô vợ.............:D
 
ặc..chết mất..giọng điệu rất ư là ngây thơ..vô ..số tội
 
×
Quay lại
Top