Thông tin về các giống chó

trangbua

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
23/1/2011
Bài viết
131
Akita Inu - quốc khuyển của Nhật bản

KenhSinhVien.Net-akita4.jpg
:KSV@18:

KenhSinhVien.Net-akitahachi23month.jpg
:KSV@18:

Đây là loài chó lớn nhất của Nhật bản trong nhóm Spitz. Chúng có thân hình chắc nịch, cân đối, gân guốc, mạnh mẽ và trông rất ấn tượng. Đầu to, trán phẳng và bộ hàm ngắn nhưng cực khoẻ. Mặt có hình tam giác theo kiểu chó sói. Giữa trán có một rãnh chia đôi mặt thành hai nửa bằng nhau. Mắt nhỏ, hình tam giác có màu nâu sẫm. Mũi thông thường có màu đen (có thể có màu nâu trên các cá thể có màu lông trắng, nhưng màu đen được đánh giá cao hơn). Môi đen và lưỡi có màu hồng. Răng sắc khoẻ, theo hình răng cưa. Đuôi luôn vểnh cao và cuộn tròn ở trên lưng. Chân của chúng có màng, giống kiểu chân mèo, vì thế nên bơi rất giỏi. Bộ lông có 2 lớp bao gồm lớp lông cứng, không thấm nước ở phía ngoài và lớp lông dày mềm bên trong. Có các màu trắng tuyền, đỏ, màu hạt vừng và vằn vện. Màu đen không được chấp nhận.:KSV@19:
ALASKAN MALAMUTE - Bạn đường vùng Bắc cực

KenhSinhVien.Net-alaskanmalamutekoda1.jpg
:KSV@12:

KenhSinhVien.Net-alaskanmalamutepuppypuppy6weeks.jpg
:KSV@03:

Malamute đã được phát triển ở Alaska từ rất lâu đời, trước khi Alaska trở thành 1 bang của Mỹ và ngẫu nhiên thì nó trở thành 1 giống chó Mỹ. Từ trước tới nay Manamute vẫn chỉ được lai tạo để phục vụ cho mục đích duy nhất là kéo xe. Malamute có khả năng học rất nhanh và dễ tuân lệnh. Thông minh ,hiền hòa,bao dung. Luôn biết nghe lời dù là chó cái hay đực và luôn nổi bật trong công việc. Thích trẻ nhỏ và luôn hòa thuận với nhũng vật nuôi khác.Đặc biệt là không bao giờ tấn công mèo (rất khác với đa số các con chó khác). Chúng có thể tự đi rất xa mà vẫn tìm được đường về.:KSV@13::KSV@02:

Bulldog Anh (English Bulldog)

KenhSinhVien.Net-bulldog.jpg
:KSV@12:

KenhSinhVien.Net-bulldogmissinggilda-3.jpg
:KSV@03:

Mặc dù có vẻ ngoài khá “bặm trợn” nhưng Bulldog là loài chó hiền lành và hoà nhã. Chúng chỉ tỏ ra dữ tợn đối với kẻ lạ xâm nhập vào lãnh địa cai quản của chúng. Bulldog được đánh giá là giống chó rất tình cảm, đáng tin cậy và quan trọng nhất là rất hiền lành đối với trẻ nhỏ. Mặt khác, đây cũng là một người canh gác lý tưởng cho ngôi nhà của bạn. Nhờ những khả năng bảo vệ thiên phú vô cùng nhậy bén chúng sẽ canh giữ gia chủ một cách chắc chắn và đảm bảo nhất. Rất thích và rất cần được mọi người trong gia đình quan tâm, khi đó Bulldog trở nên rất ngoan ngoãn và phát triển một cách toàn diện.:KSV@01:

Bulldog Pháp
KenhSinhVien.Net-jostenb-french-bulldog.jpg
:KSV@18:

KenhSinhVien.Net-image-id-713.png&rendTypeId=4
:KSV@09:


Chó Bulldog Pháp có nguồn gốc xuất sứ từ nước Anh như là một phiên bản thu nhỏ của giống Bulldog Anh. Loài chó Bulldog Pháp có tính cách rất dễ chịu và biết nghe lời. Rất thích chơi đùa và rất có tình cảm. Dịu dàng và rất vui nhộn, nó sẽ là một nhân vật rất thích gây cười cho mọi người xung quanh. Thông minh và dễ huấn luyện. Tò mò hiếu động nhưng cũng cảnh giác và lanh lợi. Dễ hoà đồng với mọi người và các súc vật nuôi khác, nhưng thường gắn bó rất trung thành với 1 người. Có thể chơi đùa hoà bình với các loài chó khác.:KSV@14:


Dalmatian (chó đốm)
KenhSinhVien.Net-dalmatian2art.jpg
:KSV@12:

KenhSinhVien.Net-dalmatiandonindia.jpg
:KSV@08:


Hiện giờ về nguồn gốc của chó Đốm vẫn là điều tranh cãi.:KSV@07: Dấu vết của chúng bắt nguồn từ thời kỳ Hy lạp cổ đại. Bắt đầu nổi tiếng và biết đến rộng rãi tại Việt Nam sau bộ phim “101 con chó Đốm”. Dalmatian được tạo ra để chạy theo các cỗ xe ngựa của các nhà quí tộc thời xưa, vì vậy chúng có một sức bền bỉ rất đáng nể phục. Chúng không thích ngồi một chỗ, quanh quẩn và không làm gì. Rất hiếu động, vui vẻ, cực kỳ mẫn cảm và trung thành. Chó Đốm cần có sự quan tâm của chủ, nếu không sẽ dễ bị rơi vào trạng thái stress. Chúng có một trí nhớ tuyệt vời và có thể ghi nhớ hàng năm những người đã hành hạ chúng. Rất thích nô đùa vớí trẻ nhỏ, tuy vậy cần để mắt để chúng không xô ngã trẻ mới biết đi.:KSV@15:


Dingo - Loài chó hoang từ thời nguyên thủy
KenhSinhVien.Net-chodingo03-223.jpg
:KSV@08:
KenhSinhVien.Net-chodingo12-134.jpg

Dingo là loài động vật hoang dã, được mang tới châu Úc bởi những ngừơi nguyên thủy từ 4000 năm trước. Người ta tin rằng giống chó này là tổ tiên của hơn 600 giống chó hiện tại trên thế giới. Chó Dingo chưa bao giờ được coi là được thuần duỡng một cách hoàn toàn. Điều này có thể được lý giải bởi môi trường sống cách biệt và thiếu sự can thiệp của con người. Giống chó này khó dạy bảo và không thích hợp với trẻ nhỏ. Việc huấn luyện chúng đòi hỏi phải có sự kiên nhẫn và nhẹ nhàng. Chó Dingo chỉ có thể trở thành thú nuôi nếu bạn bắt chó con khi chúng nhỏ hơn 6 tuần tuổi. Khi đó chúng có thể dạy dỗ và trở nên thân thiện với con người. :KSV@08:

Chó Dingo chưa bao giờ được coi là được thuần duỡng một cách hoàn toàn. Điều này có thể được lý giải bởi môi trường sống cách biệt và thiếu sự can thiệp của con người. Giống chó này khó dạy bảo và không thích hợp với trẻ nhỏ. Việc huấn luyện chúng đòi hỏi phải có sự kiên nhẫn và nhẹ nhàng. Chó Dingo chỉ có thể trở thành thú nuôi nếu bạn bắt chó con khi chúng nhỏ hơn 6 tuần tuổi. Khi đó chúng có thể dạy dỗ và trở nên thân thiện với con người. Sau 10 tuần tuổi, tuyệt đối không nên có ý định thuần hóa chúng. Nếu huấn luyện một cách bài bản, Dingo có thể trở thành một vật nuôi vô cùng độc đáo với sự lanh lẹ và các tài lẻ khác như leo trèo… :KSV@14:
Gia đình nhà Dingo thường hú gọi nhau tập hợp nhau trước mỗi cuộc săn. Lòai chó này có bản năng bầy đàn rất mạnh, luôn cộng tác với nhau trong các cuộc săn mồi. Thói quen của chúng là tổ chức đi săn vào ban đêm. Dingo có thể săn một mình hoặc phối hợp với cả gia đình. Săn cả đàn đông thường hiếm gặp hơn. Một rào cản đối với Dingo là nước. Chúng thường không thích bơi mà chỉ lội ở những vùng nước nông. Chó hoang Dingo thường lẩn tránh các tiếp xúc với con người. Để tồn tại trong thiên nhiên, Dingo học được khả năng giả vờ chết rất khéo léo. Chúng rất hiếm khi tỏ ra hung hãn :KSV@11::KSV@11:


English Foxhound - Kẻ săn cáo tài ba

KenhSinhVien.Net-english-foxhound-with-prissythebeaglerocky.jpg
:KSV@18:

KenhSinhVien.Net-englishfoxhoundjessout.jpg
:KSV@12:

English Foxhound được phát triển bởi sự lai tạo có lựa chọn của những giống chó săn khác nhau, và sau đó được nuôi dưỡng cẩn thận với Chó săn thỏ (greyhound, bulldog, và Fox terrier). :KSV@07:

English Foxhound là một nòi chó săn rất mạnh mẽ, dày dạn và rất hăng hái. Hiểu và biết nghe lời đối với chủ của chúng nhưng chúng vẫn cần được huấn luyện một cách kiên nhẫn. Chúng rất thân thiện với người và đặc biệt tốt đối với trẻ em. Chúng đặc biệt thích sống bầy đàn với những chú chó khác và đối xử tốt với những động vật khác. English Foxhound rất thích hoạt động. Chúng luôn không biết mệt mỏi, chúng có thể chạy nước kiệu nhiều giờ với một tốc độ ổn định qua những bụi gai dọc đường, những đầm lầy, và miền quê đầy nắng… chạy liên tục không nghỉ trong năm hay sáu giờ mà không cần dừng lại. Vì English Foxhound sử dụng nhiều năng lượng của chúng khi còn trẻ, chạy hàng nghìn dặm đường ngày này qua ngày khác nên chúng cần được nghỉ ngơi vào khoảng bảy hay tám tuổi.:KSV@13:


Fila brasilero ( brazilian mastiff) - Siêu hung thần xứ Brasil

KenhSinhVien.Net-filamastifftyson.jpg
:KSV@08:

KenhSinhVien.Net-filabrasileirolua017.jpg
:KSV@12:

Fila Brasileiro được lai tạo vào thế kỷ 15 từ các giống chó English Mastiff, Bloodhound, Bulldog và Rafeiros. Chúng có làn da chùng và cái mũi thính nhạy của giống chó Bloodhound. Dòng máu Bloodhound trong người làm chúng trở thành những kẻ có khả năng đánh hơi siêu đẳng. Giống chó Mastiff truyền lại cho chúng thân hình vững chắc, tính dũng cảm và luôn sẵn sàng. Khi Fila tìm thấy con mồi, chúng không tấn công mà chỉ sủa cho tới khi người thợ săn tới. Bulldog bổ sung cho chúng tính mạnh mẽ, không khoan nhượng.:KSV@10:
Fila là một loại Mastiff dũng cảm, mạnh mẽ, luôn phục tùng gia chủ, luôn luôn là người bạn trung thành. Cực kì tận tâm với gia chủ và sẵn sàng bảo vệ chủ mà không mất một giây do dự. Dường như nó có thể nhận biết đây chính là thiên chức của nó. Đối với Fila, bạn và gia đình bạn là tất cả của nó. Bạn không cần phải dạy Fila bảo vệ bạn bởi vì bản năng của nó đã là như vậy. Đây là loài được sinh ra để bảo vệ chính bạn và gia đình. Chúng yêu trẻ con trong gia đình một cách đáng ngạc nhiên. Fila là một con vât tuyệt vời bầu bạn cho gia đình với sự dịu dàng, tình yêu và lòng trung thành hết mực. Tuy nhiên chúng thuộc dạng CỰC KÌ HUNG DỮ đặc biết với nhưng người lạ hoặc vật nuôi khác. Là một loài bảo vệ tuyệt vời. Chúng cần những người chủ thực sự đặc biệt có thể hiểu được bản năng đầu đàn của chúng.:KSV@07:

Golden Retriever – Loài chó được ưa chuộng nhất tại Mỹ
KenhSinhVien.Net-goldenretrieverjackdscn1908.jpg
:KSV@18:

KenhSinhVien.Net-goldenretreiverphotosuntitled.jpg
:KSV@12:

Golden Retriever được lai tạo ra đầu tiên tại các hòn đảo Anh quốc. Nguồn gốc của chúng có lẽ là sự pha trộn, phối giống giữa các giống Retriever lông vàng thẳng, Tweed Water Spaniels lông ngắn, các giống spaniels, setters khác và thậm chí là giống Newfoundland và Bloodhound. Đây là loài chó rất thông minh, luôn cư xử đúng mực và rất yêu chủ. Chúng dễ dạy dỗ và luôn tỏ ra kiên nhẫn và dịu dàng đối với trẻ nhỏ. Trung thành, tin cậy, dễ bảo và luôn tìm cách làm vừa lòng chủ nhân là các đức tính của Golden Retriever. Đây là giống chó ưa thích các hoạt động ngoài trời. Nhờ có trí thông minh nên chúng luôn tỏ ra xuất sắc trong các cuộc thi tài. Golden Retrievers luôn tỏ ra thân thiện với tất cả mọi người, kể các các cá thể chó khác. Chính vì vậy nên giống chó này chỉ có rất ít bản năng bảo vệ. Nhưng chúng có thể là người trông nhà tốt, thường cất tiếng sủa rất to khi có người lạ xuất hiện. Giống chó này luôn cần có sự quan tâm của mọi người xung quanh. Nếu bị cách ly hoặc xa chủ trong thời gian dài, chúng có thể trở nên tai quái. Các tài năng chính của giống chó này là đi săn, dò dấu vết, nhặt đồ, phát hiện ma túy, thi đấu và diễn trò. Ngoài ra, chúng còn rất thích bơi lội.:KSV@10:


Great Dane - Vị thần chiến thắng


KenhSinhVien.Net-greatdanealmost200-lbsdogalemao.jpg
:KSV@13:

KenhSinhVien.Net-greatdaneminard.jpg
:KSV@18:

Trên một số đồng tiền Hy lạp cổ từ năm 36 trước Công nguyên đã thấy xuất hiện hình ảnh một loại chó rất giống với loài Great Dane (GD) ngày nay. GD còn được biết đến như là thần Apollo của các loài chó (đẹp trai nhất!!!).

KenhSinhVien.Net-greatdanemacbobflagtrim.jpg
:KSV@18:

Great Dane là giống chó khổng lồ nhưng lại khá dịu dàng. Trang nhã, ân cần, tình cảm, chúng luôn tỏ ra kiên nhẫn và thích chơi đùa với trẻ con. Chúng yêu quí tất cả mọi người và rất cần có sự hiện diện của con người trong đời sống của chúng. Giống chó này ít khi sủa và chỉ trở nên hung dữ khi thật cần thiết. Đây là loại chó bản lĩnh, có tính trách nhiệm và tự chủ cao. Dũng cảm và trung thành nên chúng là nhưng con chó bảo vệ lý tưởng. Bởi vì có thân hình đồ sộ nên GD cần được dạy dỗ huấn luyện kỹ lưỡng từ lúc nhỏ, nhất là trong cách đối xử với trẻ nhỏ. Một số cá thể có thể hung dữ, đặc biệt là với các con chó khác cùng giới tính. Vì vậy cũng cần phải cho chúng hòa đồng với xung quanh từ lúc nhỏ. Đôi lúc giống chó này có thể tỏ ra không nghe lời.:KSV@02:


GSD (German Shepherd dog- berger - Chó Béc Giê)


KenhSinhVien.Net-quanta-20acro.jpg

Bẹcgiê Đức là loại chó dũng cảm , cứng rắn , thích nghi cao và rất trung thành ( không thể mua chuộc ) , tính cảnh giác cao đó là những đức tính cần thiết nhất mà chó phải có .:KSV@07:
- Vì những đức tính trên nên chó rất thích hợp với việc bảo về kho
tàng , chó bảo vệ , chiến đấu và làm nghiệp vụ cho quân đôi , công an.
- Nhờ mũi thính nó cũng được làm chó săn , phát hiện chất nổ và ma túy cho các lực luợng chuyên nghiệp .

New Guinea Singing Dog – NGSD - Loài chó biết hát của New Guinea

KenhSinhVien.Net-sdf.jpg
:KSV@09:

KenhSinhVien.Net-sd79.jpg
:KSV@14:

New Guinea là hòn đảo lớn thứ 2 trên thế giới và là quê hương của nhiều loài động vật lạ. Đây cũng là nơi có nhiều kiểu khí hậu khác nhau, từ khí hậu nhiệt đới ở vùng đất thấp đến khí hậu lạnh ở vùng núi cao. NGSD cư trú ở tất cả các vùng khí hậu trên đảo. Các nhà thám hiểm trong thế kỷ 19 đã tìm thấy những con chó này ở nhiều ngôi làng của New Guinea. Một số nơi chúng được nuôi như con vật nuôi (pet) nhưng có một số nơi chúng lại bị săn đuổi (abused). :KSV@17:
NGSD là một giống chó hoang, nhưng hiện nay đã được thuần hoá gần như hoàn toàn, và đã được xã hội hoá mạnh. Chúng có thể biểu lộ tình cảm với chủ. NGSDs có một khả năng đặc biệt là thay đổi âm điệu trong tiếng tru / hú của nó. Chúng không sủa liên tục mà có một giọng tru rất phức tạp, bao gồm những tiếng kêu ăng ẳng, tiếng rên rỉ và sủa từng tiếng… NGSDs rất năng động và cảnh giác. Chúng luôn luôn khám phá tất cả những gì có trong lãnh thổ của chúng bằng tất cả các giác quan, gồm cả nếm thử.:KSV@13:
NGSD không được khuyến khích nuôi trong hầu hết các gia đình do chúng còn rất nhiều bản năng hoang dã và chúng đang trên bờ tuyệt chủng. Có một vài nhà nuôi chó chuyên nghiệp đã tiến hành xã hội hoá giống chó này. Theo họ, nếu được huấn luyện tốt, NGSD là những con chó rất tình cảm, thân thiện:KSV@11:


NEWFOUNDLAND - Chó cứu hộ biển Bắc

KenhSinhVien.Net-newfoundlandkeeperimg0032.jpg
:KSV@08:

KenhSinhVien.Net-newfoundland3pupshoofd7wkn.jpg
:KSV@12::KSV@12::KSV@12:


Ngoài tên Newfoundland mang tính địa danh thì giống chó này có cái tên khác khá hài hước là New-fun-land, đây là 1 giống chó tương đối mới, khả năng đây là 1 kết quả lai tạo giữa giống chó sói bản địa với Tibetan Mastiff khổng lồ, là 1 giống chó khá hiền lành và mẫu mực. Với bộ lông xù có 2 lớp, giống chó này rất phù hợp và thích nghi với những cái lạnh ở khu vực phía Bắc bắn cầu, tuy nhiên thì cũng cần sự chăm sóc rất cẩn thận với bộ lông của chúng:KSV@08:

Giống chó này có khả năng cảm nhận rất nhạy bén, rất hòa hợp với các vật nuôi khác trong gia đình và ngay cả đối với các con chó trưởng thành khác. Hồn nhiên, thân thiện , trung thành, đáng yêu và rất dễ bảo và hiếm khi tấn công những con chó lạ. Rất yêu trẻ con và những người bạn của gia đình. Đặc biệt là rất thích nghịch nước, bơi lội. Đây là giống chó rất nhiều gia đình có trẻ nhỏ yêu thích, cũng như giống chó Saint Bernard, bởi vậy, nó còn có biệt danh là "Saint Bernard -Nước". :KSV@10:
KenhSinhVien.Net-newfoundlandharvey1halfyears.jpg
:KSV@10:

Qua các nghiên cứu cho thấy do tính cách rất thân thiện của giống chó này mà nó dễ gần gũi với những bệnh nhân, vui đùa với họ và nó có khả năng linh cảm được tâm lý người bệnh nên đã có tác dụng tốt trong việc điều trị bệnh cho những bệnh nhân tâm thần. Ngoài ra tại một số quốc gia Châu Âu thì chúng còn được nuôi vào mục đích kéo xe và cứu nạn.:KSV@07:

Rất nhạy cảm với những giọng điệu của ngôn ngữ, thông minh, dễ huấn luyện ngay cả đối với những người nuôi bình thường vì nó có khả năng hiểu ý người nuôi rất tốt. Nó cũng có khả năng tha mồi và làm 1 số nhiệm vụ khác như đánh hơi và kéo xe. Vào năm 1919 thì đã có một chú chó Newfie đã cứu được tới 20 thủy thủ trong 1 tai nạn tàu đắm tại vùng biển Bắc. :KSV@08:


Papillon - Loài chó Bướm xinh đẹp

KenhSinhVien.Net-papupe350.jpg
:KSV@12:

KenhSinhVien.Net-papillonlimitimg-1083-4.jpg
:KSV@03:
Papillon còn được gọi là chó Bướm bởi đôi tai có hình dáng của đôi cánh bướm. Đây là giống chó thân thiện, thông minh và rất thích các hoạt động ngoài trời. Chúng rất thích vui chơi và đùa nghịch nhưng cũng luôn tỏ ra kiên nhẫn, bình tĩnh và trang nghiêm. Rất thích được vuốt ve và yêu quí chủ nhưng cũng luôn cảnh giác đối với người lạ. Papillons có thể huấn luyện để thực hiện một số trò đơn giản. Một số dòng có thể dễ sợ hãi, căng thẳng. Chúng còn có thể khó dạy dỗ đi vệ sinh đúng chỗ, nhưng nói chung thuộc loại dễ dạy bảo. Papillon có quan hệ tốt đối với trẻ con lớn. Chúng có thể tỏ ra hơi hiếu chiến. Đối xử tốt với mèo và gia súc khác nếu được hòa đồng sớm từ lúc còn nhỏ.:KSV@11:

Pharaoh Hound - Loài chó săn của các vị vua Ai Cập

KenhSinhVien.Net-pharaohhoundcadie.jpg
:KSV@07:

KenhSinhVien.Net-pharaohhoundegyptianhounds.jpg
:KSV@08:

Là giống chó có nguồn gốc cổ xưa nhất trên trái đất (khoảng từ 3 – 4 nghìn năm trước Công nguyên). Tổ tiên của chúgn bắt đầu từ thời Ai cập cổ đại, từng phục vụ các vị vua Pharaon. Trong 2000 năm tiếp theo, đảo Malta là nơi có công gìn giữ và phát triển loài chó quí này. Chủ yếu dùng vào việc săn bắn và bảo vệ. Được nhập khẩu vào UK và Mỹ vào những năm 60.
Tương đối độc lập và là một trong những loài chó có tính cách dễ chịu nhất. Rất ôn hoà trong khuôn viên của gia chủ, thích chơi đùa, dũng cảm, kiên nhẫn, trung thành và yêu quí chủ nhân. Không ồn ào, thông minh và luôn cư xử đẹp một cách bẩm sinh cũng là đặc tính nổi trội của loài chó này. Chúgn rất yêu quí trẻ con, nhưng cũng luôn cảnh giác đối với người lạ. Khi bị kích động, tai và mũi chuyển sang màu đỏ hồng sẫm. Giống chó này tương đối dễ huấn luyện. Người dạy cần có hiểu biết sâu về tính cách của chúng để tìm cách tiếp cận thích hợp. Việc tiếp xúc với các loài vật khác từ bé sẽ giúp cho chúng trở nên hoà đồng hơn khi trưởng thành. Nói chung tỏ ra hoà thuận với các chú chó khác, tuy nhiên thích tỏ ra chèn ép các cá thể đực. Rất nhanh nhẹn và thích săn đuổi. Là một thợ săn thượng hạng nên cần đề phòng cho các con vật nhỏ khác như mèo, thỏ…. Cần đeo rọ mõm khi ra ngoài.:KSV@08::KSV@07:

Pug - Người bạn hiền có bộ mặt dễ thương

KenhSinhVien.Net-puglucypiggy11weeksold.jpg
:KSV@12:
Pug là loại chó rất có cá tính, mặc dù chúng có kích thước khiêm tốn. Sống động, ồn ào, rất trung thành và tình cảm, luôn vui vẻ và thường là có khuynh hướng hài lòng với sự việc xung quanh là cá tính điển hình của giống chó này. Rất hiếu động và đáng yêu, thông minh nhưng cũng rất ranh mãnh, đôi lúc chúng cũng tỏ ra khá bướng bỉnh. :KSV@08:Là loài chó thông minh, Pug dễ dàng thực hiện được các bài tập trong chương trình huấn luyện, nhanh chóng học hỏi được các kỹ năng cần thiết. Chó Pug rất nhạy cảm với thái độ và cao độ giọng của bạn khi ra lệnh, vì thế không nên quát mắng chúng khi không cần thiết. Không dễ bị kích động, nhưng cũng không phải là giống chó ù lì, chậm chạp, Pug rất thích hợp cho công việc trông nhà, rất tận tuỵ và không hay sủa vặt. Dễ hoà đồng với các loại chó và súc vật nuôi khác. Một trong những ưu điểm của Pug là thái độ rất thiện chí của chúng đối với trẻ nhỏ và khách. Một điều cần ghi nhớ đối với chủ nhân của loài chó này là chúng rất cần sự quan tâm của họ, và dễ trở nên ghen tỵ nếu chủ nhân không để ý đến chúng. :KSV@16:

Rottweiler - Người vệ sỹ tin cậy

KenhSinhVien.Net-23-882.jpg
:KSV@07:


Giống chó Rottweiler có nhiều khả năng có nguồn gốc từ giống chó Mastiff Italia. Thời xưa, chúng được dùng như loại chó chăn gia súc. Các đặc tính tiêu biểu của giống chó này là: theo dõi. Chăn dắt gia súc, canh gác, bảo vệ, chó cảnh sát, kéo xe và chiến đấu.:KSV@08:

Chó Rot rất điềm tĩnh, dễ dạy dỗ, can đảm và tận tuỵ hết lòng đối với chủ nhân và gia đình chủ. Chúng có tính cách rất đáng tin cậy. Với bản năng bảo vệ, chúng sẽ luôn sẵn sàng bảo vệ gia chủ một cách dữ dội nhất. Là những con chó chiến đấu cự phách, chúng hình như có khả năng chịu đựng được các vết thương. Nghiêm túc, kiên định và tuyệt đối tin cậy. Cần phải nuôi dạy chó Rot một cách chuyên nghiệp và kiên trì, nếu không chúng sẽ trở nên một hung thần hung dữ rất nguy hiểm. Nếu dạy dỗ đúng cách, chúng sẽ trở nên một người bảo vệ tuyệt đối trung thành cho gia đình bạn, một người bạn đáng yêu và dễ chịu:KSV@01:
Hiện nay có 2 giống chó Rot: chó Rot Đức và chó Rot Mỹ. Chó Rot Đức thường được huấn luyện để trở thành chó nghiệp vụ, còn Rot Mỹ thường được nuôi dạy để sống trong điều kiện gia đình.


ROUGH COLLIE - Quí bà Anh quốc.

KenhSinhVien.Net-colliemanny1year.jpg
:KSV@18:

KenhSinhVien.Net-collievfaith3yrsbluemerle2.jpg
:KSV@18:

R. COLLIE là giống chó luôn trong những điều ước của bạn trẻ, bởi ngoại hình rất bắt mắt của nó và sự thông minh khi chúng chơi cùng bọn trẻ. Những ai đã được những cuốn truyện về những chú bé ở những nông trại Anh và xem những bộ phim có hình ảnh của Collie thì không thể quên được sự đáng yêu của nó. Những điều mà người nuôi thấy rõ nhất ở Collie là lòng trung thành, sự thông minh và hiền lành đáng yêu của chúng. Đây cũng là những yếu tố mà các tác giả đưa vào những tác phẩm của mình. Nhiều bài viết về Collie được những người nuôi tóm tắt lại đưa đến 1 lời ví khá sát thực về Collie đó là "Bọn trẻ khi vui đùa cùng Collie thì như chúng đang được vui cùng mẹ chúng vậy. Nó ngọt ngào như chiếc bánh nhân táo". Tuy nhiên đây là giống chó khá hiếu động khi còn nhỏ. Rất dễ hòa đồng với vật nuôi khác. :KSV@10:

Nguyên gốc thì R. COLLIE là 1 giống chó chuyên dùng vào việc chăn cừu, khá phổ biến ở nhiều quốc gia có những thảo nguyên rộng lớn với những đàn cừu hàng nghìn con. Tuy nhiên thì ngày nay những nông trại đã được công nghiệp hóa ngay cả đối với những đàn cừu. Những đàn cừu giờ đây đã được nuôi trong những khu chuồng rộng lớn với những khối cỏ lớn được trồng và đóng kiện cung cấp tới tận khu chuồng nuôi do vậy mà Collie không còn có tác dụng như xưa nữa. Nhưng không vì thế mà số lượng Collie giảm mà trái lại, việc các gia đình lựa chọn giống chó này ngày càng phổ biến vì tính cách và ngoại hình bắt mắt. Đây chính là lý do mà trong các tác kịch bản phim về động vật thì hình tượng về Collie được nhân hóa như những quí Bà. Đến giờ thì giống chó này nằm trong top 25 giống chó phổ biến nhất TG. :KSV@03:

Borzoi - Loài chó của giới quí tộc

KenhSinhVien.Net-borzoi.jpg

KenhSinhVien.Net-borztop.jpg


Loài chó có dáng hình thanh nhã này được đánh giá rất cao bởi tính trung thành, được lai tạo ra từ loại chó chăn cừu lông dài và sử dụng như những chiến binh dũng mãnh săn đuổi chó sói. Đây cũng là nguồn gốc của cái tên "Chó săn sói Nga". Giới quí tộc Nga đã lai tạo và dùng giống chó này để đi săn trong hàng trăm năm, dần dần, tiếng tăm của giống chó quí tộc này đã vang dội khắp cả châu Âu. Nữ hoàng Anh Victoria cũng đã từng nuôi loại chó này, và đã tạo một tấm gương cho các nhà quí tộc của Vương quốc răm rắp noi theo. Giống chó này trở thành một món quà đáng ao ước trong giới quí tộc. Và Borzoi càng trở nên giá trị khi chúng giờ đây được dùng chủ yếu như là một vật cảnh luôn theo sát bên các yếu nhân. Cái tên Borzoy theo tiếng Nga có nghĩa là “lanh lẹn”. Các ưu điểm chính của giống chó này là săn bắt và làm cảnh.
Borzoi là giống chó đặc biệt thông minh và dịu dàng. Chúng rất kiêu hãnh và đặc biệt trung thành với gia chủ. Luôn tỏ ra quyến luyến với những người mà chúng đã quen. Chúng có thể dạy dỗ huấn luyện khá dễ, tuy nhiên bạn phải luôn nhớ rằng đây là giống chó săn nên có thể tỏ ra bướng bỉnh và tự chủ hơn các giống chó khác. Vì vậy việc huấn luyện giống chó này cần được dựa trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau. Borzoi thông thường khá kín đáo, đạo mạo và sạch sẽ. Chúng rất ít sủa và chỉ sủa khi thật cần thiết. Giống như các loài chó săn khác, chúng hành động rất nhanh nhẹn và có bản năng khá rõ về lãnh thổ. Vì vậy, không nên thả chúng khi không có rọ mõm. Có quan hệ tốt với các cá thể chó khác, nhưng cần đề phòng đối với các súc vật nhỏ như mèo, thỏ. Chúng có thể đớp các súc vật nhỏ chỉ trong nháy mắt. Borzoi có thể quan hệ tốt với trẻ nhỏ, nhưng nói chung đây không phải là loài chó lý tưởng cho các gia đình có trẻ con





SAINT BERNARD - Người bạn khổng lồ của trẻ nhỏ
KenhSinhVien.Net-stbernardart.jpg
:KSV@18::KSV@12:

KenhSinhVien.Net-14-515.jpg
:KSV@03:

Saint Bernard là giống chó khá được ưu ái và hay được đề cập đến trong các tác phẩm văn học và nghệ thuật. Với tính cách trung thành, sức mạnh bền bỉ và ý chí tuyệt vời, giống chó này luôn được đánh giá cao bởi những người yêu thích chó trên toàn thế giới. Những câu chuyện có thực về việc SB tham gia với vai trò cứu hộ, tìm kiếm người mất tích trong các vụ lở tuyết tại vùng núi cao đã thường xuyên được ghi nhận và thậm chí đã được dựng thành phim. :KSV@03:
SB được những người sành chơi đánh giá là khứu giác rất thính và thông minh,thân thiện và biết nghe lời. Chúng có đôi chút bướng bỉnh đã được thể hiện qua ngoại hình đồ sộ của nó. Trong những điều mà mọi người nhận thấy ở SB là nó rất quí trẻ nhỏ và ngược lại thì trẻ nhỏ cũng rất yêu SB. Nó luôn dõi theo những cử chỉ -hành động và những trò chơi của trẻ nhỏ và luôn sãn sàng cùng tham gia một cách hồn nhiên như những đứa trẻ vậy. Khi 1 chú SB chưa trưởng thành mà cùng chơi với trẻ nhỏ mà không có người giám sát thì đôi lúc có thể có một chút nguy hiểm bởi ngoại hình chú như 1 chiếc xe tải ngoại cỡ vận động khó khăn dễ làm tổn thương bọn trẻ. Bặc biệt nó rất trung thành với chủ nuôi, dễ hòa nhập cùng những vật nuôi khác. :KSV@12:
SB rất biết nghe lời,và đã có những cuộc thi tìm dấu vết dành cho những chú SB. Đây cũng là 1 showdog rất tài khi được sự huấn luyện bài bản. Nếu không được dạy dỗ bài bản từ nhỏ thì khi trưởng thành ta khó có thể có 1 con SB như mong muốn. Đôi khi tính bướng bỉnh bộc phát của chúng cần người nuôi phải có tình yêu và sự ân cần để làm xoa dịu và giảm đi sự bướng bỉnh đó.:KSV@11:
Giống chó to lớn này đã được dùng vào việc thồ hàng, bảo vệ kho tàng và chăn cừu tại các nông trại. Những nghiên cứu về những dấu tích cho thấy SB là giống chó do các tu sĩ lai tạo và có hình dáng như ngày nay với khứu giác cực thính, đã cứu được nhiều người bị vùi sâu dưới lớp tuyết dày-và đã đi vào truyền thuyết. Ngày nay, SB còn được nuôi như giống chó cứu hộ trên các vùng núi cao tuyết phủ, với hình tượng một chú chó khổng lồ, trên cổ đeo bình rượu mạnh (dùng để hồi sức và chống lạnh cho các nạn nhân bị tuyết vùi):KSV@07:


Samoyed - Nàng Bạch tuyết của rừng Taiga

KenhSinhVien.Net-samoyedholly3yearsold.jpg


KenhSinhVien.Net-samoyedani.jpg
:KSV@11:

Có nguồn gốc từ vùng Siberia, được những người thợ săn và đánh cá nuôi. Hàng thế kỷ chúng được sử dụng để kéo xe trượt tuyết. 1889 nhà thám hiểm Robert Scott đã mang vài con về Anh, từ đó chúng được nhân lên và phổ biến ra toàn thế giới. Trang nhã và lanh lợi, giống chó này ngày nay trở nên một trong những giống chó mốt nhất của những người yêu chó:KSV@03:

Là giống chó rất thông minh, ưa hoà bình. Rất trung thành, chúng có xu hướng chỉ quyến luyến với 1 người chủ, tuy vẫn tỏ ra yêu mến những người khác. Dễ chịu, thân thiên và thích chơi đùa. Chúng luôn vui mừng với tất cả mọi người, kể cả người lạ. Chính vì đặc tính này nên chúng ít được sử dụng làm chó canh gác. Tuy nhiên chúng có thể sủa khi có người lạ để báo cho chủ nhân biết. Thích nghi tốt với cuộc giống gia đình và luôn yêu mến trẻ. Giống chó này thường được huấn luyện để làm việc trong một nhóm. Chúng không chủ động tìm kiếm kẻ thù, tuy vậy sẵn sàng phòng thủ khi cần thiết. Không nên để cho chúng chơi một mình với các súc vật nhỏ khác, tuy vậy sẽ rất có ích khi cho chúng hoà đồng sớm với các loài khác từ lúc còn nhỏ. Rất thích sủa.:KSV@06:

Siberian Husky
KenhSinhVien.Net-siberian-huskyart.jpg

:KSV@12::KSV@12:

KenhSinhVien.Net-siberianhuskysidstand.jpg
:KSV@18:
(Husky trưởng thành)​

KenhSinhVien.Net-siberianhuskynorm2.jpg

(Husky lông trắng tuyền)​

Có nguồn gốc từ Siberi lạnh giá, Husky được mang tới Alaska vào năm 1909. Ở quê nhà, chúng được những người thổ dân Chuk Chi sử dụng như phương tiện kéo xe, trông nom đàn nai nhà và trông giữ lãnh thổ. Husky tỏ ra là những người giúp việc tuyệt vời cho điều kiện khắc nghiệt của vùng Siberi lạnh giá: rắn rỏi, dễ tập hợp thành bầy nhỏ, luôn sẵn sàng làm việc hàng giờ không nghỉ ngơi. Mặc dù chỉ là giống chó “hạng nhẹ”, nhưng Husky có một sức bền bỉ đáng kinh ngạc. Husky được những người buôn đường dài mang tới Bắc Mỹ và sử dụng vào các cuộc đua tại vùng băng giá bởi tốc độ tuyệt vời của chúng:KSV@19:
Siberian Huskies là loài chó khỏe mạnh, gọn chắc và xếp trong nhóm chó nghiệp vụ (working dogs). Màu lông có đủ loại, từ trắng tuyền cho đến đen. Các vệt pha màu khác trên đầu được coi là phổ biến và được chấp nhận Husky là giống chó thông minh và thích chơi đùa, nhưng cũng rất mạnh mẽ và láu cá. Rất yêu quí gia chủ, có tâm tính vui vẻ như chó con, chúng dễ hòa nhập, dạy dỗ và ngoan ngoãn. Luôn cư xử tốt với trẻ em và người lạ, chúng không phải giống chó canh gác vì sủa khá ít và yêu mến tất cả mọi người. Mặc dù thông minh nhưng chúng khá bướng bỉnh: chúng chỉ thực hiện lệnh nếu tự nhận thấy là đúng. Vì vậy việc dạy dỗ cần có sự kiên trì và thấu hiểu về đặc tính của lòai chó bắc cực này. Husky có thể khó huấn luyện trong việc đi WC đúng chỗ. Chúng thích hú và dễ bị buồn bã, không thích bị bỏ một mình. Vì vậy, nên nuôi husky theo đôi. Husky có thể sống chan hòa với pet khác nếu cùng được nuôi từ bé. Husky rất thích đi dạo cùng với chủ.:KSV@12:


Thai Ridgeback Dog - Chó xoáy Thái lan

KenhSinhVien.Net-titel-8.jpg
:KSV@07:


KenhSinhVien.Net-titel-9.jpg
:KSV@08:
Có nguồn gốc từ miền Tây Thái lan. Nông dân Thái lan nuôi giống chó này để giữ nhà và săn bắn. Có khả năng bảo vệ rất cao:KSV@07:
Cho đến thời gian gần đây, giống chó này vẫn ít được biết đến ngoài quê hương của chúng (miền Tây Thái lan), và rất hiếm gặp ở những nơi khác. Đây là giống chó cực kỳ thích hợp cho công việc bảo vệ, canh giữ và săn bắn. Ngoài ra chúng còn là giống chó rất ngoan và biết nghe lời. Rất hoạt bát, nhanh nhẹn đặc biệt là có khả năng nhảy rất cao. Rất yêu quí và trung thành với chủ nhân, tuy vậy luôn cảnh giác và đề phòng đối với người lạ. Có thể gặp cá thể bướng bỉnh và khó bảo. Loài chó này cần phải có người chủ hiểu biết sâu về chúng. Các cá thể không được dạy bảo từ bé một cách bài bản có thể sẽ khá hung hãn. Chúng cần được quản lý bởi một người chủ trội át hẳn.:KSV@08:
Bulldog ... đợi chị nhé.... :KSV@11::KSV@11:
 
Thật thú vị, giúp mình biết thêm một số giống chó lạ ! Cảm ơn bạn vì bài viết sinh động này :x
 
sao hok có chó Phú Quốc của Việt Nam vậy ta??

Chó Phú Quốc là một loại chó riêng của đảo Phú Quốc, Việt Nam. Nó có đặc điểm phân biệt với các loại chó khác là các xoáy lông ở trên sống lưng. Nó là một trong ba dòng chó có xoáy lông trên lưng trên thế giới. Hai loại chó lông xoáy ở lưng còn lại là chó lông xoáy Rhodesiachó lông xoáy Thái. Chó Phú Quốc biết đào hang để đẻ và có biệt tài săn thú, bơi dưới nước giỏi như rái cá nhờ chân có màng như chân vịt và bộ lông mượt sát (1-2 cm) rất ngắn nên khi ướt chó Phú Quốc chỉ cần lắc mình vài lượt nước sẽ bắn đi do đó sẽ chóng khô. Chó Phú Quốc đã có tên trong từ điển tiếng Pháp Larousse.
Hiện chó Phú Quốc đã được thuần dưỡng như vật nuôi. Nhưng người dân trên đảo Phú Quốc vẫn thích những chó xoáy được sinh ra trong hang, vì họ tin như vậy mới đúng loại chó xoáy Phú Quốc.
Chó Phú Quốc là một loại chó riêng của đảo Phú Quốc, Việt Nam. Nó có đặc điểm phân biệt với các loại chó khác là các xoáy lông ở trên sống lưng. Nó là một trong ba dòng chó có xoáy lông trên lưng trên thế giới. Hai loại chó lông xoáy ở lưng còn lại là chó lông xoáy Rhodesiachó lông xoáy Thái. Chó Phú Quốc biết đào hang để đẻ và có biệt tài săn thú, bơi dưới nước giỏi như rái cá nhờ chân có màng như chân vịt và bộ lông mượt sát (1-2 cm) rất ngắn nên khi ướt chó Phú Quốc chỉ cần lắc mình vài lượt nước sẽ bắn đi do đó sẽ chóng khô. Chó Phú Quốc đã có tên trong từ điển tiếng Pháp Larousse.
Hiện chó Phú Quốc đã được thuần dưỡng như vật nuôi. Nhưng người dân trên đảo Phú Quốc vẫn thích những chó xoáy được sinh ra trong hang, vì họ tin như vậy mới đúng loại chó xoáy Phú Quốc.
Chó Phú Quốc là một loại chó riêng của đảo Phú Quốc, Việt Nam. Nó có đặc điểm phân biệt với các loại chó khác là các xoáy lông ở trên sống lưng. Nó là một trong ba dòng chó có xoáy lông trên lưng trên thế giới. Hai loại chó lông xoáy ở lưng còn lại là chó lông xoáy Rhodesiachó lông xoáy Thái. Chó Phú Quốc biết đào hang để đẻ và có biệt tài săn thú, bơi dưới nước giỏi như rái cá nhờ chân có màng như chân vịt và bộ lông mượt sát (1-2 cm) rất ngắn nên khi ướt chó Phú Quốc chỉ cần lắc mình vài lượt nước sẽ bắn đi do đó sẽ chóng khô. Chó Phú Quốc đã có tên trong từ điển tiếng Pháp Larousse.
Hiện chó Phú Quốc đã được thuần dưỡng như vật nuôi. Nhưng người dân trên đảo Phú Quốc vẫn thích những chó xoáy được sinh ra trong hang, vì họ tin như vậy mới đúng loại chó xoáy Phú Quốc.

KenhSinhVien.Net-phu-quoc-dog-2.jpg



KenhSinhVien.Net-03-dac-san-phu-quoc-cho-phu-quoc-1.jpg
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Rất thích loài chó. nhà mình từng nuôi chú chó đầu tiên sau 13 năm 7thang thì nó chết.rất rất yêu loài chó
 
Rất thích loài chó. nhà mình từng nuôi chú chó đầu tiên sau 13 năm 7thang thì nó chết.rất rất yêu loài chó
me too.....i love dog(pet):KSV@12:
 
ùm mình cũng thích chó lắm...:KSV@11: đang chuẩn bị kết nạp tiền dinh em bulldog về nhà :KSV@10: ... hix nếu kể ra thì bao h cho hết nhưng cũng cảm ơn boo ^^:KSV@03:
 
ùm mình cũng thích chó lắm...:KSV@11: đang chuẩn bị kết nạp tiền dinh em bulldog về nhà :KSV@10: ... hix nếu kể ra thì bao h cho hết nhưng cũng cảm ơn boo ^^:KSV@03:
uk.hihi
bamboo cũng muốn nuôi chó lắm nhưng mama bamboo hem cho
hjC....:KSV@15:
pùn ghê zj ak
 
Bài viết hay lắm ^^ cám ơn bạn nhiều!!! Cám ơn cả Bamboo về những thông tin về chó Phú Quốc nữa ^^
Trong số những giống chó ấy Suji thích nhất 3 loài:
Giống chó Akita của Nhật nè... tại vì hồi trước xem phim về chú chó Hachiko trung thành chờ chủ suốt nhiều năm xúc động quá thế là thích luôn :KSV@18:
Thứ 2 là giống
Golden Retriever, mình chết mê bộ lông của nó :KSV@12:và cuối cùng là chó papillon tai bướm... trong 1 vụ án ở Detective Conan có nhắc đến loài này... trông nó nhỏ nhỏ xinh xinh dễ thương hết biết :KSV@12:
Mình cũng muốn nuôi cún lắm, vật nuôi đầu tiên và duy nhất mình nghĩ đến từ bé đến h...
Cơ mà ko hiểu số phận run rủi thế nào h mình lại đang nuôi mèo :KSV@08:dù vậy vẫn luôn thích cún
 
Cảm ơn các bạn về bài viết này...nhiều giống cho lạ và rất đáng yêu...mình thik nuôi cún lắm nhà mình có 1 đội ngũ hùng hậu cún :))
 
ùm .... bạn mình còn có Labrador cũng xinh mà bơi giỏi .:KSV@10:... nhưng em Bulldog là số 1 nè .... :KSV@12:
mình thì có cả chó và mèo .... chỉ buồn là đang xa quê :KSV@16::KSV@16::KSV@16::KSV@16::KSV@16::KSV@16::KSV@16:
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Chihuahua
Chihuahuapuppy_taz.JPG


Tên gọi: Chó Chi hua hua




Nguồn gốc.


Đây là giống chó lâu đời nhất ở châu Mỹ và là giống chó có thân hình
nhỏ nhất trong mọi loài chó trên thế giới. Có nguồn gốc từ Mexico nhưng
dường như chúng lại được thế giới biết đến nhờ công của những người
Trung Quốc. Chúng chỉ được mang đến châu Âu vào những năm cuối của thế
kỷ 19. Tên của giống chó này được lấy từ tên của bang Chihuahua của
Mexico, nơi mà các nhà thám hiểm đã tìm ra chúng. Những ngừơi thổ dân
da đỏ trước thời Colômbô tìm ra châu Mỹ đã tin tưởng rằng giống chó này
có liên hệ với các vị Thần thiêng liêng. Những chú chó Chihuahua quí
nhất thường có trọng lượng nhỏ hơn 1,3 kg. Những con này có thể đứng
gọn trong lòng bàn tay của người lớn. Loài Chihuahua lông dài thường
được đánh giá riêng, tuy nhiên về cơ bản thì cũng giống như loài lông
ngắn ngoại trừ mỗi tiêu chí về bộ lông. Chihuahua là loại chó làm bầu
bạn rất phổ biến.



ChihuahuaViansBigMacAttackMac6.JPG


Mô tả
:


Chihuahua là giống chó nhỏ con có đầu tròn và mõm ngắn. Nó có đôi mắt
to tròn, màu sẫm gần như đen, đôi khi là màu đỏ ruby sẫm. Đôi tai đặc
hiệu to đùng luôn giữ vểnh. Cún con của Chihuahua ở phần thóp trên đỉnh
đầu có một hõm mềm. Lỗ thủng này khi cún lớn lên sẽ được xương sọ che
phủ hết. Thân hình chắc chắn, dài hơn so với chiều cao, đuôi uốn cong
trên lưng hoặc vắt sang một bên. Ở VN rất phổ biến loài lông ngắn, tuy
vậy, ở nước ngoài cả 2 loại lông ngắn, lông dài đều được coi trọng như
nhau. Màu lông thường có các loại màu vàng cát, nâu hạt dẻ, màu bạc,
xanh thép, nâu nhạt. Tuy vậy các màu khác cũng đều được chấp nhận, kể
cả màu đen nâu và pha trộn lẫn các màu. Loài chó này khá khỏe mạnh so
với thân hình mảnh dẻ của chúng. Chúng có lưng bằng và 4 chân thẳng.



Chihmodelchewy.jpg


Tính cách



Chihuahua là giống chó rất thích hợp cho bầu bạn. Can đảm, cực kỳ sống
động, kiêu hãnh và mạnh dạn, chúng luôn bày tỏ tình cảm và cũng đòi hỏi
sự chăm sóc của người chủ. Các chuyển động của chúng rất thanh nhã và
nhanh nhẹn để tránh bị dẫm phải. Chihuahua là giống chó có ý chí mạnh
mẽ, đặc biệt trung thành và rất quấn chủ, thậm chí còn có thể biết ghen
tỵ. Chúng đặc biệt thích được liếm mặt chủ. Luôn tỏ ra cảnh giác đối
với người lạ. Khi có mặt người lạ, chúng luôn lẽo đẽo bám sát chủ nhân
từng bước, tìm cách sao cho càng gần chủ càng tốt. Một số cá thể có thể
hơi khó dạy dỗ, nhưng nhìn chung đây là giống chó thông minh, học khá
nhanh, phản xạ tốt với các bài tập nhẹ nhàng. Chihuahua có hàm răng rất
sắc như là vũ khí để tự vệ. Vì quá bé nhỏ nên khó trốn chạy, chúng có
thể cắn lại khi bị trẻ con trêu trọc. Vì vậy nhà có trẻ nhỏ không nên
nuôi giống chó này. Có thể sủa ầm ỹ và đòi hỏi chủ phải khá kiên trì
trong việc dạy đi vệ sinh đúng chỗ. Cần phải tạo điều kiện cho chúng
hòa đồng với các giống chó khác và với nguời lạ từ lúc còn nhỏ, vì
Chihuahua là loại chó khá hung hăng. Đối với các chú Chihuahua khác thì
quan hệ có vẻ tốt hơn.



ChihuahuaNolieOlieOlieo5YearsOld3.JPG


Chiều cao
: 6-9 inches (15-23 cm.)


Cân nặng
: 2-6 pounds (1-3 kg.)




Các vấn đề về sức khỏe



Vì có thân hình quá nhỏ bé nên giống chó Chihuahua có khá nhiều vấn đề
về sức khỏe. Do có chiếc mũi ngắn nên Chihuahua có thể thở khò khè và
thậm chí có thể ngáy khi ngủ. Cặp mắt to quá khổ của chúng dẫn đến việc
dễ mắc các bệnh màng sừng tuyến lệ hay đục thủy tinh thể thứ cấp. Dễ bị
ngạt thở bởi dây xích cổ, dễ mắc các bệnh về răng lợi, thấp khớp, không
chịu được lạnh, dễ bị stress. Không được để cho chúng liếm hoặc ăn các
sản phẩm có độc tính, phân hoặc sô cô la. Nên cho ăn có chừng mực để
tránh bị béo phì. Cún con Chihuahua khi đẻ ra đã có cái đầu khá to, vì
vậy cần phải được mổ đẻ bởi các bác sỹ thú y giàu kinh nghiệm. Trong
lúc bé, chúng dễ bị gãy xương hay các tai nạn khác. Một số dòng
Chihuahua xương chẩm không phát triển hết nên trên sọ vẫn tồn tại lỗ
hổng trong suốt đời. Việc này có thể càng làm cho chúng dễ bị tổn
thương.



chihuahuapeanutdoor.JPG


Điều kiện sống
:


Chihuahua không chịu nổi lạnh và hay bị run lên vì rét. Nó tỏ ra dễ
thích nghi với sự ấm áp hơn là với thời tiết lạnh. Đây là loại chó rất
thích hợp với đời sống căn hộ.



Luyện tập



Mặc dù loài chó này dường như được sinh ra để được nâng niu trên tay
nhưng cho chúng đi dạo hàng ngày sẽ giúp cho chúng mạnh khỏe hơn. Đối
với loại chó này thì việc sử dụng bộ xích dạng yên cương sẽ an toàn hơn
loại vòng cổ thông thường. Không nên nghĩ vì chúng có thân hình nhỏ bé
mà giới hạn chúng trong một không gian chật hẹp.



Sống lâu
:
Khoảng 15 năm.




ChihuahuasThreePups.JPG


Chăm sóc bộ lông
.


Loại lông ngắn và mượt cần được thỉnh thoảng chải hoặc chà sát bằng
khăn tắm. Loại lông dài cần được chải đều hàng ngày bằng bàn chải
chuyên dụng. Cả 2 loại nên tắm với tần số 1 lần/1 tháng và cần chú ý để
nước không lọt vào tai chúng. Cần theo dõi để giữ cho tai luôn sạch và
cắt móng chân thường xuyên. Chihuahua thuộc loại chó có mức độ rụng
lông trung bình.
 
Hớ hớ bé này yêu nè ... mình cũng biết bé này ... :KSV@12:
 
Mình thích chó thích mèo.chúng đáng yêu thế mà loài người lại dám mở các quán cầy tơ,tiểu hổ.
thiện tai thiện tai
 
Lập hội những người thik nuôi chó đi:KSV@09:
 
Hahahahaa ..... thề không bao h ăn thịt chó mèo ...... ( hồi bé vì không biết gì nhé :( )

lập hội lập hội .... :)))) .......
 
mấy con chó đẹp lắm. tôi yêu loài chó.
 
mấy con chó cute................................. quá......................


hèm..... đi đâu cũng thấy giặt là online là sao trời???????????????
 
Bạn giới thiệu về loài Alsace nữa nhé, cho đủ bộ :)
 
có giống chó chăc cừu Đức ko ?
 
thì loài Alsace đó cụ men ạ
cz39.gif
 
×
Quay lại
Top